ผู้เขียน หัวข้อ: รถคันแรกคืนเงินอืด! ไร้เจ้าภาพ “ทนุศักดิ์” สั่งปิดตายโครงการ ยอมรับถังแตก  (อ่าน 23740 ครั้ง)

Junior22

  • บุคคลทั่วไป
เงินเดือนสตาร์ทหมื่นต้นๆ ไม่เจียมตัวออกรถป้ายแดงผ่อนเดือน5,000กว่า คิดว่าผ่อนไหว สุดท้ายเจอค่าน้ำมัน ค่าทางด่วน ค่าจอดรถ ค่าล้างรถ ไหนจะค่าบำรุงรักษารถอีก ถ้าไม่กินมาม่า คงต้องไปกินตามวัดแล้วละ เจอมากับตัว

ออฟไลน์ -nu-

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 168
เงินภาษีที่เก็บๆไปก่อน รัฐบาลก็ต้องเอาไปทำอย่างอื่นซิครับ

นโยบายการคลัง ถ้าไม่จัดสรรระหว่างกลุ่มคน (เก็บภาษีคนหนึ่ง ไปใช้่จ่ายให้กับอีกคนหนึ่ง)
ก็เป็นการจัดสรรระหว่างรุ่น (กู้เงินในอนาคตมาใช้วันนี้ แล้วให้คนอีกรุ่นมาชำระหนี้แทน)

ดังนั้น นโยบายจ่ายให้คนกลุ่มหนึ่ง ถ้าไม่ลดเงินใช้จ่ายเพื่อคนกลุ่มอื่น ก็ต้องเป็นการเอาเงินในอนาคตมาใช้ก่อน
ไม่ทางใด ก็ทางหนึ่ง (ใช้มองจำนำข้าวได้เหมือนกันนะครับ)

Phongrapee

  • บุคคลทั่วไป
รถ 1 คันที่เราซื้อมาใช้งานเนี่ย ในนั้นมันมีภาษีอะไรบ้างครับ

ออฟไลน์ beebird

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,058
    • อีเมล์
ตอนออกโครงการเค้าก็มีบอกอยู่นี่ครับว่า 5 แสนคัน หรือ 3 หมื่นล้านบาท .... ถ้างบหมดก่อน คนที่ออกหลังกำหนดก็หมดสิทธิ์

รอให้โครงการนี้จบๆไปเสียที ต้องรออีกอย่างน้อย 2-3 ปี ราคารถที่เข้ากลุ่มโครงการนี้ยังค่อนข้างผันผวน และน่าเห็นใจคนที่ซื้อรถก่อนโครงการนี้ออกมา ราคาร่วงกราวไปตามๆกัน แต่หากส่งมอบรถในโครงการกันหมดแล้ว ปริมาณรถน่าจะเพิ่มขึ้นในปริมาณที่ไม่มากมายนัก หลังจากที่ปรับตัวกันได้ เราๆน่าจะใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น บนถนนที่มีอยู่อย่างจำกัดเช่นนี้ ...

ออฟไลน์ myalexxp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
อ่าาา จบแล้วสินะ โครงการนี้


ผมละโคตรดีใจเลย 555+  ;D

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
ดีครับ ใครยื่นก่อนได้ก่อน เงินหมดก็อดไป ส่วนตัวผมว่านโยบายนี้มันนโยบายขายชาติชัดๆ

คนได้ประโยชน์สุดท้ายกลับเป็นแบงค์ สถาบันการเงินที่ได้ประโยชน์จากดอกเบี้ยค่าต่างตอบแทนสารพัด

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,572
ไม่อยากจะ มาม่า แ่ต่ก็ขอนิดนึงนะ

เงินภาษีที่ได้จากภาษีรถยนต์นั้น ถ้าไม่คืนมาให้ ภาษีคันแรก (แล้วไอ้คนที่มีคันสองคันสาม หรือพวกนิติบุคคลล่ะ มันยุติธรรมแล้วเหรอ หาเงินก็หาเหมือนกัน จ่ายภาษีก็จ่าย แล้วให้แต่ไอ้คันแรกเท่านั้นเอง)
ภาษีรถยนต์ ภาษีคันแรก ถ้าไม่คืน มันก็ยังเอาไปทะนุบำรุงเรื่องถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ สะพานที่โดนน้ำท่วม ได้นะครับ
(อย่าคิดแต่ว่า "พวกมัน" จะโกง เพราะไม่ว่าอย่างไร "พวกมัน" ก็โกง แต่อย่างน้อย มันก็ยังมีเงินมาซ่อมถนน สร้างสะพานได้นะครับ)
และ
ภาษีที่ได้มา ก็จะมาใช้ "จ่ายดอกเบี้ย" ที่ไอ้รัฐบาล "ทุกๆ" รัฐบาล มันไปกู้ยืมมาจากต่างประเทศ ด้วยนะครับ
ใครที่เป็นหนี้ หรือใช้บัตรเครดิต คงทราบดีว่า พอสิ้นเดือนมันต้องจ่ายหนี้บัตรเครดิต จ่ายดอกเบี้ยพร้อมเงินต้น

ประเทศไทย "เป็นหนี้" ต่างชาติอยู่นะครับ

เงินทุกบาททุกสตางค์ที่เราเสียภาษี มันควรนำมาใช้เพื่อ

"สอนให้คนตกปลา" ไม่ใช่ "แจกปลา" นะครับ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
เรื่องสำนักข่าวใด ก็ว่ากันไป มันมีทั้งสองฝ่าย ดี เลว พอกัน

แต่ปัญหาของเรื่องนี้ตั้งแต่แรก มันคือการที่คนที่คิดเรื่องนี้  ไม่ได้มองรอบด้าน การที่ให้เงื่อนไขแบบนี้เป็นระยะเวลานานๆ มันก็คือการทำโปรโมชั่นธุรกิจ ซึ่งทำนานขนาดนี้ได้อย่างไร ถ้าไม่เตรียมตัวก่อน

เวลาคนไทยเราซื้อรถกับโครงการนี้ เงินที่จ่ายไป ไม่ได้เป็นก้อน เพราะมันต้องผ่านระบบไฟแนนซ์ก่อน เพราะ 99% ซื้อผ่อน -------พอไปถึงไฟแนนซ์เค้าก็ต้องเอาเงินต้นไปจ่ายบริษัทรถยนต์ในราคาเต็มที่รวมภาษีอยู่ใช่หรือไม่---------------เราเข้าใจว่าเงินที่เราได้คืนก็คือเงินที่เราสำรองไปก่อน ซึ่งก็จริงถ้ารัฐบาลได้เงินนั้น process ตรงนี้ไม่เคยมีใครมาชี้แจงว่าเงินที่ต้องนำมาใช้เืมื่อถึงเวลา เอามาจากตรงไหน และ จากใคร พี่ๆ เื่พื่อนๆ ท่านใดมีความรู้ หรือข้อมูล ช่วยชี้แนะด้วยครับ

เปรียบเทียบให้เห็นภาพอีกด้าน มันจะต่างอะไรกับการที่คุณซื้อบ้านซักหลัง แล้วต้องผ่อนเดือนละ 5 หมื่น เป็นเวลา 10 ปี ในขณะที่คุณเพิ่งเริ่มค้าขาย บางเดือนขายกำไรยังไม่ถึง 5 หมื่น แต่ยอดขายอาจจะได้ซัก ล้านนึง

ถ้าคุณคิดว่า เอ้า ไม่เป็นไร เงินหมุนเวียนเรามีตั้งเดือนละล้าน กะอีแค่ผ่อนบ้านเดือนละ 5 หมื่นทำไม่จะทำไม่ได้

ถ้าเอาตามตัวอย่างนี้ เพื่อนๆ พี่ๆ คิดว่ามันจะจบอย่างไร

นโยบายประชานิยมไม่ใช่ไม่ดี แต่คุณจัดโปรยาวขนาดนี้ คนที่ได้ประโยชน์คือ บริษัทรถยนต์ ไม่ใช่ประชาชนคนไทย
ถ้าเรื่องนี้พลิกล๊อค มันจะมีอีกห่านอีกเยอะที่ต้องเดือดร้อนกับเรื่องนี้

ปีหน้า จะมีอะไรให้เห็นอีกมาก รอดูกันครับ รถยึด บ้านโดนยึด โกง คอรัปชั่น สินบน โจรขโมย มันจะหนักขึ้นอีก เพราะคนไทยแบกภาระหนี้สินที่ไม่จำเป็นมากขึ้นตามกระแส

คนที่รับผิดชอบระดับชาติ ต้องมีความเก่งในสายงานที่รับผิดชอบ ไปเอานายแบงค์มาคุมเกษตรกร วันๆ ก็คิดแต่เรื่องดอกเบี้ย เรื่องการทำนา ทำไร่ มันจะไปรู้เรื่องอะไร

ถ้าประเทศใด ถูกต่างชาติคุมคนในชาติได้ด้วยหนี้สิน.......... มันก็ไม่ต่างจากโดนปืนจี้หัว เพราะมันเหลือแค่ยอมเป็นทาส กับ โดนยิง ก็เท่านั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 07, 2012, 08:28:07 โดย dht_tubes »

ออฟไลน์ Nuzz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 251
เอ่อ ผมเคยรู้มาว่าเงิน 100,000 ที่คืนนี่รัฐบาลไปเก็บมาจาก car maker ค่ายต่างๆ มาไม่ใช่หรอครับ แล้วจะถังแตกได้ไง ไม่ใช่เงินตัวเองซะหน่อย หรือผมฟังมาผิดหว่า  ???

ออฟไลน์ Biddy

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 103
กู้กระจาย
ใช้กระจุย
โบ้ยประจำ
อาเจนฯจ๋าาาา รอไทยด้วยจ้าาาา

ออฟไลน์ kendo393

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
  • ชีวิตลิขิตด้วยมือตนเอง
สมมุติ เอาภาษีรถ ไปใช้จ่ายส่วนอื่นก่อนหละ  แล้วจะเอาเงินไหนมาคืน  เฉพาะรับจำนำข้าวก็หลักแสนล้านแล้ว พอถึงเวลาคืนภาษีก็งบประมาณไม่พอ เพราะควักไปจ่ายส่วนอื่น

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ถ้าเอาเป็นส่วนลดทันทีก็คงไม่มีปัญหาอะไรหรอกแต่เอาไปหมุนก่อน 1 ปีนี่สิพอครบกำหนดจริงเกรงว่าจะไม่มีเงินมาจ่าย คนที่จองหลังๆต้องทำใจรับความเสี่ยงไว้บ้างนะครับ ซื้อเอาเท่าที่จะเป็นละกัน ได้คืนมาก็ถือเป็นโบนัสถ้าไม่ได้ก็ยังไงก็ต้องซื้ออยู่ดี


ส่วนตัวจองแจ๊สไว้แล้วจะได้ปลายเดือนหน้านี่แหละแต่เผอิญกำลังมีลูกอีกคนก็เลยต้องตัดสินใจใช้เจ้าเมฆสีทองอัลติสคันเก่าต่อไปแล้วรอสอยพวกผ่อนไม่ไหวนี่แหละน่าจะเยอะยิ่งถ้ารัฐถังแตกไม่มีเงินจ่ายพวกที่มาท้ายๆโครงการน่าจะยิ่งเยอะเข้าไปใหญ่ ไม่ได้แช่งอะไรนะครับเพียงวิเคราะห์ความเป็นไปได้จะได้เตรียมพร้อมไว้
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ถ้าที่มาของข่าว เป็นสายข่าวอื่น จะน่าเชื่อถือกว่านี้มากครับ

ออฟไลน์ mayjazza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 470
  • .......
ผมว่า ปัญหาน่าจะมา จกการที่ รบ.ใช้จ่ายในโครงการ ประชานิยมมากไป ครับ...เลยทำให้เกิด การขาดสภาพคล่องทางการเงิน
..เมื่อ ภาษีส่วนนี้ขาดหายไปอีก ก็ ยิ่งทำให้ไม่มี เงิน จากส่วนนี้ เข้าไปช่วยลด ภาระ ค่าใช้จ่ายได้ ไงครับ ก็เลย เกิดภาวะ ถังแตก..
จะจริง หรือจะเป็นแค่ ข้ออ้าง ในการเลิก นโยบาย ก็ได้ครับ

ออฟไลน์ MandM

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
    • อีเมล์
ข่าวสำนักนี้ยังมีคนเชื่ออยู่หรอ จะเจ้งแหล่ไม่เจ้งแหล่อยู่แล้ว
วันก่อนผมดูทีวีของมัน เล่นบังคับคนดูให้โอนเงินให้เดือนละ 1 พันเลย
เผลอกดไปดูพอดีซวยเลย ต้องออกไปโอนเงินให้ซะแล้ว 555

รัฐบาลไม่มีทางถังแตกหรอกครับ เพราะภาษี ที่มาคืนประชาชนอย่างเรา รัฐมันได้กลับคืนส่วนนึงแน่นอนครับ
เพราะอะไรละถึงได้คืน ??   ก็เพราะบริษัทขายรถมันมีรายได้เพิ่มไงครับ
ถ้าบริษัทขายรถรายได้มากขึ้นกว่าปกติ อาจจะเสียภาษีในอีกอัตรานึงที่โหดกว่าเดิมก็ได้
เหมือนคนเงินเดือนมากเสียภาษีมาก คนเงินเดือนน้อยเสียภาษีน้อย



ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
รถติดขนาดนี้ ยังทำให้คนยิ่งซื้อรถเพิ่มอีก (ผิดตั่งแต่ออกนโยบายแล้วครับ)
อันนี้ไม่ใช่การแก้ปัญหา แต่เป็นการผลักปัญหาเรื่องนี้ แล้วไปเอาหน้าเรื่องอื่น
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ Night_Angel

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 530
    • อีเมล์
ขอความกรุณา เพลาๆการเมืองลงบ้างครับ


เอาข้อดีข้อเสียมาคุย ผมว่าเหมาะกับ ที่นี่มากกว่า

ที่ผมเห็น  รถยนต์ 1คัน  ที่ขายออกไป  ไม่ใช่ค่ายรถได้อย่างเดียว แต่มันเป็นแผนการฟื้นฟู อุตสาหกรรมหลังน้ำท่วมไปด้วย  ไม่ทราบว่าคิดถึงจุดนี้กันบ้างไหม

ผลิตรถ 1คัน ต้องใช้ suppyer กี่ราย ส่งชิ้นส่วน  แล้ว ต้องจ้างแรงงาน แม้จะเพิ่งเกือบจะล้มละลายจากน้ำท่วม  คนก็ตกงานน้อยกว่าที่ประมาณกันอีก


อันนี้ในมุมมอง engineer ที่เดินทางไป impement ระบบในโรงงาน ในนิคมหลายที่ๆน้ำท่วมนะครับ  จากการคุยกับลูกค้าด้วยส่วนหนึ่ง

ฉนั้นแหล่งข่าวนี้ ขอฟังหูไว้หู  และ  ถ้า รมต คนนี้แค่เริ่มงานก็โวยวายแบบนี้  แสดงว่าไม่มีประสิทธิภาพในการทำงาน  ถ้าใน 1-2เดือนทำอะไรไม่เป็น  คงมีปลด  เชื่อขนมกินได้เลย


คนทำงานไม่จำเป็นต้องพูดก่อนทำ
ぼく は くま くま.... くま......

くるま じゃないよ

2000 Lancer F-Stye --> Evolution V
1994 Lancer E-CAR 1.6 JDM

ออฟไลน์ gratter

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
    • อีเมล์
หลายๆคนบอกว่ารัฐไม่มีทางถังแตกแล้วรู้สึกงงๆครับ ยังจำกันได้ไหมกับวิกฤตต้มยำกุ้ง นั่นละครับถังแตก ทุกคนยังเสียภาษีอยู่เหมือนเดิม ทุกอย่างเหมือนเดิม แต่ที่ไม่เหมือนเดิมคือเงินในคลังของชาติหายไปไงครับ ผมว่าถ้าไปค้นๆดูก็จะรู้เรื่องกันละ

ส่วนเรื่องเงินภาษี บริษัทรถเหมือนจะจ่ายแต่ไม่ได้จ่ายนะครับ เค้าผลักภาระมาให้ผู้ซื้อแล้ว คือ ภาษีถูกรวมไปกับราคารถแล้ว ฉะนั้นเงินที่คืนมาคือส่วนของภาษีที่เราจ่ายไปพร้อมค่ารถ


สุดท้ายมุมมองส่วนตัวผมมองว่ารัฐบาลชุดนี้ไม่มีคนเก่ง เพราะต้องโดนโควต้าเก้าอี้รัฐมนตรี รวมถึงเรื่องผลประโยชน์ต่างๆ ทำให้คนที่มีความรู้ความสามารถจริงๆไม่ได้เข้ามาทำงานในส่วนนี้ (ที่ผ่านมาจะมีอยู่ 3 กระทรวงหลักๆที่จะนำคนที่มีความสามารถโดยที่ไม่ดูว่าเกี่ยวกับการเมืองหรือไม่เข้ามาทำงาน เพื่อพัฒนาประเทศ ส่วนที่เหลือก็ตามกลไกไป)

ออฟไลน์ KrisTop

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 220
  • Ingenious
โปรดใช้ ตรรกะ เหตุและผลคุยกันเถอะครับ ใช้อย่าอคติ
ข้อมูลหาได้จากหลายแหล่งไม่จำเป็นจะต้องไปเบียดเบียนใครหรอกครับ เพราะมันจะก่อดราม่า

ผมดีใจนะ ที่นโยบายนี้จะจบเสียที เพราะตอนนี้ประเทศสูญเสียรายได้ที่จะนำมาพัฒนา
โครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ที่จำเป็น ขนาดงานวิจัยที่พวกผมทำให้รัฐบาลตอนนี้ก็โดนหั่นงบเป็นว่าเล่น
แนะให้ดูสัญญาณ ทั้งอัตราการว่างงาน... การลงทุนภาครัฐและอื่นๆ แนวโน้มมันมาทิศทางเดียวกัน
แทบจะทั้งโลก โดยเฉพาะประเทศที่เน้นทุนภายนอกอย่างเรา แต่ดีหน่อยประเทศเรามีปราการด่านสุดท้ายไว้รองรับ
พอชุ่มใจได้ว่ามันจะไม่เลวร้ายมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 07, 2012, 09:53:38 โดย normalblue »

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
เดี๋ยวในอนาคต เจอรัฐไม่คืนภาษีรถยนต์ เก็บค่าถนนแบบประเทศอังกฤษ ขึ้นราคาน้ำมัน ขึ้นราคาทางด่วน แล้วจะหนาวว 555 ;)

เจอแบบนี้เข้าไป สงสัยจะช็อต   ;D

เงียบ สงสัยจะไม่ได้คืน : D
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ XL_SiZe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
ฟังแล้วเราก็เอามารวม ๆ กันก่อน

คำว่าถังแตกอาจจะสื่อว่า
รัฐมีเงินในโครงการ 3 หมื่นล้าน แต่...จำนวนรถมันกลับมากกว่าที่เงินตั้งต้นไว้
แล้วส่วนที่เหลือก็ต้องไปหามาเพิ่ม...........

แต่ตอนนี้เงินของรัฐ ที่เสียไปกับประชานิยมมหาศาล
ไม่น่าจะหามาเพิ่มได้เพราะติดลบหมดแทบทุกโครงการ (เรียกสภาวะนี้ว่า ถังแตก)

แค่จำนำข้าวก็ไปเท่าไหร่แล้วครับ
จึงเป็นเหตุให้ บางท่านอาจจะโดน หลอก ก็ว่าได้ที่จะได้เงินคืน  >:(

ผมวิเคราะห์ได้แบบนี้
ถึงใครจะไม่ชอบ web นี้ แต่ก็ฟังแล้วเตรียมตัวไว้ไม่เสียหลายครับ เพราะถ้ามันเกิดอะไรขึ้น ด่าไปก็ไร้ค่านะ

อย่างรัฐบาลที่แล้วบอกจะกู้ 4  แสนล้าน ด่ากันแทบตาย (แต่สุดท้ายก็ไม่ได้กู้ ดีไป)
รัฐนี้เห็นเปรย ๆ ว่าจะกู้ 2 ล้านล้าน อยู่แว้บ ๆ แต่ยังไม่นำเสนอ

ถ้าเป็นจริง ผมก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว  ???

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
"สอนให้คนตกปลา" ไม่ใช่ "แจกปลา"

นี่คือแนวคิดที่ถูกต้องครับ เราไม่สามารถแจกเงินให้ใครคนนึงไปชั่วชีวิตได้ สำคัญที่ต้องให้เค้าหาเงินมารองรับชีวิตได้ด้วยตนเอง อดีตเจ้าพ่อวงการเหล็กรายใหญ่ของโลก andrew carnegie เองก็กล่าวไว้ยามที่เค้าบริจาคเงินก้อนสุดท้ายของเค้าให้ทางการสหรัฐ เค้าจะไม่แจกเงินการกุศลให้คนแต่เค้าจะทำให้คนสามารถหาเงินได้เอง สิ่งที่เค้าทำคือก่อตั้งห้องสมุดสาธารณะในหลายๆแห่งในสหรัฐ เพื่อสอนให้คนทำงานหาเงินได้เอง จากเงินก้อนสุดท้ายที่เค้ามีอยู่ก่อนที่จะตาย
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ superden

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,268
    • อีเมล์
ถ้า"ถังแตก" หมายถึง การขาดรายได้ เสียรายได้ที่ควรจะได้ อันนี้ผมยอมรับได้นะในความเห็นของคนเขียนข่าว แต่ใช้คำโอเวอร์ไปหน่อย  ต้องตีความคำว่าถังแตกให้ดีว่าคืออะไร

ส่วนโครงการรถคันแรก ผมว่ามันก็คือการที่รัฐเอาเงินเราไปใช้ก่อน แล้วอีกปีค่อยจ่ายคืน แทนที่จะเอาไปเก็บไว้เข้ากระเป๋าเช่นตะก่อน  ดังนั้นรถ10คัน ก็ได้ภาษีเข้ากระเป๋า10คันไปแล้ว  แค่เอามาทยอยให้ทีหลัง คันแรกอาจจะเดือน ม.ค.  คันที่2-4 เดือน ก.พ.  คันที่5-7เดือน มี.ค. .... อย่างนี้เป็นต้น ก็เหมือนกับหนุมนเงินใช้นะผมว่า แต่ดันมีเกินโค้วต้าไปหน่อย กะ5แสน แต่คงเกินไปมากกว่า8แสนคันแน่  เอิกเอิก :D


แต่ถ้าถามว่าโครงการนี้ดีหรือไม่ ผมว่าไม่ดีนะ ทำให้คนฟุ่มเฟือย แต่ผมก็ใช้บริการไปแล้ว1คัน ;D

ออฟไลน์ Jazz_Jstw

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
เพราะ ทุกนาทีคือภาษีของราษฏร ;D

ฮ่าๆๆ  ;D คุ้นๆแฮะคำนี้ อิอิ

ออฟไลน์ superden

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,268
    • อีเมล์
ดีครับ ใครยื่นก่อนได้ก่อน เงินหมดก็อดไป ส่วนตัวผมว่านโยบายนี้มันนโยบายขายชาติชัดๆ

คนได้ประโยชน์สุดท้ายกลับเป็นแบงค์ สถาบันการเงินที่ได้ประโยชน์จากดอกเบี้ยค่าต่างตอบแทนสารพัด
ไม่ดีครับ ผมจองตั้งแต่มีนา ได้รถปลายตุลา  ใช้เวลารอ7เดือนกว่า กว่าจะยื่นเรื่องเสร็จอีก แต่บางคนจองสองเดือนได้รถ(ญาติผมของ พ.ค. ได้รถ ส.ค.) แล้วยื่นเรืองเสร็จก่อน เขาก็ได้เงินแต่ผมคิดก่อนทำก่อน ได้รถทีหลัง แล้วแบบนี้ผมจะไม่ได้เงินคืนงั้นเหรอ แบบนี้ผมว่าไม่ถูกครับ 

ไหนๆรัฐว่าจะให้คนซื้อรถคันแรกปีนี้แล้วควรให้ครบๆทุกคนไม่ว่าจะเกินเป้าที่คาดไว้หรือไม่ เพราะมันมีเรื่องของการรอรถ เรื่องขอการจดทะเบียน เรื่องการยื่นแบบที่สรรพกรอีก ทำให้กระบวนการแต่ละคนไม่เท่ากัน

ออฟไลน์ wooot

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
    • อีเมล์
คิดแบบตรงไปตรงมา  ถ้าเงินภาษีที่รัฐจะคืน คือเงินค่ารถที่เราจ่ายไปก่อนแล้ว ทำไมจะต้องกำหนดโควต้าครับ

ถ้าอ้างว่าเกินโควต้านั่นแปลว่า จะต้องมีค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่ต้องเติมลงไปในระบบการซื้อขาย ซึ่งรัฐไม่สามารถรับความเสี่ยงได้มากกว่านั้น

หรือไม่ก็  หมุน ไม่ ทัน




ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ระวัง อย่าก่อดราม่าเรื่องการเมืองในเว็บของเรานะครับ เตือนกันแล้วเน่อ

สิ่งที่อยากจะบอกก็คือ

1. ข่าวจากแหล่งไหน ก็ตาม ไม่ต้องเป็น Manager หรอกครับ ทุกเว็บ แม้แต่ Headlightmag ของเรา
คุณก็ควรจะต้องใช้วิจารณญาณก่อนเชื่อเสมอ

2. รัฐบาล ไม่ได้ถังแตก แต่ไอ้เงินที่กันสำรองไว้สำหรับโครงการนี้ มันอาจจะไม่พอ
และอาจต้องไปเบียดบังเงินภาษีประชาชนของเรา ในส่วนอื่นๆ เพิ่มเข้าไปอีก

3. ต่อให้ผมไม่ชอบแนวนโยบายกระตุ้นของ รัฐบาลชุดนี้เป็นการส่วนตัว
รวมทั้งผม และหลายๆคน ในอุตสาหกรรมยานยนต์ เราต่างไม่เห็นด้วยกับการกระตุ้นวงการ
กันด้วยวิธีแบบนี้ เพราะในเวลานั้น หรือเวลานี้ อุตสาหกรรมยานยนต์ ไม่จำเป็นต้องพึ่งพา
การกระตุ้นด้วยวิธีแบบนี้ ยังมีอีกหลายภาคส่วนที่ควรจะไปกระตุ้น มากกว่าเยอะ
อีกทั้ง เป็นการใช้จ่ายเงินภาษีของเราอย่างสุรุ่ยสุร่าย ต่อให้บอกว่า คืนกับประชาชนก็ตามเถอะ
เพราะเงินเหล่านั้น ไม่ได้ไปเก็บจากบริษัทรถยนต์มาก่อนแต่อย่างใด รัฐอุ้มล้วนๆ งานนี้

แต่ กรณีนี้ ก็ต้องบอกว่า โครงการนี้ มีส่วนกระตุ้น ให้วงการอุตสาหกรรมยานยนต์ ฟื้นตัวจาก
ช่วงน้ำท่วม ได้ค่อนข้างเร็วก่าที่คาดไว้จริง

4. สิ่งที่น่าเป็นห่วงต่อจากนี้คือ คนที่ออกรถไปก่อน จำนวนไม่น้อย เริ่มผ่อนไม่ไหวแล้ว
ทีนี้ ถ้าได้เงินภาษีคืนไปแล้ว จะทิ้งรถกลางคัน (หลายคนคิดแบบนี้จริงๆ ได้ยินมากับหู)
การเรียกเงินคืนภาษี ที่จ่ายให้กับประชาชนไปแล้ว ไม่ใช่เรื่องง่ายนะครับ.....
ต่อให้บอกว่า ยังไงก็ต้องจ่ายคืนหนะ ใช้่ ไม่เถียง แต่จะบริหารจัดการกันยังไง?

ออฟไลน์ tap-mzr

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 500
    • อีเมล์
ขอโทษครับ

แต่นอกจากถังแตก แล้วยังห่วยแตก ด้วยครับ

เอาเงินภาษีประชาชนไปหมุนหายหมด ไร้สมองมาก
คน ... รัก ... รถ ..   .. รถ ... รัก ... เจ้าของ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
คนที่ซื้อรถจากนโยบายนี้ มี 6 ประเภท

1. ซื้อ เพราะต้องใช้รถจริงๆ

1.1 มีตัง
ไม่เดือดร้อน ได้ผลประโยชน์เต็มๆ ได้ใช้รถจริงๆ

1.2 ไม่มีตัง ตังน้อย
ได้ใช้รถจริงๆ ได้ใช้ประโยชน์จากนโยบายนี้เต็มๆ ค่อยๆผ่อน รัดเข็มขัด
นโยบายนี้ ออกมาเพื่อคนกลุ่มนี้จริงๆ

2. ซื้อ เพราะกำลังอยากเปลี่ยนรถ เจอนโยบายนี้ เลยรีบคว้าไว้

2.1 มีตัง
ไม่เดือดร้อน ได้สนองกิเลศตัวเองด้วย ได้รถใหม่ คุ้ม

2.2 ไม่มีตัง ตังน้อย
หาเรื่องสร้างหนี้ใหม่ หาเรื่องเป็นหนี้ ไม่จบไม่สิ้น แต่ได้สนองกิเลศ
อย่างน้อยๆก็ได้รถใหม่ มีความต้องการใช้รถอยู่แล้ว

3. ซื้อ เพราะนโยบาย ทั้งๆที่ไม่จำเป็น มีรถอยู่แล้ว หรือเดินทางแบบอื่นๆก็ได้

3.1 มีตัง
ไม่เดือดร้อน เรื่องของเค้า เค้าจะซื้อมาจอด ก็ช่างเค้า

3.2 ไม่มีตัง ตังน้อย
หาเรื่องใส่ตัวแท้ๆ แค่เสียดาย
อีกหน่อย ผ่อนไม่ไหว ไม่จำ้เป็นต้องใช้ ก็จะต้องขาย เพราะซื้อมาจอด ไม่ได้จำเป็นอะไร
รอสอยรถต่อจากคนพวกนี้ได้เลย


1.1  1.2  2.1 และ 3.1 คือผู้ได้ประโยชน์
2.2 กับ 3.2 คือผู้ที่เสียประโยชน์
บังเอิญว่า 2.2 กับ 3.2 มีมากกว่า แค่นั้นเอง

ออฟไลน์ Amaranthe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 708
นโยบายนี้ใช้หาเสียงตั้งแต่ก่อนน้ำท่วมใช่ไหมครับ ผมไม่แน่ใจ
หากจะช่วยกระตุ้นวงการยานยนต์ ผมว่าไม่ต้องหรอก
เพราะ ค่านิยมของคนไทยก็ยังอยากมีรถเป็นของตัวเองทั้งนั้น

และผมว่า เอาเงินไปทำอย่างอื่นดีกว่า