ผู้เขียน หัวข้อ: // Preview : Toyota 86 //  (อ่าน 33057 ครั้ง)

ออฟไลน์ chanvitjeab

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
    • อีเมล์
Re: // Preview : Toyota 86 //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2012, 14:30:12 »
Daily-Use Sport Car  :P :P

ออฟไลน์ Tonge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
Re: // Preview : Toyota 86 //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2012, 15:00:35 »
สีดำสวยอ่ะ เคยเจอแต่สีขาวและแดง
พ่วงซุปสักชุด แหล่มเลย ;D

ออฟไลน์ rakchatb

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
Re: // Preview : Toyota 86 //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2012, 15:39:46 »
Toyota 86 นี่ทั้ง สัดส่วน รูปทรง พื้นผิว ลวดลาย เส้นสาย ลายละเอียด งามจริงๆเล้ยยย  :D


ออฟไลน์ neng42

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 148
Re: // Preview : Toyota 86 //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2012, 15:51:40 »
พี่จิมมี่ครับตัวนี้ขอเป็น clip review ด้วยได้มั๊ยครับ อยากฟังเสียงเครื่องและอยากทราบความคิดเห็นพี่แพนตอนขับว่าอึ้ง สนุกสนานแค่ไหนครับ อีกอย่างคือ รูปที่ถ่ายๆ สถานที่ไหนเหรอครับ ผมชอบบรรยากาศทุ่งกญ้าแบบนี้มากๆ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,178
    • อีเมล์
Re: // Preview : Toyota 86 //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2012, 16:23:55 »
รออ่านเช่นกันครับ
ปล เห็นสื่อ ตปท ทดสอบ 0-96 ตัวเกียร์ธรรมดาเร็วกว่าออโต้ 1.7 วินาทีเพราะเลี้ยงคลัชท์ได้ตอนออกตัว
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ thdeann

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
Re: // Preview : Toyota 86 //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2012, 17:36:20 »
0-100 ได้ 9วินาที
มีสิทธิ์โดน Civic 1.8 MT ได้เลยนะครับนั่น

9วิ ไม่อืดหรอกครับ แต่ใครซื้อรถแบบนี้เนี่ยรับรอง เหยียบแหลกแน่
แล้วจะต้องมาโดน Civic ตอนออกจากไฟแดงเนี่ยนะ
ผมคิดว่ามันน่าจะมาจากเกียร์เนี่ยแล่ะ
หากเล่น MT ล่ะก็หายห่วง แต่หากจะเอาเกียร์ออโต ก็ต้องทำใจ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: // Preview : Toyota 86 //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2012, 17:51:04 »
หลังจากลองขับแล้วมีทั้งเรื่องที่ดีและไม่ดี

แม้ภาพรวมจะออกมาถือว่าเหนือกว่าคาด แต่ผมก็ยังติเรื่องอัตราเร่งอยู่ดี
ไม่ต้อง 0-100 หรอก เอามัน 0-20,0-30 เอาเป็นช่วงเร่งแบบเปลี่ยนเลนออก
แล้วกดหนีให้ทันรถคันหลังนี่ล่ะ

ปัญหามันไม่ใช่เกียร์ เกียร์น่ะทดมาดี และพยายามทำงานของมันดีที่สุดแล้ว
ผมไม่เคยเจอเกียร์ออโต้ที่รักหน้าที่เต็มใจกับการงาน มีชีวิตชีวาแบบนี้มาก่อน
ในรถญี่ปุ่นราคาต่ำกว่าสามล้าน ถ้ามันจะมีดีแบบนี้ มันก็เป็น 370Z คันละเท่าไหร่ล่ะนั่น

ปัญหามันอยู่ที่แรงบิดรอบต่ำซึ่งวิ่งยังกะรถพันหกไร้แค็มแปรผันยุค 90 ต่างหาก
กดไปแล้วมาแต่เสียง เข็มไม่กวาดเร็วอย่างใจนึก ต้องรอถึง 4,500 รอบต่อนาที
กว่าที่ความหนืดจะกลายเป็นความเร็วและแรงดึงพร้อมเสียงที่เป็น 4 สูบ NA
ที่เพราะมาก ไม่โหดเหมือน Integra Type R แต่นุ่มลงมาหน่อย น่าขย้ำชะมัด

9.3 วิน่ะมันไปเสียเวลาตอนออกตัว ถ้ารถถีบจาก 1 ไป 4 พันรอบได้เร็วแค่เท่า
Mini Cooper S Turbo เวลา 0-100 ของมันอาจลดลงเหลือ 8.3-8.2 วิก็ได้

รถเกียร์ธรรมดาสร้างอัตราเร่งได้เร็วกว่า เพราะคุณสามารถสปินล้อออก
เลี้ยงรอบให้อยู่เหนือ 4,000 ตอนออกตัวได้ เครื่องยนต์ทำงานอยู่ในรอบที่มันถนัดตลอด

แรงบิดสูงสุด 205Nm.. ก็มากกว่ารถ 2.0 ลิตรบ้านๆหน่อยนึงและมาถึงที่ 6,500 รอบต่อนาที
จากนั้นลากไปได้แค่ 700 รอบต่อนาที เกียร์ก็เปลี่ยน ต่อให้คุณเล่นเกียร์เองลากรอบให้ตาย
มันก็จะตัดหัวทิ่มที่ 7,400 รอบต่อนาที


มันเป็นรถที่สนุกนะ แน่นอน มันสนุกกว่า Camry Hybrid มากตอนกระทืบคันเร่งลากไปเป็นกิโลๆ
ปลายไหลไป 200 ได้เร็วสมกับแรงม้าที่มีแหละ แต่เวลาก็คือเวลา นาฬิกาก็คือนาฬิกา
นาฬิกากับความสนุก ทดแทนกันไม่ได้ มันคนละเรื่อง

ผมถึงรู้สึกว่าผมชอบเสียงของเครื่องยนต์ ชอบความใจถึงของเกียร์ เกียร์ที่ดีมาก
แต่สำหรับคนที่ไม่ได้ลงเซอร์กิตบ่อยๆอย่างผม ผมต้องการแรงบิดจากเครื่องยนต์บล็อคนี้
มากกว่านี้โดยเฉพาะช่วงก่อน 4,000


- - - - -

ส่วนถ้าไม่นับเรื่องเครื่องยนต์ อย่างอื่นผมถือว่าเข้าตา และใจจริงกลับเริ่มรักมันมากขึ้นด้วยซ้ำ
พวงมาลัยไม่ได้ไวแบบบ้าคลั่ง สักแต่ไวแต่ทำอย่างอื่นไม่เป็น แต่มันไวแบบพอดี สื่ออาการพอเหมาะ
มีน้ำหนักโหลดที่เป็นธรรมชาติ ผมไม่ขอแก้ไขอะไรแม้แต่นิดเดียว

นี่คือพวงมาลัยที่ให้ฟีลดีเทียบเท่ารถยุโรปและปรับมาได้ดีที่สุดเท่าที่ Toyota เคยทำมา
แต่ถ้าคุณมองว่ามันเป็นซูบารุ ก็อาจจะดีกว่าปกตินิดหน่อยตรงที่เวลากระแทกเลี้ยวหนักๆ
พวงมาลัยจะไม่มีแรงกระชากของเพลาขับหน้ามากวน พวงมาลัยจะ "พูดจากับมือคุณชัดเจนกว่า"


ตำแหน่งพวงมาลัย ตำแหน่งเบาะ ตำแหน่งเกียร์ เบรกมือ แผงประตูและทุกอย่าง
ผมไม่ขอแก้ ผมเพิ่งอ่านหนังสือสอนขับรถแข่งของ Ross Bentley มา และปรับตำแหน่งทุกอย่าง
ตามที่หนังสือนั้นสอน วางเท้าตามที่หนังสือนั้นสอน ผมถึงกับงง เห้ย..นี่ทีมวิศวกรกับผม
อ่านหนังสือเล่มเดียวกันหรือเปล่า อะไรมันจะเป๊ะขนาดนั้น

แต่ต้องแยกให้ออกระหว่างความสบาย กับ ความมันส์ ขึ้นรถแบบนี้คุณต้องให้ความมันส์ 70%
ความสบาย 30 % หรืออย่างมากก็ 60/40  และในจุดนี้ล่ะ มันเพอร์เฟ็คท์มาก

ช่วงล่าง ขับแล้วรู้สึกเกือบจะเท่ารถแต่งซิ่ง มีตึงตังให้รู้สึก แต่ความต่างระหว่างรถคันนี้
กับ 320d E90 คือ 320d จะตึงตังในจังหวะยุบแรก แต่ระยะยุบยืดของโช้คจริงๆนั้นยาวนะ
ส่วน 86 มันหนึบเท่ากันไปตลอดและระยะการยืดของช่วงล่างนั้นถือว่าสั้น สั้นแบบรถเซอร์กิต
และแน่นอน เวลาโยนหนักๆ 86 ก็ยวบน้อยกว่า

- - - -

ผมคงไม่วิจารณ์อะไรเรื่องภายในและเรื่องวัสดุ เพราะถ้าคุณสนเรื่องพวกนี้
ก็คงไปเล่น VW ตั้งแต่แรกแล้ว

และถ้าไม่ใช่ว่าคุณเป็นคนขับรถแข่งจนเคยชิน แค่ได้ลองอัด 86 ไปสักพักตอนกลางคืน
คุณจะเริ่มลืมความไม่เพอร์เฟ็คท์ของดีไซน์และวัสดุบางจุดไปทีละน้อยทีละน้อย


ดังนั้น..ผมก็ยังยืนยันเหมือนเดิม

ถ้าคุณจะโฟกัสไปที่ความแรง ความสนุกของคุณคือแรงดึง คุณชอบความรู้สึกหนักๆแน่นๆ
คุณไม่ได้ชอบดริฟท์ ไม่ได้พิเศษอะไรกับรถขับหลัง -> VW เลย

แต่ถ้าคุณชอบความสนุกจากการเข้าโค้ง บาลานซ์แบบมาสด้า MX5 แต่เครื่องแรงกว่า
เกียร์ใจถึงกว่า ..86

ถ้าอยากได้ทุกอย่างเป็น 86 แต่แรงกว่า..รอชุดแต่งเทอร์โบมา
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ The plant

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
    • อีเมล์
Re: // Preview : Toyota 86 //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2012, 18:00:52 »
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ toon 18

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
    • อีเมล์
Re: // Preview : Toyota 86 //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2012, 18:03:23 »
ขอบคุณท่านผู้การมากครับ เข้าใจ 86 มากขึ้นอีกเยอะๆ

ออฟไลน์ INDY

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 65
Re: // Preview : Toyota 86 //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2012, 18:19:38 »
สีดำดุมากครับขับตอนกลางคืนใช่เลย 8)

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
Re: // Preview : Toyota 86 //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2012, 18:21:36 »
หลังจากลองขับแล้วมีทั้งเรื่องที่ดีและไม่ดี

แม้ภาพรวมจะออกมาถือว่าเหนือกว่าคาด แต่ผมก็ยังติเรื่องอัตราเร่งอยู่ดี
ไม่ต้อง 0-100 หรอก เอามัน 0-20,0-30 เอาเป็นช่วงเร่งแบบเปลี่ยนเลนออก
แล้วกดหนีให้ทันรถคันหลังนี่ล่ะ

ปัญหามันไม่ใช่เกียร์ เกียร์น่ะทดมาดี และพยายามทำงานของมันดีที่สุดแล้ว
ผมไม่เคยเจอเกียร์ออโต้ที่รักหน้าที่เต็มใจกับการงาน มีชีวิตชีวาแบบนี้มาก่อน
ในรถญี่ปุ่นราคาต่ำกว่าสามล้าน ถ้ามันจะมีดีแบบนี้ มันก็เป็น 370Z คันละเท่าไหร่ล่ะนั่น

ปัญหามันอยู่ที่แรงบิดรอบต่ำซึ่งวิ่งยังกะรถพันหกไร้แค็มแปรผันยุค 90 ต่างหาก
กดไปแล้วมาแต่เสียง เข็มไม่กวาดเร็วอย่างใจนึก ต้องรอถึง 4,500 รอบต่อนาที
กว่าที่ความหนืดจะกลายเป็นความเร็วและแรงดึงพร้อมเสียงที่เป็น 4 สูบ NA
ที่เพราะมาก ไม่โหดเหมือน Integra Type R แต่นุ่มลงมาหน่อย น่าขย้ำชะมัด

9.3 วิน่ะมันไปเสียเวลาตอนออกตัว ถ้ารถถีบจาก 1 ไป 4 พันรอบได้เร็วแค่เท่า
Mini Cooper S Turbo เวลา 0-100 ของมันอาจลดลงเหลือ 8.3-8.2 วิก็ได้

รถเกียร์ธรรมดาสร้างอัตราเร่งได้เร็วกว่า เพราะคุณสามารถสปินล้อออก
เลี้ยงรอบให้อยู่เหนือ 4,000 ตอนออกตัวได้ เครื่องยนต์ทำงานอยู่ในรอบที่มันถนัดตลอด

แรงบิดสูงสุด 205Nm.. ก็มากกว่ารถ 2.0 ลิตรบ้านๆหน่อยนึงและมาถึงที่ 6,500 รอบต่อนาที
จากนั้นลากไปได้แค่ 700 รอบต่อนาที เกียร์ก็เปลี่ยน ต่อให้คุณเล่นเกียร์เองลากรอบให้ตาย
มันก็จะตัดหัวทิ่มที่ 7,400 รอบต่อนาที


มันเป็นรถที่สนุกนะ แน่นอน มันสนุกกว่า Camry Hybrid มากตอนกระทืบคันเร่งลากไปเป็นกิโลๆ
ปลายไหลไป 200 ได้เร็วสมกับแรงม้าที่มีแหละ แต่เวลาก็คือเวลา นาฬิกาก็คือนาฬิกา
นาฬิกากับความสนุก ทดแทนกันไม่ได้ มันคนละเรื่อง

ผมถึงรู้สึกว่าผมชอบเสียงของเครื่องยนต์ ชอบความใจถึงของเกียร์ เกียร์ที่ดีมาก
แต่สำหรับคนที่ไม่ได้ลงเซอร์กิตบ่อยๆอย่างผม ผมต้องการแรงบิดจากเครื่องยนต์บล็อคนี้
มากกว่านี้โดยเฉพาะช่วงก่อน 4,000


- - - - -

ส่วนถ้าไม่นับเรื่องเครื่องยนต์ อย่างอื่นผมถือว่าเข้าตา และใจจริงกลับเริ่มรักมันมากขึ้นด้วยซ้ำ
พวงมาลัยไม่ได้ไวแบบบ้าคลั่ง สักแต่ไวแต่ทำอย่างอื่นไม่เป็น แต่มันไวแบบพอดี สื่ออาการพอเหมาะ
มีน้ำหนักโหลดที่เป็นธรรมชาติ ผมไม่ขอแก้ไขอะไรแม้แต่นิดเดียว

นี่คือพวงมาลัยที่ให้ฟีลดีเทียบเท่ารถยุโรปและปรับมาได้ดีที่สุดเท่าที่ Toyota เคยทำมา
แต่ถ้าคุณมองว่ามันเป็นซูบารุ ก็อาจจะดีกว่าปกตินิดหน่อยตรงที่เวลากระแทกเลี้ยวหนักๆ
พวงมาลัยจะไม่มีแรงกระชากของเพลาขับหน้ามากวน พวงมาลัยจะ "พูดจากับมือคุณชัดเจนกว่า"


ตำแหน่งพวงมาลัย ตำแหน่งเบาะ ตำแหน่งเกียร์ เบรกมือ แผงประตูและทุกอย่าง
ผมไม่ขอแก้ ผมเพิ่งอ่านหนังสือสอนขับรถแข่งของ Ross Bentley มา และปรับตำแหน่งทุกอย่าง
ตามที่หนังสือนั้นสอน วางเท้าตามที่หนังสือนั้นสอน ผมถึงกับงง เห้ย..นี่ทีมวิศวกรกับผม
อ่านหนังสือเล่มเดียวกันหรือเปล่า อะไรมันจะเป๊ะขนาดนั้น

แต่ต้องแยกให้ออกระหว่างความสบาย กับ ความมันส์ ขึ้นรถแบบนี้คุณต้องให้ความมันส์ 70%
ความสบาย 30 % หรืออย่างมากก็ 60/40  และในจุดนี้ล่ะ มันเพอร์เฟ็คท์มาก

ช่วงล่าง ขับแล้วรู้สึกเกือบจะเท่ารถแต่งซิ่ง มีตึงตังให้รู้สึก แต่ความต่างระหว่างรถคันนี้
กับ 320d E90 คือ 320d จะตึงตังในจังหวะยุบแรก แต่ระยะยุบยืดของโช้คจริงๆนั้นยาวนะ
ส่วน 86 มันหนึบเท่ากันไปตลอดและระยะการยืดของช่วงล่างนั้นถือว่าสั้น สั้นแบบรถเซอร์กิต
และแน่นอน เวลาโยนหนักๆ 86 ก็ยวบน้อยกว่า

- - - -

ผมคงไม่วิจารณ์อะไรเรื่องภายในและเรื่องวัสดุ เพราะถ้าคุณสนเรื่องพวกนี้
ก็คงไปเล่น VW ตั้งแต่แรกแล้ว

และถ้าไม่ใช่ว่าคุณเป็นคนขับรถแข่งจนเคยชิน แค่ได้ลองอัด 86 ไปสักพักตอนกลางคืน
คุณจะเริ่มลืมความไม่เพอร์เฟ็คท์ของดีไซน์และวัสดุบางจุดไปทีละน้อยทีละน้อย


ดังนั้น..ผมก็ยังยืนยันเหมือนเดิม

ถ้าคุณจะโฟกัสไปที่ความแรง ความสนุกของคุณคือแรงดึง คุณชอบความรู้สึกหนักๆแน่นๆ
คุณไม่ได้ชอบดริฟท์ ไม่ได้พิเศษอะไรกับรถขับหลัง -> VW เลย

แต่ถ้าคุณชอบความสนุกจากการเข้าโค้ง บาลานซ์แบบมาสด้า MX5 แต่เครื่องแรงกว่า
เกียร์ใจถึงกว่า ..86

ถ้าอยากได้ทุกอย่างเป็น 86 แต่แรงกว่า..รอชุดแต่งเทอร์โบมา

ชัดเจน ตรงประเด็นครับ นี่ล่ะจุดที่แตกต่าง ว่าคุณจะเลือกแบบไหน และ..... ทำให้ผมเลือก 86 ไม่ลง ชอบนะ ให้ขับก็เอา แต่ให้ซื้อ ไม่ซื้ออะถึงมันจะดีมากก็เหอะ ;D ;D ;D

ปล. ตั้งแต่ CRZ  มาจน 86 ละ  รู้สึกเลยว่า   "สปอร์ตญี่ปุ่นมันทำไม่สุดจากโรงงาน ดีเด่นเด้งในบางด้าน ที่เหลือ ต้องมาทำเอา ส่วนยุโรปชอบทำมาแบบ ได้ทุกอย่าง วิ่งทำงาน ดูหรูหรา ยันลงสนาม"

เอ้าไหนๆ ก็ไหนๆแล้ว ผมเดาว่า คุณ แพนชอบ 86 มากกว่า สีหน้าดูพอใจมากเลย เดาถูกไม๊เนี่ย ;D ;D ;D

ขออีกนิดนานๆจะมีรีวิวรถตรงแนว สีดำสวยจัง แต่ยังชอบ FT-86 คันต้นแบบมากกว่าอยู่ดี :P :P :P
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 09, 2012, 20:06:03 โดย YF-19 »
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ thdeann

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
Re: // Preview : Toyota 86 //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2012, 18:38:22 »
ขอถามคุณแพน
ว่าเทียบกับ K20A ฝาแดงของ EP3 หรือ DC5 แล้ว ต่างกันมากไหมครับ
เห็นความพยายามในการเอา Boxer มาลง ไม่รู้ว่าได้ Benefit อะไรมาบ้าง

เป็นรถที่เห็นแล้วชอบเลยนะครับ
รถญี่ปุ่นขับหลังน้ำหนักเบา มีม้า 200 ตัว นึกๆไปว่าเห็นครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
Re: // Preview : Toyota 86 //
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2012, 18:46:44 »
อืมส์ สวยแต่ไม่แรง ถ้ามีรุ่นเพิ่มเทอโบ ไม่ก็ยัดเครื่องใหญ่กว่านี้ถึงจะน่าสนใจครับ ;D

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
Re: // Preview : Toyota 86 //
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2012, 20:36:39 »
หลังจากลองขับแล้วมีทั้งเรื่องที่ดีและไม่ดี

แม้ภาพรวมจะออกมาถือว่าเหนือกว่าคาด แต่ผมก็ยังติเรื่องอัตราเร่งอยู่ดี
ไม่ต้อง 0-100 หรอก เอามัน 0-20,0-30 เอาเป็นช่วงเร่งแบบเปลี่ยนเลนออก
แล้วกดหนีให้ทันรถคันหลังนี่ล่ะ

ปัญหามันไม่ใช่เกียร์ เกียร์น่ะทดมาดี และพยายามทำงานของมันดีที่สุดแล้ว
ผมไม่เคยเจอเกียร์ออโต้ที่รักหน้าที่เต็มใจกับการงาน มีชีวิตชีวาแบบนี้มาก่อน
ในรถญี่ปุ่นราคาต่ำกว่าสามล้าน ถ้ามันจะมีดีแบบนี้ มันก็เป็น 370Z คันละเท่าไหร่ล่ะนั่น

ปัญหามันอยู่ที่แรงบิดรอบต่ำซึ่งวิ่งยังกะรถพันหกไร้แค็มแปรผันยุค 90 ต่างหาก
กดไปแล้วมาแต่เสียง เข็มไม่กวาดเร็วอย่างใจนึก ต้องรอถึง 4,500 รอบต่อนาที
กว่าที่ความหนืดจะกลายเป็นความเร็วและแรงดึงพร้อมเสียงที่เป็น 4 สูบ NA
ที่เพราะมาก ไม่โหดเหมือน Integra Type R แต่นุ่มลงมาหน่อย น่าขย้ำชะมัด

9.3 วิน่ะมันไปเสียเวลาตอนออกตัว ถ้ารถถีบจาก 1 ไป 4 พันรอบได้เร็วแค่เท่า
Mini Cooper S Turbo เวลา 0-100 ของมันอาจลดลงเหลือ 8.3-8.2 วิก็ได้

รถเกียร์ธรรมดาสร้างอัตราเร่งได้เร็วกว่า เพราะคุณสามารถสปินล้อออก
เลี้ยงรอบให้อยู่เหนือ 4,000 ตอนออกตัวได้ เครื่องยนต์ทำงานอยู่ในรอบที่มันถนัดตลอด

แรงบิดสูงสุด 205Nm.. ก็มากกว่ารถ 2.0 ลิตรบ้านๆหน่อยนึงและมาถึงที่ 6,500 รอบต่อนาที
จากนั้นลากไปได้แค่ 700 รอบต่อนาที เกียร์ก็เปลี่ยน ต่อให้คุณเล่นเกียร์เองลากรอบให้ตาย
มันก็จะตัดหัวทิ่มที่ 7,400 รอบต่อนาที


มันเป็นรถที่สนุกนะ แน่นอน มันสนุกกว่า Camry Hybrid มากตอนกระทืบคันเร่งลากไปเป็นกิโลๆ
ปลายไหลไป 200 ได้เร็วสมกับแรงม้าที่มีแหละ แต่เวลาก็คือเวลา นาฬิกาก็คือนาฬิกา
นาฬิกากับความสนุก ทดแทนกันไม่ได้ มันคนละเรื่อง

ผมถึงรู้สึกว่าผมชอบเสียงของเครื่องยนต์ ชอบความใจถึงของเกียร์ เกียร์ที่ดีมาก
แต่สำหรับคนที่ไม่ได้ลงเซอร์กิตบ่อยๆอย่างผม ผมต้องการแรงบิดจากเครื่องยนต์บล็อคนี้
มากกว่านี้โดยเฉพาะช่วงก่อน 4,000


- - - - -

ส่วนถ้าไม่นับเรื่องเครื่องยนต์ อย่างอื่นผมถือว่าเข้าตา และใจจริงกลับเริ่มรักมันมากขึ้นด้วยซ้ำ
พวงมาลัยไม่ได้ไวแบบบ้าคลั่ง สักแต่ไวแต่ทำอย่างอื่นไม่เป็น แต่มันไวแบบพอดี สื่ออาการพอเหมาะ
มีน้ำหนักโหลดที่เป็นธรรมชาติ ผมไม่ขอแก้ไขอะไรแม้แต่นิดเดียว

นี่คือพวงมาลัยที่ให้ฟีลดีเทียบเท่ารถยุโรปและปรับมาได้ดีที่สุดเท่าที่ Toyota เคยทำมา
แต่ถ้าคุณมองว่ามันเป็นซูบารุ ก็อาจจะดีกว่าปกตินิดหน่อยตรงที่เวลากระแทกเลี้ยวหนักๆ
พวงมาลัยจะไม่มีแรงกระชากของเพลาขับหน้ามากวน พวงมาลัยจะ "พูดจากับมือคุณชัดเจนกว่า"


ตำแหน่งพวงมาลัย ตำแหน่งเบาะ ตำแหน่งเกียร์ เบรกมือ แผงประตูและทุกอย่าง
ผมไม่ขอแก้ ผมเพิ่งอ่านหนังสือสอนขับรถแข่งของ Ross Bentley มา และปรับตำแหน่งทุกอย่าง
ตามที่หนังสือนั้นสอน วางเท้าตามที่หนังสือนั้นสอน ผมถึงกับงง เห้ย..นี่ทีมวิศวกรกับผม
อ่านหนังสือเล่มเดียวกันหรือเปล่า อะไรมันจะเป๊ะขนาดนั้น

แต่ต้องแยกให้ออกระหว่างความสบาย กับ ความมันส์ ขึ้นรถแบบนี้คุณต้องให้ความมันส์ 70%
ความสบาย 30 % หรืออย่างมากก็ 60/40  และในจุดนี้ล่ะ มันเพอร์เฟ็คท์มาก

ช่วงล่าง ขับแล้วรู้สึกเกือบจะเท่ารถแต่งซิ่ง มีตึงตังให้รู้สึก แต่ความต่างระหว่างรถคันนี้
กับ 320d E90 คือ 320d จะตึงตังในจังหวะยุบแรก แต่ระยะยุบยืดของโช้คจริงๆนั้นยาวนะ
ส่วน 86 มันหนึบเท่ากันไปตลอดและระยะการยืดของช่วงล่างนั้นถือว่าสั้น สั้นแบบรถเซอร์กิต
และแน่นอน เวลาโยนหนักๆ 86 ก็ยวบน้อยกว่า

- - - -

ผมคงไม่วิจารณ์อะไรเรื่องภายในและเรื่องวัสดุ เพราะถ้าคุณสนเรื่องพวกนี้
ก็คงไปเล่น VW ตั้งแต่แรกแล้ว

และถ้าไม่ใช่ว่าคุณเป็นคนขับรถแข่งจนเคยชิน แค่ได้ลองอัด 86 ไปสักพักตอนกลางคืน
คุณจะเริ่มลืมความไม่เพอร์เฟ็คท์ของดีไซน์และวัสดุบางจุดไปทีละน้อยทีละน้อย


ดังนั้น..ผมก็ยังยืนยันเหมือนเดิม

ถ้าคุณจะโฟกัสไปที่ความแรง ความสนุกของคุณคือแรงดึง คุณชอบความรู้สึกหนักๆแน่นๆ
คุณไม่ได้ชอบดริฟท์ ไม่ได้พิเศษอะไรกับรถขับหลัง -> VW เลย

แต่ถ้าคุณชอบความสนุกจากการเข้าโค้ง บาลานซ์แบบมาสด้า MX5 แต่เครื่องแรงกว่า
เกียร์ใจถึงกว่า ..86

ถ้าอยากได้ทุกอย่างเป็น 86 แต่แรงกว่า..รอชุดแต่งเทอร์โบมา



แล้วถ้าอยากได้ความแรงแบบโฟลค์+ความสวยสปอร์ตแบบ86 แต่งบมีไม่เยอะ คงต้องกลายเป็นจบที่ Fabia RS แล้วจูน MTM อีก 80,000 กว่าบาท เอาน่าจะตรงโจทย์ได้อยู่ใช่มั้ยครับ  เพราะหลังๆเจอกะบะซ่าๆเยอะเลย ไม่อยากดมควันมัน

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: // Preview : Toyota 86 //
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2012, 21:04:24 »
1. คันนี้ กับ Scirocco/GTi ผมบอกตรงๆว่าให้เลือกผมก็เลือกไม่ถูกครับ ดีกันคนละด้าน
เครื่องกับราคา ผมชอบ VW แต่บอดี้ภายนอกกับเกียร์ผมชอบ 86 ครับ

2. เทียบกับ DC5 พูดยากครับ DC5 R ไม่มีเกียร์ออโต้ แล้วไอ้เจ้านี่มันเกียร์ออโต้
แต่ต่อให้เป็นเกียร์ธรรมดา DC5 ก็ยังเร็วกว่าครับ ความไวก็พอๆกัน แต่ DC5 นั้น
ผมไม่ได้อัดโค้งเล่น อัดทางตรงบอกอะไรไม่ได้นอกจากเครื่องแรงดีกว่ามาก

3. งบน้อย อยากสวย และแรง เป็นสปอร์ต ลอง MX-5+Turbo ดูไหมครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Starter

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 175
Re: // Preview : Toyota 86 //
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2012, 21:07:33 »
สีดำดุ สวยมาก  ;D

ออฟไลน์ MingZaa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
Re: // Preview : Toyota 86 //
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2012, 21:56:08 »
สวยครับ  แต่กลัวcivic fd2.0 สวนเอา ;D ;D ;D ล้อเล่นน่า

ออฟไลน์ BiGPanG

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
  • ซักวันจะเอา M3 มาขับให้ได้เอ้า!!
    • อีเมล์
Re: // Preview : Toyota 86 //
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2012, 22:29:28 »
ชอบมากเลยครับ ถ้าราคาลงอีกนิดน่าจะขายดีสุดนะผมว่า

ความฝันวัยรุ่นก็ต้องรถสปอร์ตนี่แหละ

ออฟไลน์ Chibiki

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
Re: // Preview : Toyota 86 //
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2012, 22:47:37 »
รุ่นนี้ผมชอบตรงอัดโค้งได้เร็วกว่าคนอื่น ท่าทางจะสวนS2000ของผมในโค้งเลย แต่จากที่ดู subaru มี BRZ STi มาช่วยเรื่องความแรงที่โดนบ่น. ตัว86ผมไม่รู้ 

ออฟไลน์ Tuned by Pex

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
  • เสือดำ หมีขาว
    • Tuned by Pex
Re: // Preview : Toyota 86 //
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2012, 23:14:36 »
รอรีวิวครับ  ชอบมาก
85 Mercedes Benz 230 E W123
91 Honda Civic EG 4 Door
03 BMW 323i E46
04 Honda Jazz GD 1.5 VTEC
10 Honda Accord G8 2.4 EL Navi
13 Toyota Vios 1.5 E Auto
13 Honda Civic FB 1.8 E
14 Honda Odyssey Absolute RC1
17 BMW 420d Coupe M Sport F32

ออฟไลน์ spitfire

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
Re: // Preview : Toyota 86 //
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2012, 23:17:42 »
86 รอใส่ซุป หุหุ

ปล รอคลิปครับ และแอบหวังว่าจะมีรีวิว mt ตามมา
AMG C43 Coupe C205;
 - ECU Tuning by Gettuned
 - BMC Air Filter
 - KW HAS
 - EBC Yellowstuff
 - RENNtech Decklid

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: // Preview : Toyota 86 //
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2012, 23:32:32 »
1 ใน Super Review ของปีนี้ รออ่านครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ ChaY_ChonG

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
Re: // Preview : Toyota 86 //
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 00:52:12 »
ภาพถ่ายตอนกลางคืนสีดำ สวยมากก :o

ขอบคุณคับ

ออฟไลน์ iamgodno2

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
Re: // Preview : Toyota 86 //
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 01:12:06 »
รอ full review เเบบตาเหลือก ฮ่าๆๆๆๆ
จงกล้าฝันเเละจงกล้าทำ     ถึงจะเป็นสิ่งที่ไร้ค่าสำหรับคนอื่น    เเต่มีค่าสำหรับเรา

ออฟไลน์ BELL7738

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 464
  • ZOOM - ZOOM !!
    • อีเมล์
Re: // Preview : Toyota 86 //
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 01:22:09 »
อ๊ากกกกกกกกกกกกก!

อยากได้ๆ
ปัจจุบันอันแสนสุข

อดีตอันแสนหวาน http://www.altisclub.com/forum/viewtopic.php?t=26710

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: // Preview : Toyota 86 //
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 02:13:55 »
เป็นรถที่แสดงความสามารถตอนอยู่ในโค้ง ตามแบบฉบับรถส่งเต้าหู้ ตามที่พระเอกขับ ae 86 + impreza gc coupe = GT 86

HIGHSEA

  • บุคคลทั่วไป
Re: // Preview : Toyota 86 //
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 07:09:43 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ รอ Full รีวิวครับ
คุณแพนครับผมชอบตรงนี้จริงๆครับ สุดยอด
1. คันนี้ กับ Scirocco/GTi ผมบอกตรงๆว่าให้เลือกผมก็เลือกไม่ถูกครับ ดีกันคนละด้าน
เครื่องกับราคา ผมชอบ VW แต่บอดี้ภายนอกกับเกียร์ผมชอบ 86 ครับ
ในความคิดของผมคิดว่าราคาแรงแต่รถไม่แรงสมราคาจะผิดมากใหมครับ 5555 ถ้าเปิดมาแค่ 2.1-2.2 จริงๆ คงจะทำให้ใครหลายๆคนตัดสินใจได้ไม่ยากครับ
ในความเป็นจริงถ้าขับ 86 จะต้องมีคนมาขอเล่นด้วยแน่นอนครับ หลีกเลี่ยงไม่ได้แน่ รูปร่างมันเย้ายวนมากครับ ใครๆก็มอง
ถ้าเทียบกับ GTI มันก็เลือกยากตามที่คุณแพนกล่าวไว้แหละครับ ถ้าต้องการใช้ยาวๆแต่งไปเรื่อยๆ ยังไง 86 ก็ไปได้อีกมาก รวมถึงเวลาที่จะหาคนมาดูแลต่อ
ไม่ปวดหัวแน่นอน  ถ้าอัตราเร่ง ความแรง เท่ากับ GTI มันจะเป็นรถที่สมบูณร์มากๆครับ ต่อให้ราคา 2 ปลายก็ตาม ต้องดูกันล่ะครับว่า เครื่องตัวนี้หลังจากนี้จะ
โมได้เท่าใหร่
86 หน้าตาสวนกับความแรง   GTI ความแรงสวนกับหน้าตา
สรุป รอโบดีกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 10, 2012, 08:09:05 โดย HIGHSEA »

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,777
Re: // Preview : Toyota 86 //
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 08:30:58 »
ขอถามแบบเกรียนนิดๆแต่ถามจริงๆนะ

เจอกระบะดันรางควันไหลใส่ล้อทองปลิ้น บนบูรพาวิถี
ทางตรงจะหนีพ้นมั้ยครับ

พักนี้เจอเยอะ

ออฟไลน์ Zx-III

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
Re: // Preview : Toyota 86 //
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 08:45:49 »
รถในแน่อนาคต ตอนนี้ขับ2zz g7ไปก่อน อิ อิ

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
Re: // Preview : Toyota 86 //
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 08:56:40 »
ขับสนุกก็จบ