ผู้เขียน หัวข้อ: มาตรฐาน "การบริการ" Honda  (อ่าน 9760 ครั้ง)

ออฟไลน์ Yunn

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
มาตรฐาน "การบริการ" Honda
« เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2012, 11:09:02 »
ผมขอแชร์ประสพการณ์การออกรถ City CNG นะครับ
เล่าสู่กันฟัง (เรื่องยาวมากครับ)


--------------------------------------------------------------------------------------

ตอนที่ 1 ยุคสมัยที่ลูกค้าต้องง้อเซลส์ขายรถ - กลุ้มใจ -_-;


อยากระบายความอึดอัดเล็กน้อย... ที่อึดอัดที่สุดคือ จะซื้อรถทั้งที...ทำไมต้องรู้สึกอึดอัดด้วย... T_T

เรื่องมีอยู่ว่า วันที่ City CNG เปิดตัว ได้ไปติดต่อโชว์รูมในตัวเมืองที่หนึ่ง "แถวๆ" สุขุมวิท

สิ่งที่พบคือ

1. เซลส์ ไม่มีความรู้เรื่องรถดีเพียงพอ ตอบชื่อรุ่นผิด บอกว่า CNG มี S กะ SV รุ่นท็อปเบาะเป็นสีดำ
ถามว่าแล้วข้างหลังถังแก๊สเป็นไงบ้างมีที่ปิดให้ไม๊? ไม่มีค่ะ etc etc...
(คำตอบที่ถูกต้องคือ มี S กับ V ไม่มีรุ่น Top เบาะเป็นสีเบจ และมีฝากั้นถังแก๊สมาให้ครับ)

อ่ะ นะ นับ 1 ถึง 10 ในใจผมรับได้
ผมแค่อยากมาซื้อรถ
คุณจะยืนแคะเล็บไป พูดไม่มองหน้าลูกค้ายังไง ผมพอทน
ถึงทางบริษัทแม่(ไม่มีง.งูนะครับ)จะจัด product training ให้แต่ sales ไม่สนใจรายละเอียดสินค้า ผม...พอ...ทน...
ผมแค่อยากซื้อรถ ผมก็แค่ต้องทำการบ้านมาเอง
อย่างน้อยน้องเค้าก็ไม่ได้หยาบคาย เสียมารยาทมาก ผมจึงไม่ว่าอะไร

2. โอเค พอได้ดูรถ ตกลงปลงใจซื้อ
(ผมใช้เวลาตัดสินใจประมาณ 15 นาที แค่อยากดูความเรียบร้อยของการติดตั้งถัง CNG)
สิ่งต่อไปที่เจอ
- ไม่มีของแถมเลย (ขอโทษนะ ผมไม่นับรวมขอบป้ายทะเบียนว่าเป็นของแถม)

   อ่ะ ไม่เป็นไร ช่วงนี้คนออกรถกันเยอะ รถก็พึ่งเปิดตัว รับได้ ไม่แถมก็ได้ ยังไงก็ขอรถแล้วกัน

- ชุดแต่ง Modulo ของแท้ 25,000

  อยากได้เหมือนกัน สวยดี ราคาพอรับได้ แต่ติดอยู่ 2 อย่าง
  - ตอนเดินดูรถที่ศูนย์ บางคันก็มีติดของเทียบ (พลาสติกพะเยิบพะยิบ รถสีขาวแต่ยางซิลิโคนสีดำนี่ของเทียบใช่ไหมครับ?)
    จ่าย 25,000 ไม่กลัว กลัวโดนยัดไส้ จ่ายเงินของแท้ ได้ของเทียม เสียเวลา เสียอารมณ์ตอนรับรถ
  - เริ่มหมั่นไส้เซลส์ ที่ค่อนข้างยัดเยียด มีถึงขั้นพูดว่า "ปกติถ้าไม่ติดอะไรเสริมเพิ่มเติมเลยนี่ เราไม่ขายนะคะ"
    เหรอครับ?! เดี๋ยวนี้ซื้อรถ ถ้าไม่ซื้อชุดแต่ง ไม่ขายแล้วเหรอครับ Honda ผมไม่ทราบมาก่อนเลย

    คำพูดนี้รับไม่ได้นิดนึงครับ ผมส่งข้อความไปให้ Honda ใหญ่ใน Facebook
    เซลส์ต้องตาลีตาลานโทรมาบอกว่าพูดเล่น อย่าซีเรียส

- ฟิล์ม Lamina ค่าติดเพิ่ม 8,000
เอ่อ... เอาจริงสิครับ 8,000 ???
รุ่นปกติตัวรองท็อป (Executive) ข้างนอกเค้าติดกัน 4,000-4,500 คุณจะแถมรุ่นท็อปให้ผมเหรอ? (ฮา ฮา.... ฮา... ฮือ)

พอบอกว่าไม่ติด... “จริงสิคะ แค่ฟิล์มพี่ยังจะไม่ติดให้หนูเลยเหรอ”
ก็ดูราคาที่หนูเสนอมาดิ?

- ไฟแนนซ์ราคางงๆ (ตอนแรกบอกผ่อน 36 เดือน ประมาณ 7400 พอหลังๆราคาขึ้นไปเรื่อยๆเป็น 9 พันกว่า)
ไม่เป็นไร ผมรอไปคุยกับทางไฟแนนซ์โดยตรง ถ้าคิดดอกเบี้ยกันเลยเถิด อย่างมากผมก็ซื้อเงินสด
--> สุดท้ายซื้อเงินสดครับ


สรุปว่า... กลุ้มใจครับ... ผมไม่ได้คาดหวังอะไรมากกับการซื้อรถราคาขนาดนี้

ผมไม่ได้ต้องการเซลส์มาโอ้โลมปะติโลม อุ้มผมไปนั่ง ป้อนข้าวป้อนน้ำ

ผมพอทำใจได้แม้เซลส์จะไม่รู้ข้อมูลสินค้า มั่วข้อมูล
เซลส์จะยืนแคะเล็บ ยืนลูบผม

แต่ผมรู้สึกอึดอัด ที่กลายเป็นว่าเซลส์ใช้สินค้าที่เค้ามี “หน้าที่” ที่ควรจะบริการ “การขาย” ซึ่งคือ “รถยนต์”
มาเป็นเครื่องมือในการหากิน “จนเกินงาม”
(คือ เป้าหมายไม่ใช่การบริการขายตัวรถ แต่ใช้รถเพื่อยัดเยียดขายของเพิ่มเติมเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว...)

ผมคาดหวังมากไปไหมครับ ที่อยากซื้อรถซักคันโดยไม่โดนเอาเปรียบ
หรือว่านี่คือสแตนดาร์ดของธุรกิจนี้ ณ เวลานี้ครับ?

จบตอนที่ 1 การตกลงใจซื้อขาย

--------------------------------------------------------------------------------------

ตอนที่ 2 การออกรถ --> ....หัวส่ง?

หลังจากดีลกันไป-มาสุดท้ายตกลงซื้อประกันผ่านน้องเค้า
ยอมจ่ายเงินแพงกว่าราคาที่หาเองได้ถูกที่สุดอยู่ประมาณ 3 พัน

หารู้ไม่นี่เป็นความคิดที่ผิดอันดับต้นๆๆๆ

เนื้อหาข้างล่างส่วนใหญ่ ตัดมาจากจดหมายที่ผมร้องเรียนไปทางศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ Honda ครับ



ก่อนหน้านี้ผมได้ติดต่อทางเซลล์ว่าต้องการใช้ประกันของ วิริยะ เพราะที่บ้านก็ใช้วิริยะทุกคัน

สิ่งที่เจอ ตอนออกรถเซลล์ได้ให้ซองจดหมายของวิริยะมา เปิดดูมีแต่ใบปลิวสีฟ้าใบเล็กๆที่มีเบอร์โทรของวิริยะสาขาต่างๆ
โดยเซลล์บอกว่ามีให้แค่นี้ มีปัญหาก็โทรไปที่วิริยะ ส่วนกรมธรรม์ต้องรอ 2 อาทิตย์

ผมต้องรีบออกมาเพราะต้องไปทำธุระต่อ ขับรถมาได้ซักพักรู้สึกไม่สบายใจจึงโทรเข้าศูนย์ทางวิริยะ
ทางศูนย์บอกว่ายังไงก็ต้องมีเบอร์แจ้งชั่วคราวเพราะระหัสตัวถังรถยังไม่ได้ถูกลงทะเบียน
ถ้าไม่มีก็ไม่รับประกัน

ผมจึงติดต่อทางเซลล์อีกที
เซลล์ก็เริ่มบอกว่าตัวเองไม่ได้ยุ่งกับเรื่องประกันโดยตรง ทางเซลล์แอดมินทำ
มีให้ได้แค่นี้จริงๆ วันนี้ออกรถกี่คันกี่คันก็มีแค่นี้ ไม่มีปัญหาแน่
(ในใบเสร็จของโชว์รูมก็มีระบุว่าเป็นค่าประกันของวิริยะครับ)

และยังไงก็ไม่มีให้ ตัวเองไม่ได้เป็นคนดูแล... ผมเลยบอกว่างั้นช่วยแจ้งเบอร์คนดูแลมาให้ด้วย
(นี่ผมก็แอบประชดนะครับว่าถ้าเซลล์ไม่สะดวกทำ ผมทำเองก็ได้)
เซลส์ก็บอกว่าเดี๋ยวกลับไปที่ศูนย์แล้วจะตามให้ ตอนนี้มาออกรถข้างนอก

สุดท้าย ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ไม่มีการติดต่อกลับ (ผมไม่แปลกใจครับ)
จนเช้าวันนี้ก็ต้องติดต่อไปอีกที และดูท่าทีผมคงจะต้องเป็นคนตามเรื่องเอง...
แล้วเซลล์ก็ส่งเบอร์โทรของศูนย์มาให้แล้วครับ...
ซึ่ง... เซลล์ของบริษัท Honda ให้เบอร์มาเป็นเบอร์ของวิริยะครับ...
สุดยอดไหมครับ?

ออกรถไปแล้ว จบหน้าที่ จะไปชนยังไง ลูกค้ามีเบอร์แจ้งชั่วคราวไม๊ เคลมประกันได้ไม่ได้ยังไง ไม่สน

การออกรถกับ Honda ผมคาดหวังกับการบริการได้แค่นี้จริงๆหรือครับ?

ครอบครัวผม พี่สาวผม และคุณพ่อคุณแม่ รถญี่ปุ่นปัจจุบันใช้ Honda อยู่ ทั้งหมด 6 คัน รวมคันนี้เป็นคันที่ 7
คุณพ่อคุณแม่ใช้ CRV รุ่นแรก เก่ากินน้ำมันแต่ยังใช้ได้ดี และก็ Accord รุ่น ปัจจุบัน
ครอบครัวพี่สาวผมใช้ Civic 2 คัน และ Odyssey 1 คัน
แฟนผมใช้ CRV G2 ส่วนผมพึ่งจะซื้อ City CNG คันดังกล่าว เพื่อประโยชน์รถคันแรก

ปกติที่บ้านจะซื้อกับโชว์รูมที่รู้จัก แต่มันอยู่ไกลบ้านผม และไม่อยากรบกวนคุณพ่อคุณแม่
ผมจึงดำเนินเรื่องนี้เองทุกอย่าง เพราะคิดว่ามาตรฐานการบริการของแบรนด์น่าจะดีพอ
ไม่น่าจะต้องถึงกับรบกวนผู้ใหญ่หรืออาศัย connection กับแค่การซื้อรถ

แต่ขอบอกครับ ว่าผิดหวังมาก กับการใส่ใจการบริการของเซลล์ ไม่ใส่ใจมากครับ
ผมเข้าใจว่าตอนนี้เป็นขาขึ้นของอุตสาหกรรมรถยนต์ เซลล์คนนี้เมื่อวันศุกร์ออกรถ 9 คัน
city ของผมอาจจะไม่ได้เป็นส่วนสำคัญในชีวิต...

แต่บริษัท Honda มีนโยบายให้ลูกค้าให้ลูกค้าต้องตามง้อตามขอร้องเซลล์อย่างนี้จริงรึเปล่าครับ
ผมจะได้ทำความเข้าใจใหม่ และได้อธิบายให้คนรอบข้างได้เข้าใจ
ผมเองก็จะได้ศึกษารถยี่ห้ออื่นประกอบการตัดสินใจบ้าง

นี่ผมขอเล่าแค่ปัญหาปัจจุบันที่เกิดขึ้นนะครับ
ไม่อยากลงในรายละเอียดว่าตอนเจรจาซื้อเจออะไรมาบ้าง
(โดนเซลล์บอกว่าปกติถ้าไม่ซื้ออุปกรณ์เสริมเพิ่มเติม เราไม่ขายนะคะ ฯลฯ
ซึ่งก็เป็นสาเหตุให้ผมตัดสินใจซื้อประกันผ่านทางโชว์รูมนี่ละครับ)

รบกวนช่วยพัฒนาแก้ไขและปรับปรุงด้วยครับ

--> update: สุดท้ายผมต้องเป็นคนโทรไปตาม เซลส์แอดมินเอง 2-3 รอบ
แถมแอดมินบอกว่าบอกเซลส์ไปแล้ว
สุดท้ายเซลส์เมล์มาหาผม... เนื้อหาในเมล์เป็นเบอร์โทรศัพท์ผมเอง...

สุดยวดดดดดด!!!!!!!!

สุดท้ายผมต้องโทรไปหาแอดมินเพื่อถามเบอร์แจ้งชั่วคราวเองอีกที

--> update 2: จนถึงวันนี้ ออกรถมาเดือนครึงยังไม่เห็นหัวกรมธรรม์เลยครับ


จบตอนที่ 2 การออกรถ
----------------------------------------------------------------------------------


ตอนที่ 3 ทะเบียน... เฮ่อ...

เริ่มยาวจนจะเขียนเป็นหนังสือได้ละ

ฝากที่ศูนย์จดทะเบียนให้ ผ่านมาเดือนกว่า ซึ่งคือเมื่อต้นเดือนพย.นี้ผมก็เริ่มอยากรู้ความคืบหน้า
จึงโทรหาเซลส์ 2-3 ครั้ง...
ครั้งแรกๆเซลส์ไม่รับ... ก็คิดว่าโอเคอ่านจะยุ่งอยู่ ติดลูกค้ารายอื่น (ไอ้เรามันออกรถไปแล้วนี่)
รอเป็นอาทิตย์ ไม่มีการโทรกลับจึงโทรไปหาใหม่...
คราวนี้เจอตัดสายทิ้งครับ
สวดยอดดดดด (อีกครั้ง)

ผมจึงเมล์ไปที่ศูนย์กลางดังนี้

ผมรบกวนทางฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ช่วยตามเรื่องจดทะเบียนให้ผมด้วยครับ
ผมพยายามติดต่อเซลส์มา เป็นอาทิตย์ๆแล้วทั้งโทรและเมล์ ไม่มีการตอบกลับครับ
(เวลาโทรไปมีทั้งไม่รับและตัดสาย คิดว่ายังไงถ้าทางลูกค้าสัมพันธ์ไปสอบถาม
ทางเซลส์คงให้เหตุผลว่าติดลูกค้าครับ... แต่ไม่โทรกลับครับ)

ถ้าเป็นไปได้อยากรบกวนให้ได้ทะเบียนเร็วที่สุดครับ ผมต้องไปยื่นสิทธิเรื่องรถคันแรก
--> (รู้อยู่ว่าไม่มีก็ไปยื่นไว้ก่อนก็ได้ แต่ไม่อยากไปหลายครั้ง เสียเวลา ไม่อยากลางาน)

แล้วก็ถ้าเป็นไปได้อีก ได้โปรดช่วยเปลี่ยนเซลส์ดูแลผมด้วยครับ
หรือจะฝากเรื่องไว้ที่ลูกค้าสัมพันธ์ของศูนย์ก็ได้ครับ

ผมทนไม่ไหวแล้วครับกับเซลส์คนนี้ ไม่ต้องการเกี่ยวข้องด้วยครับ
เสียความรู้สึกมาก

แต่ก็ไม่มีใครตอบกลับ จึงต้องโทรไปที่ลูกค้าสัมพันธ์ (เป็นที่พึ่งสุดท้าย) พนักงานพูดจาดีสมกับเป็นลูกค้าสัมพันธ์ครับ
บอกว่าเดี๋ยวตามเรื่องให้ (ฝากบอก Honda ถ้าคุณ train เซลส์ให้ดีเหมือนลูกค้าสัมพันธ์
คุณก็ไม่ต้องมีฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์มานั่งกู้ระเบิดอย่างนี้ ลูกค้าก็ไม่ต้องเสียอารมณ์อย่างนี้
efficient กว่าและดีกว่าไหม?)

เมื่อเช้า(12 พย.)ฝ่ายทะเบียนโทรมาหาผม บอกว่าเรื่องของผมอยู่ที่ขนส่งเรียบร้อยแล้ว
ช่วยติดต่อมาอีกทีวันศุกร์แล้วกันค่ะ (ฝั่งนู้นไม่ติดต่อมานะ เน้นให้ผมเป็นคนโทรไปตามเอง)

ผมก็ถามว่าเดือนครึ่งแล้ว มีอะไรคืบหน้าไหม?

พนักงานก็ตอบว่า อืม ลูกค้าได้ล็อกทะเบียนรึเปล่าคะ

ผมบอกว่าไม่ได้ล็อก ไม่สนใจ อยากได้เร็วๆ

พนักงานตอบว่าอะไรรู้ไม๊ครับ “หนูพึ่งทราบนี่แหล่ะค่ะว่าพี่ไม่ได้ล็อคเลขทะเบียน จึงดำเนินการให้ช้านิดนึงนะคะ
เราก็ต้องรอเอกสารด้วยค่ะ ส่งเรื่องให้ขนส่งไปแล้ว อีก อาทิตย์ - 2 อาทิตย์ก็ได้แล้วค่ะ”

ผมงงมาก เอกสารให้ไปหมดตั้งแต่ออกรถแล้ว มีเอกสารอะไรอีก

“เอกสารภายในค่ะ”

อืมมมม ฟังดูจากลักษณะการพูดและการตอบแบบ “เป็นเหตุเป็นผล(ขอไปที)สุดยอด”
ผมเริ่มรู้สึกเหมือนกำลังคุยกับเซลส์คนเดิม

สุดท้ายผมจึงถามไปว่า ส่งเรื่องให้ขนส่งไปตั้งแต่เมื่อไหร่...

พนักงานท่านนั้นตอบว่า 9 พฤศจิกายน ค่ะ...

สุดยวดดดด ไม๊ครับ Honda

จบตอนที่ 3 และจบสิ้นกันทีกับ Honda

-------------------------------------------------------------------------------------

สรุปว่าอาทิตย์นี้คุณแม่ผมจะไปดู  Almera ครับ

-- The End --


**แก้หัวข้อให้ชัดเจนขึ้นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 13, 2012, 09:12:50 โดย Yunn »

ออฟไลน์ mayjazza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 470
  • .......
Re: มาตรฐาน Honda
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2012, 11:14:38 »
ตกลง เป็นที่ เซลล์ นี่ครับ ไม่ได้เกี่ยว กะรถ เลยนะ ...แต่ เจอบริการ แบบนี้ ก็ หนี ไปดู ที่อื่น ต่อ..อิอิ

ออฟไลน์ grev

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 322
Re: มาตรฐาน Honda
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2012, 11:18:02 »
เปลี่ยนศูนย์บริการครับ
ไม่ว่ายี่ห้อไหน เซลห่วยๆ ศูนย์แย่ๆ
มันก็มีกันทั้งนั้นครับ ถ้าคุณซวยไปเจอคนพวกนี้
และคนพวกนี้อย่าไปพูดดีกับเค้าครับ ให้ทำหน้าเครียดๆเสียงโหดๆ
ยิ่งพูดกะเค้าดีๆเค้ายิ่งกดเราจมพื้นครับ
ต้องโหดๆ แบบทำท่าเหมือนเราไม่ยอมเสียเปรียบเค้าน่ะครับ

ออฟไลน์ Yunn

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
Re: มาตรฐาน Honda
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2012, 11:26:49 »
ครับ ไม่เกี่ยวกับตัวรถเลยครับ ชอบครับ City CNG ก็ประหยัดสมความคาดหวัง
ขับก็ดีทีเดียว (พึ่งเคยขับ City ครับ)

Freed ก็อยากได้ Amaze ก็น่าสนใจ แต่คงไม่แล้วครับ

แต่ตามหัวข้อ ผมว่าการบริการมันก็เป็นความรับผิดชอบของแบรนด์นั้นๆครับ

อยากแชร์ให้ทุกคนได้เก็บไว้เป็น reference เฉยๆครับ

ผมขอให้ได้ทะเบียนแล้วก็จบครับ ที่เหลือก็สวดมนต์ ไม่ให้มีปัญหาทางเทคนิคอะไรมากกว่านี้อีก
พอหมดประกันก็อู่นอกครับ จะได้ไม่ต้องเกี่ยวข้องอะไรกันแล้ว :)

ไม่อยากต่อล้อต่อเถียงครับ
เราเป็นลูกค้า จ่ายเงินไป ยังต้องมาตะบี้ตะบันเถียงกัน อารมณ์เสียอีก

สั้นๆ "เซ็ง"

ออฟไลน์ XL_SiZe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
Re: มาตรฐาน Honda
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2012, 11:34:22 »
ต้องเปลี่ยนเป็น มาตรฐานศูนย์ Honda แถว...............

ตอนแรกดูนึกว่ารถไม่ดีครับ มันสื่อแว๊บแรกแบบนั้น
ถ้ารถใช้ดี ก็ยังดีครับ  ;D

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: มาตรฐาน Honda
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2012, 11:38:48 »
เซ็งแทน จขกท นะครับ

เมื่อก่อนผมค่อนข้างไม่ชอบเซลล์ของฮอนด้า แต่ปีนี้กลับถูกโฉลก (เซลล์สวย อิอิอิ)
เป็นกันเอง ที่สำคัญไม่มานั่งกั๊กข้อมูล พอเราทำท่ารู้ข้อมูลเขาก็เล่าให้ฟังหมดเลย
พอมีรถให้ลองก็รีบโทรมาบอก ล๊อคคิวให้ ถึงรู้ว่าผมยังไม่ออกก็ตาม
ยังไม่ได้ซื้อรถด้วย แต่ถ้าผมตกลงใจจะถอยเจ้า CRV เมื่อใหร่ ก็คงซื้อเซลล์คนนี้แหละ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: มาตรฐาน Honda
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2012, 11:44:04 »
คาดว่าปีหน้าจะยิ่งกว่านี้อีกเพราะเราถอนจองไม่ได้แหล่ว คงมีวิธีกอบโกยมาให้ได้ยินกันเยอะ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Yunn

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
Re: มาตรฐาน Honda
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2012, 12:02:47 »
เซ็งแทน จขกท นะครับ

เมื่อก่อนผมค่อนข้างไม่ชอบเซลล์ของฮอนด้า แต่ปีนี้กลับถูกโฉลก (เซลล์สวย อิอิอิ)
เป็นกันเอง ที่สำคัญไม่มานั่งกั๊กข้อมูล พอเราทำท่ารู้ข้อมูลเขาก็เล่าให้ฟังหมดเลย
พอมีรถให้ลองก็รีบโทรมาบอก ล๊อคคิวให้ ถึงรู้ว่าผมยังไม่ออกก็ตาม
ยังไม่ได้ซื้อรถด้วย แต่ถ้าผมตกลงใจจะถอยเจ้า CRV เมื่อใหร่ ก็คงซื้อเซลล์คนนี้แหละ

อิจฉาครับ
ขอเบอร์น้องเค้าได้ไหมครับ  ;)

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
Re: มาตรฐาน Honda
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2012, 12:09:55 »
บอกที่ครั้ง เป็นที่เซลล์ครับ

ถ้าคุณเคยซื้อ Honda จากเซลล์คนไหน ถ้าดีควรเก็บไว้ครับ

เหมือนผมได้เซลล์นิสสันดีๆ จนถึงเดี่ยวนี้ ผมซื้อกับเขาไป 3 คัน และของเพื่อนอีก 4 คัน

ส่วนฮอนด้าเซลเก่าผมเลื่อนตำแหน่งเลยได้ที่ใหม่ ดีไม่ต่างกัน

สำหรับผมคงถือว่าโชคดีครับ

ออฟไลน์ Kuro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 205
Re: มาตรฐาน Honda
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2012, 12:35:51 »
ผมซื้อรถได้ไม่กี่วันเซลล์ก็ลาออก รถมีปัญหาก็คุยกับศูนย์ได้คับ เพราะรถผมไม่ถึงเดือนแร็กพวงมาลัยก็เสียละคับ
ซ่อมหลายเดือนมากเพราะซ่อมที่ละส่วน จนแก้ไขไม่ได้จึงเคลมเปลี่ยนทั้งชุด(จนหงุดหงิดเลย^^")
เช้าโทรบ่นไปcall center สายๆศูนย์ก็รีบโทรมาตามงานทันทีเลยนะคับ :)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: มาตรฐาน Honda
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2012, 12:43:24 »
เว็บของเรา มีกฎไว้ว่า อย่าแค่มาบ่น
เพราะที่นี่ ไม่ได้มีไว้ให้บ่นหรือระบาย
ใครที่มาเขียนในลักษณะนี้ เราจะถือว่า ต้องการความช่วยเหลือทั้งสิ้น

ดังนั้น กรุณา บอกชื่อศูนย์ และชื่อพนักงาน
ชื่อ นามสกุล ของคุณ เบอร์ติดต่อกลับ มาทางหลังไมค์ของผม
จะได้ส่งเรื่องไปจัดการให้ ที่สำนักงานใหญ่ อีกรอบ ครับ




ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: มาตรฐาน Honda
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2012, 13:10:17 »
ผมเจอแต่เซลอับดุล

ถามอะไรตอบได้

ออฟไลน์ Cpete

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 236
    • อีเมล์
Re: มาตรฐาน Honda
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2012, 13:44:22 »
ถ้าเจอsaleแบบนี้ พี่J!mmyจัดการเลยคับ ผมก็เคยเจอของFord แล้วก็saleไม่เอาไหนของNissan SMT
เลยถอนจองหมดเลย ไปอยู่กับค่ายZoomZoomคับ นิสัยดีก่าเยอะเลย

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
Re: มาตรฐาน Honda
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2012, 15:16:29 »
เว็บของเรา มีกฎไว้ว่า อย่าแค่มาบ่น
เพราะที่นี่ ไม่ได้มีไว้ให้บ่นหรือระบาย
ใครที่มาเขียนในลักษณะนี้ เราจะถือว่า ต้องการความช่วยเหลือทั้งสิ้น

ดังนั้น กรุณา บอกชื่อศูนย์ และชื่อพนักงาน
ชื่อ นามสกุล ของคุณ เบอร์ติดต่อกลับ มาทางหลังไมค์ของผม
จะได้ส่งเรื่องไปจัดการให้ ที่สำนักงานใหญ่ อีกรอบ ครับ


 สุดยอดครับพี่จิมมี่ นับถือๆ  :D :D


ออฟไลน์ Yunn

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
Re: มาตรฐาน Honda
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2012, 15:41:33 »
ส่งไปแล้วครับผม  :)

ถ้าคิดว่ากระทู้ไม่เหมาะสมก็ลบได้นะครับ
ผมแค่อยากแชร์ประสบการณ์ให้คนอื่นๆด้วย  :'(

ออฟไลน์ elite

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
Re: มาตรฐาน Honda
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2012, 15:46:09 »
ถ้าผมเจอเซลล์แบบนี้คงขอบายหาเซลล์ที่คุยด้วยแล้วสบายใจดีกว่า

ออฟไลน์ BaSkInElItEgUyS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,607
  • BaSkInElItEgUy PeRsEuS PrInCe of ZuEs
    • อีเมล์
Re: มาตรฐาน Honda
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2012, 16:00:32 »
นี่คือเหตุผลที่ผมไม่ได้ออก Civic FD ในตอนที่ซื้อรถ
เพราะเซลล์ล้วนๆเลยครับ
คำพูดนี้เลย
   "รถเราขายดี ของแถมไม่มีเหมือนพวกยี่ห้อเลหลังขายทั่วไปหรอกค่ะ"
 >:( >:( >:( >:( >:( >:( >:( >:(

ออฟไลน์ myalexxp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
Re: มาตรฐาน Honda
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2012, 16:29:38 »
นี่คือเหตุผลที่ผมไม่ได้ออก Civic FD ในตอนที่ซื้อรถ
เพราะเซลล์ล้วนๆเลยครับ
คำพูดนี้เลย
   "รถเราขายดี ของแถมไม่มีเหมือนพวกยี่ห้อเลหลังขายทั่วไปหรอกค่ะ"
 >:( >:( >:( >:( >:( >:( >:( >:(

อ่าาาาาา โดนกันถ้วนหน้า คำพูดนี้ 555+


ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
Re: มาตรฐาน Honda
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2012, 18:29:45 »
นี่คือเหตุผลที่ผมไม่ได้ออก Civic FD ในตอนที่ซื้อรถ
เพราะเซลล์ล้วนๆเลยครับ
คำพูดนี้เลย
   "รถเราขายดี ของแถมไม่มีเหมือนพวกยี่ห้อเลหลังขายทั่วไปหรอกค่ะ"
 >:( >:( >:( >:( >:( >:( >:( >:(
แรงอะคำพูดนี้ ขายดีมากยังไวก็ไม่ควรหยิ่งนะ ถ้าผมเจอแบบนี้ถึง manager แน่
แต่ป่านนี้เจ้คนนี้คงตกงานไปละมั้ง

ออฟไลน์ apiwattu67

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 514
Re: มาตรฐาน Honda
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2012, 20:46:00 »
แล้วทำไมไม่เดินหนีไปศูนย์อื่นล่ะครับ

ออฟไลน์ noobs

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
    • อีเมล์
Re: มาตรฐาน Honda
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2012, 21:37:54 »
Honda ถ้าจะซื้อรถต้องไม่แคร์ sale ครับถ้าอยากได้รถจริงๆ ไม่งั้นอารมณ์เสีย ถ้าเจอ sale ดีถือว่ากำไร ยิ่งกว่าได้ของแถม

มีเพื่อนหลายคนความตั้งใจแรก..ที่เสียไปก็เพราะ sale honda นี้แหละ

-----------------------------------

ท่าน จขกท ออกศูนย์ไหนใช่ BTS อุดมสุขหรือเปล่าครับ






ออฟไลน์ Yunn

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
Re: มาตรฐาน Honda
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2012, 09:09:40 »
แล้วทำไมไม่เดินหนีไปศูนย์อื่นล่ะครับ

1. ใกล้บ้านครับ (เดินไปได้)
2. ได้รถค่อนข้างเร็ว
3. ตอนจองไม่คิดว่าเรื่องหลังจากนั้นจะเลวร้ายได้ขนาดนี้

ศูนย์สุขุมวิท ปากซอยเอกมัยครับ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
Re: มาตรฐาน "การบริการ" Honda
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2012, 13:11:10 »
ถ้าผมเป็นคุณ ผมคงไม่ใช้บริการที่ศูนย์นี้อีกแล้ว
ตัวผม ก่อนที่จะซื้อรถ ผมใช้วิธี โทรฯ หาเซลส์หลายๆศูนย์ แล้วเอาของแถมมาเปรียบเทียบกัน รวมถึงดูปฏิกิริยาของเซลส์ด้วย
ดังนั้น ถ้าเซลส์ตั้งท่าว่า ไม่สนใจ หรือไม่มีปฏิกิริยาตอบกลับใดๆเลย ผมตัดทิ้งทันทีครับ หาศูนย์ใหม่โลด

ส่วนตัว เซลส์ที่ผมซื้อรถเมื่อปีที่แล้ว เมื่ออาทิตย์ที่แล้วยังโทรฯมา สอบถามเลยว่า ได้เงินคืนรถคันแรกแล้วหรือยัง เป็นนโยบายของฮอนด้า ให้โทรฯมาสอบถามลูกค้า
ผมว่าดีนะ ยังบอกเซลส์เลยว่า ถ้าผมจะออกรถอีกคัน (คงอีกสักปีสองปี) ถ้าน้องยังอยู่ที่ฮอนด้า พี่จะออกรถกับน้องอีกคัน

ออฟไลน์ plus

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 571
Re: มาตรฐาน "การบริการ" Honda
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2012, 20:02:05 »
คล้ายๆกันคับ   เเต่ผมจองศูนย์อื่น คับ  ที่ไม่เน้นขายชุดเเต่ง

ออฟไลน์ guide79

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 258
Re: มาตรฐาน "การบริการ" Honda
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2012, 01:44:31 »
ผมก็เจอเรื่องขายอะไหล่ของแท้เกินราคาจริงที่ประกาศไว้ เหมือนจงใจให้เราซื้อของเทียมแต่ราคาเท่าอะไหล่ของจริงหรือแพงกว่าของจริงอีก ทั้งๆ เราก็รู้ราคาของจริงเท่าไรยังเถียงว่าไม่ใช่อีก คงคิดว่าลูกค้าหาข้อมูลไม่ได้ โดยเฉพาะเรื่องไฟตัดหมอกในรุ่นที่ไม่มี ผมออกรุ่นซิตี้ตัว V ไม่มีไฟตัดหมอกแถมมาให้ต้องซื้อเพิ่ม เซลล์บอกเป็นของเทียบราคาอยู่ 5600 บาท ไม่รวมติดตั้ง ของแท้อยู่ราคา 8500 บาท (ของจริงจากโรงงาน ไม่รวมติดตั้งอยู่ที่ 4200 บาท หาข้อมูลได้ที่ฮอนด้าโดยตรง) ซื้อรถศูนย์อยู่่ที่ศรีราชา ชลบุรี  ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องโกหกเราด้วย

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
  • Whatever brews your coffee.
Re: มาตรฐาน "การบริการ" Honda
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2012, 13:08:10 »
เรื่องอื่นผม no comment แต่เรื่องจดทะเบียนลองมาฟังเรื่องของผมแล้วท่านเจ้าของกระทู้จะทราบว่า
ของท่านน่ะเรื่องเล็กน้อยมากเมื่อเทียบกับของผม เอาคร่าวๆนะ ผมซื้อเงินสดเมื่อ 31 พ.ค.55 มันพึ่งจะมา
จดทะเบียนให้ผมเมื่อ 9 พ.ย. 55 นี่เอง เกือบ 6 เดือน   ศูนย์นี้โดนผมส่ง mail จัดเต็มไปที่ลูกค้าสัมพันธ์
เรียบร้อย  แต่ของผมน่ะนิสสันครับ เบื่อศูนย์นี้จริงๆ อย่าให้เล่า เล่าแล้วยาววววววว..........
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
Re: มาตรฐาน "การบริการ" Honda
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2012, 17:41:21 »
กรณีนี้ ผมว่าเป็นที่ตัวบุคคลเซลล์ครับ

ผมก็ไปจองมาเหมือนกัน CNG ปลายเดือน กันยา
ก็ไม่เห็นมีปัญหานิครับ  
เซลล์พูดดี ให้ลองหลายคัน พอดีกำลังเปรียบเทียบอยู่นะครับ
แถมเซลล์ยังยัดเยียด ของแถมมาให้ผมซะเยอะเชี่ยวเกือบ 11 รายการ เกินกว่าที่ผมคลาดไว้เยอะสำหรับของแถมรุ่นที่เพิ่งเปิดตัวฟิล์มผมจะติดเอง ไม่เป็นไร แถมไฟตัดหมอกให้ก็ได้ เอ๋อดีจริง
ส่วนชุดแต่ง ผมไปดูของจริงแล้ว OK ตอนแรกราคาแพงกว่าข้างนอกที่เลือกไว้ประมาณ 2-3 พัน
แต่ผมก็ต่อจดได้ราคาเท่ากัน ก็ OK ตกลง
ผม down 50%  ผ่อนแค่ 2ปี ไม่เป็นไร ลดดอกเบี้ย เท่าลูกค้าประจำด้วย สุดยอด
ประกันก็ราคามาตราฐาน แพงกว่าประมาณพันนึง ไม่เป็นไรครับ รับได้

ตามความคิดผม ช่วงนี้มีโชว์รูม
- คิวจองน้อย ได้รถเลย ของแถมน้อย หรืออาจจะไม่มีเลย ถ้ารีบ หรือ พอใจ ก็จัดเลยครับ ไม่เสียหาย ได้รถก่อนอื่น ที่จองในเวลาเดียวกัน
- คิวเยอะ ของแถมมาก รอรถนานหน่อย สบายใจกับของแถมแต่ไม่สบายใจตรงรอรถนาน

ผมว่ามันเป็นอะไร ที่แฟร์ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 14, 2012, 18:01:45 โดย mothsan »

ออฟไลน์ JaikoPui

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
Re: มาตรฐาน "การบริการ" Honda
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2012, 18:37:17 »
เคยเจอเซลล์ (โชว์รูมตรงแยกศรีอุดม) พูดจาไม่ดี เราจอง city sv ไว้ พอ jazz hybrid ออกมาก็สนใจ โทรไปถามรายละเอียด
และถามเรื่องของแถมว่าให้เหมือนกันกับ city sv หรือไม่ (ในใจคิดไว้อยู่แล้วว่าคงไม่เหมือนกัน แต่ก็ต่อรองไปในฐานะลูกค้า)
คำตอบที่ได้จากเซลล์ คือ "งั้นลูกค้าก็รอ city ไปแล้วกันนะครับ" บอกเราว่าไม่ได้ก็ได้ พูดจาประชดประชันลูกค้าซะงั้น.... ตัดสินใจถอนจองเปลี่ยนโชว์รูมเลยค่ะ

ผลสรุปเคสนั้นเราคอมเพลนไปที่ ผจก.เซลล์ และได้รับการแจ้งกลับว่า ได้ออกจดหมายตักเตือนเซลล์ไป...

ออฟไลน์ Yunn

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
Re: มาตรฐาน "การบริการ" Honda
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2012, 15:07:53 »
อัพเดทครับ

พึ่งไปรับทะเบียนมาเมื่อซักครู่นี้ครับ

ตอนนี้ก็เหลือแค่เงินมัดจำป้ายแดงที่ยังไม่ได้คืน 3,000 บาท
กับกรมธรรม์ที่บอกว่าส่งมา 2 อาทิตย์แล้วแต่ยังไม่ถึง...

แล้วก็จบกันซักทีกับเรื่องนี้


ขอขอบคุณคุณ J!MMY หากได้ช่วยกรุณาใช้กำลังภายในผลักดัน

ขอขอบคุณเว็บ headlighmag ที่ได้ให้พื้นที่ในการแชร์ประสบการณ์

ขอขอบคุณคุณเก๋แผนกประกันที่ช่วยบริการครับ
คุณเก๋เป็นพนักงานท่านเดียวที่ช่วยเหลือผมครับ

ขอบคุณโชว์รูมสุขุมวิทและเซลส์หนิง ที่ช่วยสอนผมว่าการออกรถคันหนึ่ง
มันสามารถวุ่นวาย เหนื่อย เซ็ง รู้สึกแย่ได้ถึงขนาดนี้

ขอบคุณลูกค้าสัมพันธ์กลาง Honda ที่ไม่เคยมี feedback อะไรกลับมาให้ผมเลย

แล้วสุดท้ายขอฝากบอกบริษัท Honda ครับ
บริษัทคุณมีผลิตภัณฑ์ที่ดี เสียค่าใช้จ่ายกำลังคนในการทำ QA/QC ผลิตภัณฑ์มากมาย
แต่คุณตกม้าตายอย่างแย่มากๆ ถ้าคุณไม่มีการ QC ศูนย์บริการและการบริการ รวมถึงเซลส์

คุณคงทราบดีกว่าผมว่าค่าใช้จ่ายในการตลาดที่ต้องใช้ เพื่อที่จะให้ลูกค้าเดินเข้าโชว์รูม 1 คนนั้นมันก็ไม่น้อย
แต่กับประสบการณ์ที่ผมเจอ (ซึ่งผมคิดว่าการที่บ้านใช้รถบริษัทคุณมา 7-8คัน น่าจะพอเรียกว่า loyal customer ได้)
มันสามารถทำให้ผมเสียความรู้สึกกับแบรนด์คุณได้อย่างหมดใจ

จริงอยู่ ณ สถานการณ์ตลาดปัจจุบัน ซึ่งมีแรงจากภายนอกเข้ามากระตุ้น
ทำให้ demand มันมากกว่า supply อย่างล้นเหลือ จน...(เติมคำนามตามใจชอบครับ)ก็สามารถขายรถได้

ณ วันนี้ คุณอาจจะไม่ใส่ใจกับลูกค้า 1 คน

แต่ถ้าวันหนึ่ง ประเทศไทยไม่มีรัฐบาล capitalism ที่เอาเงินคนส่วนน้อยไปแจกคนส่วนมาก

แล้ววันนั้น ตลาดกลับมาอยู่ในภาวะสมดุล (equilibrium) หรือ ภาวะปกติซึ่ง demand จะน้อยกว่า supply

จากสิ่งที่คุณทำ คุณปล่อยให้มันเกิดขึ้นวันนี้... คุณก็กำลังฆ่าแบรนด์คุณเองครับ

จากอดีตลูกค้าที่เคยชอบแบรนด์ Honda ครับ