ผู้เขียน หัวข้อ: (แจ้งข่าวครับ) Mitsubishi Lancer EX ห้ามติดตั้งชุดอุปกรณ์ CNG หรือ LPG  (อ่าน 40054 ครั้ง)

ออนไลน์ name.mm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,895
  • I'm............................
Credit : คุณ xxCensOrxx จาก Lancer EX Club Thailand
http://www.lancerexclubthailand.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=88&sid=dfc494c3720c64fc13ae4ffa6c10ef1a

Lancer EX ห้ามนำไปติดตั้งชุดอุปกรณ์ CNG หรือ LPG โดยเด็ดขาด เนื่องจากเหตุผลอะไร ลองอ่านดูตามรูปนี้ครับผม

สต. คิดว่าถ้าแค่ 1.8 ติดไม่ได้ ไม่ว่าอะไรหรอกครับ ยังพอมีเหตุผลของ E85 แต่นี่เหมา 2.0 เข้าไปด้วย เลยเดาอนาคตไม่ออกเลย
2016 - Mazda 2
2012 - Yamaha Mio 125
2011 - Honda Click-i
2008 - Mitsubishi Space Wagon !!User'Review Click here!!
1997 - Daihatsu Mira

ออฟไลน์ koruru

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 765
    • อีเมล์
ผมกลับมองว่า คนซื้อรุ่นนี้ไปคงไม่นำไปติด แก๊ส กันหลอกคับ
เพราะ คนที่ิคิดติดแก๊สก็ต้องประหยัด เงิน ประหยัดงบ ก็ไปออกตัวเก่าได้
ที่ติดตั้ง cng จากโรงงาน
ส่วน เครื่อง 1.8 นั้น เติม e85 ได้ ก็ไม่เท่าไร่
ส่วนเครื่อง 2.0 นั้น ราคาเป็นล้าน คนซื้อไปก็ต้องชอบความแรง แล้วคิดจะติดแก๊ส อีกหรอ


ออฟไลน์ Artty_Ray

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
  • -!@#$%
ูุ^
^
^  คิดเหมือนผมเลยอะ ;D ;D ;D
My impression is Impreza

ออฟไลน์ S77

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 80
กลัวว่าอนาคตต่อไปนานๆ คนซื้อมือ2 จะเอาไปติดน่ะสิ แบบรู้เท่าไม่ถึงการณ์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 12, 2009, 16:46:07 โดย S77 »

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,658
รถเจ๋งอย่างนี้ติดก็เสียราคาหมดล่ะครับ
4b11 เบาลงเพราะอย่างนี้เองน่ะหรือ

ออฟไลน์ LungRang

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
    • อีเมล์
ผมกลับมองว่า คนซื้อรุ่นนี้ไปคงไม่นำไปติด แก๊ส กันหลอกคับ
เพราะ คนที่ิคิดติดแก๊สก็ต้องประหยัด เงิน ประหยัดงบ ก็ไปออกตัวเก่าได้
ที่ติดตั้ง cng จากโรงงาน
ส่วน เครื่อง 1.8 นั้น เติม e85 ได้ ก็ไม่เท่าไร่
ส่วนเครื่อง 2.0 นั้น ราคาเป็นล้าน คนซื้อไปก็ต้องชอบความแรง แล้วคิดจะติดแก๊ส อีกหรอ



เอ่อ......  ผมซื้อรถ Mazda 3 2.0 ป้ายแดงมาติด LPG ตั้งแต่ วิ่งใด้ 5000 Km. อ่ะครับ ;D ;D
แล้วคิดว่า น่าจะมีคนรัก Lancer อยากประหยัดอยู่เหมือนกันนะครับ
ท่อร่วมไอดีของ Mazda ก็เป็นพลาสติกนี่ครับ แต่ไม่แน่ใจเรื่องวัสดุนะครับว่าเป็นพลาสติกแบบใหน
แต่ไม่ใช่โลหนะแน่ๆครับ ประกาศนี้น่าจะหมายถึง ห้ามเซลศูนย์ของมิตซูติดตั้งให้ลูกค้า
เพื่อหลีกเลี่ยงข้อพิพาศหากมีการผิดผลาดขึ้นมากกว่ามั้งครับ

คิดว่าลูกค้าคงเอามาติดตั้งเองข้างนอกน่าจะใด้อยู่นะครับ ถ้าช่างมือถึงไม่น่าจะมีปัญหาอ่ะครับ(เดาๆเอา) ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 10, 2009, 19:21:07 โดย LungRang »

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,304
    • อีเมล์
เป็นการเปรยๆรึเปล่าครับว่า
ห้ามซื้อไปติดแก๊สเพื่อทำแท๊กซี่


ออฟไลน์ koruru

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 765
    • อีเมล์
Re: (แจ้งข่าวครับ) Mitsubishi Lancer EX ห้ามติดตั้งชุดอุปกรณ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2009, 19:40:46 »

เอ่อ......  ผมซื้อรถ Mazda 3 2.0 ป้ายแดงมาติด LPG ตั้งแต่ วิ่งใด้ 5000 Km. อ่ะครับ ;D ;D
แล้วคิดว่า น่าจะมีคนรัก Lancer อยากประหยัดอยู่เหมือนกันนะครับ .


ท่อร่วมไอดีของ Mazda ก็เป็นพลาสติกนี่ครับ แต่ไม่แน่ใจเรื่องวัสดุนะครับว่าเป็นพลาสติกแบบใหน
แต่ไม่ใช่โลหนะแน่ๆครับ ประกาศนี้น่าจะหมายถึง ห้ามเซลศูนย์ของมิตซูติดตั้งให้ลูกค้า
เพื่อหลีกเลี่ยงข้อพิพาศหากมีการผิดผลาดขึ้นมากกว่ามั้งครับ

คิดว่าลูกค้าคงเอามาติดตั้งเองข้างนอกน่าจะใด้อยู่นะครับ ถ้าช่างมือถึงไม่น่าจะมีปัญหาอ่ะครับ(เดาๆเอา) ;D ;D

ท่านก็คง รัก Mazda และอยากประหยัด หุหุ ก็ดีคับ ติดแก๊ส ประหยัดเงิน ช่วยชาติ
แล้วถ้าคิดอีกแง่ ถ้ารถมันระเบิดละ่ ชาติจะช่วยเรามั้ยน้อ -*-
ผมละไม่กล้า เอาป้ายแดงไปติดจิงๆ (เสียดายรถและประกันอีก3ปี) ถ้าคิดจะเล่นแก๊สจิงๆ ก็ต้อง one2car และที่สำคัญโตต้า เท่านั้น!!!
ขายออก ลื่นไหล เจ็บตัวน้อย กว่าค่ายอื่นๆ อิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 10, 2009, 19:42:40 โดย koruru »

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,658
ช่วยชาติจริงๆเติม CNG ดีกว่าครับ

แต่ ปอตอทวย ไม่รู้จัก CNG  :o

ออฟไลน์ koruru

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 765
    • อีเมล์
ช่วยชาติจริงๆเติม CNG ดีกว่าครับ

แต่ ปอตอทวย ไม่รู้จัก CNG  :o

เห็นด้วยอย่างแรงงงงงงงงงงงงงงงงง รถ ferrari ยังชิดซ้ายยยย

ออฟไลน์ Mr.DoZR

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
    • อีเมล์
อาจาร รร.ผมยังใช้เบนซ์ติดแก๊สเลย

ญาติผมก็accordติดแก๊ส

ผมว่าคนคิดจะเอาlancerไปติดแก๊สก็น่าจะมีไม่น้อยนา

ออฟไลน์ avisrm

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
  • Murphy's law is all around
    • S&P Workshop & Studio Spaces
ทำไมถึงบอกว่าช่วยชาติ ให้ติด CNG ดีกว่าหรือครับ???
รักเหมือนอากาศที่มีรอบตัว...

...มีเพียงผู้รู้ค่าของมันเท่านั้น ที่สัมผัสมันได้

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
ผมกลับนึุกไปถึงว่า เค้ากั๊กเผื่อใครอยากติดแก๊ส ให้กรุณาซื้อตัวเก่า 1.6 CNG สินค้าเก่าจะได้หมดๆ ไป

ออฟไลน์ jojow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 933
ห้ามมิให้ สรุป คือ ให้
กับ
ห้ามให้ สรุป คือ ไม่ได้

สำนวนผิดเต็มๆ
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
ท่อไอดีทำจากเรซิ่นผมว่ามันฟังไม่ค่อยขึ้นน่ะ เพราะหลายๆยี่ห้อก็ไม่ได้ใช้เหล็กทำเหมือนกัน

กล่องสมองกลสั่งจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่าปก??  โดยทั่วไปเวลาติดแก๊สก็ควรตัดปั้มติ๊กอยู่แล้วหนิ


  สรุปคือ ไม่ทราบว่าข่าวนี้เป็นข่าวลวง เหมือนครั้งหนึ่งที่เคยมีหนังสือแบบนี้โจมตีฮอนด้ามาทีนึงแล้วหรือเปล่า???

ไม่ทราบว่าใครก็ได้ช่วยยืนยันข่าวนี้ทีครับ
阿蘇山

ออฟไลน์ poeping

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
ผมว่าเป็นการเตือนและชี้แจ้งกับตัวแทนจำหน่ายที่ดีครับ คือไม่ควรนำไปติดตั้งระบบแก๊สให้กับรถของลูกค้า หรือถ้าลูกค้าสอบถาม ก็ต้องแนะนำลูกค้าว่าไม่ควรนำไปติด ดีกว่าไม่บอกอะไรเลย หรือหลอกลูกค้าว่าติดได้ แบบนี้จะทำให้ลูกค้าเข้าใจผิดได้ ซึ่งทางมิตซูก็มีความรับผิดชอบดีนะครับที่แจ้งออกมาเป็นทางการแบบนี้เลย ไม่ใช่ว่าทำเงียบๆ พอลูกค้าถามตัวแทน ก็ตอบไม่ได้ หรือเดาว่าติดได้ แบบนี้ไม่เป็นผลดีกับลูกค้าแน่นอน

ทางเทคนิคและการออกแบบมา แน่นอนว่าเครื่องยนต์ไม่ได้ออกแบบมาเผื่อติดตั้งระบบแก๊ส ก็อย่างที่แจ้งไว้ครับว่าไม่แนะนำให้ติด แต่พอพิจารณาถึงเหตุผลแล้ว...มันก็ทำให้น่าคิดอยู่เหมือนกันครับ

เพราะในปัจจุบันก็มีรถหลายรุ่น หลายยี่ห้อนะครับ ที่ใช้ท่อร่วมไอดีลักษณะเป็นพลาสติดหรือเรซิ่น ไม่ใช่โลหะเหมือนกัน...แล้วยังไงครับ เค้าก็มีชุด Kit ท่อร่วมไอดีแบบโลหะขายเลยของรถยนต์รุ่นนั้นๆ เพื่อนำมาดัดแปลงติดตั้งแก๊สได้อย่างปลอดภัยขึ้น...อืมมม ถ้าด้วยเหตุผลนี้แล้วมันจะต่างอะไรกับ Lancer EX ครับ  ;D ผมถึงว่ามิตซูก็กล้าดีที่ออกมาบอกตั้งแต่ต้นเลย โดยไม่กลัวว่าจะเสียกลุ่มลูกค้าที่นิยมพลังงานทางเลือกลง แต่อีกด้านหนึ่งก็ถือว่ามิตซูเขาได้เซฟตัวเองแล้ว ถ้านำไปติดแก๊สแล้วเกิดปัญหาขึ้น

ส่วนเหตุผลที่ไม่ให้นำไปติดตั้งแก๊สในข้อที่ 2 อันนี้ทางเทคนิคผมก็สงสัยอยู่อีกเหมือนกัน บอกว่า E85 ฉีด 1.5 เท่าของน้ำมันปรกติ แสดงว่าถ้าใช้น้ำมันทั่วไป ตัว ECU ก็จะรู้และก็ฉีดแบบปรกติให้ ถ้านำไปติดตั้งแก๊สแบบหัวฉีด ซึ่งจะมีตัวสมองสำหรับการฉีดแก๊สแยกอยู่แล้ว ที่จะก๊อปปี้การทำงานของสมองที่ใช้ควบคุมฉีดน้ำมันจริง ก็คิดว่าไม่ยากเลยที่จะให้ตัวควบคุมขณะใช้แก๊สเลือกใช้โหมดฉีดน้ำมันธรรมดาให้กับระบบแก๊ส ก็จะฉีด 1 เท่าเหมือนกัน หรือถ้าติดตั้งระบบแก๊สแบบ Mixxer ระบบควบคุมการฉีดน้ำมันหรือแก๊สก็แทบไม่มีผลกับระบบนี้เลย ไม่น่าจะมีปัญหาใดๆ

ในความคิดผม ถ้าสรุปจากประกาศของทางมิตซูคร่าวๆ นี้แล้ว เหตุผล 2 ข้อนี้นี่แทบไม่มีผลเท่าไหร่เลยถ้าจะดันทุรังไปติดระบบแก๊สน่ะครับ ก็เหมือนกับรถหลายๆ รุ่น หลายๆ ยี่ห้อที่ใช้ท่อไอดีที่ไม่ใช่โลหะแล้วไปเปลี่ยนท่อร่วมใหม่เพื่อติดตั้งแก๊สเหมือนกัน ส่วนเรื่องการควบคุมการฉีดของเครื่อง 1.8 ก็เหมือนกัน ถ้าผมใช้ Mixxer ก็ไม่มีผล หรือปรับจูนกล่องควบคุมการฉีดแก๊สให้เหมือนฉีดน้ำมันธรรมดา ก็ไม่น่าจะยากเย็นอะไร แต่ถ้ามีเหตุผลไม่ให้ติดที่ลึกซึ้งกว่านี้ อันนี้ก็ไม่ทราบได้ครับ ^ ^ เอาเป็นว่า ถ้าไม่อยากเสี่ยง ก็ทำตามคำแนะนำของมิตซูเค้าดีที่สุดครับ เพื่อความปลอดภัยของท่านและเพื่อนร่วมท้องถนนด้วยครับ  ;)

ออฟไลน์ gateaux

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 615
ผมว่าเค้าออกคัวไว้ก่อนมากกว่า ว่าเตือนแล้วนะว่าอย่าติด

ทีนี้ใครไปติดแล้วมีปัญหาไร เค้าก้อไม่ต้องรับผิดชอบ  เผลอยกเลิกการรับประกันก้อยังได้

ส่วนใครติดแล้ว ใช้งานปกติ ไม่มีปัญหา  ก้อไม่เกี่ยวไรกะเค้าอยู่แล้ว  ทีนี้คนพวกนี้ก้อจะเป็นโทรโข่งให้ทีหลังเองว่าติดได้ ยาวๆ ไปเลย ผมว่าเป็นวิธีที่เซฟบริษัทสุดแล้วนะ

ออฟไลน์ UnKnOwNn_sMp

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
  • MoVe......uP
ผมไม่ค่อยอยากจะเชื่อนะครับว่านี่คือจดหมายแจ้งเตือนจริงๆ
"It's your problems not my problems"

ออฟไลน์ UnKnOwNn_sMp

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
  • MoVe......uP
ทำไมถึงบอกว่าช่วยชาติ ให้ติด CNG ดีกว่าหรือครับ???

อาจจะเป็นเพราะถ้าใช้ LPG เราจะไปแย่งแก๊สหุงต้มล่ะมั้งครับ
จริงอยู่ว่ามันก็เป็นภาคอุตสาหกรรม ไม่ใช่ภาคคมนาคม
แต่ถ้าเราใช้ CNG ก็น่าจะลดการนำเข้า LPG ลง หรือเปล่าครับ ???
(จริงๆผมก็ไม่รู้ แต่คิดว่าหน่ะคับ)
"It's your problems not my problems"

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,157
ไม่แน่ครับ

ช่างไทย เก่งอยู่แล้ว

ออฟไลน์ akkavit

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 274
ก็ดีนะครับ ทำแท็กซี่ มิได้

เพราะไงสะถ้าเอา ประหยัด ตัว ซีเอนจีปัจจุบันก็มีอยู่แล้ว  ก็โอเคว่า พอทราบสาเหตุว่าลากขายตัวเก่าทำไม

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,748
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
ฟังธงเลยดีกว่า

ไม่เกิน3เดือนช่างไทยทำให้EX ดมแก๊สได้ ไม่เกินกลางปีหน้า เราจะเจอะ EX ยัด LPG กะ CNG  ;D
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,103
 ;D ;D ;D..............better to wait n see..............i i

                                                              funnybear

ออฟไลน์ JiNX

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
    • อีเมล์
ผมว่ามั่วครับ เอกสารสกัดดาวรุ่งแหง

ออฟไลน์ ghia

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 345
  • the power of bear
    • อีเมล์
ไม่ต้องห่วงครับ

เดี๋ยวก็มีท่อร่วมที่ทำจากสแตนเลส หรือ เหล็กมาขาย

เหมือนในรถหลายรุ่นที่ท่อร่วมไอดีทำมาจากพลาสติค


ส่วนที่ว่าจ่ายน้ำมันหนากว่าปกตินั้น ก็ไม่ต้องห่วง

เวลาติดระบบหัวฉีด ยังไงก็ต้องมีการปรับแต่งกราฟการจ่ายเชื้อเพลิงใหม่อยู่ดี

เว้นแต่ชุดหัวฉีดก๊าซบางยี่ห้อ

ที่พวกช่างขี้เกียจชอบกัน

เพราะมันเล่นลอกกราฟน้ำมันมาทั้งดุ้น
???????????? ??????????? ????????????????? ????????????????????? ??????????????????? ???????????????? ?????????????????????? ???????????????????? ???????????????? ???????????????? ????????????????? ??????????????????