ทำไมนิวดีแม็กเครื่อง 3.0vgs เกียร์ออโต้ จึงเป็นกระบะที่แรงที่สุดในตลาดตอนนี้ ?

Wayfarer-R

Quote From J!MMY

0-100. 10.5. Seconds

ISUZU DMAX 3.0 Ddi. 5AT

แรงสุดในตลาดแล้ว!!! confirmed!!

http://www.facebook.com/headlightmag?ref=ts&fref=ts

เห็นตัวเลขแล้วงงเหมือนกันครับ อยากรู้ว่าอะไรมันคือสาเหตุที่ทำให้ดีแม็กซ์ แรงที่สุดในตลาด เห็นตัวเลขแล้ว มาสด้า บีที โปร 3.2 ฟอร์ด เรนเจอร์ 3.2 โคโลราโด้ 2.8 วีโก้ 3.0 ไทรทัน 2.5 พวกนี้ จะดูอืดไปทันที เมื่อเทียบกับ ดีแม็กซ์ 3.0 ออโต้ ที่ขนาดใช้เครื่องเดิม เหมือนที่เค้าพูดๆกันดีแม็กซ์ อย่างโน้น อย่างนี้ เอาเข้าจริงๆ จับเวลากันจริงๆ ทำไมมันจึงทำเวลาสู้ดีแม็กซ์ไม่ได้สักตัว ผมว่าถ้าเป็นคนขับไม่เร็ว ไม่เน้นแรง บีที วีโก้ โคโล เรนเจอร์ ไทรทัน ดูจะตอบโจทย์กว่านะครับ แต่ถ้าเน้นแรงๆ คงต้องไปดีแม็กซ์ 3.0 ออโต้  แรงกว่า 3.2 แต่ประหยัดพอๆกับ 2.2 เอากับเค้าซิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 21, 2012, 13:51:24 โดย marcovic9 »



-Anonymous-

โอยเครื่องดีเซลล์นึกไม่ออกเลย รู้แต่ต่อได้ไกล ผมคิดว่าอีสุสุเล่นของละกันครับ :D



MoO Cnoe

ผมเพิ่มเติมให้นิดนึงครับ

บางท่านอาจเถียงว่า ก็ฟอร์ดมันหนักตั้ง 2 ตันนิดๆหนิ ก็โดนฉุดไปเยอะ เสียเปรียบชัดๆ
D-max 1,900 kg. (น้ำหนักรวมของเหลว)
Ranger 2,159 kg. (น้ำหนักรวมของเหลว)

แต่อยากให้มองด้วยว่า อีซูซุเองก็เสียเปรียบ เหมือนกันตรงที่

                               D-max     Ranger
ความจุเครื่องเล็กกว่า        3,000 /  3,200
ลูกสูบน้อยกว่า                4 สูบ /  5 สูบ
เกียร์ speed น้อยกว่า    5speed / 6 speed
แรงม้าน้อยกว่า            177 ps /  200 ps
แรงบิดน้อยกว่า          380 Nm / 470 Nm

Spec เครื่อง D-max เสียเปรียบกว่ามากๆ แต่ก็ทำตัวเลขออกมาดีกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 20, 2012, 20:28:14 โดย MoO Cnoe »



teaykung31

สงสัยเพราะ  หัวจรวดอากาศยาน ตอนเค้าโฆษณาใหม่แน่ๆ  ;D



Deaw

น้ำหนักเท่าไรล่ะ dmax เบากว่าเห็นๆ



diow_1991

แรงบิดมาต่ำและกว้าง
ผมว่า 2.5 กับ 3.0 ต่างกันเยอะ นะ สำหรับ Dmax



Thanawat Ton

ข่าวสะเทือนวงการกระบะคราวนี้ ตื่นเต้นจริงๆ  ถ้าผมจำไม่ผิด ผมเคยดูรีวิว ของรายการ MAX TV ของช่อง TRUE 72
โดยมีการรีวิวรถกระบะในเมืองไทยเกือบทุกยี่ห้อ  และ ใน 1 คู่ที่สนใจมากคือ
คู่แฝดคนละฝา อย่าง All New Dmax Vs New Colorado  โดยลายละเอียดดังนี้
 All New Dmax  4 Doors  Hi-lander   Vs     New Colorado LT Z71 X-cab
 2500 VGS                                               2500
  5 AT                                                       5MT
 แรงบิด 380                                              350
 แรงม้า  136                                              150
 4 ประตู                                                    2ประตู แค็บเปิดได้

ปรากฏว่า แข่งทางตรง 250 เมตร  เจ้าออลนิวทิ้งห่างเป็นช่วงรถเลยครับ  
ลองหาดูได้ใน Youtube คับ



Wayfarer-R

น้ำหนักเท่าไรล่ะ dmax เบากว่าเห็นๆ

ผมเพิ่มเติมให้นิดนึงครับ

บางท่านอาจเถียงว่า ก็ฟอร์ดมันหนักตั้ง 2 ตันนิดๆหนิ ก็โดนฉุดไปเยอะ เสียเปรียบชัดๆ
D-max 1,900 kg. (น้ำหนักรวมของเหลว)
Ranger 2,159 kg. (น้ำหนักรวมของเหลว)

แต่อยากให้มองด้วยว่า อีซูซุเองก็เสียเปรียบ เหมือนกันตรงที่

                               D-max     Ranger
ความจุเครื่องเล็กกว่า        3,000 /  3,200
ลูกสูบน้อยกว่า                4 สูบ /  5 สูบ
เกียร์ speed น้อยกว่า    5speed / 6 speed
แรงม้าน้อยกว่า            177 ps /  200 ps
แรงบิดน้อยกว่า          380 Nm / 470 Nm

Spec เครื่อง D-max เสียเปรียบกว่ามากๆ แต่ก็ทำตัวเลขออกมาดีกว่า



archian

ความเร็วออกตัว ....

ไม่รู้ว่าทั้ง 2 ตัวใช้ถึงเกียร์อะไร ... 

แต่แรงปลายค่อยว่ากันอีกที ...

เย้ๆๆ  D-max  ที่สุดของเครื่องดีเซลโดยแท้  ^^



BestHuafoo




PumpNISMO

อีสุสุจ๋า ปล่อยรถมาให้พี่จิมมี่ยืมซักสองสามคืนเลยนะจ๊ะ แล้วรับประกันว่ารถจะขายดีเข้าไปอีก ;D



MoLee

ผมเพิ่มเติมให้นิดนึงครับ

บางท่านอาจเถียงว่า ก็ฟอร์ดมันหนักตั้ง 2 ตันนิดๆหนิ ก็โดนฉุดไปเยอะ เสียเปรียบชัดๆ
แต่อยากให้มองด้วยว่า อีซูซุเองก็เสียเปรียบ เหมือนกันตรงที่

                               D-max     Ranger
ความจุเครื่องเล็กกว่า        3,000 /  3,200
ลูกสูบน้อยกว่า                4 สูบ /  5 สูบ
เกียร์ speed น้อยกว่า    5speed / 6 speed
แรงม้าน้อยกว่า            177 ps /  200 ps
แรงบิดน้อยกว่า          380 Nm / 470 Nm

Spec เครื่อง D-max เสียเปรียบกว่ามากๆ แต่ก็ทำตัวเลขออกมาดีกว่า
จริงอย่างที่พี่หมูบอก D-maxสเป็กเครื่องสู้3.2 t6 ไม่ได้เลยอาจจะเป็นเพราะเสียแรงกับระบบส่งกำลังไปเยอะ หรือน้ำหนักตัวด้วย ซึ่งก็มีรถหลายๆรุ่นที่สเป็กสวยแต่สุดท้าย วิ่งสู้ไม่ได้ก็มีให้เห็นอยู่

ส่วนตัวมองว่า (ขอออกตัวว่าไม่ได้อวยFordกับMazda  นะ สาบานได้) ตามเหตุผล 3.0 D-max ที่เป็นตัวเลขนี้ เป็นตัวขับ2 ซึ่งแน่นอนเบากว่าขับสี่อยู่แล้ว แต่ตัวFord กับMazda ณตอนนี้ ตัว3.2 มีขายแต่ตัวขับสี่ทั้งหมด และตัวเลขที่ลองของคุณJimmy ก็เป็นตัว ขับสี่ ทั้ง2ค่าย ผมว่าคงต้องรอให้เขาผลิตตัว3.2 ยกสูงขับ2มาก่อน(ซึ่งไม่รู้ว่าเมื่อไร) ตัวเลขเดาว่าอาจจะกินแต่คงไม่หนีเยอะ ที่น่าแปลกก็ตรงสเป็กนั้นล่ะ 3.2นั้นล่ะ แต่ณ เวลานี้ก็ยอมต้องรับว่าD-max 3.0แรงที่สุดในตลาดกระบะยุคใหม่ (ที่จริงไม่อยากให้ใช้คำว่าแรงที่สุดในตลาดเพราะ ที่จริงเราๆเองยังไม่มีเวลาของVigo 174ม้า5เกียร์BMC )

สรุปผมว่าเข้าใจตรีเพชรแล้วล่ะว่าทำไมยังไม่เอาBi tuboมาขาย เพราะตัวเลขครื่องตัวนี้ผมว่าเหลือแล้วล่ะ เป็นผมก็จะเก็บไว้งัดสู้.กับVigo ใหม่ที่จะมาในอีก 2-3ปีข้างหน้าเหมือนกัน



Headman

เพราะเค้าใช้ เทคโนโลยีอากาศยาน เหมือน ซาบ ไงครับ

ผมเคยขับนะ เอาแค่ 2.5 All new ก็พอแล้ว รู้เรื่องเลย อารมณ์มันประมาณ ซาบ 9000 CD ไม่ดึงแรงเหมือนเข้าอื่น แต่ดึงนาน
ไม่รู้อ่ะ อธิบายไม่ถูก เอาเป็นว่า ถ้าเห็น All new มาจี้ตูด ผมหลบล่ะครับ
เรารักจ่าโท :))))



MoLee

ข่าวสะเทือนวงการกระบะคราวนี้ ตื่นเต้นจริงๆ  ถ้าผมจำไม่ผิด ผมเคยดูรีวิว ของรายการ MAX TV ของช่อง TRUE 72
โดยมีการรีวิวรถกระบะในเมืองไทยเกือบทุกยี่ห้อ  และ ใน 1 คู่ที่สนใจมากคือ
คู่แฝดคนละฝา อย่าง All New Dmax Vs New Colorado  โดยลายละเอียดดังนี้
 All New Dmax  4 Doors  Hi-lander   Vs     New Colorado LT Z71 X-cab
 2500 VGS                                               2500
  5 AT                                                       5MT
 แรงบิด 380                                              350
 แรงม้า  136                                              150
 4 ประตู                                                    2ประตู แค็บเปิดได้

ปรากฏว่า แข่งทางตรง 250 เมตร  เจ้าออลนิวทิ้งห่างเป็นช่วงรถเลยครับ  
ลองหาดูได้ใน Youtube คับ
แรงบิดตัว D-max 2.5 มี320นิวตัน ครับผม



Slipknot`

แล้วถ้า 100 - 200 ละ

ใครถึงก่อน(2คันนี้มัน ท็อปถึง 200ไหมครับ)



Newhang

ขอตอบในฐานะที่ครอบครอง all new vcroos 4ประตู at
ก่อนซื้อผมก็ไปลองขับมาหลายค่าย ถ้ามันชนะจริงๆผมยกความดีให้เกียร์ล้วนๆครับ

เกียร์ตัวนี้เซ็ตมาดีกว่า ford ซึ่งใครจะซื้อ ford mazda แนะนำให้ใช้เกียร์ธรรมดาเท่านั้น
ผมเคยลองขับ ford 2.2 mtและ at ติดกันในเวลาต่อกัน ต้องบอกว่าตัวธรรมดาสนุกกว่าเยอะ
ส่วน dmax ผมไม่รู้สึกความต่างตรงนี้
ยอมรับว่าที่ลองขับเพราะตั้งใจไปจับผิดเกียร์เกิน 50% ของสิ่งที่อยากลอง เพราะเข็ดกับเกียร์at โง่ๆมาเยอะ

พอมาได้เป็นเจ้าของเอง ก็พบว่ามันตอบสนองใช้ได้เลย ไม่ผิดหวัง ยังไม่เคยเอ๋อ  แต่เกียร์ลูกนี้เซ็ตไว้แบบประหยัดๆทำให้ขับไม่สนุก ต้องมาเล่นเกียร์เอง
การ +- เกียร์ไวมาก

อีกเรื่องนึงที่คนหลายคนยังไม่รู้ all new สเปคออสเตเรีย ในโบวชัวร์สเปก  เกียร์ at ขับประหยัดกว่าเกียร์ mt นิดหน่อยด้วย ทั้งในเมืองนอกเมือง ถ้าเป็น ford เกียร์ at จะกินกว่า mt เยอะมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 20, 2012, 21:05:50 โดย Newhang »



baddream11

ข่าวสะเทือนวงการกระบะคราวนี้ ตื่นเต้นจริงๆ  ถ้าผมจำไม่ผิด ผมเคยดูรีวิว ของรายการ MAX TV ของช่อง TRUE 72
โดยมีการรีวิวรถกระบะในเมืองไทยเกือบทุกยี่ห้อ  และ ใน 1 คู่ที่สนใจมากคือ
คู่แฝดคนละฝา อย่าง All New Dmax Vs New Colorado  โดยลายละเอียดดังนี้
 All New Dmax  4 Doors  Hi-lander   Vs     New Colorado LT Z71 X-cab
 2500 VGS                                               2500
  5 AT                                                       5MT
 แรงบิด 380                                              350
 แรงม้า  136                                              150
 4 ประตู                                                    2ประตู แค็บเปิดได้

ปรากฏว่า แข่งทางตรง 250 เมตร  เจ้าออลนิวทิ้งห่างเป็นช่วงรถเลยครับ  
ลองหาดูได้ใน Youtube คับ

   บังเอิญว่าใช้ 2 ตัวนี่อยู่  250 เมตรต้องบอกว่า กินเกียร์ออโต้ยากครับ เพราะแค่ออกตัวก็ไปไหนต่อไหนแล้ว
ยิ่งถ้าคนขับไม่ชำนาญรถคันนั้นๆ ด้วยแล้ว.. แถมโคโลราโด้นี่ 1กับ2 แทบไม่ไปไหนเลย รถจะพุ่งเมื่อถึงเกียร์ 3
แล้วเท่านั้น แต่เกียร์ออโต้ ของดีแม็กตัวนี้ทำมาดีมากนุ่มนวลและต่อเนื่อง ลื่นไหลดีมากๆ
   ส่วนที่ว่า3.0 vgs แรงสุดในตลาดก็ไม่น่าแปลกใจ ลองดูไทรทั่นสิ 2.5 แต่เร็วเอาการ เครื่องเดิมๆ เค้าปรับแต่งมาจนถึง
ที่สุดแล้ว ขณะที่เรนเจอร์-บีที 50 และโคโลราโด้ นี่เครื่องใหม่แกะกล่อง ยังไปได้อีกเยอะ
   แต่ก็แอบภูมิใจ 555+ ว่าตูอืดรึ เงิบกันเป็นแถว ;D



porasit33

นั่นไง หุหุ มันพูดยาก แต่แอบดีใจถึงแม่จะใช้ 2.5  ตัวเก่าอยู่ ห้าๆ
ขอบอกว่าอย่าไปยึดติดกับมังกรทองมากไปครับ สมัยไหนแล้ว อิอิ



alankarm

ตัวนี้ มีเกียร์ที่ฉลาดมากๆครับ เครื่องก็สร้างแรงบิดตั้งแต่รอบต่ำๆเลย โหมด +- ก็ตอบสนองดีมาก

ตัวรถเบากว่า ช่วงล่างก็ใช้ได้ ถึงจะไม่เท่า หลายๆค่ายก็เถอะ แต่ไป 200 ก็ยังพอได้อยู่

ผมล่ะอยากเปลี่ยนความคิดคนที่ว่า 3.0 VGS ของ All New อืด และที่สำคัญคือ แรงด้วย ประหยัดด้วย ใช้ง่าย ขายมีราคาครับ




PumpNISMO

ตัวเก่าผมก็ว่าอีซุซุไว้เยอะ ตัวนี้พูดตรงๆ ผมเชียร์เลยแหละครับ มีESCให้ด้วย ในราคาที่พอจะเอื้อมถึง



toonze

แล้วถ้า 100 - 200 ละ

ใครถึงก่อน(2คันนี้มัน ท็อปถึง 200ไหมครับ)

เขาล็อก ไม่ที่ 180 อะครับ



osment

ผมเคยลองตัว 3.0 VGS ขับสี่ 4 ประตูเกียร์ธรรมดา จริงๆมันก็แรงน่ะครับ แต่สัมผัสเหมือนรถมันไม่แรง  รถมันไม่ดึงเท่า Vigo, BT50, Ranger
คิดว่าหนังซ้ำกับ Nissan Xtrail ที่รถเหมือนไม่แรงแต่เกมส์จับเวลากลับทำได้ดีสุด

โดยส่วนตัวแล้ว ถ้าจะซื้อกระบะซักคันตอนนี้ ไม่ New Dmax ก็ Ranger นี้แหละครับ โดยเฉพาะ New Dmax ที่ผมว่าตำแหน่งนั่งขับมันลงตัวเป๊ะไปซ่ะทุกอย่าง



HK INSTRUCTOR

เอามาดูประกอบนะครับ





Fly to dream

ถึงว่าทำไม D-max ในสนาม Drag ถึงได้เทพนัก
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



6162002

นอกจาก T6 สเปคสวย แต่สู้ไม่ได้แล้ว
ผมยังสงสัยอีกว่า ทำไม Focus แรงม้า แรงบิด เยอะเว่อ เทียบกับรถญี่ปุ่น แถมใช้เกียร์เทพ Power Shift อีก แต่ความแรงกลับไม่แรงเท่าไรเลย
เฟียสต้าอีก ทำนองเดียวกัน

รถฟอร์ดสเปคดี แต่ขับจริง เหมือนจะด้อยกว่าสเปคหรือเปล่าครับ (เฉพาะรถนะครับ ศูนย์นี่...)



Disk™

นอกจาก T6 สเปคสวย แต่สู้ไม่ได้แล้ว
ผมยังสงสัยอีกว่า ทำไม Focus แรงม้า แรงบิด เยอะเว่อ เทียบกับรถญี่ปุ่น แถมใช้เกียร์เทพ Power Shift อีก แต่ความแรงกลับไม่แรงเท่าไรเลย
เฟียสต้าอีก ทำนองเดียวกัน

รถฟอร์ดสเปคดี แต่ขับจริง เหมือนจะด้อยกว่าสเปคหรือเปล่าครับ (เฉพาะรถนะครับ ศูนย์นี่...)

ลองไป remap ดูครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0



Fly to dream

นอกจาก T6 สเปคสวย แต่สู้ไม่ได้แล้ว
ผมยังสงสัยอีกว่า ทำไม Focus แรงม้า แรงบิด เยอะเว่อ เทียบกับรถญี่ปุ่น แถมใช้เกียร์เทพ Power Shift อีก แต่ความแรงกลับไม่แรงเท่าไรเลย
เฟียสต้าอีก ทำนองเดียวกัน

รถฟอร์ดสเปคดี แต่ขับจริง เหมือนจะด้อยกว่าสเปคหรือเปล่าครับ (เฉพาะรถนะครับ ศูนย์นี่...)

Focus เฉพาะในไทยครับ ดู Youtube ช่อง Motertrend ดูเทียบทุกรุ่น เวลามีครบมันชนะขาด ส่วน Ranger ผมว่าแพ้เพราะหลายๆอย่าง เพราะขึ้นไดโน จริงสเป็คมันไม่ได้หลอกเลยนะ  197 แรงม้า แรงบิดเหลือ 440 งงว่าเเพ้เพราะอะไร
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



aoddy1

นั้นซิขับเองแท้ๆ ความรู้สึกดูเนือยๆ ขึ้นเขาดูไม่มีกำลัง ยังงงว่าเครื่อง 3.0 แน่รึ แต่ในการจับเวลาดันดีสุด



redsun

ลองบรรทุกน้ำหนัก 1 ตันทุกคัน แล้วจับเวลาอีกครั้ง
ถ้าใช่ ก็ใช่เลยครับ



valent

perfect knowledge of such things can't be acquired without divine inspiration