Series3

BIGT

Series3
« เมื่อ: ธันวาคม 20, 2012, 21:00:53 »
ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 07, 2017, 21:02:16 โดย BIGT »



NineKlao

323iSE น่าสนสุดครับ แต่ถ้าหา 330i ได้ล่ะแจ่มเลย




GRIMDONUT

แต่ก่อนผมเคยใช้323i E46ตัวFACELIFTไฟยกแล้ว ถือว่าเป็นรถที่ขับสนุกดีครับช่วงล่างเกาะถนนดีครับแต่จะกินน้ำมันพอสมควรครับถ้าวิ่งในเมือง จัดแม็ก17-18สวยๆสักชุดก็ยังดูหล่ออยู๋ครับ ราคามือสองตอนนี่สักปี04-06ก็อยู่แถวๆ7-8แสนน่าสนดีน่ะครับ ตอนออกใหม่ป้ายแดง2.69ล้านครับ *ค่าซ่อมถ้าแค่เซอร์วิสทั่วๆไปก็ไม่มีอะไรมากราคาทั่วๆไปครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 20, 2012, 21:58:15 โดย GRIMDONUT »
^^MY LOVE MB^^
[/img]



!note!

เตรียมเงินเผื่อไว้ซักห้าหมื่นในกรณีรถสมบูรณ์หน่อย
ดูประวัติว่าเค้าเปลี่ยนคอล์ยเย็น และDSC มาหรือยัง ตัวแพงและส่วนใหญ่จะเสีย
เล่นหกสูบขึ้นไปไม่จุกจิกมาก 323 325 330
นอกนั้นตามสภาพ น้ำรั่ว กระจกตกราง แก้ได้ไม่แพง ช่วงล่างหาบูชยูริเทนใส่จะใช้ได้นาน
ขับสนุกมาก เข้าห้างยามยังหาที่จอดให้อยู่
 ค่าบำรุงรักษาปีละห้าหมื่นได้ ปีสองปีแรกอาจหนักหน่อย ตามนี้ครับ ไหวก็จัด ขับดีและสนุกแน่นอน



PJ"

จัด 330i ติดแก๊สเลยครับ



HYDE--

ซ่อมแพงครับ ถ้าคิดซะว่า มันพอกะ e39 และมันแพงกว่า d seg แน่นอน

แต่เรื่องคุณภาพ ทั้งความแรง การตอบสนอง ความหนึบ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน รถดีราคาไม่แรง

ปล ต้องเล่น 6 สูบเท่านั้นนะคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 21, 2012, 00:51:25 โดย HYDE-- »



YenChar

323i ตายกครับ
แรงดี แน่นๆหนึบๆ มั่นใจ เกาะโค้ง ขับสนุกมากๆ

วางไว้ 1 แสน เผื่อซ่อมสำหรับการใช้งาน 5-6 ปีหลังจากนี้

เบ็ดเสร็จ 7-8 แสน + 1 แสน ค่าซ่อม
ก็โอเคอยู่นะครับ



jaesz

ผมว่ารถคันนี้ไม่มีอะไรที่ต้องซ่อมเป็นแสน

สำคัญคือ ตอนคุณจะซื้อ ดูรถเป็นแค่ไหน

ตอนใ้ช้ ดูแล เข้าใจรถมากน้อยแค่ไหน

อะไหล่ รู้แหล่งซื้อ ไม่มีคำว่าแพง อะไหล่ก็พอ ๆกันกับรถญี่ปุ่นนั่นแหละ ช่วงล่าง เครื่่องยนต์ อะไหล่สึกหรอ ตามอายุ ก็ราคาธรรมดา เว้นแต่จะไม่เคยหาเทียบราคาเลย

อะไหล่ตัวถังใหม่ๆ  แพงกว่ารถญี่ปุ่นบ้าง ไม่เยอะครับ

รถโทรม รถชน รถคว่ำ รถดัดแปลง น้ำท่วม หลีกให้ไกล

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,2001.0.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 21, 2012, 08:45:27 โดย jaesz »



heinkelt14

ผมว่ารถคันนี้ไม่มีอะไรที่ต้องซ่อมเป็นแสน

สำคัญคือ ตอนคุณจะซื้อ ดูรถเป็นแค่ไหน

ตอนใ้ช้ ดูแล เข้าใจรถมากน้อยแค่ไหน

อะไหล่ รู้แหล่งซื้อ ไม่มีคำว่าแพง อะไหล่ก็พอ ๆกันกับรถญี่ปุ่นนั่นแหละ ช่วงล่าง เครื่่องยนต์ อะไหล่สึกหรอ ตามอายุ ก็ราคาธรรมดา เว้นแต่จะไม่เคยหาเทียบราคาเลย

อะไหล่ตัวถังใหม่ๆ  แพงกว่ารถญี่ปุ่นบ้าง ไม่เยอะครับ

รถโทรม รถชน รถคว่ำ รถดัดแปลง น้ำท่วม หลีกให้ไกล

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,2001.0.html


ถูกครับผมใช้ 323iA อยู่ซ๋อมแพงสุดตอนนี้คือ เปลี่ยนบูชปีกนก กับแรค 2x,xxx ละอย่างอื่นเบ็ดเตล็ดรวมๆแล้วตอนนี้ยังไม่เกิน 6x,xxx เลยครับ

สำคัญที่คุณดูรถเป็น หาอะไหล่เป็น มีความรู้เรื่องอาการเสียหายของรถ ไม่ใช่แค่ไฟโชว์ หรือมีอาการนิดๆหน่อยก็ไปให้ช่างเปลี่ยนฟันหัวแบะ

E46 ตอนนี้ยังเป็น BMW ที่น่าใช้ครับ ระบบไฟไม่เยอะเกินไป แรงดีต้นรอรอบหน่อย (6สูบ) เกาะถนนหนึบ พวงมาลัยหนักแน่น แต่ผมชอบนะ

318i ผมไม่ทราบเหมือนกันแต่ ข่าวปากต่อปากก็เยอะว่าตัวตายก เครื่องN42 ดื่มนำมันเครื่องด้วย แต่พี่ๆบางคนก็บอกรู้ปัญหาก้ไม่ใช่เรื่องใหญ่ไรเลย

แต่สำหรับผม ผมขอห่างๆดีกว่ายังไม่เซียนขนาดนั้น

เว็บ E46thailand เลยครับพี่ๆมีความรู้ให้คำแนะนำเยอะมาก  ;)




!note!

เวปนี้ตอนผมใช้ E46 อยู่เคยใช้บริการ ขอบอกตรงๆนะครับ
ใช้หาความรู้เฉยๆพอ พี่เจ้าของเวปพูดจาดี แต่เป็นแค่คนขายอะไหล่กับเครื่องมือวิเคราะห์เท่านั้นนะครับ
ไม่ได้เป็นช่าง การวิเคราะห์บางอยู่ดูไม่สมเหตุสมผล (คือผมเป็นวิศวกรเลยรู้)
และอู่ที่พี่แกให้ไปทำไม่ใช่อู่แก แกไป Sub มาเพื่อให้ได้ขายอะไหล่เฉยๆ
เวปที่ผมแนะนำผมว่าไปดูเวป E39 ช่วยได้มากกว่าครับ
หากผิดพลาดประการใดขออภัยไว้ก่อนครับ แต่เล่าจากประสบการณ์จริง



panithanks

Re: Series3 E46 เป็นไงบ้างครับ สนใจจะซื้อมาใช้เป็นรถสำรอง
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2012, 16:22:18 »
ผมใช้อยู่ครับ E46 323i ตัวแรกก่อน MC ตอนนี้ก็ใช้มาครบสิบปีแล้ว เป็นรถที่ใช้ดี ขับสนุก ช่วงรอบต่ำๆอืดหน่อยแต่ถ้าเล่นรอบสูงๆแล้วแรงพอสมควรเลย ส่วนใหญ่ในคลับจะแนะนำเครื่องหกสูบกันเพราะไม่ค่อยจุกจิก กินน้ำมันไม่ต่างจากสี่สูบมากนัก มีเรื่องอะไหล่บางตัวที่ควรต้องระวัง ถ้ารถอายุมากแล้วก็เปลี่ยนเลยไม่ต้องรอให้เสีย (เพราะมันจะวิ่งไม่ได้) เช่น เซนเซอร์เพลาข้อเหวีี่ยง,ลูกเบี้ยว ถังพักน้ำ พวกนี้เป็นต้น ค่าซ่อมสำหรับผมหนักระดับนึงไม่ถึงกับโหดร้ายมากนักเพราะซ่อมอู่นอกมาตลอดหลายปีครับ ถ้าเข้าศูนย์ก็เตรียมถูกฟันหัวแบะได้เพราะเปลี่ยนอย่างเดียวเลย แต่กินน้ำมันค่อนข้างมาก ในเมืองกินประมาณ 6 กิโล/ลิตร ทางไกลแบบขับไม่เร็วมากกิน 12 กิโล/ลิตร ติดแก๊สแล้วสบายใจสบายกระเป๋าครับ ;)