ทุกวันนี้ รถยนต์มันพัฒนาไปข้างหน้า หรือถอยหลังลงคลอง ?

Wayfarer-R

บางทีก็ดูเหมือนมันพัฒนานะครับ รถเล็กๆ แต่ก่อนจากที่ไม่มีถุงลม ไม่มีเบรคเอบีเอส มาวันนี้ก็มีมาให้ หรือถ้าย้อนกลับไปอีก วีออสรุ่นคุณยายบริทนี่ย์ สเปียร์ส เป็นรถที่ดี ดีเมื่อเทียบกับคลาสเกียวกันในตอนนั้น แต่บางทีก็คิดว่ามันย่ำอยู่กับที่รึเปล่า มาวีออส ปี 2011 ห้าแสนกว่าเกือบหกแสน ยังไม่ได้ ถุงลมคู่หน้า ไม่มีเบรคเอบีเอส ไม่มีพับกระจกไฟฟ้า ไม่มีไฟตัดหมอก ไม่มีไฟเลี้ยวกระจกมองข้าง ไม่มีอะไรเลย ช่วงล่างก็แย่ลง ไม่ได้คำนึงเลย ว่ามันจะเกาะถนนหรือไม่ แต่ตอนท้ายปี 2012 ช่วงท้ายปีดีหน่อย ยังมีถุงลมมาให้ แต่อย่างอื่นก็ Same ๆ เจนต่อไป วีออสใหม่กำลังมา จากสเปกที่ออกมา จ่ายไป 6 แสนกว่า ก็ยังไม่มีมาให้อีก

สรุปแล้วทุกวันนี้ รถยนต์มันพัฒนา มันก้าวไปข้างหน้ามั้ย หรือย่ำอยู่กับที่ หรือมันเดินถอยหลังกันแน่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 22, 2012, 18:54:49 โดย marcovic9 »



beerrl

ต้นทุนสูงขึ้น รถคันใหญ่ขึ้น ราคาแพงขึ้น รวมถึงกำไรก็ต้องมากขึ้นด้วย
อะไรที่ตัดได้ เขาก็ตัดออกเพื่อ คำว่า กำไร
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL



M Performance

เทคโนโลยีมันพัฒนาไปข้างหน้าทุกวันอยู่แล้วครับ

มีแต่ค่ายรถยนต์บางค่ายนี่ล่ะ ที่ยังดูถูกชีวิตคนไทย
My Current Collection  8)

'13 Honda CR-V 2.4 EL 4WD
'14 Mercedes-Benz E200 Coupe AMG Dynamic
'16 Mercedes-Benz GLC 250 d 4MATIC OFF-ROAD
'19 BMW 320d GT M Sport
'22 Nissan Kicks e-Power VL Autech



PumpNISMO

พัฒนาไปข้างหน้าครับ ตอนก่อนเกียร์เดินหน้ามีไม่กี่สปีดเอง เดี๋ยวนี้มีเป็นสิบสปีด ส่วนเกียร์ถอยหลังยังมีสปีดเดียวเองยกเว้นรถบรรทุก ;D

ส่วนวีออส ผมว่ามันไม่ได้อยู่ที่เทคโนโลยีหรอกครับ อยู่ที่ผู้ผลิตมากกว่า  เอาจริงๆก็เหมือนกับช่วงนี้เทคโนโลยีมันพัฒนาไปได้ช้าหรือยังไงไม่ทราบ

นิสสัน โตโยต้าชอบใช้มุขเปิดตัวใหม่ตัดออพชั่น แล้วเพิ่มออพชั่นตอนไมเนอร์เชน ราวกับว่าไม่ค่อยจะมีเทคโนโลยีใหม่ๆ อันที่จริงผมว่ามีแต่เค้าคิดว่ายังไงก็ขายได้

ผมว่าก็ถูกของเค้าก็ยังขายได้ แต่ก็โดนยี่ห้ออื่นแย่งลูกค้าไปบ้างแหละ ซื้อราคาเท่ากันแต่ได้ออพชั่นต่างกันเหมือนซื้อตัวท๊อปกับตัวล่าง



Jump

เกียร์ถอยหลัง benz มี 2 speed หลายรุ่นเลย นะ อิอิ
LIKE A BOSS!!




Headman

บางยี่ห้อ พัฒนาครับ
บางยี่ห้อ เดินอยู่กับที่
บางยี่ห้อ ถอยหลัง
บางยี่ห้อ ถอยหลังลงคลอง

บางยี่ห้อ ถอยหลังลงเหว! กันเลยทีเดียว เช่น.....ไม่ดีกว่า มันเป็นความเห็นส่วนตัวมากเกินไป  ;D
เรารักจ่าโท :))))



Fly to dream

พูดได้ว่าบางยี่ห้อครับ  ;D ;D ;D
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



Newhang

จริงๆก็น่าคิดนะครับ

แต่อย่างว่าแหละครับ ขนาดไม่5อะไรก็ยังขายดิบขายดีเลย
แต่ผมว่าตัวเลือกมันมากขึ้นก็ลองเลือกอะไรที่เหมาะกับเราดีกว่า ซื้อหกแสนไม่ได้ก็ซื้อเจ็ดแสน    เจ็ดแสนไม่ได้ก็ไปล้านกว่าจนกว่ามันเหมาะกับเรา



Automotive Innovations

สองค่ายถอยหลังลงคลอง ค่ายนี้ดีขึ้นมากกกก ;D
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



Ruksadindan

ทั้งสองอย่าง สวนทางกันครับ



swan

ถ้าค่ายไหน รุ่นไหนถอยหลังเราก็หันไปหาค่ายอื่นที่ดีกว่าสิครับ เดี๋ยวนี้ตัวเลือกมีไม่น้อย พอเค้าเห็นว่าลูกค้าเริ่มหายไปเดี๋ยวเค้าก็กลับมาเรียกลูกค้าเองแหละ ผมคนหนึ่งล่ะที่พร้อมเปลี่ยนไปหาค่ายที่ตัวเองชอบ ถ้าใช้แล้วไม่ชอบก็เปลี่ยนอีก ส่วนค่ายที่ว่าๆกันนั้นผมเลิกอุดหนุนไปนานแล้วก็เพราะอย่างที่ข้างบนบ่นๆมานั่นแหละ



Iwata Kana Σ4

Vios J มีถุงลมคู่หน้าครับ แต่ไม่มี ABS
สำหรับโตโยต้านั้นไม่พูดอะไรแล้ว เพราะไปพูดในกระทู้นั้นหมดแล้ว
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ



kowit1

ถอยหลัง

 สมัยก่อนซ่อมง่าย ระบบกลไกก่อนเสียจะต้องมีการส่งเสียงควรญครางให้เตรียมซ่อม น้ำแห้งเครื่องก็ไม่พัง เติมน้ำขับต่อ ช่างไหนก็ซ่อมได้  ;D ;D ;D



mewzabahl

altis e cng น่าสงสารกว่าอีก ไม่มีถุงลมให้ จ่ายเงินตั้ง 859000บาท ยังไม่มีถุงลมให้สักใบ โตต้าคิดแต่กำไร ไม่คำนึงถึงความปลอกภัยเลย แล้วรุ่นcngเนี่ย คนออกเยอะมาก 1.8+2.0 รวมกันยอดจองยังสู้ไม่ได้เลย  ออฟชั่นอำนวยความสะดวกอะไรผมไม่แคร์เท่าไร แต่เรื่องความปลอดภัย ผมรักชีวิตนะครับ  กว่าจะใส่มาให้ ก็เกือบจะตกรุ่นแล้ว ไม่รู้เป็นไร โตต้าเนี่ย
ขอบ่นแถมอีกนิด ทำไมกระบะตอนเดียวไม่มีรุ่น สูงๆ ที่ใส่ถุงลม abs ebd มาให้บ้าง กลัวทำมาไม่คุ้มทุนกันงั้นหรือ กลัวไม่มีคนซื้อ   ขอบอกตรงๆรถกะบะเพื่อการพานิชย์ตอนเดียวไม่ได้มีแต่ลูกน้องขับนะครับ เจ้าของขับเองเยอะแยะไป และเจ้ากิจการทั้งหลายก็ไม่ได้จนด้วย สังเกตรุ่นตอนเดียวเลย ซื้อเงินสดกันทั้งนั้น  ถ้ามีรุ่นให้เลือก+ ถุงลม+abs ebd เพิ่มตัง 2แสน ผมก็ซื้อ



NINENOI

เทคโนโลยีดีขึ้น ความทนทานลดลง จรรยาบรรณลดลง
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



S6

เทคโนโลยีและการผลิตรถมันพัฒนาไปข้างหน้ายิ่งกว่าปัจจุบันอีก
แต่... ทำออกมาใครจะซื้อ ถ้าราคามันแพง มันไปขึ้นอยู่กับการตลาดแล้ว ไม่ได้ขึ้นกับตัวรถอย่างเดียว
เช่น SAAB ยังจบเจ๊งจนเลย เทคโนโลยีอากาศยานเลยนะ แต่ราคายากที่แผนกการตลาดจะไปแข่งขันกับเจ้าอื่น
สรุป... มันพัฒนาไปข้างหน้า
 เอ่อ ..  :-\ แต่ไอ้ที่ขับๆอยู่นี่ รู้สึกบางอย่างมันถอยหลัง



Iwata Kana Σ4

altis e cng น่าสงสารกว่าอีก ไม่มีถุงลมให้ จ่ายเงินตั้ง 859000บาท ยังไม่มีถุงลมให้สักใบ โตต้าคิดแต่กำไร ไม่คำนึงถึงความปลอกภัยเลย แล้วรุ่นcngเนี่ย คนออกเยอะมาก 1.8+2.0 รวมกันยอดจองยังสู้ไม่ได้เลย  ออฟชั่นอำนวยความสะดวกอะไรผมไม่แคร์เท่าไร แต่เรื่องความปลอดภัย ผมรักชีวิตนะครับ  กว่าจะใส่มาให้ ก็เกือบจะตกรุ่นแล้ว ไม่รู้เป็นไร โตต้าเนี่ย
ขอบ่นแถมอีกนิด ทำไมกระบะตอนเดียวไม่มีรุ่น สูงๆ ที่ใส่ถุงลม abs ebd มาให้บ้าง กลัวทำมาไม่คุ้มทุนกันงั้นหรือ กลัวไม่มีคนซื้อ   ขอบอกตรงๆรถกะบะเพื่อการพานิชย์ตอนเดียวไม่ได้มีแต่ลูกน้องขับนะครับ เจ้าของขับเองเยอะแยะไป และเจ้ากิจการทั้งหลายก็ไม่ได้จนด้วย สังเกตรุ่นตอนเดียวเลย ซื้อเงินสดกันทั้งนั้น  ถ้ามีรุ่นให้เลือก+ ถุงลม+abs ebd เพิ่มตัง 2แสน ผมก็ซื้อ
ตอน E85 มามีถุงลมครบหมดแล้วครับ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ



balliblue

มาอีกแว้วว  เทคโนโลยีรถจริงๆแล้วมันพัฒนามากๆเลยนะ เพียงแต่ ค่ายรถในเมืองไทยมีลักษณะดังว่า 
บางค่ายถอยหลังลงเหว  เลวลงเรื่อยๆ
บางค่ายอยู่กะที่ คู่แข่งไม่ได้ที ไม่รีบขี่แพะไล่
บางค่ายพัฒนา แต่ยังไม่ได้คุณภาพซะที



MystogaN

เมื่อไร้คู่แข่งก็ยิ่งได้ใจครับ :P

เหมือน Mercedes เมื่อก่อนขายแพงออพชั่นต่ำๆ พอมี Grey มาตีตลาดก็อยู่เฉยไม่ได้ จนเปนอย่างทุกวันนี้ ;D

BMW ก็พอกัน ได้ผลกระทบไปด้วย พอ Mercedes ลดราคา BMW ก็อยู่เฉยไม่ได้เช่นกัน ก็เลยต้องลดราคาตาม ;)



PM_SW

เทคโนโลยีมันพัฒนาขึ้นเรื่อยๆครับ แต่ติดอยู่ที่การเอากำไรของผู้ผลิตมากจนเอาเปรียบผู้บริโภค ผมขออนุญาติพูดถึงรถญี่ปุ่นรายใหญ่ของบ้านเราละกันครับ ในความคิดผมผมคิดว่าเราจ่ายเงินไปแล้วไม่คุ้มกับสิ่งที่ได้เลยครับ หรือพูดง่ายๆมันเอาเปรียบผู้บริโภคครับ ผมใช่รถยุโรปมือสองดีกว่าครับ ได้เทคโนโลยีที่มีคุณภาพหาอู่ดีดีก็สบายแล้วครับ  ;D



tore

เทคโนโลยีมันพัฒนาขึ้นเรื่อยๆครับ แต่ติดอยู่ที่การเอากำไรของผู้ผลิตมากจนเอาเปรียบผู้บริโภค ผมขออนุญาติพูดถึงรถญี่ปุ่นรายใหญ่ของบ้านเราละกันครับ ในความคิดผมผมคิดว่าเราจ่ายเงินไปแล้วไม่คุ้มกับสิ่งที่ได้เลยครับ หรือพูดง่ายๆมันเอาเปรียบผู้บริโภคครับ ผมใช่รถยุโรปมือสองดีกว่าครับ ได้เทคโนโลยีที่มีคุณภาพหาอู่ดีดีก็สบายแล้วครับ  ;D

   :)  ผมคิดว่าหลายคน ก็คงมีเหตุผลในการเลือก ผมก็เคยคิดใช้ยุโรปลองมาแล้วเจ็บปวดสุดๆ ครับ เพราะหาอู่ใกล้ๆไม่ได้ เข้ากรุงต้องทิ้งรถเดินทาง
ต่างๆ  ก็เป็นปัญหาเฉพาะแต่ละท่าน  อย่างไรก็หวังในการพัฒนาและแข่งขันเพื่อประโยชน์  ของผู้บริโภคบ้าง ครับ



patzahut

altis e cng น่าสงสารกว่าอีก ไม่มีถุงลมให้ จ่ายเงินตั้ง 859000บาท ยังไม่มีถุงลมให้สักใบ โตต้าคิดแต่กำไร ไม่คำนึงถึงความปลอกภัยเลย แล้วรุ่นcngเนี่ย คนออกเยอะมาก 1.8+2.0 รวมกันยอดจองยังสู้ไม่ได้เลย  ออฟชั่นอำนวยความสะดวกอะไรผมไม่แคร์เท่าไร แต่เรื่องความปลอดภัย ผมรักชีวิตนะครับ  กว่าจะใส่มาให้ ก็เกือบจะตกรุ่นแล้ว ไม่รู้เป็นไร โตต้าเนี่ย
ขอบ่นแถมอีกนิด ทำไมกระบะตอนเดียวไม่มีรุ่น สูงๆ ที่ใส่ถุงลม abs ebd มาให้บ้าง กลัวทำมาไม่คุ้มทุนกันงั้นหรือ กลัวไม่มีคนซื้อ   ขอบอกตรงๆรถกะบะเพื่อการพานิชย์ตอนเดียวไม่ได้มีแต่ลูกน้องขับนะครับ เจ้าของขับเองเยอะแยะไป และเจ้ากิจการทั้งหลายก็ไม่ได้จนด้วย สังเกตรุ่นตอนเดียวเลย ซื้อเงินสดกันทั้งนั้น  ถ้ามีรุ่นให้เลือก+ ถุงลม+abs ebd เพิ่มตัง 2แสน ผมก็ซื้อ

อย่าว่างั้นเลยครับ ดูตัวอย่าง Civic FD 1.8 รุ่น Auto ไม่มีถุงลมไม่มี ABS เพิ่มเงินอีกแค่ 45,000 ได้ถุงลม+ABS ก็ยังมีคนไม่เลือกเอาเยอะนะครับ   ต่างคนต่างคิดครับ



settavut

altis e cng น่าสงสารกว่าอีก ไม่มีถุงลมให้ จ่ายเงินตั้ง 859000บาท ยังไม่มีถุงลมให้สักใบ โตต้าคิดแต่กำไร ไม่คำนึงถึงความปลอกภัยเลย แล้วรุ่นcngเนี่ย คนออกเยอะมาก 1.8+2.0 รวมกันยอดจองยังสู้ไม่ได้เลย  ออฟชั่นอำนวยความสะดวกอะไรผมไม่แคร์เท่าไร แต่เรื่องความปลอดภัย ผมรักชีวิตนะครับ  กว่าจะใส่มาให้ ก็เกือบจะตกรุ่นแล้ว ไม่รู้เป็นไร โตต้าเนี่ย
ขอบ่นแถมอีกนิด ทำไมกระบะตอนเดียวไม่มีรุ่น สูงๆ ที่ใส่ถุงลม abs ebd มาให้บ้าง กลัวทำมาไม่คุ้มทุนกันงั้นหรือ กลัวไม่มีคนซื้อ   ขอบอกตรงๆรถกะบะเพื่อการพานิชย์ตอนเดียวไม่ได้มีแต่ลูกน้องขับนะครับ เจ้าของขับเองเยอะแยะไป และเจ้ากิจการทั้งหลายก็ไม่ได้จนด้วย สังเกตรุ่นตอนเดียวเลย ซื้อเงินสดกันทั้งนั้น  ถ้ามีรุ่นให้เลือก+ ถุงลม+abs ebd เพิ่มตัง 2แสน ผมก็ซื้อ

อย่าว่างั้นเลยครับ ดูตัวอย่าง Civic FD 1.8 รุ่น Auto ไม่มีถุงลมไม่มี ABS เพิ่มเงินอีกแค่ 45,000 ได้ถุงลม+ABS ก็ยังมีคนไม่เลือกเอาเยอะนะครับ   ต่างคนต่างคิดครับ

ผมก็ใช้ตัวรุ่นนี้อยู่ Altis 1.6E CNG MC 2010  Lot แรกๆเลยเพราะเปิดตัวสิงหา ได้รถกันยา 2010

จำเป็นต้องเอารุ่นนี้เพราะจะเอาติดแก๊สจากโรงงาน ถ้าติดเองไปเอา FD ดีกว่า  จำเป็นต้องฝืนใจเอาเพราะโตโยต้ามีรุ่นเดียวที่ติดแก๊ส NGV จากโรงงาน เพราะผมเชื่อมั่นใน TMT มากกว่าอู่นอก (โชคดีที่ตลอดสองปีที่ผ่านมา ยังไม่เจอปัญหาเรื่องแก๊ส ปัญหาใหญ่เลย)

ต่อให้เพิ่มสักสามหมื่น เพื่อถุงลม ผมก็เอา  TMT จอมเอาเปรียบ

ปล.ตอนนั้นของผมราคายัง 849,000 บาท หลังซื้อมาปรับขึ้นทีละ 5,000 บาทมาสองครั้งละ
Altis CNG MC 2010
CHR HV HI 2018



6162002

altis e cng น่าสงสารกว่าอีก ไม่มีถุงลมให้ จ่ายเงินตั้ง 859000บาท ยังไม่มีถุงลมให้สักใบ โตต้าคิดแต่กำไร ไม่คำนึงถึงความปลอกภัยเลย แล้วรุ่นcngเนี่ย คนออกเยอะมาก 1.8+2.0 รวมกันยอดจองยังสู้ไม่ได้เลย  ออฟชั่นอำนวยความสะดวกอะไรผมไม่แคร์เท่าไร แต่เรื่องความปลอดภัย ผมรักชีวิตนะครับ  กว่าจะใส่มาให้ ก็เกือบจะตกรุ่นแล้ว ไม่รู้เป็นไร โตต้าเนี่ย
ขอบ่นแถมอีกนิด ทำไมกระบะตอนเดียวไม่มีรุ่น สูงๆ ที่ใส่ถุงลม abs ebd มาให้บ้าง กลัวทำมาไม่คุ้มทุนกันงั้นหรือ กลัวไม่มีคนซื้อ   ขอบอกตรงๆรถกะบะเพื่อการพานิชย์ตอนเดียวไม่ได้มีแต่ลูกน้องขับนะครับ เจ้าของขับเองเยอะแยะไป และเจ้ากิจการทั้งหลายก็ไม่ได้จนด้วย สังเกตรุ่นตอนเดียวเลย ซื้อเงินสดกันทั้งนั้น  ถ้ามีรุ่นให้เลือก+ ถุงลม+abs ebd เพิ่มตัง 2แสน ผมก็ซื้อ

อย่าว่างั้นเลยครับ ดูตัวอย่าง Civic FD 1.8 รุ่น Auto ไม่มีถุงลมไม่มี ABS เพิ่มเงินอีกแค่ 45,000 ได้ถุงลม+ABS ก็ยังมีคนไม่เลือกเอาเยอะนะครับ   ต่างคนต่างคิดครับ

ผมก็ใช้ตัวรุ่นนี้อยู่ Altis 1.6E CNG MC 2010  Lot แรกๆเลยเพราะเปิดตัวสิงหา ได้รถกันยา 2010

จำเป็นต้องเอารุ่นนี้เพราะจะเอาติดแก๊สจากโรงงาน ถ้าติดเองไปเอา FD ดีกว่า  จำเป็นต้องฝืนใจเอาเพราะโตโยต้ามีรุ่นเดียวที่ติดแก๊ส NGV จากโรงงาน เพราะผมเชื่อมั่นใน TMT มากกว่าอู่นอก (โชคดีที่ตลอดสองปีที่ผ่านมา ยังไม่เจอปัญหาเรื่องแก๊ส ปัญหาใหญ่เลย)

ต่อให้เพิ่มสักสามหมื่น เพื่อถุงลม ผมก็เอา  TMT จอมเอาเปรียบ

ปล.ตอนนั้นของผมราคายัง 849,000 บาท หลังซื้อมาปรับขึ้นทีละ 5,000 บาทมาสองครั้งละ
ผมว่า ซื้อโตโยต้าก็เหมือนซื้อ BMW แหละครับ คิดในแง่ดีไว้อิอิ ถือซะว่า จ่ายตังซื้อ Service ไปด้วย

ถ้าอยากได้รถดีๆ จ่ายตังได้รถดีๆ (หลังการขายลุ้นเอา) ก็ Ford ครับ *-*



่Duramax

ผมว่าถอยหลังนะครับ สำหรับรถญี่ปุ่น



InBkk

Apple จงใจทำมือถือให้ใช้ได้ดีแค่ 2 ปี
ค่ายรถก็เช่นเดียวกัน ทำรถให้ทน มันได้ใจผู้บริโภค แต่มันไม่ได้เงิน เลยไม่ค่อยมีคนทำ