ผู้เขียน หัวข้อ: จำเป็นต้องจ่ายเงินไปก้อนหนึ่งก่อนเพื่อล็อคคิวไหมครับผม  (อ่าน 3603 ครั้ง)

ออฟไลน์ gorufu2530

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
    • อีเมล์
เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้จอง Sonic ไปเมื่อ 4 เดือนที่แล้ว เมื่อวาน เซลโทรมาบอกว่ารถใกล้จะมาแล้วไม่น่าจะเกินปีใหม่ เพราะเลขเครื่องกับเลขตัวถังมาแล้ว ให้ผมเข้าไปจ่ายเงินก่อนสัก 5 หมื่น เพื่อเป็นการล็อครถ ถ้าไม่จ่ายเวลารถมาเค้าก็จะให้คนอื่นไป (เซลบอกว่าผู้จัดการเป็นคนบอก) ผมเลยสงสัยว่าจำเป็นต้องไปจ่ายด้วยหรอ ทั้งๆทีรถก็ไม่แน่ว่าจะมาเมื่อไหร แล้วใบจองมันจะมีความหมายอะไร ในเมื่อถึงคิวเราแล้ว หลังจากรถมาเราก็มีเวลาถึง 7 วัน(ในใบจองระบุไว้) ถ้าเราไม่จ่ายเงิน คิวรถก็จะแค่เลื่อนไปคิวถัดไป
มีใครเคยเจอแบบนี้ไหมครับ
แล้วจำเป็นต้องไปจ่ายหรือปล่าว จ่ายที่เดียวตอนไปรับรถเลยไม่ได้หรอ นี้รถยังไม่มา มาแต่เลขเครื่องกับตัวถัง

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
ลองปรึกษา สคบ อีกทางครับ ผมอ่านแล้วไม่เข้าใจเจตนาและสิ่งที่ 0 ต้องการ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,563
โทรไป CALL CENTER ของเชฟครับ บอกชื่อเซล ชื่อศูนย์ ชื่อของคุณ รับรอง คุณจะได้รับโทรศัพท์จากทางศูนย์แน่นอน

ตอบทุกคำถามเกี่ยวกับเชฟโรเลต โทร. 1734

หรือเขียนเรื่องราว เกี่ยวกับการบริการได้ที่นี่ https://www.chevrolet.co.th/info-center/contact-us/customer-care.html

ผมเคยโทรไป CALL CENTER แต่ไม่ใช่เชฟ เป็นศูนย์โตโยต้าในต่างจังหวัด จองวีออส แล้วรถไม่ได้ตามกำหนด ศูนย์มันพูดว่าให้รอ คืนเงินทำเรื่องนานตั้ง 2 อาทิตย์ กว่าจะได้ หลังจากนั้น ผมก็โทรไปถามศูนย์อีก ก็ยังไม่ได้ เค้าพูดทำนองว่า กำลังดำเนินการอยู่ ให้รอต่อไป ผมก็ว่า " เหรอ อืม " โทรไป CALL CENTER เลย ทำผิดสัญญานี่ รถไม่ได้ตามกำหนด ลูกค้าสามารถเอาเงินจองคืนได้ รุ่งเช้าอีกวัน ศูนย์มันโทรมาเลยครับ "สะดวกมั้ยคะ ขอให้คุณ ........ มารับเงินจองคืนด้วยค่ะ ผมก็ถาม "อ้าว ไม่รอ 2 อาทิตย์ก่อนหรอ" 5555555+ สะใจ เรื่องมากดีนัก พอไปศูนย์พนักงานเกือบจะอุ้มขึ้นโชว์รูม ขอโทษขอโพยกันยกใหญ่ เซลมาขอโทษ ฝ่ายบริการมาขอโทษ ฝ่ายการเงินมาขอโทษ ผู้จัดการมาขอโทษ ตอนได้เงินแล้ว พนักงานถามว่า ซื้อรถหรือยังคะ ถ้าสนใจรุ่นไหน มาซื้อที่นี่นะคะ (อืม คงจะมาอีกหรอกนะ 55555+)

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
มุกคลาสสิกหากินประจำของบรรดาโชว์รูมทุกยี่ห้อ

- จขกท. ถามเซลล์ให้ชัดนะจ่ายกับใคร เข้าบริษัทหรือกระเป๋าเซลล์,ผจก. ถ้า2อย่างหลังนี่โทรไปร้องเรียนแล้วจัดหนักๆเลย

- ถ้าจ่ายเข้าบริษัทถามเลยว่าหักจากยอดจ่ายวันรับรถใช่ไหม ถ้าหักยอดจ่ายวันรับรถออกพอทำใจจ่ายได้ แต่ถ้าเงินกินเปล่านี่ก็เลวล่ะ

ยังไงก็แนะนำไม่จ่ายไว้ก่อนครับ แต่เก็บรายละเอียดไว้แล้วโทรร้องเรียนกับ callcenter

 

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
Call center ครับ เตรียมแฟกซ์ใบจองเลยครับ

ออฟไลน์ gorufu2530

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
    • อีเมล์
รบกวนด้วยครับ

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
ตอบไปเลยว่า "ผมออกรถให้คุณตามยอดที่คุณต้องทำไว้ทันแน่"

เพราะเค้าจะเร่งยอดครับ ถ้าคุณไม่พร้อม "รอฤกษ์ รอยาม" เค้าก็ให้ท่านอื่นที่พร้อมกว่า ก่อน

ออฟไลน์ jani

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
เป็นเล่ห์เหลี่ยมของบางศูนย์ ผมว่าอย่านั้นนะ โทรไป call center ดีกว่า
ถ้าเป็นนโยบายจริง ผมว่าคงกลัวถอนจองไปหายี่ห้ออื่นมากกว่า เพราะจ่าย 5 หมื่นคงไม่กล้าถอนจองต้องรออย่างเดียว ถ้า 5 พันทิ้งได้สบาย

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
ตอนผมออก D-max เมื่อ ต้นปี ก็ให้ไปจ่ายก่อน ครึ่งนึง เพื่อไม่ให้รถหลุดมือ  แต่ผมจ่าย ไป 200000 ครับ มีหลักฐานชัดเจนว่าจ่ายให้ 0 ครับ 
ยอมรับว่าตังแต่ซื้อรถมาไม่เคยเจอ แต่ด้วยเหตุผล ช่วงนั้นคนต้องการรถเยอะ แล้วผมก็สอบถามเพื่อนๆทางคลับ ว่าเจอเหมือนกัน เลยไม่ได้คิดไร ครับ  อีกอย่าง ถ้ารถมีปัญหาก็สามารถไม่รับรถได้ครับ

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
ในมุมมองผมคิดว่า เค๊ากลัวว่าไม่เอารถครับเมื่อถึงเวลามาจริงๆ

ตอนผมจองแจ๊ส เมื่อปี08 ก็แบบนี้ แต่ผมตอบกลับไปว่า ผมยินดีจ่ายเงินดาวน์ให้เต็มจำนวนเลย ขอแค่ได้เลขเครื่อง+เลขตัวถัง
เพราะผมรีบใช้รถ ;)

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,345
    • อีเมล์
ถ้าไม่จ่าย แล้วจะให้คนอื่นไปก่อนได้ไงล่ะครับ  ;D