ถ้าเอา H&R เป็นตัวตั้ง ท่านต้องไปหาโช๊คที่มีช่วงชักและความหนืดที่สามารถรองรับการทำงานของสปริงสำหรับการขับขี่ได้ทุกช่วงความเร็ว ซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่ปวดหัว และ อาจไม่จบเอาด้วยครับ เหมือนกับว่าลองไปเรื่องๆๆ เสียเวลาทำมาหากินมากๆครับ ถ้ารักจะโหลดจริงๆ แนะนำ สตรัทปรับเกลียวไปเลยครับ เอายี่ห้อไหนก็ได้ครับ ไม่จำเป็นต้องยี่ห้อดังๆก็ได้ครับ สมรรถนะไม่ต่างกันมาก
แต่ๆๆๆๆๆๆ อยากจะบอกว่า สำหรับผมได้ลองสตรัทมาเกือบครบทุกยี่ห้อแล้ว ตั้งแต่ TEIN SS, HOTBITS ,และล่าสุดพึ่งถอดออกไปคือ Silver's ครับ ข้อดีของโช๊คพวกนี้คือ ปรับสูง ต่ำได้ตามใจเราจริงๆ และยังปรับความหนืดได้อีกด้วย แต่มันก็มีขาดๆๆเกินๆไปบ้างครับ งั้นๆๆง่ายๆคือ " ช้าไม่นิ่ม เร็วเอาไม่อยู่ครับ" สำหรับท่านอื่นที่ใช้โช๊คพวกนี้อาจจะบอกว่ามันนุ่มหนึบ ๆ เอาเข้าจริงๆๆแล้ว NEW SR + สปริงเดิม ขับแล้ว เสถียรกว่าทั้งช้าและเร็วครับ แค่มันมีปัญหาอยู่เรื่องเดียวคือ มันไม่เตี้ยเท่านั้นเองจ้าาาา
เรื่องนี้ท่านต้องลองชั่งน้ำหนักดูนะครับว่าจะเลือกทางไหน ขับดี ขับสบาย หรือ ต้องการความสวยงามอย่างเดียว ย้ำนะครับว่าสวยงามอย่างเดียว เพราะจะเอาสวยด้วย ขับดีขับสบายด้วย ผมตอบได้เลยว่า มันไม่มี ถึงมันทำได้ก็ไม่รู้ว่าจะปรับจนลงลงตัวที่ตอนไหน ขอให้สนุกกับการแต่งรถนะคับบบบ