แนะนำ นะครับ ว่าควรจะเข้าบ้าง ไม่ใช่ หายไปจากข้อมูลเลย
เพราะผมเคยเจอเหตุการณ์ นึง จะเล่าให้ฟังคับ
คือผมขับ ISUZU D-Max 2.5 Di รุ่นแรก เลย ซื้อมา ในระยะประกัน ก็เข้าตลอด ไม่เคยขาดเลยครับ
พอครบปีที่ 3 ปุ๊บ ฉีกใบรับประกันที่ 50,000 โลปั๊บ ไม่เข้าแตะเข้าศูนย์เลยสักครั้งเดียว
ไม่ใช่ว่าอะไรนะคับ คือพ่อผมเค้าเป็นช่าง เค้าสามารถเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องต่างๆ ได้
เปลี่ยนถ่ายของเหลวต่างๆ ที่ช่างพื้นๆ ทำได้ (พ่อผมเป็นช่างใน โรงกลั่น Esso นะคับ)
แต่เมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้วมั่งคับ รถอายุได้ 5 ขวบเศษๆ ผมเอารถไปขับ จากนั้นกุญแจ มีปัญหา
คือ มันไม่ดีดกลับ คือพอบิดไปที่ Start พอปล่อยแล้วมันจะดีดกลับมาที่ ON
แต่มันไม่ยอมดีดกลับ แล้วด้วยความที่ผมไม่ชอบบิดกลับเอง
ขับรถจากบางแสน ยันศรีราชา ได้กลิ่นไหม้ตั้งแต่ปากซอยแล้ว แต่ก็ไม่สนใจอะไร
(ตอนนั้นพึ่งขับเป็นใหม่ๆ นะคับ) พอจะแยกเลี้ยวเข้าบ้าน ผมปล่อยคลัชเร็ว ทำให้มันดับ
ผมก็รีบบิด Start ทุกอย่างอยู่ในความเงียบ ผมเลยบิดใหม่ครั้งที่ 2 เหมือนเดิมคับ
เลยกดไฟฉุกเฉิน จากนั้นก็โทรให้แม่เอารถอีกคันมาลากเข้าบ้าน
จากนั้นก็ลากรถเข้าศูนย์ ISUZU ครับ เค้าบอกว่า ไดร์สตาร์ทเสีย ค่าซ่อม ประมาณ 3 หมื่น เศษๆ
แม่ผมเลยโทรไปหาป้าผม ที่เค้าเป็นเจ้าของศูนย์ ISUZU ที่อุบล นะครับ
ป้าผมเลยติดต่อไปที่ ISUZU สำนักงานใหญ่ ให้ช่วยดูแล Case นี้ให้ด้วย
แต่ได้รับคำปฎิเสธจากศูนย์ใหญ่มาว่า คงเคลมให้ไม่ได้นะครับ เพราะเราไม่มีประวัติของรถคันนี้มา 2 ปีกว่าแล้ว
เราไม่รู้ว่าเค้าเอารถไปทำอะไรบ้าง พร้อมทั้งเหตุผลต่างๆ
ป้าผมเลยโทรไปบอกประมาณว่า ศูนย์เค้านะ ขายรถให้คุณปีนึง ไม่ใช่น้อยๆ
แค่ช่วยดูแลรถคันนี้คันเดียวให้ไม่ได้หรอ ประมาณนั้น จากนั้นสำนักงานใหญ่เลยยอมที่จะเคลมให้ครับ
พอปัญหานี้จบปุ๊บ แม่ผมก็เอาเข้าบ้าง ทุกๆ 25,000 โลก็ยังดี แต่ไม่ใช่หายไปเลย
เพราะถ้ามีปัญหาอะไร เค้าจะมีข้ออ้างที่ดี ซึ่งเราไม่สามารถที่จะเถียงได้เลย