ผู้เขียน หัวข้อ: อยากเห็นใต้กระโปรง NX Coupe สีน้ำเงินของ Commander Cheng ครับ  (อ่าน 18826 ครั้ง)

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
 :D

ถ้าไม่เป็นการละลาบละล้วงเกินไป

แค่นั้นไม่พอ

ขอรายละเอียดเครื่อง + ที่เพิ่มเติมลงไปด้วยได้มั๊ยครับ

อยากเห็นประดับความรู้อะครับ

ไม่ได้ก็ขออภัยแล้วกันครับ

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,172
อยากเห็นใต้กระโปรงด้วย

 ::) ::)
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ Puyzabra

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 257
    • อีเมล์
อยากเห็นเช่นกัน

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ได๋ค่าาาาา

อยากดูใต้กระโปรงหนูน้ำเงินใช้ไหมค้าาาาา

จัดไป (รถไม่แรง ไม่วิ่ง ไม่มีอะไรต้องซ่อนอยู่แล้ว)
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
เห็นใต้กระโปรงยังไม่เท่าไหร่ อยากล้วงเข้าไปจับ(เครื่อง)ดูว่ามันแฉะรึป่าวน่ะครับ  ;D

ออฟไลน์ Puyzabra

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 257
    • อีเมล์
นู๋นึกว่าSR20DETซะอีก

อิอิ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ตัวเครื่อง เป็น SR20DE ธรรมดาๆ เกียร์ธรรมดา ยกลงมาจาก Nissan Primera GT ตัวถัง P10
เป็นเครื่องปี 1992 ราคาตอนซื้อมาเมื่อกันยายนปี 2004 อยู่ที่ 24,000 บาทครับ

สำหรับการโมดิฟายเพิ่มเติมที่ทำไปนั้น บอกได้ แต่ต้องบอกไว้ก่อนว่าผมไม่ได้โมด้วยเหตุผลหรือความคิดที่ผ่านการกลั่นกรองมาดีเสมอไป บางครั้งก็เพื่อนยุ บางครั้งก็อยากลอง

1. กรองอากาศ เดิมเป็น K& N แต่มันโดนอะไรไม่รู้กัดจนพรุน (เสียวเครื่องพังมากเพราะไปพรุนตรงจุดที่มองไม่เห็นพอดี ป่านนี้ดูดฝุ่นเข้าเครื่องไปเป็นตันแล้วแน่) ตอนนี้ไปเอากรองอะไรก็ไม่รู้ ราคา 499 บาท มายัดไว้ชั่วคราว เดี๋ยวจะเอา K&N ดีๆกลับมาใส่อีกครั้ง กรองอากาศนี้ใส่เพื่อเรียกเสียงเครื่องโดยเฉพาะ ไม่ได้หวังเรื่องแรง ปัจจุบันติดอยู่ในตำแหน่งที่ยังไม่ดีเท่าไหร่ เพราะไม่มีรูรับลมเย็นจากภายนอก

2. เฮดเดอร์ ของเดิมมาทรงดีอยู่แล้ว แต่เล็กไปหน่อย เลยจ้างเม้งเฮดเดอร์ ทำเฮดเดอร์เหล็กแบบ 4-2-1 ใส่เข้าไปโดยเลียนแบบทรงจาก HKS มา ซึ่งรูปทรงจริงๆแล้วยังไม่ถูกใจเท่าไหร่เพราะข้อหักลงเป็นมุมหักมากเกินไป และสูบ 1 โดนคอท่อน้ำเบียดจนออกแบบให้ทรงสวยๆได้ยาก เฮดเดอร์ใหม่ใส่แล้วไม่รู้สึกแรงขึ้น ต้องจับเวลาถึงรู้ว่า 0-180 เร็วกว่าเดิมอยู่ 2 วิ (แค่นั้นแหละ)

3. ท่อไอเสีย ตอนเป็นเครื่องเดิม ใช้ท่อเดินตรง หม้อพักเก็บเสียงสองใบอัดใยแก้วแน่น ขนาด 1.7 นิ้ว พอมาวางเครื่อง 2.0 ทำให้รอบต้นกับกลาง ในเกียร์ 1-2 ดี แต่ปลายอั้น ผมขยับขึ้นเป็น 2.2 นิ้วทั้งเส้น ซึ่งนอกจากจะเสียงดังขึ้นแล้ว ยังไม่เห็นช่วยให้ควอเตอร์ไมล์เร็วขึ้น แต่หลัง 140 ไปนั้นไหลเร็วกว่าเดิมมาก

4. กราวนด์ไวร์ อันนี้เป็นของที่เพื่อนผู้คลั่งไคล้ในรถยนต์และอิเล็กทรอนิกส์ของผมคนหนึ่งบรรจงทำให้ในสมัยที่เขาเพิ่งเรียนจบใหม่ๆ มันช่วยให้ไฟหน้าและไฟในห้องโดยสารสว่างขึ้นเล็กน้อย แต่นอกนั้นไม่มีอะไร (ตอนนี้เพื่อนผมคนนั้นกลายเป็นจูนเนอร์ไปเรียบร้อย มันไม่ได้แตะกราวนด์ไวร์มา 3-4ปีแล้ว)

อันนี้เป็น step ที่ใช้ตอนแรกๆ ในภายหลังทดลองติด E-Manage กล่องเหาฉลามไว้จูน นี่ก็แรงยุจากเพื่อนคนเดียวกันเพราะตอนนั้นเพื่อนก็มือใหม่บ้าจูน ผมก็บ้าลองของ เลยซื้อมาลองจูนเล่นกัน ได้ผลแค่ แตะคันเร่งน้อยลงรถยังไปเร็วเท่าเดิม แต่อัตราเร่งต่างกันน้อยมาก วิ่งคลอง 5 เร็วขึ้นแค่ 0.1-0.2 วินาที

ล่าสุดคือ step ที่ขยับไปเมื่อ 1 ปีที่แล้วพอดี นั่นก็คือการลองคบกับ Stand alone กล่อง HKS F-Con V สีเงิน
ไม่ได้คบ เพราะคิดว่ากล่องโปะลงไปแล้วแรงขึ้น แต่คบเพราะกล่องแบบนี้จะสามารถทำใ้ห้เราถอดแอร์โฟลว์มิเตอร์ของนิสสันทิ้ง และเปลี่ยนมาใช้เซ็นเซอร์วัดแรงดันของ Toyota และอีกอย่างหนึ่งคือถอดระบบจุดระเบิดและจานจ่ายเดิมทิ้ง ตอนนี้ใช้คอยล์จุดระเบิดจาก Lancer EvoIII ซึ่งเป็นแบบจุดสองสูบพร้อมกันใน 1 ครั้ง
(Waste Spark)

ผลที่ได้คือ 15.8 วินาที ส่วน step ก่อนหน้านี้จะได้ 15.9 วินาที น้ำหนักบรรทุก 140ก.ก.โดยประมาณ

แต่ 15.9 ที่วิ่งในstep แรก ใช้เบนซิน 95เพียว ยกยางอะไหล่ออก และวิ่งที่คลอง 5 ตอนกลางคืน
ส่วน 15.8 นั้นใช้โซฮอล์ 95 ไม่ยกยางอะไหล่ออก และวิ่งกลางวันตอนบ่ายโมง- บ่ายสอง

อัตราเร่งในส่วนอื่นๆ 0-100 ก.ม./ช.ม. ถ้าผมขับ 8.27 วิ ถ้าคนอื่นขับ 7.9 วิ
80-120 อยู่ที่ 5.19 วิ


วัดแรงม้าที่ Auto Car ได้ 143 ตัวที่พื้น ถ้าเป็นที่เครื่อง น่าจะมีสัก 170 ตัว


แต่ครั้งล่าสุดไปลองที่ Testcar ถึงกับบ้าลมจับ เพราะม้าที่เครื่อง 163 ตัว ถูกจับลงพื้นเหลือแค่เพียง 112 ตัว
เพราะคลัทช์จับไม่อยู่แล้ว ล่าสุดไปวิ่งคลอง 5 มา แ้พ้เครื่องพันหกเป็นช่วงตัว เลยกลับบ้านดีกว่า


Step ต่อไปที่ไม่รู็ว่าเมื่อไหร่จะได้ทำคือ

1. นำแค็มแต่ง Brian Crower Step 2 ที่แม่หิ้วมาฝากจาก USA ใส่ซะ
2. เปลี่ยนสปริงวาล์วและไททาเนียมรีเทนเนอร์
3. ขัดพอร์ทและท่อไอดี
4. ปรับจูนกล่องใหม่ ย้ายรอบเครื่องไปตัดที่ 8200
5. ใส่เกียร์ SR16VE ที่ทดจัดกว่าและน้ำหนักเบาพอกับเกียร์ SR18 ที่ใส่อยู่เดิม
ุ6. เครื่องพัง ยกออก วาง SR20DET

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
นู๋นึกว่าSR20DETซะอีก

อิอิ

ยังก่อนครับ

ผมต้องทำ DE ให้ไล่ DET เดิมๆให้ได้ก่อน (ไล่นะ ไม่ใช่ขึ้น)
นั่นก็คือผมจะทำไอ้เครื่องตัวนี้ให้มันวิ่งได้ 14.8-14.9 วิก่อน

จากนั้นจะขยับไปเล่น DET ต่อหรือไม่ก็ขาย แล้วซื้อ WRX GC8 มาเล่น
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Puyzabra

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 257
    • อีเมล์
นู๋นึกว่าSR20DETซะอีก

อิอิ

ยังก่อนครับ

ผมต้องทำ DE ให้ไล่ DET เดิมๆให้ได้ก่อน (ไล่นะ ไม่ใช่ขึ้น)
นั่นก็คือผมจะทำไอ้เครื่องตัวนี้ให้มันวิ่งได้ 14.8-14.9 วิก่อน

จากนั้นจะขยับไปเล่น DET ต่อหรือไม่ก็ขาย แล้วซื้อ WRX GC8 มาเล่น

แหะแรงแล้วคับ^^รอดูหลังเปลี่ยนเกียร์ดีกว่า

conan_murder

  • บุคคลทั่วไป
ทดเกียร์ให้ชิดน่าจะช่วยได้บ้างนะครับ

ออฟไลน์ volvolover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 809
  • mitsudriver
    • อีเมล์
Re: อยากเห็นใต้กระโปรง NX Coupe สีน้ำเงินของ Commander Cheng ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2009, 19:55:49 »
โห ท่านผู้เกินอธิบายมาซะ หมดกระโปรงเลยครับ

ผมสนับสนุน SR20DET แล้วไปไล่ WRX GC8
ถ้าจะมันส์
2011 Mitsubishi Lancer EX 1.8 GLS-Ltd.
2013 Honda City SV
2013 Toyota Prius TOP Option

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
Re: อยากเห็นใต้กระโปรง NX Coupe สีน้ำเงินของ Commander Cheng ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2009, 20:55:05 »
ถลกซะหมดกระโปรงเลย
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ Puyzabra

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 257
    • อีเมล์
Re: อยากเห็นใต้กระโปรง NX Coupe สีน้ำเงินของ Commander Cheng ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2009, 20:58:51 »
ท่านคับขอดูอีกอย่างนึงคับ
คอนโซนหน้าตอนนี้คับ
ขอบคุณมากคับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: อยากเห็นใต้กระโปรง NX Coupe สีน้ำเงินของ Commander Cheng ครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2009, 21:59:14 »
คอนโซลหน้า...เหวอะมาก
แต่เดี๋ยวพรุ่งนี้มีแสงสว่างแล้วจะถ่ายมาให้ครับ รับรองว่ามันเละมาก
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Puyzabra

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 257
    • อีเมล์
Re: อยากเห็นใต้กระโปรง NX Coupe สีน้ำเงินของ Commander Cheng ครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2009, 22:20:03 »
คอนโซลหน้า...เหวอะมาก
แต่เดี๋ยวพรุ่งนี้มีแสงสว่างแล้วจะถ่ายมาให้ครับ รับรองว่ามันเละมาก

ขอบคุณคับ
จริงแล้วผมชอบไอ้ตัวนี้ที่แดชบแร์ดเดิมมันเป็นไฟสวยดี^^

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: อยากเห็นใต้กระโปรง NX Coupe สีน้ำเงินของ Commander Cheng ครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2009, 22:54:39 »
โอ้โห ทันใจจริง ๆ เลยครับ ขอบคุณมาก ๆ เลยครับ พอเป็นวิทยาทานแก่กระผมได้เยอะเลย

ว่าแต่ว่า ช่วงล่างทำอะไรให้มันรับ 163Hp ได้อะครับ ? เดิม ๆ แล้วเปลี่ยนโช๊คกับสปริง หรือว่าโละเอาทั้งแพของตัวแรง ๆมาใส่ครับ ?

ถามมากไปป่าวเนี่ย

ออฟไลน์ Akeem-CLII

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 499
  • ทำวันนี้ให้ดีกว่าเมื่อวาน
Re: อยากเห็นใต้กระโปรง NX Coupe สีน้ำเงินของ Commander Cheng ครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2009, 23:36:35 »
เห็น spec แล้ว แรงเทพจริง ๆ
I will buy Volvo some day.

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: อยากเห็นใต้กระโปรง NX Coupe สีน้ำเงินของ Commander Cheng ครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2009, 23:50:26 »
หน้าปัดดิจิตอลนั้น ผมถอดเก็บไปนานแล้วครับ

สาเหตุเพราะ ตอนกลางวัน แสงไฟมันสู้แสงแดดไม่ได้ อ่านค่ายากมากครับ ผมต้องไปติดวัดรอบเพิ่มบนคอนโซล
พอตอนหลัง พี่อ๊อดประธาน NX Club ไปเดินเซียงกงกับพวกผม แล้วไปขุดเจอมาตรวัดแบบเข็ม
ซึ่งไม่ธรรมดาตรงที่ไม่ใช่สเป็คของบ้านเรา ซึ่ง B13 เป็นไมล์สาย (อันนี้เป็นหน้าปัด B13 ไมล์ไฟฟ้า..NX ที่หน้าปัดดิจิตอลก็เป็นไมล์ไฟฟ้าครับ)

แต่หน้าปัดอันนี้ก็ไม่ใช่สเป็คญี่ปุ่นเพราะเข็มความเร็วสุดที่ 220 ราคาก็ขายอยู่แค่ 800 บาท ผมเลยดอยมาซะ

โดยที่ไม่ทราบเลยว่า..ตอนหลังต้องมาปวดกบาลกับมันอีกมาก เพราะผมดันซื้อหน้าปัดไม่มีปลั๊กมา การจะแปลงให้ใช้กับของเดิมก็ทำให้เพื่อนผมต้องนั่งจับสายไหม แถมพอทำเสร็จ วิ่ง 100 หน้าปัดขึ้น 220 ต้องไปหาตัวแปลงสัญญาณมาใส่อีก 1,200 แต่สรุปก็โอเค ได้หน้าปัดเข็ม มองเห็นชัดขึ้น เวลาเข็มกวาดมันส์กว่าเดิมเยอะ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: อยากเห็นใต้กระโปรง NX Coupe สีน้ำเงินของ Commander Cheng ครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2009, 23:55:42 »
โอ้โห ทันใจจริง ๆ เลยครับ ขอบคุณมาก ๆ เลยครับ พอเป็นวิทยาทานแก่กระผมได้เยอะเลย

ว่าแต่ว่า ช่วงล่างทำอะไรให้มันรับ 163Hp ได้อะครับ ? เดิม ๆ แล้วเปลี่ยนโช๊คกับสปริง หรือว่าโละเอาทั้งแพของตัวแรง ๆมาใส่ครับ ?

ถามมากไปป่าวเนี่ย

ช่วงล่างตอนนี้ผมใช้แบบนี้ครับ

ด้านหน้า Kayaba สีฟ้า SR Special ของจับมาจากเซียงกง 2,200 บาท/คู่ เปิดซ่อมไปแล้วครั้งนึง ทุกวันนี้ยังใช้ได้ดี แต่ยังนุ่มไปนิดเพราะอัดน้ำมันกลับเข้าน้อยไปหน่อย

ด้านหลัง ใช้โช้คเดิมซ่อมอัดน้ำมัน สปริงเอามาจากรถอะไรก็ไม่รู้ไม่ทราบสัญชาติ แปลงใส่เอา

ทุกวันนี้โช้คแต่งดีๆของ B13 มีให้เล่นไม่มากมายแบบฮอนด้า ดังนั้นต้องทำใจกับทางเลือกที่จำกัด แต่ก็พอมีอยู่เช่น Daiyama ที่มีแบบปรับความหนืดได้ 17,000 บาท และอีกแบบแพงกว่ามาก แต่ปรับหนืดได้เยอะ ผมยังไม่เคยใช้ตัวนี้ครับ แต่เพื่อนๆที่ Sunny Thailand มีคนลองใช้ไปบ้างแล้ว

อีกตัวคือ Kayaba SR สีฟ้านี่แหละ แต่สั่งเบิกใหม่ 4 ต้นไม่รวม VAT อยู่ที่ 17,000 บาทโดยประมาณ

ผมใช้วิธีซ่อมเอาเพราะงบหมดเสียก่อน และเซ็ตอัพของทุกวันนี้เท่าที่ลองดูสามารถรองรับการขับแบบรุนแรงได้บ้าง แต่ยังใช้แข่งไม่ได้เพราะนุ่มไปสำหรับการขับทำเวลาครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ ekimike

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
  • ???
    • อีเมล์
Re: อยากเห็นใต้กระโปรง NX Coupe สีน้ำเงินของ Commander Cheng ครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2009, 00:16:08 »
โอ้ว  อยากเหน WRX GC8 จิงๆ

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
Re: อยากเห็นใต้กระโปรง NX Coupe สีน้ำเงินของ Commander Cheng ครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2009, 07:22:52 »
Step ต่อไปที่ไม่รู็ว่าเมื่อไหร่จะได้ทำคือ

1. นำแค็มแต่ง Brian Crower Step 2 ที่แม่หิ้วมาฝากจาก USA ใส่ซะ
2. เปลี่ยนสปริงวาล์วและไททาเนียมรีเทนเนอร์
3. ขัดพอร์ทและท่อไอดี
4. ปรับจูนกล่องใหม่ ย้ายรอบเครื่องไปตัดที่ 8200
5. ใส่เกียร์ SR16VE ที่ทดจัดกว่าและน้ำหนักเบาพอกับเกียร์ SR18 ที่ใส่อยู่เดิม
ุ6. เครื่องพัง ยกออก วาง SR20DET

กูว่าหมดสเตปนี้ มึงได้เปลี่ยนไปใช้ GC จริงๆ แน่ว่ะแพน 5 5 5
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ zipboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 248
Re: อยากเห็นใต้กระโปรง NX Coupe สีน้ำเงินของ Commander Cheng ครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2009, 09:25:10 »
กระทู้ชำแหละรถท่านผู้การนี่เอง ;D

ออฟไลน์ Tee@Abuser

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
  • T&T Garage
Re: อยากเห็นใต้กระโปรง NX Coupe สีน้ำเงินของ Commander Cheng ครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2009, 10:31:14 »
อาหุๆๆๆ
T&T Garage & Spp Garage
Sahakorn 17 racing factory

ออฟไลน์ VenusF

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
Re: อยากเห็นใต้กระโปรง NX Coupe สีน้ำเงินของ Commander Cheng ครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2009, 11:13:21 »
เปลี่ยนไปใช้Gc8เลยครับ
รับรองเติมเต็มตามความต้องการแน่ๆ
คริๆ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,143
  • I'm............................
Re: อยากเห็นใต้กระโปรง NX Coupe สีน้ำเงินของ Commander Cheng ครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2009, 12:17:50 »
มารอดูตัวแรงงงงง  ;D
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: อยากเห็นใต้กระโปรง NX Coupe สีน้ำเงินของ Commander Cheng ครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2009, 12:21:44 »
อ่ะ รูปแดชบอร์ด

ที่มันโบ๋ๆอยู่เพราะถอดหน้าปัดช่วงนั้นออกมาจะซ่อมหน้าปัด แต่ยังไม่ได้ใส่กลับคืนเข้าไป
พวงมาลัย Momo ปลอม ซื้อมาจากวรจักร ตอนนี้กำลังหา Nardi Torino ไม่ก็ Momo Tuner ใส่แทน
หน้าปัดเปลี่ยนเป็นเข็ม แทนของเดิมที่เป็นดิจิตอล
เกจ์วัดติดเพิ่มสองตัวคือ Oil Press ของ Autometer และ Water Temp ของ Autogauge (เป็นมาตรวัดชนิดเดียวของยี่ห้อนี้มั้งที่ใช้ได้ไม่มีปัญหา)

ตรงกลางคอนโซลด้านบนแปะ Apexi Revspeed Meter ไว้ เป็นของซื้อมาตั้งแต่ปี 2003 จุดประสงค์ตอนแรกเอามาเพื่อปลดล็อค 180 ตอนสมัยใช้เครื่องพักหกน่ะนะ (แต่เราแอบหลอกป๊าว่ามันคือ Onboard Computer ขืนบอกเอามาปลดล็อคเดี๋ยวโดนถีบตายโหงกันพอดี)

เอามาให้เพื่อนต่อให้ ใช้ได้ดี พอตอนหลังเราวางเครื่อง ช่างไม่ได้ต่อมาให้ ด้วยความขี้เกียจรอเพื่อน เลยพยายามต่อเอง ผล ต่อผิดไปสายนึง ช็อตวงจรพัง และดันเป็นวงจรปลดล็อค อันเดียวที่พัง นอกนั้นใช้ได้หมด เซ็งเป็ด

หัวเกียร์ Nismo Leather ซื้อมาปี 2004 จาก SuperAutobac ที่เดียวกับที่จิมมี่ชอบไปเวลาไปโตเกียวมังกี้โชว์นั่นแหละ
ตอนนี้ได้หัวเกียร์ใหม่มาแล้ว ฝากตาจิมซื้อมาจากที่เดิมเลย

วิทยุ Pioneer อะไรจำไม่ได้แล้ว เป็นวิทยุเครื่องที่ 3 ตั้งแต่ซื้อรถคันนี้มา เครื่องเีสียงห่วยมาก เปลี่ยนลำโพงมาก็บ้าทำแตกซะงั้น พลังเครื่องเสียงน้อยๆ พอรถวิ่งปั๊บเสียงลมกับเสียงเครื่องชนะหมดอยู่ดี

นอกนั้นไม่มีอะไร จะสังเกตได้ว่ามันมีแตกตามขอบประตูกับมือจับ แต่แผงแดชบอร์ดนั่นตากแดดมา 17 ปี ยังดีอยู่เลยนะ ชอบจริงๆ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: อยากเห็นใต้กระโปรง NX Coupe สีน้ำเงินของ Commander Cheng ครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2009, 12:35:48 »
มารอดูตัวแรงงงงง  ;D

ถ้าดูตัวแรง มองข้ามรถผมดีกว่าครับเพราะทุกวันนี้ โอเคครับ บนถนนมันพอไปวัดกับรถทั่วไปได้
แต่ในวงรถแต่ง อันนี้ธรรมดามากครับ 3 ประตู D15B พันห้าของพี่หนู Zero Start ยังเข้าเส้นไวกว่ารถผม 0.6วิแน่ะ
อันนั้นฝีมือคนทำเครื่องแน่จริงๆครับ

พูดถึงตัวแรง ผมยกรถจากเพื่อนๆใน Club NX มาให้ดูละกัน

อย่างคันสีแดงเข้มนี้ เจ้าของยึดติดกับอุดมการณ์ NA มาก ไม่คบเทอร์โบเด็ดขาด แต่ใส่แค็มแต่งเรียบร้อยแล้ว
และได้เกียร์ตัวทดสั้นของ SR20 (แต่ยังไม่จัดเท่า SR16) คันนี้ตามที่เจ้าของบอก เวลาคลอง 5 อยู่ที่
14.9 วิครับ เร็วกว่ารถผม 1 วิเต็มๆ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: อยากเห็นใต้กระโปรง NX Coupe สีน้ำเงินของ Commander Cheng ครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2009, 12:40:13 »
และถ้ายังไม่พอ เอารถของพี่ฤทธิ์ร้าน Turbodynamic ไปอีกคัน

คันนี้ถ้าให้ผมจัดอันดับ มันน่าจะเป็น NX ที่เร็วที่สุดในไทย
เครื่องยกมาจากพัลซาร์ และยิ่งไปกว่านั้น ระบบขับสี่ยกมาจากพัลซาร์ทั้งดุ้น
รถคันนี้เจ้าของใช้เป็นรถครู เริ่มกันตั้งแต่หัดแต่งรถ จนเปิดช้อปแต่งรถของตัวเองได้

ผมไปเจอที่คลอง 5 ที่ไร พี่ฤทธิ์ส่ายหน้าทุกที บอกว่า มันมาอีกแล้ว เพราะผมมาทีไร เครื่องแกพังทุกที
ผมเคยเห็นรถแกวิ่งเข้าเส้นที่ 14 วิ แต่ันั่นคือเวลารวมจากการซัดเต็ม 2 เกียร์แรก หลังจากนั้นเครื่องก็ลาโลก
แกก็เข้าเกียร์ 3 แล้วปล่อยไหลเอื่อยๆเข้าเส้นชัย..ถ้าสภาพ 100% ล่ะก็ ประมาณ 12 วิครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

conan_murder

  • บุคคลทั่วไป
Re: อยากเห็นใต้กระโปรง NX Coupe สีน้ำเงินของ Commander Cheng ครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2009, 12:49:05 »
ประกบฝาสูบ SR20VE เลยครับ  ;D

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: อยากเห็นใต้กระโปรง NX Coupe สีน้ำเงินของ Commander Cheng ครับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2009, 12:50:43 »
ส่วนเพื่อนๆที่เชียร์ WRX กันอยู่ ใจเย็นๆครับ เราไม่ได้เห็นกันภายใน 2-3 ปีนี้ง่ายๆหรอกครับ
เงินน่ะมันไม่มี ทุกวันนี้ก็มีแต่ไอ้น้ำเงินที่พอจะเอามาละเลงเล่นได้ ก็จะค่อยๆแต่งมันไปเรื่อยๆก่อน

แต่สิ่งที่ผมกลัวกับไอ้น้ำเงินคือถ้าแต่งมันจนแรงเกินไป จะเข้าข่ายคำว่ารถเอาไม่อยู่ คือแรงได้บนสนามแดร็ก
แต่เลี้ยวไม่ได้ เพราะแรกเริ่มนั้นรถถูกทำมาเพื่อรับกำลัง 150 แรงม้า อาจจะยัดเทอร์โบแล้วรองรับ 300 แรงม้าได้
โดยที่ต้องทำช่วงล่างตาม แต่รถมันก็จะถึงขีดจำกัดของมันอยู่ดี ดังนั้นถ้าเงินถึง ผมจะขยับไปเล่นขับสี่
กับบอดี้ที่ทำมาเพื่อขับเร็วๆได้ และมีของแต่งรองรับอยู่

จริงๆแล้วผมต้องขอบคุณเจ้าเบิ้ม หมี VIP รุ่นน้องของผม และรถของเขาที่ผมขโมยมาเป็นเดือน

ไอ้นี่แหละ


ที่ทำให้ผมได้รับรู้ถึงความต่างในเชิงวิศวกรรมของรถ และข้อดีข้อเสียของรถขับสี่ ชนิดที่ว่าอยู่กินกันจนเกือบจะมีลูกไปแล้วล่ะ

ช่วงที่ผมใช้ WRX เจ้าเบิ้มผมเป็นยังไง ตา Tee_Abuser คงบอกได้ เห็นโค้งปุ๊บ ไม่กลัวเลย รถทั่วไปเข้ากัน 60 ไอ้นี่เข้า 70 ไม่รู้สึกกลัวอะไรเลยแถมเหยียบมิดเท้าออกจากโค้งด้วยเกียร์สอง ตอนที่รถยังไม่คืนลำเต็มที่ได้ด้วย นี่ขนาดว่ายางเป็น Continental รุ่นเอื้ออาทร และโช้คก็เป็น Kayaba สีฟ้าที่ไม่ใช่สเป็คที่แข็งที่สุด

ผมพามันไปได้เร็วจนกระทั่งเมื่อวันที่ผมต้องเอาไปคืนเจ้าของเค้า แล้วกลับมาขับไอ้ดุกน้ำเงิน ไปเข้าโค้งเดิม เชื่อมั้ยว่าเกือบมิดโค้งหน้ากระจาย เพราะลืมไปว่าไม่ได้ขับ WRX อยู่

นั่นล่ะผมถึงใฝ่ฝันอยากได้ GC/GF ผมคิดว่ามันเป็นรถที่ซิมเปิ้ล ตรงไปตรงมา ไม่มีอะไรมาก แค่ทรงเรียบๆกับขับสี่และเทอร์โบ แล้วก็จบ อีกสักสามสี่ปี ราคาน่าจะลงมาอีกหน่อย ถ้าอยู่ในงบ 350,000ได้ก็คงได้เจอกัน

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8