ตอบในส่วน innova เพราะผมก็ซื้อมือ2เหมือนกัน ราคาตอนนี้ 5แสนต้นๆยังไม่มี เช็คแล้วอยู่5แสนกลางๆ ถึง 6แสน ปีแรกคือ 2004
ผมซื้อ เบนซินตัวท็อป ปรับโฉมครั้งแรก 2005 ราคา 660,000 บ.เมื่อ 2ปีที่แล้ว
ไมลเริ่มต้น 13x,xxx ตอนนี้ 17x,xxx กม. ติดgas ที่14x,xxxกม. ผมเคยแต่ใช้เก๋งมาก่อน ขับคันนี้โคลงเคลงเหลือเกิน อัตราเร่งลิงหลับ
แต่ที่บ้านยิ้มทุกคน ไปไหนกันเยอะคันเดียวสบายๆ แอร์เย็น หย่อนขาไดัมาก
กะว่าใช้อีก4 ปีไปจบไมล25x,xxx
ปัญหาที่เคยเจอ รุ่นนี้ plasticอินโดฯ หักง่าย อะไหล่มีใช้กับ vigo fortuner ได้บางส่วน แต่บางส่วนไม่เหมือนแพงบรรลัย
เช่น ตู้แอร์หลัง ftnราคา 2,xxxบ. innova 1x,xxx บ.
ขับมาไม่เคยน็อค ไม่เคยกินข้าวลิง แต่กระตุก เขก อยู่ 2 รอบ รอบแรก หัวเทียนบอด เปลี่ยนหัวเทียน4หัว หัวละ 60 บ. หายสนิท
รอบ2 เขกสั่นทั้งคัน วิ่งได้ไม่เกิน 80 น่ากลัว ไปเข้าอู่แก็ส ปัญหาคือ น้ำเข้าขั้วหัวเทียน เป่าแห้งปุ๊บ หายสนิท เพราะจอดรถตากฝน ชายคาน้ำลงกระโปรงรถเป๊ะ ฝนตกหนักมาก
เปลี่ยนหลอดไฟหน้า h4 1ครั้ง 1ข้าง 100บ. กินแก็ส กม ละ 1.5-1.8 บ. ขึ้นอยู่กับการขับขี่ และราคา lpg
เทียบขับ avanza ของญาติ innova ขับหนักแน่นกว่า กว้างกว่าเยอะ โคลงเคลงน้อยกว่า ขนของได้เยอะกว่า กินแก็สเยอะกว่า ความคล่องตัวพอๆกัน วงเลี้ยวแคบกว่า altis อีกคัน
ถ้าตัวเลือกอื่น เช่น zafira , escape, tribute พวกนี้อะไหล่หาเริ่มยากกว่า ซ่อมยาก ไม่ค่อยจบ แต่มือ2 ถูกดีครับ