รถคันที่ผมใช้อยู่ ติด gas มาตั้งแต่ 18x,xxx km ตอนนี้ 42x,xxx km
แต่ที่ติดอยู่เป็นระบบดูด อะไหล่ที่ต้องเปลี่ยนของระบบ gas ที่เคยเปลี่ยนคือ
1. หม้อต้ม เปลี่ยนตอนวิ่งได้ 35x,xxx km
2. กรองแก๊ส
ส่วนอะไหล่ตัวอื่นที่เคยเปลี่ยนเกี่ยวกับระบบแก๊สและเกี่ยวเนื่องไปถึงระบบน้ำมัน แต่คนส่วนมากจะโทษว่าเป็นที่แก๊ส เพราะวิ่งแก๊ส เห็นอาการมากกว่าน้ำมัน เช่น
ระบบคอยส์จุดระเบิด เมื่อคอยส์รั่ว รถจะเกิดอาการวิ่งสะดุด ดับกลางอากาศ พอเปลี่ยนมาเป็นน้ำมันไม่เป็น ที่จริงมันก็เป็นแต่อาการมันแสดงออกน้อย
และสิ่งที่ต้องทำคือ เปลี่ยนถ่ายน้ำหม้อน้ำเมื่อถึงเวลา เพราะ ไม่งั้นภายในหม้อต้มจะเกิดการสึกหรอมาก และอย่าลืมใส่น้ำยาหล่อเย็น เพื่อรักษาอุณหภูมิของน้ำและป้องกันสนิม
ตอนนี้รถเบนซินที่บ้าน ติดแก๊สทั้ง 2 คัน เพราะช่วยประหยัดค่าใช่จ่ายได้เยอะ
มีคนถามผมว่าติดแก๊สดีมั้ย ผมบอกว่าติดเลย แล้วส่วนมากก็จะพูดว่าถ้ารู้ว่าติดแล้วเป็นแบบนี้ ติดไปตั้งนานแล้ว
ป.ล ต้องติดร้านที่ได้มาตรฐานและรถไม่มีปัญหาใดๆ ก่อนการติดแก๊ส