ผู้เขียน หัวข้อ: ทนค่าใช้จ่ายศูนย์ไม่ไหว ช่วยแนะนำอู่กันหน่อยครับ  (อ่าน 48119 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
สืบเนื่องจากใช้อินโนว่าเบนซีนมือ 2 เข้าศูนย์มา  2 รอบ รอบละไม่เคยต่ำกว่า 1 หมื่นบาท ในการเช็คระยะ 150,000 และ 160,000 กม.
คราวนี้จะครบ 170,000 กม. ขอความรู้เพื่อน ๆ ช่วยแนะนำอู่นอกโตโยต้าที่งานดี ๆ คุยง่าย ๆ แถบ ๆ สายไหม ดอนเมือง ลำลูกกา วัชรพล หรือใกล้เคียงด้วยครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ เจ็บมาแยะกับศูนย์ฯ แต่ซ่อมไม่จบ ครับ
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ comet1123

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
โดยปกติไม่น่าจะแพงขนาดนั้นนะคับ แต่คุณบอกมาว่าเป็นมือ2 ผมว่ารถคันนี้อาจจะไม่ได้เข้าศูนย์มานานมากแล้ว
ก่อนที่จะมาอยู่กับคุณ พอคุณซื้อต่อมาแล้วเอาเข้า ศูนย์บริการมันก็เลยกลายเป็นตรวจเช็คใหญ่ไปเลย
ก็อาจจะเป็นได้คับ เพราะโดยตามระยะทางแล้ว โดโยต้าจะตรวจเช็คใหญ่ทุก40000 กิโลเมตร
คือ 40000 80000 120000 160000 ซึ่งระยะของคุณมันใกล้กับการเช็คใหญ่อ่ะคับ
ลองดูรายการที่ทางศุนย์แจ้งมาว่าได้ทำอะไรไปมั่ง ถ้ามันเป้นรายการใหญ่ๆ
ผมว่าก็น่าจะสมเหตุสมผลล่ะคับ ผมว่าครั้งถัดไปก็ลองเอาเข้าศูนย์ ดูก่อนคับเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะ
และอะไรที่เกินกว่านี้มากเกินไป ก็ไม่ต้องทำไปทำข้างนอกก็ได้คับ เพราะก่อนตรวจเช็คเขาจะแจ้งอยู่แล้วว่าจะทำอะไรบ้าง
และก็บอกไปด้วยคับถ้ามีอะไรนอกเหนือกว่านั้นให้แจ้งเราก่อนที่จะทำ แต่ถ้ามันเป็นปกติ ราคาไม่โหดร้ายก็เข้าศูนย์
ไปน่าจะดีกว่าไปทำข้างนอกคับ

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,306
เข้าศูนย์ได้ครับ แต่ให้ประเมินมาว่าต้องซ่อมอะไรบ้าง

แล้วเอา list นั้นไปซ่อมอู่นอกแทน


ปล.อู่นอกไม่รับประกันงานซ่อมเหมือนที่ศูนย์นะครับ

ว่าแต่รถมีปัญหาอะไรครับ ถึงซ่อมไม่จบ


รถเพื่อมผมศูนย์ Toyota ก็ซ่อมไม่จบเหมือนกัน หุหุ

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
ช่างศูนย์ ส่วนใหญ่ ถ้าเห็นว่าเสีย เขาจะแนะนำให้เปลี่ยนอย่างเดียวครับ

แต่ถ้าข้างนอก มันไม่พังมาก หรือซ่อมได้เขาจะซ่อมแถมได้ เป็น หลายปี

ตัวอย่างอีซูซุ มังกรทองพ่อผม ช่างศูนย์ บอกคลัช ใกล้จะหมด แนะนำให้เปลี่ยน

พ่อผมบอกไม่เปลี่ยน ใช้ได้อีก 3 ปีถึงหมด ถึงได้เปลี่ยน

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,851
ตอนแรกผมอ่านเป็นใช้เบนซ์มือสอง พออ่านถึงช่วยแนะนำอู่นอกโตโยต้าที่งานดี งงเลย55

ออฟไลน์ Appenzell Swiss

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
ตอนแรกผมอ่านเป็นใช้เบนซ์มือสอง พออ่านถึงช่วยแนะนำอู่นอกโตโยต้าที่งานดี งงเลย55

จริงครับ ถ้ามองผ่านๆ ฮาา
สภษ.(Proverb)14:15 คนเขลาเชื่อถือวาจาทุกอย่าง แต่คนหยั่งรู้มองดูว่าเขากำลังไปทางไหน

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ตรวจ 160,000 อาจจะเจอเปลี่ยนกรองเบนซินครับ
เค้าเปลี่ยนทุกๆ 8 หมื่นโล ซึ่งตัวนึงก็หลัก 3-4 พัน
อาจจะจุกตรงนี้

รวมถึงน้ำมันเกียร ปะเกน น่าจะราวๆ 2 พัน

นอกนั้น ผมว่าไม่มีอะไรนะครับ
ถ้าอยากลดค่าใช้จ่าย เอาน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ก็พอครับ
(ผมใช้กับรถ วิ่งเกือบแสนโล ยังฟิต ยังดีเหมือนเดิม ไม่พบความต่าง)

ออฟไลน์ Thailand01

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 180
ตอนนี้ที่รู้และเคยใช้บริการมีอยู่สองอู่คือ อู่ TW CAR TUNER แถวนนทบุรี กับ อู่ Pure สาธุประดิษฐ์ สองอู่นี้ราคาเหมาะสมบวกกับบริกการที่เป็นมิตรครับ ไม่ได้มีส่วนได้เสียกับทางร้านทั้งสองร้านนะครับ เจอสิ่งๆดีๆมาก็อยากแบ่งปันครับ ^^~
^^~

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,961
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ผมว่ามันไม่แพงนะ 

หลักหมื่นเอง 

รถวิ่งขนาดนี้ซ่อมหลักหมื่นเดียว ผมว่าปกติมากนะ 

ยิ่งเข้าศูนย์ด้วยแล้ว
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
ผมก็ว่า วิ่ง 150000-160000 เข้าศูนย์ หมื่นกว่า ถือว่าไม่แพงครับ แนะนำให้ดูจากคู่มือก็ได้ว่า รอบต่อไปจะต้องทำไรบ้าง ปกติรอบกลางจะอยู่ 20000 โล คือครั้งต่อไป 180000 และซ่อมใหญ่รอบ 40000 โล ครั้งต่อไปก็ 200000 ช่วง 170000 กับ 190000 แค่ถ่ายน้ำมันเครื่องกับเปลี่ยนไส้กรอกก็น่าจะพอครับ  ศูนย์โตโยต้า ถ้าเปลี่ยนอะไหล่แท้มันแพงกว่าหรือเท่าๆ ฮอนด้านะครับ หาข้างนอกเอาก็ได้นะ

S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
ผมวิ่งปีแสนกว่าโลค่าบำรุงรักษาและอะไหล่สึกหรอยังไม่เยอะเท่านี้เลยครับ

ออฟไลน์ Dek Prade

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 129
สืบเนื่องจากใช้อินโนว่าเบนซีนมือ 2 เข้าศูนย์มา  2 รอบ รอบละไม่เคยต่ำกว่า 1 หมื่นบาท ในการเช็คระยะ 150,000 และ 160,000 กม.
พอแจกแจงได้ไม๊ครับว่ามีรายการอะไรบ้าง
เชคตามระยะไม่น่าถึงหลักหมื่นหรอกมั้ง

นอกจากมีรายการซ่อมตามอาการหรือเปลี่ยนชุดใหญ่จำพวก  โอเวฮอล เครื่อง หรือเกีร์ย  หรือ เปลี่ยน โชคและสปริง  เป็นต้น
ถ้าไปทำข้างนอก ก็เชื่อว่าน่าจะประหยัดไปกว่ากันราวๆ 20 %
แต่ส่วนที่จะต่างกันก็คือ การรับประกันงานซ่อมและอะไหล่ที่ 0 จะให้ยาวนานกว่ามาก

ส่วนฝีมือการซ่อมหรือการวิเคราะห์ปัญหา  น่าจะต้องลุ้น พอๆกัน

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าอยากได้อู่ Toyota หลังไมล์มาหาผมนะครับ  ;)

เดียวบอกให้ครับ

ไม่แพง ทำดี

ออฟไลน์ Nookkiez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 784
ครั้งสุดท้ายที่เข้าศูนย์โตโยต้าคือโดนค่าล้างแอร์ไป6000กว่าบาท  :'(
Test ..

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
โดยปกติไม่น่าจะแพงขนาดนั้นนะคับ แต่คุณบอกมาว่าเป็นมือ2 ผมว่ารถคันนี้อาจจะไม่ได้เข้าศูนย์มานานมากแล้ว
ก่อนที่จะมาอยู่กับคุณ พอคุณซื้อต่อมาแล้วเอาเข้า ศูนย์บริการมันก็เลยกลายเป็นตรวจเช็คใหญ่ไปเลย
ก็อาจจะเป็นได้คับ เพราะโดยตามระยะทางแล้ว โดโยต้าจะตรวจเช็คใหญ่ทุก40000 กิโลเมตร
คือ 40000 80000 120000 160000 ซึ่งระยะของคุณมันใกล้กับการเช็คใหญ่อ่ะคับ
ลองดูรายการที่ทางศุนย์แจ้งมาว่าได้ทำอะไรไปมั่ง ถ้ามันเป้นรายการใหญ่ๆ
ผมว่าก็น่าจะสมเหตุสมผลล่ะคับ ผมว่าครั้งถัดไปก็ลองเอาเข้าศูนย์ ดูก่อนคับเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะ
และอะไรที่เกินกว่านี้มากเกินไป ก็ไม่ต้องทำไปทำข้างนอกก็ได้คับ เพราะก่อนตรวจเช็คเขาจะแจ้งอยู่แล้วว่าจะทำอะไรบ้าง
และก็บอกไปด้วยคับถ้ามีอะไรนอกเหนือกว่านั้นให้แจ้งเราก่อนที่จะทำ แต่ถ้ามันเป็นปกติ ราคาไม่โหดร้ายก็เข้าศูนย์
ไปน่าจะดีกว่าไปทำข้างนอกคับ

ขอบคุณครับ รถคันนี้เข้าศูนย์ตลอดครับ ซื้อมาจากที่เขาว่าชัวร์
เป็นรถประจำตำแหน่งของ GM ของที่นั่นล่ะครับ
รายการเช็คตามระยะรับได้ครับ พวกเปลี่ยนใหญ่ 40,000 80,000
ครั้งละ 5,000 6,000 แต่ที่ผมโดนเป็นชุดซ่อมเบรคที่ไม่มีขายข้างนอก
ค่าชุดเบรคไม่เท่าไร 2,xxx บ แต่พอรวมน้ำมันเบรค 5xx ค่าแรงอีก 1,xxx
คราวนี้เบื่อค่าแรงเลยครับ
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
เข้าศูนย์ได้ครับ แต่ให้ประเมินมาว่าต้องซ่อมอะไรบ้าง

แล้วเอา list นั้นไปซ่อมอู่นอกแทน


ปล.อู่นอกไม่รับประกันงานซ่อมเหมือนที่ศูนย์นะครับ

ว่าแต่รถมีปัญหาอะไรครับ ถึงซ่อมไม่จบ


รถเพื่อมผมศูนย์ Toyota ก็ซ่อมไม่จบเหมือนกัน หุหุ
ตอดปัญหาว่าชุดซ่อมเบรคไม่มีนอกศูนย์นี่ล่ะครับ ไหนๆเข้าไปแล้ว
ก็ลองให้ทำ บิลออกมากน้าแห้ง
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
ตรวจ 160,000 อาจจะเจอเปลี่ยนกรองเบนซินครับ
เค้าเปลี่ยนทุกๆ 8 หมื่นโล ซึ่งตัวนึงก็หลัก 3-4 พัน
อาจจะจุกตรงนี้

รวมถึงน้ำมันเกียร ปะเกน น่าจะราวๆ 2 พัน

นอกนั้น ผมว่าไม่มีอะไรนะครับ
ถ้าอยากลดค่าใช้จ่าย เอาน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ก็พอครับ
(ผมใช้กับรถ วิ่งเกือบแสนโล ยังฟิต ยังดีเหมือนเดิม ไม่พบความต่าง)
ขอบคุณครับ ผมเน้นกึ่งสังเคราะห์ตลอดเลยครับ
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
ตอนนี้ที่รู้และเคยใช้บริการมีอยู่สองอู่คือ อู่ TW CAR TUNER แถวนนทบุรี กับ อู่ Pure สาธุประดิษฐ์ สองอู่นี้ราคาเหมาะสมบวกกับบริกการที่เป็นมิตรครับ ไม่ได้มีส่วนได้เสียกับทางร้านทั้งสองร้านนะครับ เจอสิ่งๆดีๆมาก็อยากแบ่งปันครับ ^^~
ขอบคุณครับ
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
โดยสรุปปัญหารถผมกับค่าใช้จ่าย คือ ไม่ค่อยเชื่อมั่นศูนย์
เช็ค 2 ครั้ง เบรคมีปัญหา 2 ครั้ง แต่เบรคหลังก่อน และ ค่อยเป็นเบรคหน้า
เอิ่มทำไมมันทยอยมีปัญหา และ ร่วมกับค่าแรงหลักพัน ทนไม่ไหวครับ
แต่ตามระยะค่าแรงก็พันกว่าแล้ว เจอค่าแรงซ่อมเนี่ยบานเลย แถมเป็นรถศูนย์เองมาก่อนด้วย อยากประหยัดกว่าเดิมบ้างครับ กลัวเจอปัญหาซ่อมอีกครับ แต่ละครั้งของรถโตโยต้า เป็นหมื่นมันเกินคาดไปหน่อยครับ
แนะนำใน inbox ก็ได้ครับ
แก้ไขคำผิด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 09, 2013, 09:57:36 โดย Pasakorndvm »
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,636
    • อีเมล์
ผมขอมองอีกมุมนะ

การซ่อมบำรุงสมัยนี้ ถ้าเราซ่อมอู่นอก แต่อะไหล่เบิกเเท้ ย้ำว่าแท้จริงๆนะ ไม่ใช่อะไหล่ทางเลือก

ราคาของค่าอะไหล่ ถ้าเปลี่ยนจำนวนชิ้นเท่ากัน ต่างกันไม่เกิน 10% หรอกครับ

เผลอๆ ไปบางอู่เจอฟันหนักๆ ค่าอะไหล่แพงกว่าทำใน 0 ด้วยซ้ำไป

ทำอู่นอกที่ราคาต่ำกว่า เพราะอะไหล่ทางเลือก ไม่ใช่เราได้ราคาถูกกว่า

แต่เข้า 0 ที่มันแพง เพราะเค้าเปลี่ยนลูกเดียว ไม่ซ่อม ไม่เซฟอะไรให้ทั้งสิ้น มันเลยบานครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
ผมขอมองอีกมุมนะ

การซ่อมบำรุงสมัยนี้ ถ้าเราซ่อมอู่นอก แต่อะไหล่เบิกเเท้ ย้ำว่าแท้จริงๆนะ ไม่ใช่อะไหล่ทางเลือก

ราคาของค่าอะไหล่ ถ้าเปลี่ยนจำนวนชิ้นเท่ากัน ต่างกันไม่เกิน 10% หรอกครับ

เผลอๆ ไปบางอู่เจอฟันหนักๆ ค่าอะไหล่แพงกว่าทำใน 0 ด้วยซ้ำไป

ทำอู่นอกที่ราคาต่ำกว่า เพราะอะไหล่ทางเลือก ไม่ใช่เราได้ราคาถูกกว่า

แต่เข้า 0 ที่มันแพง เพราะเค้าเปลี่ยนลูกเดียว ไม่ซ่อม ไม่เซฟอะไรให้ทั้งสิ้น มันเลยบานครับ
ต่างกันเยอะนะครับ อะไหล่แท้อู่นอกเบิก แล้วแต่ว่าเป็นอะไรมากกว่า

หรือบางที อะไหล่ทางเลือกที่ว่า มันมาจากโรงงานเดียวกัน แค่ไม่ได้ตียี่ห้อเฉยๆ เพราะงั้นคุณภาพมันเหมือนกันครับ  ไหนจะค่าแรงถูกกว่ามหาศาล ถ้าทำหลายรายการ บางทีต่างกันเป็นพันเลย

แต่เคส จขกท. ผมว่ามันปกตินะครับ 160k หมื่นกว่าบาท  ครั้งต่อไปก็น่าจะเหลือราวสองพันแล้วนะครับ

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
ผมขอมองอีกมุมนะ

การซ่อมบำรุงสมัยนี้ ถ้าเราซ่อมอู่นอก แต่อะไหล่เบิกเเท้ ย้ำว่าแท้จริงๆนะ ไม่ใช่อะไหล่ทางเลือก

ราคาของค่าอะไหล่ ถ้าเปลี่ยนจำนวนชิ้นเท่ากัน ต่างกันไม่เกิน 10% หรอกครับ

เผลอๆ ไปบางอู่เจอฟันหนักๆ ค่าอะไหล่แพงกว่าทำใน 0 ด้วยซ้ำไป

ทำอู่นอกที่ราคาต่ำกว่า เพราะอะไหล่ทางเลือก ไม่ใช่เราได้ราคาถูกกว่า

แต่เข้า 0 ที่มันแพง เพราะเค้าเปลี่ยนลูกเดียว ไม่ซ่อม ไม่เซฟอะไรให้ทั้งสิ้น มันเลยบานครับ
ต่างกันเยอะนะครับ อะไหล่แท้อู่นอกเบิก แล้วแต่ว่าเป็นอะไรมากกว่า

หรือบางที อะไหล่ทางเลือกที่ว่า มันมาจากโรงงานเดียวกัน แค่ไม่ได้ตียี่ห้อเฉยๆ เพราะงั้นคุณภาพมันเหมือนกันครับ  ไหนจะค่าแรงถูกกว่ามหาศาล ถ้าทำหลายรายการ บางทีต่างกันเป็นพันเลย

แต่เคส จขกท. ผมว่ามันปกตินะครับ 160k หมื่นกว่าบาท  ครั้งต่อไปก็น่าจะเหลือราวสองพันแล้วนะครับ
ลองโดนค่าแรงหลังหมดประกันครับ เช็คเฉยๆ เกือบ2 พัน แค่ถ่ายน้ำมันเครื่องกับครวจสอบทั่วไปแค่นี้รวมค่าน้ำมันเครื่องกับกรอง ก็ 4 พันแล้วครับ
'19 Honda Civic EL