ทนค่าใช้จ่ายศูนย์ไม่ไหว ช่วยแนะนำอู่กันหน่อยครับ

Pasakorndvm

สืบเนื่องจากใช้อินโนว่าเบนซีนมือ 2 เข้าศูนย์มา  2 รอบ รอบละไม่เคยต่ำกว่า 1 หมื่นบาท ในการเช็คระยะ 150,000 และ 160,000 กม.
คราวนี้จะครบ 170,000 กม. ขอความรู้เพื่อน ๆ ช่วยแนะนำอู่นอกโตโยต้าที่งานดี ๆ คุยง่าย ๆ แถบ ๆ สายไหม ดอนเมือง ลำลูกกา วัชรพล หรือใกล้เคียงด้วยครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ เจ็บมาแยะกับศูนย์ฯ แต่ซ่อมไม่จบ ครับ
'19 Honda Civic EL



comet1123

โดยปกติไม่น่าจะแพงขนาดนั้นนะคับ แต่คุณบอกมาว่าเป็นมือ2 ผมว่ารถคันนี้อาจจะไม่ได้เข้าศูนย์มานานมากแล้ว
ก่อนที่จะมาอยู่กับคุณ พอคุณซื้อต่อมาแล้วเอาเข้า ศูนย์บริการมันก็เลยกลายเป็นตรวจเช็คใหญ่ไปเลย
ก็อาจจะเป็นได้คับ เพราะโดยตามระยะทางแล้ว โดโยต้าจะตรวจเช็คใหญ่ทุก40000 กิโลเมตร
คือ 40000 80000 120000 160000 ซึ่งระยะของคุณมันใกล้กับการเช็คใหญ่อ่ะคับ
ลองดูรายการที่ทางศุนย์แจ้งมาว่าได้ทำอะไรไปมั่ง ถ้ามันเป้นรายการใหญ่ๆ
ผมว่าก็น่าจะสมเหตุสมผลล่ะคับ ผมว่าครั้งถัดไปก็ลองเอาเข้าศูนย์ ดูก่อนคับเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะ
และอะไรที่เกินกว่านี้มากเกินไป ก็ไม่ต้องทำไปทำข้างนอกก็ได้คับ เพราะก่อนตรวจเช็คเขาจะแจ้งอยู่แล้วว่าจะทำอะไรบ้าง
และก็บอกไปด้วยคับถ้ามีอะไรนอกเหนือกว่านั้นให้แจ้งเราก่อนที่จะทำ แต่ถ้ามันเป็นปกติ ราคาไม่โหดร้ายก็เข้าศูนย์
ไปน่าจะดีกว่าไปทำข้างนอกคับ



FyGI

เข้าศูนย์ได้ครับ แต่ให้ประเมินมาว่าต้องซ่อมอะไรบ้าง

แล้วเอา list นั้นไปซ่อมอู่นอกแทน


ปล.อู่นอกไม่รับประกันงานซ่อมเหมือนที่ศูนย์นะครับ

ว่าแต่รถมีปัญหาอะไรครับ ถึงซ่อมไม่จบ


รถเพื่อมผมศูนย์ Toyota ก็ซ่อมไม่จบเหมือนกัน หุหุ



reyeshenry

ช่างศูนย์ ส่วนใหญ่ ถ้าเห็นว่าเสีย เขาจะแนะนำให้เปลี่ยนอย่างเดียวครับ

แต่ถ้าข้างนอก มันไม่พังมาก หรือซ่อมได้เขาจะซ่อมแถมได้ เป็น หลายปี

ตัวอย่างอีซูซุ มังกรทองพ่อผม ช่างศูนย์ บอกคลัช ใกล้จะหมด แนะนำให้เปลี่ยน

พ่อผมบอกไม่เปลี่ยน ใช้ได้อีก 3 ปีถึงหมด ถึงได้เปลี่ยน



shando

ตอนแรกผมอ่านเป็นใช้เบนซ์มือสอง พออ่านถึงช่วยแนะนำอู่นอกโตโยต้าที่งานดี งงเลย55



Appenzell Swiss

ตอนแรกผมอ่านเป็นใช้เบนซ์มือสอง พออ่านถึงช่วยแนะนำอู่นอกโตโยต้าที่งานดี งงเลย55

จริงครับ ถ้ามองผ่านๆ ฮาา
สภษ.(Proverb)14:15 คนเขลาเชื่อถือวาจาทุกอย่าง แต่คนหยั่งรู้มองดูว่าเขากำลังไปทางไหน



YenChar

ตรวจ 160,000 อาจจะเจอเปลี่ยนกรองเบนซินครับ
เค้าเปลี่ยนทุกๆ 8 หมื่นโล ซึ่งตัวนึงก็หลัก 3-4 พัน
อาจจะจุกตรงนี้

รวมถึงน้ำมันเกียร ปะเกน น่าจะราวๆ 2 พัน

นอกนั้น ผมว่าไม่มีอะไรนะครับ
ถ้าอยากลดค่าใช้จ่าย เอาน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ก็พอครับ
(ผมใช้กับรถ วิ่งเกือบแสนโล ยังฟิต ยังดีเหมือนเดิม ไม่พบความต่าง)



Thailand01

ตอนนี้ที่รู้และเคยใช้บริการมีอยู่สองอู่คือ อู่ TW CAR TUNER แถวนนทบุรี กับ อู่ Pure สาธุประดิษฐ์ สองอู่นี้ราคาเหมาะสมบวกกับบริกการที่เป็นมิตรครับ ไม่ได้มีส่วนได้เสียกับทางร้านทั้งสองร้านนะครับ เจอสิ่งๆดีๆมาก็อยากแบ่งปันครับ ^^~



Weetting

ผมว่ามันไม่แพงนะ 

หลักหมื่นเอง 

รถวิ่งขนาดนี้ซ่อมหลักหมื่นเดียว ผมว่าปกติมากนะ 

ยิ่งเข้าศูนย์ด้วยแล้ว
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



Monn

ผมก็ว่า วิ่ง 150000-160000 เข้าศูนย์ หมื่นกว่า ถือว่าไม่แพงครับ แนะนำให้ดูจากคู่มือก็ได้ว่า รอบต่อไปจะต้องทำไรบ้าง ปกติรอบกลางจะอยู่ 20000 โล คือครั้งต่อไป 180000 และซ่อมใหญ่รอบ 40000 โล ครั้งต่อไปก็ 200000 ช่วง 170000 กับ 190000 แค่ถ่ายน้ำมันเครื่องกับเปลี่ยนไส้กรอกก็น่าจะพอครับ  ศูนย์โตโยต้า ถ้าเปลี่ยนอะไหล่แท้มันแพงกว่าหรือเท่าๆ ฮอนด้านะครับ หาข้างนอกเอาก็ได้นะ

S3 - F30
X1 - E84



nudragon

ผมวิ่งปีแสนกว่าโลค่าบำรุงรักษาและอะไหล่สึกหรอยังไม่เยอะเท่านี้เลยครับ



Dek Prade

สืบเนื่องจากใช้อินโนว่าเบนซีนมือ 2 เข้าศูนย์มา  2 รอบ รอบละไม่เคยต่ำกว่า 1 หมื่นบาท ในการเช็คระยะ 150,000 และ 160,000 กม.
พอแจกแจงได้ไม๊ครับว่ามีรายการอะไรบ้าง
เชคตามระยะไม่น่าถึงหลักหมื่นหรอกมั้ง

นอกจากมีรายการซ่อมตามอาการหรือเปลี่ยนชุดใหญ่จำพวก  โอเวฮอล เครื่อง หรือเกีร์ย  หรือ เปลี่ยน โชคและสปริง  เป็นต้น
ถ้าไปทำข้างนอก ก็เชื่อว่าน่าจะประหยัดไปกว่ากันราวๆ 20 %
แต่ส่วนที่จะต่างกันก็คือ การรับประกันงานซ่อมและอะไหล่ที่ 0 จะให้ยาวนานกว่ามาก

ส่วนฝีมือการซ่อมหรือการวิเคราะห์ปัญหา  น่าจะต้องลุ้น พอๆกัน



GreenG

ถ้าอยากได้อู่ Toyota หลังไมล์มาหาผมนะครับ  ;)

เดียวบอกให้ครับ

ไม่แพง ทำดี



Nookkiez

ครั้งสุดท้ายที่เข้าศูนย์โตโยต้าคือโดนค่าล้างแอร์ไป6000กว่าบาท  :'(
Test ..



Pasakorndvm

โดยปกติไม่น่าจะแพงขนาดนั้นนะคับ แต่คุณบอกมาว่าเป็นมือ2 ผมว่ารถคันนี้อาจจะไม่ได้เข้าศูนย์มานานมากแล้ว
ก่อนที่จะมาอยู่กับคุณ พอคุณซื้อต่อมาแล้วเอาเข้า ศูนย์บริการมันก็เลยกลายเป็นตรวจเช็คใหญ่ไปเลย
ก็อาจจะเป็นได้คับ เพราะโดยตามระยะทางแล้ว โดโยต้าจะตรวจเช็คใหญ่ทุก40000 กิโลเมตร
คือ 40000 80000 120000 160000 ซึ่งระยะของคุณมันใกล้กับการเช็คใหญ่อ่ะคับ
ลองดูรายการที่ทางศุนย์แจ้งมาว่าได้ทำอะไรไปมั่ง ถ้ามันเป้นรายการใหญ่ๆ
ผมว่าก็น่าจะสมเหตุสมผลล่ะคับ ผมว่าครั้งถัดไปก็ลองเอาเข้าศูนย์ ดูก่อนคับเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะ
และอะไรที่เกินกว่านี้มากเกินไป ก็ไม่ต้องทำไปทำข้างนอกก็ได้คับ เพราะก่อนตรวจเช็คเขาจะแจ้งอยู่แล้วว่าจะทำอะไรบ้าง
และก็บอกไปด้วยคับถ้ามีอะไรนอกเหนือกว่านั้นให้แจ้งเราก่อนที่จะทำ แต่ถ้ามันเป็นปกติ ราคาไม่โหดร้ายก็เข้าศูนย์
ไปน่าจะดีกว่าไปทำข้างนอกคับ

ขอบคุณครับ รถคันนี้เข้าศูนย์ตลอดครับ ซื้อมาจากที่เขาว่าชัวร์
เป็นรถประจำตำแหน่งของ GM ของที่นั่นล่ะครับ
รายการเช็คตามระยะรับได้ครับ พวกเปลี่ยนใหญ่ 40,000 80,000
ครั้งละ 5,000 6,000 แต่ที่ผมโดนเป็นชุดซ่อมเบรคที่ไม่มีขายข้างนอก
ค่าชุดเบรคไม่เท่าไร 2,xxx บ แต่พอรวมน้ำมันเบรค 5xx ค่าแรงอีก 1,xxx
คราวนี้เบื่อค่าแรงเลยครับ
'19 Honda Civic EL



Pasakorndvm

เข้าศูนย์ได้ครับ แต่ให้ประเมินมาว่าต้องซ่อมอะไรบ้าง

แล้วเอา list นั้นไปซ่อมอู่นอกแทน


ปล.อู่นอกไม่รับประกันงานซ่อมเหมือนที่ศูนย์นะครับ

ว่าแต่รถมีปัญหาอะไรครับ ถึงซ่อมไม่จบ


รถเพื่อมผมศูนย์ Toyota ก็ซ่อมไม่จบเหมือนกัน หุหุ
ตอดปัญหาว่าชุดซ่อมเบรคไม่มีนอกศูนย์นี่ล่ะครับ ไหนๆเข้าไปแล้ว
ก็ลองให้ทำ บิลออกมากน้าแห้ง
'19 Honda Civic EL



Pasakorndvm

ตรวจ 160,000 อาจจะเจอเปลี่ยนกรองเบนซินครับ
เค้าเปลี่ยนทุกๆ 8 หมื่นโล ซึ่งตัวนึงก็หลัก 3-4 พัน
อาจจะจุกตรงนี้

รวมถึงน้ำมันเกียร ปะเกน น่าจะราวๆ 2 พัน

นอกนั้น ผมว่าไม่มีอะไรนะครับ
ถ้าอยากลดค่าใช้จ่าย เอาน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ก็พอครับ
(ผมใช้กับรถ วิ่งเกือบแสนโล ยังฟิต ยังดีเหมือนเดิม ไม่พบความต่าง)
ขอบคุณครับ ผมเน้นกึ่งสังเคราะห์ตลอดเลยครับ
'19 Honda Civic EL



Pasakorndvm

ตอนนี้ที่รู้และเคยใช้บริการมีอยู่สองอู่คือ อู่ TW CAR TUNER แถวนนทบุรี กับ อู่ Pure สาธุประดิษฐ์ สองอู่นี้ราคาเหมาะสมบวกกับบริกการที่เป็นมิตรครับ ไม่ได้มีส่วนได้เสียกับทางร้านทั้งสองร้านนะครับ เจอสิ่งๆดีๆมาก็อยากแบ่งปันครับ ^^~
ขอบคุณครับ
'19 Honda Civic EL



Pasakorndvm

โดยสรุปปัญหารถผมกับค่าใช้จ่าย คือ ไม่ค่อยเชื่อมั่นศูนย์
เช็ค 2 ครั้ง เบรคมีปัญหา 2 ครั้ง แต่เบรคหลังก่อน และ ค่อยเป็นเบรคหน้า
เอิ่มทำไมมันทยอยมีปัญหา และ ร่วมกับค่าแรงหลักพัน ทนไม่ไหวครับ
แต่ตามระยะค่าแรงก็พันกว่าแล้ว เจอค่าแรงซ่อมเนี่ยบานเลย แถมเป็นรถศูนย์เองมาก่อนด้วย อยากประหยัดกว่าเดิมบ้างครับ กลัวเจอปัญหาซ่อมอีกครับ แต่ละครั้งของรถโตโยต้า เป็นหมื่นมันเกินคาดไปหน่อยครับ
แนะนำใน inbox ก็ได้ครับ
แก้ไขคำผิด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 09, 2013, 09:57:36 โดย Pasakorndvm »
'19 Honda Civic EL



dht_tubes

ผมขอมองอีกมุมนะ

การซ่อมบำรุงสมัยนี้ ถ้าเราซ่อมอู่นอก แต่อะไหล่เบิกเเท้ ย้ำว่าแท้จริงๆนะ ไม่ใช่อะไหล่ทางเลือก

ราคาของค่าอะไหล่ ถ้าเปลี่ยนจำนวนชิ้นเท่ากัน ต่างกันไม่เกิน 10% หรอกครับ

เผลอๆ ไปบางอู่เจอฟันหนักๆ ค่าอะไหล่แพงกว่าทำใน 0 ด้วยซ้ำไป

ทำอู่นอกที่ราคาต่ำกว่า เพราะอะไหล่ทางเลือก ไม่ใช่เราได้ราคาถูกกว่า

แต่เข้า 0 ที่มันแพง เพราะเค้าเปลี่ยนลูกเดียว ไม่ซ่อม ไม่เซฟอะไรให้ทั้งสิ้น มันเลยบานครับ



6162002

ผมขอมองอีกมุมนะ

การซ่อมบำรุงสมัยนี้ ถ้าเราซ่อมอู่นอก แต่อะไหล่เบิกเเท้ ย้ำว่าแท้จริงๆนะ ไม่ใช่อะไหล่ทางเลือก

ราคาของค่าอะไหล่ ถ้าเปลี่ยนจำนวนชิ้นเท่ากัน ต่างกันไม่เกิน 10% หรอกครับ

เผลอๆ ไปบางอู่เจอฟันหนักๆ ค่าอะไหล่แพงกว่าทำใน 0 ด้วยซ้ำไป

ทำอู่นอกที่ราคาต่ำกว่า เพราะอะไหล่ทางเลือก ไม่ใช่เราได้ราคาถูกกว่า

แต่เข้า 0 ที่มันแพง เพราะเค้าเปลี่ยนลูกเดียว ไม่ซ่อม ไม่เซฟอะไรให้ทั้งสิ้น มันเลยบานครับ
ต่างกันเยอะนะครับ อะไหล่แท้อู่นอกเบิก แล้วแต่ว่าเป็นอะไรมากกว่า

หรือบางที อะไหล่ทางเลือกที่ว่า มันมาจากโรงงานเดียวกัน แค่ไม่ได้ตียี่ห้อเฉยๆ เพราะงั้นคุณภาพมันเหมือนกันครับ  ไหนจะค่าแรงถูกกว่ามหาศาล ถ้าทำหลายรายการ บางทีต่างกันเป็นพันเลย

แต่เคส จขกท. ผมว่ามันปกตินะครับ 160k หมื่นกว่าบาท  ครั้งต่อไปก็น่าจะเหลือราวสองพันแล้วนะครับ



Pasakorndvm

ผมขอมองอีกมุมนะ

การซ่อมบำรุงสมัยนี้ ถ้าเราซ่อมอู่นอก แต่อะไหล่เบิกเเท้ ย้ำว่าแท้จริงๆนะ ไม่ใช่อะไหล่ทางเลือก

ราคาของค่าอะไหล่ ถ้าเปลี่ยนจำนวนชิ้นเท่ากัน ต่างกันไม่เกิน 10% หรอกครับ

เผลอๆ ไปบางอู่เจอฟันหนักๆ ค่าอะไหล่แพงกว่าทำใน 0 ด้วยซ้ำไป

ทำอู่นอกที่ราคาต่ำกว่า เพราะอะไหล่ทางเลือก ไม่ใช่เราได้ราคาถูกกว่า

แต่เข้า 0 ที่มันแพง เพราะเค้าเปลี่ยนลูกเดียว ไม่ซ่อม ไม่เซฟอะไรให้ทั้งสิ้น มันเลยบานครับ
ต่างกันเยอะนะครับ อะไหล่แท้อู่นอกเบิก แล้วแต่ว่าเป็นอะไรมากกว่า

หรือบางที อะไหล่ทางเลือกที่ว่า มันมาจากโรงงานเดียวกัน แค่ไม่ได้ตียี่ห้อเฉยๆ เพราะงั้นคุณภาพมันเหมือนกันครับ  ไหนจะค่าแรงถูกกว่ามหาศาล ถ้าทำหลายรายการ บางทีต่างกันเป็นพันเลย

แต่เคส จขกท. ผมว่ามันปกตินะครับ 160k หมื่นกว่าบาท  ครั้งต่อไปก็น่าจะเหลือราวสองพันแล้วนะครับ
ลองโดนค่าแรงหลังหมดประกันครับ เช็คเฉยๆ เกือบ2 พัน แค่ถ่ายน้ำมันเครื่องกับครวจสอบทั่วไปแค่นี้รวมค่าน้ำมันเครื่องกับกรอง ก็ 4 พันแล้วครับ
'19 Honda Civic EL