ผู้เขียน หัวข้อ: จะทำการร้องเรียนดีลเลอร์กับนิสสันไทยแลนด์ต้องทำยังไงครับ  (อ่าน 22470 ครั้ง)

ออฟไลน์ phatkung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
คือเรื่องมีอยู่ว่า....คุณพ่อผมได้ออกรถ NISSAN TEANA 200XL กับโชว์รูมนิสสันอ่างทอง
ซึ่งได้ทำการตรวจเช็คและดำเนินการทางการเงินเรียบร้อยในวันที่ 21 ตุลาคม 2552
จากนั้นได้นำรถออกจากโชว์รูม แต่ไปจากโชว์รูมได้ไม่ถึง 1 กิโลเมตร!!! ปรากฎว่า น้ำมันหมดครับ!!! ว๊าก.....................
ก่อนที่จะขับไปถึงปั๊มน้ำมันอีกแค่ 500 เมตร ทำไมๆๆๆๆๆๆ ทำไมมันถึงได้มีน้ำมันมาให้น้อยขนาดนี้ครับ
แต่ผมก็แก้ปัญหาโดยให้คุณแม่ซึ่งขับรถอีกคันมาส่งที่โชว์รูมและออกไปทำธุระ ซื้อน้ำมันใส่ขวดมาให้ และได้โทรไปวีนแตกกับโชว์รูมเรียบร้อย
แต่ทางโชว์รูมอ้างว่าผมไปตรวจเช็ดรถและได้ทำการสตาร์ทเครื่องไว้เป็นเวลานาน(ประมาณ 15 นาที) จึงทำให้น้ำมันที่เติมมาหมด
และไมล์รวมแสดงผลว่ารถได้วิ่งมาเป็นระยะทาง 20 กิโลเมตร

จึงอยากทราบว่ามันผิดที่
1)ผมตรวจเช็ครถนาน
2)ดีลเลอร์ไม่เติมน้ำมันสำรองไว้ให้
3)นิสสันไทยแลนด์เติมน้ำมันมาให้น้อยเกินไป
และผมจะสามารถร้องเรียนเรื่องนี้กับใคร อย่างไร เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับท่านอื่นต่อไปครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 02, 2009, 14:49:19 โดย phatkung »

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,172
ผมว่านะ

บางทีเรื่องเล็กๆน้อยๆก็ให้อภัยกันบ้างก็ได้

คนเราก็ต้องมีผิดพลาดกันบ้าง เซลล์อาจจะลืมเติมมาเพิ่มให้ หรืออะไรก็ตาม

ถ้าไม่หนักหนาสาหัสอะไร ให้อภัยกันบ้างเถอะครับ

โลกจะได้สงบสุขบ้างซะที

 ;D ;D

Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ phatkung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
ผมว่านะ

บางทีเรื่องเล็กๆน้อยๆก็ให้อภัยกันบ้างก็ได้

คนเราก็ต้องมีผิดพลาดกันบ้าง เซลล์อาจจะลืมเติมมาเพิ่มให้ หรืออะไรก็ตาม

ถ้าไม่หนักหนาสาหัสอะไร ให้อภัยกันบ้างเถอะครับ

โลกจะได้สงบสุขบ้างซะที

 ;D ;D

แต่ผมได้กำชับคุณเซลล์สุดที่เลิฟแล้วก่อนที่ไปรับรถ 1 วัน ว่ากรุณานำรถไปเติมน้ำมันไว้ให้ด้วยครับ.......

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ติดเครื่องไว้15นาที ผมว่าใช้น้ำมันไม่ถึงลิตรนึงหรอก

นี่แปลว่ามันให้น้ำมันมาแค่1ลิตรกว่าๆเอง??

มันเล็กๆน้อยๆก็จริง แต่ผมว่า มันดูเสียมรรยาทมากครับ
(คงเป็นที่เซลกับศูนย์แหละครับ ไม่ใช่นิสสันโดยตรงหรอก)

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,172
อ๋อ

ถ้ากำชับเซลล์แล้ว ก็น่าด่าครับ

 ;D ;D
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ ghia

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 346
  • the power of bear
    • อีเมล์
โดยปกติรถที่จอดรอส่งมอบจะมีน้ำมันอยู่ประมาณหนึ่งครับ

ประมาณที่ว่าก็น่าจะ 500 บาทได้

แต่ก็มีบางยี่ห้อที่ก่อนส่งมอบรถจะเติมให้ลูกค้าอีกประมาณ 10-20 ลิตร

มันมีเหตุการณืบางอย่างครับ

ประเภท ผีน้ำมัน

ยิ่งยี่ห้อที่ต้องไปเช่าที่เก็บรถของคนอื่นที่ไม่ใช่บริษัทตัวเองนี่ยิ่งโดนเลย

ตามกฎ PDI (prepare delivery inspection)

เค้าก็กำหนดไว้ถึงระดับน้ำมันในถังอยู่ด้วย

ยังไงก็ลองแจ้งไปทางสำนักงานใหญ่ดูครับ

ผมว่าอาจมี ผีน้ำมัน มาหลอกรถคุณพ่อก็เป็นได้

???????????? ??????????? ????????????????? ????????????????????? ??????????????????? ???????????????? ?????????????????????? ???????????????????? ???????????????? ???????????????? ????????????????? ??????????????????

ออฟไลน์ motion

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
    • อีเมล์
ท่านสามารถร้องเรียน ส่งไปทางอีเมล

[email protected] ได้ครับ

แจ้งชื่อศูนย์และเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยละเอียด  ครับ


ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ลองนึกดูง่ายๆว่าสตาร์ทไว้ 15 นาที ถ้าตีเป็นความเร็วในการวิ่งก็สมมติว่า 80ละกัน
80 ก.ม. ใน 1 ช.ม. หาร 4 ให้เหลือ 15 นาที ก็ตีค่าได้เท่ากับศูนย์เติมน้ำมันไว้ให้ พอวิ่ง 20ก.ม.เท่านั้น
หรือพูดง่ายๆเลย น่าจะเติมไว้ให้แค่ 3 ลิตร..ไม่เกินนั้น

อย่างน่าเกลียดที่สุดผมว่าศูนย์ควรเติมน้ำมันมาให้อย่างน้อย 6 ลิตร ..

ทีด้าผมตอนออกจากศูนย์นั้นวิ่งออกมาได้แค่ 4 กิโลเมตร ไฟเตือนก็ขึ้น แต่ตอนที่ไฟเตือนขึ้นน่ะ
แปลว่ามีอยู่ในถังประมาณ 10ลิตรนะ

ฮอนด้าผมแต่ละคันออกจากศูนย์มา เข็มจะชี้อยู่ 1/4 ถัง ไม่ใช่ 1/8 หรือ 1/9 อย่างที่ผมเจอในรถผมเมื่อปีที่แล้ว
ถ้านี่เป็นมาตรฐานของนิสสันให้เติมเท่านี้ ผมว่ามันเป็นมาตรฐานที่ควรจับยัดใส่ส้วม เทซ้ำด้วยดราโน่
แล้วกดโครกลงไปเลย
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ bourne

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
    • อีเมล์
ศูนย์ที่จังหวัดพิษณุโลกให้เติม 500 บาทเป็นคูปอง ผมว่าของอย่างนี้เป็นที่พนักงานของศูนย์ ลองเข้าพบเจ้าของศูนย์เลยครับ
ต่างจังหวัดเข้าพบง่าย เพื่อรักษาสิทธ์ครับ

ออฟไลน์ pony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
 ::)ตอนที่ผมไปรับรถใหม่พอขับออกมาจากศูนย์ประมาณ7-8กม.ไฟเตือนมันก็ขึ้นครับลอง...กดดูข้อมูลก็วิ่งได้อีกเกือบ50กม.นะ...แต่ผมว่าทางศูนย์เติมมาให้คุณphatkung น้อยไปหน่อย....ไม่เผื่อให้เราหาปั้มเลย...เรื่องแบบนี้ทางศูนย์ควรจะใส่ใจสักหน่อยเผื่อลูกค้าที่มารับรถไม่คุ้นทางหาปั้มไม่เจอก็จะแย่ได้.... :(

ออฟไลน์ phatkung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
ท่านสามารถร้องเรียน ส่งไปทางอีเมล

[email protected] ได้ครับ

แจ้งชื่อศูนย์และเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยละเอียด  ครับ



ขอบคุณมากครับผมได้เขียนเรื่องร้องเรียนส่งไปตามE-mail ที่ให้มาแล้วครับ

แล้วจะมารายงานผลให้ทราบกันต่อไปครับ

ออฟไลน์ phatkung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
โดยปกติรถที่จอดรอส่งมอบจะมีน้ำมันอยู่ประมาณหนึ่งครับ

ประมาณที่ว่าก็น่าจะ 500 บาทได้

แต่ก็มีบางยี่ห้อที่ก่อนส่งมอบรถจะเติมให้ลูกค้าอีกประมาณ 10-20 ลิตร

มันมีเหตุการณืบางอย่างครับ

ประเภท ผีน้ำมัน

ยิ่งยี่ห้อที่ต้องไปเช่าที่เก็บรถของคนอื่นที่ไม่ใช่บริษัทตัวเองนี่ยิ่งโดนเลย

ตามกฎ PDI (prepare delivery inspection)

เค้าก็กำหนดไว้ถึงระดับน้ำมันในถังอยู่ด้วย

ยังไงก็ลองแจ้งไปทางสำนักงานใหญ่ดูครับ

ผมว่าอาจมี ผีน้ำมัน มาหลอกรถคุณพ่อก็เป็นได้



สงสัยเค้าเปลี่ยนมาตรฐานให้วิ่งได้แค่ 2 กิโลมั้งครับ แอบเซง!!!

ออฟไลน์ Vick

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
    • อีเมล์
ผมว่าดีลเลอร์ที่ออกรถขับไปที่ไหนสักที่ อาจจะขับมาจากศูนย์ใหญ่ หริอไปติด film

ออฟไลน์ phatkung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
ผมว่าดีลเลอร์ที่ออกรถขับไปที่ไหนสักที่ อาจจะขับมาจากศูนย์ใหญ่ หริอไปติด film
ถ้าเป็นกรณีนี้น่าจะเป็นการออกไปติดฟิล์มครับเพราะร้านที่ติดฟิล์มก็อยู๋ไกลพอสมควร แต่ไป-กลับศูนย์ก็ไม่น่าถึง 10กิโลนะครับ

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
ของผมได้มาประมาณครึ่งขีดครับ

ออฟไลน์ Ken_1000

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
ของผม200XL แต่เซลล์ถาม น้ำมันมาให้เต็มถังเลย ครับ  ;D ;D ;D
เล่นหมากรุก อย่าเอาแต่บุกอย่างเดียว เดินหมากรุกยังต้องคิดเดินหมากชีวิต จะไม่คิดได้อย่างไร

ออฟไลน์ gateaux

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 615
คือ ถ้าเป็นมาตรฐานปฎิบัติของเค้า  ผมว่าก้อโอเคนะ ถึงจะน่าเกลียด
แต่ผมก้อคงไม่ร้องเรียนเอาอะไรใครหรอก  แค่เสียความรู้สึกหน่อยๆ

แต่ถ้าคิดจะร้องเรียน ก้อคงอยากให้แน่ใจว่าเป็นนโยบายแบบนี้จริง หรือใครแอบเอาไปกินเอง เบียดบังลูกค้า โกงบริษัท

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
เจ้าไทรทันของผม ตอนออกมาก็วิง่เข้าปั้มเลยครับ เติมไป 75 ลิตร ทั้งๆ ในสเป็คบอกว่าถังน้ำมัน 70 ลิตร!!!!! ครับ
阿蘇山

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
โอเค งานนี้ ความผิด เซลส์ ครับ

ที่ไม่เติมน้ำมันให้คุณ สักหน่อย ก็ยังดี
แล้วโดยปกติ เนี่ย อย่างน้อย ควรจะแถมคูปองเติมน้ำมันฟรี สัก 300 - 500 บาท ก็ว่าไป เป็นสมนาคุณ เล็กๆน้อย
น่าเกลียดที่สุด เลย นิสสัน อ่างทอง ทำเสียชื่อ กันอีกแล้วววววว !

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,195
เหอะๆ ศูนย์นิสสันอีกแล้ว >:(
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ tintin.an

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
เจ้า new city ของผม ขับออกมาจากศูนย์ ไฟเตือนก็ขึ้นเลยคับ แต่ตอนนั้นกำลังเห่อรถใหม่ ก็เลย ลืมโทรไป ว่าศูนย์อิๆๆ

ออฟไลน์ phatkung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
โดนเข้าให้แล้วครับ ปี๊ด!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!เลย โมโหมาก

พี่จิม ผมควรทำไงดีครับ..... ภัทร

http://www.teana-club.com/webboard/index.php?topic=12540.0

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
อันที่จริง ถ้าเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น คนที่ต้องโทรไปถามพ่อคุณภัทรก็คือผู้ที่รับผิดชอบเองไม่ใช่เหรอครับ

ผมว่ามันแหม่งๆนะนิสสันเนี่ย แล้วส่วนลดตรงนั้นไม่มีใครแจ้งคุณพ่อหรือคุณภัทรก่อนเลยหรือเปล่า ถ้าไม่มีใครบอกเรื่องส่วนลดตรงนั้น แล้วน้ำมันก็ไม่มีในถังทั้งอย่างนั้น มันก็สมเหตุสมผลแล้วที่คุณปี๊ดอย่างนั้น

แล้วจริงๆนะ ถ้าผมเป็นผู้ขาย ผมต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อแก้ไขเรื่องความพอใจ การออกรถป้ายแดงมาโดยมีน้ำมันเหลือแค่นั้น เป็นผม ผมก็รับไม่ได้เช่นกัน
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ phatkung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
อันที่จริง ถ้าเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น คนที่ต้องโทรไปถามพ่อคุณภัทรก็คือผู้ที่รับผิดชอบเองไม่ใช่เหรอครับ

ผมว่ามันแหม่งๆนะนิสสันเนี่ย แล้วส่วนลดตรงนั้นไม่มีใครแจ้งคุณพ่อหรือคุณภัทรก่อนเลยหรือเปล่า ถ้าไม่มีใครบอกเรื่องส่วนลดตรงนั้น แล้วน้ำมันก็ไม่มีในถังทั้งอย่างนั้น มันก็สมเหตุสมผลแล้วที่คุณปี๊ดอย่างนั้น

แล้วจริงๆนะ ถ้าผมเป็นผู้ขาย ผมต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อแก้ไขเรื่องความพอใจ การออกรถป้ายแดงมาโดยมีน้ำมันเหลือแค่นั้น เป็นผม ผมก็รับไม่ได้เช่นกัน

เช็คกับคุณพ่อแล้วมามีส่วนลดค่าน้ำมันจริงครับ แต่ผมว่ามันคนละเรื่องกันนะ แต่เค้าโทรไปขอโทดแม่ผมแล้ว...ผมก็เลยให้แม่มาดูที่เค้าโพสไว้

แล้วผมควรทำยังไงต่ออ่ะคับพี่ช้าง

ออฟไลน์ ?????????

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 221
  • When I photograh, I make love.
เป็นผมนะ

ใช้ชีวิตที่เหลือให้มีความสุข อะไรที่ผ่านไปแล้วและเป็นเรื่องเล็กน้อยก็ให้มันผ่านไป อย่าเก็บมาใส่ใจเลย ชีวิตคนเรามันสั้นนะ  ;D
:) Women are like cars: we all want a Ferrari, sometimes want  pickup truck, and end up with a station wagon. :)

ออฟไลน์ DENTE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
  • ชายใจสะออน
ก็น่าตำหนิเซลอยู่บ้างครับ

แต่ถ้าเป็นผม  เวลาออกรถใหม่ขณะออกจากศูนย์  จะไปเติมน้ำมันไว้ก่อน

กันพลาดครับ  ยกเว้นที่ศูนย์เกิดแถมมาให้เต็มถังครับ
ตังมีไม่มาก  แต่อยากขับรถดีดี

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
แม้ใจหนึ่ง ผมจะเห็นด้วยกับพี่ เซมากูเตะ
แต่ อีกใจนึง คนเป็นถึงกรรมการผู้จัดการ แต่ไปตอบในบอร์ดเทียนาคลับ ด้วยคำที่ไม่ควรใช้เลยแบบนั้น
ยิ่งทำให้อุณหภูมิสูงปรี๊ดกว่าเดิมอีกนั่นละครับ

โอเค

ผมฝากทางพี่ที่รู้จักกัน ประสานงานให้กับทางลูกค้าสัมพันธ์ เรียบร้อยแล้วนะครับ

และเรื่องนี้ เป็นความผิดพลาดของดีลเลอร์ ครับ ไม่ใช่ของทาง สำนักงานใหญ่

แต่เดี๋ยวคิดว่า ทางลูกค้าสัมพันธ์ น่าจะโทรเข้าไปหาโดยเร็ว

ได้เรื่องได้ความอย่างไร ขอรบกวนช่วยมาโพสต์แจ้งบอกที่นี่ด้วยนะครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ phatkung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยครับพี่จิม

มีแต่เจ้าของโชว์รูมโทรมาบอกให้ผมเปลี่ยนหัวข้อในกระทู้ในเทียน่าคลับ

เพราะเขาอ้างว่ามันหมิ่นแหม่เกินไป อาจทำให้เค้าเสียหาย ช่วยเปลี่ยนด้วยเพราะเขาไม่อยากฟ้องร้องผม

แต่ก็ยังไม่แสดงความรับผิดชอบต่อคำพูดของเขาในกระทู้ของผม

ผมก็โอเคเปลี่ยนก็เปลี่ยน แล้วเขาก็บอกว่าเขาก็จะลบสิ่งที่เขาโพสไว้ทิ้งเท่านั้นครับ

และผมก็บอกว่าผมเสียความรู้สึกมาก เขาก็บอกว่า ขอโทด!!!!!

เพราะตอนที่โพสยังไม่รู้ว่าเรื่องจริงเป็นอย่างไรรู้แค่ว่าให้ส่วนลดค่าน้ำมันกับคุณพ่อผมเท่านั้น

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
จริงๆ ถ้าไม่ได้มีการให้ร้าย เติมแต่ง ผมคิดว่าไม่สมควรแก้ข้อความครับ เพราะผู้อ่านเป็นผู้พิจารณาเอง

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
โห ถึงขั้นจะฟ้องร้องเลยเหรอ มากไป มากไป!!

พี่คุยกับทางผู้ที่เขาช่วยประสานงานกับทางลูกค้าสัมพันธ์ให้แล้ว

และขอยืนยันจุดยืนของเว็บเราว่า เราจะไม่ลบเด็ดขาด

แต่จะให้คุณ ภัท ใช้วิธีมาอัพเดทความเคลื่อนไหวกันแทน ว่า แต่ละฝ่ายจบลงอย่างไร

เพราะถ้าไม่เช่นนั้น ใครที่ไหนก็สามารถมาสั่งให้เราลบข้อความของเราได้ มันดูชุ่ยเกินไป ดูเป็นการเขียนด้วยมือลบด้วยเท้า มากเกินไป

และทาง คนของนิสสัน (แสดงความเห็นเป็นส่วนตัวว่า) วิธีที่พี่เสนอนี้ อยู่ในข่ายที่ยอมรับได้
(ย้่ำว่าเป็นความเห็นส่วนตัวของพี่เขาไม่เกี่ยวกับองค์กรแต่อย่างใดนะครับ)


ตอนนี้ เท่าที่ทราบมา เคสนี้จบเรียบร้อยแล้วนะครับ มีการขอโทษขอโพยกันไปแล้ว
แต่จะอย่างไร รอน้องภัท มาแถลงชี้แจงอีกรอบนึงดีกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 02, 2009, 18:14:41 โดย J!MMY »