จะทำการร้องเรียนดีลเลอร์กับนิสสันไทยแลนด์ต้องทำยังไงครับ

phatkung

คือเรื่องมีอยู่ว่า....คุณพ่อผมได้ออกรถ NISSAN TEANA 200XL กับโชว์รูมนิสสันอ่างทอง
ซึ่งได้ทำการตรวจเช็คและดำเนินการทางการเงินเรียบร้อยในวันที่ 21 ตุลาคม 2552
จากนั้นได้นำรถออกจากโชว์รูม แต่ไปจากโชว์รูมได้ไม่ถึง 1 กิโลเมตร!!! ปรากฎว่า น้ำมันหมดครับ!!! ว๊าก.....................
ก่อนที่จะขับไปถึงปั๊มน้ำมันอีกแค่ 500 เมตร ทำไมๆๆๆๆๆๆ ทำไมมันถึงได้มีน้ำมันมาให้น้อยขนาดนี้ครับ
แต่ผมก็แก้ปัญหาโดยให้คุณแม่ซึ่งขับรถอีกคันมาส่งที่โชว์รูมและออกไปทำธุระ ซื้อน้ำมันใส่ขวดมาให้ และได้โทรไปวีนแตกกับโชว์รูมเรียบร้อย
แต่ทางโชว์รูมอ้างว่าผมไปตรวจเช็ดรถและได้ทำการสตาร์ทเครื่องไว้เป็นเวลานาน(ประมาณ 15 นาที) จึงทำให้น้ำมันที่เติมมาหมด
และไมล์รวมแสดงผลว่ารถได้วิ่งมาเป็นระยะทาง 20 กิโลเมตร

จึงอยากทราบว่ามันผิดที่
1)ผมตรวจเช็ครถนาน
2)ดีลเลอร์ไม่เติมน้ำมันสำรองไว้ให้
3)นิสสันไทยแลนด์เติมน้ำมันมาให้น้อยเกินไป
และผมจะสามารถร้องเรียนเรื่องนี้กับใคร อย่างไร เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับท่านอื่นต่อไปครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 02, 2009, 14:49:19 โดย phatkung »



nuttapatJazz

ผมว่านะ

บางทีเรื่องเล็กๆน้อยๆก็ให้อภัยกันบ้างก็ได้

คนเราก็ต้องมีผิดพลาดกันบ้าง เซลล์อาจจะลืมเติมมาเพิ่มให้ หรืออะไรก็ตาม

ถ้าไม่หนักหนาสาหัสอะไร ให้อภัยกันบ้างเถอะครับ

โลกจะได้สงบสุขบ้างซะที

 ;D ;D

Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13



phatkung

ผมว่านะ

บางทีเรื่องเล็กๆน้อยๆก็ให้อภัยกันบ้างก็ได้

คนเราก็ต้องมีผิดพลาดกันบ้าง เซลล์อาจจะลืมเติมมาเพิ่มให้ หรืออะไรก็ตาม

ถ้าไม่หนักหนาสาหัสอะไร ให้อภัยกันบ้างเถอะครับ

โลกจะได้สงบสุขบ้างซะที

 ;D ;D

แต่ผมได้กำชับคุณเซลล์สุดที่เลิฟแล้วก่อนที่ไปรับรถ 1 วัน ว่ากรุณานำรถไปเติมน้ำมันไว้ให้ด้วยครับ.......



YenChar

ติดเครื่องไว้15นาที ผมว่าใช้น้ำมันไม่ถึงลิตรนึงหรอก

นี่แปลว่ามันให้น้ำมันมาแค่1ลิตรกว่าๆเอง??

มันเล็กๆน้อยๆก็จริง แต่ผมว่า มันดูเสียมรรยาทมากครับ
(คงเป็นที่เซลกับศูนย์แหละครับ ไม่ใช่นิสสันโดยตรงหรอก)



nuttapatJazz

อ๋อ

ถ้ากำชับเซลล์แล้ว ก็น่าด่าครับ

 ;D ;D
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13



ghia

โดยปกติรถที่จอดรอส่งมอบจะมีน้ำมันอยู่ประมาณหนึ่งครับ

ประมาณที่ว่าก็น่าจะ 500 บาทได้

แต่ก็มีบางยี่ห้อที่ก่อนส่งมอบรถจะเติมให้ลูกค้าอีกประมาณ 10-20 ลิตร

มันมีเหตุการณืบางอย่างครับ

ประเภท ผีน้ำมัน

ยิ่งยี่ห้อที่ต้องไปเช่าที่เก็บรถของคนอื่นที่ไม่ใช่บริษัทตัวเองนี่ยิ่งโดนเลย

ตามกฎ PDI (prepare delivery inspection)

เค้าก็กำหนดไว้ถึงระดับน้ำมันในถังอยู่ด้วย

ยังไงก็ลองแจ้งไปทางสำนักงานใหญ่ดูครับ

ผมว่าอาจมี ผีน้ำมัน มาหลอกรถคุณพ่อก็เป็นได้

???????????? ??????????? ????????????????? ????????????????????? ??????????????????? ???????????????? ?????????????????????? ???????????????????? ???????????????? ???????????????? ????????????????? ??????????????????



pumnop

ท่านสามารถร้องเรียน ส่งไปทางอีเมล

[email protected] ได้ครับ

แจ้งชื่อศูนย์และเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยละเอียด  ครับ




Pan Paitoonpong

ลองนึกดูง่ายๆว่าสตาร์ทไว้ 15 นาที ถ้าตีเป็นความเร็วในการวิ่งก็สมมติว่า 80ละกัน
80 ก.ม. ใน 1 ช.ม. หาร 4 ให้เหลือ 15 นาที ก็ตีค่าได้เท่ากับศูนย์เติมน้ำมันไว้ให้ พอวิ่ง 20ก.ม.เท่านั้น
หรือพูดง่ายๆเลย น่าจะเติมไว้ให้แค่ 3 ลิตร..ไม่เกินนั้น

อย่างน่าเกลียดที่สุดผมว่าศูนย์ควรเติมน้ำมันมาให้อย่างน้อย 6 ลิตร ..

ทีด้าผมตอนออกจากศูนย์นั้นวิ่งออกมาได้แค่ 4 กิโลเมตร ไฟเตือนก็ขึ้น แต่ตอนที่ไฟเตือนขึ้นน่ะ
แปลว่ามีอยู่ในถังประมาณ 10ลิตรนะ

ฮอนด้าผมแต่ละคันออกจากศูนย์มา เข็มจะชี้อยู่ 1/4 ถัง ไม่ใช่ 1/8 หรือ 1/9 อย่างที่ผมเจอในรถผมเมื่อปีที่แล้ว
ถ้านี่เป็นมาตรฐานของนิสสันให้เติมเท่านี้ ผมว่ามันเป็นมาตรฐานที่ควรจับยัดใส่ส้วม เทซ้ำด้วยดราโน่
แล้วกดโครกลงไปเลย
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



bourne

ศูนย์ที่จังหวัดพิษณุโลกให้เติม 500 บาทเป็นคูปอง ผมว่าของอย่างนี้เป็นที่พนักงานของศูนย์ ลองเข้าพบเจ้าของศูนย์เลยครับ
ต่างจังหวัดเข้าพบง่าย เพื่อรักษาสิทธ์ครับ



pony

 ::)ตอนที่ผมไปรับรถใหม่พอขับออกมาจากศูนย์ประมาณ7-8กม.ไฟเตือนมันก็ขึ้นครับลอง...กดดูข้อมูลก็วิ่งได้อีกเกือบ50กม.นะ...แต่ผมว่าทางศูนย์เติมมาให้คุณphatkung น้อยไปหน่อย....ไม่เผื่อให้เราหาปั้มเลย...เรื่องแบบนี้ทางศูนย์ควรจะใส่ใจสักหน่อยเผื่อลูกค้าที่มารับรถไม่คุ้นทางหาปั้มไม่เจอก็จะแย่ได้.... :(



phatkung

ท่านสามารถร้องเรียน ส่งไปทางอีเมล

[email protected] ได้ครับ

แจ้งชื่อศูนย์และเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยละเอียด  ครับ



ขอบคุณมากครับผมได้เขียนเรื่องร้องเรียนส่งไปตามE-mail ที่ให้มาแล้วครับ

แล้วจะมารายงานผลให้ทราบกันต่อไปครับ



phatkung

โดยปกติรถที่จอดรอส่งมอบจะมีน้ำมันอยู่ประมาณหนึ่งครับ

ประมาณที่ว่าก็น่าจะ 500 บาทได้

แต่ก็มีบางยี่ห้อที่ก่อนส่งมอบรถจะเติมให้ลูกค้าอีกประมาณ 10-20 ลิตร

มันมีเหตุการณืบางอย่างครับ

ประเภท ผีน้ำมัน

ยิ่งยี่ห้อที่ต้องไปเช่าที่เก็บรถของคนอื่นที่ไม่ใช่บริษัทตัวเองนี่ยิ่งโดนเลย

ตามกฎ PDI (prepare delivery inspection)

เค้าก็กำหนดไว้ถึงระดับน้ำมันในถังอยู่ด้วย

ยังไงก็ลองแจ้งไปทางสำนักงานใหญ่ดูครับ

ผมว่าอาจมี ผีน้ำมัน มาหลอกรถคุณพ่อก็เป็นได้



สงสัยเค้าเปลี่ยนมาตรฐานให้วิ่งได้แค่ 2 กิโลมั้งครับ แอบเซง!!!



Vick

ผมว่าดีลเลอร์ที่ออกรถขับไปที่ไหนสักที่ อาจจะขับมาจากศูนย์ใหญ่ หริอไปติด film



phatkung

ผมว่าดีลเลอร์ที่ออกรถขับไปที่ไหนสักที่ อาจจะขับมาจากศูนย์ใหญ่ หริอไปติด film
ถ้าเป็นกรณีนี้น่าจะเป็นการออกไปติดฟิล์มครับเพราะร้านที่ติดฟิล์มก็อยู๋ไกลพอสมควร แต่ไป-กลับศูนย์ก็ไม่น่าถึง 10กิโลนะครับ



Nut_K

ของผมได้มาประมาณครึ่งขีดครับ



Ken_1000

ของผม200XL แต่เซลล์ถาม น้ำมันมาให้เต็มถังเลย ครับ  ;D ;D ;D
เล่นหมากรุก อย่าเอาแต่บุกอย่างเดียว เดินหมากรุกยังต้องคิดเดินหมากชีวิต จะไม่คิดได้อย่างไร



gateaux

คือ ถ้าเป็นมาตรฐานปฎิบัติของเค้า  ผมว่าก้อโอเคนะ ถึงจะน่าเกลียด
แต่ผมก้อคงไม่ร้องเรียนเอาอะไรใครหรอก  แค่เสียความรู้สึกหน่อยๆ

แต่ถ้าคิดจะร้องเรียน ก้อคงอยากให้แน่ใจว่าเป็นนโยบายแบบนี้จริง หรือใครแอบเอาไปกินเอง เบียดบังลูกค้า โกงบริษัท



Tonaka

เจ้าไทรทันของผม ตอนออกมาก็วิง่เข้าปั้มเลยครับ เติมไป 75 ลิตร ทั้งๆ ในสเป็คบอกว่าถังน้ำมัน 70 ลิตร!!!!! ครับ
阿蘇山



J!MMY

โอเค งานนี้ ความผิด เซลส์ ครับ

ที่ไม่เติมน้ำมันให้คุณ สักหน่อย ก็ยังดี
แล้วโดยปกติ เนี่ย อย่างน้อย ควรจะแถมคูปองเติมน้ำมันฟรี สัก 300 - 500 บาท ก็ว่าไป เป็นสมนาคุณ เล็กๆน้อย
น่าเกลียดที่สุด เลย นิสสัน อ่างทอง ทำเสียชื่อ กันอีกแล้วววววว !



PREM

เหอะๆ ศูนย์นิสสันอีกแล้ว >:(
2013 Mercedes E 63 AMG (W212)
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP



tintin.an

เจ้า new city ของผม ขับออกมาจากศูนย์ ไฟเตือนก็ขึ้นเลยคับ แต่ตอนนั้นกำลังเห่อรถใหม่ ก็เลย ลืมโทรไป ว่าศูนย์อิๆๆ



phatkung

โดนเข้าให้แล้วครับ ปี๊ด!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!เลย โมโหมาก

พี่จิม ผมควรทำไงดีครับ..... ภัทร

http://www.teana-club.com/webboard/index.php?topic=12540.0



Pan Paitoonpong

อันที่จริง ถ้าเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น คนที่ต้องโทรไปถามพ่อคุณภัทรก็คือผู้ที่รับผิดชอบเองไม่ใช่เหรอครับ

ผมว่ามันแหม่งๆนะนิสสันเนี่ย แล้วส่วนลดตรงนั้นไม่มีใครแจ้งคุณพ่อหรือคุณภัทรก่อนเลยหรือเปล่า ถ้าไม่มีใครบอกเรื่องส่วนลดตรงนั้น แล้วน้ำมันก็ไม่มีในถังทั้งอย่างนั้น มันก็สมเหตุสมผลแล้วที่คุณปี๊ดอย่างนั้น

แล้วจริงๆนะ ถ้าผมเป็นผู้ขาย ผมต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อแก้ไขเรื่องความพอใจ การออกรถป้ายแดงมาโดยมีน้ำมันเหลือแค่นั้น เป็นผม ผมก็รับไม่ได้เช่นกัน
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



phatkung

อันที่จริง ถ้าเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น คนที่ต้องโทรไปถามพ่อคุณภัทรก็คือผู้ที่รับผิดชอบเองไม่ใช่เหรอครับ

ผมว่ามันแหม่งๆนะนิสสันเนี่ย แล้วส่วนลดตรงนั้นไม่มีใครแจ้งคุณพ่อหรือคุณภัทรก่อนเลยหรือเปล่า ถ้าไม่มีใครบอกเรื่องส่วนลดตรงนั้น แล้วน้ำมันก็ไม่มีในถังทั้งอย่างนั้น มันก็สมเหตุสมผลแล้วที่คุณปี๊ดอย่างนั้น

แล้วจริงๆนะ ถ้าผมเป็นผู้ขาย ผมต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อแก้ไขเรื่องความพอใจ การออกรถป้ายแดงมาโดยมีน้ำมันเหลือแค่นั้น เป็นผม ผมก็รับไม่ได้เช่นกัน

เช็คกับคุณพ่อแล้วมามีส่วนลดค่าน้ำมันจริงครับ แต่ผมว่ามันคนละเรื่องกันนะ แต่เค้าโทรไปขอโทดแม่ผมแล้ว...ผมก็เลยให้แม่มาดูที่เค้าโพสไว้

แล้วผมควรทำยังไงต่ออ่ะคับพี่ช้าง



เซมากูเตะ

เป็นผมนะ

ใช้ชีวิตที่เหลือให้มีความสุข อะไรที่ผ่านไปแล้วและเป็นเรื่องเล็กน้อยก็ให้มันผ่านไป อย่าเก็บมาใส่ใจเลย ชีวิตคนเรามันสั้นนะ  ;D



DENTE

ก็น่าตำหนิเซลอยู่บ้างครับ

แต่ถ้าเป็นผม  เวลาออกรถใหม่ขณะออกจากศูนย์  จะไปเติมน้ำมันไว้ก่อน

กันพลาดครับ  ยกเว้นที่ศูนย์เกิดแถมมาให้เต็มถังครับ



J!MMY

แม้ใจหนึ่ง ผมจะเห็นด้วยกับพี่ เซมากูเตะ
แต่ อีกใจนึง คนเป็นถึงกรรมการผู้จัดการ แต่ไปตอบในบอร์ดเทียนาคลับ ด้วยคำที่ไม่ควรใช้เลยแบบนั้น
ยิ่งทำให้อุณหภูมิสูงปรี๊ดกว่าเดิมอีกนั่นละครับ

โอเค

ผมฝากทางพี่ที่รู้จักกัน ประสานงานให้กับทางลูกค้าสัมพันธ์ เรียบร้อยแล้วนะครับ

และเรื่องนี้ เป็นความผิดพลาดของดีลเลอร์ ครับ ไม่ใช่ของทาง สำนักงานใหญ่

แต่เดี๋ยวคิดว่า ทางลูกค้าสัมพันธ์ น่าจะโทรเข้าไปหาโดยเร็ว

ได้เรื่องได้ความอย่างไร ขอรบกวนช่วยมาโพสต์แจ้งบอกที่นี่ด้วยนะครับ

ขอบคุณครับ



phatkung

ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยครับพี่จิม

มีแต่เจ้าของโชว์รูมโทรมาบอกให้ผมเปลี่ยนหัวข้อในกระทู้ในเทียน่าคลับ

เพราะเขาอ้างว่ามันหมิ่นแหม่เกินไป อาจทำให้เค้าเสียหาย ช่วยเปลี่ยนด้วยเพราะเขาไม่อยากฟ้องร้องผม

แต่ก็ยังไม่แสดงความรับผิดชอบต่อคำพูดของเขาในกระทู้ของผม

ผมก็โอเคเปลี่ยนก็เปลี่ยน แล้วเขาก็บอกว่าเขาก็จะลบสิ่งที่เขาโพสไว้ทิ้งเท่านั้นครับ

และผมก็บอกว่าผมเสียความรู้สึกมาก เขาก็บอกว่า ขอโทด!!!!!

เพราะตอนที่โพสยังไม่รู้ว่าเรื่องจริงเป็นอย่างไรรู้แค่ว่าให้ส่วนลดค่าน้ำมันกับคุณพ่อผมเท่านั้น



Newhang

จริงๆ ถ้าไม่ได้มีการให้ร้าย เติมแต่ง ผมคิดว่าไม่สมควรแก้ข้อความครับ เพราะผู้อ่านเป็นผู้พิจารณาเอง



J!MMY

โห ถึงขั้นจะฟ้องร้องเลยเหรอ มากไป มากไป!!

พี่คุยกับทางผู้ที่เขาช่วยประสานงานกับทางลูกค้าสัมพันธ์ให้แล้ว

และขอยืนยันจุดยืนของเว็บเราว่า เราจะไม่ลบเด็ดขาด

แต่จะให้คุณ ภัท ใช้วิธีมาอัพเดทความเคลื่อนไหวกันแทน ว่า แต่ละฝ่ายจบลงอย่างไร

เพราะถ้าไม่เช่นนั้น ใครที่ไหนก็สามารถมาสั่งให้เราลบข้อความของเราได้ มันดูชุ่ยเกินไป ดูเป็นการเขียนด้วยมือลบด้วยเท้า มากเกินไป

และทาง คนของนิสสัน (แสดงความเห็นเป็นส่วนตัวว่า) วิธีที่พี่เสนอนี้ อยู่ในข่ายที่ยอมรับได้
(ย้่ำว่าเป็นความเห็นส่วนตัวของพี่เขาไม่เกี่ยวกับองค์กรแต่อย่างใดนะครับ)


ตอนนี้ เท่าที่ทราบมา เคสนี้จบเรียบร้อยแล้วนะครับ มีการขอโทษขอโพยกันไปแล้ว
แต่จะอย่างไร รอน้องภัท มาแถลงชี้แจงอีกรอบนึงดีกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 02, 2009, 18:14:41 โดย J!MMY »