ผู้เขียน หัวข้อ: รู้สึกผิดหวังครับ กับ Honda (Accord)  (อ่าน 19324 ครั้ง)

ออฟไลน์ Minere

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
    • อีเมล์
Re: รู้สึกผิดหวังครับ กับ Honda (Accord)
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 10:56:48 »
อ่า ขอโทษทุกท่านครับ
ผมเพิ่งจะเปิดดู กระทู้ spec แล้วก็แค่แอบ ผิดหวัง
ไม่ได้ตั้งใจ ทำผิดกฎ หรือ ทำให้ทะเลาะกัน

ขอโทษจริงๆครับ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
Re: รู้สึกผิดหวังครับ กับ Honda (Accord)
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 11:20:49 »
ลองขับดูก่อนดีที่สุดครับ
ตัวเลขเป็นยังไงก็ยังไม่รู้เลย
จขกท คงจะผิดหวังที่ไม่ได้เป็นฉีดตรง แต่ตัวผมกลับชอบนะ เพราะผมใช้รถติดแก๊ส ถ้าเป็นฉีดตรงก็จะไม่ตรงสเปคของผมอีก 5555

ของแบบนี้ นานาจิตตังครับ

ออฟไลน์ Minere

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
    • อีเมล์
Re: รู้สึกผิดหวังครับ กับ Honda (Accord)
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 11:21:21 »
เพิ่งตามอ่าน comment จบ

ต้องขออภัย หากทำให้ทุกท่าน อารมณ์เสียกับกระทู้นี้ครับ

ขอตอบอย่างชาวบ้านๆ ไม่ได้โจมตีอะไร แบบนี้ครับ

ผม ใช้ G8 มา 4 ปี แต่ต้องขาย เพราะไม่อยากจ่ายค่าน้ำมันเดือนละ 15000 ซึ่ง เพราะผมขับรถเร็ว
จึงรอเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ประหยัดกว่า แรงกว่า นั่นคือเครื่อง ตัวใหม่ เกียร์ใหม่ cvt
ผมอ่าน review ต่างประเทศ หลายคน ชอบเกียร์ CVT มาก ถึงกับบอกให้นิสสัน ไปศึกษาเกียร์ตัวนี้ดู

ผมตั้งใจจะซื้อ Accord Hybrid แต่คงรอไม่ไหว จึงหวังไว้กับเครื่อง 2.4 เทคโนโนยีใหม่ ฉีดตรง ทั้งแรงทั้งประหยัด
ส่วนอย่างอื่น ออปชั่นต่างๆ ผมไม่ค่อยสนใจ จึงรู้สึกผิดหวัง ที่ฮอนด้า ไม่เอาของดีที่สุด มาให้คนไทยใช้ ทั้งที่ตั้งใจจะใช้ไทยเป็นฐานการผลิตที่ใหญ่ที่สุด ในแถบนี้ (ผมไม่พูดถึงเครื่อง 2.0 นะครับ)

ผมไม่ได้ ตั้งใจตั้งกระทู้ เพื่อ โจมตีอะไรทั้งนั่น เพราะที่บ้าน เป็นแฟนฮอนด้ามาตลอด
แต่แค่บอกความรู้สึก และอยากให้คนในฮอนด้า หรือแฟนๆฮอนด้า รู้ว่า ยังมีคนอยากใช้เครื่องใหม่ เกียร์ใหม่อยู่

ขออภัยอีกรอบ หากกระทู้นี้ สร้างความขุ่นเคืองใจ ให้หลายๆคนครับ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
Re: รู้สึกผิดหวังครับ กับ Honda (Accord)
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 11:25:24 »
เพิ่งตามอ่าน comment จบ

ต้องขออภัย หากทำให้ทุกท่าน อารมณ์เสียกับกระทู้นี้ครับ

ขอตอบอย่างชาวบ้านๆ ไม่ได้โจมตีอะไร แบบนี้ครับ

ผม ใช้ G8 มา 4 ปี แต่ต้องขาย เพราะไม่อยากจ่ายค่าน้ำมันเดือนละ 15000 ซึ่ง เพราะผมขับรถเร็ว
จึงรอเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ประหยัดกว่า แรงกว่า นั่นคือเครื่อง ตัวใหม่ เกียร์ใหม่ cvt
ผมอ่าน review ต่างประเทศ หลายคน ชอบเกียร์ CVT มาก ถึงกับบอกให้นิสสัน ไปศึกษาเกียร์ตัวนี้ดู

ผมตั้งใจจะซื้อ Accord Hybrid แต่คงรอไม่ไหว จึงหวังไว้กับเครื่อง 2.4 เทคโนโนยีใหม่ ฉีดตรง ทั้งแรงทั้งประหยัด
ส่วนอย่างอื่น ออปชั่นต่างๆ ผมไม่ค่อยสนใจ จึงรู้สึกผิดหวัง ที่ฮอนด้า ไม่เอาของดีที่สุด มาให้คนไทยใช้ ทั้งที่ตั้งใจจะใช้ไทยเป็นฐานการผลิตที่ใหญ่ที่สุด ในแถบนี้ (ผมไม่พูดถึงเครื่อง 2.0 นะครับ)

ผมไม่ได้ ตั้งใจตั้งกระทู้ เพื่อ โจมตีอะไรทั้งนั่น เพราะที่บ้าน เป็นแฟนฮอนด้ามาตลอด
แต่แค่บอกความรู้สึก และอยากให้คนในฮอนด้า หรือแฟนๆฮอนด้า รู้ว่า ยังมีคนอยากใช้เครื่องใหม่ เกียร์ใหม่อยู่

ขออภัยอีกรอบ หากกระทู้นี้ สร้างความขุ่นเคืองใจ ให้หลายๆคนครับ

ผมขอเสนอให้คุณเอารถไปติดแก๊สครับ เพียงเท่านี้ ต่อให้ฉีดตรงประหยัดยังไง แก๊สก็ประหยัดกว่าแน่นอน

ออฟไลน์ Parinya Cha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 153
Re: รู้สึกผิดหวังครับ กับ Honda (Accord)
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 11:29:19 »
เพิ่งตามอ่าน comment จบ

ต้องขออภัย หากทำให้ทุกท่าน อารมณ์เสียกับกระทู้นี้ครับ

ขอตอบอย่างชาวบ้านๆ ไม่ได้โจมตีอะไร แบบนี้ครับ

ผม ใช้ G8 มา 4 ปี แต่ต้องขาย เพราะไม่อยากจ่ายค่าน้ำมันเดือนละ 15000 ซึ่ง เพราะผมขับรถเร็ว
จึงรอเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ประหยัดกว่า แรงกว่า นั่นคือเครื่อง ตัวใหม่ เกียร์ใหม่ cvt
ผมอ่าน review ต่างประเทศ หลายคน ชอบเกียร์ CVT มาก ถึงกับบอกให้นิสสัน ไปศึกษาเกียร์ตัวนี้ดู

ผมตั้งใจจะซื้อ Accord Hybrid แต่คงรอไม่ไหว จึงหวังไว้กับเครื่อง 2.4 เทคโนโนยีใหม่ ฉีดตรง ทั้งแรงทั้งประหยัด
ส่วนอย่างอื่น ออปชั่นต่างๆ ผมไม่ค่อยสนใจ จึงรู้สึกผิดหวัง ที่ฮอนด้า ไม่เอาของดีที่สุด มาให้คนไทยใช้ ทั้งที่ตั้งใจจะใช้ไทยเป็นฐานการผลิตที่ใหญ่ที่สุด ในแถบนี้ (ผมไม่พูดถึงเครื่อง 2.0 นะครับ)

ผมไม่ได้ ตั้งใจตั้งกระทู้ เพื่อ โจมตีอะไรทั้งนั่น เพราะที่บ้าน เป็นแฟนฮอนด้ามาตลอด
แต่แค่บอกความรู้สึก และอยากให้คนในฮอนด้า หรือแฟนๆฮอนด้า รู้ว่า ยังมีคนอยากใช้เครื่องใหม่ เกียร์ใหม่อยู่

ขออภัยอีกรอบ หากกระทู้นี้ สร้างความขุ่นเคืองใจ ให้หลายๆคนครับ


เข้าใจความรู้สึกของ จขกท. เลยครับ
ผมรอแบบท่านเหมือนกันครับ เพราะใช้ camry HV อยู่ แต่ไม่ได้ประหยัดเลย เพราะชอบกระแทกคันเร่ง
ความผิดหวังเกิดจากการคาดหวัง ซึ่งแต่ละคนคาดหวังไว้ไม่เท่ากันเนาะ 555

ปล. ว่าจะสอย accord ตอนนี้เลย อาจต้องรอ minor หรือรอดู teana แล้วแหละครับ อิอิ

ออฟไลน์ panerai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,351
Re: รู้สึกผิดหวังครับ กับ Honda (Accord)
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 11:36:01 »
วันนี้เอารถไปเข้าศูนย์มา พอดีเห็น  new accord จอดติดเครื่องเช็ดล้างรอส่งลูกค้าอยู่คันนึง อยากบอกว่าไฟ daylight ตอนติดเครื่องส่องสว่าง สง่ามากๆเลยครับ ภายในก็อลังกาลใช้ได้
 

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
Re: รู้สึกผิดหวังครับ กับ Honda (Accord)
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 11:41:55 »
จขกท. น่าจะดูก่อนะว่ามันเก่าจริงๆหรือเปล่า หรือ เก่าแค่บางอย่าง   แล้วเนื้อหาในกระทู้ก็ดูรุ่นแรงไปนะครับ  แล้ว กระทู้แบบนี้ มันก็ไม่สมควรตั้งอยู่แล้วครับ  เพระา อาจจะทำให้เกิดการ  ตอบโต้กันอย่างรุนแรงได้

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
Re: รู้สึกผิดหวังครับ กับ Honda (Accord)
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 11:42:30 »
ผมก็ผิดหวังครับ ที่ผมไม่มีเงินซื้อ ;D

ออฟไลน์ paphonsan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 131
    • อีเมล์
Re: รู้สึกผิดหวังครับ กับ Honda (Accord)
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 11:50:23 »
ผมเห็นแล้วอยากสอยมาจอดที่บ้านเลยนะ แต่เผอิญเพิ่งเริ่มเป็นหนี้เมื่อปลายปีที่แล้วคงต้องรอปลายๆอายุG9ถึงจะมีกำลังเป็นหนี้ต่อ :'(

ออฟไลน์ 13olzsnarak

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
    • อีเมล์
Re: รู้สึกผิดหวังครับ กับ Honda (Accord)
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 12:01:35 »
ผมมองเรื่องแรงม้าสำหรับผม คห.ส่วนตัวนะครับ

ความปลอดภัยสำหรับเราและครอบครัว มาเป็นอันดับ 1 เพราะ สมัย นี้ อุบัติเหตุเยอะมาก เรื่องแรงม้า เราไม่ได้เอาไปแข่งกับใคร ม้าน้อยลงไปแค่ไม่กี่ตัว มันคงไม่มีผลทำให้ถึงกับรถวิ่งคลานไปหลอกมั้งคับ  ผมรอว่าจะไปจองเดือนหน้า  ที่จองเพราะ ระบบ ความปลอดภัย สำหรับครอบครัว คนที่เรารักครับ  อย่างผมชอบความเร็วส่วนตัว ผมก็ซื้อ CBR 1,000 ครับ ทะลุ 300 สบาย  

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,563
Re: รู้สึกผิดหวังครับ กับ Honda (Accord)
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 12:17:38 »
ผมอ่านกระทู้นี้ ตั้งแต่ยังไม่มีใครตอบสักคน จน ณ.เวลานี้ เกิน 30 คอมเม้นต์เข้าไปแล้ว ผมอ่านดูแว๊บแรก ผมก็รู้เลยว่า เจ้าของกระทู้ต้องการอะไร คำว่าเท็คโนโลยีใหม่ๆ มันหมายถึงอะไร มันหมายถึงออปชั่นที่มากกว่าคู่แข่งรึเปล่า หรือว่ามันหมายถึงเครื่องยนต์  งั้นผมเอารูปนี้มาฝากละกัน หวังว่าคงชอบ  :D :D


ออฟไลน์ bluefox101

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 360
Re: รู้สึกผิดหวังครับ กับ Honda (Accord)
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 12:34:02 »
ส่วนตัวผม ผมเข้าใจอารมณ์ จขกท. นะครับ ว่าความคาดหวัง ในเรื่องของใหม่ เทคโนโลยีใหม่ โดยเฉพาะ เทคโนโลยี ที่เป็นจุดเด่น จุดขายของค่ายรถนั้น ๆ อย่าง
Accord ก็คงเป็น Earth Dream (ถ้า Mazda ก็ SkyActiv ประมาณนี้)
เพราะถ้าเราคาดหวังจะรอ รุ่นใหม่แล้ว และเห็นต่างประเทศเข้าก็โปรโมท เทคโนโลยี นี้อย่างแข็งขัน ว่าดียังงั้น ดียังงี้ เยี่ยมแบบนั้น เยี่ยมแบบนี้
แต่พอมาขายบ้านเรา กลับไม่ได้เอามาขายด้วย มันเหมือนให้รอเก้อ ยังไงบอกไม่ถูก และพาลจะให้คิดน้อยใจไปว่า ไม่เห็นความสำคัญของตลาดในไทย

คิดกันเล่น ๆ อย่างค่าย Mazda ที่หลายคนก็รอ SkyActiv พร้อมเกียร์ตัวใหม่ แล้วถ้า Mazda เปิดตัว CX-5 มาใหม่ โดยที่ไม่มี SkyActiv ใส่มาให้
เชื่อว่าหลายคนในที่นี้ก็ต้องบ่นอุบ และผิดหวังกันไม่น้อย


โดยความเห็นส่วนตัว เท่าที่สังเกตมาจากหลายค่าย พวก All New ทั้งหลาย ผมก็ไม่เห็นว่ามันจะมีอะไรใหม่ จริง ๆ สักเท่าไหร่ อย่าง Camry 2.0, Civic FB, New CRV ที่เปิดตัวออกมาบอกว่า
เป็นรถรุ่นใหม่ แต่ ไส้ในที่เป็นหัวใจสำคัญ ๆ ก็ยังเอาของเก่า มาใช้อยู่ ทั้งเครื่องเดิม (ปรับแต่งนิดหน่อย) เกียร์เดิม ช่วงล่างเดิม ที่เห็นใหม่จริง ๆ ก็ตัวถัง แล้วก็ราคาใหม่ กับ option ใหม่บางตัว

ถ้าผมอุตส่าห์อดใจ ตั้งตารอที่จะซื้อรถรุ่นใหม่ เพราะรู้ว่ามันมีอะไรใหม่ ๆ ออกมา(ในต่างประเทศ) แต่ในเมืองไทยตัดออกไป หรือมาไม่ครบ ผมก็คงเสียความรู้สึกอยู่ไม่น้อย่เหมือนกัน

ปล. ส่วนตัว ผมมองว่า เทคโนโลยีใหม่ กับ option ใหม่ ๆ นี่มันมีความต่างกันอยู่นะครับ อย่าง Earth Dream, SkyActiv, TwinScroll Turbo, หรือพวก Safety บางอย่าง ผมมองว่าเป็น เทคโนโลยีใหม่
แต่พวก ไฟ Daytime, หรือหน้าจอ i-MID อะไรพวกนี้ ผมมองเป็นแค่ option ใหม่

ออฟไลน์ nemesis

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 235
    • อีเมล์
Re: รู้สึกผิดหวังครับ กับ Honda (Accord)
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 12:41:19 »
ผมเดาว่าเครื่อง DI ยังทำให้ใช้ E85 ไม่ได้ ซึ่งส่งผลต่อภาษี รวมถึงราคาขาย
พี่ฮอนต้องการอัด option สู้คู่แข่ง ถ้าไม่ได้ลดภาษีจากE85 คงทำราคาขายอย่างนี้ option อย่างนี้ลำบาก

ออฟไลน์ kan.kom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
Re: รู้สึกผิดหวังครับ กับ Honda (Accord)
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 13:03:22 »
earth dream ไม่ได้มีดีที่เครื่องอย่างเดียวครับ
มันคือการลดนู่นนิด เพิ่มนั้นหน่อย บวกๆลบๆ รวมกัน คือ สิ้นเปลื้องน้อยลง
หัวใจของ earthdream คือ การปรับแต่งมากกว่า ทำที่ดีอยู่แล้วให้ดีขึ้น

ส่วนตัวผมมองว่า ตอนนี้เทคโนโลยีด้านเครื่องยนต์แบบเดิมมันน่าจะทำได้เต็มที่แล้ว
สิ่งที่จะเปลี่ยนไปจากเดิมได้ คือ การเปลี่ยนไปใส่เทอร์โบ หรือข้ามไปเป็นดีเซลเหมือนที่ทางฝั่งยุโรปทำ
ทำความจุเครื่องให้เล็กลง กระบอกสูบลดลง ใข้ hybrid ใช้เทอร์โบมาเพิ่มแรงให้ได้เท่าเดิม
วิธีนี้จะช่วยให้เวลาขับในสภาพรถติด สภาพจอดแช่ ตอนออกตัวกินน้ำมันลดลงอย่างมีนัยยะสำคัญเพราะความจุเครื่องลดนั้นเอง
ในขณะที่ถ้าต้องการอัตราเร่งเพื่อใช้แซง ก็อาศัยพลังไฟฟ้า เทอร์โบมาช่วย

อันนั้นละจะเห็นผลได้ชัดเจนที่สุด

ส่วน accord ตัวนี้ที่เห็นต่างจากเดิม ผมว่า ผมถูกใจภายในมาก ลงตัวกำลังดี

ออฟไลน์ VVC_77

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
    • อีเมล์
Re: รู้สึกผิดหวังครับ กับ Honda (Accord)
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 13:15:27 »
ผมเดาว่าเครื่อง DI ยังทำให้ใช้ E85 ไม่ได้ ซึ่งส่งผลต่อภาษี รวมถึงราคาขาย
พี่ฮอนต้องการอัด option สู้คู่แข่ง ถ้าไม่ได้ลดภาษีจากE85 คงทำราคาขายอย่างนี้ option อย่างนี้ลำบาก


ผมก็ว่า งั้น

ออฟไลน์ LoveYouToo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 167
Re: รู้สึกผิดหวังครับ กับ Honda (Accord)
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 13:27:00 »
ช่วงแรกๆที่เริ่มมีข้อมูลของ Accord ใหม่ในต่างประเทศ ผมรู้สึกว่ามันไม่ใช่สำหรับผม(รูปลักษณ์ภายนอก) แต่สิ่งที่ทำให้ผมยังเฝ้ารอการเปิดตัวของมันก็คือ Di 185Hp ที่อัตราเร่งจัดจ้านกว่าคู่เปรียบ(ผมไม่สนใจ Hybrid) แต่พอมันมาเปิดตัวจริงในเมืองไทย ผมมีรู้สึกกลับขั้ว คือ มันสวยจัง ใช่เลย แต่มาสะดุดอยู่ที่ Earth Dream 174Hp ซึ่งโดยส่วนตัวผมรู้สึกว่ามันเป็นแค่ Earth Dream เทียม (ถึงจะจริงก็ตาม) ผมเข้าใจ จขกท ที่ใช้ G8 ที่แรงกว่าอยู่ก่อนอยู่แล้วถึงกระนั้น G8 ก็ยังแพ้คู่เปรียบ Gen ก่อนๆ แล้วแบบนี้จะไปสู้อะไรได้กับคู่เปรียบ Gen ใหม่ๆ การจะเปลี่ยนไปใช้รถรุ่นใหม่ที่แรงม้าลดลงมันรู้สึกแปลกๆ(โดยเฉพาะคนที่ให้ความสำคัญด้านนี้เป็นหลักเช่นผมหรือ จขกท) เพราะไม่ค่อยมีค่ายไหนเขาทำกัน แต่อย่างไรจะรอรีวิวคุณจิมมี่ เพื่อดูประสิทธิภาพเครื่องยนต์ก่อนการตัดสินใจ ซึ่งจะพิจารณาประกบกับ Teana ใหม่ และ V40 อีกครั้ง

สิ่งที่รถคันถัดไปของผมต้องมีคือ เครื่องยนต์ไม่เป็นรองใครในD-seg(Japan)(แรงน้อยกว่านิดๆหน่อยๆก็ยังพอได้) +ระบบควบคุมการทรงตัว+Moon Roof(ได้หลังคาแก้วยิ่งดี) ดังนั้น Camry จึงตกไปก่อนเพื่อนเพราะหลังคา ส่วน Teana จะต้องรอดูรูปร่างจริงก่อน แต่ที่ติดใจอยากสอบถามเพื่อนสมาชิกคือ หลังคาแก้ว V40 เปิดได้หรือไม่ครับ ถ้าเปิดไม่ได้ V40 ก็คงต้องตกรอบไปอีกคัน เพราะลึกๆไม่ชอบรถท้ายตัดเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่ที่เอามาพิจารณาเพราะมันสวยมาก ออฟชั่นสุดยอด ราคาน่าคบหา และได้ม้า 213 ตัวมาเลี้ยงไว้

ออฟไลน์ MILD

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
    • อีเมล์
Re: รู้สึกผิดหวังครับ กับ Honda (Accord)
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 13:30:59 »
ช่วงแรกๆที่เริ่มมีข้อมูลของ Accord ใหม่ในต่างประเทศ ผมรู้สึกว่ามันไม่ใช่สำหรับผม(รูปลักษณ์ภายนอก) แต่สิ่งที่ทำให้ผมยังเฝ้ารอการเปิดตัวของมันก็คือ Di 185Hp ที่อัตราเร่งจัดจ้านกว่าคู่เปรียบ(ผมไม่สนใจ Hybrid) แต่พอมันมาเปิดตัวจริงในเมืองไทย ผมมีรู้สึกกลับขั้ว คือ มันสวยจัง ใช่เลย แต่มาสะดุดอยู่ที่ Earth Dream 174Hp ซึ่งโดยส่วนตัวผมรู้สึกว่ามันเป็นแค่ Earth Dream เทียม (ถึงจะจริงก็ตาม) ผมเข้าใจ จขกท ที่ใช้ G8 ที่แรงกว่าอยู่ก่อนอยู่แล้วถึงกระนั้น G8 ก็ยังแพ้คู่เปรียบ Gen ก่อนๆ แล้วแบบนี้จะไปสู้อะไรได้กับคู่เปรียบ Gen ใหม่ๆ การจะเปลี่ยนไปใช้รถรุ่นใหม่ที่แรงม้าลดลงมันรู้สึกแปลกๆ(โดยเฉพาะคนที่ให้ความสำคัญด้านนี้เป็นหลักเช่นผมหรือ จขกท) เพราะไม่ค่อยมีค่ายไหนเขาทำกัน แต่อย่างไรจะรอรีวิวคุณจิมมี่ เพื่อดูประสิทธิภาพเครื่องยนต์ก่อนการตัดสินใจ ซึ่งจะพิจารณาประกบกับ Teana ใหม่ และ V40 อีกครั้ง

สิ่งที่รถคันถัดไปของผมต้องมีคือ เครื่องยนต์ไม่เป็นรองใครในD-seg(Japan)(แรงน้อยกว่านิดๆหน่อยๆก็ยังพอได้) +ระบบควบคุมการทรงตัว+Moon Roof(ได้หลังคาแก้วยิ่งดี) ดังนั้น Camry จึงตกไปก่อนเพื่อนเพราะหลังคา ส่วน Teana จะต้องรอดูรูปร่างจริงก่อน แต่ที่ติดใจอยากสอบถามเพื่อนสมาชิกคือ หลังคาแก้ว V40 เปิดได้หรือไม่ครับ ถ้าเปิดไม่ได้ V40 ก็คงต้องตกรอบไปอีกคัน เพราะลึกๆไม่ชอบรถท้ายตัดเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่ที่เอามาพิจารณาเพราะมันสวยมาก ออฟชั่นสุดยอด ราคาน่าคบหา และได้ม้า 213 ตัวมาเลี้ยงไว้

V40 หลังคาเเก้วเปิดไม่ได้ครับ

ออฟไลน์ N.BeTa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
Re: รู้สึกผิดหวังครับ กับ Honda (Accord)
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 14:57:10 »
เจ้าของกระทู้ตั้งให้โดนด่าหรอครับ เดียวนี้บอร์ดร้อนมากละ ใจเย้นๆกันหน่อยครับเพื่อสังคมที่ดีขึ้น ;)
ยังไม่รวย อยู่อย่างคนรวย ไม่มีวันรวย.. ยังไม่จน อยู่อย่างคนจน ไม่มีวันจน

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: รู้สึกผิดหวังครับ กับ Honda (Accord)
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 15:02:04 »
คือมันไม่ใช่เรื่องใหญ่ขนาดนั้นครับคุณ Minere แต่บางทีผมจะแนะให้ว่าถ้าเราลองพูดกัน
แบบเคลียร์ๆมันจะเป็นที่เข้าใจต่อกันได้ง่ายไงครับ ถ้าคุณบอกว่าผิดหวังที่ไม่ได้ใช้
เครื่อง DI และไม่มีเกียร์ CVT มาให้ อันนี้ผมเชื่อว่าขอบเขตการถกประเด็นมันจะตก
อยู่แค่เครื่องกับเกียร์

ส่วนตัวผมคิดว่าทางออกของคุณคือรอดู Teana ก่อน เพราะรายนั้น CVT 100%
แต่ DI นั้น ผมว่ากว่าจะได้ใช้กันในตลาดกลุ่มสามค่ายนี้คงอีกนานครับ

DI มีข้อดี แต่ก็มีข้อเสีย (เหมือน CVT ที่มีทั้งดีและเสีย ขึ้นอยู่กับว่าข้อเสียตรงนั้น
ส่งผลกับเราแค่ไหน)

DI ฉีดน้ำมันเข้าห้องเผาไหม้โดยตรง ส่วนมากจะฟังกันแล้วรู้สึกว่าดี ประหยัดดี
เพราะไม่มีน้ำมันไปแปะอยู่ตามท่อไอดีกับพอร์ท ได้น้ำมันไปใช้เนื้อๆ เน้นๆ
แต่อย่าลืมว่า การจะนำน้ำมันไปจุดระเบิดให้ได้ผลดี ตัวน้ำมันเองต้องมีการเคล้า
กับอากาศอย่างลงตัว จึงจะเผาไหม้ได้ดี หากใช้หัวฉีดแรงดันรางต่ำแบบเบนซิน
ทั่วไป แล้วป้อนเข้าห้องเผาไหม้เลย ..แย่แน่ครับ เผาไหม้ไม่หมด ควันดำด้วย

หัวฉีด DI จึงต้องมีแรงดันที่สูงกว่าหัวฉีดปกติมาก เหมือนกับพวกหัวฉีดcommon rail
ต้องฉีดอัดผ่านรูเล็กด้วยแรงสูงเพื่อให้ผสมกับอากาศในลักษณะฝอยละเอียดที่สุด

ดังนั้นสำหรับคนที่ต้องการเน้นเรื่องการลดมลภาวะ และช่วยประหยัดเชื้อเพลิง
ระบบ DI ดีๆที่ฉีดน้ำมันได้เป็นฝอยละเอียดแล้วยังฉีดได้ดีที่รอบสูงโหลดหนักด้วย..ดีที่สุด
ผมเดาว่านี่คือสิ่งที่เราควรได้รับ แต่มันก็จะมาพร้อมกับต้นทุนในการบำรุงรักษาที่สูงกว่า
หัวฉีดต้องทนแรงดันสูงกว่า ปั๊มและรางต้องทนกว่า จุดนี้นั่นเองที่จะมาเป็นข้อเสียในระยะยาว
ตอนแรกคนจะชม บอกว่าดี แต่พอสักพักเริ่มมีปัญหา คนจะเริ่มบ่น

ส่วนจากในมุมมองพวกบ้าโมดิฟายอย่างผม..ผมไม่เอา DI ครับ เวลาโมต่อแล้วเล่นยาก
ถ้าไซส์หัวฉีดไม่พอ คิดจะทำอะไรต่อก็ลำบาก แต่เครื่อง Honda ที่ไม่ใช่ DI ผมอยากเปลี่ยน
หัวฉีด ก็แค่ถอดเปลี่ยน จูนกล่อง จบเลย (นี่อาจเป็นเหตุผลนึงด้วยที่ 86/BRZ ใช้ทั้งหัว DI
และหัวฉีดพอร์ทในสูบเดียวกัน)

อันนี้แลกเปลี่ยนความรู้กันเฉยๆ การที่อยากได้เทคโนโลยีที่ทำเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม
และประหยัดเชื้อเพลิง "ไม่ใช่เรื่องผิด" แน่นอน และอนาคตข้างหน้าเราทุกคนก็จะหนีไม่พ้น


แค่รู้สึกขำ (ขำจริงๆนะไม่ได้ประชด) เหตุผลที่คุณไม่ชอบ Accord กลายเป็นเหตุผลที่ทำให้ผมจะซื้อมัน 55
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
Re: รู้สึกผิดหวังครับ กับ Honda (Accord)
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 15:05:42 »
กรณีนี้รอ Accord Hybrid ลูกเดียวเลยครับ น่าจะมา 196 แรงม้านะ

ผมคิดว่า Honda คงไม่กล้าเปลี่ยนระบบ Hybrid ใหม่หรอกครับ :D

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
Re: รู้สึกผิดหวังครับ กับ Honda (Accord)
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 15:35:09 »
DI เนี่ยผมว่าใช่มันต้องพิสูจน์ แต่ถ้าไม่เริ่มก็คงไม่รู้ เหมือน commonrail ฉีดตรงของรถดีเซล ตอนแรกพ่อผมก็คนนึง หัวเด็ดตีนขาดไม่ยอมใช้ฟอร์จูนเนอร์ กลัวเจอน้ำมันอุดตันแล้วเปลี่ยนรางหัวฉีดแพง แต่สุดท้ายฟอร์ที่วิ่งกันเป็นหมื่นคันแสนคันคงตอบคำถามได้

สิ่งหนึ่งที่นับถือฟอร์ด (ไม่รวมบริการหลังการขาย) คือเขากล้าเอาของ เอาเทคโนโลยีมาใส่ ให้เราได้เทียบเท่านานาประเทศซักที เครื่อง 2.0 ก็ DI แล้ว และก็มีแต่คนสรรเสริญ ออปชั่นอย่างอื่นก็ไม่มีกั๊ก อันนี้สิ Global car ตัวจริง
J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
Re: รู้สึกผิดหวังครับ กับ Honda (Accord)
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 16:59:54 »
ตอนแรกผมก็คิดว่า จขกท. มีอคติ อะไรรึป่าว

แต่ที่จขกท.ได้ให้เหตุผลในตอนหลังๆ จึงได้ทราบว่า เป็นผู้ใช้ G8 อยู่ (ดูแล้วน่าจะ 2.4 ด้วย)

เลยเข้าใจถึงความผิดว่า อยากได้ อะไรที่ทันสมัยกว่าเดิม
ซึ่ง ณ ในที่นี้ก็คือ เครื่องใหม่ ระบบEarth Dream DI และเกียร์ CVT โดยคาดว่ามันน่าจะประหยัดขึ้นกว่าเดิม

ความเห็นส่วนตัวผมว่า DI กับเกียร์cvt น่าจะประหยัดขึ้น แต่ผมว่ามันไม่น่าจะมากถึงขั้นแตกต่างกับของ 2.4 เดิม แบบมีนัยสำคัญ
ของเดิมเติมน้ำมันเดือนละ 15000 พอเครื่องรุ่นใหม่ อาจจะเหลือแค่ 13000-14000 อะไรทำนองนี้

ลองดูเครื่อง DI ของโฟกัสดูสิครับ (มีกระทู้ผู้ใช้ในเวบต้องห้าม) เค้าเขียนรายการใช้น้ำมันต่อเดือนมาให้ดู ก็อยู่ในอัตราที่ไม่ได้ประหยัดกว่าเครื่อง 2.0 ของยี่ห้ออื่นเท่าไหร่

ถ้าจขกท.ต้องการความประหยัดแบบเห็นผลต่าง ผมว่าต้องไป ไฮบริด หรือติดแก๊สไปเลย น่าจะดีกว่าครับ

ผมเป็นคนนึง ที่เห็นว่า เครื่อง DI ไม่น่าจะประหยัดกว่าเดิมครับ

ปอลิง
สำหรับผมนะ แค่ ตัว 2.0EL จับติดแก๊ส(lpg ตัวที่ประกัน 3 ปีแสนโลเหมือนน้ำมัน)
แล้วมีแค่ cruise control + VSA
แค่นี้ก็เพียงพอในการใช้งานแล้วครับ

ออฟไลน์ Nyquist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
Re: รู้สึกผิดหวังครับ กับ Honda (Accord)
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 17:15:02 »
DI เนี่ยผมว่าใช่มันต้องพิสูจน์ แต่ถ้าไม่เริ่มก็คงไม่รู้ เหมือน commonrail ฉีดตรงของรถดีเซล ตอนแรกพ่อผมก็คนนึง หัวเด็ดตีนขาดไม่ยอมใช้ฟอร์จูนเนอร์ กลัวเจอน้ำมันอุดตันแล้วเปลี่ยนรางหัวฉีดแพง แต่สุดท้ายฟอร์ที่วิ่งกันเป็นหมื่นคันแสนคันคงตอบคำถามได้

สิ่งหนึ่งที่นับถือฟอร์ด (ไม่รวมบริการหลังการขาย) คือเขากล้าเอาของ เอาเทคโนโลยีมาใส่ ให้เราได้เทียบเท่านานาประเทศซักที เครื่อง 2.0 ก็ DI แล้ว และก็มีแต่คนสรรเสริญ ออปชั่นอย่างอื่นก็ไม่มีกั๊ก อันนี้สิ Global car ตัวจริง

ชอบความเห็นนี้  ;D

ออฟไลน์ Rampage Ghost

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
Re: รู้สึกผิดหวังครับ กับ Honda (Accord)
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 17:35:19 »
ผิดหวังเรื่องเดียว คือเรื่องเครื่องยนต์เหมือนกันครับ
คงเพราะผมไม่ค่อยสนในออปชั่นหยุมหยิมเท่าไร
เห็นฝรั่งเทสกัน ตัว 2.4 อัตราเร่งดีมากเลย :P

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
Re: รู้สึกผิดหวังครับ กับ Honda (Accord)
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 18:09:48 »
ผมคาดหวังจะได้เห็นเครื่อง Di นะ เเต่ยอมรับ CVT ไม่เหมาะกับนิสัยการขับของคนไทยจริงๆ
     ผมมั่นใจว่ามีไม่กี่คนหรอกที่จะเอาเจ้า D segmentไปโมให้มันเเรง เเต่คนใช้อยากได้อะไรที่มันสำเร็จรูปมาจากโรงงาน มีอัตราเร่งที่ดี เก็บเสียงดีพอสมควร มี abs ba vsc เเค่นี้ก็พอละ ส่วนเทคโนโลยีที่มันเป็นระบบอิเลคทรอนิกเยอะนี้ มันมีอายุใช้งานครับ เปลี่ยนทีปวดตับเเน่ๆ เมื่อก่อนผมก็ไปลองขับ G8 เเต่ไม่ประทับใจสุดท้ายก็ต้องมาเอา j32 250xv ทั้งที่ก็ไม่อยากได้ CVT ส่วนหนึ่งเพราะไอ้ความรู้สึกที่มีต่ออัตราเร่งนี้ละ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 12, 2013, 18:25:55 โดย secrecyguy »

ออฟไลน์ yoyoland

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 320
Re: รู้สึกผิดหวังครับ กับ Honda (Accord)
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 18:18:18 »
นานาจิตตังครับ ไม่ว่ากัน  แต่ละท่านมีความชอบ ความคาดหวังที่ต่างกันออกไป

ผมเอง ตอนแรกๆๆ  ที่เห็น spyshot ผมไม่ชอบด้านหน้าเลยที่คล้ายรุ่นโฉมก่อน เข้าใจว่า G7  ซึ่งดูผู้ใหญ่กว่า G8

แต่ผมเห็นตัวเป็นๆๆ G9 ก็รู้สึกว่าดีขึ้นบ้าง

ด้าน ความสวยงามส่วนตัวผม เฉยๆๆครับ ไม่ได้ปลื้มอะไร ไม่เหมือนคราวที่เห็น teana j33

แต่ที่ทำได้ดีและต้องชม คือ ออฟชั่น รุ่น 2.0 ตัวล่างสุด อัดเต็มแบบนี้  

ขอบคุณเลยที่ทำให้ผู้บริโภค    คงจะได้เห็นการแข่งขันที่ให้อะไรกับผู้บริโภคสำหรับ เจ้า Teana j33 และ Camry MC

ส่วนตัวคงรอ J33 ออก ก่อน ก่อนตัดสินใจ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 12, 2013, 18:45:45 โดย yoyoland »

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
Re: รู้สึกผิดหวังครับ กับ Honda (Accord)
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 18:34:50 »
ตามเม้นบนบอกเลยครับคนออก D-segment ไม่ต้องการเอารถไปแต่งแรงแต่ต้องการรถที่ดีมาจากโรงงานเลยครับ

ไม่ว่าจะเป็นเครื่องหรือ option ผมแค่ติดใจเรื่องเดียวสำหรับเครื่อง DI กับเกียร์ครับ 

คนออก D-segment ต้องการรถสวยหรู กว้าง ใหญ่แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องการเครื่องแรงใว้ฉุดลากรถคันโต ให้สามารถขับได้ดั่งใจสั่ง  และสามารถขับสนุกได้

ส่วนตัวแล้วผมคิดว่า Accord ต้องวัดกับ Teana อีกรอบแล้วละครับ เพราะความสวยแล้ว Teana J33 ไม่เป็นรองเลยครับ

แต่ผมก็คงต้องรอ Teana ก่อนถ้ามาแบบกั๊กๆก็คงไป Accord และขณะนั้น Honda คงปรับแก้ไข QC Accord ให้ดีกว่าตอนเปิดตัวแน่นอน

ปล. ใจมันเริ่มไปทาง V40 ซะแล้วตอนนี้  ;D


ออฟไลน์ Minere

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
    • อีเมล์
Re: รู้สึกผิดหวังครับ กับ Honda (Accord)
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 20:14:45 »
ตามเม้นบนบอกเลยครับคนออก D-segment ไม่ต้องการเอารถไปแต่งแรงแต่ต้องการรถที่ดีมาจากโรงงานเลยครับ

ไม่ว่าจะเป็นเครื่องหรือ option ผมแค่ติดใจเรื่องเดียวสำหรับเครื่อง DI กับเกียร์ครับ 

คนออก D-segment ต้องการรถสวยหรู กว้าง ใหญ่แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องการเครื่องแรงใว้ฉุดลากรถคันโต ให้สามารถขับได้ดั่งใจสั่ง  และสามารถขับสนุกได้

ส่วนตัวแล้วผมคิดว่า Accord ต้องวัดกับ Teana อีกรอบแล้วละครับ เพราะความสวยแล้ว Teana J33 ไม่เป็นรองเลยครับ

แต่ผมก็คงต้องรอ Teana ก่อนถ้ามาแบบกั๊กๆก็คงไป Accord และขณะนั้น Honda คงปรับแก้ไข QC Accord ให้ดีกว่าตอนเปิดตัวแน่นอน

ปล. ใจมันเริ่มไปทาง V40 ซะแล้วตอนนี้  ;D



ขอบคุณครับ ที่เข้าใจ โดนด่าทั่งที มีคนเข้าใจบ้าง รู้สึกดีตอนจบ


ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
Re: รู้สึกผิดหวังครับ กับ Honda (Accord)
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 20:53:45 »
อ่าว จบซะแล้ว ว่าจะเข้ามาจุดไฟซะหน่อย ;D อาจจะมีดีกว่าที่คิดก็ได้นะ
ต้องลองดูก่อน  ::)

ออฟไลน์ Thailand01

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 180
Re: รู้สึกผิดหวังครับ กับ Honda (Accord)
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 23:25:53 »
กลายเป็นผมเริ่มไม่ชอบแอคคอร์ดไปแล้วเพราะกระทู้จริงๆนะเนี่ย แต่ก็อยู่ในแพลนจะออกตัว2.4กับพี่ชายอยู่ครับต้องลองขับดูก่อนแหละครับ... หลังๆมากระทู้จิกกันแรงนะผมว่า ส่วนตัวก็มีทั้งโตและฮอนบางครั้งก็นึกน้อยใจแทนคันที่มีอยู่เหมือนกันเราก็ขับไม่ได้แย่อะไรอย่างที่คนอื่นเขามองเลย!!!!!
^^~