ผู้เขียน หัวข้อ: รู้สึกผิดหวังครับ กับ Honda (Accord)  (อ่าน 19269 ครั้ง)

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: รู้สึกผิดหวังครับ กับ Honda (Accord)
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 23:53:37 »
ตามเม้นบนบอกเลยครับคนออก D-segment ไม่ต้องการเอารถไปแต่งแรงแต่ต้องการรถที่ดีมาจากโรงงานเลยครับ

ไม่ว่าจะเป็นเครื่องหรือ option ผมแค่ติดใจเรื่องเดียวสำหรับเครื่อง DI กับเกียร์ครับ 

คนออก D-segment ต้องการรถสวยหรู กว้าง ใหญ่แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องการเครื่องแรงใว้ฉุดลากรถคันโต ให้สามารถขับได้ดั่งใจสั่ง  และสามารถขับสนุกได้

ส่วนตัวแล้วผมคิดว่า Accord ต้องวัดกับ Teana อีกรอบแล้วละครับ เพราะความสวยแล้ว Teana J33 ไม่เป็นรองเลยครับ

แต่ผมก็คงต้องรอ Teana ก่อนถ้ามาแบบกั๊กๆก็คงไป Accord และขณะนั้น Honda คงปรับแก้ไข QC Accord ให้ดีกว่าตอนเปิดตัวแน่นอน

ปล. ใจมันเริ่มไปทาง V40 ซะแล้วตอนนี้  ;D



ผมจะรอตัวไมเนอร์

โดยเก็บตังค์รอ

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,563
Re: รู้สึกผิดหวังครับ กับ Honda (Accord)
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: มีนาคม 13, 2013, 00:14:07 »
กลายเป็นผมเริ่มไม่ชอบแอคคอร์ดไปแล้วเพราะกระทู้จริงๆนะเนี่ย แต่ก็อยู่ในแพลนจะออกตัว2.4กับพี่ชายอยู่ครับต้องลองขับดูก่อนแหละครับ... หลังๆมากระทู้จิกกันแรงนะผมว่า ส่วนตัวก็มีทั้งโตและฮอนบางครั้งก็นึกน้อยใจแทนคันที่มีอยู่เหมือนกันเราก็ขับไม่ได้แย่อะไรอย่างที่คนอื่นเขามองเลย!!!!!

อย่าคิดมากครับ ดีไม่ดีตัวเรารู้เอง ให้คิดเสียว่า เค้าว่าเฉพาะคันที่ขับแย่ๆแล้วกันครับ ไม่ได้หมายถึงคันเรา คิดอย่างนี้จะสบายใจกว่านะครับ

ออฟไลน์ chean

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
Re: รู้สึกผิดหวังครับ กับ Honda (Accord)
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: มีนาคม 13, 2013, 05:37:29 »
เจ้าของกระทู้ตั้งคำถามไม่ค่อยชัดเจน  แต่เจ้าของกระทู้ก็ได้ขอโทษกันหลายรอบแล้ว  ถือว่า จขกท. ทำตัวน่ารักแล้วครับ

ตอบในฐานะคนใช้ G8 อยู่  จริงที่เครื่องมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องแรงม้าที่ถอยหลังลงคลอง  แต่ผมมองว่ามันไม่ใช่ปัญหาเลย  
เพราะมันลดลงนิดเดียวเอง  แต่จุดประสงค์ของการออกแบบคือ  เน้นเรื่องประหยัดน้ำมัน  ซึ่งตอนนี้การโดนด่าจากผู้ซื้อคงเกิดขึ้นเรื่อยๆ  เพราะยังไม่ได้ใช้งานจริงๆ  ถ้ามีการใช้จริงๆ  แล้วมันเป็นไปตามจุดประสงค์ของการออกแบบล่ะ
สมมุติมันทำให้รถประหยัดน้ำมันมากขึ้น  ขับทางไกลระดับ 15-16 km/l  ในเมืองสัก 12-13 km/l  
ผมอยากจะถามในทางกลับกัน  ว่าคุณยังจะมีความคิดแบบตอนแรกอยู่ไหม

ผมแค่มีความรู้สึกว่าเครื่อง 2.4 น่าจะทำได้ตามที่ผมเดาๆนะ  (ขนาด G8 ตัวเลขการกินน้ำมันยังใกล้เคียงกันมากเลย)
เพราะถ้า 2.4 เกิดบ้าระห่ำประหยัดกว่า 2.0 ขึ้นมา อะไรจะเกิดขึ้น  2.4 จะขายดีแบบเทน้ำเทท่า  
อันนี้คือสาเหตุที่ต้องอัดออฟชั่นในตัว 2.0 ให้เต็มที่  เพื่อเรียกร้องความสนใจจากผู้บริโภค  แถมอัด 2.0 camry อยู่หมัดด้วย
แต่สาเหตุหลักจริงๆคือคนอยากเล่น d-segment ตัวล่างสุด จะได้ไม่ต้องลำบากใจอีกต่อไป
ส่วนคนที่คิดจะซื้อตัวท๊อป  C-segment  พอเห็น accord 1.29M  อาจะเปลี่ยนใจ ยอมเพิ่มงบก็เป็นได้  แน่นอน...ผมคนนึงล่ะ

ปล. ผมก็แอบเล็งตัวท๊อป 2.4 ไว้เหมือนกัน เพราะชอบเรื่องเบรคเองได้  รู้สึกปลอดภัยไปอีกระดับ  ยิ่งแก่ ยิ่งกลัว
       แต่ถ้าประหยัดน้ำมันมากขึ้นมีโอกาศเอา G8 ไปเทรินสูงมาก  ฮ่าๆ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 13, 2013, 05:39:14 โดย chean »