หลังจากที่benz c220คันเก่าผมวิ่งมาเกือบ250000แล้วจนประเก็นฝาสูบเริ่มผุจึงต้องเข้ารับการรักษา แต่ไหนๆต้องเปิดฝาสูบแล้วก็ทำเครื่องให้ดีไปเลย
เกริ่นนิดนึง เครื่องM111 ใช้ได้แต่น้ำมันเบนซิน95 แต่หลังจากยกเลิก95 ก็เติมE10มาตลอดทั้งที่รถเติมไม่ได้ ติดแก๊สตอนไมล์แปดหมื่นเท่ากับวิ่งแก๊สมาแล้วประมาณ170,000ในนี้เป็นน้ำมันประมาณ10เปอเซ็นต์ ใช้น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์บ้างสังเคราะห์บ้างเปลี่ยนถ่ายตามระยะ ขับทางไกล ชานเมืองเป็นส่วนใหญ่ ความเร็วประมาณ120-140
ผลจากการที่เติมโซฮอล์(ส่วนที่ไม่ใช่เครื่อง)ก็มี ลูกลอยค้างเกจน้ำมันเพี้ยน ท่อยางบวมซึม วาล์วกักแรงดันรั่ว ที่เหลือก็ไม่มีอะไร
หลังจากเปิดฝาสูบออกมาดูสภาพ
ลูกสูบ แหวนสูบ เสื้อสูบ วาล์ว อยู่ในสภาพดีแทบไม่สึกหรอ แต่ส่วนที่เสียหายคือบ่าวาล์ว ทรุดจนต้องเข้าโรงกลึงทำใหม่ หมดไป10700 ถือว่าคุ้มมากกับส่วนต่างค่าน้ำมัน
สรุป เท่าที่ดูแก๊สโซฮอล์จะมีผลต่อชิ้นส่วนที่เป็นยางซะมาก ผลต่อเครื่องไม่มีอะไรเลย ส่วนแก๊สก็มีผลต่อบ่าวาล์วตรงๆแต่ซ่อมก็คุ้มอยู่ดี