เรียงตามลำดับความสามารถ
อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใช้เวลาCHEVROLET COLORADO X-CAB 2.8 LTZ Z71
4x4 = 10.9 วินาที
ISUZU D-MAX V-CROSS 4 DOOR 3.0 Z-PRESTIGE A/T = 11.5 วินาที
MAZDA BT-50 PRO DOUBLE CAB 3.2 R AT = 11.6 วินาที
FORD RANGER DOUBLE CAB HI-RIDER WILDTRAK 3.2 = 11.8 วินาที
TOYOTA VIGO DOUBLE CAB PRERUNNER 3.0 G = 12.0 วินาที
FORD RANGER DOUBLE CAB HI-RIDER 2.2 XLT = 12.4 วินาที
MAZDA BT-50 PRO DOUBLE CAB HI-RACER 2.2 V AT = 14.1 วินาที
เบรคจาก 100-0 กม./ชม. ใช้ระยะทาง FORD RANGER DOUBLE CAB HI-RIDER 2.2 XLT = 44.5 เมตร
FORD RANGER DOUBLE CAB HI-RIDER WILDTRAK 3.2 = 45.0 เมตร
CHEVROLET COLORADO X-CAB 2.8 LTZ Z71
4x4 = 45.2 เมตร
MAZDA BT-50 PRO DOUBLE CAB 3.2 R AT = 45.5 เมตร
MAZDA BT-50 PRO DOUBLE CAB HI-RACER 2.2 V AT = 46.2 เมตร
TOYOTA VIGO DOUBLE CAB PRERUNNER 3.0 G = 47.1 เมตร
ISUZU D-MAX V-CROSS 4 DOOR 3.0 Z-PRESTIGE A/T = 47.4 เมตร
ระดับเสียงดังภายในรถ ขณะวิ่ง 100 กม./ชมFORD RANGER DOUBLE CAB HI-RIDER 2.2 XLT = 58 เดซิเบล
MAZDA BT-50 PRO DOUBLE CAB HI-RACER 2.2 V AT = 59 เดซิเบล
MAZDA BT-50 PRO DOUBLE CAB 3.2 R AT = 59 เดซิเบล
TOYOTA VIGO DOUBLE CAB PRERUNNER 3.0 G = 62 เดซิเบล
FORD RANGER DOUBLE CAB HI-RIDER WILDTRAK 3.2 = 63 เดซิเบล
CHEVROLET COLORADO X-CAB 2.8 LTZ Z71
4x4 = 66 เดซิเบล
ISUZU D-MAX V-CROSS 4 DOOR 3.0 Z-PRESTIGE A/T = 67 เดซิเบล
อัตราการกินน้ำมัน ณ ความเร็วคงที่ 120 กม./ชม.TOYOTA VIGO DOUBLE CAB PRERUNNER 3.0 G = 10.8 กม./ลิตร
ISUZU D-MAX V-CROSS 4 DOOR 3.0 Z-PRESTIGE A/T = 10.6 กม./ลิตร
MAZDA BT-50 PRO DOUBLE CAB HI-RACER 2.2 V AT = 10.4 กม./ลิตร
CHEVROLET COLORADO X-CAB 2.8 LTZ Z71
4x4 = ไม่ได้ทดสอบด้วยเครื่องมือ แต่ที่หน้าปัดแสดงประมาณ 10 กม./ลิตร
FORD RANGER DOUBLE CAB HI-RIDER 2.2 XLT = 10 กม./ลิตร
MAZDA BT-50 PRO DOUBLE CAB 3.2 R AT = 9.4 กม./ลิตร
FORD RANGER DOUBLE CAB HI-RIDER WILDTRAK 3.2 = 9.1 กม./ลิตร
ข้อมูลข้างบน จาก
www.autoinfo.co.th1 เกียร์ MT กับ AT กินน้ำมันต่างกันมากหรือไม่ที่ความเร็วเท่ากัน
- เกียร์ MT ประหยัดกว่า เพราะชิ้นส่วนในระบบเกียร์มีน้อยกว่า
- แต่ถ้าคนขับไม่เก่งมากๆ จะกินพอๆกัน เพราะไม่รู้จังหวะการเปลี่ยนเกียร์ที่เหมาะสม2 เกียร์ MT กับ AT อัตราเร่งต่างกันมากไหมครับ
- ส่วนมาก ต่างกันทั้ง ต้นและปลาย (ยกเว้น Colorado AT เก่งกว่า MT)3 เกียร์ MT กับ AT ความทนทานของเกียร์ต่างกันมากไหมครับ ถ้าใชู้ยาวๆ
- MT ทนกว่า(ถ้าใช้เป็น) บางคันขายรถไปแล้ว ยังไม่เคยเปลี่ย/ซ่อมครัชเลย
- AT ในรถกระบะ สร้างมาเพื่อบรรทุก ใชัยันขาย ยังไม่เคยซ่อมก็มี ข้อนี้ไม่ต้องกังวล4 ABS สำหรับกระบะทุกวันนี้จำเป็นมากน้อยขนาดไหน
- ถ้าขับช้าๆ ในซอยไม่เกิน 40 กม./ชม. ไม่จำเป็นครับ ถ้าเร็วเกินกว่านั้น มีไว้ดีกว่าไม่มี 5 ท่านที่ขับเกียร์ MT เมื่อยขาซ้ายมากไหมครับ
- ขึ้นอยู่กับขนาดของเครื่องยนต์ 2.2 จะเบากว่า 3.2
- ขึ้นอยู่กับขนาดของกำลังขา ขาใหญ่ เมื่อยน้อยกว่า ขาลีบ ขอให้ได้รถถูกใจ ตามความต้องการใช้งาน นะครับ