ผู้เขียน หัวข้อ: ขอหยาบหน่อย... ไม่เต็มอย่าสะเออะมา  (อ่าน 16734 ครั้ง)

ออฟไลน์ mrshowtime

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
ขอหยาบหน่อย... ไม่เต็มอย่าสะเออะมา
« เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 20:19:07 »
555 ไม่มีอะไรหรอกครับ ผมมีความรู้สึกว่าช่วงหลังๆมานี่ รถเมืองไทยออกมาแต่ละคันรุ่นใหม่ๆ
จัดเต็มๆมากันทุกคัน แต่ก็อาจมีการกั๊กเรื่องเครื่องบ้างนิดหน่อย แต่อุปกรณ์ต่างๆจัดเต็มกันมากๆเลยครับ
ยกตัวอย่าง Accord Vios Paulzar ฯลฯ

ผมมองว่า บ. มองว่าคนไทยเดี๋ยวนี้เปลี่ยนไปแล้ว ให้มาซื้อเพราะชื่อยี่ห้ออย่างเดียวคงไม่ได้แล้ว ต้องใส่อุปกรณ์ต่างๆมาให้สมใจคนไทยด้วย เพราะสมัยนี้มีตัวเลือกเยอะ การแข่งขันสูง ดังนั้นหากออกมาออฟชั่นต่างจากตัวนอกมากๆ นอกจากไม่ซื้อแล้วแถมโดนด่าอีก

จริงไหมครับ

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Re: ขอหยาบหน่อย... ไม่เต็มอย่าสะเออะมา
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 20:34:40 »
ก้เป็นเรื่องที่ดีนะครับ เพราะถ้าการแข่งขันสูง บรรดาค่ายรถ แม้กระทั้ง เจ้าตลาด
ก้จะมีการพัฒนาตัวรถอยุ่ตลอด ไม่งั้นก้ย่ำอยุ่กับที่

ดูอย่างรถยุโรปสิครับ เค้ามีการพัฒนาอยุ่ตลอดเวลา ถึงแม้ว่า ของเดิมมันก้ถือว่า ดีอยุ่แล้ว ก้ตาม
อย่าง bmw รุ้ว่า 6 สปีด คนก้พอใจในระดับนึงแล้ว แต่ก้ยังลงทุนทำ 8 สปีดออกมา

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
Re: ขอหยาบหน่อย... ไม่เต็มอย่าสะเออะมา
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 20:50:12 »
เด๋วเจอ อีโว้ค 9 สปีด อีกหน่อย คงมีเกียร์ธรรมดา 8 สปีด ตามมาในรถเก๋งอีก สับกันเพลิน  ;D

ออฟไลน์ dusitmon123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 641
    • อีเมล์
Re: ขอหยาบหน่อย... ไม่เต็มอย่าสะเออะมา
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 20:55:44 »
555 ไม่มีอะไรหรอกครับ ผมมีความรู้สึกว่าช่วงหลังๆมานี่ รถเมืองไทยออกมาแต่ละคันรุ่นใหม่ๆ
จัดเต็มๆมากันทุกคัน แต่ก็อาจมีการกั๊กเรื่องเครื่องบ้างนิดหน่อย แต่อุปกรณ์ต่างๆจัดเต็มกันมากๆเลยครับ
ยกตัวอย่าง Accord Vios Paulzar ฯลฯ

ผมมองว่า บ. มองว่าคนไทยเดี๋ยวนี้เปลี่ยนไปแล้ว ให้มาซื้อเพราะชื่อยี่ห้ออย่างเดียวคงไม่ได้แล้ว ต้องใส่อุปกรณ์ต่างๆมาให้สมใจคนไทยด้วย เพราะสมัยนี้มีตัวเลือกเยอะ การแข่งขันสูง ดังนั้นหากออกมาออฟชั่นต่างจากตัวนอกมากๆ นอกจากไม่ซื้อแล้วแถมโดนด่าอีก

จริงไหมครับ

ยอดขายจะเป็นตัวพิสูจน์ทุกสิ่งครับ

ออฟไลน์ mrshowtime

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
Re: ขอหยาบหน่อย... ไม่เต็มอย่าสะเออะมา
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 21:06:28 »
อีกคันที่เจ้าตลาดสะเทือนแน่ก็ Suzuki Ertiga
แม้ตัวผมจะไม่ซื้อแต่คิดว่างานนี้เจ้าตลาดเหนื่อยครับ

สำหรับ Ford Ecosport หลังจากเห็นที่งานแล้วคงซื้อมาไว้ขับสักคันครับ แต่ไม่เอาตอนนี้แน่นอน รอ ecoboost สถานเดียวครับ เล็กๆขับในเมืองประหยัดน้ำมัน เอาตอนนี้ก็ต่างจากตัว fiesta แร่สูงกว่าเท่านั้น

ส่วนรถที่คิดว่าดับสนิทแน่ๆ ให้ไม่เต็ม แต่สะเออะมา แถมแพงกว่าเขาอีก คือ SPIN

ออฟไลน์ อีกนิดก็แรง

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 960
Re: ขอหยาบหน่อย... ไม่เต็มอย่าสะเออะมา
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 21:20:19 »
เด๋วเจอ อีโว้ค 9 สปีด อีกหน่อย คงมีเกียร์ธรรมดา 8 สปีด ตามมาในรถเก๋งอีก สับกันเพลิน  ;D
ยังไงก็สู้สุดยอดเกียร์อัจฉริยะ ล้ำอนาคต 4 speed ของ new vios ไม่ได้แน่นอนครับ

ออฟไลน์ focus man

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
Re: ขอหยาบหน่อย... ไม่เต็มอย่าสะเออะมา
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 21:24:32 »

ยอดขายจะเป็นตัวพิสูจน์ทุกสิ่งครับ
[/quote]

ผมว่าไม่ถูกครับ

ยอดขายสะท้อนเฉพาะความนิยม แต่ไม่ได้สะท้อนคุณภาพ หรือ สมรรถนะ หรืออะไรต่ออะไรทุกอย่างครับ
ถ้ายอดขายพิสูจน์ทุกสิ่ง  mini cooper  dodge  KTM  can am  lamboghini  BMW  ferrari  rolls royce ฯลฯ ก็เป็นรถที่ไม่ดีซิครับ? เพราะยอดขาย ไม่ได้มากมายอะไรเลย เมื่อเทียบกับ โตโยต้า

แต่จากความเห็น จขกท. ผมว่า คนส่วนใหญ่ ก็ยังภักดีกับแบรนด์ครับ คนที่สนใจตัวรถมากกว่าแบรนด์ ยังเป้นส่วนน้อยอยู่ดี  อย่าง vios 2013 ขนาดให้เกียร์เทพ 4AT มา...ผมเชื่อว่าก็ยังขายดีเช่นเดิม

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
Re: ขอหยาบหน่อย... ไม่เต็มอย่าสะเออะมา
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 21:46:44 »
เป็นผลดีต่อผู้บริโภคอย่างเราๆครับ

มีตัวเลือกเยอะขึ้น คนซื้อก็มีทางเลือกมากขึ้น

ยี่ห้อใดย่ำอยู่กับที่ ไม่พัฒนา ก็มีสิทธิ์ล้มหายตายจากไปได้ครับ

สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ il Rewki' N. li

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 226
  • Passioned in a Magic which called "CARS" ,,* i Luv
    • อีเมล์
Re: ขอหยาบหน่อย... ไม่เต็มอย่าสะเออะมา
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 21:58:07 »
ตั้งหัวกระทู้ซะผมเสียวตัวแดงเลยครับ

ตกใจ 55555+


โดยรวมแล้ว การที่มีการแข่งขันกันเยอะๆขนาดนี้ผมยอมรับเลยว่า
ผลจะตกสู่ผู้บริโภคอย่างเราๆครับ
หลงใหลใน "รถยนต์" ... เวทย์มนต์ที่ตราตรึง...

ออฟไลน์ grev

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 322
Re: ขอหยาบหน่อย... ไม่เต็มอย่าสะเออะมา
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 22:02:48 »
ประเทศนี้ซื้อรถที่ความสวยงาม และแบรน ครับ
เรื่องอื่น ไว้ทีหลัง

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
Re: ขอหยาบหน่อย... ไม่เต็มอย่าสะเออะมา
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 22:03:44 »
เด๋วเจอ อีโว้ค 9 สปีด อีกหน่อย คงมีเกียร์ธรรมดา 8 สปีด ตามมาในรถเก๋งอีก สับกันเพลิน  ;D
ยังไงก็สู้สุดยอดเกียร์อัจฉริยะ ล้ำอนาคต 4 speed ของ new vios ไม่ได้แน่นอนครับ
 ;D คิดในแง่ดีก็ใช้งานง่าย ซ่อมง่าย อะไหล่ถูก กดได้เต็มที่ เลี้ยงเกียรืเองก็กะจังหวะเกียร์ง่ายดี นะ ครับ เพราะมีอยู่ 4 เกียร์อย่างมากก็สับลงเกียร์ 2 - 3

ออฟไลน์ dusitmon123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 641
    • อีเมล์
Re: ขอหยาบหน่อย... ไม่เต็มอย่าสะเออะมา
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 22:17:16 »

ยอดขายจะเป็นตัวพิสูจน์ทุกสิ่งครับ

ผมว่าไม่ถูกครับ

ยอดขายสะท้อนเฉพาะความนิยม แต่ไม่ได้สะท้อนคุณภาพ หรือ สมรรถนะ หรืออะไรต่ออะไรทุกอย่างครับ
ถ้ายอดขายพิสูจน์ทุกสิ่ง  mini cooper  dodge  KTM  can am  lamboghini  BMW  ferrari  rolls royce ฯลฯ ก็เป็นรถที่ไม่ดีซิครับ? เพราะยอดขาย ไม่ได้มากมายอะไรเลย เมื่อเทียบกับ โตโยต้า

แต่จากความเห็น จขกท. ผมว่า คนส่วนใหญ่ ก็ยังภักดีกับแบรนด์ครับ คนที่สนใจตัวรถมากกว่าแบรนด์ ยังเป้นส่วนน้อยอยู่ดี  อย่าง vios 2013 ขนาดให้เกียร์เทพ 4AT มา...ผมเชื่อว่าก็ยังขายดีเช่นเดิม
[/quote]

คุณคิดว่า การอัดออฟชั่น อัดของเล่นใส่มาเยอะๆ สะท้อนคุณภาพหรือสมรรถนะเหรอครับ สิ่งที่สะท้อนคุณภาพอีกหลายอย่าง คือมาตรฐานการผลิต บริการหลังการขาย ความทนทาน  ซึ่งสิ่งเหล่านี้ผมยังคิดว่า Ford Chev หรืออีกหลายๆแบรนยังทำได้ดีสู้โตโยต้าไม่ได้ครับ

อีกอย่าง ถ้าท่านลองขับดูจริงๆ ผมไม่เห็นว่า Ford Fiesta หรือ Honda city หรือรถอื่นๆในระดับเดียวกัน มันจะหนี Vios เครื่องโบราณ เกียร์คุณปู่ออก แบบชนะขาดสักเท่าไร่ แต่ความทนทานมากกว่า ที่มีไม่กี่คันสู้ Vios ได้

ท่านอย่าเพิ่งไปดูถูกว่าโตโยต้าเค้ากั้กออฟชั่น หรือไม่สนใจความปลอดภัยของคนขับรถ แต่การที่บริษัทขนาดยักษ์อย่างโตโยต้า จะใส่อะไรเพิ่มมาในรถแต่ละรุ่น มันต้องผ่านการทดสอบมาอย่างดีแล้วครับ ว่าไม่มีปัญหา มีมาตรฐานารผลิตที่ดีพอ มีความทนทาน น่าเชื่อถือได้ในระยะยาว

ผมไม่ได้อวยโตโยต้านะครับ แต่นี่คือความจริง ยอดขายจะเป็นตัวบ่งบอกว่า ผู้บริโภค ทำไมถึงยังซื้อ ทั้งที่ออฟชั่นน้อยกว่าทุกๆด้าน มันต้องมีเหตุผลครับ โตโยต้าทุ่มเงินไปกับเรื่องพวกนี้เยอะมากจริงๆ

อีกอย่าง ตัวอย่างแบรนที่ท่านยกมานั้น มันเปรียบเทียบไม่ได้ครับ เวลาจะเปรียบเทียบกัน ได้โปรดช่วยใช้ข้อมูลบนฐานเดียวกันมาวิเคราะห์ครับ

ถ้าท่านจะเทียบ Toyota ก็ต้องเทียบกับ Honda Mitsu Mazda
ถ้าจะเทียบ BMW ก็ต้องเทียบ MB Audi
ถ้า Lambo ก็ต้อง Fer Porche

มันก็แข่งกันในระดับเดียวกัน ลีคเดียวกันครับ

ผมยกตัวอย่างแบบ BMW กับ MB ทำไมกัน ทั้งๆที่ BMW ใส่เกียร์ 8 สปีด มาให้ตั้งนานนม ใส่มาทุกรุ่นที่ขายเลยก็ว่าได้ สมรรถภาพสุดยอดชนิดไร้เทียมทานในระดับเดียวกัน แต่ยอดขายก็ยังแพ้ MB อยู่ดี
เพราะ MB นั้น มีความน่าเชื่อถือมากกว่า โดยเฉพาะในไทยนั้น ต้องยอมรับว่า เรื่องการบำรุงรักษา การซ่อมแซมนอกศูนย์บริการ ราคาอะไหล่ ราคาขายต่อ รวมถึงคุณภาพในหลายๆส่วน MB ยังคงทำได้ดีกว่า

พวกนี้มันเป็น Fact ครับ คนซื้อรถเค้าไม่ได้โง่ครับท่าน แต่โปรดเข้าใจว่า คนทำมาหากิน ซื้อรถมาใช้งาน ไม่ได้เอาไว้เข้าศูนย์ซ่อมเอาๆ เหมือนหลายๆยี่ห้อที่เป็นอยู่ตอนนี้ จะอัดออฟชั่นเต็มก็เป้ฯสิ่งที่ดี แต่ก็ควรผ่าน QC ให้ดีก่อนปล่อยมาถึงมือลูกค้าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 26, 2013, 22:20:51 โดย dusitmon123 »

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Re: ขอหยาบหน่อย... ไม่เต็มอย่าสะเออะมา
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 22:27:58 »
ในเคส โตโยต้า กลุ่มลูกค้าเค้าคือ คนทั่วๆไป ก้คือ ตลาดที่ใหญ่ที่สุด
ที่ไม่ได้มีความละเอียดอ่อนกับเรื่องรถมาก อย่างมากก้รู้แค่ว่า แรงไม่แรง นุ่ม แข็ง นั่งสบาย
แต่ต้องการรถที่ ดูแลง่าย จึงเป็นเหตุผลว่า ทำไมให้แค่ 4 speed ทำไมให้ล้อแค่ 15 16 นิ้ว ทำไมระบบไฟน้อย
เพราะผมถามหลายๆคน เค้าก้ไม่ได้รับรู้ ความแตกต่างของ เกียร์ 4 กับ 5 สปีดเลย รู้แค่ว่า คันนี้แรง คันนี้อืด

ออฟไลน์ Parinceo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,210
Re: ขอหยาบหน่อย... ไม่เต็มอย่าสะเออะมา
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 22:44:20 »
ของแบบนี้มันขึ้นอยู่กับคนล้วนๆเลยครับ ส่วนใหญ่มาจากตำนานของแบรนด์นั้นๆด้วย
ตลาดแตกต่างกันออกไปก็ต่างกันครับ

Toyota ภาษีดีที่สุดในตลาดทั่วไป เพราะขึ้นชื่อเรื่องความทนทาน อย่างอื่นๆก็ไม่ได้ขึ้ริ้วขี้เหร่ ยังอยู่ในระดับที่รับได้ คนส่วนใหญ่ที่ซื้อรถระดับนี้จะเน้นเรื่องการใช้งานและดูแลรักษามากกว่า แน่นอนว่า Toyota GM และ VW นำโด่ง

BMW เป็นเจ้าตลาดพรีเมียมโลก แต่ในไทยก็พ่ายค่ายสามแฉก เพราะค่ายสามแฉกในสายตาคนไทยเป็นยี่ห้อแรกที่นำเข้ามา ผู้รากมากดีสมัยก่อนใช้ มันเลยฝังหัวมาถึงสมัยนี้ แต่ถ้าสังเกตยอดรวมทั้งโลก จะเห็นว่า BMW MB และ AUDI เกาะกลุ่มกันอยู่หัวกระดานตลอดไม่ได้ทิ้งห่างกันซักเท่าไหร่เพราะ คนที่ซื้อจะมองที่การตอบโจทย์และแบรนด์มากกว่า ซึ่งแต่ละแบรนด์จะตอบโจทย์ได้ต่างกัน เล็กซัส เป็นคู่แข่งที่น่าสนใจ แต่แพ้ตรงตำนานของแบรนด์นั่นแหละ

ตลาดสูงจริงๆ อันนี้ต้องเน้นที่แบรนด์อย่างเดียวเลยครับ เพราะตลาดนี้มันเกินคำว่าใช้งานไปแล้ว Maybach ทำออกมาใหญ่โต หรูหรา แต่แป้ก สู้ Rolls Royce ไม่ได้ก็เพราะแบรนด์เนี่ยแหละครับ

สังเกตได้ว่า ตลาดส่วนใหญ่จะมีอิทธิพลมาจากชื่อเสียงเรียงนามที่สั่งสมมาครับ

>>>แก้ไข เพิ่มคำ+แก้คำผิด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 27, 2013, 00:26:59 โดย Parinceo »

ออฟไลน์ dusitmon123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 641
    • อีเมล์
Re: ขอหยาบหน่อย... ไม่เต็มอย่าสะเออะมา
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 22:50:23 »
ของแบบนี้มันขึ้นอยู่กับคนล้วนๆเลยครับ ส่วนใหญ่มาจากตำนานของแบรนด์นั้นๆด้วย
ตลาดแตกต่างกันออกไปก็ต่างกันครับ

Toyota ภาษีดีที่สุดในตลาดทั่วไป เพราะขึ้นชื่อเรื่องความทนทาน อย่างอื่นๆก็ไม่ได้ขึ้ริ้วขี้เหร่ ยังอยู่ในระดับที่รับได้ คนส่วนใหญ่ที่ซื้อรถระดับนี้จะเน้นเรื่องการใช้งานและดูแลรักษามากกว่า แน่นอนว่า Toyota GM และ VW นำโด่ง

BMW เป็นเจ้าตลาดพรีเมียมโลก แต่ในไทยก็พ่ายค่ายสามแฉก เพราะค่ายสามแฉกในสายตาคนไทยเป็นยี่ห้อแรกที่นำเข้ามา ผู้รากมากดรสมัยก่อนใช้ มันเลยฝังหัวมาถึงสมัยนี้ แต่ถ้าสังเกตยอดรวมทั้งโลก จะเห็นว่า BMW MB และ AUDI เกาะกลุ่มกันอยู่หัวกระดานตลอดไม่ได้ทิ้งห่างกันซักเท่าไหร่เพราะ คนที่ซื้อจะมองที่การตอบโจทย์ และแบรนด์มากกว่า เล็กซัส เป็นคู่แข่งที่น่าสนใจ แต่แพ้ตรงตำนานของแบรนด์นั่นแหละ

ตลาดสูงจริงๆ อันนี้ต้องเน้นที่แบรนด์อย่างเดียวเลยครับ เพราะตลาดนี้มันเกินคำว่าใช้งานไปแล้ว Maybach ทำออกมาใหญ่โต หรูหรา แต่แป้ก สู้ Rolls Royce ไม่ได้ก็เพราะแบรนด์เนี่ยแหละครับ

สังเกตได้ว่า ตลาดส่วนใหญ่จะมีอิทธิพลมาจากชื่อเสียงเรียงนามที่สั่งสมมาครับ


ขอเสริมท่าน Parinceo ตรงนี้ด้วยครับ

ความยิ่งใหญ่ในปัจจุบัน มันไม่ได้ได้มาง่ายๆนะครับ ผ่านร้อนผ่านหนาวกันมาเยอะ กว่าจะมาถึงปัจจุบัน แต่ตราบใดที่เราซื้อรถมาขับ มาใช้งาน สิ่งที่สำคัญที่สุดในลำดับต้นๆคือ สมรรถนะที่ได้ ความปลอดภัย การบำรุงรักษา ความทนทาน และความน่าเชื่อถือของแบรน พวกนี้เป็นสิ่งสำคัญมากนะครับ อย่าได้มองข้ามไปแล้วเห็นแต่ของเล่น

สมัยผมเรียนอยู่ ก็ชอบดูรถตรงของเล่นที่ให้มาแหล่ะครับ พอทำงานมาถึงเข้าใจ ว่าทำไมโตโยต้าถึงขายดี เห็นเพื่อนเอาเชพ เอาฟอร์ดเข้าศูนย์แล้วเหนื่อยแทน อยากให้ปรับปรุงงานบริการมากๆ จะมีโอกาศในตลาดเพิ่มมากขึ้นเยอะ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,636
    • อีเมล์
Re: ขอหยาบหน่อย... ไม่เต็มอย่าสะเออะมา
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 22:52:54 »
อีกคันที่เจ้าตลาดสะเทือนแน่ก็ Suzuki Ertiga



ผมเห็นต่างสำหรับคันนี้ วันนี้ดูรถจริงมาแล้ว พบว่า ใช้งานจริงนั่งสามแถวได้ต้องเด็ก ไม่เกิน 7 ขวบ ตัวไม่ใหญ่และไม่มีของสัมภาระใดๆ จึงจะใช้สองแถวหลังสำหรับโดยสารได้ เพราะเบาะแถวสามพับแล้วไม่ราบกับพื้น

ผมว่าใครสนใจตัวนี้ ไปดูรถจริง แล้วลองดูตรงจุดนี้ให้ดีก่อนครับ

ไม่ได้จะดิสเครดิตใดๆ แต่เห็นมาแบบนั้นจริงๆครับ ส่วนอย่างอื่นก็ดี สวย แปลก และครบดี ราคาไม่สูง

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Re: ขอหยาบหน่อย... ไม่เต็มอย่าสะเออะมา
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 23:33:30 »
อีกคันที่เจ้าตลาดสะเทือนแน่ก็ Suzuki Ertiga

ผมเห็นต่างสำหรับคันนี้ วันนี้ดูรถจริงมาแล้ว พบว่า ใช้งานจริงนั่งสามแถวได้ต้องเด็ก ไม่เกิน 7 ขวบ ตัวไม่ใหญ่และไม่มีของสัมภาระใดๆ จึงจะใช้สองแถวหลังสำหรับโดยสารได้ เพราะเบาะแถวสามพับแล้วไม่ราบกับพื้น
ผมว่าใครสนใจตัวนี้ ไปดูรถจริง แล้วลองดูตรงจุดนี้ให้ดีก่อนครับ
ไม่ได้จะดิสเครดิตใดๆ แต่เห็นมาแบบนั้นจริงๆครับ ส่วนอย่างอื่นก็ดี สวย แปลก และครบดี ราคาไม่สูง

เทียบกับ Avanza , Spin ผมว่า Ertiga ดีกว่าครับ
แต่กับ Freed ราคาส่วนต่างมันออกจะห่างไปซักนิด เลยไม่รู้จะเปรียบเทียบยังไงดี

ออฟไลน์ settavut

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
  • First
    • อีเมล์
Re: ขอหยาบหน่อย... ไม่เต็มอย่าสะเออะมา
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 23:41:30 »
ของแบบนี้มันขึ้นอยู่กับคนล้วนๆเลยครับ ส่วนใหญ่มาจากตำนานของแบรนด์นั้นๆด้วย
ตลาดแตกต่างกันออกไปก็ต่างกันครับ

Toyota ภาษีดีที่สุดในตลาดทั่วไป เพราะขึ้นชื่อเรื่องความทนทาน อย่างอื่นๆก็ไม่ได้ขึ้ริ้วขี้เหร่ ยังอยู่ในระดับที่รับได้ คนส่วนใหญ่ที่ซื้อรถระดับนี้จะเน้นเรื่องการใช้งานและดูแลรักษามากกว่า แน่นอนว่า Toyota GM และ VW นำโด่ง

BMW เป็นเจ้าตลาดพรีเมียมโลก แต่ในไทยก็พ่ายค่ายสามแฉก เพราะค่ายสามแฉกในสายตาคนไทยเป็นยี่ห้อแรกที่นำเข้ามา ผู้รากมากดรสมัยก่อนใช้ มันเลยฝังหัวมาถึงสมัยนี้ แต่ถ้าสังเกตยอดรวมทั้งโลก จะเห็นว่า BMW MB และ AUDI เกาะกลุ่มกันอยู่หัวกระดานตลอดไม่ได้ทิ้งห่างกันซักเท่าไหร่เพราะ คนที่ซื้อจะมองที่การตอบโจทย์ และแบรนด์มากกว่า เล็กซัส เป็นคู่แข่งที่น่าสนใจ แต่แพ้ตรงตำนานของแบรนด์นั่นแหละ

ตลาดสูงจริงๆ อันนี้ต้องเน้นที่แบรนด์อย่างเดียวเลยครับ เพราะตลาดนี้มันเกินคำว่าใช้งานไปแล้ว Maybach ทำออกมาใหญ่โต หรูหรา แต่แป้ก สู้ Rolls Royce ไม่ได้ก็เพราะแบรนด์เนี่ยแหละครับ

สังเกตได้ว่า ตลาดส่วนใหญ่จะมีอิทธิพลมาจากชื่อเสียงเรียงนามที่สั่งสมมาครับ


ขอเสริมท่าน Parinceo ตรงนี้ด้วยครับ

ความยิ่งใหญ่ในปัจจุบัน มันไม่ได้ได้มาง่ายๆนะครับ ผ่านร้อนผ่านหนาวกันมาเยอะ กว่าจะมาถึงปัจจุบัน แต่ตราบใดที่เราซื้อรถมาขับ มาใช้งาน สิ่งที่สำคัญที่สุดในลำดับต้นๆคือ สมรรถนะที่ได้ ความปลอดภัย การบำรุงรักษา ความทนทาน และความน่าเชื่อถือของแบรน พวกนี้เป็นสิ่งสำคัญมากนะครับ อย่าได้มองข้ามไปแล้วเห็นแต่ของเล่น

สมัยผมเรียนอยู่ ก็ชอบดูรถตรงของเล่นที่ให้มาแหล่ะครับ พอทำงานมาถึงเข้าใจ ว่าทำไมโตโยต้าถึงขายดี เห็นเพื่อนเอาเชพ เอาฟอร์ดเข้าศูนย์แล้วเหนื่อยแทน อยากให้ปรับปรุงงานบริการมากๆ จะมีโอกาศในตลาดเพิ่มมากขึ้นเยอะ

สองท่านนี้วิเคราะห์ได้ตรงใจผมมากเลย  ;)
Altis CNG MC 2010
CHR HV HI 2018

ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 856
Re: ขอหยาบหน่อย... ไม่เต็มอย่าสะเออะมา
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 23:57:04 »
อ้างถึง

ผมว่าไม่ถูกครับ

ยอดขายสะท้อนเฉพาะความนิยม แต่ไม่ได้สะท้อนคุณภาพ หรือ สมรรถนะ หรืออะไรต่ออะไรทุกอย่างครับ
ถ้ายอดขายพิสูจน์ทุกสิ่ง  mini cooper  dodge  KTM  can am  lamboghini  BMW  ferrari  rolls royce ฯลฯ ก็เป็นรถที่ไม่ดีซิครับ? เพราะยอดขาย ไม่ได้มากมายอะไรเลย เมื่อเทียบกับ โตโยต้า

แต่จากความเห็น จขกท. ผมว่า คนส่วนใหญ่ ก็ยังภักดีกับแบรนด์ครับ คนที่สนใจตัวรถมากกว่าแบรนด์ ยังเป้นส่วนน้อยอยู่ดี  อย่าง vios 2013 ขนาดให้เกียร์เทพ 4AT มา...ผมเชื่อว่าก็ยังขายดีเช่นเดิม

ถ้ายกมาแบบคุณ ก็คงไม่ต้องใช้เหตุผลคุยกัน เอาโรลสรอยส์มาเทียบกับโตโยต้าเนี่ยนะ??
ใครๆก็รู้ว่าคำว่า "ยอดขายสะท้อนทุกอย่าง" มันใช้สำหรับรถในกลุ่มตลาดเดียวกันครับ

มาถึง Vios 2013 ผมถามหน่อยว่าเกียร์+เครื่องสิบปีแล้วยังไงหรอครับ ในเมื่อมันยังมีอัตราเร่งดีที่สุดในตลาดกลุ่มเดียวกัน (ผมอ้างอิงจาก review by พี่ J!MMY// ไม่มีข้อมูล fiesta 1.5 แต่ตัว 1.6 ก็ไม่ได้ดีไปกว่าเครื่องสิบปีเครื่องนี้เท่าไหร่เลย 80-120 ช้ากว่าด้วยซ้ำ ผมถามกลับว่าในเมื่อคู่แข่งมันอ่อนซะขนาดนี้ จะเอาเครื่องใหม่มาทำไม ในเมื่อแค่นี้ก็ชนะขาดแล้ว)

ของเก่าแต่ดีมีการพิสูจน์มาอย่างยาวนาน กับของใหม่แต่คุณภาพแย่ แถมมี defect ต่างๆนาๆตลอดเวลา พอเข้าศูนย์ก็เจอศูนย์ห่วยๆ
ผมถามอีกครั้งครับ เครื่อง+เกียร์เก่ามันแย่กว่ายี่ห้ออื่นยังไงหรอ?

ออฟไลน์ Parinceo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,210
Re: ขอหยาบหน่อย... ไม่เต็มอย่าสะเออะมา
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 27, 2013, 00:20:27 »

ขอเสริมท่าน Parinceo ตรงนี้ด้วยครับ

ความยิ่งใหญ่ในปัจจุบัน มันไม่ได้ได้มาง่ายๆนะครับ ผ่านร้อนผ่านหนาวกันมาเยอะ กว่าจะมาถึงปัจจุบัน แต่ตราบใดที่เราซื้อรถมาขับ มาใช้งาน สิ่งที่สำคัญที่สุดในลำดับต้นๆคือ สมรรถนะที่ได้ ความปลอดภัย การบำรุงรักษา ความทนทาน และความน่าเชื่อถือของแบรน พวกนี้เป็นสิ่งสำคัญมากนะครับ อย่าได้มองข้ามไปแล้วเห็นแต่ของเล่น

สมัยผมเรียนอยู่ ก็ชอบดูรถตรงของเล่นที่ให้มาแหล่ะครับ พอทำงานมาถึงเข้าใจ ว่าทำไมโตโยต้าถึงขายดี เห็นเพื่อนเอาเชพ เอาฟอร์ดเข้าศูนย์แล้วเหนื่อยแทน อยากให้ปรับปรุงงานบริการมากๆ จะมีโอกาศในตลาดเพิ่มมากขึ้นเยอะ

ขอบคุณที่ช่วยเสริมครับ  ;D มีอีก 2 แบรนด์ที่ผมคิดว่าน่าสนใจ

อันแรกคือฮุนได แบรนด์เกาหลีที่เป็นตัวอย่างของหารสร้างแบรนด์ขึ้นมา
ที่ฮุนไดลืมตาอ้าปากจนได้มาเป็นท็อป 10 ในอเมริกาได้เพราะรู้สึกจะใจปล้ารับประกัน10 ปี/1แสนไมล์ เนี่ยแหละครับ ที่ทำให้คนหันมามอง ต่อไปก็คงสร้างแบรนด์ได้ยิ่งใหญ่ไม่แพ้คนญี่ปุ่น หลายๆแบรนด์ดังๆตอนนี้สมัยก่อนก็เคยเกือบจะล้มละลายมานับไม่ถ้วน แต่ก็คิดค้นอะไรใหม่ๆ เปลี่ยนแปลงรูปแบบ หรือสร้างเอกลักษณ์จนกลับมาได้

Porsche ก็น่าสนใจนะครับ ที่จริงPorsche เป็นแบรนด์ระดับเดียวกับ BMW MB Audi นะครับ แต่เนื่องจากทำแต่รถสมรรถนะสูง เลยทำให้ตลาดสูงกว่าหน่อยๆ
ยกตัวอย่างรถที่ใกล้เคียงกันทั้งแรงม้า ขนาด และรูปทรง เช่น
Panamera         (300hp)  60,272   vs  640i Gran Coupe  (320hp)  61,615
Cayenne diesel  (245hp)  46,743  vs   X5 30d                (245hp)  45,545    vs   ML350 Diesel  (258hp)  45,845    vs   Q7 3.0 TDI  (245hp) 45,380
Boxster            (265hp)  37,589   vs   Z4 28i                 (245hp)  35,940    vs   Audi TTS 2.0  (272hp)  38,385
จะเห็นได้ว่าราคาขายเกือบเท่าๆกันเลย(เลขที่ใส่มาเป็นปอนด์นะครับ)
แต่ด้วยการที่Porsche ไม่ทำรถเก๋ง มาสู้ในเซกเมนต์อื่นๆ เลยทำให้ทั้งแบรนด์ ยกขึ้นไปอีกโดยอัตโนมัติ

ดังนั้น MB ที่บอกว่าจะไปเทียบชั้นกับ RR หรือ Bentley นั้น ด้านคุณภาพ ผมว่าได้แน่นอน แต่ถ้าตั้งราคามาเท่ากัน ผมว่าคนส่วนใหญ่ก็เลือก RR ไม่ก็ Bentley ครับ เพราะ MB มีรุ่นที่ต่ำกว่าดึงไว้

ปล. MB และ Audi ใส่มาไม่ครบเพราะ CLS และ A7 วางตลาดมาต่ำกว่าเล็กน้อย ส่วน SLK ไม่มี่รุ่นที่แรงม้าใกล้เคียงกันครับ
ปลล. ผมชอบเข้าไปเว็บของอังกฤษ นึกๆว่าถ้าเรามีตังจะเอารถแบบไหนแล้วสร้างเล่นครับ เพลินดี อิอิ  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 27, 2013, 00:24:25 โดย Parinceo »

ออฟไลน์ dusitmon123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 641
    • อีเมล์
Re: ขอหยาบหน่อย... ไม่เต็มอย่าสะเออะมา
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 27, 2013, 00:31:54 »
ผมว่าไม่น่าตั้งกระทู้แนวนี้แต่แรกแล้ว

กระทู้ในเวปบอร์ดรถยนตร์ที่ดี คือกระทู้ที่ไว้ถามความเห็นในการเลือกรถสักคัน ถามหาข้อมูลในการตัดสินใจซื้อรถ หรือถามคำถามในการซ่อมบำรุง แต่งรถ หรืออื่นๆ

ไม่ใช่มาตั้งกระทู้เที่ยวว่ารถคันนั้นไม่ดี คันนี้ไม่ดี คนที่เค้าซื้อก็มีอีกมาก รถทุกคันมมีทั้งข้อดีข้อเสีย อยู่ที่เรารับได้แค่ไหนมากกว่า


พี่ JimmY เองก็ตอบกลางๆทุกกระทู้ ไม่ฟันธงอยู่แล้ว และแม้แต่พี่จิมมี่เอง ยังเลือก City แทนที่จะเป็น Fiesta ที่ออฟชั่นเทพกว่าทุกด้าน ไม่ใช่เพราะซิตี้คือรถเทพที่สุด แต่เป็นรถที่พี่เค้าซื้อแล้วสบายใจที่สุดต่างหาก

ทุกวันนี้ยังมีคนออก Yaris ป้ายแดงเลย เพราะเค้าสบายใจกว่าไปซื้อหลายๆยี่ห้อ

Mazda 2 ก็ยังขายได้ ทั้งที่เครื่องก็อืด เกียร์AT ก็ห่วย กินน้ำมันอีกต่างหาก แต่ผมก็เห็นวิ่งเต็มถนน และผมก็ให้แฟนซื้อมาขับ เพราะมันเป็นความชอบของเค้า

เพราะฉะนั้นอย่าไปเที่ยวตั้งกระทู้วิจารย์รถแบบเสียๆหายๆแบบนี้ครับ ทำให้บอร์ดมันเสียชื่อเปล่าๆ

ออฟไลน์ nisxpo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
Re: ขอหยาบหน่อย... ไม่เต็มอย่าสะเออะมา
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 27, 2013, 01:29:10 »

ยอดขายจะเป็นตัวพิสูจน์ทุกสิ่งครับ

ผมว่าไม่ถูกครับ

ยอดขายสะท้อนเฉพาะความนิยม แต่ไม่ได้สะท้อนคุณภาพ หรือ สมรรถนะ หรืออะไรต่ออะไรทุกอย่างครับ
ถ้ายอดขายพิสูจน์ทุกสิ่ง  mini cooper  dodge  KTM  can am  lamboghini  BMW  ferrari  rolls royce ฯลฯ ก็เป็นรถที่ไม่ดีซิครับ? เพราะยอดขาย ไม่ได้มากมายอะไรเลย เมื่อเทียบกับ โตโยต้า

แต่จากความเห็น จขกท. ผมว่า คนส่วนใหญ่ ก็ยังภักดีกับแบรนด์ครับ คนที่สนใจตัวรถมากกว่าแบรนด์ ยังเป้นส่วนน้อยอยู่ดี  อย่าง vios 2013 ขนาดให้เกียร์เทพ 4AT มา...ผมเชื่อว่าก็ยังขายดีเช่นเดิม

คุณคิดว่า การอัดออฟชั่น อัดของเล่นใส่มาเยอะๆ สะท้อนคุณภาพหรือสมรรถนะเหรอครับ สิ่งที่สะท้อนคุณภาพอีกหลายอย่าง คือมาตรฐานการผลิต บริการหลังการขาย ความทนทาน  ซึ่งสิ่งเหล่านี้ผมยังคิดว่า Ford Chev หรืออีกหลายๆแบรนยังทำได้ดีสู้โตโยต้าไม่ได้ครับ

อีกอย่าง ถ้าท่านลองขับดูจริงๆ ผมไม่เห็นว่า Ford Fiesta หรือ Honda city หรือรถอื่นๆในระดับเดียวกัน มันจะหนี Vios เครื่องโบราณ เกียร์คุณปู่ออก แบบชนะขาดสักเท่าไร่ แต่ความทนทานมากกว่า ที่มีไม่กี่คันสู้ Vios ได้

ท่านอย่าเพิ่งไปดูถูกว่าโตโยต้าเค้ากั้กออฟชั่น หรือไม่สนใจความปลอดภัยของคนขับรถ แต่การที่บริษัทขนาดยักษ์อย่างโตโยต้า จะใส่อะไรเพิ่มมาในรถแต่ละรุ่น มันต้องผ่านการทดสอบมาอย่างดีแล้วครับ ว่าไม่มีปัญหา มีมาตรฐานารผลิตที่ดีพอ มีความทนทาน น่าเชื่อถือได้ในระยะยาว

ผมไม่ได้อวยโตโยต้านะครับ แต่นี่คือความจริง ยอดขายจะเป็นตัวบ่งบอกว่า ผู้บริโภค ทำไมถึงยังซื้อ ทั้งที่ออฟชั่นน้อยกว่าทุกๆด้าน มันต้องมีเหตุผลครับ โตโยต้าทุ่มเงินไปกับเรื่องพวกนี้เยอะมากจริงๆ

อีกอย่าง ตัวอย่างแบรนที่ท่านยกมานั้น มันเปรียบเทียบไม่ได้ครับ เวลาจะเปรียบเทียบกัน ได้โปรดช่วยใช้ข้อมูลบนฐานเดียวกันมาวิเคราะห์ครับ

ถ้าท่านจะเทียบ Toyota ก็ต้องเทียบกับ Honda Mitsu Mazda
ถ้าจะเทียบ BMW ก็ต้องเทียบ MB Audi
ถ้า Lambo ก็ต้อง Fer Porche

มันก็แข่งกันในระดับเดียวกัน ลีคเดียวกันครับ

ผมยกตัวอย่างแบบ BMW กับ MB ทำไมกัน ทั้งๆที่ BMW ใส่เกียร์ 8 สปีด มาให้ตั้งนานนม ใส่มาทุกรุ่นที่ขายเลยก็ว่าได้ สมรรถภาพสุดยอดชนิดไร้เทียมทานในระดับเดียวกัน แต่ยอดขายก็ยังแพ้ MB อยู่ดี
เพราะ MB นั้น มีความน่าเชื่อถือมากกว่า โดยเฉพาะในไทยนั้น ต้องยอมรับว่า เรื่องการบำรุงรักษา การซ่อมแซมนอกศูนย์บริการ ราคาอะไหล่ ราคาขายต่อ รวมถึงคุณภาพในหลายๆส่วน MB ยังคงทำได้ดีกว่า

พวกนี้มันเป็น Fact ครับ คนซื้อรถเค้าไม่ได้โง่ครับท่าน แต่โปรดเข้าใจว่า คนทำมาหากิน ซื้อรถมาใช้งาน ไม่ได้เอาไว้เข้าศูนย์ซ่อมเอาๆ เหมือนหลายๆยี่ห้อที่เป็นอยู่ตอนนี้ จะอัดออฟชั่นเต็มก็เป้ฯสิ่งที่ดี แต่ก็ควรผ่าน QC ให้ดีก่อนปล่อยมาถึงมือลูกค้าครับ
[/quote]

+10000000

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ขอหยาบหน่อย... ไม่เต็มอย่าสะเออะมา
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มีนาคม 27, 2013, 02:57:12 »
อ่านแต่หัววมู้ นึกว่ามีคนพลีชีพ ฮาๆ

ออฟไลน์ ponggu52

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
Re: ขอหยาบหน่อย... ไม่เต็มอย่าสะเออะมา
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มีนาคม 27, 2013, 03:42:52 »

ยอดขายจะเป็นตัวพิสูจน์ทุกสิ่งครับ

ผมว่าไม่ถูกครับ

ยอดขายสะท้อนเฉพาะความนิยม แต่ไม่ได้สะท้อนคุณภาพ หรือ สมรรถนะ หรืออะไรต่ออะไรทุกอย่างครับ
ถ้ายอดขายพิสูจน์ทุกสิ่ง  mini cooper  dodge  KTM  can am  lamboghini  BMW  ferrari  rolls royce ฯลฯ ก็เป็นรถที่ไม่ดีซิครับ? เพราะยอดขาย ไม่ได้มากมายอะไรเลย เมื่อเทียบกับ โตโยต้า

แต่จากความเห็น จขกท. ผมว่า คนส่วนใหญ่ ก็ยังภักดีกับแบรนด์ครับ คนที่สนใจตัวรถมากกว่าแบรนด์ ยังเป้นส่วนน้อยอยู่ดี  อย่าง vios 2013 ขนาดให้เกียร์เทพ 4AT มา...ผมเชื่อว่าก็ยังขายดีเช่นเดิม
[/quote]
+1 ครับ

คน ตจว. แถวหมู่บ้าน
ถามว่ากระบะยี่ห้อไหนดีที่สุด
คำตอบ D-max หรือ Vigo
เพราะใคร ๆ ก็ใช้แต่ยี่ห้อนี้ ยี่ห้ออื่นไม่เคยใช้
และคนอื่นมาถาม ก็ตอบว่ายี่ห้ออื่นไม่ดี ทั้งที่เหตุผลรองรับก็ไม่มี

แล้วคุณจะยังคิดว่ายอดขาย เป็นเครื่องพิสูจน์เหรอครับ

ออฟไลน์ dusitmon123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 641
    • อีเมล์
Re: ขอหยาบหน่อย... ไม่เต็มอย่าสะเออะมา
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มีนาคม 27, 2013, 07:51:55 »

ยอดขายจะเป็นตัวพิสูจน์ทุกสิ่งครับ

ผมว่าไม่ถูกครับ

ยอดขายสะท้อนเฉพาะความนิยม แต่ไม่ได้สะท้อนคุณภาพ หรือ สมรรถนะ หรืออะไรต่ออะไรทุกอย่างครับ
ถ้ายอดขายพิสูจน์ทุกสิ่ง  mini cooper  dodge  KTM  can am  lamboghini  BMW  ferrari  rolls royce ฯลฯ ก็เป็นรถที่ไม่ดีซิครับ? เพราะยอดขาย ไม่ได้มากมายอะไรเลย เมื่อเทียบกับ โตโยต้า

แต่จากความเห็น จขกท. ผมว่า คนส่วนใหญ่ ก็ยังภักดีกับแบรนด์ครับ คนที่สนใจตัวรถมากกว่าแบรนด์ ยังเป้นส่วนน้อยอยู่ดี  อย่าง vios 2013 ขนาดให้เกียร์เทพ 4AT มา...ผมเชื่อว่าก็ยังขายดีเช่นเดิม
+1 ครับ

คน ตจว. แถวหมู่บ้าน
ถามว่ากระบะยี่ห้อไหนดีที่สุด
คำตอบ D-max หรือ Vigo
เพราะใคร ๆ ก็ใช้แต่ยี่ห้อนี้ ยี่ห้ออื่นไม่เคยใช้
และคนอื่นมาถาม ก็ตอบว่ายี่ห้ออื่นไม่ดี ทั้งที่เหตุผลรองรับก็ไม่มี

แล้วคุณจะยังคิดว่ายอดขาย เป็นเครื่องพิสูจน์เหรอครับ
[/quote]

แล้ว Dmax กับ Vigo มีอะไรไม่ดีเหรอครับ ถ้าเทียบกระบะยี่ห้ออื่น ถ้าคุณเอาคุณสมบัติของกระบะทุกยี่ห้อ จะพบเลยว่าถ้าเฉลี่ยคะแนนทุกๆด้านแล้ว Dmax น่าจะได้อันดับหนึ่งด้วยซ้ำ
แม้แต่ Vigo ถ้าท่านได้สัมผัสกระบะ แบบขับใช้งานจริงๆทุกวัน ผมบอกได้เลย มันดีกว่าที่คิด จริงอยู่ว่าช่วงล่างกับเบรคยังดีไม่พอ แต่ก็ถูกกลบไปด้วยข้อดีของเครื่องยนตร์ที่แรงได้ใจ กินน้ำมันพอประมาณ และเกียร์ธรรมดาที่ขับง่าย เข้าง่าย และแรงดี
ในขณะที่ Ford กับ BT-50 Pro 3.2 ยังสู้วีโก้3.0ไม่ได้เลย ยิ่งถ้าเทียบตัวปัจจุบันล่าสุดของวีโก้แล้ว บอกตรงๆกว่าช่วงล่างหนีกันไม่ได้มากอย่างที่คิด บางคนชอบที่วีโก้นุ่มกว่าด้วยซ้ำ

ไม่ต้องเทียบกับดีแมกซ์ ที่ดีกว่ามากจริงๆ ทั้งออฟชั่น ความปลอดภัย ความประหยัดน้ำมัน ความทนทาน อะไหล่ ศูนย์และราคาขายต่อ

ต่างจังหวัดที่ท่านยกมาพูด มีศูนย์ Ford Mazda Chev อยู่กี่ศูนย์กันครับในจังหวัด แล้วมันใหญ่แค่ไหน เพียงพอไหมกับการรองรับรถของลูกค้า

พิจารณาทุกอย่างจากความเป็นจริงด้วยครับ โลกของความเป็นจริง  มันมีปัจจัยหลายด้านที่เราต้องเอามาพิจารณาครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: ขอหยาบหน่อย... ไม่เต็มอย่าสะเออะมา
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มีนาคม 27, 2013, 07:55:28 »
- D-Segment เครื่อง 2.0 + เกียร4 สปีด
แอร์แบค แค่ 2 ใบ ตัดออฟชั่นซะเกลี้ยง

- B Segment เครื่อง 1.5 เกียร 4 สปีด ทำตลาดมานาน วางมาหลายรุ่น
รุ่นล่างสุด ไม่มี ABS เพิ่งเอาแอร์แบคคู่มาใส่ให้ทุกรุ่น

- กระบะดัดแปลง เครื่อง 3.0 เพิ่งใส่เกียร 5 จังหวะ
ทำตลาดมาหลายปีแล้ว เปลี่ยนโฉมไป 2 ครั้ง ออกรุ่น Sportivo มาหลายครั้ง

ขายดี

เชื่อมั้ยว่า ยี่ห้อนั้นเค้าจะบอกว่า...
ไม่เต็ม แต่จะขาย ก็ขายได้ มีอะไรมั้ย??

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: ขอหยาบหน่อย... ไม่เต็มอย่าสะเออะมา
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มีนาคม 27, 2013, 07:58:36 »

ยอดขายจะเป็นตัวพิสูจน์ทุกสิ่งครับ

ผมว่าไม่ถูกครับ

ยอดขายสะท้อนเฉพาะความนิยม แต่ไม่ได้สะท้อนคุณภาพ หรือ สมรรถนะ หรืออะไรต่ออะไรทุกอย่างครับ
ถ้ายอดขายพิสูจน์ทุกสิ่ง  mini cooper  dodge  KTM  can am  lamboghini  BMW  ferrari  rolls royce ฯลฯ ก็เป็นรถที่ไม่ดีซิครับ? เพราะยอดขาย ไม่ได้มากมายอะไรเลย เมื่อเทียบกับ โตโยต้า

แต่จากความเห็น จขกท. ผมว่า คนส่วนใหญ่ ก็ยังภักดีกับแบรนด์ครับ คนที่สนใจตัวรถมากกว่าแบรนด์ ยังเป้นส่วนน้อยอยู่ดี  อย่าง vios 2013 ขนาดให้เกียร์เทพ 4AT มา...ผมเชื่อว่าก็ยังขายดีเช่นเดิม
+1 ครับ

คน ตจว. แถวหมู่บ้าน
ถามว่ากระบะยี่ห้อไหนดีที่สุด
คำตอบ D-max หรือ Vigo
เพราะใคร ๆ ก็ใช้แต่ยี่ห้อนี้ ยี่ห้ออื่นไม่เคยใช้
และคนอื่นมาถาม ก็ตอบว่ายี่ห้ออื่นไม่ดี ทั้งที่เหตุผลรองรับก็ไม่มี

แล้วคุณจะยังคิดว่ายอดขาย เป็นเครื่องพิสูจน์เหรอครับ

แล้ว Dmax กับ Vigo มีอะไรไม่ดีเหรอครับ ถ้าเทียบกระบะยี่ห้ออื่น ถ้าคุณเอาคุณสมบัติของกระบะทุกยี่ห้อ จะพบเลยว่าถ้าเฉลี่ยคะแนนทุกๆด้านแล้ว Dmax น่าจะได้อันดับหนึ่งด้วยซ้ำ
แม้แต่ Vigo ถ้าท่านได้สัมผัสกระบะ แบบขับใช้งานจริงๆทุกวัน ผมบอกได้เลย มันดีกว่าที่คิด จริงอยู่ว่าช่วงล่างกับเบรคยังดีไม่พอ แต่ก็ถูกกลบไปด้วยข้อดีของเครื่องยนตร์ที่แรงได้ใจ กินน้ำมันพอประมาณ และเกียร์ธรรมดาที่ขับง่าย เข้าง่าย และแรงดี
ในขณะที่ Ford กับ BT-50 Pro 3.2 ยังสู้วีโก้3.0ไม่ได้เลย ยิ่งถ้าเทียบตัวปัจจุบันล่าสุดของวีโก้แล้ว บอกตรงๆกว่าช่วงล่างหนีกันไม่ได้มากอย่างที่คิด บางคนชอบที่วีโก้นุ่มกว่าด้วยซ้ำ

ไม่ต้องเทียบกับดีแมกซ์ ที่ดีกว่ามากจริงๆ ทั้งออฟชั่น ความปลอดภัย ความประหยัดน้ำมัน ความทนทาน อะไหล่ ศูนย์และราคาขายต่อ

ต่างจังหวัดที่ท่านยกมาพูด มีศูนย์ Ford Mazda Chev อยู่กี่ศูนย์กันครับในจังหวัด แล้วมันใหญ่แค่ไหน เพียงพอไหมกับการรองรับรถของลูกค้า

พิจารณาทุกอย่างจากความเป็นจริงด้วยครับ โลกของความเป็นจริง  มันมีปัจจัยหลายด้านที่เราต้องเอามาพิจารณาครับ
[/quote]

เห็นด้วยครับ

D-Max เป็นรถที่ดีมากๆคันนึง
เฉลี่ยคะแนนออกมาได้เลย อัตราเร่ง ช่วงล่าง ภายใน งานประกอบ ความเอาใจใส่ ศูนย์ อะไหล่
ช่างมีความรู้ เคลมได้ไม่อิดออด ประหยัดน้ำมัน เกียรทนทาน ออฟชั่นดี

Vigo เหตุใดถึงขายได้ เพราะรถเค้าใช้ในเชิงพาณิชย์
ขายได้ดี ไม่ได้หมายความว่ารถดี
แต่รถมันน่าซื้อ

ไม่เหมือนบางยี่ห้อนะครับ น่าใช้ ออฟชั่นดี ขับดี ออฟชั่นเลิศ
เป็นรถดี ที่ไม่น่าเป็นเ้จ้าของ เพลาขับหลังหัก เคลมลำบาก สนิมที่เครื่อง ฯลฯ
เช่าขับ ขับของเพื่อน ผมเอา แต่ให้ใช้เอง คงหันไปมอง D-Max แทน

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: ขอหยาบหน่อย... ไม่เต็มอย่าสะเออะมา
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มีนาคม 27, 2013, 08:48:48 »
บางทีเทคโนโลยีใหม่ก็ไม่ได้ดีกว่าของเก่าซักเท่าไหร่ในภาพรวมแต่มีผลในเรื่องจิตวิทยา

เคยคุยกับผู้จัดการโรงงานนึงผมบ่นว่าเครื่องจักรที่ติดตั้งไม่รู้เสียตังไปทำไมไม่ได้ช่วยให้งานดีขึ้นเลยทำงานลำบากกว่าเดิมด้วยซ้ำ พี่เค้าตอบว่าที่ทำเพราะว่าจะได้เอาไว้อวดกับลูกค้าว่าโรงงานเราใช้เครื่องจักรทันสมัยราคาแพงอัพให้เราดูดีทั้งที่จริงคุณภาพที่ผลิตออกมาก็เดิมๆนั่นแหละสเปคเดิมๆแต่เพิ่มความเชื่อมั่นให้ลูกค้าได้เวลาขอขึ้นราคาจะได้มีข้ออ้างด้วย  แบะไว้ข่มขวัญคู่แข่งด้วยว่าเราทันสมัยนะมีตังติดตั้งเครื่องจักรแพงๆด้วยตะเองมีปัญญาป่าว

เอิ่ม....14 ล้านที่เอามาจอดไว้ค่าภาพลักษณ์นี่เอง
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,133
Re: ขอหยาบหน่อย... ไม่เต็มอย่าสะเออะมา
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มีนาคม 27, 2013, 09:09:49 »
คนเราbias เพราะใช้รถยี่ห้อนั้น มีเยอะจิงๆนะนี่ เมื่อก่อนเราใช้Honda ยังยอมรับความจิงเลบว่าเก็บเสียงห่วยขั้นเทพ ;D

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,795
    • อีเมล์
Re: ขอหยาบหน่อย... ไม่เต็มอย่าสะเออะมา
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มีนาคม 27, 2013, 10:02:09 »
ผมว่าเกียร์ออโต้บ้านๆ 4 สปีดนี่ต้นมันดีกว่าพวก 5 ,6,7 สปีดอีกนะ ผมรู้สึกอย่างนั้นครับ พอดีผมแคร์ 0-120 หลังจากนั้นก้อเจอรถแช่ขวา เซ็งเบรค !!
 8)
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt