ผู้เขียน หัวข้อ: -\-\-\-\-\-\-\-\ จากรถบ้าน Benz C220 กลายเป็น จรวดทางเรียบ C36 AMG /-/-/-/-/-/-/-/-  (อ่าน 158043 ครั้ง)

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,045
    • อีเมล์
สวัสดีครับ เป็น review ครั้งแรกใน HLM ยังไงขาดตกบกพร่องอะไรตรงไหนก็ขออภัยด้วยนะจ๊ะ

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,045
    • อีเมล์
W202 เป็นชื่อรหัสตัวถังของ C-class รุ่นนี้ ซึ่งเริ่มผลิตมาตั้งแต่ปี 1994 และได้รับความนิยมมากมายในไทย บนท้องถนนทุกวันนี้ก็ยังเห็นได้อยู่พอสมควร ซึ่ง C-class รุ่นนี้ก็ถูกพัฒนามาจาก 190E หรือที่เรียกว่า baby benz นั่นเอง

W202 ที่ขายในไทยมีหลายเครื่องยนต์ให้เลือก ตั้งแต่รุ่น C180 (1800cc) 122แรงม้า C200 (2000cc) 134 แรงม้า C220 (2200cc) 150แรงม้า และตัวแรงที่เป็นไม่ได้ประกอบในไทยแต่ยังพอเห็นเป็นรถนำเข้าบ้างคือ C280 (2800cc) 6 สูบแถวเรียง 190แรงม้า แต่รุ่นดีเซลไม่มีขายในไทย
รุ่นที่ขายดีก็น่าจะเป็นไม่ C180 ก็ C220 ครับ แต่หลังจากนั้นในปี 1997 ก็มีการ minor change ครั้งแรกซึ่งมีการเปลี่ยนเครื่องยนต์ยกเซ็ทเลย ซึ่งก็จะเหลือแต่ C180 C220 ที่ยังคงเดิม แต่เพิ่ม C230 kompressor (ที่เห็นกันเยอะๆในรุ่นตาถั่วตัวต่อมานั่นแหละ) 190 แรงม้า และมี C240 V6 168แรงม้า มาให้เลือก หลักๆเลยที่เปลี่ยนแปลงไปก็คือ ภายใน ซึ่งปุ่มต่างๆจากทรงเหลี่ยมๆจะกลายเป็นทรงมนๆ หน้าจอแอร์จากเป็นรูปตึกแถว(เรียกว่ารุ่นแอร์จอสั้น) เป็นแอร์จอยาวเหมือนในโตโยต้าเลย 5555+ และก็เปลี่ยนแผงประตูด้านข้างนิดหน่อย พร้อมทั้งเปลี่ยนจากคันเร่งสายไปเป็นคันเร่งไฟฟ้าแทน

การตกแต่งภายในก็แบ่งออกเป็น 3 class ด้วยกัน คือ Classic, Elegance, Sport แถมแปะบอกไว้ข้างรถชัดเจนเลยนะว่าจน มีตังซื้อแค่รุ่น Classic 555+

รถหน้าตาแก่ๆอย่างงี้ก็มีตัวแรงเหมือนกันนะ ชื่อรุ่น C36 (3600cc) 6สูบแถวเรียง 280แรงม้า C43 (4300cc) V8 306แรงม้า C55 (5500cc) V8 340แรงม้า แต่ก็แปลกที่ C36 ตัวหลัง minorchange แล้วก็ยังเป็นแบบคันเร่งสายอยู่ดี

ในไทยส่วนใหญ่เลยจะมีแค่รุ่น C36 เท่านั้นที่นำเข้ามาในสมัยนั้นและก็มีไม่กี่คันด้วย แต่ C43 และ C55 ก็คงมีแต่พวกเซียงกงแหละครับถ้าเผลอเจอในไทย ในสมัยนั้น C36 แท้ๆเลยเนี่ยราคาออกห้าง 5 ล้านกว่าๆ สมัยนี้ก็คงได้ E300 ไปแทน

นอกเรื่องไปไกลแล้ว กลับมาที่เจ้าแก่ที่บ้านคันนี้ดีกว่า

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,045
    • อีเมล์
C220 elegance คันนี้เป็นรุ่นแรกผลิตปี 1994 (ก่อน minor change) แต่ซื้อมือสองได้มาตอนปี 2001 และเลขไมล์อยู่ที่แสนโลนิดๆในสภาพที่สวยกิ๊งราคาล้านนิดๆ

ตอนนั้นก็กำลังชั่งใจระหว่าง Volvo 740 T5 กับคันนี้ แต่สุดท้ายก็ยอมความนิ่มสบายของมันเลยได้คันนี้มา
option คันนี้ขอบอกว่าต่ำได้อีก กระทะล้อ ม่านหลังไฟฟ้าก็ไม่มี พับกระจกข้างก็ไม่ได้ และอย่างหวังความปลอดภัยอะไรมาก Air bag ลูกเดียว แถมทดสอบการชนแล้วได้ 2 ดาวด้วย เครื่องก็แรงไม่ค่อยมีอืดๆตามสไตล์ benz รุ่นเก่า แต่ภายในนี่สิที่ชอบมาก คอนโซลหน้ารถทั้งแผงที่เป็นสีกาแฟลงมาถึงตรงที่วางแขนเป็นพลาสติก PVC นุ่มๆทั้งอันน่ากัดน่ากิน และท่อนบนของประตูก็เป็น PVC นุ่มๆเหมือนกัน พื้นรถก็เป็นพรมกำมะหยี่นุ่มๆสีครีมๆ ฝนตกขึ้นรถทีแทบอยากจะปารองเท้าทิ้ง 555 ไม้ Zebrano สีน้ำตาลแดงที่ประดับตามข้างประตูและหน้ารถก็สวยลงตัวกับภายในสีครีมอย่างดี  ปุ่มกดสวิชต่างในรถก็หนักแน่นมาก ให้ความรู้สึกถึง Quality ดีจริงๆ อายุรถเกือบ 20 ปี ปุ่มมันก็ยังแน่นหนาเหมือนเดิม ส่วนเบาะก็เป็นแบบเจาะรูระบายอากาศ เป็นหนังแท้ทั้งเบาะไม่ใช่แค่ด้านข้างเหมือนบางรุ่น ตัวเบาะนุ่มสบายกำลังดีประจวบเหมาะกับช่วงล่างเดิมที่นุ่มมากๆทำให้หลับเคลิ้มยิ่งกว่านอนบนเตียงอีก

แต่ๆๆ มันต้องมีแต่อยู่แล้ว ทั้งคันไม่มีที่วางแก้วน้ำเลย เออ... ถ้าอยากจะได้ใช่มั้ย ก็ต้องไปหาซื้ออุปกรณ์เสริมที่วางแก้วน้ำแทนที่ ที่ทิ้งขยะตรงกลางรถ ก็จะได้ที่วางแก้วน้ำตั้ง 2 อันสำหรับรถทั้งคัน 555555

ช่วงล่างคันนี้ก็อย่างที่บอกไป นิ่งนุ่มนิ่มหนึบหนับน่านอน ยิ่งถ้าเป็นล้อ 15 เดิมๆก็เตรียมหลับได้เลย สามารถผ่านหลุมผ่านเนินความเร็วต่ำได้นุ่มนวลและไม่มีโยนไปมาด้วย ขับทางไกลไม่เมื่อยไม่ล้าเลยสำหรับคันนี้ แต่ก็มีบ้างจะมาจากในเรื่องของพวงมาลัยที่ Center lock น้อยมาก ให้พวงมาลัยอยู่ตรงกลางนิ่งๆยาก

หลังจากผ่านไปจนถึงทุกวันนี้เป็นไงบ้าง ?
ขับมา 350,000 โล รถนิ่มเหมือนเดิม แต่ส่วนที่ซ่อมบ่อย (มาก) ก็จะเป็นพวงช่วงล่างปีกนกนั่นแหละครับ พวกลูกยางต่างๆ จุดยึดนู้นนี้ และก็ระบบแอร์ที่เย็นบ้างไม่เย็นบ้าง  เรื่องระบบไฟก็ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรมากไม่ค่อยจุกจิก ใช้ได้ดีมาเรื่อยๆจนกระทั่งถึงวันหนึ่ง.......

ลมพัดอ่อยๆ ฟ้าครึ้มเหมือนทีท่าว่าฝนกำลังจะตก นกต่างๆเริ่มร้องบินกลับรัง ในขณะที่พระอาทิตย์กำลังสาดแสงสีแดงเข้มเข้ามาตรงหน้ากระจกรถ เป็นสัญญาณบอกถึงว่าพระอาทิตย์กำลัง.....เอ้ยยยยพอแล้ว คือจะบอกว่ามีอยู่วันหนึ่ง คิดมองหา Benz มือสองอีกคันเล่นๆอยู่ เพราะคันนี้มันก็เกือบ 20 ปี 350,000 โลแล้ว ตกคืนนั้นตอนกำลังเร่งเครื่องแซงรถอีกคันอยู่ ซักพักมีเสียงกึกๆๆๆๆๆ อยู่ดีๆสูบนึงไม่เดิน ควันขวาเต็ม เดิน 3 สูบสั่นอย่างกะเรือหางยาว March ยังต้องมองค้อน

เออแปลกเว้ย แค่วันนั้นกำลังคิดซื้อคันใหม่อีกคัน ร้อยวันพันปีเครื่องไม่เคยมีปัญหา กลับมามีปัญหาตอนนั้นพอดี มันคงร้องให้....

ตายหล่ะ.... 350,000 โล กับอายุเกือบ 20 ปี จะทำยังไงกับมันดีว้า ซ่อมเครื่องใหม่คงไม่คุ้มมั้ง หรือขายดีเพราะหลังๆเริ่มซ่อมช่วงล่างเยอะขึ้นเรื่อยๆ ตัวถังรถคงเริ่มทรุดแล้ว แต่ 20 ปี แล้วทิ้งมันไปเนี่ยนะ ลงเครื่องใหม่ละกัน....

ดูไปดูมาก็ได้ความว่าจะลงเครื่อง C36 นี่แหละ เอาให้มัน Fresh สุดๆไปเลย จากอากงนั่งเอื่อยๆอ่านหนังสือพิมพ์จีนอยู่หน้าบ้าน คงจะกลายเป็นเด็กแว้นใส่สูทก็คราวนี้แหละ ในที่สุดโปรเจกนี้ก็เริ่มกลางปีที่แล้ว

รูปข้างล่างนี้ถ่ายเมื่อปี 2545 ตอนที่พึ่งถอยมาใหม่ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 29, 2013, 19:23:51 โดย Bluedoft »

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,045
    • อีเมล์
ในที่สุดก็ได้หัวตัด C36 พวงมาลัยซ้ายจากญี่ปุ่นวิ่งมา 9 หมื่นกว่าโล ในราคา 150,000 พร้อมแพท้าย ก็จัดไปเลย

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,045
    • อีเมล์
สภาพภายในก็จืดๆพวงมาลัยก็หายไปไหนก็ไม่รู้ 5555 สังเกตุได้ว่าหัวตัดที่เอามานี่เป็นรุ่น minor change แล้ว (ดูจากสวิชที่โค้งมนๆและเป็นแบบแอร์จอยาวเฟื้อย) เลยทำให้มีปัญหาว่าใช้จอแอร์แบบเก่าไม่ได้ เพราะ ECU ของคันหัวตัดคันนี้มันไม่รองรับ   ส่วนสายไฟระโยงโรงยางเยอะแยะไปหมด ไม่รู้ว่าช่างจำกันได้ไงว่าเส้นไหนเป็นเส้นไหน ข้าน้อยขอคารวะ

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,045
    • อีเมล์
แพท้ายก็มีมาให้ด้วย แต่เบรคหลังเจือกหายไปไหนไม่รู้ สงสัยทำหล่นกลางทะเลมั้ง

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,045
    • อีเมล์
โฉมหน้าของรถคันที่บ้านที่กำลังรอเปลี่ยนหัวใจใหม่ ดูแล้วเหมือนรอคนไข้อยู่ห้องผ่าตัดเลย

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,045
    • อีเมล์
ทั้งเครื่อง เกียร์ เพลากลางถูกถอดไปหมด เลยเป็นรูโบ๋กลวงไปถึงท้ายรถเลย

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,045
    • อีเมล์
กำลังเตรียมเอาหัวตัดขึ้นฮ้อย

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,045
    • อีเมล์
อู่นี้เป็นอู่ซ่อม Benz อย่างเดียว แต่ก็เห็นเฟอรารี่ ปอเช่ มาซ่อมบ้างบางวัน

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,045
    • อีเมล์
ตอนนี้ก็รอถ่ายของเหลวออกให้หมดก่อน
หัวตัดของครบดี อย่างน้อยเบรคหน้า AMG 4 pots ก็อยู่ครบชิ้น

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,045
    • อีเมล์
เตรียมตัวเคลื่อนย้ายปลูกถ่ายอวัยวะ

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,045
    • อีเมล์
โฉมหน้าของเครื่อง 3600 cc พร้อมเกียร์

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,045
    • อีเมล์
ขอบอกว่าขนาดอวัยวะ 6 สูบแถวเรียง มันใหญ่กว่าของทั่วไปจริงๆ

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,045
    • อีเมล์
เตรียมตัวยัดอวัยวะใส่ในร่างอีแก่

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,045
    • อีเมล์
ใหญ่เต็มห้องเครื่องดีจริงๆ

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,045
    • อีเมล์
และก็เรียบร้อย
แต่ยังงงงงงงงง  มันยังมีปัญหาอยู่ คือเบรค AMG เนี่ย มันยัดเข้าล้อ 15 นิ้วอันเก่าไม่ลง เลยต้องรีบไปหาล้อโดยด่วน เหอะๆ
สรุปก็ไปจัดล้อ AMG style 2 18นิ้วที่ติดรถ E55 AMG มาชุดนึง ล้อหน้าหน้ากว้าง 8.5นิ้ว ล้อหลังกว้าง 9 นิ้ว  ซึ่งโดยปกติแล้ว C36 จากโรงงานก็เป็นลายนี้เหมือนกันแต่เป็นขนาด 17นิ้ว

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,045
    • อีเมล์
และแล้วก็สำเร็จ เสร็จซะที แต่ไม่ได้เอาไว้ลุยน้ำท่วมนะ กระบะยังต้องมอง ก็เลยต้องรีบไปหาชุดโหลดโดยด่วน

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,045
    • อีเมล์
สรุปหลังจากที่ไปหาของและรอช่างประกอบสายไฟในรถเสร็จก็ใช้เวลาร่วมเดือนกว่าๆ

ไป test รถครั้งแรก ก็ได้ทดลองเครื่องอันทรงพลัง 280 แรงม้า ก็รู้สึกเลยว่า พลังมันเหลือล้นจริงๆ ล้อฟรีตลอดเวลา แต่พอไปทดสอบเบรค ก็เกิดปัญหาคือเบรคแล้วล้อล๊อก ABS ไม่ทำงาน

เช๊คไปเช๊คมา ก็สรุปได้ว่าใช้ปั๊ม ABS ของ C220 อันเดิมไม่ได้แล้ว ปกติเนี่ย C220 จะมี sensor ABS อยู่ 3 จุดคือล้อคู่หน้า 2 อัน และติดอยู่ตรงชุดเฟืองท้ายอีกอัน แต่ของ C36 เนี่ยจะเป็นระบบ Sensor 4 จุดคือล้อทั้ง 4 ข้างเลย เพราะฉะนั้นพอเปลี่ยนเฟืองท้ายเป็นของ C36 แล้ว ABS ก็ไม่ทำงานเลย

คราวนี้แหละปัญหาใหญ่ ต้องยกปั๊ม ABS+ESP จาก C36 มาทั้งดุ้นเลย และต้องต่อท่อปั๊ม ABS เองใหม่ทุกเส้น เพราะท่อมันโดนตัดไปหมดเลย

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,045
    • อีเมล์
ก็รอไปอีกร่วมเดือน จนรถเสร็จสวยงาม โหลดเต็มซุ้มล้อพอดี ยางรองหน้า 3 ติ่ง หลัง 4 ติ่ง ถ้าผมจำไม่ผิด

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,045
    • อีเมล์
สรุปของหลักๆที่เปลี่ยนคือ เครื่อง เกียร์ กันโคลงหน้า เบรคคู่หน้า ปั๊ม ABS+ESP เฟืองท้าย เพลา ท่อไอเสียทั้งเส้น จากหัวตัด C36 สปริง H&R 6สูบ โช๊ค Bilstien B8 โหลดลงพอดีซุ้มล้อสอดได้หนึ่งนิ้วมือ ล้อ AMG พร้อมสวมยาง Hankook V12 หน้า 225/40 หลัง 255/35 

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,045
    • อีเมล์
มาต่อเรื่องตัวรถหลังจากเสร็จเรียบร้อยแล้วดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,045
    • อีเมล์
มาดูเรื่องภายนอกก่อนดีกว่า ปกติแล้วเนี่ยรุ่น C36 AMG จริงๆแล้วจะมาพร้อมชุดแต่ง Skirt รอบคันของมันเองพร้อมไฟตัดหมอก แต่ผมตัดสินใจไม่ใส่เพราะเนื่องจากตัวรถต่ำอยู่แล้ว กลัวใส่เข้าไปแล้วจะขูดบางที (ข้ออ้างทั้งนั้น ที่จริงไม่มีเงินใส่เพราะของแท้แพง 5555)

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,045
    • อีเมล์
เทียบกับ C36  ของจริง

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,045
    • อีเมล์
ภายนอกผมว่ามันเป็นรถที่ออกแบบมาได้สวยงามใช้ได้นะ ดูลงตัวในหลายๆส่วน  เส้นสายไม่เยอะแยะอะไรมากมายเหมือนรถสมัยนี้  อ่อลืมบอกไปครับ ถ้าเป็นรุ่น Elegance เส้นคาดรถรอบคันสำหรับรถสีดำจะเป็นพลาสติกสีเทาๆที่ประดับด้วยโครเมียม แต่ถ้าเป็นรุ่น sport จะเป็นสีดำเงาล้วนเลย

เออ...... พึ่งเห็นตอนลงกระทู้นี่แหละว่ากันชนหลังมันประกบไม่สนิท 55555

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,045
    • อีเมล์
มาต่อกันที่ภายในเลย

ปกติแล้วรุ่น Elegance จะมีสีเบจให้เลือกด้วยซึ่งก็เหมือนกับคันนี้ แต่ถ้าเป็น C36 sport ก็จะมีแค่ภายในสีดำอย่างเดียว เพราะฉะนั้นผมไม่หวังจะแต่งให้เป็น C36 แป๊ะๆเพราะเปลี่ยนภายในนี่แทบจะต้องกินมาม่าไปหลายเดือนเลยเชียว

ภายในคันนี้ก็เดิมๆครับ พวงมาลัยอยู่ด้านขวา มีคันเร่งมีเบรคมาให้เหมือนรถทั่วไป เหอะๆ
แต่พวงมาลัยนี่สิปรับเข้าออกซ้ายขวาหน้าหลังขึ้นบนลงล่างอะไรไม่ได้ซักอย่างเลย เพราะฉะนั้นพวงมาลัยของ C220 เดิมๆนั้นมันจะชันๆแปลกๆแถมใหญ่โตโมโหราฬมาก สงสัยกะจะเอาทำเป็นพวงมาลัยบังคับเรือเดินมหาสมุทรด้วย

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,045
    • อีเมล์
หน้าปัทม์ก็แหม..... รูปมันจะเท่ห์อะไรไปถึงไหน  แสงส่องมองอะไรไม่เห็นเลย น้ำมันก็จะหมดอีก เฮ้อ....

ปกติแล้วหน้าปัทม์ของรุ่นนี้จะมีพื้นหลังเป็นสีดำ แต่เฉพาะรุ่น C36 C43 C55 เท่านั้นที่พื้นหลังเป็นสีขาว และมีตรา AMG แปะอยู่ตรงกลาง

จากด้านซ้ายสุดเป็นที่วัดอุณหภูมิน้ำมันเครื่อง ซึ่งรถปกติจะอยู่ที่ 80 องศา แต่ C36 คันนี้เมื่ออยู่ในกรุงเทพอันแสนสดชื่นแล้ว อุณหภูมิปกติจะอยู่ที่ 90 องศา เฮ้อ..... เคยเห็นในคลับเคยบอกๆกันว่าเป็นปกติของรุ่นนี้ในเมืองสะอาดๆอย่างกรุงเทพ

แต่ถ้าอัดๆไปซักพักใหญ่ๆ ก็จะขึ้นมาถึง 100 อย่างง่ายดาย

ส่วนที่ดูเหมือนเป็นหน้าจอตัวเลขที่มันดับไปนั่นคือ อุณหภูมิภายนอกรถ ซึ่งคันนี้ก็บอกอย่างแม่นยำมาก 40 องศากันทุกวันเลยทีเดียว วันไหนๆอารมณ์มันไม่ดี อยู่ดีๆมันก็ดับไปเฉยเลย เหอะๆน่ารักจริงๆ

ส่วนต่อมาคือเข็มระดับน้ำมัน ช่วงแรกๆตอนเต็มถัง เข็มจะตกอย่างช้าๆคอยหลอกเราว่ามันประหยัดน้ำมันใช้ได้เลยนะ แต่พอหลังจากครึ่งถังลงไปหน่ะสิ ไม่ถงไม่ถามถึงสุขภาพเราซักคำ ตกลงไปอย่างน่าใจหาย พอสตาร์ทรถใหม่ทุกครั้ง เข็มน้ำมันก็จะเอ๋อๆ ลดลงไปจากครั้งล่าสุดอยู่ตลอด เสมือนว่าคงมีคนมาขโมยน้ำมันรถกรูทุกคืนเลยเนอะ

เอาเหอะๆ ยังไงๆก็ไม่แย่ไปกว่าการกินน้ำมันอยู่ที่ 5-6 โลลิตรหล่ะน่า 55555 ยอมกับเครื่องแรงๆ

คันนี้กิน Gasohol ได้ด้วยไม่ใช่แค่ 95 เพียวเหมือนเครื่องตระกูล M ทั้งหลายของ BMW ซึ่งก็เป็นเหตุผลอย่างนึงแหละที่ AMG รุ่นแรงๆมีเห็นในบ้านเรามากกว่ารถตระกูล M ของ BMW

หน้าปัทม์อันกลางคือความเร็วรถ ปกติรุ่น C220 จะสุดอยู่ที่เลข 240 km/h C240 สุดอยู่ที่ 260 km/h C36 สุดอยู่ที่เลข 280 km/h

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,045
    • อีเมล์
(รูปข้างบนคือหน้าปัทม์ของ C220ที่ติดรถมาอันเดิม หาคนซื้อต่ออยู่ แหะๆ)

ส่วนช่อง 2 ช่องตรงกลางคือไมล์แบบ digital ถือว่าเป็น Benz รุ่นแรกเลยที่มีไมล์ digital

ส่วนขวาสุดก็เป็นรอบเครื่องยนต์ ปกติแล้ว redline ของ C220 อยู่ที่ 6200 รอบ แต่ C36 ขยับขึ้นมานิดนึงเป็น 6500 รอบ
และช่องขวาสุดข้างล่างก็เป็นนาฬิกาแบบ digital ซึ่งเปลี่ยนจาก 190E ซึ่งเดิมเป็นนาฬิกาจริงๆ

อ่อลืมบอกไปเลยครับว่าตรงกลางหน้าปัทม์เหนือโลโก้ AMG จะเป็นไฟสัญลักษณ์ว่าระบบ Traction control และ ESP กำลังทำงาน

มันไม่ใช่สัญลักษณ์รูปรถลื่นไปมาบนถนนกี๊กก๊อกอันเล็กๆเหมือนรถคันอื่นนะ แต่เป็นเครื่องหมายตกใจสามเหลี่ยมอันบั่กฮั่กเลย แบบว่ามรึงต้องตกใจตามกรูแน่ๆ 555555  เวลาเยียบแรงๆหน่อยล้อฟรีนิดๆ มันกระพริบสว่างซะแบบจะเอาไปเปิดในผับตอนกลางคืนหรอไง 5555

ระบบ Traction Control และ ESP ถือว่าทำงานพอใช้ได้เลย อาจมีบางจังหวะบ้างที่ทำงานไม่ทันบ้าง แต่ก็ Safe ได้พอควรครับ แต่ถ้าฝนตกหรอ....... มีไว้ประดับรถเท่านั้น ปั่นฟรีซะเอารถเลื้อยเป็นงูเลย ระบบฉุดไม่อยู่

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,045
    • อีเมล์
พล่ามมากพอและ มาต่อกันที่คอนโซลตรงกลางดีกว่า

ถัดจากช่องแอร์ลงมาก็จะเป็นปุ่มไล่ฝ้ากระจกหลัง ที่พับหัวหมอนเบาะหลัง และปุ่ม lock รถ และไฟสัญญานฉุกเฉิน
หลายคนอาจะสงสัยว่าปุ่มปิดระบบ Traction Control + ESP อยู่ไหน คำตอบคือคันนี้ไม่มีครับ

ก็น่าแปลกเหมือนกัน เท่าที่ผมหาข้อมูลมา C36 บางคันก็มีปุ่มปิดประบบนี้ บางคันก็ไม่มีปุ่ม ก็ไม่รู้ว่าทำไมเหมือนกัน

ถัดมาก็จะเป็นจอแอร์แบบยาวซึ่งก็มาจากหัวตัด C36 ซึ่งเป็นรุ่น minor change แล้วนั่นเอง เพราะว่าแอร์จอสั้นตัวเก่าใช้ไม่ได้แล้ว ก็เลยต้องมีการตัดต่อเซาะร่องหน้ากากไม้บ้าง เละเลย 55555

ปกติแล้วรุ่นก่อน minorchange ปุ่มไล่ฝ้าหลังจะอยู่บนคอนโซลรถเลย คืออยู่ข้างที่พับหัวหมอนนั่นแหละครับ แต่ตัว Minorchange แล้ว ปุ่มไล่ฝ้าหลังถูกย้ายมาที่หน้าจอแอร์เลย เพราะฉะนั้นจากรูปข้างบนก็เห็นได้เลยว่าคันนี้มีปุ่มไล่ฝ้าอยู่ทั้ง 2 ปุ่มเลย 55555555

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,045
    • อีเมล์
นี่คือโฉมหน้าของจอแอร์เก่าที่รอคนซื้ออยู่ครับ อิอิ เห็นได้ว่าจอมันสั้นเล็กจริงๆบอกได้แค่อุณหภูมิอย่างเดียว แต่ผมชอบแบบนี้มากกว่านะ มันแบ่งส่วนที่ปรับพัดลม ส่วนปรับอุหภูมิชัดเจนดี แถมปุ่ม Auto และอากาศวนภายรถก็ใหญ่สะใจมากๆ

ส่วนเรื่องเครื่องเสียงขอข้ามไปละกันครับ เพราะเริ่มขี้เกียจพิมพ์แล้วครับ แหะๆ