มีใครนิยมพิศมัยเกียร์ธรรมดามากที่สุดแบบผมบ้างไหมครับ

recycleman

ไม่เข้าใจว่าทำไมตลาดรถเก๋งเมืองไทยถึงไม่ค่อยอยากทำเกียร์ธรรมดาออกมาขายกันซักเท่าไร ถ้ามีก็จะต้องเป็นรุ่นที่ต่ำสุดไร้ซึ่งออฟชั่น ทั้งๆที่ความคิดเห็นส่วนตัวผมว่าเกียร์ธรรมดานี่แหละสุดยอดของระบบส่งกำลังแล้ว การขับขี่ทั้งใน-นอกเมืองเกียร์ธรรมดาไม่ได้เป็นอุปสรรคอะไรสำหรับผมเลย เกียร์อัตโนมัติไม่ว่าพัฒนารูปแบบลูกเล่นอะไรมา หรือจะมาเป็น10สปีด ผมก็ไม่ได้สนใจอะไรเลยแม้แต่น้อย  ยิ่งcvtนี่เป็นอะไรที่ผมแหยงสุดเลยหลังจากที่ได้ขับเทียน่าของลุงมา มันไม่ใช่สิ่งที่ผมปราถนากับการขับขี่เลยจริงๆครับ แถมความทนทานและการบำรุงรักษานี่เทียบกันไม่ได้จริงๆ ยังภาวนาให้ในอนาคตมีทางเลือกที่มากขึ้นสำหรับเกียร์ธรรมดาบ้างให้เหมือนเมืองนอก ที่ต่อให้เป็นรถรุ่นใหญ่ราคาแพง เขาก็ยังมีเกียร์ธรรมดาให้ได้เลือกใช้กันอย่างสนุกสนาน

ในที่นี้มีใครชอบเกียร์ธรรมดามากที่สุดแบบผมบ้างครับ อยากรู้จริงๆว่ายังพอมีบ้างไหมที่นิยมความเป็นเบสิคดั้งเดิมแบบผมบ้าง  :D



slate

ผมก็ชอบคับ เกียร์ธรรมดายุคนี้ ขับง่ายขึ้นมากแล้ว มันไม่ได้ยากลำบากเหมือนสมัยก่อน



JONNY

ยกมือ
ผมต้องการเกียร์ธรรมดา อ๊อฟชั่นกลางๆก็ได้ครับ หรืออาจเป็นรุ่นพิเศษก็ได้
แต่ไม่ต้องการรุ่นล่างๆอ๊อฟชั่นกากเกินไป(เก๋ง)



popdemonic

ผมชอบเกียร์ธรรมดาครับ รถผมเปลี่ยนจากเกียร์ออโต้ไปเป็นเกียร์ธรรมดา ต้องสั่งเกียร์ สั่งเพลามาจากเมืองนอกหมดเลย

เครื่องแรงๆไปเจอเกียร์ออโต้ จบเห่เลย



B@S!C

พวกเรามันลูกเมียน้อยครับ  :-\ :-\ เขาคงคิดว่าคนชอบเกียร์ธรรมดามีน้อย เลยไม่ลงออพชั่นมาขาย แต่จริงๆน่าทำออพชั่นกลางๆออกมาบ้าง  >:(

ป.ล. อยากได้สวิฟเกียร์ธรรมดา มี ABS+EBD มากๆ  :'(



Parinceo

ถ้าอยู่ต่างประเทศ เอาเกียร์ธรรมดาแน่นอนครับ
แต่สาทรแถวบ้านอะไรอย่างงี้ น่องปูดพอดีครับ
เหยียบเบรกอย่างเดียวยังเมื่อยเลยครับ  :-\

ปล.ชอบธรรมดามากกว่าจริงๆครับ แต่กรุงเทพขอบายครับ



Buffy

คนส่วนใหญ่อาจแค่ต้องการความสบายจากการขับรถ มากกว่า ความสนุกในการขับรถมั๊งครับ



redsun

มันทำให้ขับรถสนุกขึ้นเป็นกอง
ทำอะไรก็ูรู้ใจกันไปหมด
ซ่อมบำรุงก็ง่าย ถูก ดี

แบบนี้จะไม่รักได้ยังไง :D



คนกรุง

ชอบแบบว่า สองประตู ขับหลัง เทอร์โบ เกียร์ธรรมดา ซึ่งรถสเปคแบบนี้ไม่ค่อยจะมีซักเท่าไหร่



BaDMojo

อยากได้ G9 2.0 MT คงได้แต่ฝัน 55555

ตัวล่างก็เอาครับ เดียวนี้ตัวล่างไม่ได้ขี้เหล่ไรนะ สำหรับผม

อยากบอกว่าซื้อแต่ MT ตลอดครับ

Jazz GD/MT --> Mazda 2/MT --> Civic FB/MT

ยังใช้ดีอยู่ทั้ง 3 คันครับ  ;D  



kaiparotra

ทุกวันนี้เราถูกค่ายรถชี้นำพฤติกรรมครับคนบอกว่ารถเกียร์ธรรมดาขายได้น้อย

ก็จะไม่น้อยได้งัยคนไทยชอบออฟชั่นเยอะๆแล้วค่ายรถทำมาขายมั๊ย..?  ท๊อปธรรมดาน่ะ

ก็ต้องจำใจซื้อออโต้กันไป  นานวันเข้าคนรุ่นใหม่เลยขับเกียร์ธรรมดาไม่เป็น  อะไรๆก็จะให้รถคิดเองหมด

ถ้าวันไหนรถเพี้ยนคิดพลาด คงไม่ต้องบอกนะทั้งเราและผู้ร่วมทางจะลงเอยแบบไหน..?

สรุปผมคนนึงมีความสุขกับเกียร์ธรรมดา  เรื่องออฟชั่นก็ไม่กลัวจะโลว์  เพราะผมโชคดีที่ใช้แต่กะบะ... ;D






myalexxp

ผมไม่ชอบครับ

เมื่อยขา ปวดขา

ขอแบบสบายๆดีกว่า ผมไม่เน้นซิ่ง เรื่อยๆ เดี๋ยวก็ถึงเหมือนกัน

 :D



Mike

เพราะ บ.ผู้ผลิตรถยนต์ อาจจะมองว่า เกียร์ธรรมดา ยอดขายน้อย กทม. รถติด คนไม่นิยม

แต่อย่าลืม กรุงเทพ ไม่ใช่ ประเทศไทย นะครับ คนต่างจังหวัด ไม่ได้ขับแค่ปิคอัพ แบบเดิมแล้ว

รถเก๋ง เกียร์ธรรมดา ออพชั่นดีๆ ยังมีคนอยากได้ อีกเยอะ

แต่กลายเป็น ใครอยากได้ เกียร์ธรรมดา ก็ต้อง ตัดใจไปมองตัวล่างสุด
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88



Ton247

จริงๆ ชอบอารมณ์ของการขับเกียร์ธรรมดามากครับ ได้ความสนุกสนานในการขับมากกว่า

แต่สำหรับเมืองรถติดอย่างกรุงเทพฯ ขอเกียร์ออโต้ดีกว่าครับ สบายกว่ากันเยอะ



kaiparotra

เพราะ บ.ผู้ผลิตรถยนต์ อาจจะมองว่า เกียร์ธรรมดา ยอดขายน้อย กทม. รถติด คนไม่นิยม

แต่อย่าลืม กรุงเทพ ไม่ใช่ ประเทศไทย นะครับ คนต่างจังหวัด ไม่ได้ขับแค่ปิคอัพ แบบเดิมแล้ว

รถเก๋ง เกียร์ธรรมดา ออพชั่นดีๆ ยังมีคนอยากได้ อีกเยอะ

แต่กลายเป็น ใครอยากได้ เกียร์ธรรมดา ก็ต้อง ตัดใจไปมองตัวล่างสุด

ในความเป็นจริงส่วนมากตัดใจจากเกียร์ธรรมดา ไปเอาตัวท๊อปกันหมด
ขืนเอาตัวถูกไปอายเพื่อนๆตายเลย... คนไทยหน้าตาสำคัญครับ ขายขี้หน้าไม่ได้



Tonaka

ผมก็อย่างน้อยต้องมีรถเกียร์ธรรมดาไว้ที่บ้านแหล่ะคันนึง!
阿蘇山



NONT4477

รถใช้หลักผมขอออโต้ดีแหละ
แต่ถ้าจะซื้อรถมาขับเล่นอีกคัน เอาเกียร์ธรรมดาก็น่าสน
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



dusitmon123

มันไม่ใช่เค้าชี้นำหรอกครับ

คนมันซื้อน้อยจริงๆครับ

ที่เราพูดๆกันในกลุ่มคนรักรถ ชอบรถ สนุกกับการขับรถ มันคนส่วนน้อยมากๆครับ

ผมไปยืนดูที่สนามเป้าศูนย์ล้อ รถแปลกๆ แรงๆมาทำกันเพียบ ทั้งยุโรป สปอร์ต ซุปคาร์ แม่งเกียร์ออโต้หมดเลย

คนสั่งเค้าไม่สั่งแมนนวลมาขายครับ มันขายไม่ออก เวลาซื้อไป ขายต่อก็ราคาตก



S6

ชอบเหมือนกันมากๆ
โดยปรกติก็ใช้รถเทอร์โบเกียร์ธรรมดาอยู่ ขับสนุก ไม่แช่เท้าขวา เชนเกียร์ ไล่เกียร์ตามต้องการ
แต่โชคดี ชีวิตประจำวัน ไม่เจอรถติด ระยะเดินทางสั้นๆ แต่บางวันก็ขี้เกียจ หรือเข้าเมืองก็ เกียร์ออโต้อย่างเดียว แต่เกียร์ออโต้จะเมื่อยเท้าขวามากกว่าแบบเกียร์ธรรมดา
Taxi เมื่อก่อน จะชอบเกียร์ธรรมดามาก เนื่องจากทน ไม่เมื่อยเท้าขวา แต่ปัจจุบัน เริ่มเห็นมีเกียร์ออโต้แล้ว



johnlee

ส่วนตัวผมยังรู้สึกว่า จขกท ยังเข้าไม่ถึงจิตวิญญาณของเกียร์ธรรมดาหรอกครับ

พวกที่เข้าถึงกว่าคือพวก10ล้อครับ

แล้วจะเข้าใจเลยว่าเกียร์ธรรมดาจะขับให้มันดี คงทน มันยากแค่ไหน

อย่างเกียร์พวก อีตั้นฟุลเลอร์ หรือทวินสปลิตเตอร์ 12-18 สปีด ใช้งานแค่ความเร็ว 0-100 แค่นั้น

ยกตัวอย่างความยาก ขับเดินหน้าไม่เท่าไร พอจำและไล่ลำดับได้

ขับขึ้นเขานี่สิ พอถึงรอบที่ต้องลดเกียร์ต้องลดนะ ไม่ลดนี่มันลดไม่ได้เลย เช่นขับเกียร์ 4สูง+ไดร์วมา ที่รอบ1250 เจอเนินจะดีดปลดไดร์ว แต่มัวเหม่อดูนกชมไม้ ที่ควรจะลดเกียร์ที่รอบ1000 ขึ้นเนินรอบตกเหลือ 800 จะลดเกียร์มันไม่เข้านะ ข้ามอีกเกียร์ก็ไม่ง่ายอย่างนั้น เกียร์อาจไม่เข้าอีก ขณะที่เก๋งเรา ลดเกียร์4ทำได้ตั้งแต่ความเร็ว 120 ยัน 20 ก้เข้าเกียร์4ได้ทั้งนั้น
ดังนั้นผมว่าพวก10ล้อเก่าๆหรือแปลงเกียร์นอกมาใช้ พวกนี้โคตรเซียน ขับรถด้วยสติ ขับเก่งๆความสิ้นเปลืองต่ำ คลัทช์ก็ไม่สึกเร็ว เครื่องเกียร์ทนเป็นล้านๆกม.
ตัวอย่างการใช้เกียร์อีตั้น ทวินสปลิตเตอร์
http://www.truckfanclub.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=4313
http://www.truckfanclub.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=3000&postdays=0&postorder=asc&start=75
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



Phongrapee

ไม่เชิงพิศมัย เดี๋ยวนี้ให้เลือกก็เอาออโต้ แต่จะให้ขับเกียร์ธรรมดาก็ขับได้ไม่มีปัญหาครับ



Nismo De Alpina

ก็ยังชอบอยู่นะ แต่ขอเป็นเครื่องแรงๆผูกโบ+blow off valve เสียงโหดๆแล้วกัน
เวลาบูสต์มาแล้วถอนนี่เสียงมันยอดมากครับซาร่า  :D

ยังจำได้สมัยเรียนมหา'ลัย ขับเข้าไปในม.ทีไรสาวๆมองทุกทีว่าไอ่นี่บ้า ส่วนผู้ชายคงหมันใส้อ่ะนะ
ส่วนของเพื่อน 3Door+Vtec เกียร์ธรรมดาขับมันส์มาก ลากให้เทคเปิดทีนี่เสียงหวานหูจริงๆ

บ้านเราอยากให้มีรุ่นท็อปเกียรธรรมดาบ้างแต่คงยากมากที่สุด
Eventually i've made my home country,Thailand.



GoatGoat

สมัยเรียนผมก็ชอบนะครับ
แต่ตอนนี้ถ้าต้องมาเจอเพชรบุรีตัดใหม่ สีลม สาทร ช่วงเช้าเย็นนี่มันไม่ไหวจริงๆครับ :'(



Frontiere

ผมก็ชอบเกียร์ธรรมดาครับ ขับมันส์ดี และก็ยังหวังเล็กๆว่าค่ายรถสักค่ายจะทำรุ่นท้อปเกียร์ธรรมดาหรือไม่ก็ให้ออพชั่นอะไรที่มันมากกว่าตัวล่างสุดมาบ้าง
I always catch you when you fall.



NINENOI

ชอบครับขับได้มันส์ดีอัตราเร่งอยู่ที่เท้าแต่ด้วยปัญหาข้อเข่าไม่ค่อยดีและต้องให้แฟนขับด้วยเลยต้องเปลี่ยนมาขับออโต้เพิ่งเปลี่ยนได้ปีเดียวเอง สบายกว่ากันเยอะมากแต่ไม่มันส์อ่ะ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



recycleman

ส่วนตัวผมยังรู้สึกว่า จขกท ยังเข้าไม่ถึงจิตวิญญาณของเกียร์ธรรมดาหรอกครับ

พวกที่เข้าถึงกว่าคือพวก10ล้อครับ

แล้วจะเข้าใจเลยว่าเกียร์ธรรมดาจะขับให้มันดี คงทน มันยากแค่ไหน

อย่างเกียร์พวก อีตั้นฟุลเลอร์ หรือทวินสปลิตเตอร์ 12-18 สปีด ใช้งานแค่ความเร็ว 0-100 แค่นั้น

ยกตัวอย่างความยาก ขับเดินหน้าไม่เท่าไร พอจำและไล่ลำดับได้

ขับขึ้นเขานี่สิ พอถึงรอบที่ต้องลดเกียร์ต้องลดนะ ไม่ลดนี่มันลดไม่ได้เลย เช่นขับเกียร์ 4สูง+ไดร์วมา ที่รอบ1250 เจอเนินจะดีดปลดไดร์ว แต่มัวเหม่อดูนกชมไม้ ที่ควรจะลดเกียร์ที่รอบ1000 ขึ้นเนินรอบตกเหลือ 800 จะลดเกียร์มันไม่เข้านะ ข้ามอีกเกียร์ก็ไม่ง่ายอย่างนั้น เกียร์อาจไม่เข้าอีก ขณะที่เก๋งเรา ลดเกียร์4ทำได้ตั้งแต่ความเร็ว 120 ยัน 20 ก้เข้าเกียร์4ได้ทั้งนั้น
ดังนั้นผมว่าพวก10ล้อเก่าๆหรือแปลงเกียร์นอกมาใช้ พวกนี้โคตรเซียน ขับรถด้วยสติ ขับเก่งๆความสิ้นเปลืองต่ำ คลัทช์ก็ไม่สึกเร็ว เครื่องเกียร์ทนเป็นล้านๆกม.
ตัวอย่างการใช้เกียร์อีตั้น ทวินสปลิตเตอร์
http://www.truckfanclub.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=4313
http://www.truckfanclub.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=3000&postdays=0&postorder=asc&start=75

ผมขับ6-10ล้อประจำเลยครับเพราะต้องใช้ในกิจการของผม แต่มีเต็มที่6เกียร์ครับ ตอนนี้รอรถใหม่ที่สั่งเป็น10ล้อ2เพลา fvz300 เกียร์ zf 9เกียร์รวมสโลว์ มาแทน10ล้อคันเดิม และคาดว่าผมน่าจะได้ขับเองบ่อยพอดู (คิดแล้วยังตื่นเต้นอยู่ถ้าได้ขับเพราะไม่เคยเล่นเกียร์แบบนี้) ยังคิดอยู่ถ้ารถมาจะพรีวิวให้ดูจะมีคนดูไหมน้อ 555  :D



Public P

ผมก็ชอบครับ แต่รถเก๋งที่ขายในบ้านเราถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาส่วนใหญ่จะเป็นเครื่องเล็ก อ็อฟชั่นแทบไม่มีเลย เว้นแต่ Civic ที่พอน่าคบหา ณ ตอนนี้อยากให้มีโฟกัสตัวท็อปแต่เป็นเกียร์ธรรมดามากครับ



johnlee



ผมขับ6-10ล้อประจำเลยครับเพราะต้องใช้ในกิจการของผม แต่มีเต็มที่6เกียร์ครับ ตอนนี้รอรถใหม่ที่สั่งเป็น10ล้อ2เพลา fvz300 เกียร์ zf 9เกียร์รวมสโลว์ มาแทน10ล้อคันเดิม และคาดว่าผมน่าจะได้ขับเองบ่อยพอดู (คิดแล้วยังตื่นเต้นอยู่ถ้าได้ขับเพราะไม่เคยเล่นเกียร์แบบนี้) ยังคิดอยู่ถ้ารถมาจะพรีวิวให้ดูจะมีคนดูไหมน้อ 555  :D
[/quote]

6เกียร์ น่าจะรถเพลาเดียว ส่วน ZF9เกียร์หน้าใช้ตบเพื่อสลับชุดเกียร์ ถือว่าไม่ยากครับ

ลองเก่าๆพวกฟุลเลอร์ครับ อิอิ แล้วจะซึ้ง
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



mikio

รู้สึกเวลาขับ MT แล้วรถมันตามใจผมมากกว่าออโต้นะ  รู้สึกได้เลยว่ารอบลูกสูบอยู่ที่ปลายเท้าขวา ฟันเฟืองขบกันอยู่ที่มือซ้าย ....
เหยียบคลัช-สับคันเกียร์ กดคันเร่ง มันเหมือง วงออเครสต้า ที่ผสมผสานเป็นท่วงท่าที่พริ้วไหวกลมกลืน
และเมโลดีที่สวยงาม ส่งผ่านมาทางล้อยางบดลงพื้นผิวถนนผิดสเปคจากการคอรัปชั่นของบางคน
ความเพลิดเพลินกังวาลสั้นยาวที่ปลายท่อ
ลงจากรถเสร็จปวดขาปวดเข่าก็มีข้ออ้าง ไปนวดนวดไปผ่อนคลายได้ตลอดเวลา ..

แต่สุดท้ายก็คงอยู่ในตำแหน่งบ๊วยเหมือนเดิมสำหรับรถทั่วๆไป
เพราะในทางการตลาดถูกมองว่า มันควรอยู่ในรถเฉพาะกลุ่ม และ ในรถราคาถูกโลวเทคเท่านั้น

เศร้า

เศร้ายิ่งกว่าที่ผมหันมาใช้ เกียร์คลัชคู่ ที่สับเกียร์เร็วปานจักรเย็บผ้า
แต่ยังไม่ฉลาดเฉลียวพอ โปรแกรมก็คือโปรแกรม มันคือผลงานที่ไร้จิตวิญญาณ...55 เว่อร์ได้อีก



HLRx

ผมก็เคยคิดเหมือน จขกท. จนได้มาขับเกียร์ออโต้ใน spacewagon หลังจากนั้นก็ไม่คิดจะขับเกียร์ธรรมดาอีกเลย