ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Mazda 6 with SKYACTIV //  (อ่าน 32211 ครั้ง)

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Mazda 6 with SKYACTIV //
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2013, 22:52:10 »
ขอบคุณครับ เป็นรีวิวที่อ่านแล้วน้ำตาไหลที่สุดรีวิวนึง  ผมคนนึงล่ะบอกเลย ถ้า 6ดีเซล เข้ามาขาย แล้วจังหวะนั้นพร้อม       เรื่องราคาไม่เกี่ยง(เดาว่าราคาไม่เวอร์เกินจ้าวตลาด จากcx-5)  ผมซื้อแน่    

ปล.1 แบบwagon รีบตามมานะจ้ะ สวยไม่แพ้sedan  ปล.2 มันเป็น สปอร์ตD-segment(JP) แต่เพียงผู้เดียวที่คลาสสิคมากกก.... และจะยังคงอย่างนั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 15, 2013, 23:05:57 โดย P&P&P&P&P »

ออฟไลน์ Mon8118

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Mazda 6 with SKYACTIV //
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2013, 22:59:51 »
ขอบคุณมากๆครับพี่จิมมี่ :D

ถ้าเข้ามาขายจริง ผมจะบอกป๊าให้เปลี่ยนเทียน่าเป็นเจ้านี้เลย5555 (ได้ไม่ได้ค่อยว่ากันอีกที ;D)
'95 Subaru Impreza STI GC8
'99 Jeep Grand Cherokee 4.0
'09 Nissan Teana 250XV
'12 Mini Cooper S Clubman
'12 Hyundai Grand Starex VIP
'16 Nissan Elgrand

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Mazda 6 with SKYACTIV //
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2013, 23:00:32 »
อัตราสิ้นเปลืองถ้าเทียบกับตัวที่เขาเท่ียบน่าจะดีขึ้นหรือได้ประมาณเท่าไหร่ครับ

แล้วจะมีการใช้เทคโนโลยีใน กระบะ บ้างไหมครับผม

แต่ตัว D น่าสนใจมากครับ
 :)

syamana

  • บุคคลทั่วไป
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Mazda 6 with SKYACTIV //
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2013, 23:06:09 »
กระแสตอบรับในเวบดีก็จริง ส่วนนึงมันเป็นอารมณ์และความรู้สึก
แต่ยังไงๆก็ต้องดูราคาขายปลีกด้วย เพราะเห็นว่ามันอยู่ตรงกลางระหว่างCกับD Segment
ถ้าราคาตัวดีเซลตั้งมาแพงเกิน เช่น ไปเท่ากับDseg.เครื่อง2.4หรือ2.5ของเจ้าตลาดก็น่าเป็นห่วง ดีเซลเทพก็จริงแต่ตัวรถเล็กกว่าและบุคลิกออกแนวสปอร์ตเอาใจวัยรุ่น
แต่เห็นด้วยครับที่จะเอามาประกอบขาย Dseg.ในบ้านเราตัวเลือกน้อยไปหน่อบ แถมไม่มีดีเซลให้เลือกด้วย

Mazda6 มันก็ D segmaent ไม่ใช่เหรอครับ
กว้าง 1840 ฐานล้อก็ตั้ง 2830 ยาวที่สุดใน D segment เเล้ว

หรือผมเข้าใจผิด อธิบายทีครับ  ;)


เห็นด้วยครับ กว้าง ยาวกว่า camry อีก จะไปเป็น CD-seg ได้ยังไง งงครับ

แล้วมันจะมี DVD-seg กับ Blu-ray-seg ไหมอ่ะครับพี่  ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ applebees

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 750
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Mazda 6 with SKYACTIV //
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2013, 23:10:42 »
ถ้า Mazda 6 มาขายในไทยจริง

ผมขับ Focus อยู่ ผมคิดหนักล่ะครับ

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Mazda 6 with SKYACTIV //
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2013, 23:20:51 »
ตอนที่มันเปิดตัวในต่างประเทศ ผมก็นั่งคิดไปว่า ถ้าเมืองไทยเอาเข้ามาขาย คงดีไม่น้อย

แต่พอได้อ่านรีวิวแล้ว ตอนนี้ตั้งมั่นแล้วครับ อยากได้คันนี้มาก
ถ้าเอาเข้ามาจริง ก็ขออย่าไห้ราคามันแพงมากนักเลย  :D
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Mazda 6 with SKYACTIV //
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2013, 23:41:45 »
ภายนอกสวยเฉี่ยว
แต่ภายในห่อเหี่ยว นะผมว่า
มันไม่ได้เข้ากับภายนอกเลย เชยๆ ทื่อๆ อ่ะ
กลัวว่าสวยๆ แบบนี้ ราคามาแพงกว่าเจ้าตลาด หรือราคาเท่าแต่ option ขาดๆเกินๆ เหมือน Mazda 3 ก็คงห่อเหี่ยวเหมือนเดิม

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Mazda 6 with SKYACTIV //
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2013, 23:43:44 »
CX-5 มาแล้ว พี่ 6 คงตามมากันติดๆ แต่ AAT จะสร้างโรงใหม่เหรอ ก็คงอีก 2 ปีนับจากวันตอกเสาเข็ม

หรือรอฟอร์ดย้ายออกไปจากเครือ AAT 100% ??  :-\

หรือจะที่มาเลย์พอขึ้นไลน์ประกอบได้ไหมท่าน

ผมเดาเล่นๆ คง 50/50 ที่จะมาขายบ้านเรา

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,306
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Mazda 6 with SKYACTIV //
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2013, 23:58:45 »
สวยงาม


เอ่อ รอดู CX-5 Diesel ปลายปีดีกว่า อิอิ

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Mazda 6 with SKYACTIV //
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2013, 00:18:09 »
กล้าๆ หน่อย Mazda Thailand
รถคุณน่ะ ขนาดผมที่เป็นคนต่างค่ายยังชอบหัวปักหัวปำ
ดู 2 เป็นตัวอย่าง ว่าถ้าทำการตลาดดีๆ ก็สามารถแย่งเค้กเบอร์ 1 กับ 2 ได้อยู่แล้ว

ขอเพียงเข้าใจว่า Product คุณมีดีที่ตรงไหน และเหมาะสำหรับใคร

แบบนี้เก็บเงินรอ CX5 เครื่องดีเซลดูท่าจะมีความหวังมากกว่านะ

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 913
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Mazda 6 with SKYACTIV //
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2013, 00:22:08 »
ภายนอกผมว่าสวยมาก เด่นสุดๆตามนิสัยมาสด้าจริงๆ ชอบมากๆ

แต่พอเปิดเข้าภายในแล้ว... ผมว่ามันน่าจะมีอะไรได้มากกว่านี้นะครับ  :(

แม้ว่าตอนนี้ยังไม่มีผลการวัดที่แน่นอน + อีกนานกว่าจะเข้ามาขาย

ผมยังสงสัยว่าราคาขายมันจะเท่าไหร่ กลัวมันจะจบไม่สวยแบบ Sonata อะครับ

คือรถดี แต่มาตกม้าตายตรงราคาจริงๆ อีกอย่างถ้าสมมุติเปิดตัวราคาเกิน 2.0 ของเจ้าตลาด ผมว่าน่าจะขายยากอยู่นะครับ
เพราะแม้ว่าจากรูปพี่จิมมี่พิสูจน์แล้วว่าพื้นที่มันเยอะก็จริง แต่คนเราพอรู้ว่ามันเป็นรถระดับCD Segment เค้าต้องคิดแล้วว่าราคามันควรจะต่ำกว่า
พวก D-Segment ที่(คิดว่า)มีพื้นที่ในการนั่งมากกว่า สบายกว่า (คล้ายๆ Corona กับ Camry ตอน Corona รุ่นสุดท้าย)

แต่ส่วนตัวผมก็ถือว่าโอเคนะครับโดยรวม  ;D

ออฟไลน์ Shun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 117
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Mazda 6 with SKYACTIV //
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2013, 00:43:07 »
Mazda 6 ... เห็นแล้วฟินเลย อยากได้มากคันนี้ สมกับเป็น Japanese BMW   ;)

อยากให้มาสด้าประกอบรุ่นนี้ขายจัง ตั้งราคาอยู่ในช่วง 1.3-1.6 ล้านบาท ให้ราคาต่ำกว่าเจ้าตลาด


ปล. สงสัยว่าทำไม Mazda 6 โฉมนี้จึงจัดอยู่ใน CD-segment อ่าครับ

เพราะถ้าดูจากสเปคแล้วน่าจะอยู่ในกลุ่ม D-segment เช่นเดียวกัน เผลอๆ มิติใหญ่กว่าเจ้าตลาดอีก

มิติ (mm.)MZ 6CAMRY ACV50ACCORD G9TEANA J32
ความยาว4,8654,8254,8704,850
ความกว้าง1,8401,8251,8501,795
ความสูง1,4501,4701,4651,485
ระยะฐานล้อ2,8302,7752,7752,775
แทร็คหน้า-หลัง1,595-1,5851,575-1,5601,584-1,5831,560-1,565

ออฟไลน์ Blur

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 529
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Mazda 6 with SKYACTIV //
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2013, 00:47:29 »
บ้านมี  BT50PRO แล้ว
รอ CX5 และถ้า 6 มาก็ยังสนใจอยู่

มามีเถอะ

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Mazda 6 with SKYACTIV //
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2013, 00:48:33 »
ผมว่าไม่มาไวไวนี้หรอกครับ รอตลาดจะวายก่อนแล้วค่อยมา  ;D

ผมลุ้น ผมรอตั้งแต่ตอน GH Platform
รอไป เก็บตังค์ไป เก็บหอมรอมริบมาจนตอนนี้จะเอาเงินเก็บนั้นไปออกรถยุโรปได้แล้ว

ด้วยรักและเสียดาย - Mazda 6 มาทำ 5 อะไรตอนนี้

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Mazda 6 with SKYACTIV //
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2013, 00:50:20 »
อยากได้ 6 ตัว touring (estate) sky activ-d  มาก ไม่เคยเห็นภาพคันไหนบอกกับตัวเองว่า 'นี่แหล่ะ รถที่อยากได้ที่อยุ่ในกำลังซื้อ' อย่างนี้มาก่อน

ว่าแต่ตัวซีดาน ผมว่า 6 ตัวที่แล้ว โฉม usa สวยกว่าแห้ะ ดูลงตัวกว่า แต่เคยนั่งแล้วหัวติด
J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Mazda 6 with SKYACTIV //
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2013, 00:58:09 »
ภายในมันอาจไม่โดดเด่น แต่สวยงามแบบดูดิบๆ ไสตล์นักขับน่ะครับ ถ้าได้ดูภาพclose-upมันสวยอยู่นะ หรือได้นั่งหลังพวงมาลัยแบบที่สื่อได้ไปทดสอบกันเห็นว่าวัสดุดีน้องๆรถยุโรปนะครับ   ถ้าชอบแดชบอร์ด อลังๆ ต้องไปแอคคอร์ด  :D

ออฟไลน์ Parinceo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,210
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Mazda 6 with SKYACTIV //
« ตอบกลับ #76 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2013, 01:07:43 »
กระแสตอบรับในเวบดีก็จริง ส่วนนึงมันเป็นอารมณ์และความรู้สึก
แต่ยังไงๆก็ต้องดูราคาขายปลีกด้วย เพราะเห็นว่ามันอยู่ตรงกลางระหว่างCกับD Segment
ถ้าราคาตัวดีเซลตั้งมาแพงเกิน เช่น ไปเท่ากับDseg.เครื่อง2.4หรือ2.5ของเจ้าตลาดก็น่าเป็นห่วง ดีเซลเทพก็จริงแต่ตัวรถเล็กกว่าและบุคลิกออกแนวสปอร์ตเอาใจวัยรุ่น
แต่เห็นด้วยครับที่จะเอามาประกอบขาย Dseg.ในบ้านเราตัวเลือกน้อยไปหน่อบ แถมไม่มีดีเซลให้เลือกด้วย

Mazda6 มันก็ D segmaent ไม่ใช่เหรอครับ
กว้าง 1840 ฐานล้อก็ตั้ง 2830 ยาวที่สุดใน D segment เเล้ว

หรือผมเข้าใจผิด อธิบายทีครับ  ;)


เห็นด้วยครับ กว้าง ยาวกว่า camry อีก จะไปเป็น CD-seg ได้ยังไง งงครับ

แล้วมันจะมี DVD-seg กับ Blu-ray-seg ไหมอ่ะครับพี่  ;D ;D ;D ;D

เย้ยย ไม่รู้จะตอบยังไงเลย 5555

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Mazda 6 with SKYACTIV //
« ตอบกลับ #77 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2013, 01:09:02 »
ผมว่าถ้าเอาตัว Diesel มาขายก่อนแบบ F30 Diesel ก่อนก็ได้ เพราะอย่างน้อยก็ Differentiate จากพี่โตและพี่ฮอนได้แล้วล่ะ
เข้าใจว่าคงมีลูกค้ากลุ่มนึงรวมทั้งผมแน่ๆละครับ อยากได้เก๋งญี่ปุ่นดีเซล และไม่อยากเจอค่าบำรุงโหดๆจาก Benz และ BMW

Mazda สู้ๆๆๆ  ;D

ออฟไลน์ hong_G

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
  • I aM HoNG
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Mazda 6 with SKYACTIV //
« ตอบกลับ #78 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2013, 01:17:38 »
ภายในมันอาจไม่โดดเด่น แต่สวยงามแบบดูดิบๆ ไสตล์นักขับน่ะครับ ถ้าได้ดูภาพclose-upมันสวยอยู่นะ หรือได้นั่งหลังพวงมาลัยแบบที่สื่อได้ไปทดสอบกันเห็นว่าวัสดุดีน้องๆรถยุโรปนะครับ   ถ้าชอบแดชบอร์ด อลังๆ ต้องไปแอคคอร์ด  :D

ผมกลับชอบการออกแบบ คอนโซล แบบเข้าใจง่ายมากกว่าและให้คนขับใช้งานสะดวก...ไม่ชอบอะไรแพรวพราวเกิน ใช้งานจริงๆไม่เวิร์คเลย

ซึ่งส่วนใหญ่ Mazda จะออกแบบ คอนโซลแบบเข้าใจคนขับ ปุ่มอะไรที่ควรอยู่จุดไหน ก็วางตำแหน่งได้เหมาะสม ใช้งานง่าย ไม่เอื้อมไกล สะดวกเวลาใช้งานมากๆ

BMW / BENZ / VOLVO ก็ออกแบบให้เข้าใจง่ายประมาณเดียวกัน (เคยใช้ทั้ง W211 , W210 , E90 , E60 , X3 new)


Accord G8 ที่เคยขับอยู่พักนึง  ปุ่มแพรวพราวเกิน ดูอลังการ แต่ใช้งานจริง...กลายเป็นต้องละสายตามากดๆ T_T
Accord G9 ปุ่มน้อยลง แต่จอจะเยอะไปไหน ดูสวยเวลามอง แต่ใช้งานจริงดูไม่เวิร์คเลย เช่นเดียวกันกับ Civic FB

ปล. ผมไม่ได้เกลียด honda นะ ที่ออกแบบคอนโซลได้ดีก็มี City , Jazz , Freed ที่ทำได้ถูกใจ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 16, 2013, 01:20:57 โดย hong_G »

ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 868
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Mazda 6 with SKYACTIV //
« ตอบกลับ #79 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2013, 01:29:12 »
ภายในมันอาจไม่โดดเด่น แต่สวยงามแบบดูดิบๆ ไสตล์นักขับน่ะครับ ถ้าได้ดูภาพclose-upมันสวยอยู่นะ หรือได้นั่งหลังพวงมาลัยแบบที่สื่อได้ไปทดสอบกันเห็นว่าวัสดุดีน้องๆรถยุโรปนะครับ   ถ้าชอบแดชบอร์ด อลังๆ ต้องไปแอคคอร์ด  :D

ผมกลับชอบการออกแบบ คอนโซล แบบเข้าใจง่ายมากกว่าและให้คนขับใช้งานสะดวก...ไม่ชอบอะไรแพรวพราวเกิน ใช้งานจริงๆไม่เวิร์คเลย

ซึ่งส่วนใหญ่ Mazda จะออกแบบ คอนโซลแบบเข้าใจคนขับ ปุ่มอะไรที่ควรอยู่จุดไหน ก็วางตำแหน่งได้เหมาะสม ใช้งานง่าย ไม่เอื้อมไกล สะดวกเวลาใช้งานมากๆ

BMW / BENZ / VOLVO ก็ออกแบบให้เข้าใจง่ายประมาณเดียวกัน (เคยใช้ทั้ง W211 , W210 , E90 , E60 , X3 new)


Accord G8 ที่เคยขับอยู่พักนึง  ปุ่มแพรวพราวเกิน ดูอลังการ แต่ใช้งานจริง...กลายเป็นต้องละสายตามากดๆ T_T
Accord G9 ปุ่มน้อยลง แต่จอจะเยอะไปไหน ดูสวยเวลามอง แต่ใช้งานจริงดูไม่เวิร์คเลย เช่นเดียวกันกับ Civic FB

ปล. ผมไม่ได้เกลียด honda นะ ที่ออกแบบคอนโซลได้ดีก็มี City , Jazz , Freed ที่ทำได้ถูกใจ




เห็นด้วยนะ

ขับ Civic FB ของแฟน คอนโซลล้ำนะแต่จอจะเยอะไปไหน แถมใช้งานยาก ปุ่มเยอะ อาจจะสวยแต่รูป

ANM3 คอนโซลเหมือนเชย แต่ไม่ความจริงมันถูกใจนะ คือใช้งานง่าย มีเข็มไมล์ให้เห็นครบๆ

ที่สำคัญวัสดุภายในให้ความสำคัญกว่า ค่ายเจ้าตลาด

แบบ Mazda2 Mazda3 เทียบกับ Jazz Civic มันอาจะดูล้ำสมัยแต่ตัวพลาสติกความรู้สึกสู้ของ Mazda ที่ดูปราณีตกว่าไม่ได้ ( ตามความรู้สึกนะ )

แถมจะมีจอยสติ้ก สุดยอดมากๆๆๆๆ ในCX-5

Mazda6ก็อารมณ์เดียวกัน

ออฟไลน์ aoddy1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Mazda 6 with SKYACTIV //
« ตอบกลับ #80 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2013, 01:51:43 »
อยากขับเก๋งดีเซลมาสด้าจัง

ออฟไลน์ Parinceo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,210
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Mazda 6 with SKYACTIV //
« ตอบกลับ #81 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2013, 02:18:56 »
ภายในมันอาจไม่โดดเด่น แต่สวยงามแบบดูดิบๆ ไสตล์นักขับน่ะครับ ถ้าได้ดูภาพclose-upมันสวยอยู่นะ หรือได้นั่งหลังพวงมาลัยแบบที่สื่อได้ไปทดสอบกันเห็นว่าวัสดุดีน้องๆรถยุโรปนะครับ   ถ้าชอบแดชบอร์ด อลังๆ ต้องไปแอคคอร์ด  :D

ผมกลับชอบการออกแบบ คอนโซล แบบเข้าใจง่ายมากกว่าและให้คนขับใช้งานสะดวก...ไม่ชอบอะไรแพรวพราวเกิน ใช้งานจริงๆไม่เวิร์คเลย

ซึ่งส่วนใหญ่ Mazda จะออกแบบ คอนโซลแบบเข้าใจคนขับ ปุ่มอะไรที่ควรอยู่จุดไหน ก็วางตำแหน่งได้เหมาะสม ใช้งานง่าย ไม่เอื้อมไกล สะดวกเวลาใช้งานมากๆ

BMW / BENZ / VOLVO ก็ออกแบบให้เข้าใจง่ายประมาณเดียวกัน (เคยใช้ทั้ง W211 , W210 , E90 , E60 , X3 new)


Accord G8 ที่เคยขับอยู่พักนึง  ปุ่มแพรวพราวเกิน ดูอลังการ แต่ใช้งานจริง...กลายเป็นต้องละสายตามากดๆ T_T
Accord G9 ปุ่มน้อยลง แต่จอจะเยอะไปไหน ดูสวยเวลามอง แต่ใช้งานจริงดูไม่เวิร์คเลย เช่นเดียวกันกับ Civic FB

ปล. ผมไม่ได้เกลียด honda นะ ที่ออกแบบคอนโซลได้ดีก็มี City , Jazz , Freed ที่ทำได้ถูกใจ




ใช่เลยครับ ตัวอย่างหน้าปัด 2 วง อ่านง่ายๆ ลูกเล่นไม่ต้องเยอะ 'เป็นเข็ม'(ดิจิตอลดูแล้วลายตามากเลย) เอาแบบเรียบๆหรูๆดูดีครับ พวก BMW Nissan Audi Aston Martin หลายๆตัวทำออกมาได้ดี อ่านง่ายครับ

แบบนี้ simple แต่ดูดี ดูง่าย


อันนี้ดูแปลกน แหวกแนว แต่ผมคงต้องงมหากว่าจะรู้ว่าตัวเองวิ่งเร็วเท่าไหร่ (เลขไม่ละเอียด ดูเยอะไป) ;D


รูปหาจากเน็ตนะครับ ใครรู้รุ่น+ยี่ห้อรูปล่างช่วยบอก

ออฟไลน์ RUKTOOKKHON

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Mazda 6 with SKYACTIV //
« ตอบกลับ #82 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2013, 02:21:00 »
 :-* ชอบบบบบบบ
       แต่จะรอดู ALL NEW3 ครับ

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Mazda 6 with SKYACTIV //
« ตอบกลับ #83 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2013, 05:38:14 »
น่าจะเป็นกระแสวิจารณ์ได้เป็นเดือนเลยละ

ขึ้นอยู่กับ ใจ แล้วครับ ว่ามาสด้า ใจพอรึเปล่า

แอบลุ้นตัวดีเซลด้วยคน

แต่ผมรอ CX5 รึไม่งั้นก็ BT 50 pro อะ

รถเก๋งสำหรับผมพอแล้ว อยากได้รถมินิแวนหรือสำหรับครอบครัวครับท่านมาสด้า

ออฟไลน์ nakung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Mazda 6 with SKYACTIV //
« ตอบกลับ #84 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2013, 06:17:13 »
เอามาขายเถอะครับ พ่อผมรัก cronos 626 มากใช้เป็น 10 ปี ใช้ Mazda มาตั้งแต่ Magnum

3 ตัวใหม่ยังซื้อมาให้ลูกใช้ 6 มาจริง นี่พ่อผมคงดีใจมากๆ

ออฟไลน์ DF-SLB

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Mazda 6 with SKYACTIV //
« ตอบกลับ #85 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2013, 06:20:35 »
ผมชอบ  CX-5 เครื่องดีเซลครับ ตามมานาน  มาเมื่อไหร่ ตงจะต้องจัดแน่นอน

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Mazda 6 with SKYACTIV //
« ตอบกลับ #86 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2013, 07:57:57 »
เดาว่าอีกนานแน่เลย อย่างเร็วก็ 1 ปี up
กว่าจะมาลงไลน์ผลิตจำหน่ายในบ้านเรา
ต้องนำเข้าสถานเดียวก่อน ถ้าจะแย่งเค้กชิ้นงาม

หรือว่า Mazda เค้าแอบซุ่มมาประเปิดไลน์ในไทยแล้วหว่า
แผนการตลาดแบบใหม่หรือเปล่า แต่ไม่น่าใช่ถ้าแอบทำไลน์
แล้วจริงน่าจะมีหลุดๆมาให้เห็นบ้าง

ตามข่าว Skyactive มาหลายปีแล้ว
ยังไม่ทำตลาดสักกะที รอดูอยู่นะครับ Mazda
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ 12ay13an

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 278
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Mazda 6 with SKYACTIV //
« ตอบกลับ #87 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2013, 08:08:50 »
ตัวดีเซลน่าสนใจมาก อยากลอง D-Segment ดีเซลดูบ้าง ภายนอกโอเค แต่ภายในดูธรรมดาไปหน่อย

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Mazda 6 with SKYACTIV //
« ตอบกลับ #88 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2013, 08:26:48 »
งงเรื่อง CD-Segment อยู่เหมือนกันว่าทำไมมันหลุดมาอันนี้
ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงและข้อมูลไม่ได้ผิด ก็อาจจะเป็นที่เวอร์ชันอเมริกามันจะใหญ่กว่าเวอร์ชันที่ขายทั่วโลก
แบบที่มันเป็นมาแล้วกับ 6 Generation ก่อนหน้า เพื่อให้ฟัดได้กับตลาดอเมริกาที่เน้นความใหญ่ไว้ก่อน

อันที่จริงผมคิดว่าถ้าขนาดไม่ต่างกันมาก มาสด้าไม่ควรเอาคำว่า CD-Segment มาใช้ด้วยซ้ำ
เพราะมันจะทำให้เกิด perception ว่า ถ้างั้นต้องถูกกว่า D-Segment ในตลาด
ไม่ว่าตัวจริงมันจะนั่งแล้วกว้างสบายกว่าอย่างไรก็แล้วแต่ ปิดโอกาสตัวเองตั้งแต่ยังไม่เริ่มเปิดตัว

หลายๆ คนถาม "มาสด้าใจรึเปล่า กลัวอยู่ได้" ถามมาสด้าไหนล่ะครับ
ถ้ามาสด้าไทยแลนด์ ผมเชื่อว่า MST ทุกคนใจสองร้อยกันหมด (เกินร้อย)
แต่สิ่งที่จะทำให้มันมาไม่ได้ 1. มาสด้าญี่ปุ่น 2. แหล่งการผลิตที่จะนำเข้าไทยมาด้วยราคาสูสี

ถ้าดันทุรังนำเข้ามาเพื่อสนอง need คนบ้ารถล้วนล้วน แล้วราคาทะลุเกินเจ้าตลาด..ผมว่าจบแบบ Sonata Sport

ออฟไลน์ nok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Exclusive First Impression : Mazda 6 with SKYACTIV //
« ตอบกลับ #89 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2013, 08:45:34 »
เอาเครื่องดีเซลมาเหยียบจมูกฟอร์ดซิจะได้รู้ว่า...ไผ่เป็นไผ่