งงเรื่อง CD-Segment อยู่เหมือนกันว่าทำไมมันหลุดมาอันนี้
ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงและข้อมูลไม่ได้ผิด ก็อาจจะเป็นที่เวอร์ชันอเมริกามันจะใหญ่กว่าเวอร์ชันที่ขายทั่วโลก
แบบที่มันเป็นมาแล้วกับ 6 Generation ก่อนหน้า เพื่อให้ฟัดได้กับตลาดอเมริกาที่เน้นความใหญ่ไว้ก่อน
อันที่จริงผมคิดว่าถ้าขนาดไม่ต่างกันมาก มาสด้าไม่ควรเอาคำว่า CD-Segment มาใช้ด้วยซ้ำ
เพราะมันจะทำให้เกิด perception ว่า ถ้างั้นต้องถูกกว่า D-Segment ในตลาด
ไม่ว่าตัวจริงมันจะนั่งแล้วกว้างสบายกว่าอย่างไรก็แล้วแต่ ปิดโอกาสตัวเองตั้งแต่ยังไม่เริ่มเปิดตัว
หลายๆ คนถาม "มาสด้าใจรึเปล่า กลัวอยู่ได้" ถามมาสด้าไหนล่ะครับ
ถ้ามาสด้าไทยแลนด์ ผมเชื่อว่า MST ทุกคนใจสองร้อยกันหมด (เกินร้อย)
แต่สิ่งที่จะทำให้มันมาไม่ได้ 1. มาสด้าญี่ปุ่น 2. แหล่งการผลิตที่จะนำเข้าไทยมาด้วยราคาสูสี
ถ้าดันทุรังนำเข้ามาเพื่อสนอง need คนบ้ารถล้วนล้วน แล้วราคาทะลุเกินเจ้าตลาด..ผมว่าจบแบบ Sonata Sport
นั่นจะเป็าคำถามถัดมาครับ ถ้าเอาเข้ามาแล้วราคาเวอร์เกินไป
มีวิธีไหนที่จะพอลดราคามาสู้กับค่ายรถอื่นได้ไหม
ไม่ใช่ว่าเอาเข้ามาแล้วตั้งราคาไม่ดูตาม้าตาเรือ เจ้าตลาดราคาสมมุตินะ 1ล้านบาทถ้วน
ตัวเองค่ายรองบ่อน จะเอามาขายแข่งกะเค้าบ้าง แต่ไปตั้ง 1ล้าน5 แบบนี้มันก็ฆ่าตัวตายชัดๆ
ผมเชื่อว่าถ้าราคาสมน้ำสมเนื้อ มันนะไปได้แน่ๆ แต่ถ้าราคาเวอร์ก็ตายสถานเดียว
มันจะไม่ใช่เพื่อสนองคนบ้ารถถ้าจะมองแค่นั้นผมถือว่าการตลาดทัศนวิสัยของมาสด้าก็คงย่ำอยู่กับที่