ผู้เขียน หัวข้อ: ทำช่วงล่างอัลติส+แฮนริ่ง ให้ดีเหมือนหรือดีกว่าfocus สามารถไหม  (อ่าน 23186 ครั้ง)

ออฟไลน์ deaw008

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
ทำช่วงล่างอัลติส+แฮนริ่ง ให้ดีเหมือนหรือดีกว่าfocus สามารถไหม

ไม่ชอบศูนย์+จะติดแก็ส แต่อยากได้แฮนริ่ง+ช่วงล่างดีๆ

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
รถแต่ละคันมีบุคลิกในการขับขี่ไม่เหมือนกัน Collora ทำได้เต็มที่คือ เปลี่ยนโช๊ค+สปริง แต่มันก็ได้แค่ดีขึ้นเท่านั้น

ส่วน HANDLING ต่อให้ซื้อหรือสรรหา โช๊คเทพ แพงแค่ไหนก็ไม่สามารถทำได้แน่นอน มันเป็น ศิลปะเชิงวิศวกรรมยานยนต์ที่ ลอกเลียนแบบกันได้ยากจริงๆๆ รถแต่ละคันถูกออกแบบโดยมีกรอบแนวคิด และ ต้นทุนเป็นตัวควบคุม อยู่แล้ว ดังนั้น ถ้าอยากให้ Collora มีช่วงล่างดีเหมือนหรือดีกว่า FOCUS มันก็ทำได้ แต่นั่นหมายถึง การทำงานในระดับการออกแบบ โครงสร้างตัวถังและมุมล้อใหม่ทั้งหมด ซึ่งมันเป็นงานในระดับผู้ผลิตทำ ร้านโช๊คแต่หรือ สำนักต่างๆไม่สามารถทำได้แน่นอน ตามนี่้นะครับ เดี๋ยวรอฟังท่านอื่นๆๆ ต่อไปครับ  :D

ออฟไลน์ aoddy1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
    • อีเมล์
ถ้าชอบขนาดนั้นซื้อโฟกัสไปเถอะครับ ช่วงนี้ดอก0%ด้วย อัลติสมันจะเปลี่ยนโฉมแล้ว

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Handling คงทำไม่ได้ พวงมาลัยติสมันเบามากๆ เปลีื่ยนล้อและยางให้หน้ากว้างขึ้น ส่วนช่วงล่างก็แค่โช้คและสปริง
คงไม่ทำให้มันเหนือกว่าโฟกัสได้แน่ครับ ถ้าอยากได้รถ Handling เนียนๆ แต่ไม่อยากได้เจ้ากัส
ในตลาด c-seg มีตัวเลือกที่น่าสนใจกว่าติสอีกเยอะครับ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ซื้อมาสด้าสาม  :) :) :)
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ทำให้ดีกว่าก็ยังได้

โลกของรถแต่ง มันไกลกว่าที่คิด
ใครไม่เคยเข้ามา ไม่มีทางรู้
คนที่ไม่เคยเข้ามา ก็บอกว่า อัลติสทำไม่ได้


อยากฟังมั้ยล่ะ??

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ทำให้ดีกว่าก็ยังได้

โลกของรถแต่ง มันไกลกว่าที่คิด
ใครไม่เคยเข้ามา ไม่มีทางรู้
คนที่ไม่เคยเข้ามา ก็บอกว่า อัลติสทำไม่ได้


อยากฟังมั้ยล่ะ??

อยากฟังครับ เอาแบบคร่าวๆที่คนธรรมดาสามัญเข้าใจได้บ้างครับถ้าเกิดทำได้ไม่ยากใช้ทุนไม่เยอะเผื่อเอาอัลติสที่ใช้อยู่ไปทำมั่ง
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
ทำให้เหมือนคงยาก
แต่ทำให้ดี อันนี้ไม่ยากครับ
เพียงแต่ บุคคลิกของรถแต่ละคันจะไม่เหมือนกัน ข้อจำกัดของพื้นฐานของรถแต่ละคันต่างกัน
ต้องบอกก่อนว่า focus พื้นฐานออกแบบมา ให้ขับสนุก เข้าโค้งดี โดยเฉพาะรุ่น 5 ประตู
แต่ altis ออกแบบมาให้ภายในกว้าง โออ่า นั่งสบาย แค่จุดเริ่มต้นก็ต่างแล้ว จะทำให้เหมือนกันคงยากมากๆ

ถ้าชอบ การขับขี่อย่าง focus ก็ออก focus ง่ายกว่าที่จะมาซื้อยี้ห้ออื่นแล้วมาทำเพิ่มเองครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ myalexxp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
ดีของอีกคน อาจไม่ดีในหลายๆคนครับ

ความรู้สึกมันวัดกันยาก

ออฟไลน์ adobe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 454
    • อีเมล์
ทำให้ดีกว่าก็ยังได้

โลกของรถแต่ง มันไกลกว่าที่คิด
ใครไม่เคยเข้ามา ไม่มีทางรู้
คนที่ไม่เคยเข้ามา ก็บอกว่า อัลติสทำไม่ได้


อยากฟังมั้ยล่ะ??

อยากฟังครับ เอาแบบคร่าวๆที่คนธรรมดาสามัญเข้าใจได้บ้างครับถ้าเกิดทำได้ไม่ยากใช้ทุนไม่เยอะเผื่อเอาอัลติสที่ใช้อยู่ไปทำมั่ง

อยากฟังเช่นกันครับ. แต่ของบประมาณคร่าวๆ. ด้วยนะครับ
เข้าใจว่าทำให้ดีกว่าได้. แต่เงินนี่สิ...

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
ช่วงล่างอ่ะทำได้ครับ แต่ระบบ พวกพวงมาลัยความหนืด อัตราแปรผันตามความเร็ว คงยากมั้ง อีกอย่างตัวถังก็ต่างกันทำให้ฟิลลิ่งรถออกมาคนละอย่างอยู่แล้ว แต่ต้องถามว่า จะทำไปทำไม ซื้อโฟกัสเลยดีกว่าครับไม่ยุ่งยากดีถ้าอยากได้ช่วงล่างแบบนั้น เพราะจริงอยู่ถ้ามีตังค์อ่ะทำได้ แต่ถ้าเจอช่างไม่เก่งนี่ก็งานงอกแน่นอน เพราะบางรายแค่เปลี่ยนสปริงโหลดเจอช่างไม่เก่ง นี่ก็มีเสียงกุกกักแล้ว

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
ซื้อมาสด้าสาม  :) :) :)

555+ ,,, จริงตามนี้

อย่างที่,,, ท่านอื่นๆ ได้กล่าวมา, เรื่อง Handling มันไม่ใช่เฉพาะช่วงล่าง
....ยังมี,,, พวงมาลัย, การถ่ายเทน้ำหนัก, การบิดตัวของโครงสร้าง ฯลฯ

ถ้ามีแค่ 3 เรื่อง,,, Handling, ศูนย์ และติดแก๊ส
....ไป Mazda ,,, เถอะคับ

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
Mazda 3 หรืออยากได้แรงกว่า ก็ EX2.0 ติดแก๊ส

แล้วใส่โช้คดีๆ + ยางดีๆ

ไม่หนีโฟกัสไปไกลหรอก Defect น้อยกว่าเห็นๆ ค่ายญี่ปุ่นมั่นใจกว่าเรื่อง QC
คิดดูว่า Focus เร็วกว่า Mazda 3 หรือ EX 0-100 ประมาณ 1 วิกว่าๆ

ขับไปไม่รู้สึกอะไรมากหรอก 

ออฟไลน์ mypop

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
    • อีเมล์
mazda 3 เครื่อง 2.0 ขับสนุกมากครับ ได้ฟินรถสปอร์ตจริง

แต่ถ้าเป็นผมๆ เลือก Altis 1.8 ครับ

ปล. ไม่เกี่ยวกะ กท เลยนี่นา เหอๆ

ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
    • อีเมล์
เห็นบางคนไปเปลี่ยนสปริง โช็คอัพ ราคาเทพๆ มันก็ดีขึ้นครับ คนชอบแข็งขึ้นหนึบขึ้นก็ว่าดีขึ้น บางคนใส่แล้วใช้ประจำวันไม่ได้ไปถอดเอาของเดิมมาใส่ก็มีเยอะ

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
ผมว่ารออีกสัก 2 สัปดาห์
แล้วไปดูรายการ maxtv ย้อนหลัง ใน youtube
ให้เขา upload clip ให้เสร็จก่อน
ในนั้นเขาจะมีทดสอบรถ C Segment อยู่ มีทั้งวิ่งแบบ circuit กับ slalom

ดูแล้วได้ข้อคิด เยอะดีเหมือนกัน..

ออฟไลน์ tap-mzr

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 500
    • อีเมล์
ผมว่ารออีกสัก 2 สัปดาห์
แล้วไปดูรายการ maxtv ย้อนหลัง ใน youtube
ให้เขา upload clip ให้เสร็จก่อน
ในนั้นเขาจะมีทดสอบรถ C Segment อยู่ มีทั้งวิ่งแบบ circuit กับ slalom

ดูแล้วได้ข้อคิด เยอะดีเหมือนกัน..

ตาม maxtv อยู่เหมือนกันครับ เป็นอีกทีมที่ review ได้ในอีกมุมมอง แต่อาจจะออกแนวนักแข่ง performance หน่อยๆ นะครับ ตามความคิดผม
คน ... รัก ... รถ ..   .. รถ ... รัก ... เจ้าของ

ออฟไลน์ RATTAPON

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
คงได้ความหนึบ การเกาะถนนเพิ่มขึ้น แต่ฟิลลิ่ง การขับ น้ำหนักพวงมาลัย การตอบสนองการขับขี่แต่ละคันคงไม่เหมือนกันครับ.. ;D

ออฟไลน์ tubtup

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
    • อีเมล์
ถ้าต้องการให้หนึบให้แน่น มีเงินทุนก็สามารถทำได้ ทำให้หนึบกว่าก็ได้

แต่ถ้าต้องการแฮนลิ่งให้เหมือน อันนี้คงยาก เพราะพื้นฐานที่สำคัญเลย คือ การออกแบบทางวิศวกรรมตั้งแต่เริ่มต้นมาคนล่ะแนวทาง ซึ่งการออกแบบตัวถัง พื้นฐานช่วงล่าง ระบบบังคับเลี้ยว ฯลฯ ออกแบบมาต่างกัน เพราะฉะนั้น รถแต่ล่ะคันจึงมีบุคลิกที่แตกต่างกันออกไป :)


ออฟไลน์ applebees

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 750
ไม่!!!

55555+

แต่ Altis ตีผีนะครับ พุ่งสุดๆตีนต้น อิอิ แต่รถเบามาก!

เอาเป็นว่าอย่าขับเร็วเลยครับ อย่างที่กระทู้บอก ก็ถ้าในเมื่อชอบ Focus ก็ซื้อสิครับ แต่ถ้าติดปัญหาว่า อยากได้ขับขี่แบบนั้น แต่ไม่อยากได้ข้างหลังคับแคบ 555+ อันนี้ไม่ออกความเห็นครับ ^^'

ออฟไลน์ dusitmon123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 642
    • อีเมล์
ทำได้หมดทุกอย่างครับ ดีกว่ายังได้ แต่มันก็ต้องแลกความนุ่มนวลไปนะครับ

ลองดูพวกสำนักแต่งของยุโรป หรือแม้แต่ยี่ปุ่นเจ้าดังๆดูครับ จูนจนเหมือนรถคนละคันเลยทีเดียว

อย่าว่าแต่พวงมาลัย มันทำได้หมดครับ อยู่ที่ความชำนาญ และความใส่ใจ

เพียงแต่ คุ้มเหรอที่จะทำ ถ้ารักจะทำแบบนั้น ซื้อโฟกัสเลยง่ายกว่า


แต่เป็นผม แค่ขับดีขึ้นก็เพียงพอ ยัดโช้คดีๆ สปริงดีๆ พร้อมยางสปอร์ตเกาะๆสุกชุด ก็ดีขึ้นจมแล้ว ดีไม่ดีอาจจะเกาะใกล้เคียงกัน แต่นั่งสบายตูดกว่า แถมซ่อมไม่จุกจิกด้วย

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
พลศาสตร์มีส่วนสำคัญครับ แต่ถ้าแค่เปลี่ยนโช๊คไม่โหลดก็ไม่ถึงโฟกัสแน่ พวงมาลัยคมชัดด้วยที่สำคัญ
เสาเก๋งหน้าหลังคาที่สูงย่อมหมุดอากาศยากกว่ารถที่ลู่ลมอย่างโฟกัส
ถ้าจะทำให้เหมือนก็ทำได้ แก้ไขจุดนั่นจุดนี่ แต่ต้นทุนมันสูง
รถที่เขาวิจัยมาอย่างดี เขาใช้ต้นสูงเหมือนกันที่จะได้มาแบบนั้น


ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ระบบช่วงล่างรถคันนึงมีมากกว่าแค่โช๊คกับสปริงครับ โดยพื้นฐานเลยโฟกัสกับแฝดของเค้าออกแบบช่วงล่างมาให้แข็งแรงบึกบึนรับมือกับโค้งและความเร็วสูงในสังเวียนยุโรป ในขณะที่อัลติสเน้นนั่งสบายนุ่มนวลเอาใจกลุมคนหลายหลากจำพวกโดยเฉพาะคนสูงอายุ เรื่องของการตอบสนองผิวพื้นถนนความแข็งของช่วงล่างก็ต่างกันมากแล้ว ถ้ามองให้ลึกขึ้นอีกระบบช่วงล่างด้านหลังต่างกันครับ อัลติสด้านหน้าอิสระด้านหลังคานบิดแต่โฟกัสด้านหน้าและหลังเป็นอิสระแล้วมีการเพิ่ม control blade เข้าไปเพื่อให้เพิ่มความเสถียรภาพในโค้งด้วย นี่เป็นอีกจุดทึ่ช่วงล่างต่างกันมาก คันนึงเน้นต้นทุนทำาถออกมาเพื่อแข่งกับโฟล์คกอล์ฟอีกคันหนึ่งทำช่วงล่างออกมาพอนั่งได้ คานบิดจุดลิงค์ไม่เยอะเน้นต้นทุนถูกทำกำไรต่อคันมากๆ ซึ่งโดยปกติแล้วรถช่วงล่างที่ด้านหลังเป็นคานบิดจะเข้าโค้งได้ไม่ดีเท่าหลังอิสระ **ประเด็นนี้ขอเว้นครูซไว้คันนึงเพราะว่ารายนี้แม้ด้านหลังจะคานบิดแต่ออกแบบมาเน้นการเกาะถนนเหมือนกันถ้าวัดกันจริงจังอาจจะเทียบเท่ากับโฟกัสก็ได้** นอกจากรูปแบบช่วงล่างและแนวทางทางการออกแบบแล้วถ้าว่ากันถึงรายละเอียดที่มากกว่านี้มีเยอะแยะมาก เหล็กกันโคลงโฟกัสมีขนาดใหญ่กว่าเจ้าตลาดทั้งสองเยอะนะครับนี่รวมถึงซีวิคทึ่ดีกว่าอัลติสด้วย โครงสร้างของมันก็ทำออกมาให้แข็งมีกาเสริมเหล็กส่วนต่างๆมากมายเพื่อเพิ่มความ rigid ให้รับมือแรงกระทำในโค้งได้เยอะๆ ความแข็งของโฟกัสมาสด้ามีผลตรงนึ้นี่แหละ ชิ้นส่วนอื่นๆเช่นคานกันกระแทกขนาดใหญ่ในประตู กันกระแทกในกันชนหลังสันกลางรถที่ใส่มาเพิ่มความ rigid และชิ้นส่วนตัวถังต่างๆที่ให้มาครบไม่ตัดออกนี่แหละเป็นตัวช่วงส่งเสริมให้ช่วงล่างทำงานดีขึ้น โช๊คสปริงกันโคลงทำงานในตอนสัมผัสพื้นถนนและแรงเหวี่ยงตอนเข้าโค้ง ส่วนตัวถังเองก็รับส่งแรงกระทำที่ส่งผ่านมาให้"เอาอยู่"และรั้งควา เสถียรไว้ให้มากที่สุดจนเริ่มออกอาการนั่นแหละ ลองจินตนาการถึงคนสองคนที่คนนึงกล้ามขาแข็งแรงอย่างเดียวแต่ทึ่เหลือผอมส่วนอีกคนนึงมีกล้ามขาและกล้ามเนื้อร่างกายส่วนอื่นๆครบดูครับ อีกจุดที่แตกต่างกันมากก็คือซับเฟรมของช่วงล่างนี่แหละ เทียบกับซีวิคที่อิสระหน้าหลังเหมือนกันโฟกัสมาสด้ามีซับเฟรมที่ใหญ่กว่าครับ นั่นแหละที่บ่งบอกถึงการรองรับในโค้งได้สูงกว่า ซึ่งไม่ได้แค่ใหญ่กว่าแล้วข่มอย่างเดียว อย่างที่อธิบายไปว่าใจความสำคัญคือส่วนต่างๆที่ใหญ่แล้วทำงานกันอย่างเคมีเข้าขากัน โฟกัสนี่ในรุ่นตัวแรงอย่าง rs และ st นี่มีการเปลี่ยนชุดโช็คสปริงเหล็กกันโคลง เสริมโรลบาร์ลงไปในโครงรถ แล้วใส่ระบบ revoknuckle ที่เกี่ยวกับการปรับมุมองศาช่วงล่างเข้าไป ระบบช่วงล่างอิสระขับเคลื่อนล้อหน้าของเจ้านี่ร้บมือแรงม้าระดับ350ตัวในรุ่นผลิตพิเศษอย่าง rs 500 โดยที่เกิดอาการ torque steer ระหว่างเร่งออกจากโค้งเต็มตัวในรถขับหน้าได้เยอะมาก จากความเห็นของคนที่ทดลองขับ rs เองก็บอกว่า revoknckle ช่วยเก็บอาการรถได้ดีใกล้เคียงกับรถขับหลังเลย ที่ผมว่ามรทั้งหมดนี้คือการเปรียบเทียบอัลติสกับโฟกัสรุ่นที่แล้วนะครับ  :P ในรุ่นใหม่นี่มีการเสริมระบบเกียร์ทำให้ทำงานคล้ายกับรถที่มี limited slip เพิ่มเข้าไปอีก ไหนจะแรงม้า170ที่ต้องทำให้ช่วงล่างรับมือไหวอีก เอารุ่นที่แล้วมาเทียขกับรุ่นใหม่ผมยังว่าต่างกันเยอะเลย ถ้าจะให้อัลติสดีกว่าโฟกัสทำได้ไหม? ก็ทำการเปลี่ยนจุดต่างทั้งหมดที่อธิบายมาน่ะครับ เอาให้เป็นเสป็ค racing ไม่ใช่แค่คนทั่วไปนั่งกัน จะยากก็ตรงที่เปลี่ยนรูปแบบช่วงล่างหลังให้เป็นอิสระ5ลิงค์นี่และ ถ้าใส่ไปแล้วมีการคำณวนอย่างดีให้ทุกอย่างทำงานเข้ารับส่งกันหมด คุณได้แล้วครับรถที่ดีกว่าโฟกัสเดิมๆ ลองปรึกษาคตทึ่ทำอัลติสตัวแข่งในสนามดูน่าจะได้ แต่ถ้าจะเอาง่ายที่สุดเลยคือซื้อมาสด้า3นี่แหละครับมาติดแก๊ส คนใช้มาสด้าติดแก๊สกันออกเยอะแยะไป
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ถ้ามาว่ากันถึงอารมณ์ความรู้สึกในการขับขี่นั้น เทียบจากโฟกัสกับมาสด้า3รุ่นที่แล้วที่เกิดมาในยุดเดียวกันเพื่อสู้กับกอล์ฟ มีแพลทฟอร์มเดียวกัน รูปแบบช่วงล่างเหมือนกันมาก ใช้อะไหล่ช่วงล่างหลายๆชิ้นร่วมกัน มาสด้า3ที่เอาไปใส่ค้ำโช๊คให้เหมือนที่มีในโฟกัส ใส่ยางลายดอกสปอร์ตเหมือนกัน ผมให้คะแนนมาสด้า3ในการถ่ายทอดความรู้สึกการขับขี่ที่ดีกว่าโฟกัส"มาก"ครับ ความสูงของรถ การปรับแต่งความแข็งช่วงล่าง น้ำหนักพวงมาลัย องศาการบังคับเลี้ยว ความสูงและตำแหน่งของเบาะที่นั่ง โอยยยยมาสด้าปรุงแต่งอารมณ์มาได้ถึงใจกว่าเยอะ โฟกัสเอาไปใส่ชุดสตรัทยังไม่ให้อารมณ์แซ่บสุนทรีย์เท่าเลย  :-*
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
ราคาการทำให้อัลติสมี feeling ในการขับดีกว่า focus  อาจจะซื้อโฟกัสได้ 1 คัน ก็เป็นไปได้ครับ  ;D

ผมว่า mazda3 ก็น่าสนนะครับ ยกเว้นไม่ชอบหน้าตา  ;D

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
การเปลี่ยนโช็คและสปริงที่แข็งขึ้น ทำให้การตอบสนองของพวงมาลัย เปลี่ยนไปด้วยนะครับ
พวงมาลัยจะคมขึ้น ชัดเจน น้ำหนักของพวงมาลัยก็จะเปลี่ยนไปด้วย
ยังมีส่วนประกอบช่วงล่างอื่นๆ เพิ่มเติมได้ จากสำนักแต่งของ อเมริกา, ออสเตรเลีย แต่ไม่แน่ใจว่าทำของ Altis หรือเปล่า

แต่..ให้เหมือน Focus ได้ไหม ไม่แน่ใจครับ ไม่เคยลองทั้ง 2 คันเลย

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
แปลงอาจจะยุ่ง
ซื้อ Ford Focus ใหม่คงง่ายกว่าครับ

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ทำหนะทำได้ ไปเลียนแบบน้ำหนักมา วัดโช้ควัดสปริงเจ้ากัสมา ก็น่าจะใกล้เคียงแล้ว แต่เงินหนะมีม้ายยยย
H.

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
บุคลิกมันลอกกันไม่ได้ อย่าลืมพื้นฐานช่วงล่างหลังของอัลติสสิ

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
มาสด้า 3 จับติดแก๊สเลยครับ ช่วงล่างชนโฟกัสได้เลย ติดแก๊สได้ด้วย ;D