ถ้าจะเปลี่ยนจากขอบ 18 เปลี่ยนเป็นขอบ 19-20 นิ้ว (รถเก๋ง)?

bluefox101

อยากเปลี่ยนล้อสนองความอยากของตัวเองแต่ก็ยังลังเลใจอยู่หลาย ๆ เรื่องเลยอยากถามความเห็นคนเคยใช้ล้อขนาด 19-20 นิ้วหน่อยครับ
การใช้งานปัจจุบันของผมนะครับ

- ส่วนใหญ่ขับคนเดียว จันทร์ - เสาร์ แต่อีกไม่นานคงจะใช้รับส่งลูกไปโรงเรียนทุกวัน (เนิสเซอรี่)
- เส้นทางที่ต้องวิ่งทุกวันคือ ถนน บรมราชชนี และแถวพุทธมณฑล ซึ่งก็ไม่ค่อยจะเรียบในบางส่วน
- วิ่งในเมืองบ้างวันอาทิตย์
- เดินทางต่างจังหวัดไกล ๆ ไม่บ่อย

คำถามครับ

 1. ที่อยากรู้คือล้อขนาด 19 หรือ 20 นิ้วนี่มันจะทำให้แข็งกระด้างเกินไปสำหรับจะมีเด็กนั่งไปด้วยหรือเปล่าครับ (ใช้ Car Seat)

 2. ถ้าเป็นล้อพวก BBS, M Performance นี่ความแข็งแรงมากกว่าล้อยี่ห้อทั่ว ๆ ไปหรือเปล่าครับ (ถ้าดุ้งผมทิ้งเปลี่ยนใหม่ ไม่ซ่อม)

 3. โช๊ค + สปริง ควรเปลี่ยนด้วยหรือไม่

ที่ยังตัดสินใจไม่ได้เพราะเห็นว่า ไหน ๆ จะเปลี่ยนแล้วอยากเปลี่ยนเป็น 20นิ้วไปเลย เพราะงบประมาณต่างกับ 19 นิ้วไม่มาก แต่ก็เกรงว่า 20 นิ้วจะ
แข็งมากเกินไป กลัวลูกกับแฟนนั่งลำบาก (เดี๋ยวโดนแฟนบ่นอุบ) เลยอยากขอความเห็นของคนที่ใช้ล้อไซต์นี้อยู่ครับ ขอบคุณครับ


*เพิ่มเติมข้อมูลครับ*

รถผม F30 328i ครับ ตอนนี้เล็ง ๆ ล้อ BBS, M 19นิ้ว หรือไม่ก็ M Performance 20 นิ้ว (ไม่มี 19 นิ้วให้เลือก) ส่วนที่ถามเรื่องควรเปลี่ยนโช๊ค + สปริง ด้วย
หรือไม่นั้น เพราะผมคิดว่า เมื่อยางแข็งขึ้น ภาระช่วงล่างน่าจะมากขึ้นกว่าเดิม เลยคิดว่าช่วงล่างเดิมมันอาจจะเอาไม่อยู่ (พังเร็ว)
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 22, 2013, 15:22:42 โดย bluefox101 »



checkmate

19 - 20 กระด่างไม่ต่างกันแล้วครับ ใส่ BM หรอครับ ระวังล้อ M ปลอมเยอะนะครับ

ส่วนโช๊คสปริง ลองเปลี่ยนล้อดูก่อนครับ



Mr.Sombat

บ้านอยู่ใกล้กับผมเลยค้าบ ;D ;D

19 ไป 20 อาจรู้สึกไม่ต่าง แต่เดิมมัน 18 ไป 20 รู้สึกแน่ครับ ไม่ได้ขัดคอนะค้าบ อิอิ

ก่อนอื่นดูว่าติดซุ้มไม๊ค้าบ คอสะพานแถวบ้านเรามีให้โดดประจำ ยิ่งยางซีรี่ต่ำ ๆ โอกาสแม็กแพง ๆ คด ดุ้งได้เยอะ

แต่ว่าข้อดีของขนาดนี้คือ หล่อมว๊ากกกกกกกกกกกกกกกกก ;D ;D



templeboy

 1. ที่อยากรู้คือล้อขนาด 19 หรือ 20 นิ้วนี่มันจะทำให้แข็งกระด้างเกินไปสำหรับจะมีเด็กนั่งไปด้วยหรือเปล่าครับ (ใช้ Car Seat)
ถ้าใช้ยาง run-flat อยู่เดิม แล้วเปลี่ยนมาเป็นยางธรรมดา จะนิ่มขึ้นมาก ผมใช้ 16 นิ้ว runflat เปลี่ยนมาเป็น 19 นิ้วธรรมดา ยังนิ่มขึ้นเลยครับ ตอนแรกไม่อยากจะเชื่อเหมือนกัน แต่พวงมาลัยจะรู้สึกหนักขึ้นนิดนึง เพราะฉะนั้นเรื่องเด็กนั่ง ผมว่าไม่น่าเป็นปัญหาเท่าไหร่

 2. ถ้าเป็นล้อพวก BBS, M Performance นี่ความแข็งแรงมากกว่าล้อยี่ห้อทั่ว ๆ ไปหรือเปล่าครับ (ถ้าดุ้งผมทิ้งเปลี่ยนใหม่ ไม่ซ่อม)
ล้อแท้ ล้อก็อป ถ้าใช้งานทั่วไปไม่ได้เอาไปอัดหนักๆ แทบไม่ต่างกันเลยครับ ล้อแท้จะถ่วงล้อตั้งศูนย์ง่ายกว่าหน่อย ล้อก็อปก็ใช้เวลานิดนึง แต่ออกมาแล้วก็แทบไม่ต่างครับ ผมแนะนำว่าล้อไม่ต้องลงทุนมาก แต่ขอให้เน้นที่ยางดีกว่าครับ ยางดีๆมีผลมากๆๆๆๆ เลือกที่เหมาะสมกับการใช้งาน ใช้ยาวๆ อย่าเห็นแก่ยางเก่ายางถูก อันนี้ไม่คุ้มไม่จบจริงครับ สรุปล้อหนะก้อปได้ แต่ยางจัดเต็มดีๆไปเลยครับ

 3. โช๊ค + สปริง ควรเปลี่ยนด้วยหรือไม่
ผมมั่นใจว่าร้อยละ 99.99 คนเปลี่ยนมาล้อใหญ่ขึ้นก็เพื่อความหล่อสถานเดียว และถ้าเป็นขอบ 19 ขึ้นไปก็เหมือนจะโดนบังคับกลายๆว่าต้องโหลดต่ำด้วยครับ แต่อันนี้ผมขอให้รอหลังจากเปลี่ยนล้อแล้วซักพักนึง อย่าเพิ่งรีบทำ ให้ลองใช้งานแบบยังไม่โหลดดูซักระยะ ลองดูผลที่ออกมาว่าเราพอใจแค่ไหน คุ้มมั้ยที่จะแลกกับการโหลดต่ำ จะติดมั้ย ขึ้นห้าง เข้าบ้านได้ป่าว แล้วค่อยตัดสินใจว่าจะโหลดมั้ย และโหลดต่ำแค่ไหน ผมมี E90 คันนึงใส่ขอบ 19 ได้สวยเลยโดยไม่โหลดแม้แต่นิดเดียว และใช้โช้คเดิมด้วยครับ

ลองดูนะครับผม ขอให้หาจุดสมดุลย์ดีๆระหว่างความหล่อกับการใช้งาน
ถ้าทำอะไรดีๆ แล้วคนมองว่าสร้างภาพ...ก็ช่างเขา อย่างน้อยเราก็ยังได้ทำดี ไม่เหมือนเขา...ที่แค่ "คิดดี" ยังทำไม่ได้
ว.วชิรเมธี



lhorsud

เคยนั่ง e90 เคยเปลี่ยนจาก 17 มาเป็น 19 แทบไม่ต่างครับ กลับรู้สึกนุ่มกกว่าด้วย

เพราะ ยางเดิมเป็นรันแฟลท มันโคตรแข็งอยู่แล้ว




oak7070

ใส่รถอะไรอะครับ   ถ้า  mazda 2  ใส่ใด้แต่วิ่งไม่ใด้  ถ้าซีรี่ 7 ใส่ 22 ยังนิ่มนวลน่านั้งอยู่ครับสวยกำลังดีด้วย 



jztang

ความกระด้างยังไงก็ต้องกระด้างขึ้น เพราะแก้มยางยังไงก็บางลง ยิ่งบางก็ทำให้รับรู้ถึงแรงซับกระแทกได้ดีขึ้น
รับรู้ถึงพื้นถนนได้ดีเลยละครับ ลองใส่กับโช๊คเดิมดูก่อนไม่เสียหาย ส่วนความต่างแม็ก
จริงปลอม ก็เรื่องของน้ำหนัก และวัสดุที่ใข้ทำ ต่างกันแน่นอน
ขึ้นอยู่กับเราว่าใช้ของปลอมจะพอใจรึเปล่า อาจเกิดความไม่มั่นใจได้
แต่ถ้าเรายอมรับได้ ก็ใช้ได้ไม่มีแญหา ประหยัดเงินไปได้หลายบาท
 ;D



keangac

แอบมาส่อง ขอเดาว่า เป็นรถ F10ใช่มั๊ยครับ เพราะผมก็เคสเดียวเหมือนคุณเลย กำลังศึกษายางขอบ 19 20 อยู่เหมือนกัน ^_^



V221

19แก้มเตี้ยยังไงๆก็แข็งครับและระวังดุ้งด้วย ถามร้านยางดังๆอย่างSCหรือก เจริญ ได้เลยว่าพวกล้อ19เช่นCLSมาเปลี่ยนยางที่บวมและล้อที่ดุ้งกันมากมาย ตอนผมเอาW221ไปเปลี่ยนยางยังเจอเจ้าของรถเอารถมาเปลี่ยนล้อและยางที่ดุ้งเลยครับ
BMW 750E M SPORT



NaNaNa

ผมกลัวว่าหลุมเมืองไทยมันจะเยอะไป จนขับแล้วมันจะไม่สนุกเอา หลบหลุมบ่อยเกิน



rute

บ้านอยู่ใกล้กับผมเลยค้าบ ;D ;D

19 ไป 20 อาจรู้สึกไม่ต่าง แต่เดิมมัน 18 ไป 20 รู้สึกแน่ครับ ไม่ได้ขัดคอนะค้าบ อิอิ

ก่อนอื่นดูว่าติดซุ้มไม๊ค้าบ คอสะพานแถวบ้านเรามีให้โดดประจำ ยิ่งยางซีรี่ต่ำ ๆ โอกาสแม็กแพง ๆ คด ดุ้งได้เยอะ

แต่ว่าข้อดีของขนาดนี้คือ หล่อมว๊ากกกกกกกกกกกกกกกกก ;D ;D
คุณสมบัติใช้คิมเบอร์หรือครับ...

 TM หรือ  GM  ครับ...  ;D



Slipknot`

19 - 20 แทบไม่ต่างครับ เป็นผมไป 20

ส่วนโช๊ค สปิรง เปลี่ยนโลด ถ้างบเหลือ




Mr.Sombat

บ้านอยู่ใกล้กับผมเลยค้าบ ;D ;D

19 ไป 20 อาจรู้สึกไม่ต่าง แต่เดิมมัน 18 ไป 20 รู้สึกแน่ครับ ไม่ได้ขัดคอนะค้าบ อิอิ

ก่อนอื่นดูว่าติดซุ้มไม๊ค้าบ คอสะพานแถวบ้านเรามีให้โดดประจำ ยิ่งยางซีรี่ต่ำ ๆ โอกาสแม็กแพง ๆ คด ดุ้งได้เยอะ

แต่ว่าข้อดีของขนาดนี้คือ หล่อมว๊ากกกกกกกกกกกกกกกกก ;D ;D
คุณสมบัติใช้คิมเบอร์หรือครับ...

 TM หรือ  GM  ครับ...  ;D

Gold Match ค้าบ ไม่ทราบว่าใช่หมอรุตหรือป่าวค้าบ ;D ;D



kwang XC60

บ้านอยู่ใกล้กับผมเลยค้าบ ;D ;D

19 ไป 20 อาจรู้สึกไม่ต่าง แต่เดิมมัน 18 ไป 20 รู้สึกแน่ครับ ไม่ได้ขัดคอนะค้าบ อิอิ

ก่อนอื่นดูว่าติดซุ้มไม๊ค้าบ คอสะพานแถวบ้านเรามีให้โดดประจำ ยิ่งยางซีรี่ต่ำ ๆ โอกาสแม็กแพง ๆ คด ดุ้งได้เยอะ

แต่ว่าข้อดีของขนาดนี้คือ หล่อมว๊ากกกกกกกกกกกกกกกกก ;D ;D
คุณสมบัติใช้คิมเบอร์หรือครับ...

 TM หรือ  GM  ครับ...  ;D

Gold Match ค้าบ ไม่ทราบว่าใช่หมอรุตหรือป่าวค้าบ ;D ;D

สวัสดีครับคุณสมบัติ....จำผมได้ป่าวครับ......อิอิ
97-VOLVO S70 T5 (12 sold)
00-VOLVO S40 2.0 (12 sold)
01-VOLVO V70 2.3T (12 sold)
12-VOLVO XC60 D3(16 sold)
14-VOLVO V40 Cross Country T5 (18 sold)
16-VOLVO XC60 D4 -20"(19 sold)
17-VOLVO V40 Cross Country D4 -18" Tuned Polestar
18-VOLVO XC60 T8 R Design -22" Tuned Polestar