ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าคิดจะแต่งต่อทั้งคู่ scirroco vs 86  (อ่าน 11244 ครั้ง)

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
Re: ถ้าคิดจะแต่งต่อทั้งคู่ scirroco vs 86
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 13:49:59 »
ลงสนามรึเปล่า?   ถ้าลงด้วย 86 ไปเลย   สนุกทุกโค้งแน่นอน

scirroco ไว้ขับทั่วไป   ลองดูรีวิวใน Youtube ทุกเสียงบอกแนวเดียวกันหมดครับ

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
Re: ถ้าคิดจะแต่งต่อทั้งคู่ scirroco vs 86
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 14:57:06 »
86 MT เดิมๆเพียงพอให้สนุกครับ

ออฟไลน์ Tuned by Pex

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
  • เสือดำ หมีขาว
    • Tuned by Pex
Re: ถ้าคิดจะแต่งต่อทั้งคู่ scirroco vs 86
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 15:23:42 »
ถ้าเป็นผม คิดจะแต่งต่อแน่นอน ผมเลือก 86/BRZ ครับ

ชอบ Feeling ขับหลังมากกว่า
85 Mercedes Benz 230 E W123
91 Honda Civic EG 4 Door
03 BMW 323i E46
04 Honda Jazz GD 1.5 VTEC
10 Honda Accord G8 2.4 EL Navi
13 Toyota Vios 1.5 E Auto
13 Honda Civic FB 1.8 E
14 Honda Odyssey Absolute RC1
17 BMW 420d Coupe M Sport F32

ออฟไลน์ 3662

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
Re: ถ้าคิดจะแต่งต่อทั้งคู่ scirroco vs 86
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 15:37:08 »
เนื่องจากยังไม่เคยลอง  sirocco แบบยาวๆ เลยขอตอบส่วนของ 86 MT ที่ใช้อยู่ก่อนนะครับ

86  เป็นรถที่ขับแล้วได้รอยยิ้มกลับไปทุกครั้ง แม้ตัวเลขบนกระดาษอาจจะดูน้อยไปสำหรับหลายๆคนแต่การ set รถมาชั้นยอดทำให้การขับสนุกมากๆ (ลองดู​วิจารณ์ ตปท ได้เพราะปีนี้ 86  คว้ารางวัล  best car of the year เฉือนคู่แข่งที่ราคาแพงกว่าเป็นเท่าตัวมาได้จากหลายสำนัก)

ตอนนี้รถจากเกรย์มาร์เกตดีมากประมาณ 2.2 มีทอน

สำหรับเรื่องของแต่งขอบอกว่าหายห่วง รถผมแต่งไปเพียบแล้ว ยังเปิดเวลมาของสั่งมาอีกได้ทุกวันเพราะว่ามันมีเยอะจริง

เฉพาะงาน Toyko Auto Salon ที่ผ่านมามี 86/brz อยู่ใน hall ประมาณ 90 คัน น่าจะเป็นเครื่องวัดกระแสความนิยมในการแต่งรถรุ่นนี้ได้เป็นอย่างดี

ถ้าผมเป็น จขกท ขอจิ้มไป 86 MT อย่างไม่ลังเล แต่จะซื้อกับ TMT หรือ เกรย์ ต้องลองไปพิจารณาส่วนต่างประมาณ 3-4 แสนบาทว่าถูกใจกันไหนมากกว่าครับ

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
Re: ถ้าคิดจะแต่งต่อทั้งคู่ scirroco vs 86
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 15:41:11 »
ปัญหาคือถ้าไม่ใจรักจริงอย่าเล่น 86 ครับ เพราะผมว่าค่อนข้างแต่งยากเลย ไหนจะชุดของแต่ง ไหนจะที่แต่งอีก แล้วยังต้องมาลุ้นอีกว่า ทำมาแล้วจะจบหรือป่าว มีปัญหาตรงไหนหรือป่าว เพราะต้องทำความเข้าใจว่า 86 ต้องทำอีกเยอะพอสมควร ถ้าต้องการความแรงเยอะๆ  ตรงนี้แหละครับที่เป็นปัญหาเพราะถ้า จขกท ซื้อมาแล้วทำไม่จบ มันจะกลายเป็นความเซ็งแทนเลย ครับ เพราะต้องยอมรับว่า 86 บ้านเราไม่ค่อยบูมเท่ายี่ปุ่นเพราะฉะนั้น หาที่แต่ง ที่ทำยากกว่า vw อยู่พอสมควร แต่เรื่องตำแหน่งการขับ อารมณ์ในรถต้องยกให้ 86 จริงๆครับ เค้าทำมาดี แต่ถ้า จขกท หาของแต่งเองจากนอกได้ มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ พอสมควร รู้เรื่องการแต่งรถเซตเทอร์โบ ก็เอาได้ครับ เพราะเราจะเชื่อช่างอย่างเดียวก็ไม่ได้ ต้องรู้ด้วยจะได้ไม่โดนช่างหลอกเอา

ออฟไลน์ TDGK

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 161
    • อีเมล์
Re: ถ้าคิดจะแต่งต่อทั้งคู่ scirroco vs 86
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 15:52:37 »
เนื่องจากยังไม่เคยลอง  sirocco แบบยาวๆ เลยขอตอบส่วนของ 86 MT ที่ใช้อยู่ก่อนนะครับ

86  เป็นรถที่ขับแล้วได้รอยยิ้มกลับไปทุกครั้ง แม้ตัวเลขบนกระดาษอาจจะดูน้อยไปสำหรับหลายๆคนแต่การ set รถมาชั้นยอดทำให้การขับสนุกมากๆ (ลองดู​วิจารณ์ ตปท ได้เพราะปีนี้ 86  คว้ารางวัล  best car of the year เฉือนคู่แข่งที่ราคาแพงกว่าเป็นเท่าตัวมาได้จากหลายสำนัก)

ตอนนี้รถจากเกรย์มาร์เกตดีมากประมาณ 2.2 มีทอน

สำหรับเรื่องของแต่งขอบอกว่าหายห่วง รถผมแต่งไปเพียบแล้ว ยังเปิดเวลมาของสั่งมาอีกได้ทุกวันเพราะว่ามันมีเยอะจริง

เฉพาะงาน Toyko Auto Salon ที่ผ่านมามี 86/brz อยู่ใน hall ประมาณ 90 คัน น่าจะเป็นเครื่องวัดกระแสความนิยมในการแต่งรถรุ่นนี้ได้เป็นอย่างดี

ถ้าผมเป็น จขกท ขอจิ้มไป 86 MT อย่างไม่ลังเล แต่จะซื้อกับ TMT หรือ เกรย์ ต้องลองไปพิจารณาส่วนต่างประมาณ 3-4 แสนบาทว่าถูกใจกันไหนมากกว่าครับ
รถพี่ทำอะไรไปแล้วบ้างอะครับ ถ้าไม่เป็นการรบกวนจนเกินไป ช่วยลงให้ดูหน่อยได้มั้ยครับจะได้เป็นนแนวทาง แล้วรถพี่ทำอู่ไหนอะครับ

ออฟไลน์ TDGK

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 161
    • อีเมล์
Re: ถ้าคิดจะแต่งต่อทั้งคู่ scirroco vs 86
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 15:55:00 »
ปัญหาคือถ้าไม่ใจรักจริงอย่าเล่น 86 ครับ เพราะผมว่าค่อนข้างแต่งยากเลย ไหนจะชุดของแต่ง ไหนจะที่แต่งอีก แล้วยังต้องมาลุ้นอีกว่า ทำมาแล้วจะจบหรือป่าว มีปัญหาตรงไหนหรือป่าว เพราะต้องทำความเข้าใจว่า 86 ต้องทำอีกเยอะพอสมควร ถ้าต้องการความแรงเยอะๆ  ตรงนี้แหละครับที่เป็นปัญหาเพราะถ้า จขกท ซื้อมาแล้วทำไม่จบ มันจะกลายเป็นความเซ็งแทนเลย ครับ เพราะต้องยอมรับว่า 86 บ้านเราไม่ค่อยบูมเท่ายี่ปุ่นเพราะฉะนั้น หาที่แต่ง ที่ทำยากกว่า vw อยู่พอสมควร แต่เรื่องตำแหน่งการขับ อารมณ์ในรถต้องยกให้ 86 จริงๆครับ เค้าทำมาดี แต่ถ้า จขกท หาของแต่งเองจากนอกได้ มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ พอสมควร รู้เรื่องการแต่งรถเซตเทอร์โบ ก็เอาได้ครับ เพราะเราจะเชื่อช่างอย่างเดียวก็ไม่ได้ ต้องรู้ด้วยจะได้ไม่โดนช่างหลอกเอา
นี่ละครับคือปัญหา กลัวใจตัวเอง ทำแล้วจะทำไม่หยุดหย่อน จะบานปลายเอา ความรุ้เรื่องเครื่องยนต์ก็พอถูไถ ครับ

ออฟไลน์ TDGK

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 161
    • อีเมล์
Re: ถ้าคิดจะแต่งต่อทั้งคู่ scirroco vs 86
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 15:56:35 »
ลงสนามรึเปล่า?   ถ้าลงด้วย 86 ไปเลย   สนุกทุกโค้งแน่นอน

scirroco ไว้ขับทั่วไป   ลองดูรีวิวใน Youtube ทุกเสียงบอกแนวเดียวกันหมดครับ
สนามคงนานๆครั้งอะครับ ไม่ได้บ่อยมาก

ออฟไลน์ 3662

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
Re: ถ้าคิดจะแต่งต่อทั้งคู่ scirroco vs 86
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 16:25:10 »
เนื่องจากยังไม่เคยลอง  sirocco แบบยาวๆ เลยขอตอบส่วนของ 86 MT ที่ใช้อยู่ก่อนนะครับ

86  เป็นรถที่ขับแล้วได้รอยยิ้มกลับไปทุกครั้ง แม้ตัวเลขบนกระดาษอาจจะดูน้อยไปสำหรับหลายๆคนแต่การ set รถมาชั้นยอดทำให้การขับสนุกมากๆ (ลองดู​วิจารณ์ ตปท ได้เพราะปีนี้ 86  คว้ารางวัล  best car of the year เฉือนคู่แข่งที่ราคาแพงกว่าเป็นเท่าตัวมาได้จากหลายสำนัก)

ตอนนี้รถจากเกรย์มาร์เกตดีมากประมาณ 2.2 มีทอน

สำหรับเรื่องของแต่งขอบอกว่าหายห่วง รถผมแต่งไปเพียบแล้ว ยังเปิดเวลมาของสั่งมาอีกได้ทุกวันเพราะว่ามันมีเยอะจริง

เฉพาะงาน Toyko Auto Salon ที่ผ่านมามี 86/brz อยู่ใน hall ประมาณ 90 คัน น่าจะเป็นเครื่องวัดกระแสความนิยมในการแต่งรถรุ่นนี้ได้เป็นอย่างดี

ถ้าผมเป็น จขกท ขอจิ้มไป 86 MT อย่างไม่ลังเล แต่จะซื้อกับ TMT หรือ เกรย์ ต้องลองไปพิจารณาส่วนต่างประมาณ 3-4 แสนบาทว่าถูกใจกันไหนมากกว่าครับ
รถพี่ทำอะไรไปแล้วบ้างอะครับ ถ้าไม่เป็นการรบกวนจนเกินไป ช่วยลงให้ดูหน่อยได้มั้ยครับจะได้เป็นนแนวทาง แล้วรถพี่ทำอู่ไหนอะครับ

ลองไปดูใน user review ได้เลยครับ คันสีขาวคือของผมเอง ตอนนี้เน้นเรื่องความสวยงามก่อน ที่มีเพิ่มมาจาก user review คือชุดแต่ง chargespeed ส่วนที่รออยู่เป็นเบรคของ project M ครับ

เรื่องเครื่องกำลังศึกษาอยู่คงอีกซักพักค่อยทำครับ รอให้ทำกันไปหลายๆคันก่อน ผมไม่รีบ 555

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
Re: ถ้าคิดจะแต่งต่อทั้งคู่ scirroco vs 86
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 18:15:15 »
รอดูว่าช่างไทยจับคันไหนมาว่า 2JZ ได้ก่อน ก็คันนั้นแหละครับ อิอิ
H.

ออฟไลน์ TDGK

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 161
    • อีเมล์
Re: ถ้าคิดจะแต่งต่อทั้งคู่ scirroco vs 86
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 21:23:41 »
รอดูว่าช่างไทยจับคันไหนมาว่า 2JZ ได้ก่อน ก็คันนั้นแหละครับ อิอิ

2jz รุ้สึกว่าจะมีทำไปแล้วนะครับตอนเปิดตัวใหม่ๆเลย ของโตโยต้าทีมไทยแลนด์ ให้พี่กีกี้ขับ ดริฟนะครับ

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 788
Re: ถ้าคิดจะแต่งต่อทั้งคู่ scirroco vs 86
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2013, 00:36:32 »
ลองขับด้วยตัวเองเลยครับ จะได้รู้ว่าใจ ชอบแนวไหน

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 872
Re: ถ้าคิดจะแต่งต่อทั้งคู่ scirroco vs 86
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2013, 09:30:53 »
สงสัยครับ พวกเครื่องของ scirocco ติดแก๊สได้รึเปล่า เพราะมันเป็น direct injection (ถ้าผิดรบกวนแก้ให้ด้วยนะครับ ^^) กับ เทอร์โบเหมือนกับเครื่อง CGI ของเบนซ์รึเปล่าหว่า

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
Re: ถ้าคิดจะแต่งต่อทั้งคู่ scirroco vs 86
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2013, 09:39:15 »
ถ้าใช้ยาวๆ เน้นเซอร์วิสสบายๆ ผมมอง86 ครับ ถ้าตังค์เหลือ ชอบแรงๆ ผมยังยกให้scirroco เคยเห็นมุดบนถนน สะใจผมมาก ;)

(ไม่เคยขับScirrocoนะครับ เคยแค่เทสท์86) 

ออฟไลน์ eamesBot

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 224
    • อีเมล์
Re: ถ้าคิดจะแต่งต่อทั้งคู่ scirroco vs 86
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2013, 10:43:12 »
ผมแอบคิดเรื่องแต่งรถว่ามันสนุก ตรงได้หาของ ได้ลอง ได้เปรียบเทียบ
โดยส่วนตัวถ้ามองจากรายละเอียดแล้ว 86 น่าจะแต่งได้สนุกกว่านะครับ

แต่ถ้าเอาเลขม้า เป็นที่ตั้ง scrirocco น่าจะทำได้ง่ายกว่า ณ เวลานี้

แต่ที่สำคัญเลือกรถประเภทนี้ อยากให้ไปลองครับ ผมเคยมีโจทย์กว้างๆ ตอนเลือก สุดท้ายพอได้ลอง ก็พอตอบคำถามตัวเองได้ครับ  ;D

ออฟไลน์ @Route@

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
Re: ถ้าคิดจะแต่งต่อทั้งคู่ scirroco vs 86
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2013, 13:52:38 »
แต่ง 300+ ไม่ยากทั้งคู่แหละครับของแต่งสมัยนี้ิเยอะครับข้อมูลก็หาง่ายแตผมว่าแต่งแล้วจบน่าไปที่sciroccoมากกว่า จบง่ายกว่าครับ วัสดุก็ดีกว่า แต่ถ้าพี่แต่งขนาดนี้ ขออนุญาตเพิ่มเติม มอง370 อีกคันดีมั้ยครับ เพราะแต่งเครื่องให้ได้300+ ราคาประมาน3แสน แต่ช่วงล่างที่ต้องเซตตามมาทั้งจานเบรก และอย่างอื่นที่มาลองรับกับม้าขนาดนี้ แพงพอๆกับแต่งเครื่องอ่ะครับ