ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าคิดจะแต่งต่อทั้งคู่ scirroco vs 86  (อ่าน 11322 ครั้ง)

ออฟไลน์ TDGK

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 161
    • อีเมล์
ถ้าคิดจะแต่งต่อทั้งคู่ scirroco vs 86
« เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2013, 21:11:07 »
 ถ้าคิดจะแต่งต่อทั้งคู่ scirroco vs 86  เลือกอะไรตีครับ ที่คิดจะทำเลยหลังจากได้รถคือ ล้อ ท่อ กรอง แน่นอน อยากทำเพิ้มให้ได้ม้าประมาณ 300 +/-
1.scirroco เห็นว่าจูนเพิ่มจากศูนย์ได้หลายเสต็ป อยู่ ทำอะไรเพิ่มได้บ้าง ค่าเสียหายแพงมากมั้ย

2.86 ทำเพิ่มบานแน่นอน เห็นพี่แพนบอก ยัดโบแล้วได้ประมาณ 350 อยากทราบว่าต้องเลือกโบ ตัวไหนดี แล้วต้องทำไรเพิ่มอีกมั้ยให้มันทน  ลังเล ระหว่างเกียร์ at กับ mt เลือกไม่ถูก at กลัวจะลาโลงเร็วเกินไป ถ้าสมมุตว่าเลือก at แล้วจะไหวมั้ยครับ ส่วน mt คงหาdogbox ยัดแน่ๆ
 

ออฟไลน์ book350

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 290
    • อีเมล์
Re: ถ้าคิดจะแต่งต่อทั้งคู่ scirroco vs 86
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2013, 21:22:25 »
ใช้ GTI อยู่คับ น่าจะเสต็ปใกล้ๆ scirocco

1.)  GTI/Sciroccoราคาของแต่งให้แตะ 300 ม้า คร่าวๆน่าจะมี 300,000 นะครับ ค่าจูน ท่อ กรอง อินเตอร์ เทอร์โบ หลักๆก็พวกนี้ ถ้าเติมเบรคไปอีกก็+ไป ถ้ามีเงินทำได้แน่นอนครับ

2.)  86/GT86 นี่ไม่แน่ใจว่าจะต้องลงเงินเท่าไหร่ แต่รถญี่ปุ่น แต่งง่าย แต่งสนุก ของแต่งมีให้เลือกเยอะ ฉูดฉาด

คราวนี้มาถามว่าอยากได้รถแบบไหน
ถ้าอยากได้รถดูเดิมๆ ก็เล่นยุโรปจะดูดีกว่า หน้าตาบ้านๆ แรงแบบเม้มๆแบบแว้นไฮโซ (จากที่ขับมา รถตระกูลนี้มันแว้นมากกก 555)
ถ้าอยากเอาเล่นสนุก แต่งมันส์ ลงญี่ปุ่นโลดครับ ของเล่นมีให้เล่นเยอะกว่ามากๆๆๆ แถมเป็นรุ่นที่ญี่ปุ่นเค้าเล่นกันอีก ไม่มีเบื่อแน่นอน

Book - GTI
Way to Itasha!
Honda Accord CM6 (Inspire) V6 3.0L 240HP - K&N - MUGEN - LENSO
VW GTI mk6 2.0L 330HP - APR K04 - VWR - Neuspeed - Defi - Forge - Sendai

ออฟไลน์ TDGK

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 161
    • อีเมล์
Re: ถ้าคิดจะแต่งต่อทั้งคู่ scirroco vs 86
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2013, 21:38:08 »
ใช้ GTI อยู่คับ น่าจะเสต็ปใกล้ๆ scirocco

1.)  GTI/Sciroccoราคาของแต่งให้แตะ 300 ม้า คร่าวๆน่าจะมี 300,000 นะครับ ค่าจูน ท่อ กรอง อินเตอร์ เทอร์โบ หลักๆก็พวกนี้ ถ้าเติมเบรคไปอีกก็+ไป ถ้ามีเงินทำได้แน่นอนครับ

2.)  86/GT86 นี่ไม่แน่ใจว่าจะต้องลงเงินเท่าไหร่ แต่รถญี่ปุ่น แต่งง่าย แต่งสนุก ของแต่งมีให้เลือกเยอะ ฉูดฉาด

คราวนี้มาถามว่าอยากได้รถแบบไหน
ถ้าอยากได้รถดูเดิมๆ ก็เล่นยุโรปจะดูดีกว่า หน้าตาบ้านๆ แรงแบบเม้มๆแบบแว้นไฮโซ (จากที่ขับมา รถตระกูลนี้มันแว้นมากกก 555)
ถ้าอยากเอาเล่นสนุก แต่งมันส์ ลงญี่ปุ่นโลดครับ ของเล่นมีให้เล่นเยอะกว่ามากๆๆๆ แถมเป็นรุ่นที่ญี่ปุ่นเค้าเล่นกันอีก ไม่มีเบื่อแน่นอน

Book - GTI

ขอบคุณมากครับคุณบุ๊ค กำลัง คิดอย่างหนังเลยจริงๆ ระหว่างดูดีมีชาติตระกูล กับ ดิบๆ คิดไม่ออกจริงๆ

ออฟไลน์ book350

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 290
    • อีเมล์
Re: ถ้าคิดจะแต่งต่อทั้งคู่ scirroco vs 86
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2013, 21:47:01 »
ส่วนตัวผมแล้ว ผมว่าถ้าจะซื้อรถสปอร์ตก็ขอซื้อแบบที่มันสุดไปเลย จะเล่นญี่ปุ่นหรือเล่นยุโรปก็อีกเรื่อง
ผมเลยไม่เลือก scirocco แล้วหันมาเอา GTI แทนครับ ก็เป็นรถจ่ายกับข้าวบ้านๆไป แต่ถ้าอยากได้รถสปอร์ต ยุโรป ราคานี้ก็ไม่ค่อยมีตัวเลือกอื่นเท่าไหร่ roadster อย่าง Z4 ก็ราคาโดดไปอีก จะเอาแรงแบบ TTs ราคาก็ไม่ถูก หรือเล่น slk ก็ดูหน่อมแน้มไปหน่อย ถ้า Elise ก็โดดไป 3.9 ล้านเลย

ถ้าในงบราวๆนี้จะเล่นรถสปอร์ต ผมว่า 86 ดูมีราศีความเป็นสปอร์ตกว่าครับ แต่งสุดได้ แต่งสไตล์ญี่ปุ่นได้  ;)

แต่ก็แล้วแต่ชอบครับ แต่ละคนชอบไม่เหมือนกัน ต้องตัดสินใจเอง อิอิ
Way to Itasha!
Honda Accord CM6 (Inspire) V6 3.0L 240HP - K&N - MUGEN - LENSO
VW GTI mk6 2.0L 330HP - APR K04 - VWR - Neuspeed - Defi - Forge - Sendai

ออฟไลน์ TDGK

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 161
    • อีเมล์
Re: ถ้าคิดจะแต่งต่อทั้งคู่ scirroco vs 86
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2013, 21:55:24 »
"ผมว่าถ้าจะซื้อรถสปอร์ตก็ขอซื้อแบบที่มันสุดไปเลย" โอ้โหเจอคำพูดนี่ เข้าไปผมถึงกับจุกเลย555 แล้วมันยังทำให้ผมนึกถึงs2000 แต่ก็ไม่กล้าเล่น

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
Re: ถ้าคิดจะแต่งต่อทั้งคู่ scirroco vs 86
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2013, 22:04:03 »
ความเห็นผม 86MT + sup / turbo

ปล.เห็นฝรั่งทำชุดคิดใส่ brz 450hp มันน่าจริงๆ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Re: ถ้าคิดจะแต่งต่อทั้งคู่ scirroco vs 86
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2013, 22:15:12 »
 คิดจะแต่งต่อโจทย์นี้ไปที่รถญี่ปุ่นได้เลย โดยเฉพาะยิ่งเป็นรุ่นที่เป็นที่นิยมของสำนักแต่งอย่าง GT86 เรียกว่ามีสเต็ปให้เลือกตามงบประมาณและยังมีตัวเลือกหลายยี่ห้ออีก
 ผลดีต่อมาคืออะไหล่ในอนาคตว่ากันที่เกิน 10 ปี ส่วนตัวเลยนะครับ ผมมั่นใจว่า GT86/BRZ รุ่นนี้จะกลายเป็นรุ่นอมตะแบบ Supra , RX-7 แน่นอน ซึ่งล้วนแล้วแต่มีลักษณะเฉพาะตัวเป็นของตัวเอง

   GT86/BRZ รวมไปถึง Scion FRS
 1. การวางตำแหน่งเครื่องยนต์ที่ต่ำกว่าปกติ ทำให้จุดศูนย์ถ่วงต่ำ ช่วยเรื่องบาลานซ์และเสถียรภาพได้มาก
 2. ขนาดตัวถังที่พอเหมาะ น้ำหนักตัวไม่มากจนเกินไป 1,280 Kg ซึ่งมีผลต่อแรงม้าที่จะทำเพิ่มเมื่อคิดอัตราการแบกน้ำหนักจะให้อยู่ที่ ต่ำกว่า 5 kg / แรงม้า ได้ไม่ยาก
 3. ตำแหน่งการขับ เรียกว่าตั้งใจทำมาเอาใจคนขับโดยเฉพาะ
 4. มีการวางตลาดในอเมริกา Scion FRS เป็นที่สนใจมากพอสมควร ดังนั้นสำนักแต่ง USA จะมีของแต่งให้เลือกอย่างแน่นอน

   สิ่งที่หลายๆคนอาจคิดว่า รถโรงงานเป็น NA การนำมาเซ็ตระบบอัดอากาศเป็นทางออกที่เห็นผลชัดเจนและคุ้มค่าเงินที่สุด จะเกิดความไม่มั่นใจเท่ากับรถที่มีระบบอัดอากาศมาแล้วจากโรงงาน ซึ่งใส้ในย่อมจะถูกทำมาให้รองรับกำลังที่เพิ่มขึ้นมากกว่ารถ NA แน่นอน ความเหนียวตรงจุดนี้ GT86 เซ็ตระบบอัดอากาศต้องเปิดฝาเปลี่ยนใส้แน่ๆ ( ถ้าอัพม้าเพิ่มถึงระดับนึง ) ถ้าเข้าใจตรงจุดนี้ได้คราวนี้ก็สนุกหล่ะครับ

   ตอนนี้ผมกำลังตะล่อมๆขอเมียซื้ออยู่ครับ แต่อยากรอดูรุ่นเปิดหลังคาปลายปีนี้มากกว่าครับ ถ้าได้มาคงไม่ได้ทำอะไรมากครับ เท่าที่คิดๆไว้
     + เปลี่ยนยาง BS S001
     + ท่อทั้งชุด
     + เปลี่ยนเบรค จาน + คาลิปเปอร์ กำลังหาข้อมูลเปรียบเทียบหลายๆยี่ห้ออยู่
     + จูนกล่อง เก็บรายละเอียดและเพื่อรองรับน้ำมัน Gas95

   ต่อไปอาจเพิ่มแค่ล้อซักชุด ไซด์ 17 เหมือนเดิมหรือ 18 ไม่เกินนี้ เท่าที่วางไว้ก็ประมาณนี้ครับ เอาไว้ส่งลูกไปโรงเรียนและใช้วันหยุดครับ
    

ออฟไลน์ Jump

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
Re: ถ้าคิดจะแต่งต่อทั้งคู่ scirroco vs 86
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2013, 22:23:12 »
86 setbo ชุดคิท ประมาณ 150000(ราคาตอนแนะนำ)

http://www.tune86.com/ft-86-news/23387-accelerated-performance-turbocharger-kit-278whp

LIKE A BOSS!!


ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,186
    • อีเมล์
Re: ถ้าคิดจะแต่งต่อทั้งคู่ scirroco vs 86
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2013, 22:50:29 »
แต่งไม่มากเน้นแรงโดยง่ายดายเล่น VW ครับ
แต่ถ้าคิดจะแต่งเยอะกล้าเซ็ตโบก็ 86 ไปเลยครับ
จริงๆมีสำนักชื่อดังที่ทำชุดเทอโบ 86 ออกขายทั่วโลก แต่โรงงานอยู่ชลบุรีนี้เอง ราคาไม่โหดมากด้วยถ้าจะทำสเต็บประมาณ 300 ม้า
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
Re: ถ้าคิดจะแต่งต่อทั้งคู่ scirroco vs 86
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2013, 22:53:20 »
ผมว่าแต่งง่ายจบกว่าไปscirroco แต่ถ้าใช้ยาวยังไงก็ต้อง86ครับ

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
Re: ถ้าคิดจะแต่งต่อทั้งคู่ scirroco vs 86
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2013, 22:56:12 »
คิดจะแต่งต่อโจทย์นี้ไปที่รถญี่ปุ่นได้เลย โดยเฉพาะยิ่งเป็นรุ่นที่เป็นที่นิยมของสำนักแต่งอย่าง GT86 เรียกว่ามีสเต็ปให้เลือกตามงบประมาณและยังมีตัวเลือกหลายยี่ห้ออีก
 ผลดีต่อมาคืออะไหล่ในอนาคตว่ากันที่เกิน 10 ปี ส่วนตัวเลยนะครับ ผมมั่นใจว่า GT86/BRZ รุ่นนี้จะกลายเป็นรุ่นอมตะแบบ Supra , RX-7 แน่นอน ซึ่งล้วนแล้วแต่มีลักษณะเฉพาะตัวเป็นของตัวเอง

   GT86/BRZ รวมไปถึง Scion FRS
 1. การวางตำแหน่งเครื่องยนต์ที่ต่ำกว่าปกติ ทำให้จุดศูนย์ถ่วงต่ำ ช่วยเรื่องบาลานซ์และเสถียรภาพได้มาก
 2. ขนาดตัวถังที่พอเหมาะ น้ำหนักตัวไม่มากจนเกินไป 1,280 Kg ซึ่งมีผลต่อแรงม้าที่จะทำเพิ่มเมื่อคิดอัตราการแบกน้ำหนักจะให้อยู่ที่ ต่ำกว่า 5 kg / แรงม้า ได้ไม่ยาก
 3. ตำแหน่งการขับ เรียกว่าตั้งใจทำมาเอาใจคนขับโดยเฉพาะ
 4. มีการวางตลาดในอเมริกา Scion FRS เป็นที่สนใจมากพอสมควร ดังนั้นสำนักแต่ง USA จะมีของแต่งให้เลือกอย่างแน่นอน

   สิ่งที่หลายๆคนอาจคิดว่า รถโรงงานเป็น NA การนำมาเซ็ตระบบอัดอากาศเป็นทางออกที่เห็นผลชัดเจนและคุ้มค่าเงินที่สุด จะเกิดความไม่มั่นใจเท่ากับรถที่มีระบบอัดอากาศมาแล้วจากโรงงาน ซึ่งใส้ในย่อมจะถูกทำมาให้รองรับกำลังที่เพิ่มขึ้นมากกว่ารถ NA แน่นอน ความเหนียวตรงจุดนี้ GT86 เซ็ตระบบอัดอากาศต้องเปิดฝาเปลี่ยนใส้แน่ๆ ( ถ้าอัพม้าเพิ่มถึงระดับนึง ) ถ้าเข้าใจตรงจุดนี้ได้คราวนี้ก็สนุกหล่ะครับ

   ตอนนี้ผมกำลังตะล่อมๆขอเมียซื้ออยู่ครับ แต่อยากรอดูรุ่นเปิดหลังคาปลายปีนี้มากกว่าครับ ถ้าได้มาคงไม่ได้ทำอะไรมากครับ เท่าที่คิดๆไว้
     + เปลี่ยนยาง BS S001
     + ท่อทั้งชุด
     + เปลี่ยนเบรค จาน + คาลิปเปอร์ กำลังหาข้อมูลเปรียบเทียบหลายๆยี่ห้ออยู่
     + จูนกล่อง เก็บรายละเอียดและเพื่อรองรับน้ำมัน Gas95

   ต่อไปอาจเพิ่มแค่ล้อซักชุด ไซด์ 17 เหมือนเดิมหรือ 18 ไม่เกินนี้ เท่าที่วางไว้ก็ประมาณนี้ครับ เอาไว้ส่งลูกไปโรงเรียนและใช้วันหยุดครับ
    

เคยอ่านผ่านๆมาเห็นว่าเบรคใส่กับ brembo แมวอ้วน STi ได้เลยแบบร้อยน้อตนะครับ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
Re: ถ้าคิดจะแต่งต่อทั้งคู่ scirroco vs 86
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2013, 23:03:55 »
ทำไมต้องคบหา dogbox  ครับ  ::)

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
Re: ถ้าคิดจะแต่งต่อทั้งคู่ scirroco vs 86
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2013, 23:11:33 »
เหอๆ จะบอกว่า

"อยู่ที่งบครับ" จะดันไปถึงไหน ได้ทั้งคู่

แต่ 86 ออกแรงมากหน่อยเพราะรถยังใหม่ ช่างที่ชำนาญก็ไม่แน่ใจว่ามีในเมืองไทยตอนนี้นะครับ

อนาคตไกลทั้งคู่ครับ สาวกค่ายไหนไปทางนั้น ;D ;D ;D
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ TDGK

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 161
    • อีเมล์
Re: ถ้าคิดจะแต่งต่อทั้งคู่ scirroco vs 86
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2013, 23:23:03 »
แต่งไม่มากเน้นแรงโดยง่ายดายเล่น VW ครับ
แต่ถ้าคิดจะแต่งเยอะกล้าเซ็ตโบก็ 86 ไปเลยครับ
จริงๆมีสำนักชื่อดังที่ทำชุดเทอโบ 86 ออกขายทั่วโลก แต่โรงงานอยู่ชลบุรีนี้เอง ราคาไม่โหดมากด้วยถ้าจะทำสเต็บประมาณ 300 ม้า
รบกวนขอชื่อ สำนักได้มั้ยครบ หลังไมค์ก็ได้ครับ

ออฟไลน์ TDGK

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 161
    • อีเมล์
Re: ถ้าคิดจะแต่งต่อทั้งคู่ scirroco vs 86
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2013, 23:24:11 »
ทำไมต้องคบหา dogbox  ครับ  ::)
อยากได้แบบ ควิกชิพอะครับ

ออฟไลน์ Noctis Lucis Caelum

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 419
  • Life is beautiful and short.
Re: ถ้าคิดจะแต่งต่อทั้งคู่ scirroco vs 86
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2013, 23:45:40 »
ของพวกนี้อยุ่ที่ใจล้วนๆครับ

ดูจาก จขกท แล้วเอนเอียงทาง 86 แน่ๆ เลือกสิ่งที่ใจชอบเถอะครับ
นั่นคือร่างกายของคุณ ใช้มันให้คุ้ม ใช้ให้พอใจ ...จนกว่าคุณจะต้อง "เสียมันไป"

PLEASE DON'T CALL ME ARROGANT BUT I THINK I'M A SPECIAL ONE

ออฟไลน์ BaSkInElItEgUyS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,607
  • BaSkInElItEgUy PeRsEuS PrInCe of ZuEs
    • อีเมล์
Re: ถ้าคิดจะแต่งต่อทั้งคู่ scirroco vs 86
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2013, 23:46:06 »
ผมว่าทรง 86 มันเอาไปแต่งต่อได้หลากหลายกว่านะครับ
ด้วยรูปทรงมันดูสปอร์ตกว่า

ถ้าเป็นผมจะเอา 86 มาเปลี่ยนไฟท้ายก่อนอันดับแรก ไม่ให้มันเหมือนไฟแต่งใต้หวันแบบนี้
ใส่เสกิร์ตรอบคัน ติดสปอยด์เลอร์หลังยกสูง แค่นี้ก็เท่ห์แล้วคับ ::) ::)

ออฟไลน์ Noctis Lucis Caelum

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 419
  • Life is beautiful and short.
Re: ถ้าคิดจะแต่งต่อทั้งคู่ scirroco vs 86
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2013, 23:53:22 »
ผมว่าทรง 86 มันเอาไปแต่งต่อได้หลากหลายกว่านะครับ
ด้วยรูปทรงมันดูสปอร์ตกว่า

ถ้าเป็นผมจะเอา 86 มาเปลี่ยนไฟท้ายก่อนอันดับแรก ไม่ให้มันเหมือนไฟแต่งใต้หวันแบบนี้
ใส่เสกิร์ตรอบคัน ติดสปอยด์เลอร์หลังยกสูง แค่นี้ก็เท่ห์แล้วคับ ::) ::)


เหนด้วยเลยครับ ไฟท้ายออกแบบมาได้ขัดใจมาก 555

86 ของเล่นเยอะจริงครับ มีแนวโน้มว่าจะอยุ่ในตลาดได้อีกนานเลยครับ

ขับ R172 อยุ่ยังอยากได้ 86ใว้แต่งเล่นอีกคันเลยครับ
นั่นคือร่างกายของคุณ ใช้มันให้คุ้ม ใช้ให้พอใจ ...จนกว่าคุณจะต้อง "เสียมันไป"

PLEASE DON'T CALL ME ARROGANT BUT I THINK I'M A SPECIAL ONE

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 960
Re: ถ้าคิดจะแต่งต่อทั้งคู่ scirroco vs 86
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 00:53:47 »
86 มีชุด supercharge kit ของ HKS อะครับ ได้ม้าลงล้อ 236ตัว  86ก็เป็นรถที่ผมอยากได้เหมือนกันแต่ไปๆมาๆแล้ว ผมตัดสินใจตัดรถคันนี้ออกแม้ว่าจะขับดีเพราะว่า ผมไม่ได้ขับรถลงสนามตลอด และ ติดที่ภาพลักษณ์โตโยต้าครับ

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
Re: ถ้าคิดจะแต่งต่อทั้งคู่ scirroco vs 86
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 04:45:36 »
ถ้าชอบแต่งรถ ชอบไปเดินตามช๊อปขายของแต่งบ่อยๆ ชอบรื้อนู่นเปิดนี้ ไป 86 เลยครับ แต่ถ้าชอบแบบแต่งแบบจ่ายครบจบทีเดียวแล้วสมบูรณ์แบบก็ต้อง VW ครับ ลองเลือกดูว่าท่านชอบแบบไหน เพราะมันเจ๋งทั้งคู่


ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: ถ้าคิดจะแต่งต่อทั้งคู่ scirroco vs 86
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 07:31:39 »
VW จูนน้ำมันเพิ่ม ยัดบู๊ส จบเนียนๆ ค่าทำไม่แพง รถไม่ช้ำ
เล่นง่ายๆกับซอร์ฟแวร์ มีม้าเพิ่มทันใจ

86 คงต้องเล่นกับฮาร์ทแวร์ เซตโบ ลงท่อ
แต่ท่าทางคงหาของเล่นจากยี่ปุ่นง่ายกว่า จะซุป จะโบ เกียร์ เฟืองท้าย มีให้เลือกครบ
แต่เต็มๆโหดๆ ได้หมด

ถ้าเป็นผม
แต่งเอามันส์ สนุกๆ งบไม่บาน ใช้งานชีวิตประจำวันได้ ขอ VW
ถ้าเอาแรง เอาให้สุด งบเยอะ เป็นรถคันที่สองขับสนุกๆ เอา 86

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 788
Re: ถ้าคิดจะแต่งต่อทั้งคู่ scirroco vs 86
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 08:33:53 »
ท่าทางเจ้าของกระทู้จะชอบความแรงนะครับ
จากประสบการณ์ส่วนตัว

Scirocco
- เปลี่ยน ท่อ กรอง จูน อินเตอร์ เทอร์โบK04 ประมาณ 350k+-(แล้วแต่ยี่ห้อของ) ได้เห็น300HP+  ถ้างบเยอะอีกขยับเทอร์โบใหญ่กว่าเป็นสัก GT28 อาจเห็น 350HP+  ช่วงล่างแล้วแต่ชอบผมเปลี่ยนแค่สปริง@260km/h+ ยังเอาอยู่(หรือถ้าเปลี่ยนทั้งชุด เช่น  KW ก็ 100k+-) เบรคแล้วแต่ชอบ จะจูนเกียร์อีกสักหน่อยก็ดีครับ ถ้าถามความรู้สึก คิดว่า Scirocco เป็นรถที่ใช้ได้ทุกวัน ไม่เตี้ยไป(พาร์ทเดิมๆจากโรงงาน+สปริงโหลด) น้ำหนักตัวเยอะกว่า 86 แต่ได้เทอร์โบมาช่วย ถ้าเปลี่ยนล้อ Forged เบาๆสะหน่อย วิ่งดีขึ้นไปอีก เติมโซฮอล95ได้(หลังจูน) อยากชิวไหนไปได้ทั่วไทย แต่ทรงอาจไม่สปอร์ต+ดิบ+ความสดอาจไม่เท่า 86 อัตราเร่งสั่งได้  2.0Turbo ระดับ 300HP เกียร์เดิมๆ DSG ยังเอาอยู่

86
- สด ใหม่ ของเล่นเยอะมาก แต่ในไทยยังไม่ค่อยเห็นจัดหนักๆจริงๆ (หรืออาจเพราะผมไม่เคยเจอ) อยากจัดหนักต้องเกียร์ MT น้ำหนักเบา ช่วงสนาม

Scirocco VS 86
- อยากแรงแบบ AT ไป Scirocco ถ้าชอบ MT ไป 86
- ราคาตอนนี้ 86 รถใหม่ = Scirocco รถใหม่+แต่ง 300hp(ไม่รวมเบรค+ช่วงล่าง)
- หล่อ ดิบ สด รูปทรงสปอร์ตไป 86

คร่าวๆที่นึกออกประมาณนี้ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 27, 2013, 08:40:27 โดย MagicTurbo »

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
Re: ถ้าคิดจะแต่งต่อทั้งคู่ scirroco vs 86
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 09:26:44 »
ผมมองต่างนะ ถ้า ณ ปัจจุบันในประเทศไทยตอนนี้ ตระกูลเครื่องVW Audi TFSI สายป่านยาวกว่า ต่อยอดง่ายกว่าตัวเลือกง่ายกว่า86มาก(86 ยังใหม่

อยู่มากบนท้องถนนบ้านเรา ไม่ค่อยได้เห็นนัก ต้องรออีกซักพัก)

เอาเป็นที่ผมนั่งพิมพ์ๆอยู่แล้วนึกแค่ชื่อสำนักแต่งในประเทศไทยที่พร้อมจะรีแมพให้ Scirocco แล่นเข้ามาในสมองไม่ต่ำกว่า5ที่แล้วครับ

ถ้ารวมๆที่เมืองนอกไม่ต่ำกว่า 10สำนักแต่งแน่ๆครับ ทั้งGolf,Scirocco,TTs,A5 etc ตระกูลนี้ ของแต่งบานตะเกียงครับขึ้นอยู่กับงบเลย

ผมยังถือหางพวกเครื่อง เกียร์ รถรุ่นๆพวกนี้อยู่ว่ามันดีกว่า86 จริงๆ ใครไม่มีโอกาสได้ลอง ลองไปหาขับดูครับมันเป็นเครื่อง เกียร์ ที่ขับสนุก

จริงๆ กำลังมากเกินตัว แถมไปพ่วงกับเกียร์DSG มันฟินจริงๆนะครับ พวกแก๊งค์ๆรุ่นน้องผมยังรวมตัวกันไปSaturday ,Sunday Drive กันเลย

ผมพลาดมา2-3ครั้งแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 27, 2013, 09:29:05 โดย popdemonic »

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 788
Re: ถ้าคิดจะแต่งต่อทั้งคู่ scirroco vs 86
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 11:01:25 »
ผมมองต่างนะ ถ้า ณ ปัจจุบันในประเทศไทยตอนนี้ ตระกูลเครื่องVW Audi TFSI สายป่านยาวกว่า ต่อยอดง่ายกว่าตัวเลือกง่ายกว่า86มาก(86 ยังใหม่

อยู่มากบนท้องถนนบ้านเรา ไม่ค่อยได้เห็นนัก ต้องรออีกซักพัก)

เอาเป็นที่ผมนั่งพิมพ์ๆอยู่แล้วนึกแค่ชื่อสำนักแต่งในประเทศไทยที่พร้อมจะรีแมพให้ Scirocco แล่นเข้ามาในสมองไม่ต่ำกว่า5ที่แล้วครับ

ถ้ารวมๆที่เมืองนอกไม่ต่ำกว่า 10สำนักแต่งแน่ๆครับ ทั้งGolf,Scirocco,TTs,A5 etc ตระกูลนี้ ของแต่งบานตะเกียงครับขึ้นอยู่กับงบเลย

ผมยังถือหางพวกเครื่อง เกียร์ รถรุ่นๆพวกนี้อยู่ว่ามันดีกว่า86 จริงๆ ใครไม่มีโอกาสได้ลอง ลองไปหาขับดูครับมันเป็นเครื่อง เกียร์ ที่ขับสนุก

จริงๆ กำลังมากเกินตัว แถมไปพ่วงกับเกียร์DSG มันฟินจริงๆนะครับ พวกแก๊งค์ๆรุ่นน้องผมยังรวมตัวกันไปSaturday ,Sunday Drive กันเลย

ผมพลาดมา2-3ครั้งแล้ว

ไว้มีโอกาสขอไปด้วยคนนะครับ  :D

ออฟไลน์ TDGK

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 161
    • อีเมล์
Re: ถ้าคิดจะแต่งต่อทั้งคู่ scirroco vs 86
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 11:22:23 »
ท่าทางเจ้าของกระทู้จะชอบความแรงนะครับ
จากประสบการณ์ส่วนตัว

Scirocco
- เปลี่ยน ท่อ กรอง จูน อินเตอร์ เทอร์โบK04 ประมาณ 350k+-(แล้วแต่ยี่ห้อของ) ได้เห็น300HP+  ถ้างบเยอะอีกขยับเทอร์โบใหญ่กว่าเป็นสัก GT28 อาจเห็น 350HP+  ช่วงล่างแล้วแต่ชอบผมเปลี่ยนแค่สปริง@260km/h+ ยังเอาอยู่(หรือถ้าเปลี่ยนทั้งชุด เช่น  KW ก็ 100k+-) เบรคแล้วแต่ชอบ จะจูนเกียร์อีกสักหน่อยก็ดีครับ ถ้าถามความรู้สึก คิดว่า Scirocco เป็นรถที่ใช้ได้ทุกวัน ไม่เตี้ยไป(พาร์ทเดิมๆจากโรงงาน+สปริงโหลด) น้ำหนักตัวเยอะกว่า 86 แต่ได้เทอร์โบมาช่วย ถ้าเปลี่ยนล้อ Forged เบาๆสะหน่อย วิ่งดีขึ้นไปอีก เติมโซฮอล95ได้(หลังจูน) อยากชิวไหนไปได้ทั่วไทย แต่ทรงอาจไม่สปอร์ต+ดิบ+ความสดอาจไม่เท่า 86 อัตราเร่งสั่งได้  2.0Turbo ระดับ 300HP เกียร์เดิมๆ DSG ยังเอาอยู่

86
- สด ใหม่ ของเล่นเยอะมาก แต่ในไทยยังไม่ค่อยเห็นจัดหนักๆจริงๆ (หรืออาจเพราะผมไม่เคยเจอ) อยากจัดหนักต้องเกียร์ MT น้ำหนักเบา ช่วงสนาม

Scirocco VS 86
- อยากแรงแบบ AT ไป Scirocco ถ้าชอบ MT ไป 86
- ราคาตอนนี้ 86 รถใหม่ = Scirocco รถใหม่+แต่ง 300hp(ไม่รวมเบรค+ช่วงล่าง)
- หล่อ ดิบ สด รูปทรงสปอร์ตไป 86

คร่าวๆที่นึกออกประมาณนี้ครับ



ขอบคุณมากครับ เห็นทางสว่างขึ้นเยอะเลยครับ ว่าแต่ "ราคาตอนนี้ 86 รถใหม่ = Scirocco รถใหม่+แต่ง 300hp" ราคา Scirocco ตอนนี้อยู่ที่เท่าไหร่อะครับ พี่แต่งสำนักไหนอะครับ

ออฟไลน์ TDGK

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 161
    • อีเมล์
Re: ถ้าคิดจะแต่งต่อทั้งคู่ scirroco vs 86
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 11:24:01 »
ผมมองต่างนะ ถ้า ณ ปัจจุบันในประเทศไทยตอนนี้ ตระกูลเครื่องVW Audi TFSI สายป่านยาวกว่า ต่อยอดง่ายกว่าตัวเลือกง่ายกว่า86มาก(86 ยังใหม่

อยู่มากบนท้องถนนบ้านเรา ไม่ค่อยได้เห็นนัก ต้องรออีกซักพัก)

เอาเป็นที่ผมนั่งพิมพ์ๆอยู่แล้วนึกแค่ชื่อสำนักแต่งในประเทศไทยที่พร้อมจะรีแมพให้ Scirocco แล่นเข้ามาในสมองไม่ต่ำกว่า5ที่แล้วครับ

ถ้ารวมๆที่เมืองนอกไม่ต่ำกว่า 10สำนักแต่งแน่ๆครับ ทั้งGolf,Scirocco,TTs,A5 etc ตระกูลนี้ ของแต่งบานตะเกียงครับขึ้นอยู่กับงบเลย

ผมยังถือหางพวกเครื่อง เกียร์ รถรุ่นๆพวกนี้อยู่ว่ามันดีกว่า86 จริงๆ ใครไม่มีโอกาสได้ลอง ลองไปหาขับดูครับมันเป็นเครื่อง เกียร์ ที่ขับสนุก

จริงๆ กำลังมากเกินตัว แถมไปพ่วงกับเกียร์DSG มันฟินจริงๆนะครับ พวกแก๊งค์ๆรุ่นน้องผมยังรวมตัวกันไปSaturday ,Sunday Drive กันเลย

ผมพลาดมา2-3ครั้งแล้ว

สำนักแต่งในไทยตอนนี้มีที่ไหนบ้างครับพี่ รบกวนขอชื่อได้มั้ยครับ หลังไมค์ก็ได้นะครับ

ออฟไลน์ HumanBeing90s

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
Re: ถ้าคิดจะแต่งต่อทั้งคู่ scirroco vs 86
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 12:17:22 »

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,186
    • อีเมล์
Re: ถ้าคิดจะแต่งต่อทั้งคู่ scirroco vs 86
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 12:25:04 »
ส่งเว็ปไปให้แล้วนะครับ
แต่งไม่มากเน้นแรงโดยง่ายดายเล่น VW ครับ
แต่ถ้าคิดจะแต่งเยอะกล้าเซ็ตโบก็ 86 ไปเลยครับ
จริงๆมีสำนักชื่อดังที่ทำชุดเทอโบ 86 ออกขายทั่วโลก แต่โรงงานอยู่ชลบุรีนี้เอง ราคาไม่โหดมากด้วยถ้าจะทำสเต็บประมาณ 300 ม้า
รบกวนขอชื่อ สำนักได้มั้ยครบ หลังไมค์ก็ได้ครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
Re: ถ้าคิดจะแต่งต่อทั้งคู่ scirroco vs 86
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 12:36:52 »
ทำไมต้องคบหา dogbox  ครับ  ::)
อยากได้แบบ ควิกชิพอะครับ

ผมไม่รู้ว่าราคามันเท่าไหร่ แต่เดาว่าราคาน่าจะพอกับการทำให้ 86 มี 300 ม้าลงพื้น

หรือท่านใกมีข้อมูลรบกวนแชร์ให้หน่อยครับ  :)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ถ้าคิดจะแต่งต่อทั้งคู่ scirroco vs 86
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 12:56:35 »
มันเลือกยากจริงๆแหละครับ

แต่ยอมรับว่าเครื่องกับเกียร์เทพจริงๆสำหรับ Scirocco ของเดิมนะครับ

86 มัน สปอร์ต หล่อ ดิบๆ ดุดัน

แต่ Scirocco มันหล่อแบบหรูๆ สง่าๆ โฉบเฉี่ยว

เป็นผมไป Scirocco ครับ(ชอบมานานแล้วรุ่นนี้)