ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000  (อ่าน 19186 ครั้ง)

ออฟไลน์ keng

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 462
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 18:03:38 »
รถไซส์นี้ รุ่นใหม่ๆเครื่อง 2.0 อัตราเร่งถือว่าไม่ขี้เหร่แล้วครับ
ผมว่าส่วนใหญ่ก็คงเลือกให้เหมาะกับการใช้งานของตัวเองเป็นหลักมากกว่าครับ

ออฟไลน์ Jump

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 18:11:49 »
ผมไม่เล็กนะครับ เอ๊ย ไม่ใช่ ผมไม่อืนนะครับบ  ;) ;)
LIKE A BOSS!!


ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 18:31:01 »
ต้องการบอดี้ใหญ่

ใช้งานไม่เยอะมาก 1 ปี 3 เดือน เพิ่งวิ่งไป 1 หมื่น km

ขับไปไหนมาไหน 1-2 คน

วิ่งทางไกล ปีนึง 2-3 ครั้ง

ประหยัดกว่าตัว HV ไป 3-4 แสน

เลยเลือก 2.0 G ครับ

ขายต่อก็ไม่ขาดทุนมาก  ;D

โห พี่หมอ ขับน้อยมากกก นี่วีออสจะแบ่งกันขับยังไงครับ

ออฟไลน์ Nlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 764
  • พิมพ์ผิดประจำ
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 18:44:32 »
เพราะมันตอบโจทย์คนอยากได้รถใหญ่เท่ากันในราคาที่ถูกกว่าครับ

ออฟไลน์ BIGP

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 150
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 18:46:19 »
ที่เลือกเพราะ

มีงบจำกัด ไปไม่ถึง 2.4-3.0 เลยได้แค่ 2.0
นั่งทางไกลสบายกว่าพวก C segment ผมขับวันละ 3-4 ชม
น้ำมันก็ประหยัดกว่า 10 โลลิตรโดยประมาณ วิ่งนอกเมืองเป็นหลัก
ราคาขายต่อก็ไม่ตกมาก ไม่เจ็บหนัก
2 ปี วิ่งไป 50000 โล ยังรู้สึกว่าสบายๆ แต่รู้สึกเข้า 0 บ่อยเกิน พนง รับรถจำหน้าได้
ภาพลักษณ์นี่ก็ได้ไปเยอะ รปภ เรียกไปจอดอยู่บ่อยๆ ถ้าเปลี่ยนเป็นไฟหน้าขาวๆหน่อยจะช่วยเสริมมากกว่านี้
 ;D ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 04, 2013, 18:49:06 โดย BIGP »

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
    • อีเมล์
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 19:00:51 »
ผมกล้าพูดเลยว่า ถ้ามีตังไม่เอา2.0กันหรอกครับ ปากท้องสมัยนี้สำคัญนะครับ รถยิ่งแพง ประกันก็จะแพงเป็นเงาตามตัว แล้วเรื่องเครื่องเล็กเครื่องใหญ่ ถ้าไอพวก1.6 ที่กล่าวๆกันมาของ volvo ford ม้ามัน109ตัว 112ตัว ท่านก็จะเข้าใจเอง แต่นี้มันไม่ใช่เอาเครื่องรุ่นใหม่มาคุยกับเครื่องรุ่นเก่า ที่ไม่มีระบบอะไรมันพูดกันไม่ได้นะค้าบ  ถ้าถามว่าเรื่องพื้นที่ใช้สอยผมว่า พวก SUV หรือกระบะดีกว่าฮะ เหมือนตู้กับข้าวเคลื่อนที่ใหญ่สะใจ  :D

ออฟไลน์ huhu515

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 109
    • อีเมล์
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 19:06:43 »
ซื้อ d-seg 2.0 ทำไมไม่ซื้อ e-car ซักสามคันหละ นั่งได้ตั้ง 12คนนะ!!!!! คือรถมันใช้คนละอย่างกันไงครับ ;D

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 19:09:30 »
ภาพลักษณ์ ที่ภูมิฐาน ราคาที่ประหยัด คงหนี้ไม่พ้น 2.0 ต่อให้มี1.8หรือ1.6 แต่ได้รถที่มีระดับ d-car คนไทยก็ชอบ
สมรรถนะ แอนด์ลิง ดีหรือแย่แค่ไหน คนไทย ไม่ค่อยสนใจ ยิ่งถ้าได้แบรนด์นิยม โอ้ย ..

ออฟไลน์ Valentine

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 19:19:08 »
น้องเขาบอกว่า...อย่าน้อยๆพี่ต้อง Camry   :'( ผมยังจำคำๆนั้นได้ดีจนถึงทุกวันนี้ :'(

ออฟไลน์ jdai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 146
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 19:25:17 »
ส่วนตัวผมคิดว่า บอดี้และน้ำหนักของ d-segment มันไปด้วยกันไม่ได้กับเครื่อง 2000 เลย
พอไปดูสเปคของเมืองนอกฝั่งอเมริกา มันก็ไม่มีเครื่อง 2000

ส่วนตัวผมคิดว่า B-segment เครื่อง 1500 และ C-segment เครื่อง1800 ยังให้ความรู้สึกด้านอัตราเร่งที่ดีกว่า D-segment เครื่อง2000เยอะเลย

ผมเคยลองขับ D-segment 2.0  รู้สึกอึดอัดมาก  เป็นผมคงไม่ซื้อ ถ้างบไม่ถึงเครื่อง2400-2500 ผมลงไปเล่น C-segment เครื่อง1800-2000ดีกว่า

ผมค่อนข้างแปลกใจที่แคมรี่ แอคคอร์ด เทียน่า กลับขายดีในรุ่น 2.0 

หรือว่าเพราะคนไทยส่วนมาก ไม่ได้สนเรื่องอัตราเร่งเลย อืดก็ไม่เป็นไร แต่เน้นรถบอดี้ใหญ่ๆไว้ก่อน

หรืออาจเพราะว่างบมีจำกัด ซื้อได้แค่เครื่อง 2000 ถ้าเป็นเหตุผลนี้ ขยับลงไปซื้อพวก Compact 1800cc-2000cc ไม่ดีกว่าเรอะคับ ประหยัดเงินไปอีกหลายแสน แถมได้อัตราเร่งที่ดีกว่าด้วย 




ส่วนใหญ่ก็ประเด็นหลักก็คงจะมาจากงบมากกว่าครับ งบน้อย แต่อยากได้รถใหญ่เพื่อภาพลักษณ์....อะไรประมาณนั้น น้อยคนจะบอกเหตุผลตรงๆ ส่วนใหญ่จะบอกว่าที่เลือกเพราะว่า เหมาะกับตนเอง งั้น งี้ บลาๆๆๆๆๆๆ ไป

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 19:41:25 »
C-Segment ที่ขายดีที่สุดคือเครื่อง 1600 และ 1800 ครับ  โดยเฉพาะรุ่น CNG   นับประสาอะไรกับ D-Segment
ผมว่าเค้ายึดหลักพอเพียงกันก็ดีแล้วนะครับ   ผมขับๆไปบางทียังคิดว่ารถตัวเองแรงเกินความจำเป็นเลย

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 19:51:55 »
ผมเป็นคนนึงที่ขับ Accord 2.4 ผมยังไม่เห็นประโยชน์ที่มากพอสำหรับ การซื้อ 2.4 เลยแต่ดันซื้อมา ก้มีแต่ออปชั่นที่มากกว่า สมรรถนะไม่ได้หนีกันเลย ผมเคยขับ G8

Accord 2.0 ปลายก้ไหลถึง 200+ เหมือนกันแต่ต้นๆแทบไม่หนีกันเลย เพราะฉะนั้นถ้าวัดกันตามความคุ้มค่าแล้ว 2.0 ยังไงก้คุ้มกว่า 2.4 ยิ่งตัวใหม่สมรรถนะแทบไม่

ต่างกัน 0-100 2.4 เร็วกว่า 1 วิ แต่การกินน้ำมัน จะนอกหรือในเมือง รถจะติดหรือไม่ติด 2.4 กินกว่า 2.0 หมด Accord 2.4 ตัวใหม่เครื่องยนต์ปลอมๆเอามาหลอกคน

ไทยคับ น่าจะเป็นประเทศสุดท้ายบนโลกที่ยังใช้เครื่องเก่า เกียร์เก่า เสียดายอะคับบอดี้รถสวยมากเลย ดูยังไงก้สวยกว่า Camry เยอะมาก แต่สมรรถนะสู้ไม่ได้ ต้องเลย

190 ไปแล้วถึงจะดีกว่าเพราะ Camry ล็อค 5555

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 19:56:11 »
มันนั่งสบายกว่าครับ ผู้ใหญ่มีอายุขับก็ไม่ได้เน้นแรงอะไรมากนัก บางคนใหญ่เกินความจำเป็นเขาเลยด้วยซ้ำ ส่วนตัวผมก็ไม่ค่อยชอบเท่าไรแต่ถามว่าพอมั้ยกับถนนและการขับขี่ พอครับ แต่ถ้ามีงบสูงกว่านี้ก็เล่นตัวที่สูงกว่านี้แน่นอน อารมย์ประมาณซื้อทั้งที ให้ดีสุดๆในงบเราไปเลยดีกว่า(ความเห็นส่วนตัว)
แต่ ณ เวลานี้ผมยังอยากให้มี k car มาขายบ้านเราเลยครับ ไหนๆก็วิ่งได้ไม่ค่อยเร็วล่ะ กล้องนู่นนี้เต็มไปหมด ขับช้าๆชมวิวนู้นนี้ไปเรื่อยๆดีกว่า :P

ออฟไลน์ Lertvarit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 20:22:02 »
คงเพราะอยากได้คันใหญ่และคุ้มค่ามั้งครับ เพราะตามหลักความคุ้มเม็ดเงินมันก็สมเหตุสมผลอยู่ครับ

เคยใช้ camry2.0 อยู่พักนึง เอาไปเที่ยวหัวหินนั่ง 6 คน (รวมคนขับ)

อืดมากจนน่ารำคาญเลยครับ ใครเคยไปหัวหิน-ปราณบุรี มันจะเป็น 2เลนสวนกัน จะแซงทีนึงแทบตาย เหงื่อตก

 แซงไม่พ้นก็เคยมาแล้ว กลับเข้าเลนแทบไม่ทัน

ปล. แต่ผมว่ามี D-seg 2.0 ที่แรงพอตัว รถป๋าผมเอง 2.0 ดีเซล " ขับสนุกเหมือนกันนะ " 5555555
FD 1.8 + ACV40 Hybrid + E90 LCI 320d sport 
And My new stuff  E60 LCI 520D sport

ออฟไลน์ lif_oil

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 20:37:39 »
ใครๆก็อยากมีมาตราฐานชีวิตที่ดีครับ ทั้งภาพลักษ์และความมั่นคง(รถใหญ่หนักล้อใส่ได้ใหญ่กว่า). แต่ผมไปออกc-segment 2.0 เพราะระบบความปลอดภัยต่างๆมากกว่า (เน้นระบบความคุมเสถียรภาพการทรงตัว). ออกมาได้ครึ่งปีaccord 2.0ออกใหม่ก็มี ถ้าเป็นตอนนี้ผมคงเลือก d-segment(accord2.0)ไปแล้ว
ปล.ผมออกน้อง3น่ะ ;D

ออฟไลน์ csamabat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 636
    • อีเมล์
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 20:46:04 »
คิดเหมือนกันครับ ถึงแม้ จะพอวิ่งได้ แต่เอาเข้าจริง ผมมองอัตราสิ้นเปลือง  2.0 มันกินกว่า 2.4 ซะอีก ถ้างบประมาณไม่ใช่ปัญหาในการซื้อ ผม เอา 2.4 ดีกว่า   ถึงแม้ผมจะว่ามันอืดไปด้วยซ้ำ แต่ก็ยังดีกว่า 2.0
1990 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 bmw e36 318iA 4 door
1992 bmw e30 318i At  4door
1993 bmw e36 318i 4 door
1985 bmw e30 325iS cope
1991 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 toyota corolla ae92  1.6 se limited
1993 toyota corolla ae101 1.6 Lx limited
1991 Nissan nv van SLX 1.6 At
2006 toyota avanza 1.3 E Mt

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 20:49:29 »
ดูดีเท่ากันแต่จ่ายถูกกว่าหลายแสน
ประหยัดน้ำมันในเมืองมากกว่า
รถติดมากเวลานี้ เรื่องทำความเร็วสูงคงไม่ได้ใช้บ่อย
เมื่อเทียบกับ C segment ตัว top ราคาไท่ได้ต่างดันเยอะเลย
ราคาขายต่อ ตกน้อยกว่าตัว top
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 20:54:05 »
คนไทยชอบให้ภาพลักษณ์ดูดีไว้ก่อน จ่ายน้อยๆหรูมากๆ แต่ผมชอบที่รถเครื่องโตๆv6มือสองราคาลงมหาศาล สบายแฮเลย  :-*
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ baeyongcai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 438
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 21:03:41 »
ที่ 2,0 ขายดี เพราะ ราคาครับ ถูก กว่าหลายแสนบาท ภาพลักษ พอพอกัน
 
2,0 เสียอัตราภาษีสรรพสามิตร ต่ำกว่า 2,4 เลยทำราคาได้ ถูกกว่ากัน หลายแสน จึงเป็นเหตุให้คนใช้เยอะ ครับ และอีกอย่าง 2,0 เป็น รถ Fleet เยอะ ครับ

และส่วนใหญ่รถระดับนี้ ก้ ไม่เห็นจะต้องเอามา อัดกระแทกอะไรซักเท่าไหร่ ขับเรื่อยชิวๆ

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 21:09:32 »
โอ้ยย ปัญหาโลกแตก เดี๋ยวก็ถามกันอีก ถามกลับบ้างว่าทำไม C-segment มันมี 1600 1800 2000
ทำไม segment นู้น segment นี้มันมี ซีซีเท่านั้นเท่านี้ ฮ่วยหลายๆ

ออฟไลน์ Skyline

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 390
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 21:13:48 »
ราคาครับแล้ว 2.4   ก็ไม่ได้จำเป็นเท่าไหร่   เพราะคนที่ซื้อรถระดับนี้เค้าก็ไม่ได้  ขับเร็วอะไรมากมาย ครับ
เห็นด้วยครับ ยิ่งคนส่วนมากมองรถเเค่เป็น D seg ก็หรูเเล้ว คือเค้าไม่มองหรอกว่าต้อง 2.0 หรือ 2.4

อีกอย่าง C กับ D ความปลอดภัยต่างกันนะ

ออฟไลน์ <Sportivo>

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 182
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 21:28:25 »
ตอนเลือกรถผมไม่ได้มองที่ภาพลักษณ์ครับแต่มองความปลอดภัยเป็นหลัก ไม่งั้นไม่ยอมจ่ายเงินซื้อราคาแพงกว่า ภาษีแพงกว่า ประกันแพงกว่าหรอกครับ ขับรถทางไกลเร่งแซงไม่พ้นนี่ถึงชีวิตนะครับทั้งตัวเองและครอบครัว เคยเอารถ 1500 cc ออกต่างจังหวัดทีเดียวเข็ดเลย เร่งแซงข้างหน้าไม่ค่อยพ้น ข้างหลังแซงมาพรวดๆตลอดเวลา ต้องคอยระวังรอบทิศเครียดมาก ยิ่งถ้าเราทำความเร็วได้แค่ใกล้เคียงรถส่วนใหญ่บนถนนหรือรถกระบะ,รถสิบล้อ,รถบัสแล้วหนีไม่ออกนี่เครียดมาก ขับช้าเดี๋ยวข้างหลังก็ตามมาจ่ออยู่เรื่อยๆ

สำหรับผมรถ 2000 cc นี่อย่างน้อยต้องมีเทอร์โบครับ ถึงจะให้ความปลอดภัยเพียงพอ แต่ผมก็ไม่ได้แอนตี้คนขับรถเครื่องเล็กนะครับ เพราะทำให้ผมแซงได้ง่ายดี  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 04, 2013, 21:38:42 โดย Camry Sportivo »

ออฟไลน์ Dr.Pop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 21:34:22 »
ต้องการบอดี้ใหญ่

ใช้งานไม่เยอะมาก 1 ปี 3 เดือน เพิ่งวิ่งไป 1 หมื่น km

ขับไปไหนมาไหน 1-2 คน

วิ่งทางไกล ปีนึง 2-3 ครั้ง

ประหยัดกว่าตัว HV ไป 3-4 แสน

เลยเลือก 2.0 G ครับ

ขายต่อก็ไม่ขาดทุนมาก  ;D

โห พี่หมอ ขับน้อยมากกก นี่วีออสจะแบ่งกันขับยังไงครับ

วันๆ ขับไปทำงาน กับคลินิก ห่างกัน 5 km ครับ

vios ของที่บ้านครับ ใช้สิทธิรถคันแรกซักหน่อย

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 21:34:29 »
คุณพ่อได้รถประจำตำแหน่งในงบ 1.4 ล้านมาตลอด เปลี่ยนรถ ทีละ 5ปี

สมัยแอคคอร์ดงูเห่า ได้เครื่อง 3000 สมัย g7 ได้เครื่อง 2.4 พอมา camry ถ้าไม่เพิ่มเงินเองได้แต่เครื่อง 2.0  :-\

รถมันแพงขึ้นๆ สวนกับอย่างอื่นที่ราคาถูกลงๆ
J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,572
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 21:41:08 »
สำหรับผม (ไม่ใช่คนเล่นรถ หรือขับรถเร็ว)

Condtion: FULL OPTION แบบ Camry หรือ Accord ตัวท๊อป นะครับ *** หรือ เอาแบบ OPTION ของ BMW ตัวท๊อปเลยก็ได้ครับ

D-seg ผมเลือก เครื่อง 2.0 / 1.6Ecoboost หรือ 1.6 Turbo ครับ
C-seg ผมเลือกเครื่อง 1.5 หรือ 1.2 TSI / 1.0 Ecoboost ครับ
B/Eco-seg ผม เลือก เครื่อง 600 cc แบบ K-Car ญี่ปุ่น หรือ เครื่องไม่เกิน 1.0ลิตร ก็พอครับ

ผมขับอืดๆ ไปเรื่อยๆครับ แต่ขอ Option ความปลอดภัยให้ครบก็พอครับ

ผมถามกลับว่า เฉพาะสมรรถนะเครื่องยนต์ จำเป็นต้องเร็วและแรง แซงกันตลอดหรือครับ สำหรับผม ตอบ ไม่ แน่นอนครับ
สมัยก่อน เครื่อง 1300 กระบะ ก็ลุยตั้งแต่เหนือจรดใต้มาแล้วครับ ถนนหนทางก็ดีกว่าแต่ก่อน ดังนั้น

ผมขอOption จัดเต็มก็พอครับ  ;D ;D ;D
 

ออฟไลน์ osment

  • Internship
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 791
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 21:44:37 »
ต้องการบอดี้ใหญ่

ใช้งานไม่เยอะมาก 1 ปี 3 เดือน เพิ่งวิ่งไป 1 หมื่น km

ขับไปไหนมาไหน 1-2 คน

วิ่งทางไกล ปีนึง 2-3 ครั้ง

ประหยัดกว่าตัว HV ไป 3-4 แสน

เลยเลือก 2.0 G ครับ

ขายต่อก็ไม่ขาดทุนมาก  ;D

ผมเจอรถพี่หมอบ่อยมากครับ ไม่ทราบว่าคลีนิกอยู่แถวสามแยก ทางไป Diana ใช่มั้ยครับ เห็นจอดอยู่บ่อยๆ และก็แถวถนนเส้น 109 ครับ  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ valensena

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 298
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 21:51:26 »
ยังไง D-Seg ก็ภาพลักษณ์ดีกว่า


ถ้าให้เลือก C-Seg 2000 กับ D-Seg 2000

ผมก็คงเลือก D-seg2000


ถ้ามีคนเถียงว่า C-Seg 2000 แรงกว่า ถูกกว่า     
แต่เน้นถูกใช้งาน ผมเอา C-Seg 1800 นี่แหละ ดีที่สุดแล้ว C-Seg 2000 ผมไม่เอาหรอก

ถ้าอยากแรงเก็บตังไปเล่นมือสองยัดหอยไปเลยแจ้

ออฟไลน์ dazetos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 22:03:19 »
ผมชอบเลือกตัว top สุดครับ ไม่ว่าจะอยู่ Segment ไหน

ไม่ชอบความรู้สึก เวลาใช้ของแล้วแบบว่า "รู้งี้เอาตัวท้อปดีกว่า" นะครับ (มือถือ หรือคอมพิวเตอร์ก็เหมือนกัน)

อุปกรณ์ความปลอดภัยก็เป็นอีกปัจจัยที่ใช้ในการตัดสินใจเหมือนกันครับ
ส่วนใหญ่แล้ว ตัวท้อปถึงจะมีครบนะครับ ก็เลยออกมาแบบ เลือกตัวท้อปไว้ก่อน ::)

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 22:14:59 »
ส่วนนึงเลยต้องบอกตรงๆว่าขี้อวดครับ ดูจากคำถามเวลาซื้อรถ ต้องมีมาเป็นตัวแปรประจำ ซึ่งเมืองนอกเขาคงไม่มีอย่างนี้ ค่ายรถในไทยเลยเอาเครื่องเล็กกว่าปกติมาลงให้

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 22:22:42 »
เป็นการจ่ายเงิน 1 ล้านเพื่อแลกกับภาพลักษณ์ที่ดีที่สุด ถูกที่สุด คุ้มที่สุดครับ

ปล. จริงๆ Innova กับ MU-7 ตัวล่างๆ ก็ได้ภาพนี้ครับ ใกล้เคียง D-seg มากๆ(ใน ตจว. นะคับ)