ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000  (อ่าน 19121 ครั้ง)

ออฟไลน์ Zahnarzt

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 22:23:07 »
ความเพียงพอต่อการใช้งานของแต่ละคนไม่เท่ากันครับ

ถ้าต้องการรถขนาดใหญ่ ความสบาย ความปลอดภัย ภาพลักษณ์ สมรรถนะต่างๆ ราคาไม่แพงเกินไป แต่ไม่ต้องการความแรงของเครื่องยนต์อย่างฉับพลัน

ผมว่าคนกลุ่มนี้แหละที่ซื้อ D-seg เครื่อง 2.0 ครับ

ออฟไลน์ Minny

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 305
    • อีเมล์
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 22:24:39 »
ใช้รถใหญ่ แต่เครื่อง 2.0 ก็เพราะว่าเน้นความประหยัดค่ะ คนส่วนใหญ่มองว่า งบถึงที่จะเอา D-segment แล้ว แต่ก็ใช้แบบพอเพียง แบบว่าขอให้มีใช้ก็พอ เหมือนกับรถกระบะแหละค่ะ ที่ขายในไทย ยอดขายรุ่น 2.5 หรือรุ่นเครื่องยนต์ตัวล่างๆ มียอดขายสูงกว่าเครื่อง 3.0 หรือเครื่องระดับตัวท็อปแบบไม่ต้องเอามาเทียบกัน รถยุโรปก็เหมือนกันค่ะ แบบว่ามีตังพอซื่อ 320i Standard ก็จัดเลย คือเอาภาพลักษณ์ไว้ก่อน แต่ออปชั่นแบบว่าแทบไม่มีปรับไฟฟ้าเลย

ส่วนคนที่ซื้อ D-segment เครื่อง 2.4-2.5 จะเป็นพวกที่มีงบมากกว่าคนที่ซื้อตัว 2.0 ค่ะ ต้องการออปชั่นมากขึ้น พร้อมทั้งขับสนุกกว่าด้วย และก็อย่าเอาไปเทียบกับรถในอเมริกาเลยค่ะ ที่นั่นเขานิยมเครื่องใหญ่ D-Segment ต้อง V6-V8 แต่อยากให้มองตลาดยุโรปค่ะ ที่ยุโรปตอนนี้จะนิยมเครื่องเล็ก ประหยัดน้ำมันแต่สมรรถนะต้องดี แม้แต่ D-Segment สายพันธุ์อเมริกันอย่าง Ford Mondeo เวอร์ชั่นขายในยุโรป ตอนนี้ลงเครื่อง 1.0 Ecoboost แล้วค่ะ ซึ่งถือว่าเป็นเครื่องยนต์เล็กที่สุดที่เคยมีการนำมาวางใน D-Segment เวอร์ชั่นขายจริง แต่กำลังของมันคิดว่าคงจะพอๆ กับเครื่อง 1.6-1.8 ไม่น่าจะสู้เครื่อง 2.0 เดิมๆ ได้ค่ะ แต่ประหยัดน้ำมันกว่า
ก็แค่ผู้หญิงตัวเล็กๆ
I'm waiting for you, Ford Ecosport Ecoboost!

ออฟไลน์ burutrad

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,168
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 22:40:28 »
เอาเรื่องอัตราเร่งนะครับผมว่า 2.0 นี่ไม่ด้อยกว่า c segment. 1.8 แน่ๆครับแต่ที่ได้มากกว่าคือความมั่นคงครับเวลาใช้ความเร็วสูงๆลองดูบนบูรพาวิถีสิครับวิ่ง 140 เหมือนกัน d segment มั่นคงกว่ามากครับผมใช้มาหมดครับ ford focus. 2.0 , civic fd 1.8 ยังเป็นรองเทียน่าครับในแง่ความมั่นคง
และแน่นอนครับเบาะหลังดีกว่าเยอะครับ

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 23:15:16 »
ราคา

ภาพลักษณ์

กว้างขวาง ใหญ่

ลงไปเล่น C seg ก็ไม่ป๋าสิฮ๊ะ 5555

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 23:15:57 »
เอาตามคำถามนะครับ

เพราะอยากได้รถใหญ่ ไม่ได้อยากได้เครื่องใหญ่ครับ  ส่วนมากคนซื้อรถ D-Seg ขับรถไม่เร็วด้วย เพราะมักผ่านประสบการณ์เฉียดตายถ้าขับเร็วมาแล้ว

ประมาณนี้ครับ

ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 868
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2013, 23:32:00 »
สมมุติผมมีลูก อยากได้รถใหญ่ๆพาไปโรงเรียนหรือพาพ่อแม่ไปห้างวันหยุด

ผมจะเอาเครื่อง มากกว่า 2.4 ไปทำไรครับ?

พูดอย่างกะว่า ทุกคนต้้องบ้ารถ บ้าสมรรถนะก็มากไปนะ

บางคนก็ไปว่าคนขับ D seg 2.0 ซะ แหมมันน่านัก คนส่วนใหญ่ไม่ได้บ้ารถนะครับ

บางคนเช่นคนมีอายุ เค้าก็ขับเรื่อยๆของเค้า ไมได้แซง ไม่ได้ไร ต่อคิวไปเรื่อยๆไม่เป็นไร

รถสวย วัสดุดี บริการดี ราคาค่ายต่อดี ก็พอแล้ว ไม่มานั่งนับ cc หรอก ???


ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 00:17:18 »
ผมจบที่ D-Seg เครื่องใหญ่ครับเพราะคิดว่ารถใหญ่เครื่องใหญ่ขับช้าได้ จังหวะต้องเร่งมันยังมีแรงให้ใช้
แต่รถใหญ่เครื่องเล็ก จังหวะจำเป็นต้องเร่งแต่แรงให้ค่อยมีให้เรียกอ่ะครับ

ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
    • อีเมล์
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 00:24:57 »
สำหรับผมคำตอบเดียวเลยคือ เงินครับ  เครื่องใหญ่มีไว้ใช้ยามจำเป็นดีกว่าไม่มี แต่ส่วนต่างของราคา 2.0 กับ 2.5 ห่างกันมาก 2-3 แสนเลยทีเดียว เยอะเกิน  ตัวอย่างที่เห็นๆก็แคมรี่มีแต่คนเชียร์ตัวท๊อป ถ้าแอคคอร์ดให้ไป 2.0 คุ้มกว่า ประมาณนี้

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 00:55:34 »
งบประมาณที่จำกัด  เสียภาษีต่ำ  ไม่เท้าหนัก  ไม่ได้นั่งเต็มคันสัมภาระเพียบบ่อย  อยู่แต่ในเมือง

อีกอย่างเครื่อง 2.0  มันก็มีแรงเพียงพอ ต่อการใช้ในเมือง ไม่ถือว่าอืด 
อย่าง Camry เนี่ย ขับในเมือง นั่ง 5 คน มันก็ยังไปของมันได้สบาย(แต่นอกเมืองไม่รู้นะครับ)
Accord G8 นั่งเต็มคัน พร้อมสัมภาระรู้สึกเลยว่าอืด แต่ถ้าได้จังหวะ มันไปของมันได้นะครับ โดยเฉพาะวิ่งนอกเมือง
เพื่อนผมขับ Accord 2.0 ไปกัน 4 คนพร้อมของเต็มรถ ยังไปถึง 210 ได้เลยครับ

ออฟไลน์ taweek

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
    • อีเมล์
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 01:14:22 »
คุณยังฝังหัวเดิมๆ  2.0 สมัยนี้ เอาเรื่องอยู่นะ

ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 856
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 05:22:51 »
อ่านมาหลายคห. แปลกใจที่หลายคนคิดว่า "ซื้อเอาภาพลักษณ์ล้วนๆ ถ้างบพอซื้อเครื่องใหญ่ไปแล้ว"
คือแบบ ตื่นเถอะครับ จะบอก ว่า D-Seg เครื่อง 2พันมันก็ไม่ได้อืดขนาดนั้นนนนน ใช้งานชีวิตประจำวันเหลือเฟืออยู่แล้ว
ภาพลักษณ์ส่วนหนึ่งจริง แต่ไม่ใช่ไม่มีตังไปเล่นเครื่องใหญ่ครับ บางคนเขาใช้แค่ไหนก็ซื้อแค่นั้น เท่านั้นเอง

อ่านแล้วเหมือนคนบอกว่า "Toyota ขายดีเพราะขายต่อได้ราคา อะไหล่หาง่าย"
คือมันก็จริง แต่ลำพังตัวรถ มันก็ไม่ได้แย่กว่ายี่ห้ออื่นนะครับ บางอย่างยังดีกว่าด้วยซ้ำ

ปล. อ่านคำตอบตัวเองแล้วเหมือนใช้ D-Seg เครื่อง 2 พันยี่ห้อ Toyota เลย
จริงๆแล้วใช้ Civic FB 1.8 นะครับ ไม่เกี่ยวไรกะผมเลย แค่อยากเปิดตาหลายๆคนให้เลิกอยู่กับอดีตได้แล้ว
นี่ปี 2013 แล้วนะครับ เลย Y2K มาทศวรรษกว่าๆแล้ว เครื่อง 2000 มันเกินพอแล้วสำหรับหลายๆคน แค่นั้นเอง

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 06:52:25 »
เห็น CAMRY 2.0 รุ่นก่อนขับซิ่งอย่างแรง
มันเหยียบแบบตายเป็นตาย

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 07:56:48 »
Camry Accord Tearna 2.0 ไม่แรงเหรอครับ?
เอาเข้าจริงผมว่ามันชนะ B Segment ทุกรุ่นที่เป็นเกียรออโต้เลยนะ
อาจจะต้องเค้นมากหน่อย แต่พอแรงบิดมามันก็ไปได้เรื่อยๆ

พ่อผมซื้อ 2.4 มา
ตั้งแต่ขับรถคันนี้มา 10 ปี พ่อผมกดคันเร่ง 90%+ ไม่ถึง 5 ครั้งด้วยซ้ำ
เลยไม่รู้ว่าจะซื้อ 2.4 มาทำไม(แต่ก็ซื้อมาแล้ว)

ข้อเสียของ 2.0 ถ้าพูดถึงสมรรถนะล้วนๆ คงเป็นเรื่องแรงบิดรอบต่ำๆ
ขาซิ่งคงไม่ถูกใจหรอกครับ เร่งๆ เบรคๆ กว่าจะไต่รอบได้แรงบิดต้องยกแล้ว ต้องเบรคแล้ว
ถ้าเป็น 2.4 - 2.5 ยกคันเร่งแล้วกดลงไปใหม่ แรงบิดมา รถกระโจนออกไปทันที
แต่จะมีซักกี่ึคน ที่ขับแบบนี้??
เท่าที่เห็น ผมเจอแต่ช้าแช่ขวา ขับไปเล่นไลน์ไป เล่นเฟสบุ๊คไป
เช้าๆพาลูกไปส่ง เด็กๆวุ่นวายในรถ สมาธิอยู่ในรถมากกว่านอกรถ
กินข้าวบ้าง แต่งหน้าบ้าง คุยโทรศัพท์ สารพัดจะกล่าว

ดังนั้น ผมว่า ถ้า D-Segment มีเครื่อง 1.8 แล้วกดราคาลงมาได้อีก ผมเชื่อว่ามันก็ยังขายได้

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 08:16:32 »
Camry Accord Tearna 2.0 ไม่แรงเหรอครับ?
เอาเข้าจริงผมว่ามันชนะ B Segment ทุกรุ่นที่เป็นเกียรออโต้เลยนะ
อาจจะต้องเค้นมากหน่อย แต่พอแรงบิดมามันก็ไปได้เรื่อยๆ

พ่อผมซื้อ 2.4 มา
ตั้งแต่ขับรถคันนี้มา 10 ปี พ่อผมกดคันเร่ง 90%+ ไม่ถึง 5 ครั้งด้วยซ้ำ
เลยไม่รู้ว่าจะซื้อ 2.4 มาทำไม(แต่ก็ซื้อมาแล้ว)

ข้อเสียของ 2.0 ถ้าพูดถึงสมรรถนะล้วนๆ คงเป็นเรื่องแรงบิดรอบต่ำๆ
ขาซิ่งคงไม่ถูกใจหรอกครับ เร่งๆ เบรคๆ กว่าจะไต่รอบได้แรงบิดต้องยกแล้ว ต้องเบรคแล้ว
ถ้าเป็น 2.4 - 2.5 ยกคันเร่งแล้วกดลงไปใหม่ แรงบิดมา รถกระโจนออกไปทันที
แต่จะมีซักกี่ึคน ที่ขับแบบนี้??
เท่าที่เห็น ผมเจอแต่ช้าแช่ขวา ขับไปเล่นไลน์ไป เล่นเฟสบุ๊คไป
เช้าๆพาลูกไปส่ง เด็กๆวุ่นวายในรถ สมาธิอยู่ในรถมากกว่านอกรถ
กินข้าวบ้าง แต่งหน้าบ้าง คุยโทรศัพท์ สารพัดจะกล่าว

ดังนั้น ผมว่า ถ้า D-Segment มีเครื่อง 1.8 แล้วกดราคาลงมาได้อีก ผมเชื่อว่ามันก็ยังขายได้

เป๊ะอีกแล้ว แต่ผมกลัวว่าในอนาคตอีกไม่นานจะเจอ D segment 1.8 แต่ราคาเท่า 2.0 ตอนนี้ซะมากกว่าซิครับ

ออฟไลน์ jimsrsa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
    • อีเมล์
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 08:46:27 »
ก็คล้ายๆกระบะที่นิยมเครื่อง 2.5 นั่นแหละ
D-seg เมื่อก่อนใช้แค่เครื่อง 1.8-2.0 แล้วก็มา 2.2 มา 2.3 มา 2.4 และ 2.5 ส่วนมากกว่านี้ถือเป็นรุ่นพิเศษ
เมื่อก่อนเครื่อง 2.0 ได้ 100 ม้าต้นๆ เดี๋ยวนี้ได้แถวไกล้ 150 ม้าแล้ว
เหตุผลหลักๆน่าจะเป็นเรื่องราคาและออฟชั่นที่สมเหตุสมผล คนซื้อรถระดับนี้ส่วนใหญ่เป็นวัยที่คิดได้แล้ว ไม่ใช่วัยรุ่น

ออฟไลน์ pheet

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
    • อีเมล์
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 09:22:26 »
 c ตัวท็อปดูออฟชั่นแล้วมันก็มีเหมือนๆกับ ใน
d ตัวธรรมดาเครื่อง 2.0 แหละแล้วราคาต่างกันไม่มากเป็นรุ่นที่คุ้มค่าที่สุดแล้ว

แล้วอีกอย่างผมไม่ได้ต้องการความแรงเลย ในเมื่อแทบจะไม่มีที่ให้วิ่งอยู่แล้ว ต่อให้มีที่2.0 มันก็วิ่งแรงอยู่แล้วผมมองว่ามันกำลังดีด้วยซ้ำ

ได้ทุกอย่างทั้งความประหยัด ความสบายกว่า ต่อให้เงินถึงเงินเหลือ ผมก็ไม่เล่น d segment ที่เครื่องเกิน 2.0 ครับ

ออฟไลน์ Nuzz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 251
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #76 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 10:42:16 »
คำถามนี้น่าสนใจครับ เพราะบอกว่าที่ยุโรป อเมริกา ทำไมเค้าไม่มีเครื่อง 2.0 แต่เมืองไทยมี แล้วดันขายดีซะด้วย

อย่างนี้แสดงว่า OEMs ค่ายต่างๆ เค้าทำการบ้านมา แล้วก็ทำมาดีด้วย ว่าละแวกนี้ ไม่ใช่แค่บ้านเรานะครับ แต่หลายๆประเทศใน ASEAN และ APAC ก็ยังคงให้ความสำคัญเรื่องภาพลักษณ์อยู่ เพราะฉะนั้นถ้าทำให้มันถูกลงได้ด้วยการลด size เครื่องยนต์ แล้วมันจะทำให้ขายดีขึ้น เค้าก็จะทำครับ

อีกเหตุผลนึงก็คือเรื่อง ความสะดวกสบายครับ จ่ายแพงกว่าไม่เยอะมากนัก แต่ได้รถที่ใหญ่กว่านั่ง 5 คนสบายๆ ก็น่าจะดีกว่าซื้อ C-seg นะ

ออฟไลน์ tada

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #77 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 11:51:13 »
ราคา

ภาพลักษณ์

กว้างขวาง ใหญ่

ลงไปเล่น C seg ก็ไม่ป๋าสิฮ๊ะ 5555

+1 ครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #78 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 14:21:54 »
ต้องการรถใหญ่ นั่งสบาย พื้นที่ใช้เยอะ ได้ภาพลักษณ์ถึงไม่มากแต่ก็ดีกว่า C seg พอสมควร

บางคนเค้าขับเรื่อยๆไม่ได้ซีเรียส คุ้มค่า คุ้มราคาครับ

ต่อให้ Focus สุดแสนจะเทพ vs G9 2.0 ผมก็เลือก G9

แต่ถ้าหลงใหลในการขับขี่ ยังไงก็ต้อง Focus แหละครับ

คนที่ซื้อ D seg 2.0 ก็คิดแบบนี้แหละครับ

ออฟไลน์ BaSkInElItEgUyS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,607
  • BaSkInElItEgUy PeRsEuS PrInCe of ZuEs
    • อีเมล์
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #79 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 15:00:40 »
ความอืดแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ
บางคนเอามาขับแบบไปเรื่อยๆ
ไม่ได้เน้นต้องมาออกตัวแรง แซงมันซะทุกคัน


อีกอย่างที่สำคัญที่สุดคือราคาครับ ด้วยราคาที่ต่างกัน 2.5-3 แสนบาทขึ้นไป
ทำให้หลายๆคนตัดสินใจได้ง่ายขึ้นครับ

ออฟไลน์ honoiuiu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #80 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2013, 15:17:37 »
แล้วแต่คนด้วยแหละครับต่างคนก็ต่างเรื่องกันไปแต่ถ้าผมเป็นพวก คัมรี่ แอคคอร์ด ไรงี้ผมไม่ซื้อนะ2.0อ่ะมันไม่ไหว

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,783
    • อีเมล์
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #81 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 16:46:23 »
อย่าดูถูกเครื่องเล็กสิครับ 


ออฟไลน์ cybernemo2005

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
Re: ทำไมคนไทยนิยมซื้อรถใหญ่(D-segment)แต่ดันเลือกเครื่อง2000
« ตอบกลับ #82 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2013, 18:15:16 »
ชอบรถคันใหญ่ครับ แต่ไม่ชอบเครื่องใหญ่ๆ ไม่เน้นซิ่งมากมาย    เครื่อง 2000 กะลังดี แถมยังจับดมแก๊สด้วย เน้นประหยัดและพื้นที่ใช้สอยในรถมากกว่าครับ

 ;D ;D ;D ;D