ไปพบคำนี้ที่ไหนครับ ถ้าในหนังสือ หรืออะไรที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ที่มีเทอร์โบอัดอาการ
เขาจะเรียกอาการรอบูสเทอร์โบว่าอาการรอรอบครับ
เครื่องยนต์ที่มีเทอร์โบมักจะมีอาการรอรอบ คืออาการที่รอให้แรงดันไอเสียไปปั่นใบพัดเทอร์โบ
ในรอบต่ำๆเครื่องยนต์จะไม่สามารถทำแรงดันไอเสียได้ดีพอที่จะไปปั่นใบพัดเทอร์โบ
และเมื่อถึงรอบที่เครื่องยนต์นั้นสามารถทำแรงดันได้พอเหมาะแรก บูส ของเทอร์โบจะไปเพิ่มแรงดันไอดี
ให้เครื่องยนต์มีกำลังเพิ่มขึ้นครับ
แต่อาการนี้ผมอาจจะอธิบายได้ไม่เข้าใจ ให้ลองหารถเทอร์โบเดี่ยวลูกใหญ่ๆนั่งดูครับ จะทราบในบัดดล