รอดู CX -5 ดีกว่าครับ
จริงๆผมก็ชอบCX-5มากเลยครับ 2.2ดีเชลแต่นั้ง7ไม่ได้ผมว่าแพงไปถ้าเทียบแคปlt+ส่วนลด นั้ง7ได้ตอนนี้suvหน้าจะมีเจ้าเดียว แต่อย่าว่าตอนนี้ก็เป็นข่าวอยู่ในคลับ ก็เลยลังเลครับ หรือจะหันไปคบppvเจ้าอื่นดีครับรอๆๆต่อไปครับ
ถ้าจำเป็นต้องใช้ 7 ที่นั่ง ผมว่ามองหา PPV น่าจะตอบโจทย์มากกว่านะครับ แคปแถวสามมันมีไว้เเค่แก้ขัดนะครับ
ขอบคุณอีกครั้งครับ งั้นก็คงต้องรอต่อไปครับ ใจจริงก็เล็ง นิว7 อยู่ครับ แต่มาเห็นโปรแรงๆเข้าก็เลยแอบมีใจครับ เพราะจริงแอบชอบน้องแคปอยู่ แต่ก็ไม่กล้าลองครับ
ผมขอตอบนะ ไม่ได้มาเชียร์
แต่ตอบในฐานะผู้ใช้จริง
ผมออกรถมาเมื่อตุลาปีที่แล้ว ตัวดีเซล วิ่งมา 16,xxx โล
- เรื่องการขับขี่นี่หายห่วงครับ อยากให้ไปลอง อย่าเชื่อคนอื่นถ้ายังไม่ได้ลอง ถ้ายังรู้สึกอืดแต่อยากได้ Cap ก็เอาไป remap รับรองแรงสมใจ ใน club ทำกันหลายคัน
- เรื่องปัญหาตัวรถ ยังไม่เจอครับ เป็นรถ lot ใหม่ (หลังเดือนตุลา 2012 จะเป็นรถ lot ใหม่ ปรับปรุงตัวรถหลายๆอย่าง สังเกตุง่ายๆ LSX จะเพิ่ม USB มาให้)
- เรื่อง 0 มีปัญหาหลาย 0 จริงครับ ปัญหาที่ 0 นี่แหละครับตัวดี ทำให้ชื่อเสียง Chev ติดลบอยู่เสมอแต่ถ้าอยู่ กทม 0 ดีๆก็พอมีอยู่ เช่น โพธิ์แก้ว บางบัวทอง รามอินทรา และอีกหลาย 0 ส่วนต่างจังหวัดก็คงต้องดูเป็นรายจังหวัดไป
- เรื่องอะไหล่ อะไหล่หลายรายการรอนาน(พวกอะไหล่ นำเข้า) เช่น อะไหล่ที่เกี่ยวกับระบบขับขี่ เครื่องยนต์ เกียร์ ส่วนอะไหล่อื่นก็ปกติ
- เรื่องเบาะแถว 3 ถ้าคิดว่า PPV นั่งสบายกว่า Cap คุณลองไปนั่งฟอจูนดูแล้วมานั่ง Cap แล้วจะรู้ว่าคุณคิดผิด ผมถึงบอกว่าอยากให้ไปลองดูก่อน
- เรื่องความรับผิดชอบ ผมคิดว่า Chev รับผิดชอบดีกว่าเจ้าตลาดนะ ถ้ารถมีปัญหาเค้ายินดีเปลี่ยนเครื่องยนต์ เกียร์ หรือเปลี่ยนคันให้เลยแล้วแต่กรณีไป ส่วนกรณี Cruze เค้าก็เปลี่ยนเกียร์ให้ทุกคันที่มีปัญหา แต่ปัญหาตอนนี้คือมันผิดที่ออกแบบเกียร์มาไม่ดี ทำให้เกียร์ร้อน และ Chev ยังแก้ไม่ได้
- เรื่องเปลี่ยนโฉม ที่เกาหลีเพิ่ง MC ไปเมื่อ 2-3 เดือนก่อน คิดว่าจะตามมาในไทยประมาณปีหน้า Model นี้ก็คงอยู่ในตลาดต่อไปอีกสัก 2-3 ปีถึงจะเปลี่ยนโฉมใหม่
ตัว MC สามารถหาดูได้ในเน็ตครับ ไฟท้ายใหม่(ในไทยมีเอาเข้ามาขายแล้ว) ไฟตัดหมอกใหม่ เพิ่มจอ MID และรีโหมดใหม่ หลักๆประมาณนี้
ส่วน CX-5 ผมก็ชอบนะดูแจ่มดีสวยเลยแหละ ได้เครื่อง 2.2 ด้วยน่าจะแรงพอตัว แรงม้า แรงบิด เยอะกว่า Cap
รีวิวต่างประเทศก็ให้คะแนนชนะ SUV Size เดียวกันทุกคัน
Cap เครื่อง 2.0 163hp 360Nm และต้องแบกน้ำหนักรถ 2 ตัน เสียเปรียบเรื่องเครื่องยนต์และน้ำหนักรถอยู่พอสมควร
ส่วน XV อยู่บนถนนแล้วสวยเด่นดีครับ ไฟท้ายตอนกลางคืนสวยดี
แต่เห็นแล้วเล็กกว่า Cap พอสมควรเลยครับดูเหมือน Wagon ยกสูงมากกว่า SUV
XV ยาว 4,450 มิลลิเมตร กว้าง 1,780 มิลลิเมตร สูง 1,570 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 2,635 มิลลิเมตร น้ำหนักรถ 1,430 กิโลกรัม
CX-5 ยาว 4,540 มิลลิเมตร กว้าง 1,840 มิลลิเมตร สูง 1,710 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 2,700 มิลลิเมตร น้ำหนักรถ 1,6xx กิโลกรัม
Captiva ยาว 4,673 มิลลิเมตร กว้าง 1,850 มิลลิเมตร สูง 1,756 มิลลิเมตร ฐานล้อ 2,707 มิลลิเมตร น้ำหนักรถ 1,986 กิโลกรัม
ผมว่าควรรอ CX-5 ก่อน ไปลองแล้วค่อยตัดสินใจ เพื่อให้ได้รถที่ถูกใจที่สุดครับ