Nissan Pulsar มันแป๊กเพราะอะไรครับ

kimhalua

Re: Nissan Pulsar มันแป๊กเพราะอะไรครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2013, 19:38:30 »
ผมว่าnissan น่าเอา Note มาชนกับjazz ยังดูเวิร์ก มากว่าเอา Palsa มาขายนะ  โดยส่วนตัวไปดูของจริงก็สวยอยู่ถ้าไม่มองท้ายที่เจ้าเนื้อเกินไปของมันน่ะนะ   ;D

แต่สำคัญคือคู่แข่งระดับเดียวกันคู่แข่งสวยกว่าแบบเห็นๆ   ;D   เลยเสร็จคู่แข่งไปตามระเบียบ

ผมว่า Note มา ค่ายอื่นอาจจะเหนื่อยน่ะ เพราะผมว่า มันคล้ายกับแจ๊ส แต่มันดูเซ็กซี่กว่า ฮ๋าๆๆ ส่วนน้องแจ๊ส ผมเห็นจนเบื่อแล้วครับ



Leilight

Re: Nissan Pulsar มันแป๊กเพราะอะไรครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2013, 19:48:38 »
ด่านกั้นการขายของ พรรษา

- ด่านแรก รถคันแรกดักเอาไปกินตั้งแต่ปีที่แล้วซะเยอะ C โดนร่างแหเพียบ
- เจอคุ่แข่งอัดโปร ส่วนลด/0% Focus 3 Civic Altis ไม่ได้รักจริงคงมีตีจาก
- ตลาด C-Hatchback ได้ได้กว้างนัก แล้วยังมาช้ากว่าเขาด้วย
- ภายนอกมันไม่ได้โดเด่น  เมื่อเทียบกับหลายๆคัน แล้วบางคนบอกว่าหน้าดันไปคล้าย Almera ตัวคล้าย Jazz ซึ่งเป็นรถที่กลุ่มล่างกว่า
- มี Sylphy แฝดผู้พี่ดักรออยู่แล้ว แน่นอนตลาดเมืองไทยถ้าจะซื้อรถซักรุ่นที่สเปคคล้ายๆกันคนส่วนใหญ่โอกาศโดน Sedan ฉกเงินจะมากกว่า

ในความคิดผมก็เป็นแบบนี้แล  ;D



H3T

Re: Nissan Pulsar มันแป๊กเพราะอะไรครับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2013, 20:03:20 »
Pulsar ถือเป็นอีกหนึ่งกรณีศึกษาที่ดีในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาในตลาดบ้านเรา
 
    เรื่องความนิยมของรถ 5 ประตูขนาด C-Segment ผมเชื่อว่าผู้ที่เกี่ยวข้องใน NMT ทราบดีอยู่แล้ว ดังนั้นเป้าหมายของยอดจำหน่ายที่วางไว้คงไม่มากนักเมื่อเทียบกับ C-segment ของตัวเองอย่าง Sylphy แต่กระแสและยอดขายกลับต่ำกว่าที่ควรจะเป็น เพราะอะไร
   
    กลุ่มเป้าหมายที่วางไว้ ทำไมถึงเลือกคู่แข่งเป็นลำดับแรกๆ ไม่ว่าจะเป็น Focus 1.6L , Mazda3 1.6
  แล้วเหตุผลที่จะต้องเลือก Pulsar มีอะไรบ้าง
  1. รูปโฉม Pulsar ดูจะออกแบบเป็นแนวก้ำกึ่ง ออกกลางๆไม่สปอร์ตหรือหรูไปเลย จริงๆแนวคิดนี้ผมเห็นด้วย ที่วางเอาไว้ให้คนที่ชอบความสปอร์ตมากกว่า Sylphy แต่ผลการออกแบบยังสปอร์ตไม่พอ โดยเฉพาะมุมมองด้านหลัง ไฟท้าย ส่วนตัวเลยการออกแบบเจ้าไฟท้ายนี่แหละทำให้ลดความสปอร์ตลงไปมาก

  2. ราคา เมื่อเทียบรุ่นต่อรุ่น ชัดเจนที่สุดคงต้องดูรุ่น 1.6L ซึ่งคาดว่ารุ่น 1.6 SV น่าจะเป็นรุ่นที่ขายดีที่สุด
      Pulsar 1.6 SV 872,500
      Focus 1.6 Trend 839,000
      Mazda3 Spirit Sports 869,000
        ราคา Pulsar กับ Mazda3 กระโดดขึ้นมากกว่า Focus หลักๆเพราะทั้งคู่รวมชุดแต่งมาให้แล้ว
 
  3. สมรรถนะ อัตราเร่ง พวงมาลับ เบรค โดยรวมไม่ด้อยกว่าและก็ไม่ได้ดีกว่า ถือว่าพอๆกัน

  4. ความประหยัดน้ำมัน ข้อนี้ก็ดีกว่าคู่แข่ง

  5. บริการหลังการขาย ถือว่าได้เปรียบอีกข้อ ส่วนใหญ่โดยเฉลี่ยดีกว่าคู่แข่งพอสมควร
 
  6. ความสะดวกสบายในห้องโดยสาร ถือเป็นข้อดีที่ชัดเจนที่สุด ดีกว่าคู่แข่งชัดเจน

  7. ระบบช่วยเหลือทางอิเล็คทรอนิกส์ VDC อย่าง Focus ก็มี แต่ pulsar ไม่มีซะงั้น ( เหมือนกัน Mazda3 )

 

    สรุปได้ว่า ถ้าใครจะตัดสินใจเลือก Pulsar ต้องให้ความสำคัญข้อ 4 - 6 ซึ่งอ่านแล้วดูดี มีข้อดี ได้เปรียบกว่าคู่แข่งหลายด้าน
  แต่ คนส่วนใหญ่มองข้อ 1 เป็นอันดับต้นๆ ทำให้ไม่สามารถมองเห็นด้านอื่นๆของ Pulsar เลย
   
    น่าจะได้เคยได้ยินคนรอบข้างกันบ้างนะครับ
   - ทำไมซื้อ Focus
         สวย ช่วงล่างดี แคบหน่อยไม่่เป็นไร ศูนย์ไม่ดี เอาเหอะปีนึงเข้าซักกี่ครั้ง ถ้าเป็นอะไรขึ้นมาค่อยหาอู่เฉพาะทางเอาก็ได้
   - ทำไมซื้อ Mazda3
         สวย ช่วงล่างดี ไม่แคบมาก ใกล้ตกรุ่น มองอีกด้านได้ความเสถียรแก้ไขปัญหาหมดแล้ว อีกอย่างข้อเสนอส่วนลดเยอะ คุ้ม ศูนย์บริการก็ดีพอสมควร
   - ทำไมไม่ซื้อ Pulsar
         ไม่สวย กว้างจริง ประหยัดจริง ศูนย์ดีจริง ก็มันไม่ชอบหน้าตานี่หว่า

    คราวนี้ ในเมื่อกลับกลายมาเป็นแบบนี้ จะให้มาซ้ำเติมดูจะไม่เกิดประโยชน์อะไร ลองมาหาแนวทางแก้ไขดีกว่า
      เริ่มจากง่ายไปยาก

     1. รูปโฉม พยายามทำให้ดูสปอร์ตขึ้น อาจจะเข็นชุดแต่งใหม่ออกมาโดยอาจจะปรับปรุงชุดแต่งที่อยู่ในรุ่น 1.6 SV ใหม่ รูปโฉมโดยรวมผมว่าโอเคแล้ว แค่นำมาปรับแต่งนิดหน่อยให้มีความชัดเจนมากขึ้นก็น่าเพียงพอ
     2. ใส่ Sunroof มาในรุ่นต่ำลงมาด้วย โดยอาจจะเลือกรุ่น 1.6 SV
     3. ข้อเสนอที่น่าสนใจ ส่วนลดและของแถมต้องแรงพอ
     4. เพิ่มระบบด้านความปลอดภัย ระบบ VDC และ ถุงลมด้านข้าง
     5. เข็นรุ่น Pulsar Turbo เกียร์ 6MT ทำราคาต่ำกว่าล้าน ช่วยเรื่องภาพลักษณ์ความเป็นสปอร์ตโดยรวมให้ชัดเจนมากขึ้น
          ทำแบบข้อ 1 และ 2 โดยไม่เพิ่มราคาขายน่าจะพอทำได้นะครับ เฉือนกำไรน้อยหน่อย แต่ถ้ามียอดดีขึ้นยังไงก็คุ้ม บวกกับข้อ 3 ช่วยในการตัดสินใจง่ายขึ้น

   เท่าที่พอนึกออกนะครับ
         



golf8023

Re: Nissan Pulsar มันแป๊กเพราะอะไรครับ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2013, 20:07:07 »
คนไทยชอบรถซีดานมากกว่า
ราคาแรงไปนิด
รูปร่างสวยใช้ได้ แต่จะสปอร์ตก็ไม่ หรูหราก็ไม่เชิง แนวทางไม่ชัดเจน
ถ้านึกถึงรถHatchbackคนส่วนใหญ่นึกถึงน้อง3 Focus
มีSylphyที่ดูหรูหราลงตัวอยู่แล้ว

ประมาณนี้ครับ



delete

Re: Nissan Pulsar มันแป๊กเพราะอะไรครับ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2013, 20:21:21 »
Pulsar ถือเป็นอีกหนึ่งกรณีศึกษาที่ดีในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาในตลาดบ้านเรา
 
    เรื่องความนิยมของรถ 5 ประตูขนาด C-Segment ผมเชื่อว่าผู้ที่เกี่ยวข้องใน NMT ทราบดีอยู่แล้ว ดังนั้นเป้าหมายของยอดจำหน่ายที่วางไว้คงไม่มากนักเมื่อเทียบกับ C-segment ของตัวเองอย่าง Sylphy แต่กระแสและยอดขายกลับต่ำกว่าที่ควรจะเป็น เพราะอะไร
   
    กลุ่มเป้าหมายที่วางไว้ ทำไมถึงเลือกคู่แข่งเป็นลำดับแรกๆ ไม่ว่าจะเป็น Focus 1.6L , Mazda3 1.6
  แล้วเหตุผลที่จะต้องเลือก Pulsar มีอะไรบ้าง
  1. รูปโฉม Pulsar ดูจะออกแบบเป็นแนวก้ำกึ่ง ออกกลางๆไม่สปอร์ตหรือหรูไปเลย จริงๆแนวคิดนี้ผมเห็นด้วย ที่วางเอาไว้ให้คนที่ชอบความสปอร์ตมากกว่า Sylphy แต่ผลการออกแบบยังสปอร์ตไม่พอ โดยเฉพาะมุมมองด้านหลัง ไฟท้าย ส่วนตัวเลยการออกแบบเจ้าไฟท้ายนี่แหละทำให้ลดความสปอร์ตลงไปมาก

  2. ราคา เมื่อเทียบรุ่นต่อรุ่น ชัดเจนที่สุดคงต้องดูรุ่น 1.6L ซึ่งคาดว่ารุ่น 1.6 SV น่าจะเป็นรุ่นที่ขายดีที่สุด
      Pulsar 1.6 SV 872,500
      Focus 1.6 Trend 839,000
      Mazda3 Spirit Sports 869,000
        ราคา Pulsar กับ Mazda3 กระโดดขึ้นมากกว่า Focus หลักๆเพราะทั้งคู่รวมชุดแต่งมาให้แล้ว
 
  3. สมรรถนะ อัตราเร่ง พวงมาลับ เบรค โดยรวมไม่ด้อยกว่าและก็ไม่ได้ดีกว่า ถือว่าพอๆกัน

  4. ความประหยัดน้ำมัน ข้อนี้ก็ดีกว่าคู่แข่ง

  5. บริการหลังการขาย ถือว่าได้เปรียบอีกข้อ ส่วนใหญ่โดยเฉลี่ยดีกว่าคู่แข่งพอสมควร
 
  6. ความสะดวกสบายในห้องโดยสาร ถือเป็นข้อดีที่ชัดเจนที่สุด ดีกว่าคู่แข่งชัดเจน

  7. ระบบช่วยเหลือทางอิเล็คทรอนิกส์ VDC อย่าง Focus ก็มี แต่ pulsar ไม่มีซะงั้น ( เหมือนกัน Mazda3 )

 

    สรุปได้ว่า ถ้าใครจะตัดสินใจเลือก Pulsar ต้องให้ความสำคัญข้อ 4 - 6 ซึ่งอ่านแล้วดูดี มีข้อดี ได้เปรียบกว่าคู่แข่งหลายด้าน
  แต่ คนส่วนใหญ่มองข้อ 1 เป็นอันดับต้นๆ ทำให้ไม่สามารถมองเห็นด้านอื่นๆของ Pulsar เลย
   
    น่าจะได้เคยได้ยินคนรอบข้างกันบ้างนะครับ
   - ทำไมซื้อ Focus
         สวย ช่วงล่างดี แคบหน่อยไม่่เป็นไร ศูนย์ไม่ดี เอาเหอะปีนึงเข้าซักกี่ครั้ง ถ้าเป็นอะไรขึ้นมาค่อยหาอู่เฉพาะทางเอาก็ได้
   - ทำไมซื้อ Mazda3
         สวย ช่วงล่างดี ไม่แคบมาก ใกล้ตกรุ่น มองอีกด้านได้ความเสถียรแก้ไขปัญหาหมดแล้ว อีกอย่างข้อเสนอส่วนลดเยอะ คุ้ม ศูนย์บริการก็ดีพอสมควร
   - ทำไมไม่ซื้อ Pulsar
         ไม่สวย กว้างจริง ประหยัดจริง ศูนย์ดีจริง ก็มันไม่ชอบหน้าตานี่หว่า

    คราวนี้ ในเมื่อกลับกลายมาเป็นแบบนี้ จะให้มาซ้ำเติมดูจะไม่เกิดประโยชน์อะไร ลองมาหาแนวทางแก้ไขดีกว่า
      เริ่มจากง่ายไปยาก

     1. รูปโฉม พยายามทำให้ดูสปอร์ตขึ้น อาจจะเข็นชุดแต่งใหม่ออกมาโดยอาจจะปรับปรุงชุดแต่งที่อยู่ในรุ่น 1.6 SV ใหม่ รูปโฉมโดยรวมผมว่าโอเคแล้ว แค่นำมาปรับแต่งนิดหน่อยให้มีความชัดเจนมากขึ้นก็น่าเพียงพอ
     2. ใส่ Sunroof มาในรุ่นต่ำลงมาด้วย โดยอาจจะเลือกรุ่น 1.6 SV
     3. ข้อเสนอที่น่าสนใจ ส่วนลดและของแถมต้องแรงพอ
     4. เพิ่มระบบด้านความปลอดภัย ระบบ VDC และ ถุงลมด้านข้าง
     5. เข็นรุ่น Pulsar Turbo เกียร์ 6MT ทำราคาต่ำกว่าล้าน ช่วยเรื่องภาพลักษณ์ความเป็นสปอร์ตโดยรวมให้ชัดเจนมากขึ้น
          ทำแบบข้อ 1 และ 2 โดยไม่เพิ่มราคาขายน่าจะพอทำได้นะครับ เฉือนกำไรน้อยหน่อย แต่ถ้ามียอดดีขึ้นยังไงก็คุ้ม บวกกับข้อ 3 ช่วยในการตัดสินใจง่ายขึ้น

   เท่าที่พอนึกออกนะครับ
         

เห็นด้วยตามนี้ครับ
ออกแนวชายกลาง และเป็ด
เทียบคู่แข่ง ไม่แย่ แต่ไม่สุด
ยิ่งตอนนี้ คนที่ใช้รถในระดับนี้น้อยลงๆทุกที
เพราะ กลับลงมาเอารถคันแรก หนีไปกระบะดีเซล แล้วก็หนีไประดับเกินล้าน ที่ได้อะไรที่มากกว่า แม้จะเป็นทางจิตใจก็ตาม เช่นหนีไปเอาแคมรี่ตัวต่ำสุด ที่ออพชั่นไม่ต่าง แต่ขับแล้วดูดี
แถมตลาดรถตลาดรถแทกซี่ก็ติดภาพลักษณ์  นิสสันไม่ทนแก๊สอีก
ขนาดรถตลาดที่แน่ๆยังต้องงัดดอก0%
เจ้าเล็กๆจะเอาอะไรสู้



GreenG

Re: Nissan Pulsar มันแป๊กเพราะอะไรครับ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2013, 20:29:30 »
คนไทยชอบรถมีตูดครับ sylphy สวยกว่า แรงกว่า ประหยัดกว่า ด้วย ;)



คนกรุง

Re: Nissan Pulsar มันแป๊กเพราะอะไรครับ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2013, 20:36:18 »
มันต้องแถมนกกระจอกเทศ ถึงจะขายดี :D



ab4u

Re: Nissan Pulsar มันแป๊กเพราะอะไรครับ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2013, 20:49:53 »

เวลามองพัลซ่าแล้วมองอัลเมล่าแล้ว

ผมว่าอัลเมล่ายังสวยกว่าเลย :( :(



Ruksadindan

Re: Nissan Pulsar มันแป๊กเพราะอะไรครับ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2013, 21:20:52 »
โม้ว่าพรีเมี่ยมสปอร์ตแฮทช์แบค ซึ่งไม่จริงอ่ะครับ เกือบหรูพรีเมี่ยมแล้วแต่เซฟตี้ไม่ดี กับความสปอร์ตที่อยู่ในเครื่อง 1.6t ไม่มีขาย



tfirst01

Re: Nissan Pulsar มันแป๊กเพราะอะไรครับ
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2013, 21:28:15 »
ไม่สวย ไม่เด่น และแพง
ถ้าชอบ 5 ประตู คู่แข่งน่าสนใจกว่าเยอะ
ถ้าได้ทั้ง 5 และ 4 ซิลฟี่ในค่ายเดียวกันยังดึงดูดใจกว่ามาก



guange

Re: Nissan Pulsar มันแป๊กเพราะอะไรครับ
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2013, 21:34:36 »
ผมชอบนะ ลุ้นให้ขายไม่ดี เผื่อจะมีโปรแรงๆ โหดๆออกมา อิอิ



ple_sticker_phuket

Re: Nissan Pulsar มันแป๊กเพราะอะไรครับ
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2013, 21:39:05 »
สาวๆบอกสั้นๆ  มันไม่สวย  เท่า mazda 3



rocky55555

Re: Nissan Pulsar มันแป๊กเพราะอะไรครับ
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2013, 21:47:32 »
ไม่มีจุดเด่นในตัวรถ
civicขายได้เพราะมันขายดีอยู่แล้วออกมายังไงก็ขายได้
focusขายได้เพราะจัดเต็มสุดๆให้ทุกอย่างที่เหนือกว่าcivic แต่ก็แค่พอขายได้
mazda3 รถใหม่ๆแทบไม่มีเลยมีแต่เก่าที่ออกมาตอนแรกๆ
nissan ทั้ง2ตัว แบรนอิเมดเท่าfocus แต่fordให้มากกว่าเยอะมากๆเลยไม่มีแรงจุงใจในการซื้อ



NONT4477

Re: Nissan Pulsar มันแป๊กเพราะอะไรครับ
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2013, 22:00:36 »
มันต้องแถมนกกระจอกเทศ ถึงจะขายดี :D
ไม่ๆๆๆๆๆๆๆ
ให้เอานกไปกินเหรอครับ 55
ต้องแถมคนที่ขับให้นกกระจอกเทศนั่งสิ
แถมแบบนั้นถึงจะขายดีกระฉูด!
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



artzzz001

Re: Nissan Pulsar มันแป๊กเพราะอะไรครับ
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2013, 22:19:46 »
ผมว่ามันเป็นรถที่ทางออกแบบเค้าเรียกว่าไม่รู้จะเอายังไงกันแน่

จะบอกว่าหรูแบบ ซิลฟี ก็ไม่ใช่
จะบอกว่า สปอร์ต ก็ไม่ใช่

ไม่รู้จะเอาไงกันแน่  :-\

ปล.เห็นชื่อกระทู้แล้วอยากตอบแบบกวนๆจังว่า "มันไม่มีไฟ daylight เหมือนซีลฟีมั้ง 55555"



AMG GT

Re: Nissan Pulsar มันแป๊กเพราะอะไรครับ
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2013, 22:27:53 »
ตรงๆนะมันไม่ค่อยสวยเลยอ่ะ  มันคันเล็กเกินไปอ่ะ  เหมือนรถ  B-segment  มากกว่า



Swe-Izoo

Re: Nissan Pulsar มันแป๊กเพราะอะไรครับ
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2013, 22:30:30 »
รถเค้าอาจจะใหญ่ นั่งสบาย แต่ผมว่ามองๆแล้วมันไม่ค่อยเหมือน C-Segment อะครับ

ทรงมันออกไปทางอีโค่คาร์ไปหน่อย ผมชอบนะ แต่ถ้าให้จ่ายเงินก้อนนี้ไปตัวอื่นน่าจะดีก่า



iKrit

Re: Nissan Pulsar มันแป๊กเพราะอะไรครับ
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2013, 22:41:51 »
สำหรับผมแล้ว ผมคิดว่าภายในมันไม่น่าดึงดูดเท่า tiida

ไม่ใช่เรื่องการออกแบบ แต่เป็นเรื่องของวัสดุที่นำมาใช้มันดูก๊องแก๊งไปครับ
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก



tiwha7

Re: Nissan Pulsar มันแป๊กเพราะอะไรครับ
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2013, 22:46:45 »
1. โฆษณาเกินจริงเรื่อง sport แต่ตัวรถ รูปร่างโดยรวมมันไม่ใช่ คือมันไม่ได้ดู sport อะไรเลย มันดูน่ารักด้วยซ้ำ จุดขายไปซ้ำกับ Mz3 ซึ่งเจ้านั้นเขามาทางนี้แต่ไหนแต่ไรอยู่แล้ว
2. ราคาต่อออฟชั่นแบบปอนด์ต่อปอนด์ แพ้เจ้าอื่นครับ โดยเฉพาะตัวล่าง
3. เหมือนทีด้าตัวเก่าไปหน่อย ซึ่งตัวนั้นก็ใช่ว่าจะขายดี
ทำให้แป๊กไปโดยปริยายครับ



question

Re: Nissan Pulsar มันแป๊กเพราะอะไรครับ
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2013, 22:49:16 »
felling การขับขี่,options และวัสดุภายในสู้ Focus ไม่ได้ อีกทั้งราคาแรงไปหน่อย ถ้า 1.8 SV ท๊อปทำราคาไม่เกิน 8xx,xxx บาท มีสิทธิ์เข้าชิงรอบ final (ฝ่ายขาย/ตลาดนิสสันไทย....คนรุ่นเก่าทั้งน้าน)



Skyline

Re: Nissan Pulsar มันแป๊กเพราะอะไรครับ
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2013, 22:50:57 »
ผมว่าเรื่องประเด็นคันใหญ่  คนส่วนมากดันตัดสินจากที่เห็นภายนอกมากกว่า ถึงภายนอกมันดูเหมือนไม่ใหญ่เเต่ภายในถือว่ากว้างมาก
ถ้าเทียบมาสด้า 3 กับ Focus 2 ตัวนี้เหมือนกันตรงที่ภายนอกดูใหญ่เเต่ภายในเเคบ อันนี้ต้องมาดูกันว่าเราให้ความสำคัญกับอะไร ถ้าเป็นผมภายนอกดูใหญ่ภายในเเคบก็คงไม่เอา
ส่วนตัว สิ่งที่ชอบในตัว Pulsar มีเเค่เรื่องความกว้างห้องโดยสาร กับ Sunroof นอกนั้นก็งั้นๆ เพราะมันไปเหมีอน Sylphy มากไป ไม่มีรัยเเปลกใหม่หรือน่าตื่นเต้น คือบอก
ได้ว่าชอบ เเต่ถ้าจะให้ซื้อคงไม่ เพราะการจะควักเงินจ่าย ตัวรถมันต้องมีอะไรมากกว่านั้น  ละผมว่าหลายๆคนน่าจะคิดเเบบนี้ ผมว่าจริงๆเเล้วนิสสันมีจินตนาการในการออกเเบบรถมากกว่าเจ้าตลาด คือสามารถออกเเบบรถรูปร่างสวยๆ น่าตื่นเต้นได้ อย่างพวกรถสปอร์ตหลายๆคันเช่นตระกูล GTR, SKYLINE, หรือเเม้เเต่ Juke, Cube เเต่ทำไมไม่เอาความตื่นเต้นนั้นมาลงใน C Segment ก็ไม่รู้ ยอดขายเลยเป็นเเบบเรื่อยๆมาเรียงอย่างที่ได้เห็นกัน



Odrecranon

Re: Nissan Pulsar มันแป๊กเพราะอะไรครับ
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2013, 22:55:06 »
ผมมองว่า คนที่จะซื้อรถ hatchback ระดับ c-segment น่าจะเป็นคนส่วนน้อย
ซึ่งผมเดาว่าน่าจะอายุ 20 - 35 ปี ซึ่งรถน่าจะออกแนววัยรุ่น แนว sport
ส่วนถ้าอายุมากกว่านี้ น่าจะมีครอบครัวไปแล้ว
คงต้องการท้ายที่จุของได้มาก ขับแล้วดูภูมิฐาน ไปงานไปการได้ ผมว่า Sylphy ตอบโจทย์ได้ดี

แต่ Pulsar ด้วยรูปทรงครึ่งคันหน้าผมไม่เถียงว่ามันดู sport แต่
ครึ่งหลังจากเสา B มา มันคือทรง MPV ซึ่งส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบการออกแบบระยะหลัง ๆ ของ Nissan
เช่น Qashqai, Roque รวมถึง new Pathfinder มันดูนิ่ง ๆ เดิม ๆ บวม ๆ
ตัวรถ Pulsar เอง ภายนอกมันก็ไม่ได้เล็กกว่า Mazda 3 หรือ Focus
แต่มันออกแบบแล้วดูเล็ก ผมขับผ่านบนถนนคันนึง เพึ่งสังเกตว่าเป็น Pulsar จากกระจกมองหลัง
ซึ่งคนส่วนใหญ่ ผมว่ามองรถจากรูปโฉมภายนอกก่อนที่จะไปดูรถคันจริง
ซึ่งข้อดึของมันดีกว่าตัวเลือกอื่น ตรงที่พื้นที่ภายในมันกว้างมาก

แต่กลุ่มเป้าหมาย ซึ่งน่าจะเป็นวัยเริ่มทำงาน อาจไม่ได้มองถึงความจำเป็นของพื้นที่ภายในขนาดนั้น
ทำให้ Pulsar ไม่ตอบโจทย์ เท่ากับ Mazda 3 และ Focus รวมไปถึงราคา และ option ที่มากับรถ
พอเอามาเทียบกันแล้ว ผมคิดว่า ผู้หญิงคงเลือกไป Mazda 3 เป็นส่วนใหญ๋
ส่วน Focus น่าจะเป็นผู้ชายที่ชอบการขับขี่ กับผู้หญิงที่ไม่สนใจเสียงคัดค้านของคนรอบข้าง ชอบเพราะสวย ไม่เหมือนใคร

สุดท้ายคนที่จะเลือก Pulsar น่าจะเป็นคนที่กำลังรอโปรแรง ๆ ของ Nissan อยู่ หรือใช้ Tiida hatchback



HOMY_DEMIO

Re: Nissan Pulsar มันแป๊กเพราะอะไรครับ
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2013, 23:18:22 »
ผมว่าเรื่องประเด็นคันใหญ่  คนส่วนมากดันตัดสินจากที่เห็นภายนอกมากกว่า ถึงภายนอกมันดูเหมือนไม่ใหญ่เเต่ภายในถือว่ากว้างมาก
ถ้าเทียบมาสด้า 3 กับ Focus 2 ตัวนี้เหมือนกันตรงที่ภายนอกดูใหญ่เเต่ภายในเเคบ อันนี้ต้องมาดูกันว่าเราให้ความสำคัญกับอะไร ถ้าเป็นผมภายนอกดูใหญ่ภายในเเคบก็คงไม่เอา
ส่วนตัว สิ่งที่ชอบในตัว Pulsar มีเเค่เรื่องความกว้างห้องโดยสาร กับ Sunroof นอกนั้นก็งั้นๆ เพราะมันไปเหมีอน Sylphy มากไป ไม่มีรัยเเปลกใหม่หรือน่าตื่นเต้น คือบอก
ได้ว่าชอบ เเต่ถ้าจะให้ซื้อคงไม่ เพราะการจะควักเงินจ่าย ตัวรถมันต้องมีอะไรมากกว่านั้น  ละผมว่าหลายๆคนน่าจะคิดเเบบนี้ ผมว่าจริงๆเเล้วนิสสันมีจินตนาการในการออกเเบบรถมากกว่าเจ้าตลาด คือสามารถออกเเบบรถรูปร่างสวยๆ น่าตื่นเต้นได้ อย่างพวกรถสปอร์ตหลายๆคันเช่นตระกูล GTR, SKYLINE, หรือเเม้เเต่ Juke, Cube เเต่ทำไมไม่เอาความตื่นเต้นนั้นมาลงใน C Segment ก็ไม่รู้ ยอดขายเลยเป็นเเบบเรื่อยๆมาเรียงอย่างที่ได้เห็นกัน

ผมว่าจริงๆเเล้วนิสสันมีจินตนาการในการออกเเบบรถมากกว่าเจ้าตลาด

ก็คู่แข่งในสายตา Nissan คือ Toyota ยังไงล่ะครับ
เพราะฟอร์มของ Nissan ไม่ใช่ Mazda หรือ Mitsu
Nissan ถือศักดิ์ศรีเป็น No.2 ต่อจาก Toyota

สิ่งที่ Nissan ทำกับรถยนต์นั่งคือดู Benchmark จาก Toyota เสียส่วนใหญ่
แม้กระทั่ง Almera ก็ไปเอาแบบจาก Vios มาดัดแปลงแบบเห็นชัด (ซึ่ง Vios เองก็ไม่ได้ประสบความสำเร็จอะไรในภาพรวม ยกเว้นไทย)
ก็ไม่รู้ทำไมต้องลอกแบบกัน

Nissan เองก็คงมอง Corolla ไว้เป็น Benchmark เยอะเหมือนกัน
แต่มาครั้งนี้ก็ทำได้ดีได้ด้านคุณสมบัติโดยรวม ไม่ได้แย่เหมือนสมัย Neo

แล้วก็เดาว่า Nissan คงมองตลาดจีนไว้เป็นอันดับแรกเหมือนกันเลยทำ Pulsar ที่ไม่ได้ทิ้งจาก Tiida เดิมมาก
แต่มีเส้นสายที่โฉบเฉี่ยวขึ้น


ถ้าจะบอกว่า Nissan คือ Toyota Wann Be ในหมวดรถเก๋ง (รวมถึงรถตู้) ข้อนี้ผมว่าน่าจะเป็นความจริงนะ
และก็อยากภาวนาว่าเลิกตามตูด Toyota เสียที เมื่อบางรุ่นทำมาแล้วก็ไม่ได้ดีกว่าอะไร
ที่ดีกว่าคือ Sylphy ในภาพรวม


ส่วนตลาดครอสโอเวอร์ Nissan บอกไว้เลยว่าจะกำหนดให้เป็น originality คือความเป็นดั้งเดิมที่ไม่เหมือนใคร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 13, 2013, 23:23:29 โดย HOMY_DEMIO »



Torshi

Re: Nissan Pulsar มันแป๊กเพราะอะไรครับ
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2013, 23:30:33 »
รูปทรงไม่ค่อยดึงดูดเลยครับ

เห็นแล้วงั้นๆอะ  ;D ;D ;D
2010 Honda Civic FD 1.8 AT Unichip+Idriver
2013 Honda Civic FB 1.8 AT
2013 Ford Focus 2.0 Gdi Remap
2014 Mazda 3 Skyactiv Remap
2014 Volvo V40 Cross Country T5
2015 BMW 116i M Sport Remap+H.Drive EURO(Corner Weight Balance)
2016 Toyota Revo Double Cab Prerunner 2.4G AT
2017 Honda Accord Hybrid TECH



blade

Re: Nissan Pulsar มันแป๊กเพราะอะไรครับ
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2013, 01:07:42 »
มีคนที่ผมรู้จักคนหนึงละที่ไม่ซื้อเพราะเปลี่ยนชื่อรุ่นบ่อยๆ
ผมเลยถามว่าทำไม 
เขาตอบ  พอใช้แล้วเปลี่ยนชื่อ รถเราเลยเหมือนรถเก่าเลิกผลิต หรือเป็นรถไม่ดีเลยเปลียนชื่อไปเลือยๆ :-\  :-\



valensena

Re: Nissan Pulsar มันแป๊กเพราะอะไรครับ
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2013, 01:11:19 »
เพิ่มตังอีกนิดไปสอยมาสด้า2.0ดีกว่า


กลุ่มคนที่ชอบรถตูดตัดมันน่าจะเป็นวัยรุ่น  เลยโดนมาสด้า3แย่งไปเยอะ






Fly to dream

Re: Nissan Pulsar มันแป๊กเพราะอะไรครับ
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2013, 02:23:00 »
รถ 5 ประตูแฮทแบก มันต้องลุคสปอร์ทครับซึ่งพูลซ่ามันไม่ใช่เลยหน้ามันสวยมากผมชอบ แต่ท้ายเรียบมาก ซึ่งต่างจากโฟกัสและมาสด้าสามที่ออกแนวแต่งขึ้นมากกว่า ดูคนที่ซื้อรถ 5 ประตูโฟกัสหรือ 3 สิครับแต่งทั้งนั้นแล้วแต่งขึ้นด้วย ต่อให้เดิมๆมันก็ออกแนวสปอร์ทกว่าติ๋มๆแบบพูลซ่าแน่ๆ   แต่พูลซ่าไม่ใช่ไม่ดีนะแค่ลุคไม่ให้
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



J!MMY

Re: Nissan Pulsar มันแป๊กเพราะอะไรครับ
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2013, 02:47:10 »
แล้วสมมุติว่า ถ้าพัลซ่า ออกก่อนซิลฟี่ มันจะขายดีมั้ยย

คงไม่เปรี้ยงค่ะ และที่สำคัญ พอซิลฟีมา มันก้จะกร่อนยอดขายลงไปเรื่อยๆ

ประมาณเหมือน แอททราช มา กัดยอดมิราจ ประมาณนั้น
นานๆ เจอสาวๆๆ วิเคราะห์เรื่องรถได้เก่งมากเลยครับ

btw, display name is so atrractive ... :) 

นอกเรื่องนิดนึงนะคร้าบ

คุณ yoyoland

ดูดีๆนะครับ....



J!MMY

Re: Nissan Pulsar มันแป๊กเพราะอะไรครับ
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2013, 02:48:39 »
เรื่องน่าเศร้าคือ พอเปิดตัวมา

ตลาด มี Mazda 3 กับ Focus Hatchback อยู่แล้ว

แต่โดยส่วนตัว ผมชอบ รุ่น 1.8 มากครับ มันเป็นรถที่ใช้ได้เลยละ
อยู่ตรงกลางระหว่าง 3 กับ Focus แต่ดันออกแนวไปในทางอเนกประสงค์

และผมเชื่อเลยว่า ที่ยังไม่โดนตอนนี้ แค่ รูปทรงไม่โดนใจ แค่นั้น



Tuned by Pex

Re: Nissan Pulsar มันแป๊กเพราะอะไรครับ
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2013, 05:14:15 »
คนไทยซื้อรถโดยดูจากรูปทรงรถส่วนใหญ่ ประเด็นนี้ pulsar เลยแพ้ mazda 3 กับ focus ราบคาบ
85 Mercedes Benz 230 E W123
91 Honda Civic EG 4 Door
03 BMW 323i E46
04 Honda Jazz GD 1.5 VTEC
10 Honda Accord G8 2.4 EL Navi
13 Toyota Vios 1.5 E Auto
13 Honda Civic FB 1.8 E
14 Honda Odyssey Absolute RC1
17 BMW 420d Coupe M Sport F32