คิดว่าไม่ได้ชนด้านหน้าตรงๆเหมือนกัน
แต่แอบขำว่า พอเป็น Almera ทุกคนต้องคิดหากลไกมาอธิบายกันการหายไปของหัวรถ
โดยไม่ได้นัดหมาย
แต่ถ้ารูปนี้เป็น F10 หรือ S-class อาจจะคิดอีกแบบ 5555+
ผมไม่ทราบสำหรับคนอื่นนะครับ แต่สำหรับผมที่มาอธิบายตรงนี้ เพราะเห็นว่าคอมเมนท์หลายแห่ง
ทั้งใน Facebook ของ Headlightmag.com เอง หรือแม้กระทั่งที่ Facebook ต้นเรื่อง
หรือแม้กระทั่งในเวบบอร์ดของเรา ตั้งแต่กระทู้มิราจจิ้มตูดแคพหมู จนกระทั่งกระทู้นี้
มีหลายความคิดเห็นเริ่มบอกว่า "อัลเมรา มันแข็งโคดๆ สุดยอด ปลอดภัย จริงจริง เสา A ไม่ขยับเลย"
ผมดูแล้วนึกย้อนกลับไปถึงเหตุการณ์ที่ ฟิเอสต้า ปีนขึ้นบันไดทางขึ้นตึกตรงทองหล่อซอย 13
แล้วหลายคนก็บอกว่า "แหม่...เหล็กโบรอนในฟอร์ดนี่มันแข็งแกร่งดีเสียจริง"
เหตุการณ์ต่างกัน แต่ความคิดเห็นเริ่มต้นมาจากจุดเดียวกันคือ รถมันแข็งสุดยอด
ทั้งทั้งที่ทั้งสองเหตุการณ์นั้น โครงสร้างรถแทบจะไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้อง
เพราะจุดปะทะมันไม่ได้ส่งแรงไปที่โครงสร้างของห้องโดยสารเลย
ดังนั้น มันบอกไม่ได้ครับ ว่ารถรุ่นนี้แข็งกว่ารถรุ่นอื่น หรือว่าอัลเมราไปจิ้มท้ายสิบล้อแล้วปลอดภัย
สมัยนี้ ดูรูป/อ่านข่าวแล้ว ต้องใช้วิจารณญาณหนักหน่วงขึ้นกว่าสมัยก่อนมากครับ
เพราะข่าวมันไปเร็ว รูปมันแปะง่าย คนเลยมักไม่ค่อยตรวจสอบ และมักจะเข้าใจไปผิดผิดเสมอ