ผมคิดว่า แอคคอร์ดไฮบริด ,เทียน่าไฮบริด จะล้มเหลวในเมืองไทย
ผมคิดว่า คนไทย ยังไม่ยอมรับอะไรที่เป็นของใหม่ อาจจะเพราะไม่มั่นใจหรืออะไรก็ตามแต่

ดูจากตัวอย่าง โตโยต้า ที่ใครๆก็รู้ว่าเป็น ผู้คิดค้นระบบไฮบริด แต่รถไฮบริดของโตโยต้าเองก็ยังขายไม่ได้ตามเป้าเลย

ฮอนด้าออก ซีวิคไฮบริด แจ๊ซไฮบริด ก็แป๊กแบบไม่เป็นท่า

ผมเชื่อว่าแอคคอร์ดไฮบริด กับ เทียน่าไฮบริด ก็น่าจะล้มเหลวในไทยเหมือนกัน

ตอนนี้ในไทยน่าจะแบ่งลูกค้าเกี่ยวกับไฮบริดออกเป็น2กลุ่ม

กลุ่มแรก คือ ลูกค้าที่ยังไม่ยอมรับไฮบริด ไม่เอาไฮบริดในทุกกรณี

กลุ่มที่2 คือ กลุ่มลูกค้าที่กล้าเปิดใจซื้อไฮบริด แต่ก็ยังคงยอมรับแค่ระบบไฮบริดของโตโยต้า

ผมมองว่ากลุ่มลูกค้าที่กล้าซื้อไฮบริด และเป็นไฮบริดของฮอนด้า หรือ นิสสัน น่าจะมีน้อยมาก

แม้ว่าฮอนด้าจะบอกว่าไฮบริดของแอคคอร์ดนั้นเป็นฟูลไฮบริดแบบแคมรี่  แต่นั่นก็เหมือนกันแค่คอนเซป แต่ know how ต่างๆโตโยต้าศึกษาไฮบริด มาเกือบ30ปี (จากหนังสือวิถีโตโยต้า)  ในขณะที่ค่ายอื่นๆเพิ่งจะตื่นตัวกันไม่กี่ปีมานี้ ผมไม่คิดว่าจะทำออกมาได้ดีเท่าโตโยต้า

เพื่อนๆมีความเห็นอย่างไรกันบ้างครับ



Tonaka

ราคา ครับ ราคา  นี่คือปัญหาใหญ่
阿蘇山



beerrl

ราคา ความประหยัด ความแรง จะเป็นตัวตัดสินว่าจะขายดีไหม
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL



LaTeX

หัวกระทู้ออกตัวแรงเลยนะครับ สเปครถยังไม่ทันออกมารีบฟันธงซะแล้ว รอดูก่อนดีมั้ยครับ
อีกอย่าง Jazz hybrid ผมว่าไม่แป้กนะ เห็นเรื่อยๆเพียงแต่ดันมาเอาตอนปลายอายุของโฉมนี้




KLANG MR-S

จะยอมรับหรือไม่ยอมรับอยู่ทึ่ราคาครับ ค่านิยมผมว่าเป็นส่วนน้อย
ลองรถไฮบริดราคาไม่แพงกว่าเยอะ แต่ประหยัดกว่า แรงกว่าอย่างเห็นได้ชัด ผมว่าขายกระจาย
ดูจากยอดขายแคมรี 2.5 กับไฮบริดดูก็ได้ครับอันไหนขายดีกว่ากัน เพราะเล่นอัดโปรกับอัดออฟชั่นมาซะขนาดนั้น

ส่วน Accord กับ Teana รถยังไม่ออก รอดูกันก่อนดีกว่าครับ ซึ่งเอาเข้าจริง D segment เครื่องใหญ่ ยอดขายมันก็ไม่ได้มากอะไรเมื่อเทียบกับเครื่องเล็กอยู่แล้ว



^Yimm@^

Camry hybrid นี่คือไม่ตามเป้าหรือนี่ Toyotaคงตั้งไว้สูงเกินหรือเปล่า ผมว่าขายดีเลยนะ รถราคาตั้งล้านปลาย
ส่วนที่jazz civic hybrid มันแป๊กเพราะราคากับspecมันด้วยที่ไม่ใช่full hybrid เหมือนพี่โตเค้าแถมอัตตราเร่งสู้1.8ธรรมดายังไม่ได้
คนคิดว่าไปติดแก๊สก็ยังโอเคไม่กี่ตัง
Accord Teana hybrid ถ้าทำได้ประหยัด ราคาดี optionเทพ งานประกอบดี ผมคิดว่าขายได้ไม่แป๊กครับ
สรุปต้องรอดูคันจริงกับspec



mothsan

ผมว่าไม่แน่ครับ ทำก่อนทำนานไม่ได้เป็นเครื่องยืนยันว่ามันดีที่สุดนะครับ
สมมุติว่า accord ทำมาได้แรงพอๆกะแคมรี่ และประหยัดกว่าเพราะเครื่องเล็กกว่า
แบตดีกว่าเพราะเป็นแบบใหม่ ราคาถูกกว่านิดหน่อยเป็นต้น



maxxim

คุณต้องเพิ่มกลุ่มที่3 ด้วยครับ. คือกลุ่มที่ไม่มีกำลังซื้อไฮบริดในแต่ล่ะเซ็กเม้นต์ด้วย

ราคาครับ บางทีราคาเป็นตัวตัดสินว่าจะซื้อได้หรือไม่. ถ้าC D มีบางยี่ห้อทำราคาไฮบริดออกมาถูก อันนั้นไม่แน่ครับ



ichok

อาจไม่แน่นะครับ ที่แจ๊สขายไม่ดีเพราะโฉมนี้มันลากยาวแล้วถ้าตัวใหม่ออกมาเป็นไฮบริดผมว่าขายดีขึ้นนะครับ แต่สำหรับซีวิคโดยรวมคนอาจจะไม่ปลื้มกับสมรรถนะของเครื่องยนต์ จริงๆดีซะอีกนะครับที่โตโยต้าปูทางเรื่องไฮบริดมาพอสมควรทำให้ลูกค้าเข้าใจมากขึ้น และผมก็คิดว่าไฮบริดค่ายอื่นก็คงไม่ด้อยไปกว่าหรอกครับ อาจจะซุ่มพัฒนามาพอสมควรแล้วก็ได้หรือในอนาคตอาจดีกว่าของโตโยต้าก็ได้นะครับใครจะไปรู้ครับ เทคโนโลยีทุกวันนี้ก็อปปี้ง่ายกว่าคิดค้นพัฒนานะครับ



dht_tubes

คุณต้องเพิ่มกลุ่มที่3 ด้วยครับ. คือกลุ่มที่ไม่มีกำลังซื้อไฮบริดในแต่ล่ะเซ็กเม้นต์ด้วย

ราคาครับ บางทีราคาเป็นตัวตัดสินว่าจะซื้อได้หรือไม่. ถ้าC D มีบางยี่ห้อทำราคาไฮบริดออกมาถูก อันนั้นไม่แน่ครับ

ผมเห็นด้วยตรงจุดนีันะ

ตลาดผู้ซื้อบ้านเรา ถ้าเทียบกันคนซื้อรถเกินกำลังซื้อตัวเอง เยอะกว่า ที่ซื้อแบบไม่เกินกำลังครับ



rut191

สำหรับcivicผมว่าตัวไฮบริด มันดูคุ้มค่าน้อยลงเพราะตัวธรรมดาดันมากับe85ชึ่งค่าเชื้อเพลิงถูกกว่า กม./บาทผมเลยเดาว่าน่าจะพอกัน แล้วคนชื้อคิดถึงราคา+ค่าซ๋อมมันเลยดูไม่คุ้มอ่ะครับ



NOOM22

ผมสงสัยนิดหน่อยครับ จริงหรอครับที่โตโยต้า เป็นผู้คิดค้นระบบไฮบริคจริง เท่าที่ผมดูทีวี ไม่แน่ใจนะครับว่ายี่ห้อไหนนี้แหละที่เป็นผู้คิดค้นระบบไฮบริค แต่ยี่ห้อต่างๆนี้แระ ไปซื้อลิขสิทธ์มาใช่มั้ยครับ
( คิดที่จะรัก ต้องยอมเจ็บ )



porasit33

มันยังไม่คุ้ม ครับ
นอกจากเงินเหลือเฟือแล้วซื้อใช้ประหยัดๆ  หรูๆ



yod artstu

ไม่เจาะจงยี่ห้อนะครัาบ
ในมุมของคนที่ไม่ได้ตามข่าวสารรถ
หากค่ายรถเหล่านั้น ขายแพงกว่าไม่มากได้จริง
ก็จะหาเหตุที่ไม่ซื้อได้ไม่ยาก
เช่น
-แบตอาจจะเจ๊งในอีก 7-10 ปี เปลี่ยนใหม่จะราคาแพงแน่
-ระบบซับซ้อนเข้าอู่นอกลำบาก
-ใช้ไปนานๆกลัวไฟจะชอร์ต? ระบบไฟรวน?
-ราคาขายต่อต้องตกกว่ารถปกติเสมอ
ฯลฯ ครับ

ต่อให้ขายเท่ากัน ก็ยังอ้างได้ครับ
เพราะผมก็อ้างมาแล้ว แต่ในที่สุดได้ลองอัตราเร่ง

ผมก็ซื้อไปละ.....

สำหรับ nissan กับ honda ขอดูกันยาวๆครับ
ถ้าสถานการณ์ น้ำมันไม่ดี รัฐลอยตัวก๊าซหุงต้ม ก็ไม่แน่
: )



Leilight

สงครามยังไม่เริ่ม ทัพยังไม่กรีฑาพล เราเหล่าผู้สังเกตุการจะรีบนับศพทหารไปไย ?

Jazz HV ผมว่าไม่แป็คครับเจอบ่อยอยู่
ถ้าให้ผมเดาอนาคต New Jazz HV จะกลายเป็นรถ HV ที่มากินตลาด Prius ไปพอสมควร (ถ้ามันทำราคาได้ดีและ Option ดีนะ) เหมือน Aqua ที่ญี่ปุ่น

คุณต้องเพิ่มกลุ่มที่3 ด้วยครับ. คือกลุ่มที่ไม่มีกำลังซื้อไฮบริดในแต่ล่ะเซ็กเม้นต์ด้วย

ราคาครับ บางทีราคาเป็นตัวตัดสินว่าจะซื้อได้หรือไม่. ถ้าC D มีบางยี่ห้อทำราคาไฮบริดออกมาถูก อันนั้นไม่แน่ครับ
ผมเห็นด้วยมากกกกกกกกก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 24, 2013, 15:43:58 โดย Leilight »



burutrad

ผมขับแล้วชอบนะไฮบริดนี่โดยเฉพาะพรีอุสแต่ที่แน่ๆผมเห็นคาเยนไฮบริดพอสมควรนะครับ ;)



Slipknot`

สงครามยังไม่เริ่ม รอดูกันต่อไปก่อนครับ

แต่แนวโน้มอาจจะเป็นไปได้นะ

เพราะเจ้าตลาดอย่างโตโยต้า คนส่วนมากก็ยังไม่กล้าลงมาเล่น

แต่ทุกวันนี้ Hybrid เริ่มเยอะขึ้นมากเรื่อยๆแล้วครับ



mr.newton

ผมสงสัยนิดหน่อยครับ จริงหรอครับที่โตโยต้า เป็นผู้คิดค้นระบบไฮบริคจริง เท่าที่ผมดูทีวี ไม่แน่ใจนะครับว่ายี่ห้อไหนนี้แหละที่เป็นผู้คิดค้นระบบไฮบริค แต่ยี่ห้อต่างๆนี้แระ ไปซื้อลิขสิทธ์มาใช่มั้ยครับ

ลำดับเหตุการณ์ น่าจะช่วยได้
http://www.hybridcars.com/history-of-hybrid-vehicles/



Iwata Kana Σ4

บ้านเรา ตราบใดพวก แก๊สนิยม ยังมีอยู่มาก
ไฮบริด คงไปได้อย่างที่เห็นครับ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ



playboyxxx

ที่Honda แป๊กเพร่ะดันเอาเครื่องยนต์ที่เล็กกว่าตัวท๊อปมาทำhybridครับ แล้วยังกักออฟชั่นอีกตั่งราคาสูงไม่มีรุ่นย่อยให้เลือก
แต่สำหรับaccord. ยังไม่ออก ถ้าเอ่ออฟชั่นตัวท๊อปมาใส่ครบถึงเป็นเครื่อง2.0 แต่ตั้งราคาไม่เกินล้านเจ็ด ผมว่าไงก็ขายได้ครับ

ดูจากการใส่ออฟชั่นเพียบในaccord. 2.0. ตัวต่ำสุดทำให้ยอดขายดี

ผมว่าHonda เขาเข้าใจแถวทางของลูกค้าในไทยแล้วหล่ครับ



Insideout

Accord Hybrid นี่ผมว่าไม่แน่




r0okiEz

รอลุ้นๆ   :-X



mooo

พี่ไทยชอบถูกๆและดีๆ  ส่วนใหญ่คนใช้ยังไม่มีความเืชื่อมั่นมากเท่าไหร่ เมื่อเทียบกับราคาแล้วว่าไม่คุ้มค่า.



Forty-NineRS

Hondaออกรถมาให้พี่น้องท้องเดียวกันฆ่ากันเอง :-[



Nikle_pk

ลองทำ Hybrid ให้ราคาเท่าน้ำมันสิครับ
ดูส ิว่าอะไรจะขายดีกว่ากัน

ผมว่าเรื่องเทคโนโลยียอมรับกันได้ครับ
ถ้าราคามันโดน อิอิ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



almondba

ส่วนตัวนะครับ ราคาขนาดนั้น เก็บส่วนต่างไว้เติมน้ำมันได้ครับ เลยไม่สนใจเท่าไร



bird2523

ไฮบริดจะมาสู้แก๊สได้ไง ฮ่าาาาาาาาาาาาาา this is thailand ^_0



Wayfarer-R

ถ้ามองเกมส์ออก จะรู้ว่ากระทู้นี้ตั้งขึ้นมาทำไม เอ้า ! คนในฮอนด้า รู้แล้วใช่มั้ย ว่าต้องทำไง ถึงจะไม่ล้มเหลว ราคา ราคา  ;)



nai_innova

ผมรออยู่ครับ
ขอดูเทคโนโลยีก่อน ถ้าเป็นแบบเก่าขอบาย แต่ถ้าเป็น Gen. ใหม่เจอกัน



AMG GT

ถ้า Accord  HB  รุ่นล่างราคาเท่ากับ  Camry  HB รุ่นล่างสุด  และ option  มาแบบเต็มๆเหมือนปัจจุบัน  นี้ไม่แน่นะครับ  เพราะเครื่องก็พอๆกัน  2.0+มอเตอร์ 2 ตัว