ผู้เขียน หัวข้อ: Mitsubishi ลังเล Ecocar เอา Size ไหนดี? เล็กหรือใหญ่?  (อ่าน 5294 ครั้ง)

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • The coup
  • Hero Member
  • ***
  • กระทู้: 5,813
    • อีเมล์
Mitsubishi ลังเล Ecocar เอา Size ไหนดี? เล็กหรือใหญ่?
« เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2009, 10:50:07 »
http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9520000142836

ตอนนี้ท่านประธานกำลังลังเลอยู่
ว่าคนไทยรับ Ecocar ที่มีขนาดตัวถังระดับเดียวกับ B-segment แบบเดียวกับ Colt,Jazz,Yaris,Mazda 2
หรือจะมีขนาดตัวระดับเดียวกับ Chery QQ,Proton Savvy หรือพวกเคคาร์?

ผมเชื่อว่าท้ายที่สุดเขาจะต้องเลือกขนาดตัวถังระดับ B-segment อ่ะ

แต่ถ้ายื่นในสเปคขั้นสุดท้ายเดือนมีนาคมปีหน้า น่าจะมีแนวโน้มได้ใช้ ecocar
ประมาณสิ้นปี 2012-ต้น 2013 นะครับ
--------------------------------

อีโคคาร์เคาะมีนาคม-ลังเลขนาดรถ
       
       จากทิศทางความต้องการของตลาดดังกล่าว ทำให้มิตซูบิชิวางแผนที่จะผลิตรถยนต์นั่งขนาดเล็ก และได้เข้าร่วมโครงการอีโคคาร์ที่รัฐบาลไทยให้สิทธิประโยชน์พิเศษ ซึ่งขณะนี้กำลังศึกษาความต้องการของตลาดในไทยและทั่วโลก ระหว่างขนาดตัวถังระดับเดียวกับรถกลุ่มบีเซกเมนท์ และซิตี้คาร์ แบบไหนที่ตลาดจะให้การตอบรับมากกว่า

       การผลิตรถเล็ก หรือซิตี้เป็นเรื่องไม่ยาก ที่จะทำให้ได้เงื่อนไขอัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน 20 กม./ลิตร แต่ปัญหาอยู่ที่ความต้องการของตลาด ว่าลูกค้าจะตอบรับรถที่มีขนาดตัวถังเท่าบีเซกเมนท์ หรือซิตี้คาร์มากกว่ากัน ซึ่งหากเป็นบีเซกเม้นท์ก็ต้องมาดูว่า จะสามรถทำให้เข้าเงื่อนไขอีโคคาร์ได้หรือไม่ เรื่องนี้เรากำลังศึกษาอยู่ และบริษัทแม่ยังไม่ประกาศที่จะผลิตอีโคคาร์ในไทย โดยมิตซูบิชิจะสรุปในเดือนมีนาคม 2553 ซึ่งเป็นเดือนสุดท้ายที่จะต้องยื่นรายละเอียดทั้งหมด เพื่อขอรับสิทธิประโยชน์ในการผลิตอีโคคาร์จากรัฐบาลไทย” นายมูราฮาชิกล่าว
       
       ในส่วนปัญหาอื่นๆ ของอีโคคาร์ ณ ปัจจุบันไม่น่าจะมีแล้ว รวมถึงเงื่อนไขกำลังการผลิตในปีที่ 5 ของอีโคคาร์ที่จะต้องมีไม่ต่ำกว่า 1 แสนคัน ซึ่งหากดูจากสถานการณ์ตลาดรถยนต์ในปัจจุบัน เริ่มมีสัญญาณการฟื้นตัวชัดเจนในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ทำให้เรื่องเงื่อนไขกำลังการผลิตของอีโคคาร์ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 26, 2009, 10:51:45 โดย HOMY_DEMIO »

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,746
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
Re: Mitsubishi ลังเล Ecocar เอา Size ไหนดี? เล็กหรือใหญ่?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2009, 11:00:10 »
อยากให้ออกแบบ โดยยึดขนาด jazz เป็นหลัก
ถ้า misu ออกมาอย่างนี้ สามารถ กินรวบได้สองกลุ่มเลย eco+B-seg สงสัยคงโหนรถเมล์คันเดียวกับนิสสันแน่เลย
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ remontage

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 369
Re: Mitsubishi ลังเล Ecocar เอา Size ไหนดี? เล็กหรือใหญ่?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2009, 11:05:19 »
เห็นด้วย ขอขนาดเท่าๆแจ๊ส  อย่าให้เล็กลงมากกว่านี้เลย ขอร้อง

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,600
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: Mitsubishi ลังเล Ecocar เอา Size ไหนดี? เล็กหรือใหญ่?
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2009, 12:05:53 »
B-Segment คือคำตอบ สำหรับประเทศไทยครับ

เล็กกว่านี้ มีคนซื้อนะ เยอะแน่ๆ จริงอยู่ แต่จะไม่เยอะเท่า B-Segment

อย่างไรก็ตาม

อยากให้จัดกลุ่มเป็นว่า B-Segment ตัวถังเดียวกัน
แต่ วางเครื่องเล็ก เน้นประหยัดเข้าข่าย อีโคคาร์
ส่วน อีกรุ่น วางเครื่องใหญ่ ราคาเท่า B-Segment ทั่วไป ลูกค้าจะแยกกลุ่มชัดเจน น่าจะดีกว่า

ออฟไลน์ Cool Runner

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 590
Re: Mitsubishi ลังเล Ecocar เอา Size ไหนดี? เล็กหรือใหญ่?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2009, 13:37:42 »
มันควรจะเป็น B-segment นั่นแหละ
และมันควรจะมาตั้งแต่นานแล้ว ตอนนั้นดันเอา Spacewagon มา Colt เลยอดมาเมืองไทย

ออฟไลน์ P_Wut

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 866
  • My Sporty Innova
    • อีเมล์
Re: Mitsubishi ลังเล Ecocar เอา Size ไหนดี? เล็กหรือใหญ่?
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2009, 16:36:26 »
B-Segment คือคำตอบ สำหรับประเทศไทยครับ

เล็กกว่านี้ มีคนซื้อนะ เยอะแน่ๆ จริงอยู่ แต่จะไม่เยอะเท่า B-Segment

อย่างไรก็ตาม

อยากให้จัดกลุ่มเป็นว่า B-Segment ตัวถังเดียวกัน
แต่ วางเครื่องเล็ก เน้นประหยัดเข้าข่าย อีโคคาร์
ส่วน อีกรุ่น วางเครื่องใหญ่ ราคาเท่า B-Segment ทั่วไป ลูกค้าจะแยกกลุ่มชัดเจน น่าจะดีกว่า

เห็นด้วยเลยครับ
- B-Segment
- 2 รุ่นเครื่องยนต์ = Eco-car เน้นประหยัด รถราคาไม่แพง / เครื่องใหญ่ เน้นสมรรถนะ

ผมเสริมว่า ไม่จำเป็นต้องทำ 2 ตัวถัง  ทำมาตัวถังเดียวนี่แหละ (จะ 4 or 5 ประตู ก็ตาม)
แต่ทำโครงรอบนอก ด้านหน้า-ด้านหลัง ให้ยืดหยุ่น  แยกการแต่งหน้าทาปาก ให้ค่อนข้างชัดเจนหน่อย ก็พอแล้ว
+ หรืออาจจะตั้งชื่อรุ่น คนละชื่อ เพื่อแยกการทำตลาด / กลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจนไปเลย

ออฟไลน์ gateaux

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 615
Re: Mitsubishi ลังเล Ecocar เอา Size ไหนดี? เล็กหรือใหญ่?
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2009, 17:15:19 »
เห็นด้วยกับขนาด B-Segment ครับ

ออฟไลน์ volvolover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 805
  • mitsudriver
    • อีเมล์
Re: Mitsubishi ลังเล Ecocar เอา Size ไหนดี? เล็กหรือใหญ่?
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2009, 18:55:37 »
B-Segment คือคำตอบ สำหรับประเทศไทยครับ

เล็กกว่านี้ มีคนซื้อนะ เยอะแน่ๆ จริงอยู่ แต่จะไม่เยอะเท่า B-Segment

อย่างไรก็ตาม

อยากให้จัดกลุ่มเป็นว่า B-Segment ตัวถังเดียวกัน
แต่ วางเครื่องเล็ก เน้นประหยัดเข้าข่าย อีโคคาร์
ส่วน อีกรุ่น วางเครื่องใหญ่ ราคาเท่า B-Segment ทั่วไป ลูกค้าจะแยกกลุ่มชัดเจน น่าจะดีกว่า
VERY COOL IDEA
เลยพี่จิมครับ

2006 Toyota Soluna VIOS 1.5S Ivory
2011 Mitsubishi Lancer EX 1.8 GLS-Ltd.

ออฟไลน์ ton99

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
Re: Mitsubishi ลังเล Ecocar เอา Size ไหนดี? เล็กหรือใหญ่?
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2009, 19:47:20 »
แล้ว ECO Car มันก็จะกลายเป็นตำนานไป
เพราะแก้ spec จนมั่ว สุดท้ายมันก็จะกลายเป็นเอื้อประโยชน์ให้บริษัทรถ
แทนที่จะเป็นการเปิดช่องให้คนไทยได้ใช้รถขนาดเล็ก เพื่อประหยัดพลังงานจริงๆ

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • The coup
  • Hero Member
  • ***
  • กระทู้: 5,813
    • อีเมล์
Re: Mitsubishi ลังเล Ecocar เอา Size ไหนดี? เล็กหรือใหญ่?
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2009, 19:50:01 »
แล้ว ECO Car มันก็จะกลายเป็นตำนานไป
เพราะแก้ spec จนมั่ว สุดท้ายมันก็จะกลายเป็นเอื้อประโยชน์ให้บริษัทรถ
แทนที่จะเป็นการเปิดช่องให้คนไทยได้ใช้รถขนาดเล็ก เพื่อประหยัดพลังงานจริงๆ

เขายังบังคับกรอบด้านอัตราสิ้นเปลืองและมลพิษอยู่เช่นเดิมครับ

ออฟไลน์ chai99

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 364
    • อีเมล์
Re: Mitsubishi ลังเล Ecocar เอา Size ไหนดี? เล็กหรือใหญ่?
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2009, 20:39:19 »
เห็นด้วยครับ ขนาด JAZZ กำลังดี ไม่ควรเล็กกว่านี้
และประหยัดน้ำมันด้วย ดีที่สุดครับ

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,111
  • High Society Sallon Gallery
Re: Mitsubishi ลังเล Ecocar เอา Size ไหนดี? เล็กหรือใหญ่?
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2009, 00:28:15 »
อยู่เมืองไทย ผมว่าตัวใหญ่ เครื่อง 1.5 กำลังดีครับ แล้วก็ตัด Option ที่ไม่จำเป็นออกไปครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ penthouse

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
    • อีเมล์
Re: Mitsubishi ลังเล Ecocar เอา Size ไหนดี? เล็กหรือใหญ่?
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2009, 11:34:55 »
แต่ที่ผมห่วง ถ้า Eco Car มันขนาดตัวถังระดับ B-Segment ต่อให้ขนาดเครื่อง 1.2 / 1.3 ก็เถอะ อัตราการสิ้นเปลืองมันจะได้ 20 กม./ลิตร ได้มั้ย ขนาดรถปัจจุบันรถ B-Sagment ไม่ว่าจะเป็น City Jazz Vios ฯลฯ มันก็มีขนาดใหญ่พอตัวเลยนะ น้ำหนักรถเปล่าๆ เฉลี่ย 1000 - 1200 กก. ผมเลยคิดเอาเองว่า เครื่อง 1.2 /1.3 จะแบกรับน้ำหนัก Body รถรวมน้ำหนักตัวคนนั่งไหวมั้ย คือวิ่งน่ะมันวิ่งนะ แต่ผมสงสัยอัตราสิ้นเปลืองจะถึง 20 กม./ลิตร ได้มั้ย