เปลี่ยนเกียร์กันมันส์เลยครับงานนี้
เคยใช้ 8Speed ของ ZF ที่อยู่ใน Cayenne ก็มึนตอนขับในเมืองพอสมควรแล้ว นะครับ (แต่ก็ยังทำงานได้ดีในเรื่องความไว)
เหมือนสมองกลมันต้องทำงานอย่างหนักหน่วงว่าควรจะอยู่ในเกียร์ไหนดี?
สงสัยรถ Passenger Car สมัยนี้ จะเพิ่มเกียร์เพื่อไปแข่งกับรถพ่วงมั้งครับ 555+
คือไม่ได้หมายถึงว่าเกียร์มันมึนหรอกครับ ผมเนี่ยแหละมึนแทนมันจริงๆ
แต่ก็มีอาการหน่วงแปลกๆในช่วงขับในเมืองอะครับ เพราะอัตราทดในเกียร์ 1-2 มันค่อนข้างยาว
เลยอาจไม่นุ่มนวลเท่าไหร่ หรือเป็นเพราะอัตราทดของรถ SUV ที่เอาไว้เผื่อลุยปืนเขาอะไรเช่นนี้หรือป่าว?
ใน S-Class W221 S320CDI ก็อาการคล้ายๆกันครับ เหมือนมัน Hold เกียร์แรกๆไว้นานจนเกินไป
แต่ขับบนทางด่วน หรือต่างจังหวัดนี่มีความสุขที่สุดเท่าที่เคยขับมาแล้วละครับ เปลี่ยนเกียร์เร็วน้องๆ Dual-Clutch เลยครับ
แล้วก็ไม่กระตุกเหมือนพวก Ford Powershift
และความรู้สึกดีกว่า DSG ที่ Set ไว้ในเครือ VW อีกครับ เพราะอันนั้นบางทีก็เปลี่ยนเกียร์ไปใช้เกียร์สูงบ่อยจนบางที่รอบไม่ได้ก็มีครับ
Skoda Superb, VW Carravelle T5 minor, VW Passat , VW Golf(ไม่รวมGTIนะครับ)
ปล.ZF ร่วมกับ Porsche ทำระบบ PASM(ระบบโช๊คไฟฟ้า) ให้กับ Panamera & Cayenne ด้วยครับ ตอนไปทัวร์ที่ Leipzig เค้าแจ้งไว้งั้น? ผมก็เพิ่งรู้เหมือนกันว่าเค้าทำอย่างอื่นมากกว่าเกียร์