ผู้เขียน หัวข้อ: 9G-Tronic VS ZF 8HP  (อ่าน 8469 ครั้ง)

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,421
  • Catch me if you can !!!
9G-Tronic VS ZF 8HP
« เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2013, 14:49:48 »
พี่ๆว่าเกียร์ใหม่ของเบนซ์ จะประหยัดแซงบีเอมได้มั้ยครับ

รองรับแรงบิด101.9 kg./m.

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,297
Re: 9G-Tronic VS ZF 8HP
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2013, 17:15:36 »
 ;D ;D ;D..............ตัวต่อตัว 9G-Tronic 8th = 0.72/  9th = 0.60
                                        ZF8HP      8th = 0.839
ดูท่าว่า Mercedes น่าจะประหยัดกว่า 8HP ของ BMW ครับ 8)


keanetona

  • บุคคลทั่วไป
Re: 9G-Tronic VS ZF 8HP
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2013, 17:22:10 »
;D ;D ;D..............ตัวต่อตัว 9G-Tronic 8th = 0.72/  9th = 0.60
                                        ZF8HP      8th = 0.839
ดูท่าว่า Mercedes น่าจะประหยัดกว่า 8HP ของ BMW ครับ 8)



อย่าลืมดูเฟืองท้ายด้วยครับ

syamana

  • บุคคลทั่วไป
Re: 9G-Tronic VS ZF 8HP
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2013, 18:11:48 »
PADDLE SHIFT ซะมันส์ ;D

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,604
  • Das Auto
Re: 9G-Tronic VS ZF 8HP
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2013, 18:20:24 »
ZF ก็มี 9 แล้วเน้อ เตรียมใส่ใน อีโว้คอยู่ ครับ

ออฟไลน์ pony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 484
Re: 9G-Tronic VS ZF 8HP
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2013, 18:28:59 »
ส่วนตัวผมเดาว่าเกียร์ใหม่ MB มีแนวโน้มที่จะไกล้เคียง BMW แต่คงคงเซ็ทการตอบสนองของเกียร์มาไม่จัดจ้านเท่า BMW ^^

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,936
Re: 9G-Tronic VS ZF 8HP
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2013, 18:43:13 »
.
.
.
ผมแปลกใจที่หลายๆคน
ชอบเดาอะไรไปในทางที่ MB มักจะห่วยกว่า BMW อยู่เรื่อยๆ
(หรืออาจจะอยู่ที่แฟนใครแฟนมัน??)
อย่างช่วงล่าง F30  ก่อนจะออก หลายคนตั้งความหวังว่า
อย่างน้อยมันควรจะดีเทียบเท่า E90 หรือดีกว่า
แต่พอของจริงออก ก็นุ่มนิ่มซะงั้น  หรืออย่างช่วงล่าง A250
มีหลายคนที่คิดว่ามันเน้นไปทางนั่งสบาย ขับสบาย
แต่ของจริงแข็งยังกับโช๊คแต่งรถซิ่ง

งั้นขอบ้าง  ;D
โดยส่วนตัวผมเชื่อว่ามันจะดีกว่า BMW แต่อาจจะดีไม่เท่า DSG


ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,305
Re: 9G-Tronic VS ZF 8HP
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2013, 18:47:16 »
เปลี่ยนเกียร์กันมันส์เลยครับงานนี้

เคยใช้ 8Speed ของ ZF ที่อยู่ใน Cayenne ก็มึนตอนขับในเมืองพอสมควรแล้ว นะครับ (แต่ก็ยังทำงานได้ดีในเรื่องความไว)
เหมือนสมองกลมันต้องทำงานอย่างหนักหน่วงว่าควรจะอยู่ในเกียร์ไหนดี?  

สงสัยรถ Passenger Car สมัยนี้ จะเพิ่มเกียร์เพื่อไปแข่งกับรถพ่วงมั้งครับ 555+

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
Re: 9G-Tronic VS ZF 8HP
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2013, 19:27:55 »
เปลี่ยนเกียร์กันมันส์เลยครับงานนี้

เคยใช้ 8Speed ของ ZF ที่อยู่ใน Cayenne ก็มึนตอนขับในเมืองพอสมควรแล้ว นะครับ (แต่ก็ยังทำงานได้ดีในเรื่องความไว)
เหมือนสมองกลมันต้องทำงานอย่างหนักหน่วงว่าควรจะอยู่ในเกียร์ไหนดี?  

สงสัยรถ Passenger Car สมัยนี้ จะเพิ่มเกียร์เพื่อไปแข่งกับรถพ่วงมั้งครับ 555+

Canyenne แย่ขนาดนั้นเลยเหรอครับ ทำให้มึนตอนอยู่ในเมือง นึกว่าเข้าเกียร์ D แล้ว ขับไปได้ซะอีก

รถเดี๋ยวนี้พัฒนาเกินสมองคนบางคน ต้องมาเรียนรู้กันใหม่ทีเดียว

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,421
  • Catch me if you can !!!
Re: 9G-Tronic VS ZF 8HP
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2013, 19:37:36 »
เปลี่ยนเกียร์กันมันส์เลยครับงานนี้

เคยใช้ 8Speed ของ ZF ที่อยู่ใน Cayenne ก็มึนตอนขับในเมืองพอสมควรแล้ว นะครับ (แต่ก็ยังทำงานได้ดีในเรื่องความไว)
เหมือนสมองกลมันต้องทำงานอย่างหนักหน่วงว่าควรจะอยู่ในเกียร์ไหนดี?  

สงสัยรถ Passenger Car สมัยนี้ จะเพิ่มเกียร์เพื่อไปแข่งกับรถพ่วงมั้งครับ 555+
หาาา! รถราคา6-7ล้าน เกียร์มึน ลองเข้าศูนย์รึยังครับ หรือเป็นปกติจริงๆ???? :o

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
Re: 9G-Tronic VS ZF 8HP
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2013, 19:59:53 »
เปลี่ยนเกียร์กันมันส์เลยครับงานนี้

เคยใช้ 8Speed ของ ZF ที่อยู่ใน Cayenne ก็มึนตอนขับในเมืองพอสมควรแล้ว นะครับ (แต่ก็ยังทำงานได้ดีในเรื่องความไว)
เหมือนสมองกลมันต้องทำงานอย่างหนักหน่วงว่าควรจะอยู่ในเกียร์ไหนดี?  

สงสัยรถ Passenger Car สมัยนี้ จะเพิ่มเกียร์เพื่อไปแข่งกับรถพ่วงมั้งครับ 555+
หาาา! รถราคา6-7ล้าน เกียร์มึน ลองเข้าศูนย์รึยังครับ หรือเป็นปกติจริงๆ???? :o

ผมว่าคนมึน ไม่ใช่เกียร์มึนครับ 555+

เกียร์ 8speed มีใน BMW หลายรุ่นเลย ไม่เห็นมีใครบ่นว่าใช้แล้วมึน สงสัย Porsche ต้องพิจารณาตัวเองซะแล้ว

ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 879
Re: 9G-Tronic VS ZF 8HP
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2013, 20:03:55 »
ได้ข่าวว่าทางฮุนไดกำลังพัฒนาเกียร์ 10 สปีดอยู่ มากกว่า ค่ายยุโรปเข้าไปอีก

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,604
  • Das Auto
Re: 9G-Tronic VS ZF 8HP
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2013, 20:30:38 »
เปลี่ยนเกียร์กันมันส์เลยครับงานนี้

เคยใช้ 8Speed ของ ZF ที่อยู่ใน Cayenne ก็มึนตอนขับในเมืองพอสมควรแล้ว นะครับ (แต่ก็ยังทำงานได้ดีในเรื่องความไว)
เหมือนสมองกลมันต้องทำงานอย่างหนักหน่วงว่าควรจะอยู่ในเกียร์ไหนดี?  

สงสัยรถ Passenger Car สมัยนี้ จะเพิ่มเกียร์เพื่อไปแข่งกับรถพ่วงมั้งครับ 555+

เอาตามตรง เพิ่งรู้ว่าเกีย คาเยนเป็นของ ZF 8 speed

fhasociety

  • บุคคลทั่วไป
Re: 9G-Tronic VS ZF 8HP
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2013, 20:39:51 »
เกียร์จะเยอะแค่ไหน ถ้าเฟืองท้าย และเซตมาไม่เหมาะสมกับการใช้งานมันก็จบ

ว่าแต่ อีกหน่อยคงเห็น เกียร์เยอะเท่าหัวลากแล้วใช่ป่ะ ;D

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,949
    • อีเมล์
Re: 9G-Tronic VS ZF 8HP
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2013, 21:41:14 »
เปลี่ยนเกียร์กันมันส์เลยครับงานนี้

เคยใช้ 8Speed ของ ZF ที่อยู่ใน Cayenne ก็มึนตอนขับในเมืองพอสมควรแล้ว นะครับ (แต่ก็ยังทำงานได้ดีในเรื่องความไว)
เหมือนสมองกลมันต้องทำงานอย่างหนักหน่วงว่าควรจะอยู่ในเกียร์ไหนดี?  

สงสัยรถ Passenger Car สมัยนี้ จะเพิ่มเกียร์เพื่อไปแข่งกับรถพ่วงมั้งครับ 555+

พี่ไปลองหัวลาก MAN มา เกียร์ธรรมดา ZF 16 speed สับเกียร์มันเลยครับ 555

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,305
Re: 9G-Tronic VS ZF 8HP
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2013, 22:06:21 »
เปลี่ยนเกียร์กันมันส์เลยครับงานนี้

เคยใช้ 8Speed ของ ZF ที่อยู่ใน Cayenne ก็มึนตอนขับในเมืองพอสมควรแล้ว นะครับ (แต่ก็ยังทำงานได้ดีในเรื่องความไว)
เหมือนสมองกลมันต้องทำงานอย่างหนักหน่วงว่าควรจะอยู่ในเกียร์ไหนดี?  

สงสัยรถ Passenger Car สมัยนี้ จะเพิ่มเกียร์เพื่อไปแข่งกับรถพ่วงมั้งครับ 555+

คือไม่ได้หมายถึงว่าเกียร์มันมึนหรอกครับ ผมเนี่ยแหละมึนแทนมันจริงๆ
แต่ก็มีอาการหน่วงแปลกๆในช่วงขับในเมืองอะครับ เพราะอัตราทดในเกียร์ 1-2 มันค่อนข้างยาว
เลยอาจไม่นุ่มนวลเท่าไหร่  หรือเป็นเพราะอัตราทดของรถ SUV ที่เอาไว้เผื่อลุยปืนเขาอะไรเช่นนี้หรือป่าว?

ใน S-Class W221 S320CDI ก็อาการคล้ายๆกันครับ เหมือนมัน Hold เกียร์แรกๆไว้นานจนเกินไป
 
แต่ขับบนทางด่วน หรือต่างจังหวัดนี่มีความสุขที่สุดเท่าที่เคยขับมาแล้วละครับ เปลี่ยนเกียร์เร็วน้องๆ Dual-Clutch เลยครับ
แล้วก็ไม่กระตุกเหมือนพวก Ford Powershift  
และความรู้สึกดีกว่า DSG ที่ Set ไว้ในเครือ VW อีกครับ เพราะอันนั้นบางทีก็เปลี่ยนเกียร์ไปใช้เกียร์สูงบ่อยจนบางที่รอบไม่ได้ก็มีครับ
Skoda Superb, VW Carravelle T5 minor, VW Passat , VW Golf(ไม่รวมGTIนะครับ)

ปล.ZF ร่วมกับ Porsche ทำระบบ PASM(ระบบโช๊คไฟฟ้า) ให้กับ Panamera & Cayenne ด้วยครับ ตอนไปทัวร์ที่ Leipzig เค้าแจ้งไว้งั้น?  ผมก็เพิ่งรู้เหมือนกันว่าเค้าทำอย่างอื่นมากกว่าเกียร์

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 26, 2013, 22:11:18 โดย TheBestOrNothing »

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,305
Re: 9G-Tronic VS ZF 8HP
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2013, 22:16:55 »
เปลี่ยนเกียร์กันมันส์เลยครับงานนี้

เคยใช้ 8Speed ของ ZF ที่อยู่ใน Cayenne ก็มึนตอนขับในเมืองพอสมควรแล้ว นะครับ (แต่ก็ยังทำงานได้ดีในเรื่องความไว)
เหมือนสมองกลมันต้องทำงานอย่างหนักหน่วงว่าควรจะอยู่ในเกียร์ไหนดี?  

สงสัยรถ Passenger Car สมัยนี้ จะเพิ่มเกียร์เพื่อไปแข่งกับรถพ่วงมั้งครับ 555+

พี่ไปลองหัวลาก MAN มา เกียร์ธรรมดา ZF 16 speed สับเกียร์มันเลยครับ 555

ผมยังไม่เคยได้เห็นรถหัวลาก MAN รุ่นใหม่ๆในไทยเลยอะครับพี่นนท์   
เห็นแต่ Volvo FM-Series เต็มไปหมดเลยครับ 555+ (ถ้าไม่รวม Hino Fuso อีกนับไม่ถ้วนนะครับ)

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,949
    • อีเมล์
Re: 9G-Tronic VS ZF 8HP
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2013, 00:21:16 »
เปลี่ยนเกียร์กันมันส์เลยครับงานนี้

เคยใช้ 8Speed ของ ZF ที่อยู่ใน Cayenne ก็มึนตอนขับในเมืองพอสมควรแล้ว นะครับ (แต่ก็ยังทำงานได้ดีในเรื่องความไว)
เหมือนสมองกลมันต้องทำงานอย่างหนักหน่วงว่าควรจะอยู่ในเกียร์ไหนดี?  

สงสัยรถ Passenger Car สมัยนี้ จะเพิ่มเกียร์เพื่อไปแข่งกับรถพ่วงมั้งครับ 555+

คือไม่ได้หมายถึงว่าเกียร์มันมึนหรอกครับ ผมเนี่ยแหละมึนแทนมันจริงๆ
แต่ก็มีอาการหน่วงแปลกๆในช่วงขับในเมืองอะครับ เพราะอัตราทดในเกียร์ 1-2 มันค่อนข้างยาว
เลยอาจไม่นุ่มนวลเท่าไหร่  หรือเป็นเพราะอัตราทดของรถ SUV ที่เอาไว้เผื่อลุยปืนเขาอะไรเช่นนี้หรือป่าว?

ใน S-Class W221 S320CDI ก็อาการคล้ายๆกันครับ เหมือนมัน Hold เกียร์แรกๆไว้นานจนเกินไป
 
แต่ขับบนทางด่วน หรือต่างจังหวัดนี่มีความสุขที่สุดเท่าที่เคยขับมาแล้วละครับ เปลี่ยนเกียร์เร็วน้องๆ Dual-Clutch เลยครับ
แล้วก็ไม่กระตุกเหมือนพวก Ford Powershift  
และความรู้สึกดีกว่า DSG ที่ Set ไว้ในเครือ VW อีกครับ เพราะอันนั้นบางทีก็เปลี่ยนเกียร์ไปใช้เกียร์สูงบ่อยจนบางที่รอบไม่ได้ก็มีครับ
Skoda Superb, VW Carravelle T5 minor, VW Passat , VW Golf(ไม่รวมGTIนะครับ)

ปล.ZF ร่วมกับ Porsche ทำระบบ PASM(ระบบโช๊คไฟฟ้า) ให้กับ Panamera & Cayenne ด้วยครับ ตอนไปทัวร์ที่ Leipzig เค้าแจ้งไว้งั้น?  ผมก็เพิ่งรู้เหมือนกันว่าเค้าทำอย่างอื่นมากกว่าเกียร์



ZF ทำอุปกรณ์เกี่ยวกับรถเยอะครับ แต่ส่วนมากจะเป็นรถขนาดใหญ่มีทั้งเพลาล้อ,ดุมล้อ,เฟืองท้าย,ระบบบังคับเลี้ยว พวกรถทัวร์,รถบรรทุกBenz,MANเนี่ยใช้ของZFเยอะมากครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,771
  • *** HLM.COM ***
Re: 9G-Tronic VS ZF 8HP
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2013, 12:03:20 »
9G น่าจะประหยัดกว่าครับ

ปล.เพิ่งรู้เหมือนกันครับว่า Cayenne เป็น ZF 8 speed