ผู้เขียน หัวข้อ: เปรียบเทียบช่วงล่างเดิม ๆ ระหว่าง Fortuner BMC กับ BT-50 Pro  (อ่าน 7095 ครั้ง)

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,773
หลังจากได้อ่าน Full Review BT-50 Pro เสร็จเป็นที่เรียบร้อย ประเด็นสำคัญก็คือ เป็นรถกระบะที่มีลักษณะอาการของช่วงล่างกระเดียดไปทาง SUV

หากจะเปรียบเทียบช่วงล่างเดิม ๆ ระหว่าง PPV อย่าง Fortuner BMC กับ BT-50 Pro จะเป็นอย่างไรครับ
- ความนุ่มสบาย
- ความเฟิร์ม
- การเข้าโค้ง
- การใช้ความเร็วสูง ๆ


ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
Re: เปรียบเทียบช่วงล่างเดิม ๆ ระหว่าง Fortuner BMC กับ BT-50 Pro
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2013, 13:28:13 »
เทียบกันลำบากครับเพราะอายุต่างกันเกือบ 10 ปี

แต่ถ้าเทียบกับจูนเปลี่ยนโช้คสปริงอาจใกล้เคียงหรือดีกว่าครับ

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: เปรียบเทียบช่วงล่างเดิม ๆ ระหว่าง Fortuner BMC กับ BT-50 Pro
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2013, 15:20:57 »
toyota mc เขาปรับมาใหม่หลายครังพักหลัง แก้ปัญหาช่่วงล่างหวยอันลือซื่อมาตลอด ความเชื่อของคนไทยมันรากแน่น ทำให้ตายยังไงคนก็ยังเชื่ออยู่
ถ้าวิ่งทางตรงงกินกันยาก โค้งก็แล้วแต่ใจ ถ้าเบรคก็ต้องยอมbtหละ

ออฟไลน์ aoddy1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
    • อีเมล์
Re: เปรียบเทียบช่วงล่างเดิม ๆ ระหว่าง Fortuner BMC กับ BT-50 Pro
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2013, 17:53:35 »
พี่ชายผมนั่ง+ขับรถผม BT50Pro จาก กทม.-อุดร แกบอกช่วงล่าง พวงมาลัย การเก็บเสียง ดีกว่า Fortuner ของแกเยอะ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: เปรียบเทียบช่วงล่างเดิม ๆ ระหว่าง Fortuner BMC กับ BT-50 Pro
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2013, 19:19:20 »
บ้านผมใช้ BMC 3.0 4WD อยู่ครับ

เคยลองนั่ง BT-50 pro ข้างพี่ที่รู้จักกันแค่สั้นๆ(ยังไม่ได้ลองขับ)

นั่งสบายมากครับ เบาะนิ่มดี ไม่เด้ง กระด้างแบบฟอร์อะครับ

ปล.จริงๆผมว่าช่วงล่างของ PPV น่าจะปรับเซ็ทให้ต่างจากกระบะพอสมควรนะ แต่ค่ายโตโยต้า ไม่ใช่เลย

ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
Re: เปรียบเทียบช่วงล่างเดิม ๆ ระหว่าง Fortuner BMC กับ BT-50 Pro
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2013, 19:50:37 »
toyota mc เขาปรับมาใหม่หลายครังพักหลัง แก้ปัญหาช่่วงล่างหวยอันลือซื่อมาตลอด ความเชื่อของคนไทยมันรากแน่น ทำให้ตายยังไงคนก็ยังเชื่ออยู่
ถ้าวิ่งทางตรงงกินกันยาก โค้งก็แล้วแต่ใจ ถ้าเบรคก็ต้องยอมbtหละ

แปลว่าคุณยังไม่ได้ลองขับฟอร์จูนเนอร์ตัวสุดท้าย

ที่ผมพูดเพราะผมเคยมีโอกาสขับตัวเก่าแล้วใช้ตัวปัจจุบันอยู่ ตอนก่อนเปลี่ยนโช้ค แค่ดีกว่าตัวเก่านิดหน่อยแต่ไม่มากขนาดนั้นครับ อายุโมเดลต่างกันเกือบ 10 ปียังไงก็ต่างกันครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: เปรียบเทียบช่วงล่างเดิม ๆ ระหว่าง Fortuner BMC กับ BT-50 Pro
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2013, 20:14:31 »
ฟอร์จูนเนอร์โฉมปัจจุบัน ปรับปรุงให้ดีขึ้นมากแล้วนะครับ

ถ้าคุณเคยขับตัวที่เปิดตัวแรกๆ แล้วบอกว่ามันไม่เกาะถนน
อยากให้ลองโฉมนี้ดูก่อนครับ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
Re: เปรียบเทียบช่วงล่างเดิม ๆ ระหว่าง Fortuner BMC กับ BT-50 Pro
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2013, 02:19:59 »
เคยใช้ Fortuner โฉมแรก ถ้าเทียบก็คงเทียบได้กับตัวที่เคยใช้
BT-50 Pro ดีกว่าครับ แต่ตัว MC ของ Fortuner ผมไม่เคยลองนะครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
Re: เปรียบเทียบช่วงล่างเดิม ๆ ระหว่าง Fortuner BMC กับ BT-50 Pro
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2013, 13:48:29 »
- ความนุ่มสบาย
ผมให้บีทีนุ่มกว่าครับ.. แต่เบาะหลังฟอร์จูนปรับเอนนอนสบายกว่าครับ

- ความเฟิร์ม
ฟอร์ BMC จะออกกระด้างนิดๆ จะเฟิร์มที่ความเร็วสูงหน่อยๆ
ส่วน BT50 ผมว่าจะเฟิร์มแบบนิ่มๆ

- การเข้าโค้ง
ทางแห้งๆเท่าที่ลองมา BT50 ค่อนข้างมั่นใจกว่าฟอร์จูนครับ
แต่ทางเปียก ผมกลับรู้สึกมั่นใจกับขับสี่ของฟอร์จูนและมีระบบ VSC ด้วยมากกว่าครับ

- การใช้ความเร็วสูง ๆ
ฟอร์จูน BMC ที่ความเร็วสูงหน่อยๆประมาณ 120-150 นิ่งใช้ได้ครับ เฉพาะทางตรงนะ..
แต่ BT50 นิ่งกว่า แต่หลัง 150 ขึ้นไปรถจะออกแนวย้วยๆ ถ้าเป็นเรนเจอร์จะนิ่งกว่าบีที

ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..