คงจะเหลือแค่รถถังอะครับ
คหสต. ผมมองว่ามันเป็นกลยุทธทางการตลาดครับ เราต้องพยายามเข้าใจในสิ่งนี้ ถ้าจัดเต็มมาเลยในปีแรกแล้วปีที่เหลือละครับพวกเขาจะทำอย่างไร
อารมณ์ประมาณว่า
ปีแรกของModelChange ออพชันไม่เยอะเท่าทีควร แต่ได้ความสดใหม่กว่าคู่แข่ง(ในกรณีที่ModelChangeเป็นยี่ห้อแรก)ก็พอที่จะดูดลูกค้าได้อยู่
พอปีต่อมาคู่เเข่งModelChange ซึ่งแน่นอนละว่าต้องทำให้ดีเทียบเท่าหรือดีกว่าคู่เเข่งที่ModelChangeไปแล้ว ก็ทำให้ดึงตลาดไปได้บางส่วน
ปีต่อมายี่ห้อที่ModelChangeไปในปีแรก คงไม่อยู่เฉยก็ต้องหาออพชันมาเพิ่มให้รถของตนดูดีขึ้นโดยศึกษาจากคู่เเข่ง เพื่อดึงตลาดของตนกลับมา
ทุกสิ่งอย่างล้วนเป็นเรื่องของกลยุทธทางการตลาดทั้งสิ้น เรียกได้ว่าเหนือฟ้ายังมีฟ้า
ซึ่งต่อให้มียี่ห้อไหนใส่ออพชันจัดเต็มสุดๆแบบครบครันเลยทีเดียว แต่เดี๋ยวก็จะมียี่ห้อคู่แข่งนี้ละจะพยายามใช้จุดเเข็ง,ออพชันต่างๆของตนโค่นไอยี่ห้อนั้นลง
และมันก็จะเป็นอย่างนี้เป็นวัฏจักรไปเร่ือยๆ
ลองคบSuperCar & HyperCar ดูซิครับ จะModel,Minor ให้ตายยังไงผมคงไม่เปลี่ยนมันแน่นอน เพราะตังหมดไปตั้งแต่ซื้อคันแรกล่ะ และคงไม่โหลเพราะไม่เห็นบนถนนแน่นอน อยากจะได้ของดีและไม่เหมือนชาวบ้านเขาต้องจ่ายแพงกว่าเป็นเรื่องธรรมดา