ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิว Mini review - BMW 116i F20 ใหม่  (อ่าน 74348 ครั้ง)

ออฟไลน์ WRD79

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243
    • อีเมล์
Re: รีวิว Mini review - BMW 116i F20 ใหม่
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2013, 19:18:13 »
ยินดีกับรถใหม่ครับ วิ่งบนถถนเด่นแน่นอนเลย
Mercedes Benz E220 W124
BMW X1 E84
HONDA HRV
HONDA Civic FK

ออฟไลน์ MingZaa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
Re: รีวิว Mini review - BMW 116i F20 ใหม่
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2013, 19:34:57 »
ไปชมๆๆมาเหมือนกัน  ยอมรับเลย M รอบคันกิบมากๆๆคมจริงๆๆ ชอบตรงจำนวนมันน้อยนี่ละ หล่อนาน หุหุ
พวงมาลัยอีก เบาะอีก ใจละลาย ไม่ติด f10 คงไม่รอดแน่เรา

ออฟไลน์ iambon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 197
Re: รีวิว Mini review - BMW 116i F20 ใหม่
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2013, 19:43:32 »
มารีวิวต่อครับ

- แอร์ปรับแยกซ้าย/ขวาไม่ได้ แต่ปรับ zone ได้ ด้านบน ตรงกลาง ด้านล่าง
- ไม่มีอุณหภมูิบอกเป็น digital
- ตัวตัดกลิ่นจากภายนอกจะ reset ทุกครั้งที่มีการดับเครื่องยนต์ (ไม่รวมตอน auto start-stop)

ออฟไลน์ iambon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 197
Re: รีวิว Mini review - BMW 116i F20 ใหม่
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2013, 19:47:32 »
กาบบันได stainless steel M Sport

ออฟไลน์ iambon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 197
Re: รีวิว Mini review - BMW 116i F20 ใหม่
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2013, 19:49:34 »
กระจกมองข้างปรับไฟฟ้า สวยมาก ดู sport มาก กรอบล่างพ่นดำเงา ไม่มีพลาสติกดำด้านที่ทำให้รู้สึกราคาถูก
แต่เวลาพับเก็บต้องใช้มือฮะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 29, 2013, 12:33:05 โดย iambon »

ออฟไลน์ Oatsenal

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
Re: รีวิว Mini review - BMW 116i F20 ใหม่
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2013, 20:37:16 »
ผมชอบตรงที่ 1.99M แล้วจบเลยนี่แหละ

ออฟไลน์ iambon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 197
Re: รีวิว Mini review - BMW 116i F20 ใหม่
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2013, 20:53:38 »
ภายในดูดีครับ คอนโซลออกแบบมาเน้นผู้ขับขี่เป็นหลักตาม Style BMW หุ้มด้วยวัสดุนุ่มชั้นดีไม่แพ้รุ่นพี่ อย่าง F30, F10
แม้เบาะหน้าไม่สวยเท่า A Class แต่เบาะนั่งสบายมาก

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
Re: รีวิว Mini review - BMW 116i F20 ใหม่
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2013, 21:12:18 »
ผมชอบตรงที่ 1.99M แล้วจบเลยนี่แหละ


รถอะไรไม่จบเหรอครับ? 1.99 ถ้าจะไม่จบก็ได้นะครับ ขึ้นอยู่กับเรามากกว่า

ออฟไลน์ iambon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 197
Re: รีวิว Mini review - BMW 116i F20 ใหม่
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2013, 21:23:28 »
มาว่ากันด้วยเครื่องยนต์ตัวใหม่ล่าสุด เท่าที่ลองขับถือว่าจี้ดจ๊าด อาจเป็นเพราะน้ำหนักรถที่เบา (1280kg) ช่วยให้รู้สึกถึงอัตราเร่งที่ดีโดยเฉพาะช่วง 60-100 km/hr

ในปี 2011 BMW ออกเครื่องยนต์ 1.6 สำหรับ Mini Cooper S รหัส N18 และเรียก N13 สำหรับการใช้งาน BMW.

BMW TwinPower Turbo เครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตรใน BMW 116i และ 118i ได้รับการออกแบบให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยเฉพาะอย่างยิ่ง มีเทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo การรวมเทอร์โบชาร์จเจอร์ TwinScroll + Valvetronic+ Double VANOS และหัวฉีดความแม่นยำสูง
ให้ค่าประสิทธิภาพการทำงานที่น่าประทับใจและแรงบิดสูงในขณะที่การช่วยลดการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิง

BMW 118i: Four-cylinder in-line petrol engine with
BMW TwinPower Turbo technology package, consisting of twin-scroll turbocharger, High Precision Injection, VALVETRONIC and Double-VANOS variable valve control,
capacity: 1, 598 cc, output: 125 kW/170 hp at 4,800 rpm,
maximum torque: 250 Nm at 1,500 – 4,500 rpm,
acceleration [0 – 100 km/h]: 7.4 seconds,
maximum speed: 225 km/h,
combined-cycle fuel consumption*: 5.8 – 5.9 litres/100 kilometres,
CO2 emissions*: 134 – 137 g/km, emissions standard: EU5.

BMW 116i: Four-cylinder in-line petrol engine with
BMW TwinPower Turbo technology package, consisting of twin-scroll turbocharger, High Precision Injection, VALVETRONIC and Double-VANOS variable valve control,
capacity: 1,598 cc, output: 100 kW/136 hp at 4, 400 rpm,
maximum torque: 220 Nm at 1,350 – 4, 300 rpm,
acceleration [0 – 100 km/h]: 8.5 seconds,
maximum speed: 210 km/h,
combined-cycle fuel consumption*: 5.5 – 5.7 litres/100 kilometres,
CO2 emissions*: 129 – 132 g/km, emissions standard: EU5.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 27, 2013, 21:32:50 โดย iambon »

ออฟไลน์ iambon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 197
Re: รีวิว Mini review - BMW 116i F20 ใหม่
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2013, 21:46:49 »
ลองเทียบขนาดกับ A Class
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 27, 2013, 21:58:50 โดย iambon »

ออฟไลน์ Bimmer Boy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 597
    • อีเมล์
Re: รีวิว Mini review - BMW 116i F20 ใหม่
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2013, 00:27:00 »
เห็นแล้วหล่อสุดๆ เกินคำบรรยายจริงๆ พิกัดนี้มีแต่รถสวยๆเจ็บๆทั้งนั้น ทั้งน้องเอคลาส บีเอ็ม 116 และ V40 เลือกไม่ถูกจริงๆ ตอนแรกว่าจะจบที่ v40 เพราะเครื่องแรงที่สุด แต่ตอนนี้ชักไม่แน่แล้วแฮะ

ออฟไลน์ GaB

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 273
  • #StickShiftLife
Re: รีวิว Mini review - BMW 116i F20 ใหม่
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2013, 01:04:35 »
สีนี้ พาร์ท M แบบนี้ ราคาไม่เกิน 2 ล้าน...รักเลยครับ

ออฟไลน์ ple_sticker_phuket

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
  • รถดี ไม่จำเป็นต้องขายดี แค่ขี่แล้วมีความสุข ก็เพียงพอแล้ว
    • http://www.facebook.com/plesticker
    • อีเมล์
Re: รีวิว Mini review - BMW 116i F20 ใหม่
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2013, 01:15:27 »
สีส้มสวยมากครับ


สีเหมือน z 4 คันนี้   116 i สีขาว  จอดข้างๆ   

คนดีขับโตต้า คนบ้า ขับมิตซู

ออฟไลน์ arlao

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
Re: รีวิว Mini review - BMW 116i F20 ใหม่
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2013, 04:39:56 »
ขอบคุณจขกท.ที่แบ่งปันครับ มีรูปเพิ่มอีกได้ตลอดเลยนะครับ ชอบดู
ของหาดูยากแบบนี้ ;D

ออฟไลน์ iambon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 197
Re: รีวิว Mini review - BMW 116i F20 ใหม่
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2013, 06:56:30 »
เห็นแล้วหล่อสุดๆ เกินคำบรรยายจริงๆ พิกัดนี้มีแต่รถสวยๆเจ็บๆทั้งนั้น ทั้งน้องเอคลาส บีเอ็ม 116 และ V40 เลือกไม่ถูกจริงๆ ตอนแรกว่าจะจบที่ v40 เพราะเครื่องแรงที่สุด แต่ตอนนี้ชักไม่แน่แล้วแฮะ

ตอนแรกก็เลือกระหว่าง A180 vs V40 vs 116i ครับ อาจจะเอนเอียงไปทาง A180 มากกว่า

แต่เมื่อได้ทดลองขับเปรียบเทียบกันแล้ว รู้สึกชอบการขับขี่ที่หนุ่มหนึบของ 116i มากกว่า ช่วงล่างเค้า set มาดีจริงๆ เครื่องยนต์ตอบสนองได้ดี
การประกอบถือว่าดีมาก เวลาวิ่งไม่มีเสียงก็อกๆแก๊กๆ ให้รำคาญใจ สมชื่อ Made in German.

116i ตัวเดิมๆนี้ทางเมืองนอกเคยเอาไปขึ้นไดโนวัดได้  138 WBP ที่ล้อ และแรงบิด 257 Nm จึงสรุปได้ว่าตัวเลขที่ทาง BMW แจงมาค่อนข้างต่ำ
ทางสำนักแต่งอีกเจ้า Hartge ได้ทดสอบตัว 116i เดิมๆ vs ตัวจูน ตาม clip VDO ด้านล่าง

ตอนนี้ที่สนใจอยู่คือการติด chip ของ AC เพิ่มแรงม้าจาก 136 HP -> 200 HP
สาเหตุที่เพิ่มได้มากเพราะว่า 116i เป็นเครื่องยนต์ตัวเดียวกับ 118i และทาง AC แจ้งว่า เครื่อง 2 ตัวนี้ใช้ parts ตัวเดียวกันทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น ลูกสูบ เสื้อสูบ เทอร์โบ เฮดเดอร์ แต่ตัว 116i ทาง BMW ล็อกไว้ที่การจูน ECU

ทาง AC เครมว่า
116i แรงม้า 136 HP -> 200 HP เพิ่ม 64 ตัว
118i แรงม้า 170 HP -> 204 HP เพิ่ม 34 ตัว

จูนมาได้แรงม้าต่างกัน 4 ตัวเเนื่องจากท่อทางเดินไอเสีย 118i ใหญ่กว่าเล็กน้อย


 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 29, 2013, 10:09:09 โดย iambon »

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
Re: รีวิว Mini review - BMW 116i F20 ใหม่
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2013, 07:23:27 »
ผมชอบตรงที่ 1.99M แล้วจบเลยนี่แหละ


รถอะไรไม่จบเหรอครับ? 1.99 ถ้าจะไม่จบก็ได้นะครับ ขึ้นอยู่กับเรามากกว่า

ก็ขึ้นอยู่กับเรา นี่แหละคับ,,, A180 ไม่จบกันหลายเคส
....อีกอย่าง,,, ที่ผมว่า 116i ดูจะจบง่าบกว่า A180 ก็เพราะ
....116i มาตัวเดียว,,, โดดๆ , ลองมี 125i หรือ 135i มาประกบสิ
....อาจไม่ง่ายเหมือนกัน,,,  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ templeboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,280
Re: รีวิว Mini review - BMW 116i F20 ใหม่
« ตอบกลับ #76 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2013, 07:59:15 »
จี๊ดกับ 911 ด้วยครับ

4S สร้างสรรค์รึเปล่าครับตัวนี้  ;D
ถ้าทำอะไรดีๆ แล้วคนมองว่าสร้างภาพ...ก็ช่างเขา อย่างน้อยเราก็ยังได้ทำดี ไม่เหมือนเขา...ที่แค่ "คิดดี" ยังทำไม่ได้
ว.วชิรเมธี

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: รีวิว Mini review - BMW 116i F20 ใหม่
« ตอบกลับ #77 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2013, 08:12:42 »
น้ำหนักเบามาก 1280 พอๆ กับ C-seg ขับหน้าญี่ปุ่นเลยครับ :D

ออฟไลน์ Torque

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 248
Re: รีวิว Mini review - BMW 116i F20 ใหม่
« ตอบกลับ #78 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2013, 08:39:51 »
 ;D สวยไม่ซ้ำใครเลยครับตัวนี้ น่าใช้มากๆ

ปล.ท่าน จขกท.ใช่ท่านเดียวกับ
ที่เคยลงคลิป E250 ใส่กล่อง Brabus D4 ทำ Top speed ใน Youtube รึเปล่า่ครับ
ถ้าใช่ อยากรบกวนถามข้อมูลว่า รอบปลายๆ แรงบิดมาดีขึ้นมากไหมครับ
พอมีกราฟแรงม้า/แรงบิดจริง หลังจากที่ใส่ไปแล้วไหมครับ
a = F/m

ออฟไลน์ pungpuiz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
    • อีเมล์
Re: รีวิว Mini review - BMW 116i F20 ใหม่
« ตอบกลับ #79 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2013, 09:38:11 »


-  เคยไปดูตอนงาน Motor show  บอกตัวเข้าไทยตัดหลายอย่างนิครับ  เช่น

    ไม่มี I drive  เบาะธรรมดาไม่ไฟฟ้า  etc  คอนเฟิร์มทีครับ
   

ออฟไลน์ iambon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 197
Re: รีวิว Mini review - BMW 116i F20 ใหม่
« ตอบกลับ #80 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2013, 09:44:04 »
;D สวยไม่ซ้ำใครเลยครับตัวนี้ น่าใช้มากๆ

ปล.ท่าน จขกท.ใช่ท่านเดียวกับ
ที่เคยลงคลิป E250 ใส่กล่อง Brabus D4 ทำ Top speed ใน Youtube รึเปล่า่ครับ
ถ้าใช่ อยากรบกวนถามข้อมูลว่า รอบปลายๆ แรงบิดมาดีขึ้นมากไหมครับ
พอมีกราฟแรงม้า/แรงบิดจริง หลังจากที่ใส่ไปแล้วไหมครับ

ถูกต้องครับ ผมเอง ว่าแต่ว่ารู้ได้อย่างไรอะครับ? แน่นอนครับส่วนใหญ่การติดกล่องจะช่วยตีนปลายมากกว่าตีนต้น
ตอนนั้นเป็นคันแรกที่ติดกล่องของ Brabus พี่ที่เป็นตัวแทน Brabus (ก่อน YUMA จะเป็นตัวแทน) เค้าหิ้วมาให้จาก German
ผมเอาไปขึ้นไดโนที่ Test Car จาก 200 HP -> 220 HP (เค้าเคลมว่า 235 HP) ส่วนตัวก็พอใจครับ
ขับสนุกดีแต่ว่าได้ขายคัน Mercedes E250 Brabus D4 W212 ไปให้รุ่นน้องแล้ว
เรื่องกราฟผมเคย post ใน mercedesmania ห้อง W212 ลองหาดูนะครับ

ปัจจุบันมี CLS 350 CDI ติดกล่องอยู่เคลมแรงม้า = 265 -> 313 แรงบิด = 620 -> 690 Nm
ขับในเมืองแทบไม่ต้องกดคันแร่งเลยครับแบบว่าแรงบิดมหาสาร

ส่วนท่านใดที่กังวลว่าจะมีปัญหาเรื่องของรับประกัน ตอนนั้นที่ติดกล่องคัน E250 อยู่ ตอนแรกคิดว่าจะถอดออกเวลาเข้าศูนย์ แต่พอเอาเข้าจริงขี้เกียจแกะออก (ของ Brabus แกะยากมาก) ทางศูนย์ไม่เคยตรวจเจอ เมื่อสองสามเดือนที่ผ่านมาน้องที่ซื้อไปก็เพิ่งไปเคลมหัวฉีดใหม่มา ทางศูนย์เจอกล่องก็ไม่ได้ว่าอะไรเคลมได้ไม่มีปัญหา

ล่าสุดก็เอา X3 F25 ติดกล่องไปเช็ค 40,000 km มีการอัฟเดต Software เครื่องยนต์และเกียร์ก็ผ่านฉลุยครับ ติดกล่องเก็บสายเนียนๆก็ดูไม่ออกครับว่าไปติดมา
แต่ยังไงก็มีความเสี่ยงนะครับ โปรดพิจารณาก่อนการลงทุน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 29, 2013, 07:32:53 โดย iambon »

ออฟไลน์ iambon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 197
Re: รีวิว Mini review - BMW 116i F20 ใหม่
« ตอบกลับ #81 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2013, 10:05:06 »


-  เคยไปดูตอนงาน Motor show  บอกตัวเข้าไทยตัดหลายอย่างนิครับ  เช่น

    ไม่มี I drive  เบาะธรรมดาไม่ไฟฟ้า  etc  คอนเฟิร์มทีครับ
    

เบาะธรรมดาไม่ไฟฟ้าครับแต่มีความพิเศษตรงที่สามารถปรับไฟฟ้าได้หนึ่งจุดคือ ปรับแก้มข้างด้านซ้าย/ขวา ให้เข้าออกได้ ยังงงว่าขนาดรถแพงๆบางคันยังไม่มีให้ แต่ตัวนี้เบาะธรรมดาดันมี ส่วน iDrive เป็นจอ 6.5'' ครับ (ความละเอียดสูง 800x400 pixel) ไม่เล็กเลย แต่ไม่มี Navi ถ้าต้องการเปลี่ยนเป็นตัวจอยาว NBT ก็ได้สามารถทำได้ราคาค่าเปลี่ยน 130,000B ครับ

ลองคิดดูเล่นๆนะครับ

116i + AC chip + จอยาว = 1,999,000+120,000+130,000 = 2,249,000 THB ก็ยังถูกกว่า ​​A250 ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 29, 2013, 07:42:57 โดย iambon »

ออฟไลน์ Xyclop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
    • อีเมล์
Re: รีวิว Mini review - BMW 116i F20 ใหม่
« ตอบกลับ #82 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2013, 10:22:06 »
ทำไมผมอ่านแล้วมันออกแนว Seeding เลย

ถ้าไม่ใช่ ก็ขอโทษนะครับ

ยินดีด้วยกับรถใหม่



งง ค่รับ  อะไรคือ seeding

ออฟไลน์ wanarat7777

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
    • อีเมล์
Re: รีวิว Mini review - BMW 116i F20 ใหม่
« ตอบกลับ #83 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2013, 13:38:02 »
คุ้มกว่า GTI ตรง BSI นี่แหละครับ ไว้ใจได้มากกว่าเยอะ

ออฟไลน์ iambon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 197
Re: รีวิว Mini review - BMW 116i F20 ใหม่
« ตอบกลับ #84 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2013, 13:38:17 »
ทำไมผมอ่านแล้วมันออกแนว Seeding เลย

ถ้าไม่ใช่ ก็ขอโทษนะครับ

ยินดีด้วยกับรถใหม่


งง ค่รับ  อะไรคือ seeding

ตอนแรกก็งงครับ  แต่พอ google ดูก้อเข้าใจ seeding คือการที่มีคนมาโพสเพื่อโฆษณาหรือเชียร์สินค้า  เพื่อสร้างกระแสในโลก online ไม่ได้เป็นความเห็นจากผู้บริโภคโดยตรง คืออาจจะได้รับการว่าจ้างมาโพสอะครับ สงใสต้องขอค่า commission จากทาง BMW  ซะและ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 29, 2013, 07:42:04 โดย iambon »

ออฟไลน์ iambon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 197
Re: รีวิว Mini review - BMW 116i F20 ใหม่
« ตอบกลับ #85 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2013, 16:06:12 »
จี๊ดกับ 911 ด้วยครับ
4S สร้างสรรค์รึเปล่าครับตัวนี้  ;D

ถ่ายรูปกับพี่กบมาฝากครับ เป็นตัว 911 C2S ครับ มองไปมองมา BMW ดูดุกว่ากบอีกแหะ ตาดูคมจิงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 29, 2013, 07:48:22 โดย iambon »

ออฟไลน์ iambon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 197
Re: รีวิว Mini review - BMW 116i F20 ใหม่
« ตอบกลับ #86 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2013, 16:09:29 »
 ;) ถ้าใครเคยขับกบก็จะไม่รู้สึกว่า 116i เล็กเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 29, 2013, 07:50:19 โดย iambon »

ออฟไลน์ iambon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 197
Re: รีวิว Mini review - BMW 116i F20 ใหม่
« ตอบกลับ #87 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2013, 16:57:13 »
 ;)


ออฟไลน์ iambon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 197
Re: รีวิว Mini review - BMW 116i F20 ใหม่
« ตอบกลับ #88 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2013, 17:09:24 »
 ::)

ออฟไลน์ iambon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 197
Re: รีวิว Mini review - BMW 116i F20 ใหม่
« ตอบกลับ #89 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2013, 17:15:11 »
มาว่าด้วยเรื่องการออกแบบครับ

ตอนแรกทาง BMW ตั้งใจจะพัฒนา 1 series รุ่นใหม่โดยใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหน้าเพื่อลดต้นทุนและแข่งกับ new A Class vs Audi A 3 ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหน้าทั้งคู่
แต่ก็ได้สร้างความประหลาดใจเมื่อตอนเปิดตัวที่ Frankfurt Motor Show 2011 ที่ BMW ประกาศว่า 1 series ยังคงเอกลักษณ์ของ BMW ด้วยขับเคลื่อนด้วยล้อหลัง

อันนี้เป็นรูปในวันเปิดตัวงาน Motor Show ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 29, 2013, 08:37:31 โดย iambon »