ผู้เขียน หัวข้อ: ขอแชร์บทเรียน(ที่ไม่ดี)กับรับรถที่ซื้อใบจองมาครับ  (อ่าน 15563 ครั้ง)

ออฟไลน์ Niti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
  • Live is short. Live it!
ก่อนอื่นขอแจ้งก่อนว่าที่เขียนนี่เพื่อให้เป็นการแบ่งปันประสบการณ์ที่เจอเท่านั้นครับ จะไม่อ้างอิงถึงบุคคล หรือยี่ห้อใดๆ แบบเฉพาะเจาะจงเด็ดขาด

เริ่มจากผมหา eco car มาใช้เพิ่มซักคัน เมื่อประมาณเดือนเมษาที่ผ่านมาจึงได้ลองหาท่านที่ประกาศขายใบจองในเนต โดยเน้นที่ว่าต้องไม่โดนคิดกำไรเพิ่มซึ่งก็หาได้ในไม่นาน เพื่อความชัวร์จึงได้นัดผู้ขายไปทำเรื่องกันที่ศูนย์โดยมีเซลล์เป็นผู้ดำเนินการให้ โดนทางเซลล์แจ้งว่าปกติไม่ให้มีการขายใบจองกัน ถ้าจะทำจริงผู้จัดการขอให้มัดจำเพิ่มอีก 5,000 (รวมกับที่ผู้ขายชำระไว้แล้ว5,000 เป็น10,000) ซึ่งผมก็ยินดีจ่าย แต่เพื่อเป็นหลักฐานผมจึงชำระด้วยบัตรเครดิต และให้เซลล์ลงไว้ในใบจองว่าได้มีการชำระเพิ่ม ทุกอย่างเรียบร้อยดี เอกสารที่เซลล์ให้มาเป็นใบจองของผมคู่มากับสำเนาใบจองของผู้ขายโดยมีกำหนดรับรถเดือน พค-มิย

ความที่ไม่ได้มีความจำเป็นต้องรีบใช้รถ และหงุดหงิดที่เซลล์หายไปทั้งๆ ที่ส่ง sms ไปติดตามหลายครั้ง ผมปล่อยเวลาผ่านไปจนเดือน สค จึงได้รับการติดต่อจากศูนย์ จริงๆ ผมคิดที่จะถอนจองนะครับ แต่เห็นว่ายังไงก็เป็นศูนย์ใกล้บ้าน ยังไงก็คงต้องได้ใช้บริการกันอยู่ดี จึงนัดรับรถวันนี้ โดยแวะไปคุยเรื่องฟิล์มและของแถมอื่นๆ เมื่ออาทิตย์ที่แล้วพร้อมด้วยเอกสารจองทั้งชุดและได้ย้ำด้วยว่าผมมัดจำไว้แล้ว 10,000 นะ แต่พอไปถึงวันออกรถกลับเจอเหตุการณ์แบบนี้

เซลล์ (คนใหม่...คนเดิมออกไปแล้ว): เอ่อ เอกสารของคนเก่าที่ให้มาใช้ไม่ได้ครับ จึงหักเงินได้แค่ 5,000
ผู้จัดการ (คนเดียวกันกับตอนที่ผมมาจัดการเรื่องใบจอง): เอกสารคุณไม่ถูกต้อง คุณเอาเอกสารใครมาแนบกับใบจองของคุณแบบนี้ไม่ได้ ชื่อก็ไม่ใช่ชื่อคุณ
ผม (หงุดหงิดแน่นอน มาเจอปัญหางี่เง่าหน้างานแบบนี้): ผมมาทำเรื่องที่ศูนย์คุณ เซลล์คุณบอกแบบนี้และจัดเอกสารให้มาทั้งชุดอย่างนี้ ลูกค้าก็ต้องคิดว่าเอกสารพร้อมและถูกต้อง ทำไมคุณไม่โทรไปหาเซลล์คนเก่าคุณแล้วสอบถามให้รู้เรื่อง
ผู้จัดการ (ขึ้นเสียงเพื่อข่มผมกลับ): ไม่ใช่เรื่องอะไรที่ผมต้องโทร เอกสารคุณไม่ถูกต้อง
ผม: จะมาพูดได้ยังไงว่าจะหักเงินผม 5,000 อย่างงี้ผมถอนจองดีกว่า
ผู้จัดการ (หันไปสั่งลูกน้องให้เอาเงินมาคืนผม 5,000)
ผม: แบบนี้คุยกันไม่รู้เรื่องแล้วมั๊ง เรื่องอะไรคุณมาหักเงินผม มากล่าวหาว่าผมถือเอกสารของคนอื่นจะมาโกงเงินคุณ 5,000 ช่วยหันไปดูหน่อย (ชี้ไปที่รถ) รถที่ผมขับมาแพงกว่ารถทุกคันในศูนย์คุณด้วยซ้ำ จะมานั่งเสียเวลาโกงคุณเพื่อเงิน 5,000 ทำไม
ผู้จัดการ: คุณเอาเอกสารใครมาก็ไม่รู้ อย่างนี้เรียกตำรวจมาดีกว่า ...และผลักอกผม!!!

ขอเรียนตามตรงอย่างนี้ครับว่าพื้นฐานครอบครัวผมเป็นคนในแวดวงราชการชั้นผู้ใหญ่ แต่ไม่เคยถูกสอนให้คิดว่ามีเส้นและเอาเปรียบผู้อื่น ผมถึงซื้อใบจองเอง ดีลเองแต่แรกทั้งหมด แต่ถึงจุดนี้รู้สึกว่าจำเป็นต้อง "แผลงฤทธิ์" บ้าง  จึงแจ้งที่บ้านขอให้มีการส่งเจ้าหน้าที่มาที่ศูนย์ (ตั้งแต่เกิดมาจนครึ่งอายุคนแล้วยังไม่เคยทำแบบนี้เลยซักครั้ง!!)

...แน่นอนครับ เมื่อเจ้าหน้าที่มาจริงทุกอย่างเรียบร้อย และทุกคนในศูนย์ "ขอโทษ" ผมโดยพยายามบอกว่าเป็นความผิดพลาดเรื่องเอกสาร

สำหรับผม เรื่องเอกสารคือเรื่องนึง แต่เรื่องคุณภาพการบริการคืออีกเรื่อง การที่จะมีการกล่าวหาลูกค้าว่าโกงและปฏิเสธที่จะทำการสืบเรื่องราวภายในกันเองก่อนรวมไปถึงการเข้าถึงตัวลูกค้า แบบนี้ใช้ไม่ได้ครับ (ลืมบอกไปว่าตอนทีเรื่องพนักงานชายที่ศูนย์หลายคนพยายามล้อมผมไม่ให้เข้าถึงตัวผู้จัดการด้วย...ล้อมในลักษณะ "พร้อมรุม") ถามตรงๆ ว่าถ้าผมไม่ใช่ผมล่ะ ก็คงโดนรุม หรือไม่ก็ยอมขาดทุนไป 5,000 อย่างนั้นเหรอ

ที่เล่ามาซะยาวก็แค่อยากบอกให้ทุกท่านทำเอกสารทุกอย่างเกี่ยวกับการจองรถอย่างระมัดระวัง บางครั้งแม้จะเป็นศูนย์บริการก็ไม่ได้แปลว่าเขาจะไม่พยายามเอาเปรียบคุณ!!





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 14, 2013, 23:59:51 โดย Niti »
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
อยากให้ระบุให้หมดเลยครับ
ทั้งยี่ห้อ ศูนย์ ชื่อเซล ชื่อผู้จัดการ

ผมเข้าใจนะครับว่าอยากมาเตือนให้ระวัง
แต่ถ้าเรื่องนี้คือเรื่องจริงและมีหลักฐานแน่ชัด
การบอกว่าศูนย์ไหน จะเป็นประโยชน์มากๆ ทั้งกับ
เพื่อนสมาชิกทุกคน และ กับยี่ห้อนั้นๆที่จะต้องมีการสอบสวน
และปรับปรุงแก้ไขโดยด่วนที่สุดครับ

เพราะเหตุผลข้างต้น ผมอยากให้บอกทั้งหมดนะครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ ichamz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
    • อีเมล์
อยากให้ระบุให้หมดเลยครับ
ทั้งยี่ห้อ ศูนย์ ชื่อเซล ชื่อผู้จัดการ

ผมเข้าใจนะครับว่าอยากมาเตือนให้ระวัง
แต่ถ้าเรื่องนี้คือเรื่องจริงและมีหลักฐานแน่ชัด
การบอกว่าศูนย์ไหน จะเป็นประโยชน์มากๆ ทั้งกับ
เพื่อนสมาชิกทุกคน และ กับยี่ห้อนั้นๆที่จะต้องมีการสอบสวน
และปรับปรุงแก้ไขโดยด่วนที่สุดครับ

เพราะเหตุผลข้างต้น ผมอยากให้บอกทั้งหมดนะครับ

เห็นด้วยครับ

ออฟไลน์ beermix

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
    • อีเมล์
เรื่องเอกสารคุยกันดีๆ ก็ได้ครับ (เงินแค่5000) ถ้าคนที่ถือเอกสารมาพร้อมที่จะซื้อรถคุณ มันก็เป็นผลประโยชน์ต่อ บ.คุณ ไม่ใช่เหรอ ? นอกจากคุณจะหุบ 5000 เข้ากระเป๋าตัวเอง
ถึงเป็นเอกสารคนอื่น ก็สามารถเช็คกับเจ้าของเก่าได้หนิครับ ว่าซื้อมาจรืงหรือไม่ ?

แต่เรื่องที่ พนักงาน มาสามห้าวกับลูกค้ามันเป็นคนละกรณีกัน
เห็นแบบนี้รู้สึกว่า ผจก พร้อมจะเล่นแง่ และ พร้อมที่จะตุกติกครับ เป็นผมๆจะเอาเรือง ผจก ก่อนเลย ถ้าถึงขั้นผลักอก+เอาลูกน้องมาล้อม ต้องพร้อมมีเรื่องแน่นอน


บอกมาเลยครับ ยี่ห้ออะไร ศูนย์ไหน ชื่อ




ออฟไลน์ Niti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
  • Live is short. Live it!
เรียนอย่างนี้ครับ จุดประสงค์ผมเพื่อแชร์เรื่องจริงที่เกิดขึ้นเท่านั้นให้ทุกท่านได้ระวังมากขึ้นเท่านั้น ไม่ได้ต้องการให้ใครเดือดร้อนเพิ่มเติม

หลักฐานชิ้นเดียวที่เหลืออยู่ตอนนี้คือรถคันที่เพิ่งไปออกมากับแผลถลอกเล็กน้อยที่แขนทั้งสองข้าง จากการ "ป้องกัน" นายของพนักงานที่ศูนย์ เพราะเอกสารที่เหลือก็ให้เค๊าไปหมดแล้ว  :'(

ที่แน่ๆ ผมมีตัวตนจริงพิสูจน์ได้ครับ ไม่ได้มีผลประโยชน์แฝงจากการโพสต์ หน้าที่การงานก็พอจะเป็นหลักเป็นฐานอยู่ (แวดวงธนาคารครับ ไม่เกี่ยวกับรถเลย) ไม่มาเล่าเรื่องหลอกกันให้เสียอารมณ์แน่ๆ  ;D
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
เป็นเรื่องเล่าไม่มีหลักฐานเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง ถ้าบอกว่ายี่ห้ออะไรศูนย์ไหนก็พอจะยอมรับได้(แต่จริงๆ ก็เชื่อแหละครับอยากรู้ว่าศูนย์ไหน เพราะคิดว่ายี่ห้ออะไรพอจะรู้)
จริงๆ อยากให้บอกยี่ห้อกับศูนย์นะครับ เผื่อเพื่อนๆ จะไปจองจะได้รู้ไว้ก่อนว่าเคยมีเรื่องแบบนี้

ออฟไลน์ r0okiEz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
มีการผลักอกลูกค้าด้วย >:(

มารยาททรามมากๆ  :'(
อย่าทำทุกอย่างที่คิด.....แต่จงคิดทุกอย่างที่ทำ

ออฟไลน์ Nyquist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
เดาว่า eco car แบรนใหม่แน่เลย

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
เป็นเรื่องเล่าไม่มีหลักฐานเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง ถ้าบอกว่ายี่ห้ออะไรศูนย์ไหนก็พอจะยอมรับได้(แต่จริงๆ ก็เชื่อแหละครับอยากรู้ว่าศูนย์ไหน เพราะคิดว่ายี่ห้ออะไรพอจะรู้)
จริงๆ อยากให้บอกยี่ห้อกับศูนย์นะครับ เผื่อเพื่อนๆ จะไปจองจะได้รู้ไว้ก่อนว่าเคยมีเรื่องแบบนี้

ตัวแดง ผมว่ามีส่วนถูกต้องเลยครับ
เพราะลอยๆอย่างนี้มันก็ไม่รู้จะระวังกันยังไง
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 779
    • อีเมล์
ไม่เปิดเผยนี้เสร็จเลยฮะ คนอื่นคงโดนกันบ้างละอย่างน้อยคนหลังๆจะได้ระวังได้ครับ  ;)

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
หากมีหลักฐาน ไม่จำเป็นต้องปิดบังเลยว่าที่ไหน ไม่ต้องระบุบุคคลก็ได้ แต่ศูนย์และยี่ห้อควรเผยได้ ไม่งั้นก็แทบจะไม่ได้ข่วยเพื่อนๆ ในนี้เลยครับ แล้วจะเล่ามาเพื่อ? สะใจ หรือให้ระวัง มันจะระวังกันยังไง เพราะหลายที่ไม่เป็น ขนาดคุณที่ดูแล้วน่าจะเป็นผู้ใหญ่ หน้าที่การงานดี มีเส้นสาย ยังโดนเลย หากคนจอง หรืออ่านเป็น ผู้หญิง เป็นคนเพื่งเริ่มทำงาน เป็นพนักงานธรรมดา จะจัดการยังไงกันหละครับ รบกวนด้วย บอกเหอะ
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ KLANG MR-S

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
ขอแชร์ความเห็นนิดหน่อยนะครับ

รู้สึกเห็นใจเจ้าของกระทู้จริง ๆ ครับ คิดว่าน่าจะเป็นเพราะมีประสบการณ์โดนอะไรมาไม่ดีเลยอยากจะเล่าให้สมาชิกฟัง ให้ระวังตัวกันไว้กรณีเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ซึ่งก็ไม่น่าจะมีอะไรมากมายเลยนะครับ ใจความก็มีแค่ "เวลาจะซื้อใบจองเพื่อลัดคิวจากคนอื่น ให้ตรวจสอบเอกสารให้แน่ใจหรือเป็นไปได้ก็หลีกเลี่ยงซะ" ก็แค่นั้น ไม่เห็นมีอะไรซับซ้อน

แต่กลับกลายเป็นว่าหลาย ๆ ท่านบอกให้เอ่ยชื่อยี่ห้อรถ ชื่อศูนย์ (เพื่ออะไรก็ไม่ทราบ!?) หลังจากนั้นถ้า จขกท. เอ่ยชื่อมาก็ต้องมีถามตามอีกว่า ไหนล่ะเอกสาร!? ไหนล่ะหลักฐาน!? จขกท. พูดมาลอย ๆ มั่วเปล่าเนี่ย (อุตส่าห์มาเตือนกลับโดนด่า โดนดูถูก!?) แล้วถ้าไม่มีเอกสารก็จะโดนอีกว่าวันหลังไม่มีหลักฐานอย่ามาพูดลอย ๆ มั่ว ๆ ซึ่งถ้าผมเป็น จขกท. โดนแบบนี้วันหลังผมจะอยากมาแชร์หรือเตือนอะไรกับเว็บนี้อีกหรือ!?

ขอแชร์เพียงเท่านี้ล่ะครับ

ออฟไลน์ john

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
ที่น่าสนใจคือคุยกันแบบไหนถึงขนาดผู้จัดการต้อง "ผลัก" กันแบบนี้ครับ เพราะโดยปกติไม่น่าจะใช่เรื่องปกติที่พึงกระทำ

ออฟไลน์ bump_F10_525d

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
    • อีเมล์
ก่อนอื่นขอแจ้งก่อนว่าที่เขียนนี่เพื่อให้เป็นการแบ่งปันประสบการณ์ที่เจอเท่านั้นครับ จะไม่อ้างอิงถึงบุคคล หรือยี่ห้อใดๆ แบบเฉพาะเจาะจงเด็ดขาด

เริ่มจากผมหา eco car มาใช้เพิ่มซักคัน เมื่อประมาณเดือนเมษาที่ผ่านมาจึงได้ลองหาท่านที่ประกาศขายใบจองในเนต โดยเน้นที่ว่าต้องไม่โดนคิดกำไรเพิ่มซึ่งก็หาได้ในไม่นาน เพื่อความชัวร์จึงได้นัดผู้ขายไปทำเรื่องกันที่ศูนย์โดยมีเซลล์เป็นผู้ดำเนินการให้ โดนทางเซลล์แจ้งว่าปกติไม่ให้มีการขายใบจองกัน ถ้าจะทำจริงผู้จัดการขอให้มัดจำเพิ่มอีก 5,000 (รวมกับที่ผู้ขายชำระไว้แล้ว5,000 เป็น10,000) ซึ่งผมก็ยินดีจ่าย แต่เพื่อเป็นหลักฐานผมจึงชำระด้วยบัตรเครดิต และให้เซลล์ลงไว้ในใบจองว่าได้มีการชำระเพิ่ม ทุกอย่างเรียบร้อยดี เอกสารที่เซลล์ให้มาเป็นใบจองของผมคู่มากับสำเนาใบจองของผู้ขายโดยมีกำหนดรับรถเดือน พค-มิย

ความที่ไม่ได้มีความจำเป็นต้องรีบใช้รถ และหงุดหงิดที่เซลล์หายไปทั้งๆ ที่ส่ง sms ไปติดตามหลายครั้ง ผมปล่อยเวลาผ่านไปจนเดือน สค จึงได้รับการติดต่อจากศูนย์ จริงๆ ผมคิดที่จะถอนจองนะครับ แต่เห็นว่ายังไงก็เป็นศูนย์ใกล้บ้าน ยังไงก็คงต้องได้ใช้บริการกันอยู่ดี จึงนัดรับรถวันนี้ โดยแวะไปคุยเรื่องฟิล์มและของแถมอื่นๆ เมื่ออาทิตย์ที่แล้วพร้อมด้วยเอกสารจองทั้งชุดและได้ย้ำด้วยว่าผมมัดจำไว้แล้ว 10,000 นะ แต่พอไปถึงวันออกรถกลับเจอเหตุการณ์แบบนี้

เซลล์ (คนใหม่...คนเดิมออกไปแล้ว): เอ่อ เอกสารของคนเก่าที่ให้มาใช้ไม่ได้ครับ จึงหักเงินได้แค่ 5,000
ผู้จัดการ (คนเดียวกันกับตอนที่ผมมาจัดการเรื่องใบจอง): เอกสารคุณไม่ถูกต้อง คุณเอาเอกสารใครมาแนบกับใบจองของคุณแบบนี้ไม่ได้ ชื่อก็ไม่ใช่ชื่อคุณ
ผม (หงุดหงิดแน่นอน มาเจอปัญหางี่เง่าหน้างานแบบนี้): ผมมาทำเรื่องที่ศูนย์คุณ เซลล์คุณบอกแบบนี้และจัดเอกสารให้มาทั้งชุดอย่างนี้ ลูกค้าก็ต้องคิดว่าเอกสารพร้อมและถูกต้อง ทำไมคุณไม่โทรไปหาเซลล์คนเก่าคุณแล้วสอบถามให้รู้เรื่อง
ผู้จัดการ (ขึ้นเสียงเพื่อข่มผมกลับ): ไม่ใช่เรื่องอะไรที่ผมต้องโทร เอกสารคุณไม่ถูกต้อง
ผม: จะมาพูดได้ยังไงว่าจะหักเงินผม 5,000 อย่างงี้ผมถอนจองดีกว่า
ผู้จัดการ (หันไปสั่งลูกน้องให้เอาเงินมาคืนผม 5,000)
ผม: แบบนี้คุยกันไม่รู้เรื่องแล้วมั๊ง เรื่องอะไรคุณมาหักเงินผม มากล่าวหาว่าผมถือเอกสารของคนอื่นจะมาโกงเงินคุณ 5,000 ช่วยหันไปดูหน่อย (ชี้ไปที่รถ) รถที่ผมขับมาแพงกว่ารถทุกคันในศูนย์คุณด้วยซ้ำ จะมานั่งเสียเวลาโกงคุณเพื่อเงิน 5,000 ทำไม
ผู้จัดการ: คุณเอาเอกสารใครมาก็ไม่รู้ อย่างนี้เรียกตำรวจมาดีกว่า ...และผลักอกผม!!!

ขอเรียนตามตรงอย่างนี้ครับว่าพื้นฐานครอบครัวผมเป็นคนในแวดวงราชการชั้นผู้ใหญ่ แต่ไม่เคยถูกสอนให้คิดว่ามีเส้นและเอาเปรียบผู้อื่น ผมถึงซื้อใบจองเอง ดีลเองแต่แรกทั้งหมด แต่ถึงจุดนี้รู้สึกว่าจำเป็นต้อง "แผลงฤทธิ์" บ้าง  จึงแจ้งที่บ้านขอให้มีการส่งเจ้าหน้าที่มาที่ศูนย์ (ตั้งแต่เกิดมาจนครึ่งอายุคนแล้วยังไม่เคยทำแบบนี้เลยซักครั้ง!!)

...แน่นอนครับ เมื่อเจ้าหน้าที่มาจริงทุกอย่างเรียบร้อย และทุกคนในศูนย์ "ขอโทษ" ผมโดยพยายามบอกว่าเป็นความผิดพลาดเรื่องเอกสาร

สำหรับผม เรื่องเอกสารคือเรื่องนึง แต่เรื่องคุณภาพการบริการคืออีกเรื่อง การที่จะมีการกล่าวหาลูกค้าว่าโกงและปฏิเสธที่จะทำการสืบเรื่องราวภายในกันเองก่อนรวมไปถึงการเข้าถึงตัวลูกค้า แบบนี้ใช้ไม่ได้ครับ (ลืมบอกไปว่าตอนทีเรื่องพนักงานชายที่ศูนย์หลายคนพยายามล้อมผมไม่ให้เข้าถึงตัวผู้จัดการด้วย...ล้อมในลักษณะ "พร้อมรุม") ถามตรงๆ ว่าถ้าผมไม่ใช่ผมล่ะ ก็คงโดนรุม หรือไม่ก็ยอมขาดทุนไป 5,000 อย่างนั้นเหรอ

ที่เล่ามาซะยาวก็แค่อยากบอกให้ทุกท่านทำเอกสารทุกอย่างเกี่ยวกับการจองรถอย่างระมัดระวัง บางครั้งแม้จะเป็นศูนย์บริการก็ไม่ได้แปลว่าเขาจะไม่พยายามเอาเปรียบคุณ!!






เชื่อครับ ว่าเป็นจริง

เคยเห็นบ่อยๆเลย

ออฟไลน์ Niti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
  • Live is short. Live it!
ที่น่าสนใจคือคุยกันแบบไหนถึงขนาดผู้จัดการต้อง "ผลัก" กันแบบนี้ครับ เพราะโดยปกติไม่น่าจะใช่เรื่องปกติที่พึงกระทำ

ก็คุยประมาณที่เล่านั่นแหล่ะครับ ผมเว้นรายละเอียดไม่จำเป็นประเภทที่ผู้จัดการเปรยๆ หลังจากที่ผมเรียก จนท มา ว่าคิดว่าจะใหญ่จริงเคลียร์ได้เหรอ ประมาณนั้น เพราะไม่ได้คิดว่ามีประโยชน์อะไร

@ k. Klang  MRS ขอบคุณมากครับ  ;D
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

ออฟไลน์ ADS

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
ผมก็อายุพอๆ กับเจ้าของกระทู้ อ่านแล้วก็เข้าใจวัตถุประสงค์ของเจ้าของกระทู้เป็นอย่างดี ซึ่งเป็นการเตือนที่รอบคอบมากครับ และต้องขอบคุณที่เตือนมาเพราะเรื่อง
แบบนี้เกิดได้กับการค้าขายทุกประเภท ถ้ามีพนักงานขายประเภทนี้อยู่ 
อดีต       Austin ... VW เต่า ... VW ตู้ ... Lancer Champ ... Galant GLS ... CRV G1 ... Nissan Super Neo
ปัจจุบัน   Accord G6 ... CRV G3 ... BMW F30 316i

ออฟไลน์ noobs

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
    • อีเมล์
ขอแชร์ความเห็นนิดหน่อยนะครับ

รู้สึกเห็นใจเจ้าของกระทู้จริง ๆ ครับ คิดว่าน่าจะเป็นเพราะมีประสบการณ์โดนอะไรมาไม่ดีเลยอยากจะเล่าให้สมาชิกฟัง ให้ระวังตัวกันไว้กรณีเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ซึ่งก็ไม่น่าจะมีอะไรมากมายเลยนะครับ ใจความก็มีแค่ "เวลาจะซื้อใบจองเพื่อลัดคิวจากคนอื่น ให้ตรวจสอบเอกสารให้แน่ใจหรือเป็นไปได้ก็หลีกเลี่ยงซะ" ก็แค่นั้น ไม่เห็นมีอะไรซับซ้อน

แต่กลับกลายเป็นว่าหลาย ๆ ท่านบอกให้เอ่ยชื่อยี่ห้อรถ ชื่อศูนย์ (เพื่ออะไรก็ไม่ทราบ!?) หลังจากนั้นถ้า จขกท. เอ่ยชื่อมาก็ต้องมีถามตามอีกว่า ไหนล่ะเอกสาร!? ไหนล่ะหลักฐาน!? จขกท. พูดมาลอย ๆ มั่วเปล่าเนี่ย (อุตส่าห์มาเตือนกลับโดนด่า โดนดูถูก!?) แล้วถ้าไม่มีเอกสารก็จะโดนอีกว่าวันหลังไม่มีหลักฐานอย่ามาพูดลอย ๆ มั่ว ๆ ซึ่งถ้าผมเป็น จขกท. โดนแบบนี้วันหลังผมจะอยากมาแชร์หรือเตือนอะไรกับเว็บนี้อีกหรือ!?

ขอแชร์เพียงเท่านี้ล่ะครับ
+1 เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ


ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
ขอบคุณใน คำเตือน

ผมมองถึงเจตนา จขกท นะครับ

พี่ จขกท พิมพ์มานี่ ไม่ได้กล่าวหาใคร นั่งเสียเวลา พิมพ์ร่ายซะยาว เพื่อสังคมดีๆ


อ่านบาง คห แล้วเห็นใจ คนแชร์ ให้ฟังนะ


ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
ขอแชร์ความเห็นนิดหน่อยนะครับ

รู้สึกเห็นใจเจ้าของกระทู้จริง ๆ ครับ คิดว่าน่าจะเป็นเพราะมีประสบการณ์โดนอะไรมาไม่ดีเลยอยากจะเล่าให้สมาชิกฟัง ให้ระวังตัวกันไว้กรณีเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ซึ่งก็ไม่น่าจะมีอะไรมากมายเลยนะครับ ใจความก็มีแค่ "เวลาจะซื้อใบจองเพื่อลัดคิวจากคนอื่น ให้ตรวจสอบเอกสารให้แน่ใจหรือเป็นไปได้ก็หลีกเลี่ยงซะ" ก็แค่นั้น ไม่เห็นมีอะไรซับซ้อน

แต่กลับกลายเป็นว่าหลาย ๆ ท่านบอกให้เอ่ยชื่อยี่ห้อรถ ชื่อศูนย์ (เพื่ออะไรก็ไม่ทราบ!?) หลังจากนั้นถ้า จขกท. เอ่ยชื่อมาก็ต้องมีถามตามอีกว่า ไหนล่ะเอกสาร!? ไหนล่ะหลักฐาน!? จขกท. พูดมาลอย ๆ มั่วเปล่าเนี่ย (อุตส่าห์มาเตือนกลับโดนด่า โดนดูถูก!?) แล้วถ้าไม่มีเอกสารก็จะโดนอีกว่าวันหลังไม่มีหลักฐานอย่ามาพูดลอย ๆ มั่ว ๆ ซึ่งถ้าผมเป็น จขกท. โดนแบบนี้วันหลังผมจะอยากมาแชร์หรือเตือนอะไรกับเว็บนี้อีกหรือ!?

ขอแชร์เพียงเท่านี้ล่ะครับ

ถ้าผมสื่ออะไรผิดผมขอโทษด้วยนะครับ ผมเข้าใจความหวังดีของ จขกท.ครับ แต่เหตุผลที่ส่วนตัวอยากให้บอกว่าศูนย์ไหนเพราะขนาดทำร้ายร่างกายลูกค้า
คงจะไม่แค่กรณีซื้อขายใบจองครับ อาจจะมีเรื่องอื่นๆ อีกที่เกิดขึ้นกับศูนย์นี้ จึงอยากให้เตือนเพื่อนที่มีความจำเป็นต้องใช้บริการหรืออยู่ใกล้บ้านต้องเข้าเช็คระยะ
หรือจะออกรถกับศูนย์นี้ต้องรอบคอบเป็นพิเศษครับ เพราะผมคิดไม่ถึงจริงๆ ว่าทำไมเป็นถึงผู้จัดการแล้วยังทำเรื่องแบบนี้ได้ในที่ทำงานของตัวเองด้วย

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,572
ขอบคุณครับ สำหรับประสบการณ์แบบนี้ จะได้ให้ช่วยกันระวังไม่ตกเป็นเหยื่อได้ครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
บอกศูนย์มาเลยได้ไหม

ผมอยากให้ร้องเรียนเรื่องนี้ไปทาง ผู้ผลิตรถยนต์ครับ ผ่านทาง Call Center ครับ
รวมถึงเอาเรื่องผู้จัดการให้ถึงที่สุด
แจ้งไปทาง เจ้าของ ศูนย์เลยก็ได้นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 15, 2013, 07:45:49 โดย mamaman »

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ที่น่าสนใจคือคุยกันแบบไหนถึงขนาดผู้จัดการต้อง "ผลัก" กันแบบนี้ครับ เพราะโดยปกติไม่น่าจะใช่เรื่องปกติที่พึงกระทำ

ก็คุยประมาณที่เล่านั่นแหล่ะครับ ผมเว้นรายละเอียดไม่จำเป็นประเภทที่ผู้จัดการเปรยๆ หลังจากที่ผมเรียก จนท มา ว่าคิดว่าจะใหญ่จริงเคลียร์ได้เหรอ ประมาณนั้น เพราะไม่ได้คิดว่ามีประโยชน์อะไร

@ k. Klang  MRS ขอบคุณมากครับ  ;D

ผมอยากไปเตะ ปากผู้จัดการคนนั้นแล้วอะ

ออฟไลน์ diow_1991

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
    • อีเมล์
ขอแชร์ความเห็นนิดหน่อยนะครับ

รู้สึกเห็นใจเจ้าของกระทู้จริง ๆ ครับ คิดว่าน่าจะเป็นเพราะมีประสบการณ์โดนอะไรมาไม่ดีเลยอยากจะเล่าให้สมาชิกฟัง ให้ระวังตัวกันไว้กรณีเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ซึ่งก็ไม่น่าจะมีอะไรมากมายเลยนะครับ ใจความก็มีแค่ "เวลาจะซื้อใบจองเพื่อลัดคิวจากคนอื่น ให้ตรวจสอบเอกสารให้แน่ใจหรือเป็นไปได้ก็หลีกเลี่ยงซะ" ก็แค่นั้น ไม่เห็นมีอะไรซับซ้อน

แต่กลับกลายเป็นว่าหลาย ๆ ท่านบอกให้เอ่ยชื่อยี่ห้อรถ ชื่อศูนย์ (เพื่ออะไรก็ไม่ทราบ!?) หลังจากนั้นถ้า จขกท. เอ่ยชื่อมาก็ต้องมีถามตามอีกว่า ไหนล่ะเอกสาร!? ไหนล่ะหลักฐาน!? จขกท. พูดมาลอย ๆ มั่วเปล่าเนี่ย (อุตส่าห์มาเตือนกลับโดนด่า โดนดูถูก!?) แล้วถ้าไม่มีเอกสารก็จะโดนอีกว่าวันหลังไม่มีหลักฐานอย่ามาพูดลอย ๆ มั่ว ๆ ซึ่งถ้าผมเป็น จขกท. โดนแบบนี้วันหลังผมจะอยากมาแชร์หรือเตือนอะไรกับเว็บนี้อีกหรือ!?

ขอแชร์เพียงเท่านี้ล่ะครับ
+1 เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ


+1 เห็นด้วยเช่นกัน หากมั่วแต่คิดว่าเรื่องจริงไม่จริง จนไม่มีสมาชิกกล้าที่จะนำเรื่องอื่นๆมาแชร์กัน คนที่ตกเป็นเหยื่ออาจจะเป็นเราก็ได้

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ขอแชร์ความเห็นนิดหน่อยนะครับ

รู้สึกเห็นใจเจ้าของกระทู้จริง ๆ ครับ คิดว่าน่าจะเป็นเพราะมีประสบการณ์โดนอะไรมาไม่ดีเลยอยากจะเล่าให้สมาชิกฟัง ให้ระวังตัวกันไว้กรณีเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ซึ่งก็ไม่น่าจะมีอะไรมากมายเลยนะครับ ใจความก็มีแค่ "เวลาจะซื้อใบจองเพื่อลัดคิวจากคนอื่น ให้ตรวจสอบเอกสารให้แน่ใจหรือเป็นไปได้ก็หลีกเลี่ยงซะ" ก็แค่นั้น ไม่เห็นมีอะไรซับซ้อน

แต่กลับกลายเป็นว่าหลาย ๆ ท่านบอกให้เอ่ยชื่อยี่ห้อรถ ชื่อศูนย์ (เพื่ออะไรก็ไม่ทราบ!?) หลังจากนั้นถ้า จขกท. เอ่ยชื่อมาก็ต้องมีถามตามอีกว่า ไหนล่ะเอกสาร!? ไหนล่ะหลักฐาน!? จขกท. พูดมาลอย ๆ มั่วเปล่าเนี่ย (อุตส่าห์มาเตือนกลับโดนด่า โดนดูถูก!?) แล้วถ้าไม่มีเอกสารก็จะโดนอีกว่าวันหลังไม่มีหลักฐานอย่ามาพูดลอย ๆ มั่ว ๆ ซึ่งถ้าผมเป็น จขกท. โดนแบบนี้วันหลังผมจะอยากมาแชร์หรือเตือนอะไรกับเว็บนี้อีกหรือ!?

ขอแชร์เพียงเท่านี้ล่ะครับ

คิดลบไปหรือเปล่าครับ

ที่เค้าบอก ให้บอกชื่อศูนย์เพื่อที่จะได้ระวังตัว
ไม่ใช่ ว่าเค้าไม่เชื่อครับ

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
ศูนย์รถที่ไม่ใช่ยี่ห้อหลัก ผจ เซลล์มันหาช่องโกงตลอดครับ ยิ่งเป็นรถที่ต้องรอนาน ไว้อาลัย

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
   เรื่องเคสนี้เราจะทำอะไรได้อีกบ้างครับ ถือเป็นการลงโทษทางวินัยที่ทำไม่ถูกต้อง (อันนี้ผมคิดเองนะ ว่าถึงแม้พนักงานที่ทำเรื่องให้จะออกไปแล้ว แต่ตอนทำเรื่อง ทำเอกสาร ก็ถือว่าเป็นพนักงาน เป็นตัวแทนของบริษัท การโทรไปเพื่อเคลียร์เรื่องไม่ใช่เรื่องใหญ่ ไม่งั้นคนที่ทำผิด พอลาออกจากตำแหน่ง เหมือนนักการเมาบ้านเรา พอทำผิด ให้ออก เรื่องจบ ไม่มีการรับผิดชอบ ไม่ลงโทษหรือลงโทษแบบตัวหนังสือ แบบนี้มันมักง่าย)
   ความจริงก็คือความจริง จะบอกหรือไม่บอกว่าเป็นใคร ที่ไหน ทำอะไรไม่ใช่ประเด็น ประเด็นคือเขาได้รับโทษยังไง เหมาะสมไหม แล้วเคสนี้ทำอะไรต่อครับ หรือให้เงียบไปดี (โมโหแทน จขกท)
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,547
อยากรู้ยี่ห้อ ศูนย์ไหนด้วยครับ เอาให้มันเจ๊งไปเลย โดนไล่ออกไปเลย


ออฟไลน์ Iamautomagwheel

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
ขอบคุณสำหรับประสบการ์ณที่เอามาแบ่งปันกันครับ

ออฟไลน์ mooo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
เดี๋ยวนี้สังคมทุกๆด้านเสื่อมลง คนเห็นแก่ตัว ผลประโยชน์มาก่อน

สงสัยอีกหน่อยเวลาออกจากบ้านต้องมีกล้องแนบกับตัวเหมือนสายลับ บันทึกเหตุการณ์

ประจำวันว่าเกิดอะไรขึ้นมาบ้าง  เพื่อจะได้เป็นหลักฐานไว้ร้องเรียนสิ่งที่ไม่ถูกต้อง  :D

ออฟไลน์ EvilArt

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
ได้ลงประจำวันไว้ไหมครับ