ผู้เขียน หัวข้อ: ขอแชร์บทเรียน(ที่ไม่ดี)กับรับรถที่ซื้อใบจองมาครับ  (อ่าน 16096 ครั้ง)

ออฟไลน์ EvilArt

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
ถ้าจะให้ดีไปสถานีตำรวจลงประจำวันไว้เป็นหลักฐานตามตัวเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในเหตุการณ์มาเซ็นต์ในประจำวันฐานะพยานด้วยครับ

ลงประจำวันให้ลงให้ละเอียดระบุชื่อบุคคลสำคัญในเหตุการณ์ให้เรียบร้อย ;) ;)

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,601
สรุปจขกท.ไม่บอก

ก็เปล่าประโยชน์ครับ ได้แค่รู้และตระหนักไว้แก่ตัวเอง
ว่ามีเคสแบบนี้เกิดขึ้น ต้องระวังกันเอาเอง

ผมก็ยังยืนยันอยากให้บอกนะ เพราะไม่เห็นจะมีข้อเสียเลย
ยิ่งรู้ยิ่งดี จะได้ระวังถูกจุด ว่าศูนย์ไหน รถยี่ห้ออะไร
ผจก.คนที่มาผลักอกลูกค้า ก็จะได้รับการจัดการ รับการลงโทษ
ที่เหมาะสมมากกว่าการกล่าวคำว่าขอโทษ

เป็นถึงระดับนี้ ผลักอกลูกค้า เอาลูกน้องมาเตรียมรุม
แค่คำว่า ขอโทษ แล้วจบ มันน้อยไปครับ คนที่แค้นสุด
น่าจะเป็นจขกท.ครับ ที่ถูกกล่าวหา ถูกทำร้ายร่างกาย
ถูกดูหมิ่นศักดิ์ศรี กะเงินแค่ 5,000 เป็นผมยิ่งถ้ารู้จัก
กับผู้ใหญ่หลายๆคน ไม่จบแค่นี้แน่
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

tjsajja

  • บุคคลทั่วไป
เจ้าของกระทู้เขียนด้วยความสุภาพและเนื้อหาน่าเชื่อถือครับ

เพราะปกติแล้ว ไม่เกิดเหตุแบบนี้ คงไม่ได้จะมาใส่ความอะไรกันง่ายๆ หรอก

แต่หลายคนก็คงอยากรู้ชื่อศูนย์ และผู้จัดการเช่นเดียวกับผมเหมือนกัน จะได้ออกห่างจากบุคคลพรรค์นี้


ออฟไลน์ KLANG MR-S

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
ผมถึงหนักใจแทนเจ้าของกระทู้จริง ๆ ไงครับ เพราะผมเคยโดนมาเองกับตัวเรื่องนี้ในเรื่องที่ผมเตือนเพื่อน ๆ Mr-s เกี่ยวกับความโกงของอู่ ๆ นึงซึ่งตอนแรก ผมไม่กะจะบอกชื่ออู่นั้น แค่เตือนให้ระวังด้วยความหวังดีจากคนที่ใช้ Mr-s ด้วยกัน ปรากฏว่ามาแนวนี้เลยครับ เฮโลกันถามใหญ่ว่าอู่ไหน บอก(แกมบังคับ)ให้เปิดโปงชื่ออู่จนถึงขนาดผู้ดูแลบอร์ดแก้ข้อความของผมใส่ชื่ออู่ลงไปด้วย สุดท้ายกลายเป็นเรื่องขึ้นมา

ผมโดนหมายเรียกจากตำรวจให้ไปรับทราบข้อกล่าวหา ต้องเสียเวลาไกล่เกลี่ยอยู่พักใหญ่กว่าเรื่องจะจบลง ถามว่ามีใครมาสนใจในสิ่งที่ผมโดนมั๊ย พวกที่เชียร์มีใครไปเสียเวลาเสียเงินเสียทองให้ผมมั๊ย ไม่มีเลยซักคนเดียว

ถ้าใครอยากรู้ อยากลงโทษผู้จัดการอู่อย่างเป็นจริงเป็นจัง เสนอตัวออกมาสิครับว่าอาสาไปโรงพัก อาสาหาข้อมูลเอกสารร่วมกับเจ้าของกระทู้รวมถึงร่วมรับผิดชอบด้วยหาเกิดเรื่องการฟ้องร้องเรื่องต่าง ๆ นานาด้วย ถ้าเจ็บแค้นแทนกรุณาอย่าเอาแต่พูดเลยครับ แสดงความรับผิดชอบด้วยการกระทำด้วย

ส่วนผมยอมรับว่าเข็ดไปจนตายครับ เรื่องแบบนี้ใครไม่เจอไม่รู้หรอก เดี๋ยวนี้เลยกลายเป็นแอนตี้พวกเฮโลให้เปิดเผยโดยไม่คิดถึงผลกระทบและไม่คิดจะรับผิดชอบอะไรไปเลย

ออฟไลน์ EvilArt

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
ผมถึงหนักใจแทนเจ้าของกระทู้จริง ๆ ไงครับ เพราะผมเคยโดนมาเองกับตัวเรื่องนี้ในเรื่องที่ผมเตือนเพื่อน ๆ Mr-s เกี่ยวกับความโกงของอู่ ๆ นึงซึ่งตอนแรก ผมไม่กะจะบอกชื่ออู่นั้น แค่เตือนให้ระวังด้วยความหวังดีจากคนที่ใช้ Mr-s ด้วยกัน ปรากฏว่ามาแนวนี้เลยครับ เฮโลกันถามใหญ่ว่าอู่ไหน บอก(แกมบังคับ)ให้เปิดโปงชื่ออู่จนถึงขนาดผู้ดูแลบอร์ดแก้ข้อความของผมใส่ชื่ออู่ลงไปด้วย สุดท้ายกลายเป็นเรื่องขึ้นมา

ผมโดนหมายเรียกจากตำรวจให้ไปรับทราบข้อกล่าวหา ต้องเสียเวลาไกล่เกลี่ยอยู่พักใหญ่กว่าเรื่องจะจบลง ถามว่ามีใครมาสนใจในสิ่งที่ผมโดนมั๊ย พวกที่เชียร์มีใครไปเสียเวลาเสียเงินเสียทองให้ผมมั๊ย ไม่มีเลยซักคนเดียว

ถ้าใครอยากรู้ อยากลงโทษผู้จัดการอู่อย่างเป็นจริงเป็นจัง เสนอตัวออกมาสิครับว่าอาสาไปโรงพัก อาสาหาข้อมูลเอกสารร่วมกับเจ้าของกระทู้รวมถึงร่วมรับผิดชอบด้วยหาเกิดเรื่องการฟ้องร้องเรื่องต่าง ๆ นานาด้วย ถ้าเจ็บแค้นแทนกรุณาอย่าเอาแต่พูดเลยครับ แสดงความรับผิดชอบด้วยการกระทำด้วย

ส่วนผมยอมรับว่าเข็ดไปจนตายครับ เรื่องแบบนี้ใครไม่เจอไม่รู้หรอก เดี๋ยวนี้เลยกลายเป็นแอนตี้พวกเฮโลให้เปิดเผยโดยไม่คิดถึงผลกระทบและไม่คิดจะรับผิดชอบอะไรไปเลย
ข้อแรกการที่ผู้ดูแลบอร์ดแก้ไขข้อความที่คุณโพสโดยคุณเป็นผู้เสียหายคุณก็ฟ้องผู้ดูแลบอร์ดสิครับ

เจ้าหน้าที่จะเอาหลักฐานโดยทำหนังสือถึงผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตขอข้อมูลจราจรบนอินเตอร์เน็ตซึ่งมีกฎหมายให้เก็บข้อมูลไว้ถึงสามเดือน

ข้อสอง  ถ้าหลักฐานแน่น ข้อมูลแน่น 

 ตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 326   ระบุถึงการกระทำความผิด
ฐานหมิ่นประมาทไว้ว่า    “ผู้ใดใส่ความผู้อื่นต่อบุคคลที่สามโดยประการ
ที่น่าจะทำให้ผู้อื่นนั้น  เสียชื่อเสียงถูก  ดูหมิ่น   หรือถูกเกลียดชัง
ผู้นั้นกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาท ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี
หรือปรับไม่เกินสองพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ”

ใส่ความคือเรื่องไม่จริงครับ

เขากล่าวหาคุณข้อหาอะไรครับ

ae_iou

  • บุคคลทั่วไป
คุณรู้จัก สำนวน" ยิ่งจริงยิ่งเจ็บ" มั้ยครับ



แค่เหตุการณ์ ที่ จขกท ลงมันเกิดได้ทุกศูนย์ ทุกยี่ห้อ เพราะฉะนั้น ไม่มีเหตุผลที่จะมาบอกยี่ห้อ ให้พวกนี้มาฟ้องเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 15, 2013, 12:28:29 โดย ae_iou »

ออฟไลน์ KLANG MR-S

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382

ข้อแรกการที่ผู้ดูแลบอร์ดแก้ไขข้อความที่คุณโพสโดยคุณเป็นผู้เสียหายคุณก็ฟ้องผู้ดูแลบอร์ดสิครับ

เจ้าหน้าที่จะเอาหลักฐานโดยทำหนังสือถึงผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตขอข้อมูลจราจรบนอินเตอร์เน็ตซึ่งมีกฎหมายให้เก็บข้อมูลไว้ถึงสามเดือน

ข้อสอง  ถ้าหลักฐานแน่น ข้อมูลแน่น 

 ตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 326   ระบุถึงการกระทำความผิด
ฐานหมิ่นประมาทไว้ว่า    “ผู้ใดใส่ความผู้อื่นต่อบุคคลที่สามโดยประการ
ที่น่าจะทำให้ผู้อื่นนั้น  เสียชื่อเสียงถูก  ดูหมิ่น   หรือถูกเกลียดชัง
ผู้นั้นกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาท ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี
หรือปรับไม่เกินสองพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ”

ใส่ความคือเรื่องไม่จริงครับ

เขากล่าวหาคุณข้อหาอะไรครับ

ข้อแรก ผู้ดูแลบอร์ดซึ่งก็คือ Siamspeed ห้อง Mr-s เป็นเพื่อนผมครับ ซึ่งหลังจากจบคดีก็มีการปรับความเข้าใจกันแล้วครับ ผมไม่คิดจะไปฟ้องเค้าหรอกครับ เพราะเค้าก็ทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการเหมือนกัน (ไม่เข้าใจเอะอะอะไรก็ให้ฟ้องกัน การฟ้องในเรื่องจริง ๆ ผมว่าไม่ได้ง่ายแบบที่พิมพ์ ๆ กันนะครับ แล้วฟ้องไปแล้วส่วนใหญ่จะได้ไม่คุ้มเสียด้วยซ้ำ เสียเวลา เสียเงิน เสียความรู้สึก)

ส่วนข้อหาที่ผมโดนก็คือหมิ่นประมาทครับ แน่นอนเรื่องที่ผมพูดเป็นเรื่องจริงมีหลักฐานที่หากเอาเข้าจริงก็ต้องไปพิสูจน์กันที่ศาล แต่ไอ้ที่ผมโดนมันไม่เกี่ยวกับจริงไม่จริง แต่มันทำให้เค้าเสื่อมเสีย คดีแบบนี้มันเทียบเคียงได้กับคดีที่ว่าเราไปแฉว่าดาราคนนึงเป็นเมียน้อย ซึ่งข้อเท็จจริงคือดาราคนนั้นเป็นเมียน้อยจริง ๆ มีพยานหลักฐาน แต่เราก็ผิดที่เราไปแฉทำให้เค้าเสื่อมเสียนั่นล่ะครับ

ดังนั้นไหน ๆ ก็ไหน ๆ ผมขอเตือนผู้ที่หวังดีต่อสังคม ยังไงก็ระวังเรื่องพวกนี้ไว้บ้างก็ดีนะครับ ในแง่ตัวบทกฏหมาย บางครั้งสิ่งที่เราคิดว่าถูกต้อง เวลาตีความแล้วกลายเป็นว่าเราผิดมหันตก็มีนะครับ

ออฟไลน์ EvilArt

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
ผมรู้สึกว่าจะมีข้อกฎหมายเว้นไว้ให้ว่า "เพื่อประโยชน์แห่งสาธารณะ" จะไม่มีความผิดนะครับ 

ตอนนี้พอดีผมไม่มีประมวลติดตัวด้วย  เน็ตก็ช้า  เลยหาข้อมูลอ้างอิงไม่ได้  ขอโทษด้วยครับ

ae_iou

  • บุคคลทั่วไป
ผมรู้สึกว่าจะมีข้อกฎหมายเว้นไว้ให้ว่า "เพื่อประโยชน์แห่งสาธารณะ" จะไม่มีความผิดนะครับ 

ตอนนี้พอดีผมไม่มีประมวลติดตัวด้วย  เน็ตก็ช้า  เลยหาข้อมูลอ้างอิงไม่ได้  ขอโทษด้วยครับ

ม330 ถึงพิสูจน์ได้ว่าสื่งที่พูดเป็นความจริง ก็แค่ "ไม่ต้องรับโทษ" ไม่ใช่ "ไม่มีความผิด"
 แต่โดน จำกัดด้วยข้อ กฏหมาย ในวรรคสอง
ม329 ถึงจะ"ไม่มีความผิด"

ออฟไลน์ oak7070

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 270
ถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆนะครับ  คุณไปแจ้งความใว้ก่อนครับถ้าคุณมีสัญญาซื้อขายกับคนเดิมแล้วละก็  เล่นใด้เลยครับกลัวต่ว่าจะเป็นเรื่องไม่จริงมากกว่างานนี้แจ้งอาญาใด้เลยแถมร้องเรียนไปทางศูนย์ใหญ่กับร้องไปทางคุ้มครองผู้บริโภคด้วยนะครับ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,601
สุดยอดความรู้เลยครับ
ได้ความรู้ในเรื่องกฏหมายเพิ่มเติมด้วย
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Ongszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 808
ผมแนะนำนะคับ
ถ้าจะบอกไม่ต้องบอกเต็ม
ยี่ห้อ T M S N     H(อันนี้ไม่น่าจะรอ 555)
ส่วนชื่อหลังศูนย์ก็ แถวๆ... หรือเขต...

อันนี้เอาผิดเราไม่ได้ เพราะไม่ใช่ข้อความสมบูรณ์ จะสื่อถึงอะไรก็ได้
T อาจจะย่อมากจาก ทาทา  M อาจจะย่อมาจากมิสูโอกะ  S อาจจะย่อมากจาก Skoda  H อาจจะย่ออมาจาก Hyundai

ซึ่งทุกๆท่านก็คงรู้กันเองว่าคือยี่ห้ออะไร เพราะ Eco car มันมีแค่ไหน
เว็บเรารู้อยู่แล้วใช่มั้ยครับ

'19 BMW 630d GT M Sport[G32]
'24 LOTUS ELETRE R

ออฟไลน์ gundam126

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
    • อีเมล์
เจ้าของกระทู้คงแค่อยากเตือนกันนั่นแหละครับว่าเรื่องเอกสารมันเป็นปัญหาได้ และคงให้อภัยศูนย์แห่งนี้แล้ว จึงไม่อยากให้เกิดเรื่องราวต่อไป  แต่ก็อาจมีคนที่อยากให้เปิดเผยเพราะในฐานะคนซื้อรถ คงไม่อยากไปซื้อกับศูนย์บริการที่ขายและดูแลผู้ซื้อแบบนี้ อาจมองได้หลายมุมมอง เหมือนผมเจอศูนย์ยี่ห้อF...สาขาลำลูกกา ที่มาเปิดบู๊ทที่ไอที สแควร์(เจอนานแล้ว) ผมไปดูรถแต่เซลล์กลับดูถูกว่าผมไม่มีเงินแบบนั้นแบบนี้(คุยกันเองแต่คุยเสียงดังให้ผมได้ยิน) ถามรายละเอียดก็ไม่ตอบ ทำเมินใส่ ขอโบรชัวร์ก็ไม่ให้บอกว่าหมด แต่พอมีลุงคนหนึ่งมากลับดูแลดีและให้โบรชัวร์ทันที ผมก็โมโห โทรทำเรื่องแจ้งไปทางF...สาขานี้ แต่ผู้รับเรื่องกลับช่วยเหลือพนักงานด้วยกันเอง พูดแก้ตัวแทนกัน บอกว่าปกติเซลล์คนนี้ไม่ใช่คนแบบนี้ ผมไปทำอะไรให้เซลล์คนนี้โมโหหรือเปล่า ผมเจ็บและมีอคติทันทีกับศูนย์F...นี้เลย สุดท้ายพอไปเจอบู๊ทM...ที่เปิดบู๊ทติดกัน คุยกันถูกคอกับเซลล์ เซลล์ดูแลดีมาก ให้ส่วนลดกับของแถมok ก็ทำเรื่องจองตามปกติ(แต่ผมก็แอบจิกกัดแบบว่าคุยเสียงดังกับเซลล์M...ให้เซลล์F...ได้ยินบ้าง ผมถามว่าผมแต่งตัวสกปรกๆ เสื้อกล้าม รองเท้าแตะหนีบ ถือมือถือnokiaรุ่นเก่า ทำไมยังบริการดีไม่มีรังเกียจผมเลย ไม่ดูถูกผมเหมือนเซลล์F... เซลล์คนนี้ตอบมาว่า เพราะผมทำอาชีพเซลล์ขายรถ ผมไม่รู้หรอกว่าใครจะซื้อหรือไม่ซื้อ แต่ผมทำอาชีพนี้ อาชีพเซลล์เป็นอาชีพที่ต้องบริการลูกค้า ผมบริการลูกค้าดี ลูกค้าก็จะดีตอบและการขายมันก็ง่ายขึ้น)นี่สิสุดยอดเซลล์ที่ผมเจอ

ออฟไลน์ Niti

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
  • Live is short. Live it!
สิ่งที่อยากหลึกเลี่ยงคือสถานการณ์อย่างที่คุณ Klang ยกมาครับ ก่อนหน้าที่จะโพสต์ผมเองก็ตรองแล้วเช่นกันว่าจะใช้พวกชื่อย่อดีไหม พอดีบริเวณแถวๆ นั้นมันมีที่นี่ที่เดียวครับ ถ้าบอกชื่อย่อ+บริเวณก็คงไปถึงตัวแน่ๆ

เอาเป็นว่าอยากให้เพื่อนสมาชิกทุกท่านใช้ความระมัดระวังในการทำเอกสารซื้อรถครับ จะให้ดีทำทุกอย่างตรงไปตรงมา ใส่รายละเอียดให้ครบในเอกสาร จะได้ไม่เจอพวกนิสัยไม่ดีอย่างที่ผมเจอ

สำหรับท่านที่ไม่เชื่อ ผมก็ไม่ได้ว่าอะไรครับ จะคิดว่าเป็นเรื่องแต่งขึ้นก็ได้ แค่เอาข้างบนไปใช้เวลาที่ท่านซื้อรถก็แล้วกันครับ  ;D
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

keamglad

  • บุคคลทั่วไป
ประเด็นนึงคือ เรื่องความระวังในเรื่องเอกสารจองรถครับ

เพียงแต่อีกประเด็นที่หลายคนในนี้สนใจคือ คงไม่มีใครอยากไปอุดหนุน ผู้จัดการศูนย์ที่มีพฤติกรรมผผลักอกลูกค้าแบบนั้น
เพราะยิ่งเราไปอุดหนุนเค้า เค้าก็ยิ่งคิดว่าจะทำยังไงกับลูกค้าก็ได้ ไม่มีผลกระทบกับตัวเอง เดี๋ยวก็มีเหยื่อรายใหม่มาให้เอาเปรียบ มาให้ผลักอกใหม่


ปล ยังไงก็ต้องเคารพความเห็นของ จขกท ครับ ว่าจะบอกแค่ไหนยังไง เพราะเราในแง่มุมคนฟังก็อยากปกป้องผลประโยชน์ของตัวเองไม่อยากไปอุดหนุนศูนย์แบบนั้น
ส่วน จขกท ก็ต้องปกป้องผลประโยชน์ตัวเอง เพราะอาจมีข้อตกลงกับศูนย์ไว้ หรือไม่อยากมีเรื่องขึ้นโรงขึ้นศาลได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 15, 2013, 16:55:32 โดย keamglad »

ออฟไลน์ Niti

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
  • Live is short. Live it!
ประเด็นนึงคือ เรื่องความระวังในเรื่องเอกสารจองรถครับ

เพียงแต่อีกประเด็นที่หลายคนในนี้สนใจคือ คงไม่มีใครอยากไปอุดหนุน ผู้จัดการศูนย์ที่มีพฤติกรรมผผลักอกลูกค้าแบบนั้น
เพราะยิ่งเราไปอุดหนุนเค้า เค้าก็ยิ่งคิดว่าจะทำยังไงกับลูกค้าก็ได้ ไม่มีผลกระทบกับตัวเอง เดี๋ยวก็มีเหยื่อรายใหม่มาให้เอาเปรียบ มาให้ผลักอกใหม่


ปล ยังไงก็ต้องเคารพความเห็นของ จขกท ครับ ว่าจะบอกแค่ไหนยังไง เพราะเราในแง่มุมคนฟังก็อยากปกป้องผลประโยชน์ของตัวเองไม่อยากไปอุดหนุนศูนย์แบบนั้น
ส่วน จขกท ก็ต้องปกป้องผลประโยชน์ตัวเอง เพราะอาจมีข้อตกลงกับศูนย์ไว้ หรือไม่อยากมีเรื่องขึ้นโรงขึ้นศาลได้ครับ

ข้อตกลงไม่มีแน่ครับ ไม่อยากจะมองหน้าอยู่แล้ว และไม่คิดจะกลับไปใช้บริการด้วยซ้ำ รถแฟนครับ เดี๋ยวโดนวางยามาไม่คุ้ม  >:(

ไม่อยากเสียเวลาด้วย ส่วนนึงเพราะให้คนไปสืบมาเค๊าว่าผู้จัดการนี้เป็นเจ้าของศูนย์เอง (จริงหรือไม่ไม่ทราบนะครับ) จึงไม่คิดว่าจะไปเปลี่ยนอะไรเค๊าได้  :( :(
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

ออฟไลน์ kimhalua

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 266
    • อีเมล์
รู้ไว้ใช่ว่าครับ ขอบคุณเจ้าของกระทู้ครับที่มาแชร์เรื่องราวให้ฟัง
 ส่วนคนที่พยายามอยากรู้ว่ายี้ห้อไหน เค้าก้คงอยากเก็บเรื่องไว้เล่นงานยี้ห้อรถนั้น
 หรือมีเหตุผลอื่น ๆ ที่ผมคิดว่า เหตุผลคงไม่ค่อยดีเท่าไหร่

ปล. แต่ถ้า รอรอนานถึงกับต้องซื้อใบจอง ผมว่าถ้าจะให้ผมเดาผมคงเดาไม่ผิดหรอก  :D ;)

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,349
    • อีเมล์
ไม่บอกยี่ห้อน่ะดีแล้วครับ
ชืนบอกยี่ห้อ ต่อให้เป็นอักษรย่อ เวบที่เป็นสื่อกลางจะพลอยซวยไปด้วยนะครับ พี่ิจิมมี่ก็เตือนเรื่องนี้อยู่บ่อยๆ
แล้วคิดว่าปัญหาน่าจะเคลียร์จบไปแล้ว จขกท.เองก็ค่อนข้างสุภาพมากๆ
ขอบคุณสำหรับเรื่องราวครับ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,401
ผมเป็นคนล็อคกระทู้นี้เอง กระทู้ไม่ได้ผิดกฎอะไรครับ แต่ผมเห็นว่าความคิดเห็นที่หลายท่านแสดงออกมาในกระทู้
สุดท้ายแล้วอาจจะทำให้มานั่งทะเลาะกันเองได้ ตัวผมเองเมื่อวานไม่ได้นั่งหน้าคอม จึงไม่สะดวกที่จะเข้ามาชี้แจงในทันที
เลยขอถือวิสาสะล็อคไว้ก่อน แล้วผมจะได้อธิบายให้เข้าใจกันทุกฝ่าย หวังว่าจะเข้าใจครับ

============================

ในมุมของคุณ Niti เจ้าของกระทู้ ขอบคุณครับที่นำมาแจ้งกันให้ระแวดระวัง
ผมเข้าใจในเจตนาที่ดี และผมไม่ได้มีข้อสงสัยว่าเป็นเรื่องกุมาหลอกลวง
เพราะถ้าจะหลอกลวงหรือใส่ร้ายก็น่าจะใส่ชื่อบริษัทรถมา ไม่งั้นจะมาตั้งเพื่อให้ได้อะไร

ส่วนในทางท่านอื่นอื่นเอง ก็คงอยากจะให้บอกชื่อศูนย์บริการ ยี่ห้อ เพื่อจะได้ระวังหรือเลือกไม่ใช้บริการ
เพราะมิฉะนั้นแล้ว ก็อาจจะป้องกันได้ยาก อย่างที่คุณ​ Niti เล่ามาเอง ขนาดมีการตกลงกันเรียบร้อย
ทำการทุกอย่างในดีลเลอร์และมีผู้จัดการดีลเลอร์ร่วมอยู่ในเหตุการณ์ด้วย ยังเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นได้
คำถามในใจหลายท่าน ก็น่าจะเป็นว่า แล้วเราจะป้องกันตัวเองได้อย่างไร ซึ่งขอยอมรับว่าผมก็เป็นหนึ่งในนั้นครับ

กรณีแบบนี้เอง ผมค่อนข้างกังวลกับพฤติกรรมที่ทางดีลเลอร์รายนั้นแสดงออกมา เพราะมันไม่ใช่การโกง
หรือขาดจรรยาบรรณในการประกอบธุรกิจอย่างเดียว แต่ยังพร้อมจะทำร้ายลูกค้าได้ทุกเมื่อ
พฤติกรรมข่มขู่แบบนี้ ผมมองว่าเราน่าจะช่วยกันป้องกัน หรือทำให้คนเหล่านี้ไม่มาประกอบอาชีพแบบนี้หรือเปล่า
เหตุผลเดียวก็คือ จะได้ไม่มาสร้างความเสียหาย หรือทำร้ายผู้อื่นได้อีก มันเป็นคนละเรื่องกับการพยายามโกงเงินทั่วไปครับ

หวังว่าจะเข้าใจ ในที่มาและที่ไป ของทั้งสองฝ่ายนะครับ
ผมไม่เห็นว่านี่เป็นเรื่องที่เราควรจะนำมาทะเลาะกันเลยแม้แต่น้อย เพราะต่างคนก็ต่างมีเจตนาที่ดีทั้งคู่

ส่วนคุณ Klang MR-S ตอนแรกที่ตอบมา ผมก็สงสัยว่าพวกผมไปแก้ข้อความคุณตั้งแต่เมื่อไหร่
แล้วถ้ามีปัญหากล่าวชื่อ/บริษัทรถยนต์ออกมาแล้วถูกฟ้องร้องขู่ทำร้าย ทำไมไม่มาบอกพวกผม
แต่ก็มาปรากฏเอาภายหลังว่าที่คุณพูดถึงมันไม่ใช่เวบแห่งนี้ คราวหน้ากรุณาบอกให้ชัดเจนหน่อยก็ดีครับ
มิฉะนั้น กลายเป็นว่าที่ Headlightmag.com นี่ admin แก้ข้อความ แล้วพอมีคดีความก็ปัดความรับผิดชอบแบบไม่ใยดี


ผมเรียนให้ทราบตรงนี้ว่า ที่นี่ ที่ขอให้แจ้งชื่อและดีลเลอร์ให้ชัดเจน จะได้มีการประสานงานตรวจสอบและช่วยเหลือได้
ตามกำลังที่เราสามารถจะทำได้ และให้ได้รับข้อมูลจากทั้งสองฝ่าย หาทางออกร่วมกันและจบลงได้ดี
(ซึ่งก็จะรับเฉพาะเคสที่มีปัญหาจริงจังและไม่สามารถเคลียร์ได้ ไม่ใช่เดินเข้าไปแล้วพนักงานเหวี่ยงใส่
แล้วก็ต้องมาขอให้พวกผมไปประสานงานมาขอโทษ อะไรแบบนี้ คงไม่ไหวครับ ไม่งั้นคงไม่ต้องทำเว็บกันแล้ว)
และบอกได้เลยว่า ถ้าการแจ้งชื่อ/บริษัทซึ่งเป็นการแจ้งตามข้อเท็จจริงแล้วมีการถูกฟ้องร้อง ก็ขอให้บอกพวกผมครับ
พวกผมไม่ปล่อยคุณลอยแพ และพร้อมจะให้การช่วยเหลือ สนับสนุน อย่างเต็มที่ เผื่อหลายหลายท่านอาจจะยังไม่ทราบ
Headlightmag.com เคยมีกรณีจะถูกฟ้องดำเนินคดีมามากมาย จากหลายองค์กรต่างกรรมต่างวาระ ด้วยความที่เรานำเสนอ
ข้อมูลใหม่เป็นที่แรกแรก ทำให้มีปัญหาอยู่เนืองเนืองมาเสมอ ดังนั้น ไม่ต้องห่วงว่าเราจะกลัวการดำเนินคดีหรือทิ้งสมาชิกเราครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,771
  • *** HLM.COM ***
จริงๆการซื้อใบจองมันก็ผิดอยู่แล้ว ก็รู้อยู่

แต่โดนผลักอก นี่ ถ่อย สถุน สุดๆ

ผจก. ? เนี่ย

ออฟไลน์ KLANG MR-S

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
ได้ยินแบบนี้ก็เบาใจระดับนึงครับ เพราะทาง Headlightmag ถึงกับให้คำมั่นสัญญาว่าจะไม่ทอดทิ้งและช่วยกันเต็มที่ ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นยังไงอย่างน้อยทางเว็บก็ให้ใจกันแบบนี้ผมถือว่าโอเคมาก ๆ แล้วครับ

ส่วนเรื่องที่ผมพูดไม่เคลียร์และทำให้สับสน ผมไม่ได้ตั้งใจจะทำแบบนั้นหรอกครับ แต่พอคุณเนยทักแล้วไปอ่านดูอีกทีก็คิดว่ามันก็อาจแปลความหมายอีกแบบได้เหมือนกัน ก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

ออฟไลน์ archian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,082
เป็นผมนะมี บาทาไร้เงาแน่นอน   ฮาๆๆ

ออฟไลน์ yoyomadz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
เคยได้ยินเรื่องลักษณะนี้มาเยอะมาก โดยเฉพาะการจองรถ eco car บางศูนย์เค้าอาจจะไม่ได้สนใจว่า ลูกค้าเป็นใคร ขับรถอะไร มาซื้อ eco car เพื่ออะไร รู้แต่ว่ารถเค้ามันราคาถูกแค่นั้น ผมเคยเห็นบ้านระดับคฤหาสน์แต่มี eco car ที่ผมไม่เคยคิดจะซื้อเลยจอดอยู่สองคัน มาคิดอีกที ผมเองมากกว่าที่ใช้เงินเกินตัวซื้อรถที่ราคาแพงกว่าฐานะ ...

สรุป .. ผมไม่สนว่าเรื่องที่เล่ามาเป็นเรื่องจริงหรือไม่ เรื่องถูกล้อมถูกผลักอกผมก็ไม่ได้สนใจเพราะผมเองก็ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ไม่ได้ยินการสนทนากันในศูนย์ รู้แต่เมื่ออ่านจบแล้วได้ใจว่า
## จะซื้อใบจองให้ระวังการเล่นแง่ของศูนย์บริการ หรือถ้าเป็นไปได้เลี่ยงไปเลยได้ก็ยิ่งดี ##
..ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่เอามาแชร์ครับ..

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,123
ขอบคุณมากครับ เป็นกระทู้ที่มีประโยชน์มากๆเลยทีเดียว

ออฟไลน์ Sinplug

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
    • https://www.facebook.com/groups/4G64Club
    • อีเมล์
ขอบคุณมากครับที่นำมาแชร์กัน
"ผมก็แค่กะบะเบนซิล''4G64 Turbo  แรงม้า XXX Max. Torque 618 N/m''  
Facebook: 4G64 Club Thailand/4G64T Club Thailand

ออฟไลน์ chaiz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 954
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ ข้อคิดนี้เอาไปใช้กับการทำสัญญา ข้อตกลงอื่นๆได้ด้วยครับ
คือต้องให้ชัดเจน มีลายเซนต์ของผู้มีอำนาจตัดสินใจ หรือถ่ายรูป ถ่ายคลิปไว้เลยก็ได้

เชื่อว่าเรื่องแบบนี้ไม่ใช่ไม่เคยมี แต่มีแล้วเอาผิดอะไรไม่ได้ ต้องยอมๆไป หรือถอนจอง ขาดทุน 5000 อยู่ดี แต่ไม่อุดหนุนศูนย์ที่ไม่จริงใจ

ผมว่าไม่ต้องบอกยี่ห้อหรือศูนย์หรอกครับ ไม่งั้นจะเกิดอคติได้ จะได้ระวังในทุกๆครั้งที่ทำธุรกรรมด้วย