ผู้เขียน หัวข้อ: กระทู้ความคิดเห็นหลังอ่านรีวิว : First Impression : Nissan Teana 2.5 CVT  (อ่าน 49492 ครั้ง)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
รีวิว First Impression ของ เทียนาใหม่ อยู่ที่นี่
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=222:exclusive-first-impression-nissan-teana-j32-25-xtronic-cvt-&catid=65:d-segment-2000-3500-cc&Itemid=75

ใครที่อยากจะพูดคุยหลังอ่านบทความเรื่องเทียนาใหม่ จบแล้ว เชิญที่กระทู้นี้ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 16, 2009, 16:11:31 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ !+! Bomb !+!

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 811
เคยใช้ J31 มาแล้ว ใช้ดีมากกกกก นุ่มนวล เงียบ นั่งสบาย ก็ชอบทุกอย่างนะ แต่ไม่ชอบอยู่ 2 อย่างคือ...

ช่วงล่างด้านหลังเวลาขึ้นลูกระนาดแล้วจะรู้สึกยวบไปหน่อย ยิ่งมีคนนั่งข้างหลังนี่จะรู้สึกยวบมากขึ้น ไม่รู้ว่า J32 แก้ไขรึยีง??

กระโปรงหลังเป็นโช้คก็ดีอยู่หรอก แต่กับ J31 เวลาจะยกฝากระโปรงขึ้นนี่นึกว่ายกเวท หนักมากๆ พอจะเอาลงก็ไม่มีช่องให้สอดมือเข้าไปแล้วดึงลงมา (ช่องเหมือน E-Class W211 อ่ะครับ) พอมาเป็น J32 ก็ยังเป็นโช้คอยู่ แต่ยังไม่เคยไปลองกับคันจริง

ออก J32 มาก็ยังเป็นรถที่ดีอยู่ ถึงแม้ว่าออปชั่นจะน้อยกว่าคู่แข่ง แต่แลกมากับความนุ่มนวลกับความเงียบที่ดีกว่าคู่แข่งอยู่หลายขุม แค่นี้ก็น่าจะคุ้มแล้ว

ออฟไลน์ au144vsk

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
    • อีเมล์
ส่วนตัวเลยนะจิมมี่
พี่เองก็มีความรู้เรื่องรถน้อยนิด เลยขอวิจารณ์เฉพาะเรื่องรูปทรงแล้วกัน
ชอบ - สีม่วงเปลือกมังคุด ถูกใจมาก / ชอบไฟใหม่ทั้งด้านหน้าและด้านท้าย (เคยเห็นเวอร์ชั่นจีน)
ไม่ชอบ - มันดูบวม ๆ ด้านบนน่ะ ดูทรงเสี่ยไปนิด / การตกแต่งภายใน ยังไม่ค่อยโดน
สรุป - ถ้าเลือกได้พี่อยากได้ Accord สีม่วงเปลือกมังคุด และมีไฟหน้าออกแบบให้มันเฉี่ยวกว่านี้หน่อย

kmedsen

  • บุคคลทั่วไป
รีวิวดีครับ ขนาดเป็นรีวิวแบบ First impression ยังรู้สึกว่าได้รายละเอียดมากมาย นึกไม่ออกเลยว่าถ้าเป็น Full review จะมีเนื้อหาอะไรเพิ่มเติมเข้ามาอีก (ข้อมูลทางเทคนิค / ส่วนเปรียบเทียบการปรับปรุงกับรถคู่แข่ง / อื่นๆ ????)

เล็ง New Teana ใหม่ไว้เหมือนกัน เพราะติดใจตั้งแต่นั่ง Teana ตัวเก่าแล้ว เพราะนุ่มและเงียบมากๆ แต่ตอนแรกไม่ชอบเลยคอนโซลกับแผงแดชบอร์ด ดูขัดตาและเชยๆ ยังไงก็ไม่รู้ แต่ดูไปนานๆ กลับรู้สึกสวยขึ้นมาซะงั้น !!!! (โดยเฉพาะรูปในฟอรั่มรีวิวของคุณจิมมี่) ผมว่าดูดีกว่าแบบล้ำๆ ของแอคคอร์ดเสียอีก การใช้งานก็น่า Friendly ไม่ซับซ้อนมากมาย

ได้มีโอกาสไปอ่านเพิ่มเติมจากบอร์ดของ Teana club ทราบว่าไม่มีโช๊คค้ำฝากระโปรงหน้า คือ ต้องใช้เหล็กค้ำแบบรถรุ่นเก่า ผมว่าไม่ดีเลย ไม่มองถึงความสวยหรูอะไร แต่ขนาดใหญ่แบบนี้ ฝากระโปรงคงต้องหนักและระยะเปิดอยู่สูงมากแน่ๆ เวลาเปิดจริงคงไม่สะดวกแน่นอน

ไว้มีโอกาส คงได้ไปยลโฉมตัวจริงเพื่อตัดสินใจเร็วๆ นี้


อ่อ ขอบคุณอีกครั้งสำหรับรีวิวครับ

 :)

ออฟไลน์ zipboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 248
นั่งมาสั้นๆ นิดนึง

ผมคิดว่ามันคือซีดานขนาดกลางที่ให้ความเป็นผู้ดีได้เยี่ยมมาก

J32 ตัวนี้สำหรับผมแล้ว มันเหมือนคนที่พึ่งพ้นจากวัยรุ่นมาหมาดๆ เป็นผู้ใหญ่ที่สุขุม แต่ยังมีความเป็นเด็กเล็กน้อย

ซึ่ง J31 มันให้อารมณ์เหมือนผมกำลังคุยกับ ผู้บริหารที่ประสบการณ์โชกโชน มีระเบียบ และตรงไปตรงมา แต่เวลาพักผ่อนก็สบายๆ

ถ้ารักความนุ่มนวล ต้องการคำว่าภูมิฐาน ผมว่าเทียน่าตัวนี้ให้ได้จริงๆ ดูหนักแน่น สุขุมกว่าแคมรีี่ ถึงจะไม่หน้าตาโฉบเฉี่ยวแบบ แอคคอร์ดก็ตาม

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
ผมว่ามันดูสวยขึ้น VIP ขึ้น แต่ขอให้ Nissan ช่วยดูแลการตลาดกับคุณภาพของศูนย์บริการหน่อยได้ไหมครับ แล้ว Toyota จะได้เริ่มหนาว
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ ป...ป่าน Love U

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 190
  • You'll Never Walk AGAIN
    • Thai Washer Car Club
ถ้าจะซื้อแบบไม่รีบไม่ร้อน

รอ Minor Change อย่างเดียวคับ
ใจเล็กๆ มันเจ็บลึกๆ อยู่ลับๆ กับสิ่งลวงๆ รอยน้ำค้างเพียงหยดเล้กๆ หล่อเลี้ยงไว้ให้อยู่ต่อไป

ออฟไลน์ Preceda2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
    • อีเมล์
ไม่เข้าใจว่าจะเหนียวฝากระโปรงแบบโชคไฮโดรลิกไปทำอีหยัง
2009 Volvo S60 D5
2010 Honda CRV 2.0
2011 Subaru Impreza 2.0R MT {R.I.P.}
2014 Harley-Davidson Sportster Iron 883
2015 Honda HR-V

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์

เหตุผลที่เค้าเหนียว

เค้าบอกกับผมว่า

"เมื่อใช้งานไปนานๆ ตัวช็อกอัพ ไฮโดรลิค นั้น มันจะเสื่อมสภาพง่าย และทำให้ลูกค้าเสียเงินในการเปลี่ยน มากกว่า
ขณะที่ แบบดั้งเดิมนั้น ลูกค้าแทบไม่ต้องทำอะไรกับมันเลย ถ้าไมไ่ด้เอารถไปชนกับใครเขาเข้า"

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ถ้าให้เลือกในชั่วโมงนี้สำหรับตลาดรถยนต์นั่งไซส์นี้ ผมเลือก Teana แน่นอนและดีไม่ดีอาจจะพอใจแล้วกับตัว 2.0ด้วยซ้ำ

แต่ถ้าได้ 2.5 ก็เอานะ..ถ้าจิมมี่จะออกเงินให้


ผมชอบมองฮอนด้าก่อนเสมอ เพราะมันเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการนำมาใช้เปรียบเทียบ ในกรณีระหว่าง Accord 2.4 กับ Teana 2.5 นั้น ผมคิดว่าความใหม่สดเพราะออกทีหลังก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้นิสสันมีโอกาสในการแก้เกมได้ดีขึ้น

อย่างภายในนั้น ผมชอบสีสันที่ Accord เลือกใช้กับภายในของรถมากกว่า และก็รู้สึกว่าลายไม้ด้านของ Teanaนั้นมันเหมือนกับ Latio คันละ 7แสนกว่าเด๊ะ ผมอยากให้มีสัมผัสที่คล้ายไม้จริงขึ้นมากกว่านี้นิดครับ

เบาะ..Accord มีเบาะหลังที่เรียบและตั้งชันเกินไป ประกอบกับช่วงล่างหลังแข็งๆ ทำให้มันไม่เหมาะกับผู้บริหารนั่งหลังนัก ส่วน Teana รุ่นก่อน headroom น้อยเกินไป รุ่นใหม่มานี่เพิ่มทั้ง head และ leg ตอนนี้ผมจึงกล้ารับรองว่ามันสบายที่สุดในระดับเดียวกัน

แผงคอนโซล Accord ทันสมัยล้ำยุคกว่าส่วน Teana นั้นผมเห็นความเป็น Fuga ซึ่งเป็นรถเก่าอยู่บนคอนโซล
แต่การใช้งานสวิทช์ต่างๆนั้น Accord ทำได้ยากกว่ามากเพราะขาดการ zoning ปุ่มที่เหมาะสม
ไม่ใช่แค่ผมที่บ่น สื่ออเมริกันก็บ่นเหมือนกัน

เสียงเครื่องยนต์ พอๆกัน Accord K24 กลับน่าประหลาดที่มีเสียงคำรามเหมือน V6 ในบางจังหวะ
แต่ยังไงๆ V6 แท้ของนิสสันก็มีภาพรวมของการทำงานที่ราบเรียบและรื่นหูกว่า
เพียงแต่อย่าคิดว่ารอบเดินเบามันจะนิ่งราวกับ V12 ผมยังรู้สึกได้ว่ามีความสะเทือนเบาๆ
ให้รู้สึก รถยุโรปหกสูบมักทำได้ดีกว่านี้ แต่รถพวกนั้นราคามันแพงกว่ากันสองเท่าตัวเนี่ยสิ

ที่แน่ๆเรื่องเสียงและความแรงขอยกให้กับ S80 ไม่รู้ล่ะ ไปลองกระทืบคันเร่งมันดูเถอะครับ
แล้วจะรู้ว่าทำไม 5 สูบถึงได้เสียงเพราะน่าฟังกว่า V6เสียอีก

ช่วงล่าง Teana ผมคอนเฟิร์มว่ามั่นใจกว่า S80จริง ถ้าไม่ใช่ว่าได้ลองเองกับตัว
ผมคงคิดว่าบ้าครับ ถ้าจะมีใครบอกว่าTeanaดีกว่า ไม่ใ่ช่เพราะ Teanaล้ำเลิศนะครับ
แต่เป็นเพราะ S80มันยวบย้วยมากกว่าที่ควรจะเป็นเกินไปจริงๆื BMW E34 จาก 20ปีที่แล้ว
ยังมีฟีลลิ่งที่ดีกว่าเลย

ส่วน Teanaนั้นถ้าคุณจะนั่งหลัง มันสบายไร้ที่ติครับ หรือหากขับเร็ว มันก็มั่นคงดี
อาการเดียวที่ผมไม่ชอบนักคือการส่ายในแนวระนาบของบั้นท้ายรถ เมื่อวิ่งผ่านถนน
ที่สภาพไม่ดี อาการนี้ผมไม่พบใน Accord ครับ คงต้องขอลองของจริงอีกรอบ
เพราะยังสงสัยว่ารถคันแรกที่ขับ อาจตั้งศูนย์มาผิดสเป็คนิดหน่อย

แต่สรุปก็คือ Teana ใหม่นี้ เป็นรถที่
-แ้ก้จุดติของรถเดิมได้เกือบจะสนิท
-อัตราเร่งเหมือนจะอืด แ่่ต่นาฬิการับรองได้ว่าจริงๆแล้วมันเร็ว
-ยังกินน้ำมันจุกว่าคนอื่น เพียงแต่ดีกว่ารุ่นเดิมเท่านั้น

ถ้า Teana รุ่นที่แล้วมีมาดเหมือนคุณดวงดาว จารุจินดา ในเวลาที่เขารับบทฝ่ายธรรมะ
Teana รุ่นนี้ก็เหมือนคุณจิ๊ก เนาว์รัตน์..ที่รับบทฝ่ายธรรมะเหมือนกัน

คุณรู้ว่ามาดเค้าผู้ใหญ่แน่ๆ และเป็นผู้ใหญ่ที่น่ารัก และมีโฉมที่อ่อนกว่าวัยจริงมากด้วย เพียงแต่ลึกๆแล้ว
คุณรู้เสมอว่าเค้าไม่ใช่คนที่คุณควรแหยมด้วยเลย ถ้าเค้าเอาจริงขึ้นมา คุณได้โศกแน่

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ chatty

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
                    วันนี้ กระผมเพิ่งไปจองมาครับ รถมาถึงโชว์รูมแล้ว รอรับรถ 19 มี.ค.นี้ครับ เป็นรุ่น 2.5 xv สีดำ ไม่มีซันรูฟครับ ก็ลังเลครับว่าจะคัมรี่หรือเทียน่า       แต่ก็เลือกเทียน่าเพราะนั่งสบาย สว่าง ภายในไม่ดูรกตาเกินไปครับ ยังไม่ได้ลองขับออกไป แต่ก็ด้วยรีวิวของคุณจิมมี่ ทำให้ผมตัดสินใจได้ครับ      
                    รูปลักษณ์ภายนอกคงแล้วแต่คนชอบนะครับ บางคนว่าทำไมไม่มีไฟหน้าโปรเจคเตอร์มาให้ แต่accordใหม่ก็ไม่มีนะครับ แถมไฟท้ายก็เป็นไฟธรรมดา คอนโซลหน้าของเทียน่าผมว่าเรียบหรูดีครับ วัสดุที่ใช้ประกอบดูดีมาก บางคนว่ามันดูเป็นสีครีมไปหมด ดูจืดๆ แต่ผมว่ามันเนียนตาดีครับ นั่งแล้วผ่อนคลายเหมือนอยู่ในห้องพักผ่อน
                    เรื่องเครื่องเสียงใครว่ากั๊กสเปคนั้น ผมไม่ใช่คนหูเทพ แต่ก็ชอบฟังเพลงในรถ คิดว่าไม่ขี้เหร่นะครับ เสียงเบสก็มีให้ได้ยินอยู่ แม้จะไม่ได้มาเป็นลูกๆชัดเจน แต่เพราะใช้ได้ในภาพรวมครับ ส่วนบลูทูธนั้น ผมไม่ซีเรียสเพราะเวลาแฟนอยู่ด้วยอาจไม่เซฟเท่าไหร่ แหะๆ :P
                    ส่วนเรื่องกระโปรงหน้าไม่มีโช้คมาให้นั้น ผมคิดว่าถ้าไม่ใช่คุณผู้หญิงตัวเล็กๆ คงไม่มีปัญหาหรอกครับ ไม่หนักมากนัก คันเดิมผมใช้ sunny neo ก็ว่าหนักพอๆกันล่ะครับ
                    สุดท้ายนี้ ถ้าได้รับรถและลองขับดูแล้ว จะได้มาเล่าสู่กันฟังต่อนะครับ ;D

ออฟไลน์ mr.newton

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
ไฟหน้า Projector มันมีนะรุ่นนี้ แต่มันเป็นอุปกรณ์พิเศษที่ไม่ได้ให้มาแค่นั้นเอง แล้วไทยก็ไม่ได้จัดเป็นลูกเล่นให้เลือกด้วย...

เรื่องเครื่องเสียง BOSE ถ้าใส่มาแล้วราคามันแพงมากๆ มันก็ไม่น่าสนเท่าไหร่หรอกนะ
(เครื่อง 3.5 ลิตร ที่ไทยส่งออกไปออสซี่ใส่ของ Bose ให้ด้วย)

ออฟไลน์ Preceda2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
    • อีเมล์
ถูกใจตรงนี้ครับพี่แพน

"คุณรู้ว่ามาดเค้าผู้ใหญ่แน่ๆ และเป็นผู้ใหญ่ที่น่ารัก และมีโฉมที่อ่อนกว่าวัยจริงมากด้วย เพียงแต่ลึกๆแล้ว
คุณรู้เสมอว่าเค้าไม่ใช่คนที่คุณควรแหยมด้วยเลย ถ้าเค้าเอาจริงขึ้นมา คุณได้โศกแน่"
2009 Volvo S60 D5
2010 Honda CRV 2.0
2011 Subaru Impreza 2.0R MT {R.I.P.}
2014 Harley-Davidson Sportster Iron 883
2015 Honda HR-V

ออฟไลน์ Preceda2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
    • อีเมล์

เหตุผลที่เค้าเหนียว

เค้าบอกกับผมว่า

"เมื่อใช้งานไปนานๆ ตัวช็อกอัพ ไฮโดรลิค นั้น มันจะเสื่อมสภาพง่าย และทำให้ลูกค้าเสียเงินในการเปลี่ยน มากกว่า
ขณะที่ แบบดั้งเดิมนั้น ลูกค้าแทบไม่ต้องทำอะไรกับมันเลย ถ้าไมไ่ด้เอารถไปชนกับใครเขาเข้า"
เวรกรรม นิสสัน แต่ผมว่า เดี๋ยวพวกของaftermarket ก็น่าจะมีออกมาให้ซื้อกันมั้งครับ
2009 Volvo S60 D5
2010 Honda CRV 2.0
2011 Subaru Impreza 2.0R MT {R.I.P.}
2014 Harley-Davidson Sportster Iron 883
2015 Honda HR-V

ออฟไลน์ Yut@ABAC

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
กำลังเล็งๆไว้เทียบกับnew accordตัวtopทั้งคู่อะครับ
optionผมว่าaccordดีกว่า มาเต็มกว่า ยกเว้นเบาะไม่มีmem กับไม่มีปุ่มstart
ฟิลลิ่งการขับaccordกับเทียน่านี่ accordดูน่าจะออกแนวสปอร์ตกว่า
ยังไม่ได้ลองขับทั้ง2คันว่าจะไปลองที่มอเตอร์โชว์ครับ ชอบเทียน่าเพราะซันรูฟจากโรงงาน
แต่เครื่องเสียงpanaของTeanaเทียบกับpioneerของaccordนี่ผมว่าaccordน่าจะดีกว่า
เสียดายผมรอTeanaมานานกั๊กoptionไว้เยอะเหมือนกันนะครับ (แต่ก็พอเข้าใจเพราะไม่อยากเพิ่มราคารถเกินคู่แข่ง)
ผมชอบเรื่องเก็บเสียงของteanaนะครับเพราะเคยขับตัวเก่ามาเงียบมากจริงๆเมื่อใช้ความเร็วสูง
เรื่องนั่งสบายเบาะนิ่มนี่ไม่ซีเรียจครับ ไม่อยากนั่งแบบเหมือนโซฟามากกลัวว่าจะหลับในครับ
รถติดๆตอนดึกๆแอร์เย็นๆนี่ตัวดี แหะๆ ^^

ปล.ขอขอบคุณบทความพี่จิมมี่มากๆครับทำมาได้เห็นภาพดีจริงๆ แต่คิดว่าจะรอฟูลรีวิวก่อน แล้วค่อยออกรถครับ คงใช้นาน อยากชัวร์ครับ

ออฟไลน์ JIRATH

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,782
    • อีเมล์
ดูตอนนี้สำหรับผม ยังมองตัวเก่ารุ่นไมเนอร์งามกว่า แหะๆ  อาจจะยังไม่ชิน
2008 Mazda CX-9 (SOLD)
2008 BMW X5 3.0si E70 (SOLD)
2010 Volkswagen CC R-Line (SOLD)
2014 Subaru BRZ Limited (SOLD)
2016 Subaru STi (SOLD)
2016 Honda Accord Sport
2016 BMW 328d F31 Xdrive
2015 Lexus CT200h F-Sport
2006 BMW 330i E90 6M/T

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ทำไมใจร้อนจัง รอ ทดลองขับก่อนเถอะ!!

อย่าซื้อรถเพราะ รีวิวผมเพียงอย่างเดียวเลยครับ

ลำบากใจนะนั่น

ออฟไลน์ gateaux

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 615
555  อ่านรีวิว แล้วซื้อเลยนี่  เดี๋ยว Jimmy  ก้องานเข้าหรอก  ;D ;D ;D

เท่าที่อ่านๆ มา ทุกยื่ห้อ  Teana  นี่ก้อโดนสุดแล้วละครับ  แต่ยังไม่ใช่จังหวะเปลี่ยนรถ ถึงเวลาเมื่อไหร่ คงต้องมอง Teana เป็น หมายเลข 1 แล้ว แต่น่าจะ Model Change พอดี

ออฟไลน์ toptp

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
ผมแฟนพันธุ์แท้นิสสันครับ!!!
ยอมรับว่าteanaใหม่สวยจริงๆ ครับ แต่อยากรออ่านรีวิวตัว 2.0 ว่าเป็นไงบ้าง
ส่วนตัวเคยขับ camry2.0 รู้สึกว่าอืดจังหวะออกตัวเหมือนต้องรอรอบ

ยินดีกับคุณ JIMMY ที่ได้teanaใหม่มารีวิวในเวบเป็นคนแรก
ผมติดตามอ่านรีวิวของคุณมาหลายปีแล้วครับ ชอบที่วิจารณ์อย่างตรงไปตรงมาดีครับ

ออฟไลน์ Black Camry

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
    • อีเมล์
แงแง  ไม่เห็นมีใครพูดหรือเปรียบเทียบกับ CAMRY บ้างเลย   :'( :'( :'(
แต่เทียน่าตัวใหม่ของเขาดีจริงๆครับ    :o :o :o

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,141
  • I'm............................
Teana ผมว่าเป็นรถที่ดีนะครับ ชอบตั้งแต่ J31 แล้วครับ ยิ่งได้ไปลอง ก็ยิ่งชอบ
ผมสามารถลืม Accord และ Camry ไปได้เลยครับ
แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจไม่เอาครับ เพราะมันไม่ใช่รถ 7 ที่นั่ง concept ที่จะซื้อตอนนั้นอยากได้รถ 7 ที่นั่งครับ

ตอนนี้รถ 7 ที่นั่งก็ได้แล้ว รถเก๋ง B13 ก็พึ่งเอาไปติดแก๊ส (ถ้าไม่ติดแก๊สก็อยากอยากจะเอาไปเทิร์นเอง J32 อยู่เหมือนกันครับ)
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ muzaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 486
ส่วนตัวที่บ้านมี CAMRY 2.4 2 คัน ( 2.4 v , 2.4 v navigator ) ต้องบอกว่าใช้มา 2 ปี( 2.4 v ) สมรรถนะโดยรวมทั้งเครื่องยนต์และช่วงล่างต้องบอกว่าปรับปรุงจาก CAMRY โฉมที่แล้วได้เยอะมากอัตราเร่งมาเร็วและsmoothขึ้นครับส่วนoption ถ้าเป็น 2.4 v ผมถือว่ามีมาให้ครบตามมาตรฐานรถ D-SEGMENT ราคาล้านกว่าๆครับส่วนตัว2.4 v navigator อีกคันที่เพิ่งได้มาประมาณ 2 เดือน ของเล่นในรถผมถือว่า ณ วันนี้ถือว่าดีที่สุดในกลุ่มและเท่าเทียมกับ ACCORD ครับ ถ้าเปรียบเทียบกับ J-32 2.5 ในแง่สมรรถนะผมว่า teana น่าจะทำได้ดีกว่าครับทั้งในแง่เครื่องยนต์และช่วงล่างส่วนoptionประดับรถผมยังมองว่ายังเป็นรอง camry,accord อยู่เล็กน้อยครับ ส่วน 200xl ที่เจาะฟลีตผมว่าถ้าเทียบกับcamry 2.0e ที่เจาะฟลีตเช่นกันน่าจะสูสีกันในหลายๆเรื่องครับแต่ถ้ามาเปรียบกับ CAMRY 2.0 G ผมว่าteana เหนื่อยครับเพราะตัว option เป็นรอง เพราะถ้าดูยอดขาย camry 2.0 พบว่ายอดหลักมาจาก 2.0g ครับดังนั้นในรุ่น2.0ถ้าnissan อยากสู้อย่างสมศักดิ์ศรีกับcamry , accord ต้องเร่งออกตัว up-grade version ของ 200xl ให้ออกสู่ตลาดโดยเร็วที่สุดครับ

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
ลองขับรอบๆ โชว์รูม มาครับ
ได้ขับเครื่อง 2.0 มา เสียงเครื่อง เสียงภายนอก เก็บดีมากครับ ดีกว่า accord แต่ camry ไม่รู้ (น่าจะดีกว่า)
อัตราเร่ง ก็ออกตัวน่ิมๆ ครับ ไม่ได้ขับเร็ว
ช่วงล่างเก็บดีครับ (วนรอบทางปูนไม่เรียบ) ไม่โดด ไม่เด่ง ไปเลื่อยๆ
พวงมาลัยตามสั่ง วิ่งไม่เร็วน้ำหนักกำลังดี ไม่เบาเกิน สั่งไปทางไหน ไปทางนั้น
ภายใน สุดดีครับ ครีมซ่ะ (กลัวสกปรกมากเลยครับ)
ก็จากที่เลือกมานาน ตั่งแต่ accord 2.4 el ช่วงล่างดี พวงมาลัยดี เร่งดี แต่เสียงภายนอกนี้ชัดไปอ่ะ
camry ไม่มีโอกาสทดสอบ เพราะ ไปสองสามที่แล้ว ไม่มีรถให้ลองขับ ได้แต่นั่งดู ในโชว์รูม แถมดอกเบี้ยเขาแพงสุดๆ
ก็น่าจะเลือก teana 2.5 xv sun+ม้านนิรภัย เพราะเพิ่มอีกแค่ 50,000 เอง ได้ม้านนิรภัย ก็คุ้มแล้ว
เห็นดอกเบี้ยเปิดมาถูกว่า hon (3.25%) toyo (3.75%) niss (2.99%)

แต่รอขับออกถนน ลองของจริงก่อน ค่อย ว่ากัน :P

ออฟไลน์ chatty

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
               เรียนคุณจิมมี่ครับ จริงๆที่ตัดสินใจเลือกเทียน่าในท้ายที่สุด ก็เพราะรีวิวของท่านเป็นหลักจริงๆ แต่ก็ต้องประกอบด้วยความชอบและวิจารณญานของตัวเองด้วยครับ เพราะที่สุดคนขับคนใช้ก็คือตัวเราเอง เหตุผลที่ทำให้รีวิวของท่านมีนำหนักต่อการตัดสินใจ เพราะผมก็ได้ติดตามผลงานท่านมาเป็นเวลาพอสมควรครับ พบว่าท่านเป็นผู้ที่ให้ความเห็นตรงไปตรงมาดีครับ และส่วนตัวก็กำลังคิดจะเปลี่ยนรถใหม่พอดี ก็เลยคงไม่รอเทียน่าไมเนอร์เชนจ์แน่ๆ
               ส่วนเหตุที่ไม่เลือกคัมรี่ในท้ายที่สุด เพราะ 1. โหลครับ...เห็นวิ่งในหนองคาย(จังหวัดเล็กๆที่มีตัวเมืองเล็กๆ)ประมาณ20คันได้ ในที่ทำงานผมก็มี2คันแร้ว 2. โทนสีครีมตัดเทาในคัมรี่...ผมว่ามันไม่ถูกใจผมเท่าไหร่ แถมตัวที่จะไมเนอร์เชนจ์ก็อาจจะเป็นโทนสีเดิมอีกก็เลยไม่รอครับ 3.คอนโซลหน้าช่วงกลางที่เป็นบริเวณเครื่องเสียงและโซนปรับอุณหภูมิ มันดูเชยและน่าจะทำให้ดูเข้ากันกับโทนสีและรูปลักษณ์ภายใน ( ตรงนี้ผมว่า accord กับ teana ทำได้ดีกว่า ) นอกนั้นคัมรี่ก็โดนใจผมหมดครับ เห็นตัวExtremo สีขาวที่ไรก็ยังอดเหลียวมองไม่ได้อยู่ดี แหะๆ ;D

ออฟไลน์ sakano

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
อยากทราบว่า

เบาะหลัง  ...เมื่อเปรียบเทียบรุ่นเก่า

คันไหนดีกว่า นั่งสบายกว่ากันครับ

เพราะพออ่านแล้ว เหมือนกับว่า เบาะหลังของรุ่นใหม่ จะสู้รุ่นเก่าไม่ได้ (ก็ของโรงแรมนี่นาครับ  ;D ใช่ป่ะ )

 อีกเรื่องก็คือ


เหตุผลที่เค้าเหนียว

เค้าบอกกับผมว่า

"เมื่อใช้งานไปนานๆ ตัวช็อกอัพ ไฮโดรลิค นั้น มันจะเสื่อมสภาพง่าย และทำให้ลูกค้าเสียเงินในการเปลี่ยน มากกว่า
ขณะที่ แบบดั้งเดิมนั้น ลูกค้าแทบไม่ต้องทำอะไรกับมันเลย ถ้าไมไ่ด้เอารถไปชนกับใครเขาเข้า"

ที่บ้านผมมี cefiro อายุ 10 ปี....ตัวช็อกอัพ ไฮโดรลิค นั้น มันยังไม่เสื่อมสภาพเลยครับ    ;)



ขอบคุณครับ  8)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
เบาะหลังเทียน่ารุ่นเก่า ผมไม่สามารถนั่งหลังตรงนาบเบาะได้เพราะหัวจะชนหลังคา จึงต้องเลือกว่าจะนั่งตัวตรงและเอียงหัว หรือนั่งหลังเอียงแต่หัวตรง

กับรุ่นใหม่ ผมสามารถนั่งหลังตรงได้ และมีพื้นที่เหลือเหนือหัวประมาณ 1นิ้วครับ

ผมสูง 183 หนัก 150 ครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Simplicity

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
สวัสดีครับคุณ Jimmy

อ่าน Review ของคุณ Jimmy แล้วรู้สึกชอบ Teana แต่คุณ Jimmy Comment เรื่องเกียร์ของรถว่าไม่เหมาะกับการออกตัวแรงๆ ผมเป็นคนขับรถไม่เร็วมาก ส่วนมากไม่เกิน 140 แต่เป็นคนขับรถแบบออกตัวแรง และต้องการความสามารถในการเร่งในการออกตัวเพื่อให้แซงได้ง่าย ไม่ทราบว่า Teana เหมาะกับการขับแบบผมหรือไม่ครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ sakano

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
เบาะหลังเทียน่ารุ่นเก่า ผมไม่สามารถนั่งหลังตรงนาบเบาะได้เพราะหัวจะชนหลังคา จึงต้องเลือกว่าจะนั่งตัวตรงและเอียงหัว หรือนั่งหลังเอียงแต่หัวตรง

กับรุ่นใหม่ ผมสามารถนั่งหลังตรงได้ และมีพื้นที่เหลือเหนือหัวประมาณ 1นิ้วครับ

ผมสูง 183 หนัก 150 ครับ

อยากทราบด้วยครับว่า ตรงเบาะนั่ง มันสั้นกว่ารุ่นเก่าหรือไม่ครับ

เห็นเพื่อนของผมมันบอกมาว่า เบาะหลังนั้น เหมือนจะสั้นกว่าอ่ะครับ  ตรงบริเวณส่วนที่รองรับข้อพับหัวเข่าอ่ะครับ

 ::)

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
วันนี้ไปดูมาอยากได้เบาะหนังสีดำ เพราะถ้าทางจะดูแลไม่ไหวโดยเฉพาะพวงมาลัย
ลองขับดูก็ดี แต่คอนโซนสะท้อนแสงมาก รับไม่ได้เท่าไหร่มันแยงตามาก อยากได้ภายในสีดำ
ใบปัดน้ำฝนเป็นแบบเก่า(สู้jazzยังไม่ได้เลย)
แล้วไฟเบรคดวงที่สามรูปทรงแบบนี้ ถ้าผมเอาออกได้ผมจะเอาออกดีกว่า

ออฟไลน์ Oanf

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
ผมใช้ Teana รุ่น J31 อยู่ สำหรับรุ่นใหม่นี้ผม มีความเห็นแตกต่างกับ คุณ Jimmy ตรงที่ แนวของรุ่นนี้ น่าจะกึ่ง Sport และออกหรูหร่า ไม่ต้องถึงกับ คนใช้ต้อง
มีอายุอ่ะนะ ผมว่าใช้งานดีและ ออกตัวเร็วดีด้วยซ้ำ   ตลาดมองไป ลุยกับ Accord ,Camry ได้เลยถ้า ลุยโฆษนาให้มากที่สุด