ผู้เขียน หัวข้อ: วันนี้ไป Test Drive Teana2.5ตัวท็อปมาครับ มาเล่าให้ฟัง  (อ่าน 18620 ครั้ง)

วันนี้ผมไปเทสไดรฟ์ นิวเทียน่า 2.5XV navi มาครับ ก็อยากจะมาเล่าให้ฟัง
ความเห็นของผมอาจจะสวนกระแสนิดนึงนะครับ แต่ก็เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆหลังจากได้ลองขับแบบเต็มๆ
เซลล์ดีมากครับ ให้ผมลองขับตามใจเลย

ก่อนไปเทสไดรฟ์ ก็ลังเลระหว่าง แอคคอร์ด 2.4El กับ เทียน่า2.5ตัวท็อป  
เอนเอียงมาทางเทียน่ากว่า80% เพราะออฟชั่นและระบบความปลอดภัยที่จัดเต็มจริงๆครับ

อัตราเร่ง ดีมากเลยครับ เบรคดีมาก วัสดุภายในผมคิดว่าไม่ด้อยไปกว่า j32 เลย ช่วงล่างแน่นกว่าเดิมด้วยครับ อันนี้คอนเฟิร์มเลยครับว่าช่วงล่างตัวใหม่แน่นกว่าเดิมจริงๆแบบรู้สึกได้
การซับแรงสะเทือนก็ทำได้ดีกว่าตัวเดิม เพราะเวลาผมเทสไดรฟ์รถทุกคัน ผมจะวิ่งเส้นทางเดิม การเก็บเสียงดีขึ้นจริงๆ เงียบจริง
เครื่องยนต์เดินเงียบมาก แทบไม่รู้สึกว่าเครื่องติดอยู่เลย ขณะขับและเร่งเครื่องก็เดินเงียบและเรียบดีจริงๆ ออฟชั่นที่ให้มาพวกกล้องรอบคัน พวกนี้ผมว่ามันใช้ประโยชน์ได้จริงๆ เวิร์คมาก เป็นสิ่งหนึ่งที่ผมชอบมากในรถคันนี้  เบาะตำแหน่งคนขับ ผมคิดว่านั่งสบายกว่าเดิม แต่เบาะหลังตัวเก่านั่งสบายกว่า  

ทั้งหมดนั่นคือข้อดี คือสิ่งที่ผมชอบ แต่...

มันเป็นรถที่ขับได้น่าเบื่อจริงๆ อาจเป็นเพราะว่ามันราบเรียบจนเกินไป ขับแล้วรู้สึกว่ามันไม่มีฟิลลิ่งเลย ถ้าคนที่ชอบรถผู้ใหญ่คงชอบ
แต่ถ้าเป็นคนชอบขับรถ ชอบมุดไปมา คงไม่น่าจะชอบแน่ๆ

พวงมาลัยหนักอย่างที่คุณจิมมี่บอกจริงๆ คุณจิมมี่อาจจะชอบ แต่ส่วนตัวผมไม่ชอบเลย มันขับไม่คล่องตัวเลย ในช่วงความเร็วต่ำมันควรจะเบากว่านี้
ช่วงล่างมันไม่มีความคล่องตัวเลย ถ้าเทียบกับคู่แข่ง มันดูอืดอาด ทำให้รู้สึกเหมือนขับรถคันที่ใหญ่มากๆ เทอะทะ เทียบง่ายๆคือแอคคอร์ดจะทำให้เรารู้สึกว่ากำลังขับรถคันเล็กๆอยู่ มันคล่องตัวกว่า  แม้แต่แคมรี่ก็ยังให้ความรู้สึกในการคอนโทรลรถได้ดั่งใจกว่าเทียน่า  

นิสสันเซ็ทรถมาแบบนี้ ผมคิดว่าเสียกลุ่มลูกค้าไปแน่ๆ 2กลุ่ม คือ
1.กลุ่มคนชอบขับรถซิ่งๆ มุดไปมา ชอบความคล่องแคล่ว กลุ่มนี้คงไปหาแอคคอร์ดแน่ๆ เพราะ สไตล์ของแอคคอร์ดกับเทียน่าวันนี้มันต่างกันแบบยืนอยู่คนละขั้ว
2.ผู้หญิง ผมคิดว่าผู้หญิงน่าจะชอบรถที่ขับง่ายๆแบบแอคคอร์ดมากกว่า สำหรับผมเทียน่าถือเป็นรถที่ขับยาก ไม่ใช่ว่าผมขับรถไม่คล่อง คำว่ายากของผมคือหมายถึงยากกว่าคู่แข่ง

แต่เทียน่าจะได้กลุ่มลูกค้าแนว vip ที่ชอบรถเนียนๆ ขับเรื่อยๆ ออกแนวผู้ใหญ่ๆหน่อย คนมีอายุน่าจะชอบสไตล์การขับขี่ของเทียน่า

ถ้าวันนี้ใครกำลังตัดสินใจไม่ถูก ลังเลระหว่างเทียน่า กับ แอคคอร์ด  ผมแนะนำว่า "ต้อง"ไปลองขับเท่านั้นครับ
การเอาสเปคมากางเทียบกัน และตัดสินใจบนหน้าจอคอม ไม่มีทางทำได้แน่นอน และโอกาสพลาดสูงด้วย

วันนี้รถมันอยู่กันคนละขั้วกันเลยจริงๆ  

ส่วนตัวผม ในเมื่อนิสสันอุส่าห์เซ็ทช่วงล่างเทียน่ามาเทพขนาดนี้ มันแน่นแบบรถยุโรปจริงๆ ก็น่าจะเซ็ทพวงมาลัยให้มันไวและคมมากว่านี้ มันจะกลายเป็นรถที่สมบูรณ์แบบมาก
การเกาะถนนความหนึบแน่น วันนี้มันทำได้ดีกว่าแอคคอร์ด และ แคมรี่ จริงๆ จุดนี้ไปขับจะชัดเจนแบบไม่ต้องคาใจเลยครับ  ทุกอย่างสมบูรณ์แบบไปหมด ทั้งออฟชั่น และวัสดุภายใน (แต่ติดตรงดีไซน์ภายในที่ผมมองว่ามันอยู่อันดับบ๊วยเลย ต้องเอาสีดำให้มันไปแนวสปอร์ตเลยจะเวิร์คกว่าสีเบสนะ ความคิดผมน่ะ)  มันติดแค่เรื่องเดียวตรงที่มันเป็นรถที่ให้ความรู้สึกเหมือนขับรถกอล์ฟ หรือบางคนบอกเหมือนขับเรือนั่นแหละ แม้ผมจะใช้โหมด DS ที่เร่งรอบเครื่องเพื่อเรียกอัตราเร่งอยู่ตลอด ผมก็ยังรู้สึกว่ามันเป็นรถที่เหมาะกับคุณพ่อคุณลุงขับมากกว่าจะเหมาะกับคนอายุ30

ในขณะที่แอคคอร์ด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องช่วงล่าง วัสดุภายใน ออฟชั่น หรือความรู้สึกหนักแน่นของตัวรถวันนี้ถ้าพูดตรงๆ ผมว่ามันแพ้เทียน่าหมดนะ แต่มันมีเสน่ห์ตรงการคอนโทรลที่สั่งได้ดั่งใจมากกว่า ความคล่องตัวที่ซอกแซกไปในเมืองได้ดีกว่า  

เรื่องหน้าตาอะไรนี่ผมไม่พูดถึงนะ เพราะถือว่าเป็นรสนิยม แต่ถ้าถามผมหลังจากที่ได้สัมผัสคันจริงๆของทั้งคู่แล้ว แอคคอร์ดดูลงตัวกว่า แต่เทียน่าดูเป็นรถที่แพงกว่า ด้านหน้าแอคคอร์ดกินขาด แต่ด้านหลังเทียน่าก็กินขาดเหมือนกัน  เรียกว่ามีมุมเด่นของตัวเอง

วันนี้ทำให้ผมเข้าใจอีกอย่างว่ามันไม่มีรถที่สมบูรณ์แบบตรงตามใจเราทุกอย่าง 100% จริงๆ

พูดง่ายๆก็คือ ถ้าคุณกำลังคิดจะซื้อแอคคอร์ดเพราะรูปทรง โดยไม่ไปลองขับเทียน่า คุณคิดผิด
และถ้าคุณกำลังคิดจะซื้อเทียน่าโดยดูจากออฟชั่นหน้ากระดาษ โดยไม่ไปลองขับแอคคอร์ด คุณก็คิดผิดเช่นกัน

สรุป มวยคู่นี้ ยังไงต้องไปลองขับทั้งคู่ครับ แล้วจะเลือกได้ว่าชอบคันไหน


แต่ถ้าคุณแน่ใจในตัวเองแล้วว่าชอบรถที่ให้ฟิลความหนักแน่น ช่วงล่างแน่นๆ นุ่มแต่หนึบแบบรถยุโรป บุคคลิกการขับขี่ออกแนวผู้ใหญ่ป๋าๆหน่อย ไปเทียน่าได้เลยครับ ไม่มีคำว่าผิดหวัง
แต่ถ้าคุณเป็นคนชอบรถที่คล่อง พวงมาลัยคมและไว ขับง่าย การคอนโทรลซ้ายขวาสั่งได้ดั่งใจมากที่สุด บุคคลิกการขับขี่สปอร์ตที่สุด ไปแอคคอร์ดได้เลยครับ


ปล. ผมคิดว่าเทียน่ามีการพัฒนาที่ก้าวกระโดดจากเจนที่แล้วมาเจนนี้มากที่สุด มากกว่ายี่ห้ออื่นๆ

แคมรี่ avc40 มาเป็น avc50  มีการพัฒนาช่วงล่างและการขับขี่ขึ้นมาอย่างมาก แต่ถอยหลังลงคลองเรื่องออฟชั่นและความปลอดภัย
แอคคอร์ด G8 มาเป็น G9 มีการพัฒนาเรื่องช่วงล่างให้นุ่มนวลขึ้น ขับคล่องขึ้น และก้าวกระโดดด้านออฟชั่นครั้งใหญ่
เทียน่า J32 มาเป็น L33 ผมอยากจะเรียกมันว่าเป็นการปฏิวัติในทุกๆด้านเลย ช่วงล่างที่ดีอยู่แล้ววันนี้ก้าวกระโดดขึ้นมาอย่างไม่น่าเชื่อ และด้านออฟชั่นที่เพิ่มขึ้นมาอย่างมโหฬาร เบาะคนขับที่นั่งสบายอยู่แล้ว วันนี้นั่งสบายขึ้นไปอีก จะมีแค่เบาะหลังและเฮดรูมหลังที่ผมคิดว่ามันแย่ลง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 24, 2013, 23:42:44 โดย อุบลวรรณ »

ออฟไลน์ beeday

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
Re: วันนี้ไป Test Drive Teana2.5ตัวท็อปมาครับ มาเล่าให้ฟัง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2013, 23:19:18 »
++

โอ้ เห็นภาพชัดเจนเลย ขอบคุณมากนะครับ
พรุ่งนี้จะจูงมือพี่สาวไปลอง Teana

++

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
Re: วันนี้ไป Test Drive Teana2.5ตัวท็อปมาครับ มาเล่าให้ฟัง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2013, 23:32:04 »
พูดได้ดีครับ  อย่างเดียวคือ ต้องลองเอง

แต่าำหรับผมแล้ว รถใหญ่ d-segment  มันเหมาะกับวิ่งทางไกล สิ่งที่ต้องการคือช่วงล่าง + พ่วงมาลัยที่แม่นยำ มั่นคง และ นุ่นหนึบ + bose อิอิ

ออฟไลน์ LaTeX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 973
Re: วันนี้ไป Test Drive Teana2.5ตัวท็อปมาครับ มาเล่าให้ฟัง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2013, 23:42:50 »
ต้องลองเองจริงๆครับ คนชอบรถเหมือนกัน ยังชอบคนละอย่างกันได้ 
อย่างผมเรื่องนน พวงมาลัยหนักบางคนชอบ บางคนบอกไม่คล่อง
อย่างผมว่าหน้าเทียน่าสวยกว่าแอคคอร์ดแก่ แต่ผมว่ามุมท้ายมุมข้างแอคคอร์ดสวยกว่า

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
Re: วันนี้ไป Test Drive Teana2.5ตัวท็อปมาครับ มาเล่าให้ฟัง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2013, 23:53:33 »
อธิบายละเอียดมากๆเลยครับชอบๆ แต่ยังไงก็แนะนะำใ้คนจะซื้อไปลองเองทุกๆอย่างครับผม

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 913
Re: วันนี้ไป Test Drive Teana2.5ตัวท็อปมาครับ มาเล่าให้ฟัง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 00:23:01 »
เหมือน MB ยุคช่วง W123 W124 W140 W126 ที่พวงมาลัยยาวๆยานๆยังกะขับเรือ ช่วงล่างก็คล้ายอยู่ การเก็บเสียง ดูดซับแรงก็เหมือน

หรือมันจะเป็น W124 ยุค iPad?  ;D

ออฟไลน์ yoyoland

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 320
Re: วันนี้ไป Test Drive Teana2.5ตัวท็อปมาครับ มาเล่าให้ฟัง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 00:26:48 »
vow one of the great user voices i 've ever read.

ขอบคุณมากๆๆครับ

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
Re: วันนี้ไป Test Drive Teana2.5ตัวท็อปมาครับ มาเล่าให้ฟัง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 00:51:12 »
เหมือน MB ยุคช่วง W123 W124 W140 W126 ที่พวงมาลัยยาวๆยานๆยังกะขับเรือ ช่วงล่างก็คล้ายอยู่ การเก็บเสียง ดูดซับแรงก็เหมือน

หรือมันจะเป็น W124 ยุค iPad?  ;D
สงสัยจะเป็น Teana Air ครับ555  ส่วนผมรอAccord Pro เครื่องไฮบริทครับ อิอิ ;D

ออฟไลน์ Mr_GoKi

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
Re: วันนี้ไป Test Drive Teana2.5ตัวท็อปมาครับ มาเล่าให้ฟัง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 01:04:59 »
ท่านอธิบายได้เห็นภาพมากมากเลยครับ
ผมก็เอียงไปตามที่ท่านบอกเหมือนกันเลย อิอิ
ขอบคุณนะครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: วันนี้ไป Test Drive Teana2.5ตัวท็อปมาครับ มาเล่าให้ฟัง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 02:03:11 »
ขอบคุณครับ ละเอียดดีมากเลย
ว่าแต่ว่า ไม่มีคัมรีในข้อเปรียบเทียบเหรอครับ 55  ;D
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Coat145

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 596
Re: วันนี้ไป Test Drive Teana2.5ตัวท็อปมาครับ มาเล่าให้ฟัง
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 04:59:51 »
ขอบคุนจิงๆครับ สรุป....จะซื้อ D-segment ต้องลอง

 คนซื้อเเคมรี่ไฮบริดไปก่อนรู้สึกอิจฉานิดหน่อย(ถึงมากที่สุด 55) เหมือนรถเราเริ่มจะมาดีเรื่องอัตราเร่งอย่างเดียวจิงๆเเล้ว :'( :'(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 25, 2013, 05:01:47 โดย Coat145 »
YARIS1.2 G 2013 ขาว
L33 2.0XL 2014 ดำ
Mercedes-Benz E350e Exclusive ดำ 2018
Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupé ขาว 2018
FORD RAPTOR 2.0 BI-TURBO 2019

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,572
Re: วันนี้ไป Test Drive Teana2.5ตัวท็อปมาครับ มาเล่าให้ฟัง
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 05:31:41 »
ถ้าท่านพูดแบบนี้ ผมไปTeana ก่อนเลย ด้วยความที่เป็น "ป๋า" 555+

ขอบคุณสำหรับ Review เห็นภาพมากๆครับ

ว่าแต่ ไม่มี Camry เทียบด้วย หรือครับ ^_^

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
Re: วันนี้ไป Test Drive Teana2.5ตัวท็อปมาครับ มาเล่าให้ฟัง
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 07:21:26 »
เหมือน MB ยุคช่วง W123 W124 W140 W126 ที่พวงมาลัยยาวๆยานๆยังกะขับเรือ ช่วงล่างก็คล้ายอยู่ การเก็บเสียง ดูดซับแรงก็เหมือน

หรือมันจะเป็น W124 ยุค iPad?  ;D
สงสัยจะเป็น Teana Air ครับ555  ส่วนผมรอAccord Pro เครื่องไฮบริทครับ อิอิ ;D

โดนครับ แต่ผมว่าอารมณ์ มันประมาณ คุณขับ E34 แล้วไปลอง E39 น่ะครับ มันอย่างนั้นจริงๆ

ที่ผมเลือกเพราะผมขับระหว่าง ชล กับ กทมครับ ในเมืองนี้ ผมไม่เข้าไปติดอยู่แล้ว

1 ชมเหมือนกัน จากบ้านที่ กทม มาบ้านที่ชล เทียบได้กับจากบ้าน มาแค่เซนทรัลปิ่นครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 25, 2013, 07:23:08 โดย NineKlao »

ออฟไลน์ Tuned by Pex

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
  • เสือดำ หมีขาว
    • Tuned by Pex
Re: วันนี้ไป Test Drive Teana2.5ตัวท็อปมาครับ มาเล่าให้ฟัง
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 07:34:47 »
ขอบคุณมากครับ เห็นภาพเลย ไว้ต้องไปลอง
85 Mercedes Benz 230 E W123
91 Honda Civic EG 4 Door
03 BMW 323i E46
04 Honda Jazz GD 1.5 VTEC
10 Honda Accord G8 2.4 EL Navi
13 Toyota Vios 1.5 E Auto
13 Honda Civic FB 1.8 E
14 Honda Odyssey Absolute RC1
17 BMW 420d Coupe M Sport F32

ออฟไลน์ O-ver-Late-Driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 638
    • อีเมล์
Re: วันนี้ไป Test Drive Teana2.5ตัวท็อปมาครับ มาเล่าให้ฟัง
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 07:57:34 »
ขอบคุณครับ แล้ว ในเรื่องความประหยัดล่ะครับ ระหว่าง2.4 accord  ที่เติม e85 กับ 2.5 ตัวนี้  ส่วนตัวชอบแนว VIP ใหญ่ๆ เพราะวิ่ง ตจว แต่กลัว การสิ้นเปลืองอัตราน้ำมัน    หรือ ระหว่าง ตัว 2.0 ของทั้ง สองค่ายนี้ น่าใช้ เน้น ประหยัด เดิมๆ เปลี่ยนแค่ล้อยาง
ตอนนี้ ลัง เล ระหว่าง 2.0  ทั้งสองค่าย กับ 2.4 accord กับ 2.5 teana   

Re: วันนี้ไป Test Drive Teana2.5ตัวท็อปมาครับ มาเล่าให้ฟัง
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 08:36:56 »
ถ้าท่านพูดแบบนี้ ผมไปTeana ก่อนเลย ด้วยความที่เป็น "ป๋า" 555+

ขอบคุณสำหรับ Review เห็นภาพมากๆครับ

ว่าแต่ ไม่มี Camry เทียบด้วย หรือครับ ^_^

ยี่ห้อ toyota กับผม ชีวิตนี้ถือว่าลาขาดกันถาวรครับ ทำรถคุณภาพห่วยๆ ออฟชั่นกากๆออกมาขาย
ณ วันนี้ ผมคิดว่าคนที่จะซื้อแคมรี่ ทั้งๆที่ไม่มีความปลอดภัย ไม่ใส่ใจผู้บริโภค คนๆนั้นมันต้องไม่ธรรมดาจริงๆครับ แบบมั่นใจในตัวเองว่ากระดูกกูแข็ง ไม่ต้องพึ่งถุงลมและระบบควบคุมการทรงตัว

Re: วันนี้ไป Test Drive Teana2.5ตัวท็อปมาครับ มาเล่าให้ฟัง
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 08:45:29 »
ขอบคุณครับ แล้ว ในเรื่องความประหยัดล่ะครับ ระหว่าง2.4 accord  ที่เติม e85 กับ 2.5 ตัวนี้  ส่วนตัวชอบแนว VIP ใหญ่ๆ เพราะวิ่ง ตจว แต่กลัว การสิ้นเปลืองอัตราน้ำมัน    หรือ ระหว่าง ตัว 2.0 ของทั้ง สองค่ายนี้ น่าใช้ เน้น ประหยัด เดิมๆ เปลี่ยนแค่ล้อยาง
ตอนนี้ ลัง เล ระหว่าง 2.0  ทั้งสองค่าย กับ 2.4 accord กับ 2.5 teana   

อัตราสิ้นเปลืองผมไม่ได้ดูเลยครับ เพราะไปเทสเฉยๆ ยังไม่ได้ซื้ออ่ะครับ ตัวเลขรอดูจากพี่จิมมี่น่าจะชัวร์กว่า
แต่ยังไงแอคคอร์ดมันเติม e85ได้ มันต้องประหยัดค่าน้ำมันกว่าอยู่แล้ว แต่ก็ต้องคำนวนการระเหย30%ของมันด้วยครับ และอีก15%ที่รถต้องซดมากกว่าน้ำมันทั่วไปเพราะมันให้พลังงานต่ำกว่าปกติครับ

ออฟไลน์ LaTeX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 973
Re: วันนี้ไป Test Drive Teana2.5ตัวท็อปมาครับ มาเล่าให้ฟัง
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 08:53:41 »
ถ้าท่านพูดแบบนี้ ผมไปTeana ก่อนเลย ด้วยความที่เป็น "ป๋า" 555+

ขอบคุณสำหรับ Review เห็นภาพมากๆครับ

ว่าแต่ ไม่มี Camry เทียบด้วย หรือครับ ^_^

ยี่ห้อ toyota กับผม ชีวิตนี้ถือว่าลาขาดกันถาวรครับ ทำรถคุณภาพห่วยๆ ออฟชั่นกากๆออกมาขาย
ณ วันนี้ ผมคิดว่าคนที่จะซื้อแคมรี่ ทั้งๆที่ไม่มีความปลอดภัย ไม่ใส่ใจผู้บริโภค คนๆนั้นมันต้องไม่ธรรมดาจริงๆครับ แบบมั่นใจในตัวเองว่ากระดูกกูแข็ง ไม่ต้องพึ่งถุงลมและระบบควบคุมการทรงตัว
อย่ามาแซะพี่ Siam Paragonนะครับ ...ล้อเล่นครับ :P

ออฟไลน์ Insideout

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 566
Re: วันนี้ไป Test Drive Teana2.5ตัวท็อปมาครับ มาเล่าให้ฟัง
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 09:42:10 »
อ้างถึง
แคมรี่ avc40 มาเป็น avc50  มีการพัฒนาช่วงล่างและการขับขี่ขึ้นมาอย่างมาก แต่ถอยหลังลงคลองเรื่องออฟชั่นและความปลอดภัย
แอคคอร์ด G8 มาเป็น G9 มีการพัฒนาเรื่องช่วงล่างให้นุ่มนวลขึ้น ขับคล่องขึ้น และก้าวกระโดดด้านออฟชั่นครั้งใหญ่
เทียน่า J32 มาเป็น L33 ผมอยากจะเรียกมันว่าเป็นการปฏิวัติในทุกๆด้านเลย ช่วงล่างที่ดีอยู่แล้ววันนี้ก้าวกระโดดขึ้นมาอย่างไม่น่าเชื่อ และด้านออฟชั่นที่เพิ่มขึ้นมาอย่างมโหฬาร เบาะคนขับที่นั่งสบายอยู่แล้ว วันนี้นั่งสบายขึ้นไปอีก จะมีแค่เบาะหลังและเฮดรูมหลังที่ผมคิดว่ามันแย่ลง

+10 เลยครับ

ผมว่า Camry HV ที่พี่อุบลวรรณใช้อยู่ โอเคอยู่แล้วครับ ไม่ต้องสน L33 เลย
แต่ถ้าเป็นตัว Gasoline โดยเฉพาะ 2.0 ออพชั่นที่ให้มาอยู่ในระดับที่ว่า

"ไม่ปลอดภัยเลย กับเราและครอบครัว"

ขออภัยถ้าพูดแรงไป แต่มันจริงครับ

ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
    • อีเมล์
Re: วันนี้ไป Test Drive Teana2.5ตัวท็อปมาครับ มาเล่าให้ฟัง
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 09:47:51 »
ขอบคุณครับ ละเอียดมากๆ สำหรับผมสนใจเทียน่าเรื่องความเงียบของห้องโดยสารและช่วงล่างนุ่มๆ พวงมาลัยหนักๆสำหรับทางไกล แต่ถ้าขับในเมืองก็ใช้คันเล็กๆคล่องกว่า

ออฟไลน์ keamglad

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
Re: วันนี้ไป Test Drive Teana2.5ตัวท็อปมาครับ มาเล่าให้ฟัง
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 09:56:51 »
ทั้งหมดนั่นคือข้อดี คือสิ่งที่ผมชอบ แต่...


นิสสันเซ็ทรถมาแบบนี้ ผมคิดว่าเสียกลุ่มลูกค้าไปแน่ๆ 2กลุ่ม คือ
1.กลุ่มคนชอบขับรถซิ่งๆ มุดไปมา ชอบความคล่องแคล่ว กลุ่มนี้คงไปหาแอคคอร์ดแน่ๆ เพราะ สไตล์ของแอคคอร์ดกับเทียน่าวันนี้มันต่างกันแบบยืนอยู่คนละขั้ว
2.ผู้หญิง ผมคิดว่าผู้หญิงน่าจะชอบรถที่ขับง่ายๆแบบแอคคอร์ดมากกว่า สำหรับผมเทียน่าถือเป็นรถที่ขับยาก ไม่ใช่ว่าผมขับรถไม่คล่อง คำว่ายากของผมคือหมายถึงยากกว่าคู่แข่ง

ผมคิดว่านิสสันทำสำเร็จครับที่ทำให้คนคิดแบบนี้ได้

เพราะเท่าที่ผมเห็นส่วนมาก คนที่ซื้อเทียน่า ส่วนใหญ่ก็กลุ่มแนวที่คุณบอกแหละ ไม่ชอบซิ่ง ไม่ชอบขับรถสนุกแล้ว ต้องการชีวิตเรียบๆ สบายๆ ไม่ทะเลาะบู๊กะใคร สูงอายุ มีวัยวุฒินิดๆ   


ออฟไลน์ templeboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,280
Re: วันนี้ไป Test Drive Teana2.5ตัวท็อปมาครับ มาเล่าให้ฟัง
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 10:02:52 »
เขียนได้ดีมากๆครับ  ;)

สิ่งนึงที่น่าจะเกี่ยวมากๆคือภูมิหลังเดิมขับรถอะไรมา ถ้าคุ้นเคยกับรถอย่าง BMW E90 ที่พวงมาลัยหนักอย่างกับเรือเดินสมุทร พอมาจับเทียน่าใหม่ก็คงจะ fin หละครับ....ได้พวงมาลัยเบาขึ้น (เมื่อเทียบกับ E90) แต่ช่วงล่างยังหนึบแน่นคล้ายเดิม + ออฟชั่นอลังการ.....อย่างนี้ก็คงจบได้ไม่ยากครับ
ถ้าทำอะไรดีๆ แล้วคนมองว่าสร้างภาพ...ก็ช่างเขา อย่างน้อยเราก็ยังได้ทำดี ไม่เหมือนเขา...ที่แค่ "คิดดี" ยังทำไม่ได้
ว.วชิรเมธี

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
Re: วันนี้ไป Test Drive Teana2.5ตัวท็อปมาครับ มาเล่าให้ฟัง
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 10:16:18 »
ขอบคุณมากครับ
ช่วยๆกันครับ จะได้รู้ข้อมูลในหลายๆด้าน
ผมว่าข้อมูลจากพวกเราเนี่ยแหละ ดีกว่าใน
โบว์ชัวร์ ในแคตตาล๊อค เยอะมากๆ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ TUN69

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
    • อีเมล์
Re: วันนี้ไป Test Drive Teana2.5ตัวท็อปมาครับ มาเล่าให้ฟัง
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 10:39:06 »
ใครไปลองเทสอีก รบกวนแชร์อัตราการบริโภคน้ำ้มันด้วยนะคับ

ออฟไลน์ nithiyod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
    • อีเมล์
Re: วันนี้ไป Test Drive Teana2.5ตัวท็อปมาครับ มาเล่าให้ฟัง
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 10:43:13 »
แต่ option Teana มันช่างกระชากใจ

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
  • Whatever brews your coffee.
Re: วันนี้ไป Test Drive Teana2.5ตัวท็อปมาครับ มาเล่าให้ฟัง
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 11:09:32 »
ใช่แล้วครับซื้อรถต้องลองขับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

ว่าแต่ตกลงมันมี DRL เป็น option เสริมให้ด้วยใช่ไหม
พอดีแวะไปดูใน club teana มา ตามรูปจะเป็น DRL อยู่ใต้
โคมไฟหน้าใช่หรือเปล่า? ผมไม่แน่ใจ เห็นบางท่านบอกใช่
Credit : Teana club
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
Re: วันนี้ไป Test Drive Teana2.5ตัวท็อปมาครับ มาเล่าให้ฟัง
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 11:48:55 »
ใช่แล้วครับซื้อรถต้องลองขับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

ว่าแต่ตกลงมันมี DRL เป็น option เสริมให้ด้วยใช่ไหม
พอดีแวะไปดูใน club teana มา ตามรูปจะเป็น DRL อยู่ใต้
โคมไฟหน้าใช่หรือเปล่า? ผมไม่แน่ใจ เห็นบางท่านบอกใช่
Credit : Teana club
โอ้สวยมาก ถ้าได้แบบนี้ข้างหน้าแซงแอคคอร์ดไปไกลเลยครับ แต่เสียดายไม่ได้ไฟส่องทางหลอดled

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
Re: วันนี้ไป Test Drive Teana2.5ตัวท็อปมาครับ มาเล่าให้ฟัง
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 12:04:41 »
ยังไม่ได้ลองขับเลยครับ เล่าละเอียดซะจนผมอยากไปเทสวันนี้เลย อิอิ ;D

แต่ได้ไปลองนั่ง ลองสัมผัสวัสดุ ผมค่อนข้างพอใจนะ ถึงวัสดุมันดูด้อยลงนิดหน่อย แต่ยังดีกว่าสองเจ้าตลาดแบบพอรู้สึกได้ เบาะหลังฟีลลิ่งโซฟาแบบ J31, J32 รวมถึงตระกูล A ของเซฟิโร่ อันตรธานหมดสิ้น แทนที่ด้วยเบาะที่กระชับ นั่งสบาย แต่ไม่รู้สึกถูกดูดวิญญาณ เหมือนตัวก่อนๆ แถมเบาะรองนั่งมันสั้นๆชอบกล เหมือนซิลฟี่นั่นแหละ ใช้เบาะชุดเดียวกันป่าวเนี่ย :P

นอกนั้นโอเคครับ ผมพอใจเลยล่ะ ภายในสีดำ ลดความจำเจของดีไซน์ได้ หรูเรียบ แบบโมเดิร์น กว้างขวาง แต่บรรยากาศมันดูสปอร์ต บางทีจะรู้สึกแคบกว่าตัวเก่า ทั้งที่มันไม่แคบลงเลย ที่เท้าแขนเบาะหลังเยี่ยมครับ วางแขนได้พอดีมากๆ รู้สึก L33 ergonomics ปรับปรุงขึ้น รู้สึกมันสบายเหมาะเจาะแทบทุกส่วน ยกเว้นที่เท้าแขนด้านหน้านั่นแหละ ผมไม่แน่ใจว่าเลื่อนได้มั๊ย แต่มันวางแขนไดัไม่พอดี คือผมจะชอบเท้าแขนเวลาขับ แล้วรู้สึกมันห่างเกียร์ไป เหมือนซิลฟี่ / พัลซ่าร์เลย แถมหนังที่หุัมมันแข็งๆ จุดนี้คู่แข่งทัั้งสองค่าย โดยเฉพาะแคมรี่ทำได้ดีกว่า

ถ้าผมได้ลองขับแล้ว จะมาเล่าฟีดแบ็คใหัเพืีอนสมาชิกได้ทราบครับ

ออฟไลน์ PumpNISMO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 639
Re: วันนี้ไป Test Drive Teana2.5ตัวท็อปมาครับ มาเล่าให้ฟัง
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 12:16:16 »
ใช่แล้วครับซื้อรถต้องลองขับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

ว่าแต่ตกลงมันมี DRL เป็น option เสริมให้ด้วยใช่ไหม
พอดีแวะไปดูใน club teana มา ตามรูปจะเป็น DRL อยู่ใต้
โคมไฟหน้าใช่หรือเปล่า? ผมไม่แน่ใจ เห็นบางท่านบอกใช่
Credit : Teana club

รู้สึกจะเป็นโครเมี่ยมเฉยๆหรือเปล่าครับ จากที่ดูในโบชัวร์ ผมไม่เห็นDRLลงในอุปกรณ์ตกแต่งเลยครับ

ออฟไลน์ lifeonmap

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
Re: วันนี้ไป Test Drive Teana2.5ตัวท็อปมาครับ มาเล่าให้ฟัง
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 12:16:58 »
อ่านแล้วยิ่งอยากลองขับเทียน่าเลย อยากรู้ว่าจะนิ่มขนาดไหนและขับแล้วจะดูป๋าขึ้นไหม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 25, 2013, 16:41:54 โดย lifeonmap »