ผู้เขียน หัวข้อ: ++[ข่าว] "เอ็มจี"บุก"มอเตอร์เอ็กซ์โป" ส่งMG6โกยยอดปีแรก3,000คัน เน้นราคาถูก ++  (อ่าน 11484 ครั้ง)

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
แบรนด์รถยนต์สัญชาติอังกฤษ "เอ็มจี" ประกาศบุกไทยเต็มสูบ พร้อมเปิดตัวแบรนด์อย่างเป็นทางการในงาน "มอเตอร์เอ็กซ์โป" ก่อนส่งรถเอ็มจี 6 ลุยตลาดต้นปีหน้า ชูจุดขายถูกกว่าแบรนด์ญี่ปุ่น 10-15% คาดยอดขายปีแรกทะลุ 3,000 คัน ไม่เกินปี"58 แตะ 2 หมื่นคัน แย้มสนอีโคคาร์เฟส 2



แหล่งข่าวจากบริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด (SAIC Motor-CP Co.,Ltd.) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ถึงความพร้อมและแผนงานการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยของรถยนต์แบรนด์ "เอ็มจี" ว่า บริษัทเตรียมเปิดตัวแบรนด์และสร้างการรับรู้ให้กับกลุ่มลูกค้าชาวไทยอย่างเป็นทางการ และเป็นครั้งแรกในงานมหกรรมยานยนต์ หรือมอเตอร์เอ็กซ์โปที่จะถึงนี้

โดยใช้งานนี้เป็นเวทีเพื่อแสดงความพร้อมในการเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยของรถยนต์เอ็มจีรวมทั้งยังสร้างความเข้าใจกับลูกค้าที่มาที่ไปของแบรนด์โดยเฉพาะประวัติอันยาวนานกว่า 100 ปีของแบรนด์รถยนต์สัญชาติอังกฤษ ก่อนที่กลุ่มเซี่ยงไฮ้มอเตอร์จะเข้าไปซื้อธุรกิจ และได้ร่วมธุรกิจกับกลุ่มซีพี ประเทศไทย โดยนำแบรนด์ดังกล่าวเข้ามาทำตลาด

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 14, 2013, 15:55:03 โดย HOMY_DEMIO »

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
สำหรับในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งนี้ บริษัทได้นำรถยนต์เอ็มจี คอนเซ็ปต์คาร์ จำนวน 2 คันมาจัดแสดง โดยเป็นรถครอสโอเวอร์ 1 รุ่น คือ รถเอ็มจี พลังงานไฟฟ้า อีก 1 รุ่นมาจัดแสดง รวมทั้งนำรถยนต์เอ็มจี รุ่นคลาสสิกมาจัดแสดงอีก 2 รุ่น เพื่อแสดงให้เห็นถึงประวัติความเป็นมา และความยาวนานของแบรนด์ที่ได้รับการถ่ายทอดดีเอ็นเอความเป็นแบรนด์สัญชาติอังกฤษมากว่า 100 ปี

จากนั้นในช่วงงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ปี 2557 บริษัทจะเปิดตัวรถยนต์นั่งขนาดกลาง พวงมาลัยขวารุ่นแรกที่ผลิตจากโรงงานในประเทศไทย กับเอ็มจี 6 ออกสู่ตลาดประเทศไทย

อย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดรับจองภายในงาน เบื้องต้นคาดว่าลูกค้าที่จองรถในงานจะสามารถรับรถได้ช่วงกลางปี 2557 เป็นต้นไป เนื่องจากโรงงานผลิตจะเริ่มเดินสายการผลิตได้ราวกลางปีหน้า

สำหรับรถยนต์นั่งเอ็มจี 6 จะเป็นรถยนต์นั่งขนาดกลางรุ่นแรกในการทำตลาดของประเทศไทย โดยบริษัทจะเน้นจุดเด่นของความเป็นแบรนด์สัญชาติอังกฤษที่ได้รับการถ่ายทอดด้วยประสบการณ์ที่ยาวนานกว่า 100 ปี รวมถึงชื่อชั้นและภาพลักษณ์ของแบรนด์ เพื่อสร้างความเข้าใจและทำตลาดเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าชาวไทย โดยคาดว่าในช่วงแรกของการจำหน่ายนั้นจะมีราคาที่ต่ำกว่ารถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นที่อยู่ในกลุ่มซีคาร์ ประมาณ 10-15% ในช่วงเริ่มต้นของการทำตลาด และในช่วงปี 2557 หรือ 6 เดือนแรกของการขายนั้น เอ็มจี 6 จะมียอดขายอยู่ที่ระดับ 3,000 คัน


ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
"สำหรับปีหน้าเราจะเริ่มผลิตและส่งมอบรถได้ราวกลางปีไปแล้ว เท่ากับเรามีเวลาขายอยู่ในช่วง 6 เดือนหลังของปี บวกกับกำลังผลิตของเราในช่วงแรกจะมีอยู่ที่ 3,000 คันนั้น ทำให้เป้าหมายในปีแรกจึงไม่น่าจะเป็นเรื่องยากแต่อย่างใด"

ส่วนแผนการทำตลาดหลังจากส่งรถเอ็มจี 6 ทำตลาดแล้ว บริษัทมีแผนที่จะส่งรถโมเดลอื่น ๆ โดยเฉพาะรถในกลุ่มบีคาร์ออกสู่ตลาดในปี 2558 เพิ่มอีก 1 รุ่น กับเอ็มจี 3 อีก 1 รุ่น เพื่อรองรับความต้องการของตลาดในประเทศไทย และภายในปี 2558 เอ็มจีจะต้องมียอดขายสำหรับประเทศไทยที่ 20,000 คันเป็นอย่างน้อย

ด้านแผนการส่งออกนั้นเนื่องจากเอ็มจีได้วางตำแหน่งของประเทศไทย ให้เป็นฐานการผลิตรถยนต์พวงมาลัยขวาของเอ็มจี

ดังนั้นอนาคตบริษัทจะมีการส่งออกรถที่ผลิตจากประเทศไทยไปยังประเทศที่ใช้พวงมาลัยขวาอย่างมาเลเซีย,อินโดนีเซีย,ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ฯลฯ เพื่อรองรับความต้องการของตลาดโลกในอนาคตด้วย และอนาคตก็มีความเป็นไปได้ที่จะส่งรถที่ผลิตจากประเทศไทยเข้าไปจำหน่ายยังประเทศญี่ปุ่นเช่นเดียวกัน

แหล่งข่าวกล่าวเพิ่มเติมว่านอกจากการผลิตรถยนต์นั่งแบรนด์เอ็มจีแล้วบริษัทยังมีความสนใจและกำลังศึกษารายละเอียดถึงความเป็นไปได้ที่จะจำหน่ายรถยนต์เพื่อการพาณิชย์สัญชาติจีนเข้ามาผลิตและจำหน่ายในประเทศไทยอีก1แบรนด์ คือ "แม็กซัส" (MAZUSX) แต่ทั้งนี้บริษัทยังอยู่ในขั้นตอนของการศึกษารายละเอียดและเงื่อนไขกฎเกณฑ์ต่าง ๆ ของประเทศไทย โดยเฉพาะ พ.ร.บ.รถยนต์ของกรมการขนส่งทางบก ในส่วนของเงื่อนไขและการกำหนดขนาด น้ำหนักของตัวรถเป็นสำคัญ

สำหรับโรงงานผลิตรถยนต์ของเอ็มจีนั้น บริษัทได้ทุ่มงบประมาณในการลงทุนมูลค่ากว่า 9,000 ล้านบาท เพื่อก่อสร้างโรงงานประกอบรถยนต์ขึ้นในนิคมอุตสาหกรรม

เหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด เพื่อขึ้นไลน์ประกอบรถยนต์เอ็มจี พวงมาลัยขวา บนพื้นที่กว่า 17,000 ตารางเมตร มีกำลังผลิตที่ 50,000 คัน

ต่อปีในช่วงแรก ซึ่งจะเริ่มผลิตได้ราวกลางปีหน้าก่อนที่จะมีแผนขยายกำลังผลิตเพิ่มเติมในอนาคตด้านความสนใจในการลงทุนของโครงการนโยบายส่งเสริมการลงทุนของรัฐบาลไทยกับโครงการรถอีโคคาร์โครงการ2 นั้น ก่อนหน้านี้ นายประเสริฐ เจนจิตติกุล รองประธาน บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด (SAIC Motor-CP Co.,Ltd.) เปิดเผยว่า เอ็มจีเองก็มีความสนใจที่จะเข้าร่วมโครงการอีโคคาร์ 2 ของรัฐบาลไทย และมีรถยนต์ เทคโนโลยีจากประเทศอังกฤษ ที่เข้าข่ายและสามารถพัฒนาให้เข้ากับประเทศไทยได้ทันที แต่ขณะนี้บริษัทขอศึกษารายละเอียดและเงื่อนไขการส่งเสริมการลงทุน ซึ่งคาดว่าภายในวันที่ 31 มีนาคม 2557 น่าจะมีคำตอบที่ชัดเจนอย่างแน่นอน


http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNNE5EUXdNVFUzTlE9PQ==&subcatid=


GreenG

  • บุคคลทั่วไป
รถสำนักงาน CP แน่ๆ ละ

ไม่ก็ฟรีสหน่วยงาน

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
สรุป สั้นๆ โดยกระผม ดังนี้


MG6 จะทำตลาดในกลุ่ม C-Segment เป็นหลักโดยวางราคาต่ำกว่ารถญี่ปุ่นคู่แข่งราว 10-15%

ถ้านับจากรุ่นล่างสุดก็คาดว่าน่าจะถูกกว่าคู่แข่งราว 74,000 - 111,000 บาท

ส่วนรุ่นกลางของรถญี่ปุ่นที่ราคาจะประมาณ 8-9 แสนบาท คาดว่าน่าจะถูกกว่าคู่แข่งราว 83,000 - 142,000 บาท

ตั้งเป้าขาย 500 คันต่อเดือน หากทำได้จริงก็จะเป็นเบอร์ 4-5 ในตลาดรถ C-Segment ของเมืองไทย


GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่ายากนะครับพี่ Homy ศูนย์ยังไม่มีเลย สักที่

ออฟไลน์ archian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
ราคาแบบนี้  ขายได้แน่ๆ 

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ผมว่ายากนะครับพี่ Homy ศูนย์ยังไม่มีเลย สักที่
อาจจะเซอไพรซ์ด้วยการเปิดศูนย์ข้าง 7/11 เทรนด์พนักงาน 7/11 เป็นช่างก็ได้นะ  :D

หรือไม่ก็ทำระบบเสียที่ไหนให้พนักงาน 7/11 ไปซ่อม เทรนด์มาเรียบร้อยพร้อมอะไหล่หลังร้าน
H.

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่ายากนะครับพี่ Homy ศูนย์ยังไม่มีเลย สักที่
อาจจะเซอไพรซ์ด้วยการเปิดศูนย์ข้าง 7/11 เทรนด์พนักงาน 7/11 เป็นช่างก็ได้นะ  :D

หรือไม่ก็ทำระบบเสียที่ไหนให้พนักงาน 7/11 ไปซ่อม เทรนด์มาเรียบร้อยพร้อมอะไหล่หลังร้าน
นั่นสิ

แต่จริงๆ รร ปัญญาภิวัฒน์ ก็มีช่างนะครับ อิอิอิ

ออฟไลน์ Nyquist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
ผมเชื่อว่า CP น่าจะมีทีเด็ด

ออฟไลน์ กบทอดกระเทียม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
  • ดีชั่วรู้หมด แต่มันอดไม่ได้
หาก MG เข้าอีโก้ คาร์ เฟส2 ได้จริงราคาน่าจะถูกได้อีกครับ
ไม่เมาหล้าแล้วเรายังเมารัก      สุดจะหักห้ามจิตคิดฉไหน
ถึงเมาเหล้าเช้าสายก็ก็หายไป   แต่เมาใจนี้ประจำทุกค่ำคืน

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,376
ผมว่ายังต้องใช้เวลาในการตั้งตัวอีกซักพักเลยแหละกว่าจะเข้าที่เข้าทาง เป้าหมายที่ตั้งน่าจะเหนื่อยพอดูสำหรับประเทศไทย
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
อย่างนี้ต้องไปดูครับบบบบ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ thchalerms

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377
    • อีเมล์
อย่าดูถูกไปนะคับ ลองดู case study จาก SUZUKI ยัไ
ปได้สวยเลย จิงๆแล้ว ราคาก็เป็นอีกหนึ่ง ของ 4 P คร้าบ

ออฟไลน์ MaiSki

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
ซื้อรถวันนี้แถมค่าโทร true move10000 นึง บัตรกำนัล7-11 10000 นึง

แจ้งเคลมที่7-11แล้วมีรถมาลากให้ถึงที่

ปัญญาภิวัฒน์เปิดสายช่างยนต์  ป้อนเข้าศูนย์

ยอดขายชนะเลิศ 555

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
อีกหน่อยคงจอง รับรถ เชคระยะเซอร์วิส กันที่เซเวนแน่ๆ
เดินเข้าไปเซลล์อาจจะถามว่ารับขนมจีบซาลาเปามั้ยคะ
หรืออาจจะแจกแสตมป์เมื่อนำรถมาเชคระยะก็ได้ และสะสมแสตมปืมาแลกรถครบ55

ออฟไลน์ roongkul

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
    • อีเมล์
ศูนย์บริการเข้าที่แมคโคร  ;D

ออฟไลน์ vatster

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
ลดราคา แล้วลดคุณภาพด้วยไหมอะ รอดูกันไป
รอดูศูนย์บริการ กะบริการหลังการขาย จะสายป่านยาวแค่ไหนน้อ

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,073
    • อีเมล์
ส่วนตัวคิดว่ามันไม่สวยอ่ะครับ ถ้าไม่สวยถึงถูกยังไงก็ขายยากนะ

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
ศูนย์บริการเข้าที่แมคโคร  ;D

คิดเหมือนผมเลย อะ เอา มิตรแท้โชห่วยเนี้ยละ เป็นศูนย์บริการ น่าจะทำได้เลยไม่ต้องลงทุนซื้อที่ดินใหม่ๆ


ออนไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
ทุกการเดินทางยอมมีก้าวแรกเสมอ



แต่ระดับซีพีไม่น่าจะเฟล เอาใจช่วยหละกันเพราะอยากเห็นรถยี่ห้อใหม่ๆมาทำตลาดเมืองไทยบ้าง

ออฟไลน์ RUKI

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
แบรนด์เก่าอังกฤษ แต่รูปลักษณ์กลายเป็นรถจีนเต็มตัวเลยนะ

ออฟไลน์ artzzz001

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 278
สรุปยี่ห้อนี้ของอังกฤษหรือจีนอะครับ เข้าใจว่าจีนมาตลอด

ออฟไลน์ Biteonehand

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 137
    • อีเมล์
มีเครื่องโบไหมครับเนี่ย  ::)

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
    • อีเมล์
ความฮาที่ท่านๆแซว ผมว่าอนาคตมันจะเป็นจุดพลิกให้ชนะคู่แข่งได้นะครับ ลองนึกถึงถ้ามันสามารถแจ้งซ่อม เบิกอะไหล่ ได้ที่เซเว่น โตโยต้ายังอายนะครับ ใครจะไปคิดเขาอาจจะเปิด 0รถข้างๆเซเว่น ก็เป็นได้พลังเจ้าสัวน่ากลัวกว่าที่ทุกท่านจะคาดเดาได้ครับ ประชากรประเทศไทยโดนเขากุมอำนาจ ตั้งแต่ปุ๋ย อาหารสัตว์ พันธ์สัตว์ ถ้าตัวรถดีซ่อมง่าย Taxi กระโดดลงมาเล่นเมื่อไหร่ เงินหมุนเมื่อวานแบรนด์ MG เกิดแน่นอนฮะ  ;)

ออฟไลน์ sixmund35

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 178
    • อีเมล์
เสียดาย ถ้าทำตลาดก่อนมีโครงการรถคันแรก ตอนนั้นเงินส่วนใหญ่ยังอยู่ในกระเป๋าผู้บริโภค สมมติ MG มาเล่นตลาด B-Segment ก่อน

จะมีรถเครื่อง 1500cc ที่มีราคาอยู่ในช่วง 4แสนปลาย ตัวท๊อปอยู่ที่ 6 แสน สามารถสั่งอะไหล่ได้จากเซเว่นทุกสาขา ได้คืนภาษี 1 แสน

มันจะกลายเป็นอะไรที่ "โหดสัส" ...

ออฟไลน์ nok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
    • อีเมล์
ความฮาที่ท่านๆแซว ผมว่าอนาคตมันจะเป็นจุดพลิกให้ชนะคู่แข่งได้นะครับ ลองนึกถึงถ้ามันสามารถแจ้งซ่อม เบิกอะไหล่ ได้ที่เซเว่น โตโยต้ายังอายนะครับ ใครจะไปคิดเขาอาจจะเปิด 0รถข้างๆเซเว่น ก็เป็นได้พลังเจ้าสัวน่ากลัวกว่าที่ทุกท่านจะคาดเดาได้ครับ ประชากรประเทศไทยโดนเขากุมอำนาจ ตั้งแต่ปุ๋ย อาหารสัตว์ พันธ์สัตว์ ถ้าตัวรถดีซ่อมง่าย Taxi กระโดดลงมาเล่นเมื่อไหร่ เงินหมุนเมื่อวานแบรนด์ MG เกิดแน่นอนฮะ  ;)


ผมก็มีความคิดเห็นคล้ายๆกัน ระดับcpทำอะไรคงจะไม่ให้ใครหัวเราะได้ง่ายๆหรอก ตอนนี้มีเซเว่น เจาะหัวเมืองเล็ก แม็คโครเจาะใจกลางจังหวัด ขนส่งอะไหล่ด่วนทางเซเว่น แค่นี้ก็เหลือแค่การทำการตลาดเท่านั้น

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ผมคิดว่าเรื่องศูนย์บริการน่าจะเปิดที่แม็คโครนะครับ พร้อมทั้งจำนวนและพื้นที่สามารถเปิดพร้อมๆกันได้ทันที ส่วนเรื่องอะไหล่หรือของตกแต่งสามารถสั่งผ่าน 7 ได้รับของไม่เกิน 2 วันยกเว้นบางชิ้น ผมว่าโตได้ไม่ยากเลยนะครับ ยิ่งถ้ามาเล่นกระบะด้วยเพราะกระบะใช้งานในไทยเยอะมากๆบังคับกลายๆให้รถขนส่ง 7 และรถส่งของในเครือตัวเองใช้กระบะ MG แค่นี้ยอดก็พุ่งเยอะแล้วตัดขาทาทาตายสนิทเลย ว่าแต่จะได้แสตมป์กี่ดวงเนี่ย  ;D ;D ;D
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมคิดว่าเรื่องศูนย์บริการน่าจะเปิดที่แม็คโครนะครับ พร้อมทั้งจำนวนและพื้นที่สามารถเปิดพร้อมๆกันได้ทันที ส่วนเรื่องอะไหล่หรือของตกแต่งสามารถสั่งผ่าน 7 ได้รับของไม่เกิน 2 วันยกเว้นบางชิ้น ผมว่าโตได้ไม่ยากเลยนะครับ ยิ่งถ้ามาเล่นกระบะด้วยเพราะกระบะใช้งานในไทยเยอะมากๆบังคับกลายๆให้รถขนส่ง 7 และรถส่งของในเครือตัวเองใช้กระบะ MG แค่นี้ยอดก็พุ่งเยอะแล้วตัดขาทาทาตายสนิทเลย ว่าแต่จะได้แสตมป์กี่ดวงเนี่ย  ;D ;D ;D

ที่น่ากลัว คือ ราคาอะไหล่นะครับ มันจะแพงไหมนี่ :D

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
แต่ตามท่านๆข้างบนว่าถ้ามาจับตลาดแท็กซีรถฟรีทบริษัทกับกระบะได้นี้เจ้าตลาดตายเลยนะ
H.