ของผมใช้มา 55,000 โล จากนั้นลงเทอร์โบแล้วใช้ต่อมาอีกจนตอนนี้ได้ 75,000 ก.ม.
1. ปัญหาพวงมาลัยดังปุกๆของผมเป็น แต่ขี้เกียจรื้อเพราะรื้อทีต้องถอดคอนโซล คราวนี้จะได้อย่างอื่นดังแทน
2. เสียงรบกวนตามขอบคอนโซลและกลอนมีบ้างแต่เบากว่า Jazz
3. ยางขอบประตูพอเก่าจะเริ่มเก็บเสียงได้ไม่ดี
4. โช้คผมยังไม่พัง เพราะเปลี่ยนเป็นของไมเนอร์เชนจ์เมื่อตอน 3-4หมื่นโล ปัจจุบันยังใช้ได้ดีครับ
5. ระบบไฟฟ้าผ่านกล่อง ECM ปกติไม่มีปัญหา แต่จะซ่อมจะอะไรต้องรู้งานพอควร อย่างเช่นถ้าคุณ
บิด On แล้วไปดึง relay พัดลมไฟฟ้าออก ในรถทั่วไปจะไม่มีปัญหา แต่ Tiida มี คือมันจะทำแต่จังหวะแรงตลอด
และต้องใช้เครื่องมือเฉพาะในการเซ็ตถึงจะหาย..บ้าที่สุด
6. หลอดไฟท้ายขาดทุกๆ 50,000โล เปลี่ยนมันทุกๆ 40,000โลก็จะดี กันเซอร์ไพรส์
7. ถ้าวิ่งทางไกลเนิบๆมันประหยัด แต่ใช้ในเมืองกับขับซัดๆ มันกินกว่าJazzครับตามขนาดเครื่อง
8. ตัวรถอ่อนไหวต่อลมตีข้าง แต่ถ้าไม่มีลมตีมันก็วิ่งเนียน
สรุปแล้วบางปัญหาปัญญาอ่อน แต่ยังไม่เคยเจอปัญหาหนักๆที่ทำให้อยากขายทิ้ง
เพราะตัวรถมีพื้นที่ภายในเยอะ คนตัวใหญ่นั่งสบาย ยกเว้นว่าถ้านั่ง 5 เบาะหลังจะเบียดกันมาก
วัสดุภายในรุ่นแรกๆจะดี แต่อุปกรณ์น้อยจนน่าเกลียด รุ่น Minorchange อุปกรณ์ดีขึ้น แต่แอบไปประหยัด
วัสดุบางส่วน ถอดออกไปไม่สังเกตไม่รู้
ส่วนตัวผมคิดว่ามันเป็นรถที่ให้พื้นที่ภายในเยอะ นั่นคือจุดเด่นสุด เพราะถ้า Tiida แคบมากๆ ผมก็ไม่รู้จะใช้มันทำไม
ช่วงล่างเดินทางไกลไว้ใจได้ เบรกเดิมๆมาพอรับความเร็ว 120-140 ได้ แต่อย่าเกินนั้น เพราะผ้าเบรกไม่ได้
รองรับการซิ่ง
การซ่อมบำรุง..ผมแนะนำลอง Facebook นะครับแล้วค้นหา BBA Coffee and car accessories
นั่นคือเพจของคุณโอ้ต ซึ่งไม่ใช่ช่างนิสสัน แต่เคยเป็นเจ้าของ Tiida และศึกษาตัวรถมาจนทะลุปรุโปร่ง
สามารถซ่อมรถได้เก่งไม่แพ้ช่างหลายคน ถ้าไม่เข้าศูนย์ก็ให้ลองดูคนนี้ จะช่วยประหยัดเงินได้มาก
แต่ต้องจองคิวนานหน่อยเพราะรถแน่นมากเหมือนทีด้าค่อนประเทศมาอยู่ที่นี่