เลือกระหว่าง ยี่ห้อที่มีศูนย์น้อยแต่รถอึดทนไม่จุกจิก กับ 0เยอะ แต่จุกจิก

S77

วันก่อนไปอ่านกระทู้จากเว็บอื่น
แบบเปรียบเทียบรถเล็กสารพัดยี่ห้อในตลาดตอนนี้

มีความเห็นนึงเขียนถึงยี่ห้อนึง ว่าศูนย์น้อย เป็นข้อด้อย
ต่อจากนั้นมีอีกความเห็นนึง ให้ทรรศนะกับยี่ห้อเดียวกันนี้
บอกว่า มั่นใจในระยะ 5 ปี ไม่มีอะไรจุจิก แค่เปลี่ยนของเหลวตามระยะก็เพียงพอ

ก็เลยมาคิดๆ ดูว่า ที่จริงเราควรจะเลือกอันไหนระหว่าง
ยี่ห้อที่มีศูนย์น้อยแต่รถอึดทนไม่จุกจิก กับ
ศูนย์มีเยอะกว่า แต่รถก็ต้องการการเอาใจใส่มากกว่า จุกจิกกว่า
อีกอย่างการมีศูนย์เยอะก็ไม่ได้แปลว่าช่างจะเก่งทุกคนนี่เนอะ

เพื่อนๆ ว่าไงกันคะ

ตอนนี้ก็ภาวนาให้รถที่บ้าน (โซนาต้า) เป็นแบบแรกนะ หุ หุ



Ninezti

ถ้า0 เยอะ แต่ จุกจิก พอมีปัญหาก็มีทั่ว
แต่0น้อย แต่อึดนะ ถ้ามีปัญหาก็หายากอะ(มันก็ต้องมีบ้างถ้าเจออะนะ)

ผมเลือก0เยอะแต่จุกจิกดีกว่า 

คหส่วนตัว



prai

วันก่อนไปอ่านกระทู้จากเว็บอื่น
แบบเปรียบเทียบรถเล็กสารพัดยี่ห้อในตลาดตอนนี้

มีความเห็นนึงเขียนถึงยี่ห้อนึง ว่าศูนย์น้อย เป็นข้อด้อย
ต่อจากนั้นมีอีกความเห็นนึง ให้ทรรศนะกับยี่ห้อเดียวกันนี้
บอกว่า มั่นใจในระยะ 5 ปี ไม่มีอะไรจุจิก แค่เปลี่ยนของเหลวตามระยะก็เพียงพอ

ก็เลยมาคิดๆ ดูว่า ที่จริงเราควรจะเลือกอันไหนระหว่าง
ยี่ห้อที่มีศูนย์น้อยแต่รถอึดทนไม่จุกจิก กับ
ศูนย์มีเยอะกว่า แต่รถก็ต้องการการเอาใจใส่มากกว่า จุกจิกกว่า
อีกอย่างการมีศูนย์เยอะก็ไม่ได้แปลว่าช่างจะเก่งทุกคนนี่เนอะ

เพื่อนๆ ว่าไงกันคะ

ตอนนี้ก็ภาวนาให้รถที่บ้าน (โซนาต้า) เป็นแบบแรกนะ หุ หุ

ขอแบบศูนย์ปานกลาง ไม่มากไปและน้อยไป
รถไม่จุกจิกคั้บ ^^'



J!MMY

ผมกลับจะยินดี กับ รถที่ ศูนย์น้อยแต่ไม่จุกจิกดีกว่าครับ



SignifeR

งั้นทุกท่านยังดีที่มีศูนย์ทั้งเยอะทั้งน้อย....

ผมใช้ SAAB ศูนย์แทบจะหมดไปจาก กทม. แถมมันก็จุกจิ๊กเสียด้วยสิ 5 5 5

ขำขำนะครับ อยากให้มองโลกในแง่ดี
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011



HiMiNo

ศูนย์น้อย รถไม่จุกจิก ครับ



sirisak_ac118

เลือกไม่จุกจิก แต่ศูนย์น้อย ครับ

แต่ถ้าศูนย์อยู่ใกล้บ้านด้วยนี่เลือกเลย



Iwata Kana Σ4

ศูนย์น้อยดีกว่าครับ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ



vellcap

งั้นทุกท่านยังดีที่มีศูนย์ทั้งเยอะทั้งน้อย....

ผมใช้ SAAB ศูนย์แทบจะหมดไปจาก กทม. แถมมันก็จุกจิ๊กเสียด้วยสิ 5 5 5

ขำขำนะครับ อยากให้มองโลกในแง่ดี

ลุงผมขับ SAAB 9-3 ขับชนท้าย W124  รออะไหล่ 4 เดือนอ่ะครับ  :P 



Sunnook

เอาเป็นว่ารถทนแต่ศูนย์น้อยดีกว่าครับ
จะได้สร้างนิสัยไปในตัวว่าขับให้ระมัดระวังที่สุด

และในเมื่อรถทนก็คงมีแค่เปลี่ยนถ่ายของเหลว และตรวจเช๊คธรรมดา ผมว่าถ้ามีอู่ที่ไว้ใจกันคงจะสบายใจได้
ดีกว่าเข้าศูนย์บ่อย ๆ แล้วเสียเงินมาก ๆ  เพราะรถขยันงอแง



S77

ลืมบอกไป ... ที่กล่าวถึงข้างบนนี่ หมายถึง swift ค่ะ
คคห ที่ว่ารถอึดนั้น บอกว่า ซูซูกิเป็นเจ้าพ่อรถเล็กอยู่แล้ว ถึงศูนย์น้อยก็ไม่ต้องห่วง
เราก็ค่อนข้างเห็นด้วยนะ ตรงนี้

แต่ก่อนที่บ้านใช้โอเปิล คอร์ซ่า นี่แหละ ศูนย์ไม่มี แถมจุกจิกอีกจริงๆ
ในที่สุดก็ต้องขายไปแบบไม่ได้ราคา



boykung

ของเลือกรถที่ไม่จุกจิกครับ

ไม่อยากซื้อรถมาแล้วต้องแวะเวียนเข้าศูนย์บ่อยๆ

เสียเงินแล้วไม่อยากเสียเวลาอีกครับ
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016



BBOnLY

ส่วนตัวของผมนะครับ ผมผ่อนรถคันนึงแน่นอนว่าผมต้องการรถที่ใช้งานมันได้ทุกครั้งและ "พร้อมใช้งาน" 24 ชั่วโมงไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม
เพราะฉะนั้นผมขอรถอึดแต่ศูนย์น้อยดีกว่าครับ

"เพราะรถมีไว้ขับไม่ได้มีไว้จอดเข้าศูนย์ครับ"
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ



Blur

ผมว่าจุกจิกหรือไม่อยู่ที่
1 วิธีการใช้
2 วิธีการดูแลรักษา
3 สำคัญที่สุด "ดวง" ซวยมากรถดีแค่ไหนก็มีปัญหาได้
รุ่นน้องผมออก C180 ป้ายแดงตัวเก่า ขับได้ไม่นาน เจอปัญหาไม่สามารถดับเครื่องได้ ฮ่า ฮ่า เคยเจอมั้ยครับ :)


ศูนย์มากน้อย ผมว่าก็ไม่สำคัญเท่า มีศูนย์ที่ใกล้บ้านหรือที่ทำงานหรือไม่
ศูนย์มากน้อย ผมว่าก็ไม่สำคัญเท่า มีศูนย์ที่มีบริการดีหรือไม่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 12, 2009, 01:00:02 โดย Blur »



joufo

สำหรับผมนะ
ต่อให้มีแค่ศูนย์เดียวในเมืองไทย

แต่บริการดี รถดี ไม่จุกจิก ซ่อมจบทุกปัญหา

ผมก็ไม่แคร์ครับ



แต่ถ้าศูนย์เยอะมากแทบจะเหมือนเซเว่น
แต่ซ่อมไม่จบ บริการห่วย รถก็เฉยๆ

แบบนี้ผมก็ไม่สนครับ



JIRATH

0 น้อยไม่จุกจิกดีกว่าครับ
2008 Mazda CX-9 (SOLD)
2008 BMW X5 3.0si E70 (SOLD)
2010 Volkswagen CC R-Line (SOLD)
2014 Subaru BRZ Limited (SOLD)
2016 Subaru STi (SOLD)
2016 Honda Accord Sport
2016 BMW 328d F31 Xdrive
2015 Lexus CT200h F-Sport
2006 BMW 330i E90 6M/T



gateaux

ศูนย์น้อยสิครับ   ถ้ามองในแง่ดี  แสดงว่าเค้ามั่นใจในคุณภาพจริงๆ  ศูนย์น้อยๆ ก้อเหลือๆแล้ว ใช้ไปเหอะยังไงก้ออึด

ส่วนศูนย์เยอะ อาจเพราะรู้ตัวว่า ทำของห่วยๆมาหลอกขายคนเค้า ลดต้นทุนให้ถูก ใช้ของให้ห่วยไว้ สักแต่ประกอบให้เสร็จๆไป เอากำไรเยอะๆ ไปดีลคนมาร่วมทำศูนย์ซะ ผู้บริโภครับกรรมไป

ไอ้คนไหน เป็นผู้ทน ก้อทนซ่อมไปเห้อะ ศูนย์มีให้เยอะแล้วนี่ เข้ากันให้พอใจไปเลย ไหนๆก้อชอบศูนย์เยอะๆอยู่แล้ว มีแล้วไม่ใช้จะมีเยอะๆ ไปทำไมเนาะ มันต้องเข้าเยอะ ซ่อมเยอะ ถึงจะคุ้มค่าที่เค้าลงทุนไป

ไอ้คนไหนปากมากหน่อย เวลามีปัญหาก้อเอาเงิน เอารถฟาดหัวซะ จบๆ ไป  ไชโย้




KRABA

ส่วนตัวของผมนะครับ ผมผ่อนรถคันนึงแน่นอนว่าผมต้องการรถที่ใช้งานมันได้ทุกครั้งและ "พร้อมใช้งาน" 24 ชั่วโมงไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม
เพราะฉะนั้นผมขอรถอึดแต่ศูนย์น้อยดีกว่าครับ

"เพราะรถมีไว้ขับไม่ได้มีไว้จอดเข้าศูนย์ครับ"
ใช่เลย...เห็นด้วยครับ