ผู้เขียน หัวข้อ: ถามใครก็ไม่รู้ ถามคนในนี้ดีกว่า เรื่องรถผู้ใหญ่ซิ่ง งบ 3แสน มีideaอย่างไรกันบ้าง  (อ่าน 20950 ครั้ง)

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
850 ที่ใช้มาทุกคันเป็นเรื่องประหลาดอย่างหนึ่งคือภายในไม่มีแตกเลย
ที่เจอมาส่วนใหญ่ คือไปโดนช่างเถอะรื้อมาทั้งนั้นเลยครับ แต่ทุกคันแผง
นวมคอนโซลจะเผยอ

ปล.เดี๋ยวมาต่อ iphone5 ตั้งแต่เจอios 7ไป ผมว่าsamsung hero
ยังสมูทกว่า แทบอยากจะปาทิ้ง

ออฟไลน์ pulsar

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 93
ลองดู ซูบารุ bg เห็นขายอยู่หลายคันในเวปสยามซูบารุครับ ไม่รู้จะเกินงบไปรึเปล่าแต่น่าจะลงตัวโดยเฉพาะคันที่วางเครื่องมาแล้วครับ

wildstocks

  • บุคคลทั่วไป
ไปเจอ ตลาดรถ T-5 คันที่ขาย 299,000 ผมว่าคันนี้น่าสนนะครับ ราคาแรงกว่าคันอื่นมาก แต่ที่ผมพิจารณานะครับว่าน่าสนใจไปดูรถจริงแล้วพิจารณาต่อว่าน่าสนไม่น่าสนต่อไป

 ต่อไปนี้เป็นความเห็นส่วนบุคคลนะครับ ผิดถูกผมสงวนไว้ก่อน

เบาะสภาพดีกว่ารุ่นเดียวกันที่ขายๆกันอยู่การแตกลายงา เบาะไม่ล้ม และการปริของเบาะน้อยกว่าที่เห็นในคันอื่นๆที่ลงขาย โดยเฉพาะด้านคนขับซึ่งคิดว่ารถน่าจะใช้น้อย ขอบล้อแม็กแม้จะมีรอยขูดฟุตบาทเล็กๆบ้างแต่ถือว่าน้อยกว่าหลายๆคัน แสดงว่าขับระมัดระวังระดับหนึ่ง ความเงาของลายไม้ คิดว่าถ้าเป็นของเดิมแสดงว่าเจ้าของรถค่อนข้างเป็นคนรักษารถ หรือ ถ้าไปเปลี่ยนหรือปรับปรุงสภาพมาก็พอเข้าใจได้ว่าเจ้าของก็น่าจะรักรถพอสมควร ดูรูปสุดท้ายผมเห็นวอลโว่ 2 คัน ซึ่งอย่างน้อยเจ้าของต้องรู้เรื่องระบบกลไกการดูแลรักษารถวอลโว่ไม่มากก็น้อย ซึ่งอาจเป็นได้ทั้งรถบ้านหรือรถพ่อค้า ท้ายรถมีสติกเกอร์ Volvo คลับ ซึ่งแสดงได้อย่างหนึ่งว่าเค้าต้องมีแหล่งข้อมูลเรื่อง 850 พอสมควร ซึ่งเค้าน่าจะดูแลรถรวมทั้งแก้ปัญหาที่เสียๆได้ถูกจุดกว่ารถที่เจ้าของไม่ได้เป็นสมาชิกเว็บ


ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
เรื่องรถยุโรปตระกูล VW, Seat, Audi ผมคิดว่าไม่ยากแล้ว เพราะช่างไทยก็มีเก่งเก่งเยอะ
มีทั้งพวกรับวางเครื่อง หรือรับซ่อมบำรุงอย่างเดียว ราคาถูกกว่าศูนย์เยอะแยะ

แนะนำให้หารถบอดี้ดีดีในไทย แล้วตัดรถทั้งคันมาจากญี่ปุ่นที่ราคาถูกแสนถูกครับ
แล้วจะสนุกกับการปั้นรถแท้ตัวแรงจากโรงงานที่ไม่ค่อยมีกำเนิดขึ้นในไทย
รุ่นพี่ผมคนนึงเพิ่งจะจัดหาจบไป ทำ Golf Mk.3 GTi ราคาประมูลรถมาจากญี่ปุ่นถูกกว่าซื้อทีวี LED 42"
ติดที่ค่าขนส่งและภาษีกว่าจะมาถึงไทยที่โดดไปสูงหน่อย รวมกับหารถในไทยจากมิตรญาติ
สุดท้ายได้ GTi แท้แท้ทั้งคัน ราคาต่ำ 3 แสน ผมคิดว่าดูดีมากครับ

ถ้าอยากแรงเอี๊ยด 3 เกียร์ ทำ VR6 ก็ได้ แค่รถจะหน้าหนักหน่อย เข้าโค้งเหนื่อยหน่อย
แต่เรื่องสุ้มเสียง ความแรง และฟีลลิ่ง ผมเชื่อว่าเยอรมันตัวเล็กให้ได้สะใจกว่ายุ่นตัวแรงพอสมควร

ยังมีโปรเจคแนวนี้ที่ถือกำเนิดได้อีกมากมาย ขอแค่พี่แพนลิสต์ตัวแรงจากยุโรปในอดีต แล้วปักนิ้วลงไป
รถพวกนี้ ในญี่ปุ่นราคาไม่มีใครสนใจ โยนทิ้งให้ junk yard กันเพียบ ต่างจากตัวแรงญี่ปุ่นที่แพงไม่เลิกอยู่นั่นแหละครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ขอบคุณทั้งสองท่านมากครับ มีแนวคิดกับวิธีวิเคราะห์ที่น่าคิดทีเดียว
ผมไม่ค่อยได้คิดถึงการเอาตัวนอกมาทำเท่าไหร่ ส่วนมากจะเน้นการเอาตัวรถไทย วางเครื่องหรือทำเครื่องให้แรง
แต่ไม่ได้นึกถึงส่วนอื่นๆเท่าไหร่ครับ สงสัยต้องลองดูความเป็นไปได้หลายๆทาง บางอย่างที่คิดว่าแพง
จริงๆอาจจะรวมตอนท้ายแล้วถูกกว่าก็ได้
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ laempiab

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 441
    • อีเมล์
เรื่องรถยุโรปตระกูล VW, Seat, Audi ผมคิดว่าไม่ยากแล้ว เพราะช่างไทยก็มีเก่งเก่งเยอะ
มีทั้งพวกรับวางเครื่อง หรือรับซ่อมบำรุงอย่างเดียว ราคาถูกกว่าศูนย์เยอะแยะ

แนะนำให้หารถบอดี้ดีดีในไทย แล้วตัดรถทั้งคันมาจากญี่ปุ่นที่ราคาถูกแสนถูกครับ
แล้วจะสนุกกับการปั้นรถแท้ตัวแรงจากโรงงานที่ไม่ค่อยมีกำเนิดขึ้นในไทย
รุ่นพี่ผมคนนึงเพิ่งจะจัดหาจบไป ทำ Golf Mk.3 GTi ราคาประมูลรถมาจากญี่ปุ่นถูกกว่าซื้อทีวี LED 42"
ติดที่ค่าขนส่งและภาษีกว่าจะมาถึงไทยที่โดดไปสูงหน่อย รวมกับหารถในไทยจากมิตรญาติ
สุดท้ายได้ GTi แท้แท้ทั้งคัน ราคาต่ำ 3 แสน ผมคิดว่าดูดีมากครับ

ถ้าอยากแรงเอี๊ยด 3 เกียร์ ทำ VR6 ก็ได้ แค่รถจะหน้าหนักหน่อย เข้าโค้งเหนื่อยหน่อย
แต่เรื่องสุ้มเสียง ความแรง และฟีลลิ่ง ผมเชื่อว่าเยอรมันตัวเล็กให้ได้สะใจกว่ายุ่นตัวแรงพอสมควร

ยังมีโปรเจคแนวนี้ที่ถือกำเนิดได้อีกมากมาย ขอแค่พี่แพนลิสต์ตัวแรงจากยุโรปในอดีต แล้วปักนิ้วลงไป
รถพวกนี้ ในญี่ปุ่นราคาไม่มีใครสนใจ โยนทิ้งให้ junk yard กันเพียบ ต่างจากตัวแรงญี่ปุ่นที่แพงไม่เลิกอยู่นั่นแหละครับ
เรื่องรถผู้ใหญ่ซิ่ง พิจารณาจากงบซื้อ + งบซ่อม ประกอบความเห็นคุณLimitedEdition แล้ว
สามารถทำได้ดังใจฝัน ในหลายๆ ทางเลือกเลยครับ
มีแหล่งซื้ออะไหล่ ได้อู่ที่รู้มือ ไม่ถูกใจแก้งานได้ งอนกันหน่อย เล่นตัวกันบ้าง
ยิ่งอยู่กรุงเทพฯ ไม่ต้องกังวลใจ
ไม่เหมือนหัวเมืองไกลต่างจังหวัด
ต้องขับรถอารมณ์โรแมนติกมาซื้ออะไหล่ อุปกรณ์ตกแต่ง(ตัวดี)




ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ยังไม่ตกผลึก.......พอโมไปสักพักจะเริ่มบรรลุโสดาบัน....พอเล่นหนักๆ จะเริ่มบรรลุอรหันต์...

แล้วก็จะมาจบแบบกรูคือ นิพพาน เลิกทุกสิ่งอย่าง ตั้งมั่นอย่างเดียวว่า รถซิ่งคันต่อไป ถ้าไม่ถึงกระทิง ก็ขอ อาแปะ ว่ะ
แค่นี้แหละ ชีวิตมึงจะถึงจุดอิ่มตัว....
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ xxxxxx

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
มาตามช่วยตอบครับ จากฐานะที่ใช้ E34 Volvo 850-940-960 W124

ถ้าคุณแพนชอบขับหนึบๆ เกาะๆ เข้าโค้งดี แต่ทางตรงก้วิ่งดี หรือทำเพิ่มก้แรงขึ้นนิดๆ พอขับสนุก ก็แนะนำพวกบีเอมครับ จะเป้น E36 -34 ก็ได้ ผมว่าบีเอ็มแฮนลิ่งเด่นสุด แต่ E34 ตัวนี้เครื่องเดิมต่อให้ชอตบล็อด M52 มาประกบ เพิ่มกำลังเป็น 2.8 จาก M50Tu 2.5 มันก็ลำบากน่าดูชมครับ เห็นในคลับที่ทำกันเต็มที่ก้ได้ 200 ม้าบนไดโน่นะครับ เห็นบางคันลงที่ล้อก็เหลือ 150 ม้า นั่นขนาดเกียร์ธรรมดานะ วิ่งอยู่14 วิทั้งไม่แน่ใจ แต่ตอนนี้ในคลับก็มีคนลงโบอยู่ ซึ่งผมว่าขับดี น่าเล่น หาเกียร์ธรรมดาชน ลงโบแบบเซฟๆ ก็น่าจะขับสนุกมาก ไม่นับพวกลงเครื่อง M นะครับ E34-36 มันง่ายตรงที่ว่า สูตรไหนก็ใช้ได้ทั้ง E36 -34 เลย เพราะเครื่องนู่นนี่ต่างๆ ก็คล้ายกัน แต่ E36 อาจยากที่ตัวเล้กวางนู่นนี่ลำบากหน่อย

มาที่ Volvo 850 อีกที ผมว่า ทางตรงเร่งไปเถอะ ทำดีๆ แซงหมด อัพโบได้ จูนรอมได้ คนทำซุ่มแรงเยอะ แต่การแฮนลิ่งเหมือนที่พี่หลายๆ ท่านบอก มันจะทื่อๆ ไม่คม แต่ถ้าไม่คิดมากหาตัวไม่แพง มาสับเครื่อง R หาเกียร์ธรรมดาให้ได้ จะแรงเป็นบ้าไปเลย แต่การบังคับผมว่าไงก็สู้บีเอมไม่ได้ ไม่รู้สิผมจากประสบการณ์ บีเอมเดิมๆ ช่วงล่างเผลอๆ ยังดีกว่า Volvo 850 ทำเต็มอีกนะครับ อันนี้แล้วแต่คนนะ สมัยก่อนผมบีเอม E34 ลงบิลดำสปริงโวคแลน์ล้อ18 ช่วงล่างเก็บใหม่หมด นิ่งมากๆๆ 160-180 ขับสบาย มือเดียวเอาอยู่ ตอนนี้ 850 บิลเหลืองสปริงเมอเวดล้อ17 ช่วงล่างใหม่เหมือนกัน จับมือเดียวไม่ค่อยมั่นใจเลย ผมว่าบีเอมนิ่งกว่าซะอีก *-* แต่ 8 ก็มีดีของมัน ขับสนุกดี

W124 ผมว่ามันแรงยากสุดเลย ราคาทุกอย่าง ถ้าจะอยากเเรงก็แพง หมายถึงตัวเครื่องมาก็แสนนึงละ ทำเทพๆ นี้มีเกิน 2-3 แสนแน่ๆ แต่ข้อดีคือเซียนเบนส์ทำจบเยอะ วางใจได้ แต่ถ้าอยากขับสบายๆ รอ W124 Van มาไล่เก็บก็ไม่เลวครับ แต่ไม่ตอบโจทย์ความแรงแต่ขับดีตามสไตล์เบนส์ แถมขายต่อราคาก้ไม่ตกเยอะ
หรือจะเอา Volvo 940 wagon Turbo หรือ Sedan อันนี้ก็ทน บวกเทอร์โบอีก แรงเหนียวๆ เลย แถมราคาเครื่องไม่แพง เทอรโบน่าจะ Td04hl-13T เองมั้ง เดิมๆ ติดรดแต่น่าเพิ่มได้อยู่แล้ว ช่างที่ทำดีๆ ก็มีเยอะครับ ไม่แพงเท่าไหร่ คนเล่นวอลโว่เครื่องเทอร์โบเดิมๆ เจโบเดิมๆ นี่โดนได้เลย แค่หาเกียร์ธรรมดามาให้ได้ หรือจะซื้อพวกเกียร์ธรรมดามารอไว้แล้วเอาเครื่องโบลงก็ไม่น่าทำเยอะ Volvo 940 เกียร์ธรรมดาอญุ่ที่แสนไม่น่าเกิน เคยเป็นถูกสุด 7 หมื่นก็มี ช่างวอลโว่ที่ผมรู้จักก็ใช้อยู่ แต่เป็นซีดานเกียร์ธรรมดาเทอร์โบ แรงไม่สมกับหน้าตาเลยครับ + +

แต่เท่าที่อ่านผมว่าคุณแพนเน้นยุโรป เฟิร์มๆ นอกจากเบนส์ บีเอม วอลโว่ ผมว่าถ้าไม่โดน ลองนี่ครับ เปอร์โย 405 ตำนานสิงค์สำอาง ออกแบบโดย Pininfarina ซะด้วย เลยสวยอมตะ ผมไม่เคยขับเหมือนกัน แต่ได้ยินมาว่าเกาะเอาเรื่องเเถมลงเครื่องอะไรน่ะ Mi + เกียร์ธรรมดา เก็บช่วงล่างดีๆ น่าจะขับสนุก ถึง 300 ม้าไหมผมไม่แน่ใจ แต่มันถือว่าเป็นรถดีสุดในยุคมันและบริษัทนี้เลย (และถ้าอยากนอกเรื่องลง Sr เทอร์โบก้ได้ ถือว่าได้ความแรงคู่ความหนึบ ขับสนุก น่าจะตอบโจทย์ Sr คุณแพนก็ถนัดอยู่แล้ว 555) ไม่ก็ Saab 9000Turbo แบบที่หลายๆ ท่านแนะนำก็มีแฟนเหนียวแน่นอยู่ มันต้องมีดีซี่ 555+

ปล. อันนี้นอกเรื่อง เค้าว่ากันว่าผู้ผลิตรถผรั่งเศลมักจะทำช่วงล่างได้ดีเพราะบ้านเมืองเค้าขับผ่านเขาเยอะ ก้ฟังๆ เค้ามานะครับ แต่ที่ดูก็โอนะครับ ซีตรองระบบช่วงล่างก็เทพอยู่ Renault ก็ไม่ธรรมดา เปอร์โยก็ดี รถพวก 205 ฮอตแฮทเเจ๋วๆ ก็เยอะอยู่ครับ

ปล2. มีพี่ในนี้คนนึงวิจาร์ณ์รถผมได้เป๊ะเลย เก่งจริงครับบอร์ดนี้ อิอิ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 27, 2013, 15:57:07 โดย xxxxxx »

ออฟไลน์ titichai

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
   ผมเชียร์ 940 คับเพราะใช้อยู่ด้วย (เครื่อง B230FT) ตอนแรกจะซื้อ 850 คับเพราะชอบรูปทรงมาก แต่ด้วยความที่ตัวเองไม่ค่อยมีเงินมากเท่าไหร่ก็เลยมองว่าใช้รถขับหน้าอาจจะต้องเสียค่าบำรุงรักษาเยอะ และเมื่อเทียบราคาอะไหล่กับ 940 แล้ว  940 ราคาค่าตัวและค่าอะไหล่ถูกกว่าพอสมควรแล้วก็เป็นขับหลังด้วย
    เปิดฝากระโปรงมาห้องเครื่องก็โล่งกว่า 850 เยอะ ซ่อมบำรุงง่ายดี มีเทอร์โบตัวจิ๋วหนึ่งตัว เลยลองหาข้อมูลจากเวปเมืองนอกดู ปรากฎว่าบูสต์สแตนดาร์ดอยู่ที่ 0.2 บาร์ (เอ่อ มึงจะบูสต์ทำไมแค่นี้) แต่ว่าก็ไม่ใช่ปัญหาคับ วิธีลูกทุ่งสุดก็คงจะเป็นรองแหวนที่เวสเกตเอา เคยคุยกับคนที่เล่นเครื่องตัวนี้อยู่ที่ usa เค้าบอกว่าท่อนล่างตัวนี้เดิมๆรองรับได้ประมาณ 370 ม้า ที่ต้องทำก็แค่เปลี่ยนเทอร์โบเท่านั้น แต่ถามว่าถ้าแรงม้าเท่ากัน 940 จะดึงเท่า 850 มั้ย ความรู้สึกอาจจะไม่ดึงเท่าคับ เพราะ 940 เป็นเครื่องที่เน้นแรงบิด รอบไม่จัด  ในขณะที่พวกเครื่อง 5 สูบใน 850 เป็นเครื่องรอบจัด แต่ความเหนียวของท่อนล่างอาจจะสู้เครื่อง 940 ไม่ได้นะคับ ดังนั้น ถ้าจะโมเครื่อง 850 ให้ได้ในระดับ 300-400 ม้า อาจจะต้องใช้งบมากกว่า 940 คับ  อ่อ แล้วก็กล่อง ecu 940 โมรอมได้นะคับ ผมกำลังจะทำอยู่   
    ส่วนภายในผมชอบทั้ง 2 รุ่นเลย แต่ว่าคอนโซล 940 ไม่ค่อยมีแตกหรือร่อนคับ ต่างจาก 850 ร่อนแทบทุกคัน
    ช่วงล่าง 940 ย้วยมากคับ (โช้คเดิมสปริงเดิมนะ) คนละเรื่องกับ 850 เลย  ซื้อรถมาใหม่ๆ ปรากฎโช้คแตกไปข้างนึง เอาไปเปลี่ยนโช้ค ด้วยความที่คิดว่าเป็นรถยุโรปโช้คเดิมๆเบิกใหม่น่าจะพอหนึบบ้าง เลยจัดซะ ช่างใส่เสร็จผมขับออกจากอู่ผมหน้าเสียเลยคับ ย้วยเป็นเรือ แต่ว่าโช้คกับสปริงแต่งก็มีขายอยู่คับเยอะแยะ ผมคิดว่าเรื่องช่วงล่างไม่น่าเป็นปัญหา
     โดยรวมแล้ว ถ้าตั้งงบไว้ไม่เกิน 3 แสน ผมว่าซื้อรถแสนนึงแล้วทำอีก 2 แสนดีกว่าคับ  เพราะรถอายุขนาดนี้ไม่ว่าจะยี่ห้อไหนซื้อมาแล้วก็ต้อง maintenance ทั้งนั้น ต้องทำจากติดลบ (ไม่สมบูรณ์) ให้กลับมาเป็น 0 (สมบูรณ์) เสียก่อนแล้วค่อยโมต่อให้เป็นบวกก็ค่อยว่ากันอีกทีคับ